WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổng thống Đức từ chức

Ông Christiana Wulffa

“Tôi có sai lầm nhưng tôi luôn trung thực”- Tổng thống Đức Christian Wulff đã tuyên bố như vậy khi công bố quyết định từ chức của mình.

Ông Christian Wulff nói thêm về chỉ số niềm tin giảm sút đối với ông trong những ngày qua khiến cho ông thấy không còn có thể tiếp tục trên cương vị Tổng thống ở cả 2 lĩnh vực đối nội và đối ngoại. Ông cũng tin tưởng, cuộc điều tra hiện nay nhắm vào ông rồi sẽ được sáng tỏ, rằng ông vô tội.

Cùng ngày 17/ 2, thủ tướng Angela Merkel đã phải hủy bỏ chuyến thăm Ý trong hôm để đối phó với cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu, một cuộc khủng hoảng được đánh giá là lớn nhất kể từ sau chiến tranh thế giới lần thứ II.

Phát biểu về quyết định từ chức của tổng thống, bà thủ tướng Merkel nói, “chế độ của chúng ta đã cho thấy, tất cả mọi người đều được đối xử bình đẳng“. Bà Merkel nhấn mạnh, quyết định của tổng thống chứng tỏ sự trung thực và bà tôn trọng quyết định này.

Quyết định của Christian Wulff được đưa ra sau khi công tố viên đưa ra đề nghị rút quyền miễn trừ truy tố dành cho các nguyên thủ quốc gia với ông.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Công tố viên liên bang đã quyết định mở thủ tục tố tụng chống lại người đứng đầu nhà nước. Cuộc điều tra này liên quan tới những khoản vay của ông khi ông ở cương vị thủ hiến bang Hạ Lưu Saxony. Theo đó, năm 2007, ông đã có một kỳ nghỉ trong một khách sạn sang trọng trên đảo Sylt theo lời mời của nhà sản xuất phim David Groenewold. Ở đó, ông đã được chào mời một khoản tín dụng, nhưng như ông cho biết, ông đã “không sử dụng”.

Vụ bê bối được tờ Bild tiết lộ đầu tiên liên quan tới việc ông Wulff đã nhận một khoản vay 500.000 euro lãi suất thấp từ vợ của một doanh nhân giàu có vào tháng 10.2008.

Câu chuyện càng trở nên tồi tệ khi ông gửi một tin nhắn đe dọa cho Tổng biên tập tờ Bild Kai Diekmann yêu cầu không được tiết lộ vụ bê bối.

Christian Wulff sau đó đã lên tiếng công khai xin lỗi nhưng nó không đủ để cứu vãn uy tín của ông cũng như giúp ông tránh được cuộc điều tra tai tiếng.

Theo PAP

© Đàn Chim Việt

 

 

 

10 Phản hồi cho “Tổng thống Đức từ chức”

  1. Philip Rössle - Bon - Germany says:

    +Toàn mấy thằng MÙ SỜ ĐÍT VOI , thấy một kẻ ” chết ” trong công danh chính trị , chưa kịp bốc mùi,nhưng cũng đã vội bu quanh để hà hít hồ hởi ăn theo –
    + Cả nước Đức chúng tôi , ở đây suốt mấy tháng qua đều thấy :Tổng Thống vì cố bám chiếc ghế , nên phải gắng chạy tội ,ngăn cản đe dọa ” … sẽ có hậu quả… ” đối với báo chí ,khi ông bị phanh phui việc hưởng lợi trong các mối quan hệ với giới phim ảnh và doanh nghiệp. Sự việc đã khiến đa số dân chúng mất niềm tin , tòa án phải lệnh tước quyền Tổng thống để khởi tố điều tra …Rõ ràng như thế .

    • Thằng Mù Tạ Tốn says:

