Tại sao lại chống Điếu Cày?
Lần nào cũng thế, khi có một nhân vật đấu tranh trong nước bị VC « tống khứ » ra khỏi VN thì hải ngoại nổi lên những luận điệu chê bai, bôi bác, chụp mũ để vô hiệu hóa tiếng nói, hoạt động của người ấy. Cho dù họ vừa chân ướt chân ráo đặt chân đến vùng đất mới, chưa kịp làm gì, chưa biết bắt đầu như thế nào… Hai ông Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải là những trường hợp gần nhất.
Bên cạnh không ít người được « đảng ta » giao nhiệm vụ đánh phá, còn có những người « ném đá » vì nghĩ : Bất cứ ai từng là đảng viên CS, từng cách này cách khác hợp tác với chính quyền CSVN là phải chống. Ai từng dính tới CS thì vĩnh viễn là kẻ thù, bất kể những người ấy đã tỉnh ngộ, và từng bị VC trù dâp, làm khổ mọi bề…
Đọc được bài viết « Mr. Điếu Cày goes to Washington » của một người ký tên « người lính già Oregon » (NLGO) thấy có nhiều lời kết tội vu vơ, thiếu căn cứ nên tôi viết những dòng này để hy vọng góp tiếng bênh vực cho người bạn vừa thoát khỏi lao tù CS nghiệt ngã lại phải đối mặt với những lời buộc tội tùy tiện của những người tự nhận đấu tranh cho Dân Chủ, Nhân Quyền . Dù biết rằng sau khi viết bài này, tôi sẽ nhận được những lời chụp mũ, thậm chí phỉ báng, nhưng trước việc bất bình lương tâm không cho tôi im lặng.
Trong bài viết nêu trên, trước khi ném đá, NLGO ta đã cẩn thận rào đón trước: «tôi là cảm tình viên của nhóm từng giúp tiền cho Điếu Cầy, tôi không có thiên kiến… ».
Ngay sau lời trần tình ấy là những lời buộc tội gay gắt:
Để chứng minh là Điếu Cày gian dối khi nói mình bị trục xuất, NLGO nêu ra 4 luận điểm:
- NLGO hỏi rằng Điếu Cầy chịu đi Mỹ sau khi trao đổi với đại diện TĐS Mỹ , tại sao phải chối, phải xạo? Tôi đã theo dõi những lời phát biểu của ĐIếU CầY, anh ấy không hề phủ nhận việc đồng ý ra đi để thóat cảnh rũ tù. Không cần ông phải nói thì đứa con nít cũng biết rằng nếu không chịu thì TĐS Mỹ làm sao cưỡng bức anh ta ra phi trường được. Có điều việc bỏ xứ ra đi là quyết định không dễ dàng chút nào, có lẽ đã làm Điếu Cầy đau đớn, dày vò không ít. Ra đi để được tự do hay ở lại trong chốn lao tù ? đối với một người tầm thường thì « không chịu đi mới lạ » (chữ của NLGO), vẫn có những người « lạ » mà NLGO không biết, thí dụ như BS Nguyễn Đan Quế khi được đề nghị lưu vong, ông đã chọn ở lại vì « lưu đày không phải là tự do » .
- NLGO hỏi nếu ra đi bất ngờ thì làm sao con gái Điếu Cầy có thể biết trước để đi đón bố ? chẳng lẽ NLGO không biết rằng khi ĐIếU CầY vừa mới rời VN thì các trang mạng đã loan tin rộng rãi? Qua tới Hồng Kông ông đã điện thoại về nhà báo tin, vây thì việc đứa con gái từ Canada qua California đón bố thì có là không thể làm được hả ông? Ông đặt vấn đề : nếu ra đi « bất ngờ » thì Điếu Cầy làm sao có thì giờ để khâu vào túi áo thư của đồng tù , thưa ông không phải vừa trả lời « OK » với đại diện TĐS Mỹ là « alê- hấp » lên máy bay ! Người ta cũng cần thời gian làm thủ tục, mua vé máy bay, chờ chuyến bay, ít ra cũng một tuần lễ. Theo ông thì phải tốn bao nhiêu tháng để khâu lá thư vào túi áo ? NLGO so sánh việc ông ta ra tù bị cai tù khám xét kỹ lưỡng, để chứng minh rằng không ai có thể đem thư ra khỏi nhà tù. Chuyện thứ nhất khám xét kỹ hay không cũng tùy từng trại giam, tùy tên cán bộ thi hành, không phải NLGO bị khám xét từng ly từng tí lúc ra tù thì ai ra tù cũng phải bị khám xét từng ly từng tí. Tôi nói vậy vì cũng từng « ra tù » và quen biết với khá nhiều người từng ở tù « cải tạo ». Điều thứ hai ông quên rằng ĐIếU CầY là một người tù nổi tiếng thế giới, người tù được bộ ngoại giao của nhiều nước và chính Tổng Thống Mỹ nêu đích danh đòi CSVN trả tự do. Thủ tục phóng thích được nhân viên tòa ĐS mỹ theo dõi, giám sát… Người tù như vậy mà so sánh với một người tù tầm thường «học tập cải tạo tốt » được thả về thì thật là không thích hợp tí nào .
- Việc VC không cho ĐIếU CầY gặp gia đình là chuyện nhỏ cũng được ông bới ra để tìm vết. Sự thật là ĐIếU CầY không được gặp bà Dương Thị Tân từ khi vào tù vì lý do đã ly dị nên không có liên quan. Người đi thăm nuôi thường xuyên là Nguyễn Trí Dũng, con của anh ĐIếU CầY. Dũng cũng mới thăm cha không lâu trước đó. Nhưng rõ ràng việc anh ĐIếU CầY được chở từ nhà lao ra thẳng phi trường là chuyện thật.
- Việc mặc bộ đồ tù cũng là một cái cớ đê NLGO ném đá. Đâu có ai nói áo ông ĐIếU CầY mặc là áo nhà tù cấp phát, vì áo nhà tù phát là bộ đồ trắng sọc đen. Cái này ĐIếU CầY có muốn « nổ » cũng không « nổ » được vì nó rõ ràng. Tại sao không chịu hiểu bộ đồ tù là bộ đồ ông ta mặc ở trong tù, chứ không phải bộ đồ được sắm sẵn để xuất ngoại ? Tôi xin hỏi NLGO khi ở tù có nhận được những cái áo pull, hay những bộ quần áo lành lặn từ nhà gởi vào không ? Vậy thì có gì sai nếu Điếu Cầy mặc chiếc áo pull lành lặn khi qua Mỹ ?
