WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tự do ngôn luận – Giá trị của những lời phát biểu

 

Sống trong một đất nước tự do, dân chủ, mọi người có quyền phát biểu những suy nghĩ, nhận định của mình về một vấn đề của xã hội mà mình quan tâm.

Quyền tự do phát biểu ý kiến không bị giới hạn bởi một điều luật nào nếu những điều phát biểu không gây phương hại nghiêm trọng, không làm tổn thương danh dự, không uy hiếp, đe dọa tinh thần, thể chất người khác.

Quyền tự do đó nói lên tính bình đẳng của mọi người trong xã hội, không phân biệt quá khứ, giầu nghèo, học vấn, nghề nghiệp chuyên môn, địa vị xã hội…Khi cần biểu quyết một vấn đề chung, chọn lựa người đại diện, mỗi lá phiếu đều có giá trị như nhau.

Bà Elizabeth Lauten

Bà Elizabeth Lauten

Xin được nói sơ về một phát biểu ý kiến ở Mỹ gây xôn xao trên Facebook và dư luận Mỹ trong tuần vừa qua:

- Phát ngôn viên báo chí của đảng cộng hòa, tiểu bang Tennessee, cô Elizabeth Lauten đã mất việc về những phát biểu vô ý thức của mình trên Facebook.

Elizabeth Lauten đã chỉ trích 2 cô con gái của tổng thống Mỹ Obama là Malia và Sasha trong buổi lễ Thanksgiving tại tòa Bạch Ốc đã mặc váy quá ngắn như đi vào bar rượu, tỏ vẻ chán nản, không lịch sự trong một buổi lễ quan trọng như vậy trên truyền hình. Cô Lauten còn viết thêm:- Điều này như tấm gương phản ánh con người của Obama , người không hề coi trọng địa vị tổng thống của mình.

Ngay sau đó một làn sóng phẫn nộ đã tới tấp đáp trả những phát biểu của Elizabeth Lauten, nhiều người sử dụng Twittter, Facebook lên tiếng đòi cô phải từ chức.

Khi làn sóng phản đối lên cao, Lauten xóa đi ý kiến của mình trên Facebook về Malia và Sasha, nhưng đã quá trễ, viên đạn bắn đi, không thể lấy lại được, sự hối hận không giúp Lauten giữ được công việc.

Sau khi nói chuyện với bố mẹ và cầu nguyện, Elizabeth Lauten thú nhận những lời của mình đã làm tổn thương người khác, cô gửi lời xin lỗi.

Ngay trong đảng cộng hòa, người ta cũng giải thích cho Elizabeth Lauten biết rằng 2 cô con gái của Obama hoàn toàn không có lỗi trong những xung khắc về đường lối chính trị của cha họ với đảng cộng hòa.

Cô Lauten không phải đối mặt với pháp luật vì không có người truy tố nhưng đã phải tự ý nghỉ việc vì áp lực từ mọi phía, kể cả trong nội bộ đảng cộng hòa.

Đó là chuyện Mỹ, chuyên cộng đồng Việt Nam trên đất Mỹ mấy tuần qua cũng có những xáo trộn chung quanh nhân vật Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, người tù lương tâm bị chế độ cộng sản trục xuất qua Mỹ ngày 23.10.2014.

Sự trục xuất ông Điếu Cày, buổi đón tiếp ông tại phi trường Los Angeles, những cuộc họp báo, hội luận, gặp gỡ đồng hương sau đó ở Orange County, Washington DC…đã gây nên một làn sóng tranh cãi, hoan hô có, bênh vực có, bôi nhọ, phê phán có..

Điều đáng chú ý là những bôi nhọ được viết thành những bài báo, những email, thách thức tranh luận…đăng rải rác, phổ biến nhiều nơi trên mạng. Các công kích, chỉ trích phần lớn nhắm vào quá khứ đi bộ đội của Điếu Cày trước năm 1975.

Ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải từng là bộ đội của cộng sản Bắc Việt trước năm 1975, là người đòi hỏi tự do cho báo chí trong nước, người biểu tình chống Trung cộng xâm lăng Việt Nam ở đảo Hoàng Sa, Trường Sa bị chế độ CSVN, tay sai của Trung cộng phạt tù 12 năm.

Tôi không xưng tụng ông là anh hùng nhưng cúi đầu cảm phục ông đã có can đảm, dũng khí đấu tranh trực diện với chế độ độc tài, gian ác, vô nhân nhất trong lịch sử Việt Nam.

Đã có những bài báo nói về chuyện trục xuất ông Điếu Cày, ông Cù Huy Hà Vũ, bà Trần Khải Thanh Thủy phát tán trên mạng…Họ gọi đó là hiện tượng trục xuất, họ so sánh những năm tháng tù đầy của những người này với những năm tháng tù tội mà họ phải gánh chịu sau năm 1975 vì đã đứng trong hàng ngũ cảnh sát, quân dội Việt Nam Cộng Hòa trước kia, để rồi đi đến kết luận: Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Cù Huy Hà Vũ không xứng đáng được sống ở Mỹ, những người này có tội vì đã có thời gian đứng trong hàng ngũ quân xâm lược…, có người nặng nề hơn cáo buộc Điếu Cầy là gián điệp cộng sản, dùng khổ nhục kế để xâm nhập, phá hoại cộng đồng người Việt tại hải ngoại.

Tôi sẽ không có ý kiến, không phản bác lại nhận định, phát biểu của họ nếu họ không nhân danh lá cờ vàng, biểu tượng cho tự do, dân chủ của miền Nam Việt Nam trước đây mà tôi là một thành viên, đã từng đứng dưới lá cờ đó.

Nhân danh cờ vàng, những lời phát biểu của họ kéo theo một số người chưa hiểu rõ nội tình, ồn ào phản đối.