      @ Philip Rossle . Không biết ông người Đức hay người Việt có tên và họ Đức (mẹ Việt cha Đức).
      Ông thật may mắn sống trong nước Đức , một nước văn minh , dân chủ , nhân quyền được tôn trọng ( Tổng thống phạm pháp đồng tội như thứ dân ). Ngành tư pháp đọc lập , có đủ thẩm quyền xử tổng thống cũng như thủ tướng . Còn ở VN , ai dám đụng tới mấy ông”vua tập thể” nầy ! Ông đã xử dụng từ ngữ khiếm nhã đối với những người trên diễn đàn nầy .( Toàn mấy thằng MÙ SỜ ĐỊT VOI , thấy một kẻ “chết” trong công danh chính trị , chưa kịp bốc mùi , nhưng cũng đã vội bu quanh để hà hít hồ hởi ăn theo -) . Tạ mổ cầm đao nhiều hơn cầm bút , như ta xin khuyên ông , lời êm diệu dể cảm phục người nghe hơn lời lẽ khiếm nhã . Đọc ngay câu đầu tiên của ông , tôi chẳng có chút cảm tình nào mà còn khinh ông . Xin lỗi .Ở đời chúng ta học hỏi mỗi ngày , kể cả học làm thế nào để được đắc nhân tâm .

    • NGÀN KHƠI says:

      PHẢI CẦN LUÔN TỰ CHỨNG TỎ NHÂN CÁCH CỦA MỖI CÁ NHÂN CON NGƯỜI

      Khi phát biểu điều gì trước công luận, trước hết phải tự chứng tỏ có ý thức lương hảo, có mục đích lành mạnh, có hiểu biết cơ bản, có ý hướng tốt đẹp. Nếu không thể hiện được như thế tốt hơn nên câm miệng, chỉ đọc, nhận xét người khác âm thầm, mà không nên phát biểu công khai gì hết. Bởi vì ăn nói quàng xiêng kiểu vô ý thức, thiếu trách nhiệm, chỉ tự làm hạ giá mình, gây khó chịu cho người khác, cũng như tạo các ý nghĩa xấu đối với cộng đồng và xã hội. Cách viết lách và lời ăn tiếng nói kiểu bạt mạng, thấp kém của Philip Rössle – Bon – Germany quả thật ở trong tính cách như thế, nên vì vậy cũng thật sự hết sức tệ hại.

      NON NGÀN

  2. NGÀN KHƠI says:

    VĂN MINH CHÍNH TRỊ

    Khi người ta không có tiền sử dụng, người ta phải đi vay là chuyện tự nhiên. Đi vay với lãi suất thấp từ một tư nhân nào đó là một sự hậu đãi rất thuận lợi, người nào chỉ nghĩ ngay thẳng hoặc đơn giản đều khó mà cưỡng lại. Thế nhưng điều đó chỉ được phép đối với dân thường, còn những chức sắc cao của chính quyền, của nhà nước, thì dù ở đâu hay thời nào cũng đều hoàn toàn không thể. Vì từ đó có thể làm phát sinh ra những ý nghĩa tiêu cực khác nhau trong xã hội. Đó là điều mà pháp luật cũng như dư luận luôn luôn đều cấm đoán. Tổng thống nước Đức đã vi phạm điều cấm kỵ, tuy chỉ nhỏ nhặt và tầm thường, song ý nghĩa của nó lại nghiêm trọng trong nguyên tắc xã hội và chính trị nên khi bị phanh phui ra buộc phải từ chức là điều hoàn toàn hiển nhiên, khách quan. Điều này cho thấy Tổng thống Đức cũng chẳng giàu có phi pháp gì, đó là ý nghĩa của nguyên tắc đạo đức và dân chủ buộc phải có trong đời sống. Khi bị phanh phui không thể có biện pháp tự vệ nào hơn chính là sự từ chức, chứng tỏ quyền báo chí và dư luận xã hội là rất lớn. Đó chính l;à văn minh chính trị một cách hết sức cơ bản. Tổng thống đứng đầu đất nước vẫn phải bình đẳng với mọi người. Tổng thống cũng chẳng giàu có gì hơn mọi người. Đó chính là văn minh chính trị, văn minh xã hội, văn minh luật pháp thật sự hoàn toàn sáng tỏ. Điều đó cũng nói lên khía cạnh dân chủ xã hội hoàn toàn tự nhiên của nền chính trị đa nguyên, đa đảng. Thế nhưng ở những nước toàn trị hoặc độc đảng, điều này thật sự rất khó xảy ra. Bởi nguyên tắc tập quyền, nguyên tắc tổ chức duy nhất hay thống nhất trong xã hội tất yếu vẫn đưa đến những tính chất xơ cứng, hạn hẹp, tiêu cực trong xã hội mà cho dù có lý giải hay biện minh cách nào, cũng không thể làm đổi khác tính chất của nó được.Đây cũng chính là ý nghĩa khác nhau cơ bản giữa giá trị dân chủ tự do và toàn trị, độc đoán nó là như thế. Đó cũng còn là sự khác nhau giữa thước đo về các giá trị đạo đức chính trị hay văn minh, văn hóa chính trị, nói chung quy lại nó vẫn chỉ là như thế trong một cách hoàn toàn căn cơ hay đơn giản.