NLGO bảo « nghe đồn » rằng Điếu Cầy khi ở tù bị chặt một tay, rồi ông xách mé « hay là nhân viên an ninh giấu bàn tay cụt ở đâu rồi ? ». Thưa NLGO, đã gọi là tin đồn thì không có gì đáng tin cả. Và, lại càng không thể vì một tin đồn vớ vẩn (do Công An Việt Cộng tung ra) mà lại cầm đá ném vào người mà ông « không ân oán giang hồ, có cảm tình là đằng khác »( chữ trong ngoặc kép là chữ của chíinh NGLO).
NLGO vin vào câu nói :« mục đích tôi sang đây là …. » của Điếu Cầy để kết luận rằng anh sang Mỹ là có mục đích, có « công tác » chứ không phải đột ngột bị trục xuất. Tôi xin góp ý thế này : « trục xuất » hiểu nôm na là đuổi đi, không cho ở trong nước. Điếu Cầy phải chọn hoặc ở trong nước thì phải trong tù hàng chục năm nữa hoặc đi ra khỏi nước nếu muốn được tự do. Như vậy đâu có gì sai khi nói Điếu Cầy bị trục xuất ? Rõ ràng là nhà nước CSVN không chấp nhận Điếu Cầy được sống trên đất nước VN như một con người bình thường. Về câu nói :« mục đích tôi sang đây là …. » thì theo tôi, từ lúc được đại diện TĐS Mỹ hỏi ý về việc ra đi cho đến khi lấy quyết định chắc chắn Điếu Cầy đã trải qua chuỗi ngày suy nghĩ, đắn đo , cân nhắc vì quyết định ấy quả là không dễ dàng cho một người chọn con đường đấu tranh. Và, chẳng lẽ một người tranh đấu như anh khi chọn con đường « ra đi » chỉ đơn giản « ra đi», và …chấm hết !? Khi quyết định sang Mỹ (vùng đất cơ hội - land of oppotunity) ĐIếU CầY phải đặt cho mình chương trình làm việc, mục đích đạt tới, chứ đâu thể « tùy hứng, tới đâu hay tới đó » . Vậy thì tại sao ông không được nói « mục đích tôi sang đây là … ». Xin hỏi quy luật nào, do ai đặt ra, cấm một người tranh đấu đặt ra mục đích cho mình khi bước sang môi trường tranh đấu mới , thưa ông NLGO ?
Điếu Cầy suốt trong thời gian tù không hề nhận tội với nhà nước CSVN, dám công khai tranh đấu đòi quyền lợi cho mình và những bạn đồng cảnh. Xin được hỏi những ai từng sống trong nhà tù CS, rằng đã có mấy lần ngồi viết những bản tự khai kể lể quá trình « gây nợ máu » của mình, cho dù mình chỉ làm công việc cầm súng bảo vệ quê hương ? Trong những bản tự khai ấy, có bao giờ tự xỉ vả, tự hạ thấp mình chưa ? Trong nhà tù CS, tôi từng nghe những vị cựu sĩ quan, cựu công chức « tỏ tình » với cán bộ cai tù bằng nhiều lời lẽ mà tôi phải xấu hổ, thì dụ : « ở nhà thì có cha, trong này thì có cán bộ, bộ đội …. » đương nhiên không phải ai đi tù cũng đều « nhận giặc làm cha », nhưng dám công khai tranh đấu trong tù thì hiếm, rất hiếm . Tôi xin ai đó hãy soi gương, nhớ lại cách sống , cách hành xử trong tù của mình để so sánh với thái độ « uy vũ bất năng khuất » của ĐIếU CầY để thấy sự giới hạn của mình và đừng mạt sát người đã hơn mình một cái đầu khi dám ngẩng mặt lên trước lũ cai tù cộng sản.
Điếu Cày vì tranh đấu cho tự do báo chí, chống gặc Tàu nên bị CSVN vu khống tội “trốn thuế » ở tù 2 năm rưỡi , hết hai năm rưỡi chưa kịp về thì bị nhốt tiếp với bản án mười hai năm. Trong nhà tù không ngừng đấu tranh, không hề khuất phục. Người như vậy mà khi vừa đặt chân đến Mỳ liền bị chụp cho cái mũ gián điệp, nằm vùng thì xem ra tất cả những người tranh đấu hiện nay trong nước không ai có thể hội đủ điều kiện để lọt vào mắt xanh của một thiểu số ông bà « giám khảo » khó tính ngoài này. Nếu những người như LM Nguyễn Văn Lý, Hòa Thượng Quảng Độ, hay Nguyễn Văn Đài, Lê thị Công Nhân, Tạ Phong Tần, Bùi Hằng, Hoàng Vy, Như Quỳnh vv.. ra hải ngoại coi bộ khó ai thoát khỏi búa rìu của những người khó tính này. Không biết nếu hân hạnh được những vị giám khảo này « chấm đậu » thì được cái giải cao quý nào, và nó giúp ích được gì cho công cuôc đấu tranh giải thể CSVN ?
Xin được bàn về việc đấu tranh giành lại tự do, dân chủ cho VN. Bây giờ, ai cũng công nhận rằng đấu tranh bất bạo động là con đường duy nhất để dân chủ hóa Việt Nam . Đấu tranh bất bạo động là phải tiếp cận với đối phương . Nếu cứ chủ trương năm không, sáu không là không thực tế ! Không tiếp cận làm sao đấu tranh ? « Cộng Sản không thể thay đổi, chỉ có thể thay thế ». Quả nhiên , thay thế (hay loại bỏ chế độ) CS là mục tiêu đấu tranh. Nhưng thay thế không thể « hô biến » là đươc ngay. Jelsin không thể loại bỏ CS nếu không có Gorbachev thay đổi nó trước đó.
Đấu tranh là chuyện chung, không một cá nhân, đoàn thể nào có thể đơn phương gánh vác. Nếu không đồng tâm hiệp lực thì khó mà có thể thắng được kẻ thù đang bán nước cầu vinh. Muốn có sự hợp tác chân thành thì điều cần thiết trước tiên là phải có lòng tôn trọng lẫn nhau. Dân mình đã khốn khổ bao nhiêu năm rồi vì những kẻ cứ muốn giành « độc quyền chân lý »: « phải làm như tôi mới đúng, làm như những người khác đều sai ! ».
