WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vật thể bơi chưa xác định

Gần đây trong ngôn ngữ Việt Nam xuất hiện một thuật ngữ mới: Tầu lạ. Thuật ngữ này làm người ta dễ liên tưởng tới một vật thể lạ như UFO (unidentified flying object), thường gọi là “đĩa bay” hay “vật thể bay chưa xác định”. Có điều vật thể này không biết bay, hoặc ít nhất là …chưa biết bay, không phải là “tầu bay” mà là “tầu bơi” và trong trường hợp này có thể nói là “vật thể bơi chưa xác định” (unidentified sailing object)

UFO hay vật thể bay chưa xác định đã được giới khoa học ghi nhận và nghiên cứu từ nhiều năm nay. Nhiều UFO được mô tả giống như những con tầu vũ trụ và nghi ngờ là sản phẩm của những nền văn minh ngoài trái đất. Nó trở thành đề tài của những truyện khoa học viễn tưởng và nhiều bộ phim ăn khách của Hollywood.

Theo Wikipedia, những “vật lạ bay” này được ghi nhận từ trước công nguyên. Còn thuật ngữ UFO xuất hiện sau này. Giới khoa học của các nước Hoa Kỳ, Canada, Anh, Pháp, Thụy Điển, Bỉ, Mexico, Tây Ban Nha, Đức, Nga.v.v.đã nhiều lần đưa ra các báo cáo nghiên cứu UFO. Cùng với các cơ quan khoa học này  là những nhân chứng trong nhiều vụ “nhìn thấy đĩa bay” song cho đến nay, người ta vẫn chưa biết chính xác về UFO.

So với UFO thì “tầu lạ” xuất hiện muộn hơn nhiều, mới một đôi năm trở lại đây và phạm vi của nó cũng khá hạn hẹp chỉ loanh quanh đâu đó trong vùng biển Đông. Bù lại, cường độ xuất hiện của các “tầu lạ” này khá thường xuyên và mức độ hung dữ thì không UFO nào sánh nổi. Mới chỉ vài tháng nay, những “tầu lạ” này đã ít nhất 3 lần đụng tầu của ngư dân Việt Nam gây ra những  thiệt hại đáng kể về vật chất cũng như tinh thần cho ngư phủ. Xem ra nó cũng làm cho giới cầm quyền và giới khoa học Việt nam lo lắng chẳng kém gì cái vụ UFO…

Theo lời kể của những nhân chứng bất đắc dĩ trong vụ va chạm gần đây nhất với “vật thể bơi lạ” này thì sự việc xảy ra trong đêm tối, cú va chạm mạnh tới nỗi đã hất tất cả những người có mặt trên tầu Việt Nam xuống biển. 7 trong số 9 người bị thương, máu chảy rất nhiều và con tầu lạ đó biến mất, không cứu hộ ngư dân. Đêm tối đen và sự việc diễn ra nhanh tới nỗi không ai nhìn rõ con tầu.

Những nhân chứng may mắn sống sót nhờ bám vào các mảnh vỡ của con tầu và được một tầu khác cứu nạn đưa về đất liền. 9 người trong bộ dạng tả tơi, bầm dập, mặt mũi xưng húp, mất máu nhiều. Đây chỉ là một trong số các vụ va chạm với “vật lạ” hung hãn này trong mấy tháng gần đây ở cùng biển Việt Nam. Hồi tháng 5/2009, 26 ngư dân đã suýt mất mạng trong một vụ va chạm tương tự.

Báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin về “tầu lạ”, chính phủ cũng ra tuyên bố “hết sức quan tâm đến việc bảo đảm an toàn cho ngư dân Việt Nam đánh cá trên biển”. Và cùng với tuyên bố này là hành động “khẩn trương làm rõ tung tích tầu lạ” http://archive.danchimviet.com/articles/1311/1/S-khn-trng-lam-ro-tung-tich-tu-l/Page1.html . Nghe đâu, chính phủ (ta) đã gửi một công hàm tới các nước trong khu vực yêu cầu họ hợp tác, điều tra, xác minh danh tính của vật thể bơi hung hãn này.

Phải nói là chính phủ rất tích cực và cẩn trọng đúng mức trong ngôn từ! Trong khi đó, mấy trang web hải ngoại vội vã lên tiếng phê phán nhà nước (ta) hèn yếu, tại sao không dám vạch mặt chỉ tên con tầu kia, nêu đích danh quốc tịch của nó ra.