    ĐẠI NGÀN
    (18/02/12)

  3. CôngTâm says:

    Cũng là một chú chiên ngoan
    Mang gông nôlệ, mà gian tham nà chít rùi!!!
    Muốn ”binh”, phải biết đường lùi,
    Ở trong lòng các ”hệthống”, những cái lỗ chó chui, có thiếu gì???

  4. T. says:

    TT Cộng Hòa Liên Bang Đức đã coi trọng Nhân Dân và tôn trọng luật pháp của nước ông, nên khi làm điều sai trái ông đã từ chức. Trong khi đó 14 tên trong Trung Ương Đảng Việt Nam đã tham nhũng, cướp đất, cho thuê đất, nhượng đất, bắt đánh, tra tấn những người yêu nước ở cái Xã Hội Cướp Ngày (XHCN) thì không bao giờ chúng tự từ chức vì bọn chúng đều ngồi xổm trên luật pháp. Điều duy nhất mà chúng sợ là bọn Tàu Cộng.

  5. Trường Giang HN says:

    Tổng Thống nhước Đức Christian Wulff đúng là người có nhân cách cao và biết tự trọng.
    Chẳng bù cho lãnh đạo nhà nước CSVN, người nào cũng mặt dầy như da trâu, chẳng biết xấu hổ là gì.

  6. Lê Dân Việt says:

    Ở một chế độ tự do, dân chủ dù là tổng tống hay thủ tướng mà vấn đề tài chính không minh bạch thì phải từ chức liền. Ông tổng thống Đức này chỉ mượn có 500 ngàn với lãi xuất thấp để mua nhà mà đã phải từ chức.

    Còn ở Việt nam, từ chủ tịch nước, cựu TBT, TBT, thủ tướng đến các bộ trưởng, rổi chủ tich tỉnh, bi thư tỉnh, huyện,xã, thằng nào cũng có vài ba caí biệt thự, nhà đất đứng tên vợ con, cháu chắt, rồi xây nhà thờ họ lớn nhất từng vùng, mà chẳng cần phải vay vươn ai cả, chỉ việc nhận bao thư “lì xì” của cấp dưới theo dây chuyền, mà chẳng có thằng nào từ chức cả, nhất là 3 Dũng thì tuyên bố trong nhiệm ký trước là: “Nếu không chống được tham nhũng thì sẽ từ chức”, vậy mà khi tham nhũng tràn đầy khắp mọi ban ngành của chính phủ của thủ Dũng, thì thủ Dũng đã không từ chức, lại còn tiếp tục xin được phục vụ đảng cướp một nhiệm kỳ nữa. Không biết, dây thần kinh xấu hổ của 3 Dũng và đám đầu đảng cướp CSVN, nó có tồn tại hay không. Hay mặt bọn này cò dầy hơn cái chôn con đĩ Hồ Chí Minh.

    • Bần-Nông says:

      Anh bạn vungu nầy dùng từ “thâm” lắm nha! Anh dùng từ “người có chức” đọc lái lại thành cái gì? Hihihi…

  7. Builan says:

    Mồi một “CON người Việt Nam” trong nước
    _ Nhất là thế hệ trẻ, nên đọc và phổ biến rộng raỉ tin nầy !

    Mở to con mắt mà nhìn ra thế giới văn minh _ Con người sống đúng nghiã LÀM NGƯỜI !
    Tổng thống Đức từ chức

    Xin đừng an phận làm “BẢN SAO” cuả dân BẮC TRIỀU TIÊN hay thân phận cuả bọn “Thực dân Công Sản Bắc Kỳ” cuả “Thời Kỳ Đồ Đễu HCM – trước 1975 !!!

    Cả nước hãy cùng nhau hương về TIÊN LẢNG – Soi gương DOÀN VĂN VƯƠN
    Muốn được sống LÀM NGƯỜI, không phaỉ ngoan ngoãn như con cừu, chờ được ban phát !
    Ít nhất phaỉ biết can đãm – dám liều mình VỰỢT BIÊN – Sống làm người TỰ DO, NHÂN QUYỀN !
    _ Luật pháp công minh

Phản hồi