Nếu không đồng ý với phương thức đấu tranh của các nước Đông Âu, xin hãy đề ra một phương pháp, sách lược KHẢ THI, xin nhấn mạnh hai chữ KHẢ THI. Qúy vị nhất định đòi lật đổ chế độ CS tức thì, bắt tất cả đảng viên CS phải đền tội? Hay lắm, quý lắm! nếu làm được thì còn gì bằng! chẳng ai có lòng với quê hương còn tiếc nuối chế độ CS bán nước này. Nhưng xin cho biết làm thế nào để thực hiện khi mà quí vị cứ chống đối, phỉ báng những người đấu tranh theo phương thức ôn hòa, tiệm tiến, phần qúy vị thì lực lượng không có, tài chánh cũng không, uy tín trên mật trận đối ngoại trên chính trường quốc tế cũng chỉ là con số không tròn trĩnh. Xin đừng nói cho vui, nói cho sướng miệng, rồi khi được hỏi “làm thế nào để thực hiện” thì bèn .. cười trừ. Chuyện đấu tranh để giải thể chế độ CS là công việc của người trong nước, mà những người đã từng ở trong hàng ngũ CS cũng có thể góp tay và giữ một vai trò không kém phần quan trọng. Người hải ngoại chỉ có thể đảm nhận nhiệm vụ yểm trợ. Tuy nhiên, nhiều khi người ta quên mất điều đó và nhất định đòi lãnh đạo. Rõ khổ !
Tiện đây, tôi cũng xin được góp ý thật ngắn gọn về chuyện lá cờ: Tôi sinh ra ở miền Nam, lớn lên, thụ hưởng nền giáo dục nhân bản ở Miền Nam. Tôi yêu chính thể Cộng Hòa, tôi yêu cờ vàng ba sọc đỏ. Điều đó không có nghĩa là tôi buộc tất cả mọi người phải có cùng tình cảm giống như tôi. Thật là vô lý khi buộc một người không có tí kỷ niệm nào với cờ vàng lại phải có cái tâm tình giống như người từng sống chết với lá cờ. Theo tôi, nếu ai đó có cùng chung lý tưởng tranh đấu cho tự do dân chủ, muốn xóa bỏ độc tài, truất phế bọn phản dân hại nước thì ta có thể xem là bạn đồng hành trên mục tiêu chung ấy. Việc họ chưa thể yêu cờ vàng là có thể hiểu được và , nếu muốn, ta sẽ tìm cách thuyết phục sau (thuyết phục chứ không bắt buộc). Tôi khinh bỉ cách nói “yêu nước là yêu CNXH” của chính quyền CSVN, thế nên tôi cũng không tán đồng cách nói “yêu nước là yêu cờ vàng ba sọc đỏ”.
Điếu Cày có phát biểu trên đài RFA rẳng : ông tôn trọng mọi ý kiến khác biệt, nhưng không tán thành việc vu khống. Quả vậy, nhiều người cho rằng mình được tự do viết lách rồi đặt điều vu khống cho những người cùng mục tiêu đấu tranh với mình nhưng có thể khác về phương thức đấu tranh. Chúng ta đấu tranh chống chế độ độc tài CS, xin đừng cư xử với nhau bằng cái cung cách của CS độc tài. Nếu tranh đầu cho một thể chế dân chủ mà lại dùng phương thức áp đặt của kẻ độc tài thì lấy gì bảo đảm là mình sẽ mang lại một xã hội tốt hơn cái xã hội mình đang hô hào xóa bỏ ?
Số phận dân tộc Nga : Thoát khỏi Độc Tài CS lại vướng vào Độc Tài Mafia thật đáng cho chúng ta suy ngẫm .
Brussels , 12/2014
© Kim Nguyên
© Đàn Chim Việt
Trong một email gửi cho em, đàn anh quan đốc Lại Mạnh Cường chửi cái đầu em còn nhiều sạn đao to búa lớn Cộng Sản, rồi là phải cân bằng quyền lực với nhóm chống cộng Cờ Vàng Miệng ở Mỹ .v.v.
Đồng ý là có rất nhiều người, nhiều nhóm, dùng Cờ Vàng làm chuyện “ruồi bu”, “hề chống cộng”, “trục lợi” cá nhân, phe nhóm.
Thê thảm hơn nữa, một số vị còn dùng số đông phất thật cao Cờ Vàng để đe dọa, áp đảo, khuất phục bà con đồng hương làm theo “ý mình.”..v.v.
Bởi vậy cân bằng “lực lượng” ở Mỹ không phải là ý tưởng tồi. Thế nhưng, các bố xông qua miền đất hứa này mà không chịu cầm Cờ Vàng thì cầm cờ gì, thưa đàn anh?
Tàu Khựa không bao giờ ưa Việt Cộng (biết tẩy nhau cả rồi) nên chúng luôn rình rập, mỗi khi thấy chỗ nào sơ hở, có mùi tiền là chúng ỷ mạnh lao tới liền (HD-981 là một).
Để bảo vệ Tổ Quốc, bà con hải ngoại chỉ có mỗi cái vũ khí giương Cờ Vàng và hô đả đảo…. Lúc đó thì như đàn anh Chiêu Dương đã nói trong một Comment: Thật khó mà lường trước chuyện gì sẽ xẩy ra?
Chúc sức khỏe và xin đàn anh nghĩ lại.
Tôi KHÔNG quan tâm đến
anh cầm CỜ gì, hô KHẨU HIỆU gì …
Điều tôi RẤT quan tâm là,
anh có THỰC SỰ CHỐNG CỘNG,
hay thừa cơ hội nước đục thả câu !
Ỡ đây không ít người thích BIỂU DIỄN lập trường chống CS,
chẳng khác gì những “thùng rỗng kêu to”, thật buồn cười :-) !
Cứ thử hành động chống Cộng như Cù Huy Hà Vũ hay Nguyễn Văn Hải,
đê thử ngồi tù CS ít năm và cố thử tuyệt thực trong tù đôi phen xem sao ?
Vâng để xem có ai ủng hộ và nhất là Mỹ có thương lượng với CS cứu chăng?
Chính Mỹ cứu Cù Huy Hà Vũ với Điếu Cày không một điều kiện nào cả.