Tôi lên tiếng vì họ đã nhân danh lá cờ vàng, dùng biểu tượng của một chế độ ( cho dù chế độ không còn tồn tại ) để phê phán quá khứ, vu khống, kết tội ông Điếu Cày một cách hàm hồ, không bằng chứng.
Dùng lá cờ vàng, biểu tượng của nền cộng hòa, dân chủ, tự do, để soi mói, chỉ trích, vu khống, kết tội người trực diện đấu tranh cho dân chủ, tự do cho thấy khoảng cách thật lớn giữa lời nói và việc làm của một số người lúc nào cũng quấn cờ vàng lên người như tấm bình phong chứng minh gốc gác để chống cộng, đồng thời chống tất cả những ai không chống cộng giống mình.
Thiểu số này lợi dụng quyền tự do để phỉ báng, vu cáo, hạ nhục người khác bằng những lời lẽ áp đặt, truy bức quá khứ của những người một thời vì hoàn cảnh đất nước đối đầu với họ, nay đã trực diện đấu tranh đòi hỏi dân chủ, tự do với chế độ cộng sản.
Người Việt hải ngoại, những người lớn tuổi thuộc thế hệ thứ nhất, ít người dùng facebook, Twitter…nên những lời phát biểu của Điếu Cày, những video clip tường thuật những cuộc họp báo, hội luận của ông dù được phổ biến trên mạng, khá nhiều người vẫn chưa coi hoặc nghe đến, có thể dễ dàng tin theo những xách động chống phá Điếu Cày.

Hoa Kỳ là một đất nước dân chủ, tự do nhưng không vì thế mà luật pháp cho phép người này tự do nhục mạ, chửi bới, vu khống, uy hiếp, truy bức…người khác bằng lời nói hay hành động.

Luật pháp chắc chắn sẽ can thiệp nếu những hành động, lời phát biểu… làm thiệt hại danh dự, nhân phẩm hay gây nguy hiểm đến tính mạng người khác.

Tôi tin rằng sự chụp mũ gián điệp, thách thức tranh luận hay những câu hỏi trong những lần gặp gở đồng hương có tính cách truy bức quá khứ để buộc tội chưa đủ làm phương hại đến thể chất, tinh thần của Điếu Cày, nhưng ít nhiều cũng tạo ra những ngộ nhận, nghi kị không nên có.

Những người Việt sống ở hải ngoại, may mắn hơn 90 triệu người dân trong nước phải sống dưới chế độ độc tài cộng sản , nên ý thức được việc làm, lời nói, hành động của mình.

Tìm cách áp đặt những nhận định, suy diễn của mình lên hành động, lời nói người khác chỉ là phương pháp điều tra của các chế độ cộng sản, độc tài nhằm làm suy yếu sức đối kháng của người dân. Áp dụng hình thức này ở hải ngoại, nơi mọi người có tiếng nói bình đẳng như nhau sẽ không có hiệu quả, nó chỉ nói lên sự nhỏ nhen, ghen tị hay hận thù vô cớ…

© Thạch Đạt Lang

© Đàn Chim Việt

69 Phản hồi cho “Tự do ngôn luận – Giá trị của những lời phát biểu”

  1. DâM TiêN says:

    Cọng trừ xả hui trủ nghẽ An Nam
    Doc Lap – Tu Ro — Hạnh phúc…Ghê!

    Lệnh Tập Kết

    Ngay sau cái lệnh lạc này, những thằng những con được Tuyên Láo
    phóng đi, nay hay im cái mồm lại…Nghe khôn g : Chưng Sôn, Tiên Võ,
    Tình Nộng…

    Dù có mặt mo mặt L., mặt chì như cu Phạm Quang Nghị,,, thì dần dần
    cái đoảng ta cũng phải ngộ ra,,, rằng

    Toàn thể thế giái loài người, hàng mất tram dân nước, không có một cái
    nước nào dù bé tí ti nghèo hèn, cũng không hề mang ” L ồ n ” rao bán
    như cái khốn nạn trấn ai Cộng trừ xả hui chủ nghẽ an nam bán…L ồ n!

    Chả là, đi đâu , mấy thằng trong các tòa đại sứ cứ nhì nhằng hồi Lãnh tụ
    Tối cao ta rang : Bao giờ Đảng ta chấm dứt cái thương vụ “Bán L ồ n ?”

    Ê cái mặt L. kìa… Vậy ra lịnh cho các đồng chí mặt L. .im cái L. nhá nhá.

  2. Thích nói thật says:

    Nói thật thì mích lòng . Nhưng không nói thì e rằng cái bản chất của người VNCH sẽ bị con cháu đánh giá chỉ là thành phần ô hợp , thích nổ . Nổ để tự sướng , tự thoả mãn , tự lấp liếm cái thất bại 30/4/75 .

    CS thì không có tự do dân chủ . Đó là sự thật . Nhưng 30/4/75 VNCH trở thành tù tàn binh của cs cũng là sự thật . Điều này không đồng nghĩa với chính nghĩa bao giờ cũng thắng trên thực tế nhãn tiền sự việc , nhưng chính nghĩa thắng bởi công tâm của người nhận xét . Do đấy gọi là chính nghĩa không nằm trong thắng bại , chính nghĩa nằm trong đúng & sai .

    Việc làm của VNCH đúng , việc làm của cs hoàn toàn sai . Đúng nhưng ở thế yếu phai thua sai , là chuyện bình thường của lịch sử . Chẳng khác chi 30/4/75 bầy tôi trung VNCH bị bọn nịnh thần bán nước cs hảm hại thủ tiêu .

    Nhìn như vậy mới thấy được cuộc chiến 54-75 nó vẫn chưa kết thúc trên đất Việt , nó vẫn âm ỉ kéo dài cho đến hôm nay . Một lớp tôi trung mới trong lòng cs đang nỗi lên , nới tiếng nói của người VNCH chính nghĩa kêu gọi tinh thần tự do dân chủ cho dân Việt . Nó tự phát theo cái đúng sai , nó không theo cái thắng bại , dầu cho một chế độ VNCH chính nghĩa đã thất bại bị cs hôm nay xoá sổ .

