WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mạnh Quân: Sân bay VN nói tệ nhất là không đủ

Một cảnh ở sân bay Nội Bài. Ảnh tinmoi.vn

Một cảnh ở sân bay Nội Bài. Ảnh tinmoi.vn

Giờ rảnh tay chút rồi, nhân vẫn có ý kiến này kia về sân bay VN, nói lại mấy câu nhé:

Theo tôi thì sân bay VN nói tệ nhất là không đủ. Từ đó nó không diễn tả đúng thực trạng hiện nay ở cả Nội Bài và TSN. Mà phải nói, những sân bay này là “khốn nạn” nhất thế giới.

Nó không chỉ ồn ào, chật chội, bẩn…mà đi kèm theo nó là quá nhiều thứ tệ hại. Làm mất hình ảnh quốc gia nhất thì Sân Bay Nội Bài là có đóng góp quan trọng

Thứ nhất là tình trạng mất cắp đồ. Tôi đi cùng với nhiều đoàn, đã thấy tình trạng mất cắp đồ hành lý vô cùng nhiều. Hồi đi Anh về, đoàn có rất nhiều người mất đến nửa đồ trong hành lý, toàn thứ quý giá dù đã khóa nhé. Có ông trong đoàn, nay làm Chánh văn phòng Tổng cục Hải quan, anh Cẩn, mất nhiều nhất. Đại khái cứ có 2 cái thì nó lấy 1: 2 đồng hồ thì mất 1…

Nhưng tệ hơn, có ông làm lãnh đạo trong ngành hàng không cũng kêu từng mất 2 laptop mà cũng không làm gì được.

Việc rất chậm trễ trong khâu trả hành lý e rằng có phần do hành lý khi xuống máy bay bị kiểm tra, lục lọi bằng tay quá nhiều nên nó mới lâu thế. Tuần trước mình về Nội Bài, máy bay hạ cánh lúc 6h30 mà 8 h mới lấy được đồ. Các hành khách đi cùng đoàn, mặt mũi vô cùng chán ngán.

Có những chuyến bay từ Băng Koc về có 2 tiếng, thời gian chờ nhận hành lý ở Nội Bài cũng 2 tiếng. Bạn có thể nói điều gì về chuyện này, ngoài 2 từ: khốn nạn ?

Mất cắp, đi đôi với tình trạng lừa lọc. 3 tháng trước, tôi chứng kiến tận mắt, 2 vợ chồng người nước ngoài vào cửa hàng ăn uống trên sân bay, mua hộp sữa gì đó, cô bán hàng mang ra, 2 ông bà này lắc đầu bảo không phải. Nhưng cô đó cứ bảo phải vè ép họ trả tiền. 2 VC họ mặt khinh khỉnh, đặt tiền lên bàn rồi đi, không thèm lấy hộp sữa đó nữa.

Còn lừa đảo lấy đồ, lừa người đi về khách sạn…với các du khách ngơ ngác thì vẫn thường xuyên xảy ra.

Luôn luôn có thể nhìn thấy những hình ảnh bát nháo ở sân bay: taxi bát nháo, người đi, đứng ngồi nhốn nháo…chẳng có sân bay nào thấy kém văn minh như sân bay Nội Bài, và cả sân bay TSN.
Nhưng vấn đề là, hàng ngày, hàng tuần, có bao nhiêu nhà lãnh đạo, nhà quản lý đi lên sân bay, không ít người nhìn thấy cái sân bay VN tệ hại, nhếch nhác như vậy mà họ không yêu cầu chấn chỉnh, thay đổi.

Nói cảng hàng không là thể diện, phản ánh trình độ quốc gia cũng đúng đấy. 2 cảng HK này thể hiện rõ quá rồi: có chỗ văn minh cho VIP, còn lại là bát nháo…

Người ta đang bảo phải đầu tư lớn, mở rộng, nâng cấp…thì sân bay VN không còn tệ nhất thế giới. Nhưng e là, ngay bây giờ, có một cảng hàng không hiện đại mà quản lý yếu kém như thế, nó vẫn tệ hại, khốn nạn nhất thế giới thôi.