Trong khi một số người Việt kể công và buộc họ Cù với Điều Cày đủ điều vô lý.
Nên nhớ có sự tranh đấu ngày một nhiều của dissidents trong nước, công cuộc chống Cộng của dân ta, nhất là phía hải ngoại, ngày một vững vàng, bởi chính nghĩa ngày một sáng rỡ hơn bao giờ hết.
Nói chung, trong ngoài cần có sự HỔ TRỢ VÀ TƯƠNG TÁC lẫn nhau. Cho nên hải ngoại cần trân qúi và bảo vệ kỹ các dissidents, đang còn kẹt trong nước hay bị tống xuất khỏi nước.
Họ chính là bằng chứng vững chất nhất về sự tàn ác của CS, là cáo trạng hùng hồn nhất trước quốc tế về các tội ác của CS.
Chẳng nên vô cớ do ngu dại mà hủy hoại các hard proofs ấy thật đáng tiếc
Ối giời ! 20 năm chống cộng ở miền Nam tự do dân chủ.
Và bao nhiêu năm (từ 75 và đến sau này) ở hãi ngoai vẫn chống cộng .
Vậy mà lmc .b/s ngụy mở miệng nói như vậy được sao ?
Lại manh cường anh là ai vậy. Có phải là kẻ chống phá vnch theo bọn phá hoại như lê hiếu đằng (đã chết ) hay huỳnh tân nẩm …nhưng thuộc loái ăn theo ,giờ qua đây ,già rồi ,vản không suy nghĩ gì hơn là mây viên A(B)C và xuyên tâm liên ?
Anh ở TQLC như DT viết,thế anh có biết một thiếu tá QYS đi theo tđ tqlc bị vc cắt mất đầu không ? (gióng như bọn khũng bố bây giờ?) Một Đ.U bị bắt và bị vc láy lưởi lê móc mù mắt vì “có mắt như mù?”
Anh may mắn không chết như ls D (Đ N) bị bắn bất toai và b/s PVL đã điều hành K Đ C ?NNCC (vnch)theo kiểu cách học mót trong sách của vc ,sau 75 tự tử trong tù… Đó là trí thức chồn lùi.
Anh không quan tâm miển là có chống cộng vậy có gì chưng minh rằng người đó chống cộng . Nhất là người đó bị trục xuât ra nước ngoài, và ngay lúc đàu ,khi người ta trao cho anh ta biểu tượng tự do của người Việt TNCS chống cộng và đã từng lên tiếng v/đ cho ĐC( dù là Việt tân thì cũng là 01 đãng chống cộng ,dù có nhiều người không thích chống cộng kiểu VT,nhưng thử hỏi ai làm gì hơn VT?)
Ở trong nước anhta chống cộng thì người ở ngoài này cũngchống cộng và yểm trợ cho anh ta. Nếu không sao anh được Ong Obama nhắc đến? Nhưng thữ hỏi Ong ĐC chống cộng sản vn đạt được thành tích gì hơn những kẻ chống đối khác ,ngay như Đ/U CA VC
TPT (chống tàu) và BTBH (chống tàu) và họ đã dấn thân đi biểu tình ,chịu bao oan khiên ,tủi nhục ,bị đánh ,bị đạp vô mặt..?.ĐC có viết báo ,đăng bài cũng chĩ như các nhà trí thức cs khác ,biểu tình thì cũng tránh xa xa. Nếu anh ta dấn thân như những người khác thì đã bị bắt ,đâu càn lấy cớ thiếu thuế đẻ nhót anh ,rồi cả qua tôi danh khác ,rồi tung tin đồn vê anh . Đẻ làm gì?
Môt b/s ,môt trí thức mà viết mấy dòng như trên thì xin lổi ,anh chĩ đáng là trí thức mao xếnh xáng ,trí thức Chồn…mà thôi !
Đã bao nhiêu người lên tiếng ,Cờ vnch không phải là cờ của 2 nền ch (có từ trong lich sữ cận đại khi vnm đọc lập sau thế chiến II)mà b/x nhà ta chống và nay vẫn chống ,dù làm ra vẻ ta trí thúc ,hiểu biết đứng trên và đưng cao hơn mọi người. Vây ĐC chống cộng bị tù nay ra nước ngoài anh ta sẻ làm gì đẻ tập hợp bọn ngụy dứng cùng với anh ta ? Hay anh ta không cần họ ? nh ta là lãnh tụ của họ dạy dổ hộ HHHC đẻ cứu nước ?
Ong HTD cũng đã lên tiếng ,ĐC nên học cách hòa họp hòa đồng vói nhũng người chống cộng nước ngoài,tức là muốn tiếp tục chống cộng thì Ở NƯỚC NGOÀI ít nhất ANH TA cũng nên đưng dưới lá cờ vàng chống cộng và là cờ của những người TNCS đi trước anh, tượng trưng cho tự do dân chủ mà ở trong nước anh cũng chông cộng , Cùng một mục đích cả thôi ,tai sao ĐC lại né tránh và còn muốn dạy người Việt làm báo ,viết báo sao cho hòa hợp với những nhà báo trong nước. Anh ta làm như bọn Ngụy đều Dốt hết !
Ngoài ra Ong HT Dân còn nói là người Việt hãi ngoại cần phải đoàn kết vói anh ,giúp anh . Nhưng anh ta không chịu đoàn kết , Anh ta là phe thắng cuộc thì làm sao giúp anh .Hay giúp anh tuyên truyền cho cs tự do dân chủ đỏi mới, và phỏ biến những tin tức mệnh lênh của VC ?
Còn hard proof về tội ác VC thì chẳng cần một ĐCmà còn nhiều ĐC khác. Kể cả không có ĐC thì tôi ác VC vẫn có thật ,cm được . Cã thế giới đều cm.Mc Cain cũng đã tưng cm.
….
Người hãi ngoại không bắt ĐC phải như vậy ,như kía, Chĩ mừng anh và xác định một cách rất thăng thắn ,bọc trực là ĐC chống cộng thực ,Những năm tháng tù đày của anh cho tự do dân chủ ,chống tàu khựa là rất đáng quí. Nay vì lý do này nọ ,anh ra hãi ngoại ,nơi nhóm người Việt chông cộng và lưu vong , anh hòa nhập vào vói họ ,đứng dưới biểu tương tranh đấu vói VC đòi tự do dân chủ như anh. Dưới lá cờ vàng anh thể hiện một sụ hợp nhất ,hòa đồng vói người Việt chống cộng .