    Nói như vậy để thấy là người VNCH chẳng có gì phải tự ty vì thất bại 30/4/75 bỏ nước trốn chạy ra đi . Cho dù cs vẫn đang thống trị VN , vẫn hách dịch phách lối trước dân chúng , vẫn tiếp tục lường gạt , đàn áp phỉnh phờ dân chúng . Tuy nhiên cũng có những con người tiếp nối chống lại điều cs làm hiện nay một cách công khai , trực diện dựa trên chính nghĩa nhân quyền , tự do và dân chủ .

    Có thể cs gài người , nhưng cho rằng cái tập thể tranh đấu đòi hỏi nhân quyền chống cộng trong nước là thế này , thế kia , không thể tin nỗi , thì đây là hành động ích kỷ , tự cao tự đại nếu không nói là ngu xuẩn . Ngu xuẩn vì mất phẩm giá của chính mình , phẩm giá của một kẻ cầm chính nghĩa nhưng thất bại trước cs , không dám chấp nhận mình phải bỏ chạy ra khỏi đất nước để tồn tại sống còn . Cái ngu xuẩn của kẻ thất bại vẫn muốn giành quyền lãnh đạo cách mạng dân tộc , chính là ngu xuẩn của những người VNCH , vẫn tiếp tục tranh đấu kêu gọi dùng cờ Vàng làm biểu tượng cho phong trào quần chúng VN chống cộng .

    Chính cực đoan và ngu xuẩn , mới ép buộc người khác chống cộng theo màu cờ đã thua cộng . Kẻ đánh bạc còn tin dị đoan khi thua phải đổi chỗ ngồi , người muốn thay đổi chính trị cách mệnh cho vận mệnh dân tộc lại muốn xài biểu tương cờ Vàng đã thua cộng , để vận động đoàn kết thắng cộng sau 40 chẳng làm được gì , thì đây quả là ngu xuẩn vì hoang tưởng .

    Điều này ngu xuẩn bị phát xuất từ ý nghĩa VNCH là một chế độ theo tự do và dân chủ , cờ Vàng là biểu tượng của VNCH , yêu cầu những người không phải là VNCH phải chấp nhận cờ vàng , phải tôn trọng người VNCH mới chứng tỏ tinh thần chống cộng hợp pháp !!!

    Mẹ kiếp ! Cái tư tưởng ỷ đông hiếp cô thế , ỷ mạnh hiếp yếu , gọi là tự do dân chủ đấy hay sao ? Mình là người VNCH nhìn thấy còn tức , còn thẹn cho những kẻ VNCH có đầu óc dân chủ tầm bậy , tầm bạ , ruồi bu cặt ngựa kiếu này .

    Kêu gọi đẩu tranh cho nhân quyền , tự do dân chủ cho dân tộc Việt . Biến thành đấu tranh tôn sùng cờ vàng và vnch của quá date gần 40 năm . Việc làm này không gọi là điên khùng ngu xuẩn , chính trị ruồi bu thì không biết phải gọi gì đây ?

    Điếu cày đến Mỹ cũng trờ thành điếu đóm ngồi chơi xơi nước , chỉ người Việt trong nước mới mới cam tâm hy sinh đòi hỏi nhân quyền tự do dân chủ cho chính họ . Họ không làm được thì chẳng ai làm được . Còn hy vọng bọn Việt Cộng đang cai trị VN bị sụp đổ nhờ các thế lực hải ngoại chống cộng hiện nay , chẳng khác chi hô vang ” Muôn đời lục quân Việt Nam …” !

    Vâng , mình đã chấp nhận tát cả là quá khứ , một cờ Vàng để tưởng niệm cùng Muôn đời Lục Quân VN . Nhiệm vụ mình đã hoàn tất , dầu trong thất bại , mình không hãnh diện , không ân hận , không bào chữa , mình cũng không muốn đặt trách nhiệm lên vai người khác .

    Đừng nên cưỡng cầu nhau để mất vui , để phải cùng nhau ngu xuẩn nhận ra mình chẳng tích sự gì , tại sao phải gánh chuyện bao đồng thiên hạ khi chẳng ai cần đến mình và chính mình cũng chẳng làm được gì . Chẳng qua vì mang danh tự do dân chủ cũng phải đành trả nợ cho dân chủ tự do . Nợ này e hết kiếp không trả hết được , mong rằng đừng có kiếp sau…!

    Tại VN hiện nay qua facbook mình nhận thấy cả một thế hệ đang thi đua hưởng thụ , khoe khoang sắc đẹp tièn tài , xe cộ nhà cửa , hát xướng ăn chơi . Tại sao mình lại đi đấu tranh cho họ ? Chẳng qua bởi nhiệp chướng của mình chẳng khác chi thầy tu giảng đạo , những ông thầy tu bất đắc dĩ , sinh nhầm thế kỷ , đầu thai vào một dân tộc chinh chiến triền miên.

    Thấy chuyện bực mình mà chưởi bậy , cũng là cảm giác chưởi chính mình , xin lỗi bà con nếu ai đồng cảm , đồng cảnh , những thằng người Việt tham gia vào cuộc chiến 54 -75 , nhìn lại chẳng giống ai , chỉ giống nửa người nửa ngợm , ngu xuẩn tương tàn , ngu xuẩn chiến đấu . Để hôm nay coi như nhiệm vụ đã hoàn thành trước nhục nhằn thất bại tang thương ! Hoàn tất vì những con người cs đã nhận ra sự thật của chủ nghĩa cs để một VN sắp sửa chuyền mình .

    • Thanh says:

      Đồng ý và rất cảm ơn bác Thích Nói Thật.

