WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngoại trưởng Canada quan tâm đến ông Huỳnh Ngọc Tuấn và các tù nhân chính trị

VRNs (17.02.2012) – Ottawa Ontario, Canada

Kính thưa quý anh chị, quý cơ quan truyền thông và quý vị có quan tâm về tình trạng Nhân Quyền tại Việt Nam (VN),

Văn phòng VDK Law Office chúng tôi trân trọng kính chuyển thư phúc đáp của ngài Ngoại trưởng Canada John Baird đến Luật sư Vũ Đức Khanh về trường hợp của gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn nói riêng, và tình trạng vi phạm Nhân Quyền một cách có hệ thống của chính phủ VN nói chung để quý vị kính tường và tùy nghi xử lý.

Văn phòng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin cùng toàn thể quý vị về tiến trình đối thoại Nhân Quyền giữa văn phòng chúng tôi, chính phủ Canada và chính phủ Việt Nam trong thời gian tới để quý vị kính tường.

Nhân đây, chúng tôi cũng kêu gọi tất cả quý vị nào có quan tâm đến tình trạng Nhân Quyền ở VN, đặc biệt quý vị đang sinh sống và làm việc tại Canada hãy tiếp tục cùng chúng tôi lên tiếng với chính phủ Canada yêu cầu chính phủ VN cấp bách chỉnh đốn để các quyền cơ bản hiến định của người dân VN được tôn trọng, thực thi một cách triệt để và tích cực hơn.

Quý vị có thể làm kiến nghị thư cá nhân hoặc tập thể gửi đến văn phòng chúng tôi để chúng tôi trực tiếp trao đổi với những cơ quan có thẩm quyền của hai quốc gia Canada và Việt Nam về những vấn đề mà quý vị đang quan tâm liên quan trực tiếp và mật thiết đến việc cải thiện tình trạng Nhân Quyền tại Việt Nam.

Trân trọng kính chào thân ái và chân thành cám ơn sự quan tâm của quý vị đến tình trạng Nhân Quyền của VIệt Nam.

Kính thư.

Luật sư Vũ Đức Khanh

Gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn (giữa)

Thưa ông Vũ Đức Khanh

Cảm ơn ông đã gởi thư ngày 07 tháng 12 năm 2011,

trong đó ông bày tỏ mối quan tâm của ông về nhân quyền tại Việt Nam và tình hình của ông Huỳnh Ngọc Tuấn và gia đình của ông ấy. Tôi hối tiếc về sự chậm trễ trong việc trả lời cho ông.

Như đã nêu trong bài trả lời của tôi với ông, ngày 03 tháng 11 năm 2011, chương trình thăng tiến và bảo vệ quyền con người là một phần của chính sách đối ngoại của Canada. Canada hành động vì quyền con người và duy trì các nguyên tắc về các vấn đề quan trọng để thúc đẩy tự do, dân chủ, nhân quyền và theo quy định của pháp luật.

Canada thường xuyên gia tăng mối quan tâm về nhân quyền tại Việt Nam, quan sát chính quyền Việt Nam ở các cấp, bao gồm cả mối quan tâm về tự do ngôn luận và các vụ bắt giữ các cá nhân đã thực hiện quyền tự do này. Ví dụ, ông Deepak Obhrai, Thư ký uỷ ban ngoại giáo của Quốc hội, người đi cùng với ngài David Johnston, toàn quyền của Canada, trong thời gian thăm chính thức tại Việt Nam trong tháng 11 năm 2011, nhấn mạnh tầm quan trọng của quyền con người và tự do tôn giáo với Chủ tịch nước Trung Tân Sang.

Đại sứ quán Canada tại Việt Nam biết rõ trường hợp của ông Tuấn bị đóng tiền phạt và các trường hợp khác bị áp đặt các biện pháp hành chính khi những công dân bày tỏ quan điểm chính trị của họ. Là một thành viên của G4, Canada, cùng với Đại sứ quán Na Uy, New Zealand và Thụy Sĩ, liên tục tìm cách thúc đẩy sự tôn trọng nhân quyền và tự do ngôn luận thông qua đối thoại tích cực với Việt Nam. Trong một Hội nghị Nhóm tư vấn gần đây với các nhà tài trợ tại Hà Nội, được tổ chức trong tháng 12 năm 2011, G4 bày tỏ sự hối tiếc đã nhìn thấy việc bắt giữ và kết án những nhà hoạt động chính trị ôn hoà và tôn giáo, những người bất đồng chính kiến vẫn tiếp diễn trong suốt 2011. G4 nói rằng phát biểu ý kiến ôn hoà không thể bị trừng phạt mà phải khuyến khích, đồng thời kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam tham gia vào các cuộc đối thoại với công dân có những quan điểm khác chính quyền.

Canada thường xuyên mong muốn được thấy Việt Nam được tiến triển tốt như báo cáo viên đặc biệt và độc lập của Liên Hiệp Quốc (LHQ). Các chuyên gia, Báo cáo viên đặc biệt của LHQ khuyến khích việc bảo vệ quyền tự do tỏ bày ý kiến và quyền tự do lập hội, đó là cơ hội đối thoại và nguồn tư vấn có giá trị.

Canada sẽ tiếp tục khuyến khích cải tiến hơn nữa về nhân quyền tại Việt Nam ở cấp.

Cảm ơn ông đã viết.

Trân trọng,

John Baird, P.C., M.P.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Canada

2 Phản hồi cho “Ngoại trưởng Canada quan tâm đến ông Huỳnh Ngọc Tuấn và các tù nhân chính trị”

  1. leuminh says:

    Các bạn thân mến, tôi cũng rất ngỡ ngành trước sự tin tưởng và hy vọng của các bạn vào một nnhà ngoại giao như vậy. Là một nhà ngoại giao đương nhiên là họ sẽ nói cho các bạn hy vọng chứ ai lại nói để các bạn thất vọng. Việc ông Huỳng Ngọc Tuấn bị tù ở Việt Nam thì chỉ có nhà nước Việt Nam xử lý và thi hành án tù thôi. Các nước khác làm gì có quyền can thiệt vào nội bộ như thế nhỉ.

  2. Nam hoang says:

    Nhân đây cho tôi hỏi, diện HO có còn hiệu lực nữa hay không và với các trường hợp này như thế nào?

Phản hồi