Chưa nói đến những sân bay của các nước phát triển. Nếu ai đã qua sân bay của Campuchia, Myanmar…thấy nó văn minh khác hẳn. Ở đó, không thấy có những hạng cầu bơ cầu bất, lom khom, những khuôn mặt trông gian gian…sẵn sàng lừa người như ở sân bay Nội Bài . Thật đấy !

Theo FB Mạnh Quân

15 Phản hồi cho “Mạnh Quân: Sân bay VN nói tệ nhất là không đủ”

  1. uncle Tom says:

    may mắn cho tôi các bác ạ 35 năm nay tôi chưa từng đi VN,cứ nghĩ tới ngày nào lặn lội tìm đường vượt biên,thilai thấy gian nan vất vả quá sức,thêm một cái may mắn là tôi đã bảo lãnh gia đình qua hết thành ra không còn người thân,bạn bè cũng hết thành ra đi VN lại gặp toàn là người mình không ưa,hàng năm và vào những dịp lễ tôi chỉ có gởi tiền để giúp các anh em thương phê bình VNCH,các anh là những người chịu đau khổ nhất trong cuộc chiến

  2. Nguyễn Thi says:

    ( Trích ) 02 tháng Mười Một năm 2014- Nhà văn Huy Phương : Tháng rồi, gia đình tôi gửi về cho cô em ở Sài Gòn một thùng quà 24 lbs từ một dịch vụ gửi hàng về Việt Nam tại Little Saigon. Sau một tuần, qua điện thoại trao đổi hai bên, chúng tôi biết thùng quà bị lấy mất 2 chai thuốc Glucosamine, một loại thuốc nghe nói rất đắt khách tại Sài Gòn hiện nay, và hai hộp cheese đầu bò, là loại “bơ thừa sữa cặn” nhân viên quan thuế trong nước hiện nay vẫn còn thèm thuồng.

    Tôi biết thùng quà không bị moi từ đại lý ở Mỹ, vì người Việt ở Mỹ không có thói ăn cắp vặt, và cũng đã chán bơ, sữa. Thùng quà về Tân Sơn Nhất bị những tay kẻ cắp chuyên môn rạch một đường dài rất khéo và dán băng keo lại sau khi dùng bàn tay mò mẫm để định giá món hàng cần phải lấy, và cũng có thể chúng mở thùng ra đàng hoàng và dán lại. Ai có thể khiếu mại đôi co với chúng khi nhận được thùng quà đã bị ăn cắp này?

    Câu chuyện ăn cắp ở phi trường Tân Sơn Nhất đã được một em bé lớp ba trong nước, làm luận văn mô tả câu chuyện ba em, làm việc tại phi trường, mỗi chiều về nhà, đều mang theo một bịch đồ lấy cắp của khách hàng, từ chai thuốc bổ, mỹ phẩm cho đến chiếc cell phone, chiếc quần jean và mẹ em có nhiệm vụ đem hàng đi bán lấy tiền. Vì chuyện này, ba em thường bị ông nội em phàn nàn, khiển trách (trong xã hội này mà còn được một ông nội như vậy sao!)

    Ông Cao Huy Huân, một người ở trong nước, đã mô tả chuyện ăn cắp ở hàng không Việt Nam: “Chả là bạn học chung với tôi ở Mỹ lần đó bay về Việt Nam thăm gia đình vào dịp HÈ. Trong vali hành lý có mang theo một chiếc máy ảnh cổ nghe nói là trị giá cả 9 nghìn đô la Mỹ, mang về hộ cho một người bạn. Khi đến sân bay Nội Bài, cậu phát hiện hành lý mình có dấu hiệu bị xâm phạm nên mở vali ra xem thì mới biết chiếc máy ảnh đó cùng một vài chai nước hoa hàng hiệu đã không cánh mà bay. Cậu liên hệ các bộ phận ở sân bay thì đều bảo là không nhìn thấy, không biết gì cả. Vốn biết nét đặc sản tai tiếng này ở các cảng hàng không Việt Nam nên cậu lập tức gọi điện thoại cho người thân vì cậu có người thân làm quan chức cao cấp trong một bộ ở Hà Nội. Chỉ chưa đầy 10 phút sau, một nhân viên kiểm tra hành lý đã tay xách nách mang đem ra trả cho anh chàng đầy đủ máy ảnh và số nước hoa trên, còn xin lỗi rối rít. Cũng chẳng mất mát gì nên cậu cũng im lặng cho qua. Thế nhưng câu hỏi đặc ra là nếu như cậu bạn đó không có người thân là quan chức cấp cao thì số hành lý đó sẽ ra sao?”