      • Thích Nói Thật says:

        Chào bác Thích nói thật

        Nick của bác và của tôi chỉ khác nhau chỗ là; bác thì “thich nói thật” (nhỏ), còn tôi thì “Thích Nói Thật” (to). Tôi có mặt ở ĐCV này đã mấy năm nay rồi, còn bác thì mới xuất hiện. Không biết bác vô tình hay cố ý lấy nick giống nhau để cho người khác hiểu lầm lập trường của tôi?

        Qua còm trên đây, tôi thấy bác không những không nói thật chút nào, mà còn hàm hồ nữa là đàng khác!

        Này nhá;

        Bác viết: “Nói thật thì mích lòng . Nhưng không nói thì e rằng cái bản chất của người VNCH sẽ bị con cháu đánh giá chỉ là thành phần ô hợp , thích nổ . Nổ để tự sướng , tự thoả mãn , tự lấp liếm cái thất bại 30/4/75 “.

        Như vậy có phải là quá hàm hồ không?

        Nếu bác nói “bản chất của CSVN là dối gian độc ác” thì còn nghe được, vì họ có chủ trương lớn là “chẳng thà giết lầm còn hơn là bỏ sót”.

        Trái ngược lại; chủ trương (bản chất) của VNCH là Dân chủ – tự do, khoan dung, độ lượng và chiêu hồi, “Chẳng thà tha lầm hơn là giết oan”, bác có thấy sự khác biệt lớn lao chưa?

        Vậy mà bác viết tầm bậy như trên thì đúng là “không nói thật” mà còn nói gian xảo, đánh lận con đen!

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Nghe thầy ba…đu hát, mà chán mớ đời…

      Thầy cứ làm như là những ai trình bày sự thật lịch sử về VNCH, về Cộng láo, đều là muốn lấp liếm về…cái thất bại của VNCH, và VNCH chỉ là một nhóm o hợp, thích nổ. Còn cái cờ vàng là cờ của…thất bại, xui, nên cho nó…qua đời…

      Xin lỗi thầy ba đu nghe, ngoại trừ cái lá cờ vàng đập vô mặt Cộng láo, tố cáo cái ác láo của VC trước thế giới tự do, mỗi khi lãnh đạo của chúng…vân du đi xin xỏ…tình thương mền thương ở ngoại quốc, có cái lá cờ nào khác đứng lên làm chuyện này không?

      Lá cờ vàng tập hợp được người Việt tự do trên toàn thế giới về tụ hội, đứng lên phãn đối mỗi khi cò mồi Cộng láo mon men ra hải ngoại trưng bày, dàn dựng hình ảnh hát láo về ông tổ của chúng là Hồ chí Minh. Ngoài cái là cờ vàng, có cái lá cờ nào làm những chuyện như thế?

      Do đó, lá cờ vàng hiện nay, là lá cờ biểu tượng của người Việt tự do không cs trên toàn thế giới, không chỉ là lá cờ biểu tượng cho riêng nước VNCH!

      Thầy ba phun rằng…ép người ta phải theo cái cờ đã thua Cộng để chống Cộng, hỏi thầy ba một câu, bao nhiêu người trong cộng đồng người Việt tự do làm cái chuyện đó? Những người “ép” đó đủ tư cách để đại diện cho cả cộng đồng người Việt cờ vàng tự do chưa?

      VNCH trong quá khứ, chiến đấu chống Cộng để dành tự do cho dân VN, chịu đủ mọi thứ áp lực, thù trong giặc ngoài, một viên đạn còn chưa làm được, đương nhiên phải lệ thuộc vào viện trợ Mỹ. Tụi VC cũng thế, chúng có làm ra được viên đạn, cây súng nào đâu? Toàn là của Nga, của Trung Cộng, của Đông Đức, của Tiệp Khắc …

      Khi cả hai phía nhận viện trợ từ ngoại bang đồng đều. VC chưa hề thắng bền một trận nào cả. Đánh rình đánh lén, đánh biển người, chiếm đất được vài bửa rồi cũng…chạy chết. Cho đến khi Mỹ…theo Tàu bỏ cuộc chơi, cán cân tiếp viện mất cân bằng, VNCH còn cái gì để bắn lại VC? Bom đạn tồn kho, lấy ra bắn nữa được bao lâu? Nếu còn được nguồn tiếp tế đầy đủ, VNCH thua VC sao? Mở cái con mắt hí lên đi thầy ba…

      Cái đó kêu bằng Mỹ trói tay VNCH, buộc phải tan hàng, cho Mỹ rảnh tay mà…chơi với Tàu, thoát vòng vây liên minh cs Âu Á, đở hao bin ở VN mà kiếm tiền bộn ở bên Tàu.
      VNCH không tự sản xuất được vũ khí, phụ thuộc vào Mỹ, phải chịu sự sắp xếp của Mỹ. Cũng như VC, nếu khối cs quốc tế nhưng tiếp tế cho chúng, chắc chắn chúng cũng sẽ tan hàng theo sự sắp xếp nhường nhịn của Nga Tàu trước khối quốc tế tự do.

      VC cùng cò mồi mới chân chính là…nổ như tạc đạn về cái chiến thắng của chúng. Dân ngu và mắt hí như thầy mới hùa theo, còn Tiên Ngu thì chỉ…cười ruồi…

      Cho nên cái chuyện lên lớp cờ vàng là lá cờ….thất bại, không nên dùng đến nữa của…thầy ba đu, là một điều…mắt hí, dốt hay khoe.

      Thấy thương quá…

      • tonydo says:

        Bây giờ mới biết đàn anh là một tay ghê gớm!
        Bravo!!!
        Chút xíu nữa là em mắc bẫy.
        Ông Thầy Thích Nói Thật này cũng không phải tay vừa đâu đại ca.
        Phải canh thức như trong bài Phúc Âm mà Cha Toản đã giảng ở Thăng Long thành đàn anh ạ.

      • Di Linh says:

        Answer: (3) All of the above: Vừa mắt hí vừa dốt!
        Tui khoanh (3). Đúng không?