Cón ra hãi ngoại anh đã hết còn là kẻ chiến đấu cho lý tưỡng tụ do dân chũ .VC đã hóa giái anh . Và anh không hòa nhập vói chông cộng cờ vàng (đa số) thì anh chỉ là con số không như Bác sĩ Tích viết (thực tế là như vậy. Đi ra nước ngoài thì có khác gì người CS chống đói hay không chống đói , đại khái như một lê diễn đức , cũng là nhà báo .là cùng Kết luận cho LMC,kẻ chống đối vnch,cờ vàng …(qua bao cái ý kiến của anh ta trên ĐCV) LMC nay chống cộng cho VUI ,có việc làm và khỏi mai một bằng bác sĩ NGỤY cấp cho !(như lhdd,tdbc htn đh…!)
(tèo)
@ LMC – SILENT AND THINK!!!!
Thế …Cờ Vàng không phải là …”bằng chứng vững chất nhất về sự tàn ác của CS- là cáo trạng hùng hồn nhất trước quốc tế về các tội ác của CS.” hở?
Yes or No ?
Càng ngày càng láo lếu bịp bợm đó nha Cường! Đúng không?
Tác giả Kim Nguyên viết: “Chúng ta đấu tranh chống chế độ độc tài CS, xin đừng cư xử với nhau bằng cái cung cách của CS độc tài. Nếu tranh đấu cho một thể chế dân chủ mà lại dùng phương thức áp đặt của kẻ độc tài thì lấy gì bảo đảm là mình sẽ mang lại một xã hội tốt hơn cái xã hội mình đang hô hào xóa bỏ ?”
Liệu câu hỏi này có được câu trả lời?
kỳ này
bọn việt gian cộng sản làm ăn lớn lắm
*
chúng
có hai mục tiêu rất rõ rệt
*
một
là thâu tóm nghành truyền thông của người Việt hải ngoại
hai
là cướp quyền lãnh đạo của cộng đồng người Việt hải ngoại
*
nắm được truyền thông
thì
chúng sẽ bịt miệng bóp cổ chúng ta
cướp được quyền lãnh đạo cộng đồng
thì
bọn chúng sẽ đạp chúng ta xuống bùn đen
*
về truyền thông
thì
tên trùm báo đài đỏ là nguyển-công-khế
đã
bắn phát pháo hiệu tấn công bằng một bài tự do báo chí đễu
đễ lừa mị dư luận
*
sau đó
cán binh nguyển-văn-hải ra liền một đòn
là
hắn ta sẽ kết nối truyền thông hải ngoại với trong nước
chưa biết
chúng sẽ ra chiêu nào kế tiếp
*
về mặt cướp quyền lãnh đạo
thì
nguyển-bá-thanh đang núp ở đâu
tôi nghĩ
hắn đang núp trong nhà Vú To
*
như vậy
bọn việt gian cộng sản đã thành lập bộ chĩ huy chiến dịch ỏ Nam Ca-Li
cùng
nhiều chi nhánh ở các nơi khác
*
kế hoạch này
bọn chúng đã trù tính chuẫn bị từ rất lâu
bước đầu
đưa thanh-thủy sang Mỷ
tiếp theo
là vủ-béo và điếu cày
cùng với
chĩ huy trưởng thanh-nỗ
đã đến hội quân
*
chúng
đã nắm được một ít truyền thông hải ngoại
như vậy
chúng đã đủ lực lượng đễ đánh một trận rất lớn
*
nên nhớ
cướp chánh quyền và bóp cổ truyền thông
là
ngón nghề chuyên nghiệp của bọn việt cộng
chúng rất giõi các việc này
*
đây là
trận đánh sanh tử
sau
cuộc tranh chấp này
có một số báo đài và vài tổ chức cộng đồng hải ngoại
sẽ
công khai ũng hộ cờ đỏ
*
về chiến lược
thì
bọn việt gian cộng sản đánh trận này đễ cướp lấy chính danh
đẫy
cộng đồng người Việt hải ngoại vào thế mất chánh nghỉa
*
nếu
không gắng sức
thì
sẽ ôm mối hận rất lớn không bao giờ rữa được
*
đây
chĩ là sãn phẩm của trí tưỡng tượng
viết đễ mua vui*
Tang lễ là một nghi lễ rất nghiêm trang, thể hiện sụ tôn kính & yeu quý đối với ngời chết. Lễ phủ cờ trong tang lễ do đó cũng đuọc cử hành rất trang nghiêm. Lễ phủ cờ cho thấy sự tôn quý của lá cờ, biểu lộ sự yêu quý, kính trọng của người chết, của tang gia dành cho lá cờ, lá quốc kỳ.
Ở Mỹ này không hề có luật nào ngăn cấm hành động phủ cờ trong tang lễ, bất kể người quá cố là dân sự hay cựu quân nhân, có hay không có công trạng gì.
VNCH có đạo luật nào quy định cho phép/không cho phép cử hành lễ phủ cờ không? Dựa trên cái căn bản là Hoa kỳ và VN là những quốc gia cùng tôn trọng lề lối dân chủ tụ do bình thường, [chứ không phải cái dân chủ HCM xã nghĩa], cùng tôn trọng những giá trị bình thường trong đời sống dân sự như quyền tư hữu, như quyền công dân, hẳn là luật lệ Mỹ và Việt cũng không khác nhau bao nhiêu về lễ phủ cờ !
Can The Flag Be Draped Over a Civilian’s Coffin?
At our school’s classes we cover how to fold the American flag, its proper uses, and proper display. When we addressed the issue of how it is draped on a coffin, I had the question: Is it only used for military personnel or can it be used for civilians too? I had no idea what the rules are and would appreciate your advice.
— John R.
I am a retired police officer and am leaving instructions for my family once I pass away. (Hpefully not for a long time in the future). My father was in the Army Air Corps during WWII. When he died his casket was draped with an American flag as a veteran. I have that flag.
Is an appropriate request to have the same flag drape my casket after my death?
— Kevin P.