    • Minh Đức says:

      Trích: “Thế nhưng câu hỏi đặc ra là nếu như cậu bạn đó không có người thân là quan chức cấp cao thì số hành lý đó sẽ ra sao?”

      Nhất thế, nhì thân. Rồi đây Việt Nam sẽ trở thành Rồng …Mexico.

      • Nguyễn Thi says:

        12/10/14 | Tác giả: Đàn Chim Việt
        Thu nhập ( lợi tức ) người Việt sắp thấp hơn cả Lào, Campuchia?

        Chỉ 3 đến 5 năm tới, thu nhập người Việt Nam sẽ bị Lào, Campuchia, Myanmar vượt qua”.

        Đó là khẳng định của ông Nguyễn Chí Dũng – Thứ trưởng Bộ KHĐT tại hội thảo “Kinh tế Việt Nam đến năm 2025: Cơ hội và thách thức”, do Trung tâm Thông tin và dự báo kinh tế xã hội quốc gia (NCIF) tổ chức, ngày 10/10.

  3. No more VC - VKieu says:

    Theo tớ nghĩ, để VC tụi nó đập, tụi nó …phẹt phẹt mấy thằng “Việt kiều” tại các phi trường thì càng tốt hơn, chứ lị!

    • Tien Ngu says:

      Bậy! mần ơn bỏ cái tật hung nô đó đi em, hay ho mẹ gì đó. Rất dể bị chừi là chó cậy gần…chuồng. VC sống nhờ Việt kiều. Mấy năm còn ngu, đói mờ người, chưa mở cửa kiếm ăn, không có Việt kiều tiếp viện thì VC có nước…bà nội cũng đội chuối khô.

      Mấy năm nay, vay được của Nhật chút chút, Mỹ nhân đạo cho chút đỉnh, tiền trao đổi…tù nhân lương tâm cũng có được bao nhiêu?

      Vẫn là Tiền Việt Kiều gửi về, số một. La Mã lớn…

      Chớ có ngu nhe em

  4. Bùi lễ says:

    Với tôi, thật lòng mà nói thì phi trường TSN có thay đổi. Chỉ có một cái không bao giờ
    thay đổi đó là các khuôn mặt của các vị quan trẻ già không thay đổi khi đối diện với khách
    vào (kháh Việt only) là thiếu hẳn nụ cười . Gương mặt dương lên rất là hảm tài or trông rất
    cô hồn, nếu không cũng làm ra vẻ cô hồn! có lẽ là để cho khách (việt ngụy) sợ OR là tỏ
    ra ta đây là kẻ có quyền! Khác hẳn với các nhân viên tại một vài phi trường nước người .

    Tôi nhớ có một lần ra khỏi VN, hành lý xong, chỉ còn sách tay nhỏ mang vào chổ chờ,
    một vị quan “cái” trẻ, stop tôi lại tự động thò tay vào cái xách tay của tôi mà lụt lạo cái
    xách tôi rất ư là tự nhiên . Cũng may tôi chỉ có manh cái áo , cái quần mà vấy cái quần
    lót cùng áo thun. Vì cái khâu khám xét đã qua, còn muốn tái khám xét thì nển hỏi người
    chủ xáxh tay một tiếng. Chứ đâu mà rất là tự nhiên như người việt cộng muốn làm gì
    thì làm! Cái hành vi này không thể chấp nhận được. Chỉ có là một đất nước thiếu văn
    hóa mới làm như thế .