      • Thích Nói Thật says:

        Bác tonydo hãy canh thức, tỉnh thức, chịu khó nhìn cho kỹ một tí.

        Nick trên đây không phải là của tôi “Thích Nói Thật”, mà là hàng nhái “Thích nói thật” nhưng lại là kẻ làm chứng gian, vì sao thì mời bác đọc lại phản hồi của tôi nơi phần đất của níck “Thanh” ở trên. Cám ơn.

    • Builan says:

      Tại VN hiện nay qua facbook mình nhận thấy cả một thế hệ đang thi đua hưởng thụ , khoe khoang sắc đẹp tièn tài , xe cộ nhà cửa , hát xướng ăn chơi . Tại sao mình lại đi đấu tranh cho họ ? Chẳng qua bởi nhiệp chướng của mình chẳng khác chi thầy tu giảng đạo , những ông thầy tu bất đắc dĩ , sinh nhầm thế kỷ , đầu thai vào một dân tộc chinh chiến triền miên.
      Thấy chuyện bực mình mà chưởi bậy , cũng là cảm giác chưởi chính mình , xin lỗi bà con nếu ai đồng cảm , đồng cảnh , những thằng người Việt tham gia vào cuộc chiến 54 -75 , nhìn lại chẳng giống ai , chỉ giống nửa người nửa ngợm , ngu xuẩn tương tàn , ngu xuẩn chiến đấu . Để hôm nay coi như nhiệm vụ đã hoàn thành trước nhục nhằn thất bại tang thương ! Hoàn tất vì những con người cs đã nhận ra sự thật của chủ nghĩa cs để một VN sắp sửa chuyền mình .

      Dạ thưa : có tui đồng tình !
      Nhưng noí đi rồi còn phải biết nghĩ lại !
      Nếu ai cũng TIÊU CỰC như tui và ông thì còn mẹ gì caí CỘNG ĐỒNG NVTN/CS !
      Chẳng những “BA QUE” không còn ! mà là “QUẦN QUÈ” nó giăng đầy phố !
      Ông có chiụ khom lưng cuí đầu chui qua ‘QUẦN QUÈ” không ???

      Tui thì KHÔNG , cho nên tui hết lòng VINH DANH HỌ ! đội ơn họ ! Suy nghĩ cho kỹ cho thấu cho thấm di… hơĩ nhựng người “hết xí quách” cùng đồng tình với ông , như ông và tui !!! Chỉ noí mà chẳng làm !

      TUI cuí đầu ngưỡng phục việc làm cuả họ _ Kính cẳn với tùng lời ca khúc hát, câu văn, câu thơ…. vinh danh bảo tôn VĂN HOÁ !!! cuả “bên thua cuộc” ! Bao nhiêu Tiểu Ban USA , bao nhiêu thanh phố khắp thế giới đồng tình chấp thuận , công nhận BIỂU TƯỢNG cuả niềm tự hào CHINH NGHIÃ ! Không có chính nghĩa thì tự nó đã tàn luị rồi !!! Bao nhiêu công lao, xin chớ phụ lòng !!
      Ai mà chơi với phường lưu manh điếm đàn g lừa láo _ Chính nó tự giết nó, tự chuí đầu làm CCCĐ/CS (công cụ côn đồ chó săn) cho TÀU ! Cả nước đang nguyền ruã !!! ( chớ đem thành bại mà luận anh hùng)
      Cứ xem ‘quần què ‘ chỉ thập thò trong hang ổ ! Thầy trò chúng đến nôi nào cũng phaỉ chui cửa hậu (hậu môn)

      Noí cho cháu con chúng ta biết, dạy cho chúng no hiễu, vì sao người VIỆT NAM (Bắc Trung Nam một nhà) được dung thân ở xứ sở VĂN MINH nầy !
      Biết NHỚ ƠN – Thể hiện lòng biết ơn là đạo lý làm người !
      Ghi lòng tạc dạ những ai đóng góp TÂM TÀI… Bảo tồn VĂN HOÁ ! Không ép buộc ai !
      Kính bái

      • tonydo says:

        Đàn anh Builan viết gì mà thấy ghê quá: (trích)

        Nếu ai cũng TIÊU CỰC như tui và ông thì còn mẹ gì cái CỘNG ĐỒNG NVTN/CS !

        Lại còn phang thêm: (trích)
        Chẳng những “BA QUE” không còn ! mà là “QUẦN QUÈ” nó giăng đầy phố ! (hết trích)

        Khổ ơi là khổ. Đã chạy tụt quần nửa vòng trái đất, tưởng là được yên thân. Ai ngờ nó vẫn theo sát nút. Giời ơi là giời.

    • Thích Nói Thật says:

      “Thích nói thật” thì cứ nói, sợ quái gì mất lòng ai, đời này người TỐT cũng lắm mà KẺ XẤU cũng nhiều.

      Nhưng dù muốn hay không thì đừng đụng chạm đến cờ Vàng và VNCH, vì rằng cái lũ ma cô thường hay dùng cờ Vàng để che chắn cho lòng dạ tiểu nhân của chúng. Đánh chó phải kiêng chủ nhà là thế!

      Ông bạn nói đúng đấy; “Mẹ kiếp ! Cái tư tưởng ỷ đông hiếp cô thế , ỷ mạnh hiếp yếu , gọi là tự do dân chủ đấy hay sao ? Mình là người VNCH nhìn thấy còn tức , còn thẹn cho những kẻ VNCH có đầu óc dân chủ tầm bậy , tầm bạ , ruồi bu cặt ngựa kiếu này“…………….hu hu hu.

      Mẹ kiếp, vừa thoát khỏi bàn tay sắt của CSVN thì Điếu Cày gặp ngay phải một lũ ma cô khốn kiếp. Mẹ kiếp, đám này to mồm nhưng hỏi chúng đã làm được gì trong gần 40 năm qua?