Xin thưa, nhà nước có cái lý của họ. Đêm tối, các nhân chứng đều bị thương sau va chạm nào ai rõ mặt mũi “vật thể bơi” này ra sao. Nước Mỹ cùng các cường quốc khoa học trên thế giới bao năm nay, nghiên cứu bở hơi tai, tiêu tốn hàng tỉ đô-la còn chưa rõ UFO là cái gì, từ đâu tới, hình thù ra sao, có phải là sản phẩm của hành tinh khác hay không.v.v. Vậy thật là bất công khi bắt đảng (ta) phải nêu rõ quốc tịch của con tầu, đảng làm sao mà biết được! Đòi hỏi như vậy là thiếu công bằng với Đảng.,Phải để cho để đảng có thời gian tìm hiểu, xác minh, nghiên cứu đã chứ!

Cánh nhà báo, nhất là đám báo chí hải ngoại là chúa hồ đồ. Chứng cứ chưa có gì mà họ cứ đem Trung Quốc ra mà chửi xơi xơi! Họ chửi thì mặc họ vì họ là “người ngoài” nhưng đảng đâu có thể làm thế. Trong những năm gần đây, nhất là sau sự sụp đổ đánh rụp của ông anh cả Liên Xô và khối cộng sản Đông Âu, Việt Nam với Trung Quốc đã chuyển từ thù sang bạn. Hơn  thế, “vừa là đồng chí, vừa là anh em”. Mà “anh” ở đây, ai cũng hiểu đó là Trung Quốc, còn “em” đương nhiên là Việt Nam. Thằng anh có thể bạt tai hay đánh chửi thằng em, chứ em đâu dám vô lễ với anh. Mấy ta nhà báo hải ngoại có lẽ đều thuộc loại mất gốc, không hiểu gì về văn hóa ứng xử Á Đông, em phải vâng lời, phải lễ phép với anh!

Đấy, vừa rồi 2 nhà báo Việt Nam (lỡ lời) chê bai hàng Tầu là rởm, chất lượng kém, mặc dù điều đó có lẽ cả thế giới đều biết, thế mà ông Tham Tán Kinh Tế- Thương Mại Trung Quốc Hồ Tỏa Cấm  tại Việt Nam đã lên tiếng nhắc nhở, phê bình ngay lập tức. Không chỉ 2 nhà báo Việt Nam bị ông  mắng mỏ, Hồ Cẩm Tỏa còn chỉ đích danh bà Phạm Chi Lan chuyên viên kinh tế, phó chủ tịch VCCI và học giả Nguyễn Minh Phong của Việt Nam đã có những “phát biểu không hữu nghị”.

Nhân tiện,  ông Hồ Tỏa Cẩm cũng lưu ý  cơ quan quản lý là bộ Thông Tin – Truyền Thông Việt Nam để họ nhắc nhở, khuyến cáo…các tờ báo này. Và ông (anh) này cũng bày tỏ thiện ý là sẽ cử một đoàn quản lý báo chí Trung Quốc đến Việt Nam để giúp đỡ phía Việt Nam những kinh nghiệm quý báu trong quản ý báo chí.

Vâng. Quả là cách hành xử hết sức đàn anh, có mắng mỏ, có lưu ý nhưng rồi hứa sẽ giúp đỡ!

Đảng đắn đo, đảng suy nghĩ, đảng thận trọng là đúng rồi! Sao có thể hấp tấp như mấy tay nhà báo nọ, đi chê hàng của ông anh Trung Quốc kém chất lượng. Nếu đảng nêu đích danh “vật thể bơi chưa xác định” kia là tầu Trung Quốc, thì biết đâu ông anh Hồ Cẩm Đào lại chẳng lôi thằng em Nông Đức Mạnh ra mà mắng mỏ xa xả, lôi cả 15 ông ở Bộ Chính Trị ra mà cảnh cáo, phê phán hay cách chức. Như thế thì phiền quá, làm gì còn ai lãnh đạo đất nước?

Chừng nào đảng nghiên cứu xong, có bằng chứng cụ thể thì hãy hay, có khi đôi chục năm nữa, giờ hãy chấp nhận các vụ va chạm với “vật thể bơi chưa xác định” này giống như va chạm với UFO vậy. Ngư dân Việt Nam ráng mà chịu nghe! Và cũng đừng quá ngạc nhiên, nếu một ngày nào đó bầu trời Hà Nội hay Sài Gòn bị các  “vật thể bay lạ” chưa xác định tấn công.

© Đàn Chim Việt Online

Phản hồi