    Phi trường là cửa ngỏ, là khuôn mặt của đất nước … Có thể căn cứ vào đó mà đánh
    giá con người của nước đó . Nên có nụ cười . Đừng nhìn chổ nào cũng thấy kẻ thù .

  5. Nguyễn Trọng Dân says:

    Hồi đó….Nhân mùa Đổi Mới…Thành Đô ( 1987)

    Báo Tuổi Trẻ lẫn báo SGGP la ó õm tõi là “đường sân bay” ( phi đạo ) ở Tân Sơn Nhất , tốn bạc triệu mà chỉ có Mỹ mới xây tốt thế THÌ LẠI PHÁ RA LẤY ĐẤT TRÔNG XÃ-GIA TĂNG SẢN XUẤT- NGU ƠI LÀ NGU

    ( Hệ quã của trong p trào gia tăng sản xuất- cải thiện đời sống của thời Quá Độ…ngu )

    Lúc bấy giờ , các báo còn KÊU CA là cứ mỗi lần máy bay dân sự ngoại quốc chỉ cần bay qua vùng trời Việt Nam , chưa cần đáp xuống phi trường là đã phải trả cho Việt Nam $5000 đô la ( trị giá năm 1987 ) MÀ SAO NGU QUÁ , CẤM BAY LÀ SAO ( trong khí thế cái gọi là p trào đã kích chủ quan duy ý chí !) để Thái Lan-Phi & Singapore-Mã Lai huỡng trọn

    Đồng thời , cộng phỉ thả bớt mấy anh không lưu Việt Nam Cộng Hòa đẹp trai hòa hoa phong nhã bị tù từ Long Khánh, Thanh hóa ra để DẠY DỖ cộng phỉ phục hồi hoạt động phi trường Tân Sơn Nhất cho đúng tầm cở “quốc tế ” khi mở cữa , mướn thêm manager từ Pháp về trainning

    Rồi bây giờ , bè phái mua chức để có chổ đứng tại phi trường kiếm ăn , cướp bốc bọn phản động Cờ Vàng hồi huơng cứu nước bằng Đô La khỏi đói….khiến CÀNG NGÀY , TRÌNH ĐỘ QUẢN LÝ ĐIỀU HÀNH không còn KHẢ NĂNG CẢI THIỆN nên đi xuống trầm trọng.

    Muốn điều hành phi trường , từ chức nhỏ tới chức lớn, điều phải đi học , tốt nghiệp đại học của Tư Bản Đế Quốc , tốt nhất là đại học Hoa Kỳ hay Đức Pháp hẳn hòi các bác ạ , không phải dốt đặc , có thẻ đảng là xong đâu.

    Đế quốc Mỹ ơi , làm ơn qua DẠY DỖ cộng phỉ con con dùm cái…CHÚNG NÓ DỐT QUÁ mà lại không chịu nghe lời bọn Việt Nam Cộng Hòa Quốc Gia dân tộc tính chúng tôi ….chỉ khoái nghe lời “chuyên viên” đế quốc Mỹ DẠY DỖ mà thôi !

    OK salem , đế quốc Mỹ đâu rồi…please come to Việt Nam & TEACH or TRAIN ( Dạy Dỗ ) these idiot communists for us. Please !

    ( Nhân tiện , nhớ dạy dỗ luôn… hoa tiêu hàng hải nữa nhá…trời ơi , cộng phỉ nó dốt quá đế quốc Mỹ ơi !)

  6. Hồ Bác Cụ says:

    Tất cả là do cái BẢN CHẤT mà ra!!! Bản chất của đảng CSVN và tên Hồ chí minh nó là thằng lưu manh, láu cá vặt, bịp bợm, láo lường, dâm ác, trộm cướp, đá cá lăn dưa, cho nên khi nhốt được cả nước VN vào một Nông Trại Súc Vật, thì chúng biến toàn bộ xã hội VN thành một đống phân mang định huớng XHCN. Bọn chúng cho dù có trét vàng lên người, thì cũng lòi đuôi ra chỉ là một phường vô lại trộm cắp đứng bến xa cảng. Sân bay quốc tế chỉ là một mặt nhỏ của VN, có cái gì ở VN hiện nay được coi là có chút văn minh văn hóa cho ra con Người đâu????