      Chính sách của VNCH là nhân đạo, đánh kẻ ngoan cố chứ không ruồng người quay đầu trở lại (chính sách chiêu hồi). Vậy mà lũ này dám nhân danh cờ Vàng và VNCH để đánh đuổi ruồng rẫy và đẩy Điếu Cầy, Cù Huy Hà Vũ trở về với VC .

      Nhiều người đã nói rồi và tôi cũng đồng ý như thế; nghi ngờ Điếu Cày là một chuyện, nhưng chỉ nên có hành động khi có bằng chứng Điếu Cày hoạt động cho CSVN, còn khi không hay chưa có bằng chứng thì không nên hồ đồ chụp mũ và kết tội!

      • Minh says:

        Còn bản thân các anh , mồm chắc không to và làm được nhiều thứ lắm trong mấy chục năm qua hở?LÁO !

        Điếu Cày làm gì cho Dân đâu mấy chục năm qua , nói nghe coi? Đừng có xạo xự nhá !

        Còn về phần chúng tôi , không phải chúng tôi cho cái đám vẹm cò như các anh vào sọt rác hay sao…nhờ vậy , DÂN TỘC VIỆT NAM SAO NÀY MỚI CÒN CỜ VÀNG ĐỂ MÀ XÀI – chớ nghe lời lũng lẵng của mấy anh , con cháu mất mẹ nó lá cờ Vàng rồi !

        Tôi viết thế , các anh có hiểu không?

      • Thích Nói Thật says:

        Yêu cầu anh Minh ăn nói cho đàng hoàng, lịch sự nhá!
        Cá nhân anh đã làm gì đuợc cho đất nước mà to miệng hạch hỏi người khác?
        Đọc mấy cái còm của anh về Điều Cày mà tôi đã thấy tởm lợm!

      • Minh says:

        Cái gì ?! khi anh “phát biểu” thì anh tuyên bố anh “SỢ QUÁI GÌ MÍCH LÒNG AI” Nay tôi chỉ “học tập” theo gương của anh thì anh lại mích lòng à?

        Sao thế? Tính bề ba gai độc quyền à?

    • Đoàn Hữu says:

      Đồng ý quá. Muốn nói anh đã nói dùm hết…
      Có những người thất trận quân tử, có những kẻ thắng trận tiểu nhân.
      Có bên thua quá tệ để thua, có bên thắng không xứng để thắng
      Anh thua chạy đi xa chưa chắc đã là thua
      Anh thắng ở lại bầm dập với cái thắng

    • Vớ vẩn says:

      Anh này vớ vẩn

  3. BAO CÔNG says:

    { trích : Điều đáng chú ý là những bôi nhọ được viết thành những bài báo, những email, thách thức tranh luận…đăng rải rác, phổ biến nhiều nơi trên mạng. ngưng trích } : Bao Công : ” Trước hết đây chưa phải là ” bôi nhọ” mà là quyền được ” Thắc mắc, tình nghi ” nên không phải là thách thức mà cũng không phải là tranh luận mà là ” nghi ngờ lục vấn ” phải trưng ra đủ bằng chứng để phản biện, để đưa ” tình nghi ” vào vị trí ” bôi nhọ ” xét sử sau. Bằng không phải chịu .

    { TRíCH : Ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải từng là bộ đội của cộng sản Bắc Việt trước năm 1975, là người đòi hỏi tự do cho báo chí trong nước, người biểu tình chống Trung cộng xâm lăng Việt Nam ở đảo Hoàng Sa, Trường Sa bị chế độ CSVN, tay sai của Trung cộng phạt tù 12 năm. Ngưng trích } – Bao Công : ” Hàng trăm hàng ngàn người Đâu phải chỉ mình Điếu Cầy Nguyễn văn Hải …} mà sao trường hợp ĐC Nguyễn văn Hải lại quá kỳ lạ như vậy ? ” .
    { Trích : Tôi không xưng tụng ông là anh hùng nhưng cúi đầu cảm phục ông đã có can đảm …Ngưng trích } – Bao Công : ” Không biết ĐC dã bị công an côn dồ dẵm đạp lên mặt lên mũi bao nhiêu cái, bị bề hội đồng bao nhiêu phen, 6 năm 6 tháng trong tù bị bỏ đói lao động khổ sai bao nhiêu ngày mà khi bị ” trục xuất ” mặt mũi vẫn phương phi béo tốt hồng hào khỏe mạnh, ông lại can đảm dám để ” bị trục xuất lôi đi Mỹ ?” . Chả lẽ nhà tù của Bác và đảng lại tốt lại sung sướng thế ? Tù mà ” anh hùng can đảm ” như vậy ai mà chả muốn tù ? ”
    { TRÍCH : …kết luận: Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Cù Huy Hà Vũ không xứng đáng được sống ở Mỹ … Ngưng trích } – Bao Công – : ” sửa lại cho đúng : ” ĐC, CHHV, TKTT… chọn sống ở Mỹ là chọn lộn chỗ là trao thân nhầm tướng cướp, lẽ ra phải chọn syria, châu Phi vv…là những nơi cũng đang cần tranh đấu cho tự do nhân quyền chứ, sao đồng chi nào cũng chọn ở dế quồc sừng sỏ thế ? ”
    { TRÍCH …, có người nặng nề hơn cáo buộc Điếu Cầy là gián điệp cộng sản, dùng khổ nhục kế để xâm nhập, phá hoại cộng đồng người Việt tại hải ngoại…Ngưng trích …} – Bao Công : ” Đúng hay không thì chưa biết, chỉ biết cộng đồng người ta đang yên vui thì bỗng dưng đất bằng nổi sóng vì cái diếu cầy, cầy nát ấu đá nghi kỵ nhau ? ” .
    .{ TRÍCH : ” Nhân danh cờ vàng, những lời phát biểu của họ kéo theo một số người chưa hiểu rõ nội tình, ồn ào phản đối….} – Bao Công : ” Ý dân là ý Trời . Dân nhậy cảm lắm nghe, không kẻ nào bịp bợm được lâu đâu .

