WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Michael Jackson và những kỷ lục

Michael Jackson ra đi ở tuổi 50 trong sự tiếc thương của hàng trăm triệu người trên khắp thế giới, trong nước mắt của các fan hâm mộ từ châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á…Từ chính trị gia, văn nghệ sỹ, người mẫu, thường dân, từ già tới trẻ đều bày tỏ sự thương tiếc với một tài năng. Những bài viết và tin tức về anh chiếm trọn trang nhất báo chí thế giới trong suốt mấy ngày qua.

Tin Jackson qua đời được một trang mạng không mấy tăm tiếng ở Mỹ – TMZ – đưa tin đầu tiên, sau đó là “Los Angeles Times”, AP, CNN… rồi lan ra báo chí trên toàn thế giới kể cả những nước vốn kị húy với văn hóa Mỹ như thế giới Ả Rập.

Tên tuổi Jackson gắn liền với nhiều kỷ lục khi sống và  ngay cả khi anh qua đời. Tin tức về cái  chết của Jackson đã ngay lập tức chiếm những kỷ lục về lượng người truy cập của hầu hết các web site lớn trên thế giới, gây nghẽn mạng, làm nhiều trang web ngắc ngoải và kéo gần như sập mạng internet toàn cầu.

Giới chuyên môn lâu nay đã lo ngại,  khi Google không đứng vững được trước một lượng truy cập lớn thì không một web nào trên thế giới trụ nổi. Cái chết của Jackson đã là một thử thách với thế giới mạng khi mà Google bị tê liệt với hàng chục triệu lượt dồn dập truy cập từ khóa “Michael Jackson”. Trang web này đã ra một thông báo hết sức kỳ cục mà người truy cập chưa từng gặp phải: “rất tiếc, bạn truy cập từ một hệ thống bị nhiễm virus hoặc phần mềm gián điệp”. Cùng với thông báo trên Google yêu cầu người truy cập phải xác định mã! Đây là chức năng tự động của hệ thống bảo mật Google khi trang web này bị tấn công và tin Jackson qua đời đã tạo ra đợt “tấn công” này.

Trong khi đó, lượng truy cập trên CNN cũng tăng 500%, đạt con số kỷ lục 20 triệu lượt truy cập sau hơn 1 giờ bản tin sốt dẻo này lên mạng. Một số trang web với dung lượng thấp hơn phải tạm ngừng hoạt động vì tê liệt hoăc liên tục thông báo lỗi khi lượng người truy cập  cao chưa từng có tới 5000 lần/ phút.

Thế giới sẽ nhớ tới anh với những ca khúc, những điệu nhảy bốc lửa, phong cách biểu diễn, phong cách thời trang, sân khấu ca nhạc hoành tráng, những chuyện bung xung về giải phẫu thẩm mỹ, xì- căng- đan về tình dục .v.v. và tất nhiên cả các kỷ lục anh đã nắm giữ.

Dưới đây là một số kỷ lục của Jackson:

1.    Là người trẻ nhất đã từng chiếm số 1 trong bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ: Jackson tham gia biểu diễn từ khi 7 tuổi trong ban nhạc gia đình “The Jackson 5” và giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này khi lần đầu biểu diễn solo lúc 11 tuổi.

The Jackson 5.

2.    Album bán chạy nhất mọi thời đại: Thriller Album giữ kỷ lục này kể từ khi nó ra đời vào năm 1983, tới nay bán khoảng 115 triệu bản. Album này của Jackson cũng chiếm giữ thêm một kỷ lục khác là album đứng đầu lâu nhất trong bảng xếp hạng âm nhạc nước Mỹ – 37 tuần!

Thriller Album

3.    Người đoạt nhiều giải Grammy nhất trong một năm: Tại lễ trao giải năm 1983, Michael Jackson đoạt 8 giải trong đó có những giải quan trọng nhất  như: Bài hất hay nhất, giọng ca hay nhất, album hay nhất.v.v.

4.    Ca sĩ làm từ thiện lớn nhất: Jackson đã ủng hộ khoảng 40 quỹ từ thiện với số tiền lên tới 300 triệu Mỹ kim. Jackson cũng thường tới thăm các trại trẻ mồ côi, người già, người khuyết tật…

5.    Nghệ sĩ đầu tiên kiếm được  hơn 100 triệu đô-la/năm (125 triệu vào năm 1989- theo Forbes)

6.    Là nghệ sỹ có số album nhiều nhất bán được ngoài nước Mỹ. Jackson đã bán được trên 700 triệu album trên thế giới.

7.    Nam ca sỹ đầu tiên có single vừa ra mắt đã lọt vào vị trí số 1 trong bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ: đó là single “You are not alone” ra đời năm 1995.

8.    Kỷ lục về hợp đồng quảng cáo: Hợp đồng Jackson ký với Pepsi năm 1986 với trị giá 15 triệu Mỹ kim vẫn giữ kỷ lục cho tới giờ.

9.    Video âm nhạc thành công nhất: Thriller video

Michael Jackson trong "Thriller"

Và có thể, đây chưa phải là những kỷ lục cuối cùng của Jackson  khi mà hàng triệu fan hâm mộ cũng như giới truyền thông trên toàn thế giới đang chờ đợi để tiễn biệt anh.

Theo CNN và www.worldamazingrecords.com
© 2009 Đàn Chim Việt Online

Phản hồi