Dear J.R and K.P.:
Anyone United States citizen can have the U.S. flag on their casket — as long as the flag is displayed correctly. The rules are from the government, not the military. When the flag is used to cover a casket, it should be placed so the top left of the flag (the blue field with stars) is over the head and over the body’s left shoulder. (What’s the body’s left, and the left of the body for the viewer are different. See the photo below.) The flag should not be lowered into the grave or allowed to touch the ground.
There is much to learn on flags, but check out the rules in advance and then display it proudly.
— Robert Hickey
không chỉ trong tang lễ, lá quốc kỳ còn đuọc phô diễn trong các dịp lễ lạc & hội họp khác:
Can I Fly the Flag at a Civilian’s Wedding?
I am planning my daughter, Alexis’, wedding and need your help. Alexis and Keith are being married in a local church, not on a military base. Is it appropriate to have the United States Flag hanging in the chapel during the ceremony?
— Michael Halpern
Dear Mr. Halpern,
The American flag can be flown anywhere … just fly it correctly. Contact your local military district for instructions on how to fly a flag, check out on-line display guidelines or, call the Boy Scouts!
— Robert Hickey
(http://www.formsofaddress.info/Flags.html#271)
TRích: “Muốn được phủ cờ khi qua đời không phải cứ muốn là được, dù là ông to bà lớn nào đi nữa, nếu không hy sinh cho chính nghĩa quốc gia dân tộc, hay vì nước quên mình, hoặc có công trạng to lớn cho quốc gia và đồng bào … Phải có luật lệ đàng hoàng và ủy ban xét duyệt đâu đó, cũng như nghị định rõ ràng rành mạch” (Lại Mạnh Cường)
Vậy ông Lại Mạnh Cường có thể cho biết đạo luật nào quy định về lễ phủ cờ không?
Ông LMC có thể cho biết ở HÒa Lan, ở Đức quốc có đạo luật nào, hiện hành, hoặc minh thị ngăn cấm, hoặc minh thị cho phép, hoặc quy định muốn cử hành lễ phủ cờ thì phải xin phép ai, thì phải có đều kiện như thế nào, không?
Và nếu không có luật thì sao, có phải là “người dân có quyền làm những gì luật không cấm”, không?
*****
Ở trên là nói về lý, luật, chỉ là để trả lời cái đòi hỏi vô nghĩa của ông Lại mạnh Cường về luật lệ quy định nghi lễ phủ cờ. NHưng vấn đề ở đây không phải là “luật lệ”, vấn đề ở đây là cái tình, là cái lòng quý trọng đối với lá cờ vàng 3 sọc đỏ.
Điều đuọc gọi là “người dân có toàn quyền làm, vì luật không cấm”, trong trường hợp này, chỉ là hành động vinh danh lá quốc kỳ, bày tỏ sự tôn kính đối với lá cờ. Rõ ràng nghi lễ phủ cờ chỉ có một ý nghĩa là tôn vinh lá cờ.
Chính quyền VNCH không còn nhưng lá cờ vàng vẫn còn với tất cả sự cao quý của nó, lễ phủ cờ & ý nguyện đuọc phủ lá cờ vàng trên áo quan không hề mang một tính cách tuyên dương “công trạng & chức tước” nào, mà chỉ mang ý nghĩa đề cao lá cờ vàng, chỉ mang ý nghĩa thể hiện sự tôn quý của người chết, của gia đình người chết đối với lá cờ vàng.
Vậy thì có gì mà phải càm ràm phản đối!?
****
Ngoài ý nghĩa là lá quốc kỳ VNCH, lá cờ vàng còn đuọc chính thức công nhận là lá cờ của cộng đồng người Việt tại Hoa kỳ. Thế thì tại sao người Việt ở Hoa kỳ, lại không có quyền đòi đuọc phủ lên áo quan của mình lá cờ đại diện cho cộng đồng mình? Thế thì tại sao các cơ quan của cộng đồng lại không đuọc cử hành lễ phủ cờ cho người quá cố, [tất nhiên với sự đồng ý & yêu cầu của tang gia]?
Ngoài ý nghĩa là lá cờ của cộng đồng người Việt tại Hoa kỳ, lá cờ vàng còn là biểu tuọng cho “dân chủ & tự do & nhân quyền”, còn là biểu tượng cho cuộc tranh đấu cho dân chủ tự do tại Việt nam.
Mọi người Việt nam, đều có quyền đòi và đuọc phủ lên áo quan của mình lá cờ vàng cao quý mà người ấy vẫn hằng quý trọng, lá cờ vàng biểu tuọng cho VNCH, lá cờ biểu tuọng cho thể chế dân chủ tự do đã bị cộng sản chà đạp tiêu diêt, lá cò biểu tuọng cho “dân chủ & tự do & nhân quyền”, lá cờ biểu tuọng cho cộng đồng VN tại Hoa kỳ, lá cờ biểu tượng cho cuộc tranh đấu cho “dân chủ & tự do & nhân quyền” cho VN dưới ách cai trị cộng sản tàn ác, phản quốc.
*****
Bên cạnh ý nghĩa đáp ứng nguyện vọng của người quá cố, vẫn hằng tôn quý lá cờ vàng, bên cạnh ý nghĩa tang gia bày tỏ lòng quý mến đối với lá cờ vàng, nghi lễ phủ cờ vàng còn có tác dụng góp phần đề cao lá cờ vàng nói chung.
Có nhiều cuộc lễ phủ cờ chỉ có nghĩa là có thêm nhiều hành động đề cao lá cờ vàng, thì càng là điều tốt đẹp cho lá cờ vàng, càng là điều hãnh diện cho những ai hằng tôn quý lá cờ vàng.
Chỉ có THạch Đạt Lang và bọn cách mạng 30 & bọn cờ đỏ tội ác & bọn Việt cộng Hồ chí Minh & Nguyễn Phú Trọng gian ác bán nước mới cảm thấy xốn mắt khi lá cờ vàng được đề cao.
Mọi lời lẽ & ý kiến như ý kiến của Thạch Đạt Lang, dè bỉu hành động phủ cờ, chỉ là ý kiến cá nhân đầy dã tâm, xuất phát từ một ý đồ đen tối nhằm xóa bỏ sự đề cao lá cờ vàng, nhằm xóa bỏ lá cờ vàng, đúng theo mong muốn của bọn cờ đỏ tội ác, đúng theo mong muốn của bọn cộng sản Hồ chí Minh, bọn cộng sản VNDCCH & CHXHCNVN gian ác, phi nhân, phản quôc, vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu.