    • Trực Ngôn says:

      Đọc luận án trên đây của ông BAO CÔNG mà tôi cứ tưởng là BAO BỐ RÁCH?

      - Thắc mắc, tình nghi là một chuyện. Nhưng không vì thế mà gọi Điếu Cày là VC và thằng này, thằng nọ, trong khi ông ta đã rời bỏ quân ngũ VC từ thời 1976 và không là đảng viên csvn. Mấy năm nay ông Hải bị tù tội vì dấn thân tranh đấu cho tự do .

      Hủ danh “VC” chỉ được dùng cho những kẻ đang hoạt động cho chế độ độc tài toàn trị csvn. Liên Thành nói về Điếu Cày..

      BAO CÔNG (xử án) mà không hiểu, luận như trên thì có phải là BAO BỐ RÁCH không?

      - Lại thêm một luận cứ “Bao Bố Rách” rằng; “trục xuất ” mặt mũi vẫn phương phi béo tốt hồng hào khỏe mạnh, ông lại can đảm dám để ” bị trục xuất lôi đi Mỹ ?” . Chả lẽ nhà tù của Bác và đảng lại tốt lại sung sướng thế ? Tù mà ” anh hùng can đảm ” như vậy ai mà chả muốn tù ?

      Nếu BAO CÔNG hiểu rằng; Mỹ và CSVN đã chọn Điếu Cày làm “đối tượng” đổi chác (cho công việc buôn bán của họ) thì Điếu Cày phải được “nhà tù” chăm sóc kỹ lưỡng, phải được vỗ cho béo, để khi “xuất chuồng” thì không chỉ đẹp lòng người mua là Mỹ, mà còn che mắt, gây hoang mang nghi ngờ cho những kẻ đầu đất, biết nhìn mà không biết suy nghĩ như một số kẻ đang mỉa mai châm biếm Điếu Cày.

      BAO CÔNG (xử án) mà cũng không hiểu được nguyên lý ấy thì có phải thuộc loại đầu đất, là bao BAO BỐ RÁCH nát bét không nhỉ?

      Trích Bao Công; “” ĐC, CHHV, TKTT… chọn sống ở Mỹ là chọn lộn chỗ là trao thân nhầm tướng cướp, lẽ ra phải chọn syria, châu Phi vv…là những nơi cũng đang cần tranh đấu cho tự do nhân quyền chứ, sao đồng chi nào cũng chọn ở dế quồc sừng sỏ thế ?

      Ý tưởng trên đây còn tả tơi hơn BAO BỐ RÁCH, thế mà dám chọn nick BAO CÔNG để làm ảnh huởng xấu đến một vị xử án nghiêm minh chính trực như BAO CÔNG?

      Đây không phải là “QUYỀN” được chọn của những người kể trên, mà họ là những người bị CSVN coi như món hàng “độc” để thương lượng và được Mỹ thâu nhận. Nếu là những người có lương tâm và tinh thần đồng bào, thì lẽ ra BAO CÔNG và NVHN nên mừng cho họ vì đã thoát khỏi lò địa ngục của CSVN mới phải!

      TRÍCH …, “có người nặng nề hơn cáo buộc Điếu Cầy là gián điệp cộng sản, dùng khổ nhục kế để xâm nhập, phá hoại cộng đồng người Việt tại hải ngoại…Ngưng trích …} – Bao Công : ” Đúng hay không thì chưa biết, chỉ biết cộng đồng người ta đang yên vui thì bỗng dưng đất bằng nổi sóng vì cái diếu cầy, cầy nát ấu đá nghi kỵ nhau ? ” .

      Thật hổ thẹn cho người lấy nick BAO CÔNG mà phát biểu tệ hại, bất chấp sự thật và đạo lý!

      Không ai mượn các anh phải tung hê hay ca tụng Điếu Cày hay những người bị CSVN trục xuất sang Mỹ. Các anh thích ồn ào huyên náo, thích chống báng gây sự nên mới ra nông nỗi rồi đổ tội lên đầu Điếu Cày. Xin hỏi liêm sỉ và lòng tự trọng của các anh để đâu?

      Tôi không bênh vực Điếu Cày, nhưng cũng là nạn nhân của CSVN nên tôi hiểu và rất thông cảm cho Điếu Cày, ông Bùi Tín, cũng CHHV, TKTT và Nguyễn Chính Kết. Họ có là “cò mồi” hay “gián điệp” của CSVN hay không thì cần phải có bằng chứng cụ thể.

      Các anh cũng như tôi là những kẻ ăn nhờ ở đậu, lấy quyền gì mà cấm cản, chửi bới, chống đối Điếu Cày khi ông bị trục xuất qua Mỹ? Các anh có biết xấu hổ không?

      • ÔN TÂN TRI TÂN says:

        Chuyện lan man cuối tuần trong lúc chén chú chén anh, chuyện tưởng tào lao ba xi đế nhưng ta nên đề cao cảnh giác : Chuyện 1 : Khiếp thật, phải phục tụi quỉ đỏ 3 đầu, 3 mõm, 6 tay 12 con mắt, người ta chặt đầu này nó mọc đầu khác ! Ban đầu chúng bị phe chống cộng áp đảo dữ quá gần lòi đuôi cáo lưu manh bịp bợm, với trình độ lớp 3 trường làng chúng làm sao địch nổi với những lập luận xác đáng của người ta, chúng bèn xua lũ Dư lợn viên ra cự, nhưng cũng chẳng hơn gì, bất quá mõm lợn cũng chỉ eng éc được dăm ba lô-zich hôi rình chẳng đi đến đâu, chúng mới lại xoay qua mướn mấy ông mấy bà thầy chú thầy cãi ” nuật sư ” ế khứa, không ai mướn, kể cả cái nghề ” giục bị xui nguyên ” (1) cái mánh đâm bị thóc chọc bị gạo của mấy ông mấy bà để móc tiền thân chủ mà chẳng tốn tí nước bọt cãi. Thế rồi các ông bà đó ăn cơm chúa phải múa ( bút ) tối ngày cũng chẳng đi tới đâu, càng làm cho người ta biết mặt biết tên kinh tởm, quí hóa danh giá gì cái nghề đi làm thuê làm mướn phải tâng bốc chủ ( bình dân kêu bằng nâng bi, đội đĩa ) . Chuyện 2 : Thêm vào đó chúng lại còn thuê còn mướn mấy ông mấy bà chủ đài chủ xô ( show) hết thời để truyền nghề truyền mánh cho con cháu chúng để một mai tụi này đủ lông đủ cánh, ma mới, bắt nạt đá văng con cháu chúng ta, ma cũ, về nhà đuổi gà, như trường hợp cái đài Bịp Bỏ Cha ? . Quí vị nên đọc và suy ngẫm . GHI CHÚ (1) : ” xui nguyên ( plaintiff : đứng nguyên đơn kiện) giục bị ( Defendant : bị kiện ) . Ở Việt Nam thì gọi là ” Thầy dùi “, Mỹ là Concillator, chuyện như thế này : một luật sư có thân chủ đến thuê để giải quyết một vụ bị kiện người đứng đơn kiện đòi 5.000 đồng, sau khi tham khảo hồ sơ, ông luật sư thay vì chuẩn bị làm giáo án ra tòa cãi bênh vực cho thân chủ thì ông lại đi gập bên nguyên xúi bãi nại, vì nếu xử ra thì bên nào cũng có lỗi, có thể bên bị lại còn đòi bồi thường nhiều tiền hơn . Thế rồi vì nhờ tài ” hù dọa ” của ông cả nguyên lẫn bị đều lòi tiền ra cho ông ? Kết cục, bên nguyên được 3000 thay vì đòi 5000, bên bị thay vì mất 5000 tiền bồi thường, nay chỉ mất 2000 cả 2 thấy lợi đều hoan hỉ cảm ơn ông ?

      • DâM TiêN says:

        Con gì kêu như ri rà :
        “Nếu BAO CÔNG hiểu rằng; Mỹ và CSVN đã chọn Điếu Cày làm “đối tượng” đổi chác …”

        DâM nhìn mặt ai mà nói : Điếu Cày là cái chi chi với Mỹ, mà Mỹ đổi chác, ố là là…
        Cỡ Bùi Tín, D Thu Hương … cụ Hoàng Minh Chính…cũng thế mà thôi…

        Vậy sao Cộng Khỉ ” trao” Đ.Cày…sang Mỹ ? — Hà hà… xem xem… cái đảng
        nào, đoàn nào… ai nào…..ra ôm ĐC thắm thiết, nhận bạn…… để bên nhà còn liệu bề .. mà…dọn quang con đường cho cô Hòa về chợ nhá. Cô Hòa có về chở, thì ” tính mạng” của…đảng ta đổi mới mới được ” đảm bảo!” ( DâM không nói sai đâu!)

      • BAO CÔNG says:

        BAO CÔNG Phán : Nè Trực Ngôn
        { Đọc luận án trên đây của ông BAO CÔNG mà tôi cứ tưởng là BAO BỐ RÁCH?
        - Thắc mắc, tình nghi là một chuyện. Nhưng không vì thế mà gọi Điếu Cày là VC và thằng này, thằng nọ, trong khi ông ta đã rời bỏ quân ngũ VC từ thời 1976 và không là đảng viên csvn. Mấy năm nay ông Hải bị tù tội vì dấn thân tranh đấu cho tự do . } – BAO CÔNG phán : Thế này nhá : một tên trộm cướp của giết người đã đời nay giải nghệ, danh kêu như thế nào nhẩy : ông ăn cướp hả, rồi chẳng gì người ta cũng một thời là Tổng Thống, thủ tướng của một nước thì lại xách mé kêu thằng tổng thống thằng thủ tướng gọi như vậy họa chăng chỉ có kẻ loạn ngôn chứ không phải là Trực Ngôn !
        Hủ danh “VC” chỉ được dùng cho những kẻ đang hoạt động cho chế độ độc tài toàn trị csvn. : BAO CÔNG : cũng vậy, : ông A là bác sĩ, ông B thầy dậy học, các ông khi thôi hành nghề không còn được phép gọi là bác sĩ, là thầy nữa mà phải gọi tên A tên B phân biệt như vậy cũng là loại loạn ngôn chứ không phải là Trực Ngôn .

        Đến đây những tưởng là trực ngôn, hóa ra cũng lại là loạn ngôn, không khảo mà khai, lạy ông con ở bụi này : – ” Nếu Bao Công hiểu rằng; Mỹ và CSVN đã chọn Điếu Cày làm “đối tượng” đổi chác (cho công việc buôn bán của họ) thì Điếu Cày phải được “nhà tù” chăm sóc kỹ lưỡng, phải được vỗ cho béo, để khi “xuất chuồng” thì không chỉ đẹp lòng người mua là Mỹ, mà còn che mắt, gây hoang mang nghi ngờ cho những kẻ đầu đất, biết nhìn mà không biết suy nghĩ như một số kẻ đang mỉa mai châm biếm Điếu Cày. “” …. BAO CÔNG hiểu chứ sao không hiểu,cái trò tháu cáy của tên ” đầu sỏ sen đầm quốc tế ” có lợi đổi chác với mấy anh cán ngố để thọc gậy sau lưng Tấu khựa , lấy vài con ” múa rối ” hạng bét làm đối tượng tay sai ” XUẤT CHUỒNG ” đem đi thao túng, quậy phá cộng đồng VK .— À này Trực Ngôn : Bao là tên ta, Công là ông : BAO CÔNG là Ông Bao chứ không phải tên Tầu khựa nào xử án đâu nghe

Phản hồi