  7. TranVan says:

    Mỗi lần phải qua “cửa ải” Nội Bài hay TSN tôi thường chấp nhận trả phí tổn …. gấp đôi , dùng dịch vụ xe của KS ra đón .

    Như thế là chủ yếu tránh gặp phiền toái hay tốn thì giờ và tiền bạc nhiều hơn nữa khi chọn nhầm Taxi dù hay Taxi giả dạng .

    VN ta là thế, cho đến bao giờ ?

    TB : những phi trường tốt trên thế giới thường có hệ thống chuyên chở công cộng , giá cả rõ ràng.Taxi có giá nhất định, không tính theo đồng hồ khó kiểm soát hay khó tránh kiểu chạy lòng vòng. Du khách được bảo vệ không dễ bị lừa.

  8. Choi Song Djong says:

    Khi xuống nhận hành lý ở ga quốc tế mới thấy hết bản chất của người việt,ngay cả đám vịt kìu đã ở xứ tư bản giãy chết mấy chục năm,đa số đéo học hỏi được gì ngoài sự chem lấn như bầy vịt,hãy đứng ở vòng ngoài cùng với người da trắng mới thấy được cái nhục,cái xấu hổ mà người da trắng dành cho mình. Sân bay quốc tế gì mà chỉ cho xử dụng một vòng quay hành lý,nếu 6 hoặc 7 chuyến bay hạ cánh cùng lúc thì cái phi cảng này nó loạn hẳn lên,cứ chen lấn như bầy vịt,mấy thằng lãnh đạo mặt dầy cứ cà ra vát vét tông hãnh diện hão,trong đầu thì toàn cứt.Không riêng chuyện phi trường mà chung là cái nước Vn bị lãnh đạo bởi một đám tồi,dốt nát nhưng thích ăn bẩn,ăn trên xương máu đồng bào.

    • Bùi lễ says:

      Mới có 40 chục năm mà được chen lấn, lộn xộn như vậy là đở lắm rồi so với
      cuộc sống rung rú thì làm gìmà có đựợc như vậy! Thời 1991 thì vào phi trường
      TSN giống như vào nhà tù . Thôi thì ráng đi, đợi khoàng vài trăm năm nữa thì VN
      sẽ có lối sống giống như người ta thôi .

  9. Trầm Luân says:

    “Nếu ai đã qua sân bay của Campuchia, Myanmar…thấy nó văn minh khác hẳn. Ở đó, không thấy có những hạng cầu bơ cầu bất, lom khom, những khuôn mặt trông gian gian…sẵn sàng lừa người như ở sân bay Nội Bài . Thật đấy !”

    Đó là vì dân của các nước đó không có được “tự do” như nước ta!!!

    Bài viết không hiểu sao lại không nhắc đến những cái khốn nạn thối tha tham nhũng của lũ làm việc ở phi trường. Nghe nói muốn được “khốn nạn” như lũ này cũng phải chạy tiền hoặc gửi gấm mới được đấy.

    Khi tất cả cùng khốn nạn thì khốn nạn không còn là khốn nạn nữa. Đó là lý do tại sao bao nhiêu quan chức đi qua các cảng hàng không mà không thấy có gì để thay đổi cả. Ông chánh văn phòng Cẩn ở Tổng Cục Hải Quan vẫn “tự nhiên như người Hà Nội” đấy thây.

    Thật là khốn nạn thân cho dân Việt, có quá nhiều lũ khốn nạn!!!

    • Cù lấn lửa says:

      Ô huầy! Cái ông Trầm Luân này chưa nói hết..

      Hãy hỏi tên Trung tá Vũ Văn Hiền về Tự Do, coi…

      Nó không ngại ngần ri rà,” Tự do cái con…Kẹc!”

  10. Nguyễn Thế Viên says:

    Đây là sản phẩm XHCN mà HCM và CSVN đã tròng vào cổ dân tộc VN.

Phản hồi