Thưa Niên Trưởng Thắc Mắc ,
Lâu quá không ngheNiên Trưởng . Đệ cũng bận quá , bận kiếm tiền để xài trong mùa lể . Điếu cày chả là con mẹ gì cả . Như đệ đã viết trong hai bài Điếu cày, Tiếng Rít Vào Hư Vô và Điếu Cày , Lăng Ba Vi Bộ, Điếu cày chỉ là một tên cha căn chú kiết chuyên nghề ba xạo và chạy lăng quăng . Chống đối cái gì với con người đó . Tự thân khứa sẽ banh xà rông thôi . Chả cần wait and see gì cả . Nhưng bạn bè độc giả các chiển hữu muốn biết ý kiến của đệ, nên đệ bắn ra hai bài diễu chơi chứ chống đốicái gì
Tại sao Điếu Cày “nổi tiếng ” Hay không bằng hên . Niên Trưởng nhớ Dân biểu Cao Quang Ánh không . Ông dân biểu đảng Cộng Hòa xé lẻ bỏ phiếu YES cho luật Obamacare , trong khi tất cả dân biểu đảng Cộng Hòa bỏ phiếu NO . Sau đó đảng CH không ủng hộ Dân biểu Ánh, Ông ta thất cử , ra khỏi hạ viện và đảng CH áp lực không cho ông Ánh ứng cử vào chức Bộ Trưởng Tư Pháp Tiểu Bang Louisiana . Nhờ “phản đảng” được Obama mời cả gia đình vào White House chơi hai ba lần . Cho nên khi Dân Biểu Ánh vận động TT Obama cho Điếu Cày và Điếu Cày được TT Obama nhắc đến và trở thành nổi tiếng . Chứ Điếu Cày đâu có thành tích diệt cộng chống cộng gì đâu . Tại sao Dân Biểu Ánh biết Điếu Cày là do bọn SBTN đấy . Cho nên anh hùng Điếu Cày có tiếng mà không có miếng được bọn SBTN thổi và mang đi trình làng như một món hàng có giá .
Đệ chả có ý định và cũng chả có thì giờ để chống hay ủng hộ Điếu Cày . Có điều thấy tụi tung hô Điếu Cày dở quá nên nghe lời bạn bè , chiến hữu chọt Điếu Cày chơi đở buồn vậy thôi .
Chúc Niên Trưởg một mùa Giáng Sinh bình an và một năm mới vui vẻ hạnh phúc
Lamson72
LS72, Tôi cũng bận việc quá, hôm nay mới vào ĐCV, thấy có comment của bạn. Bạn nói như vậy thì tốt quá. Tôi có vào website BVCV. Bài ” Tiếng Rít …” cũng được. Bài ” Snoul …”, viết quá chủ-quan , tuy nhiên bạn bênh-vực C/t TQK thì cũng đúng thôi. Ông ấy thuộc K.6 VB Đalat, cùng khóa với Đ/t Hồ-Tiêu (chết trong tù của C SVN), là những đàn anh thân-thương của tôi. Tôi có một kỷ-niệm với Đ/t HT không thể phai-nhòa được. Một ĐC hay hai ĐC thì có nhằm-nhè gì, tuy nhiên, thế-sự thăng-trầm quân mạc vấn, với thời-buổi này, quân-lệnh vô ..gì đó, rồi thì trên những diễn-đàn ảo, những nicknames ảo, thiên-hạ tha-hồ mà ” Cô vọng ngôn chi cô thính chi “. Thì cứ coi như lên diễn-đàn để ” mua vui vài trống canh ” cũng được, chớ phí sức, chớ bực-bội, chớ vui-cười quá đáng ! Chúa bạn một lễ Giáng-Sinh của Christ Jesus, rồi, một Tân-niên dương-lịch, và không lâu sau đó một Tết Nguyên-đán VN ! TM.
Hải Ngoại là Hậu Phương
Hải Ngoại phải là một (trong những) Hậu Phương vững mạnh để tiếp ứng / tiếp sức/ tiếp tay … với với công cuộc tranh đấu hiện nay và “phát triển” VN trong tương lai. Như một sự thật, người VN hải ngoại ( khác cộng và tị nạn vc vì bất cứ lý nào) cần “học hỏi” những “tấm gương sáng” của các cá nhân & cộng đồng lưu vong Do Thái – dù có thích DT hay không – để tự “trang bị” những “vũ khí cần thiết” như: kiến thức, khả năng tài chính, lực lượng chính trị … etc…. Ngắn & gọn: Nếu mình chưa đủ sức để giúp mình thì sẽ giúp ai (có hiệu quả) được đây?!
Một số nhận xét (nhìn sự thật như sự thật):
- Đa số hình như quên “tại sao họ phải sống lưu vong, ly hương…”. Một cách ngắn gọn, người Việt có trí nhớ của loài cá . Có 1 tác giả đã nhận định: “người Việt chẳng nhớ những điều không đáng quên và dễ quên những thứ phải nhớ” – xem thêm ở đây – . Và tôi thấy rất đúng!
- Kế đến, hiện nay ở hải ngoại, vẫn còn khá nhiều loại “ăn cơm – free- của tự do , thờ ma độc tài để kiếm thêm phân đỏ” cho chắc bụng. Loại này đã có nhiều và sống “lúc nhúc” như giòi bọ ở miền Nam ngày xưa. Nay thì lũ này đổi địa bàn hoạt động, mò & bò qua hải ngoại, nằm vùng dưới (háng) để mưu sinh. Cộng đồng người Việt tị nạn phải “cô lập”, loại trừ & triệt sản loại này thì sức khỏe của các cộng đồng hải ngoại mới khỏe khoắn => Để có thể phát triển mạnh mẽ như tiềm năng (to lớn) của hải ngoại cho phép.
- Về biểu tượng, thì phải gìn giữ di sản tinh thần và văn hóa của hải ngoại. Cờ máu thì chắc chắn sẽ bị dân Việt Nam ruồng bỏ. Và dù VN sau này có chọn biểu tượng nào khác để làm “quốc kỳ”. Thì cờ vàng ba sọc đỏ cũng phải được gìn giữ & lưu truyền ở hải ngoại . Vì nó là biểu tượng của “COURAGE & FREEDOM” (của những người đi “mở nước”, xây dựng cộng đồng). Và như một sự thật mà tất cả người VIỆT NAM , thích hay không thích, đều phải “công nhận”:
o0o
Xin phép hỏi quý vị quan tâm:
Đất nước VN (dù là ở dưới bất cứ thể chế nào) “kém” đến nỗi không tự sáng tạo được, không tìm được 1 biểu tượng nào xứng đáng hơn để đại diện cho dân tộc & đất nước VN sao?
Trước mắt, cho tình hình hiện nay, (quan hệ giữa VN & TC) thì khi trương/ giương lá cờ đỏ 1 sao vàng của VC bên cạnh lá cờ đỏ 5 sao vàng của Trung cộng .. thì quả thiệt là kém khí thế … NÓ GIỐNG NHƯ BIỂU TƯỢNG CỦA 1 CHƯ HẦU VỚI THIÊN TRIỀU … !!!
Vì vậy, người Việt Quốc Gia phải “dứt khoát”, chống lại mọi kế hoạch -với ý đồ – đưa cộng đồng vào vùng ảnh hưởng của vc … của bọn bbc, bọn chân giữa hôi hám, bọn nằm vùng dưới háng, tay chân, râu ria, lông lá … của Việt cộng.
Đoàn Kết & Chia Rẽ; Hàng Nội & Hàng Ngoại
Cứ tạm xem “người Việt hải ngoại” như một “THÂN THỂ” (body) của con người.
Nếu một người còn “sống” (= tồn tại) thì rõ ràng các bộ phận trong THÂN THỂ của người đó phải đang làm việc hài hòa (= một hình thức phân công làm việc và đoàn kết ở trạng thái/ hình thức cao cấp).
Nếu xem các cộng đồng người Việt tị nạn vc ở hải ngoại (CĐNVHN) như những thân thể của con người.
Thì các Việt cộng (nằm vùng, thiên tả, chính giữa, phản tỉnh …) là những mầm bịnh mà vc cố tình & hữy ý gài / cài / đặt … để gây bịnh hoặc do chính các phần tử của các cộng đồng mang về để tiêu thụ do tính “THÍCH HÀNG NGOẠI”
Thích hàng ngoại : Là một kiểu thời trang hiện nay của các “ngài” ở hải ngoại . Vì ăn uống, tiêu thụ “hàng nội” (hàng do Âu Mỹ & các cộng đồng hải ngoại sản xuất) no đủ quá nên các ông bà này đâm ra “ĐỘNG CỠN”. Trong sự bảo vệ và an toàn của “thế giới tự do”, mấy ông bà “động cỡn” này rũ nhau đi tìm cảm giác lạ với “hàng ngoại” (= các ông bà vc chính gốc, vc phản tỉnh, vc phản thùng, hàng nhái… như nhạc, sách, báo … và “người” luôn).
Cứ món hàng nào do Việt cộng xuất cảng hoặc ” thải bỏ” thì các ông bà này ôm về “tự tiêu thụ”, quảng cáo và kêu gọi tiêu thụ. Đây là những mầm gây bịnh đủ loại kể cả ung thư và “bịnh chia rẽ” cho các cộng đồng người Việt hải ngoại.
Vắn tắt: Cần phải phân biệt rõ ràng …
Sự phân công / chia rẽ cần thiết : Cần thiết cho sự sinh hoạt của một cộng đồng, một cơ thể như miệng ăn, tay làm, hàm nhai, chân đi ,mắt nhìn, tai nghe, … etc… Đây là một sự phân công hay chia rẽ cần thiết để sinh tồn.
Sự phân công/ chia rẽ không cần thiết: Một cơ thể đang khỏe mạnh, thì bị tiêm/ chích/ nhét… vào những chất gây nghiện & bịnh hoạn thì các phần của cơ thể lại phải chia ra, phân công để “đối phó và loại các mầm bịnh”. Và những phần nghiện ngập của cơ thể có thể chịu cộng tác hoặc không chịu cộng tác nữa …
Cộng tác để chửa bịnh => Sống!
Không cộng tác => Chết!
Vì vậy, nếu thấy các cộng đồng người Việt hải ngoại vẫn còn “um sùm” là “họ” vẫn còn “SỐNG” (= khỏe mạnh và ok).
Đây là một điều đáng mừng cho mọi người . Nếu bạn là một phần tử của cộng đồng => gia đình, bạn bè của bạn ok; cho một người Việt quốc nội => bạn bè của bạn ok; cho vc => nguồn ngoại tệ “free” vẫn còn <= irony but true! So, be more careful vixi .
SB
Những bài viết loại nầy không gây chia rẻ thì cũng là tiếp tay cho cái ác mà thôi.
Cá nhân tôi cho nhận xét trên rất SAI TRÁI, vì mang tính CHỤP MŨ vô trách nhiệm.
Tác giả bài chủ đã bày tỏ cảm nghĩ riêng, bằng những phân tích và bằng chứng sinh động, không mang tính mạ lỵ hay phỉ báng ai cả.
Nếu ai không hài lòng ở điểm nào, xin mạnh dạnh phê phán thật rõ ràng, để có tính thuyết phục cao, hơn là nhận xét chung chung không trưng ra một bằng cớ cụ thể nào.
Nếu cứ tiếp tục như thế, sẽ dẫn đến BẾ TẮC trong đối thoại.
Nên nhớ Đàn Chim Việt là một diễn đàn mở, với mục đích ĐỐI THOẠI XÂY DỰNG, ĐỂ CỐ TÌM RA LỜI GIẢI ĐÁP.
Đây không phải là một kiểu phiên toà nhằm KẾT ÁN hay NÉM ĐÁ vào nhau.
Chính là Lại Mạnh Cường đang làm công việc KẾT ÁN hay NÉM ĐÁ vào nguười Việt ở Mỹ, những người vẫn hằng yêu qúy VNCH, vẫn hằng yêu qúy lá cờ vàng nhằm tiếp tay VC triệt hạ VNCH, triệt hạ lá cờ vàng, nhằm “tạo nên một đối trọng với ngươì Việt ở Mỹ”, chính là Lại Mạnh Cường đang “vô tình” tiếp tay VC chia rẽ ngươì Việt hải ngoại, người Việt chống cộng, chống độc tài cộng sảnĂ
Có người viết “ĐC NVH” làm tôi cứ nghĩ đến “đồng chí Nguyễn Văn Hải” hơn là nhân vật Điếu Cày.
Mấy bác vì nhân vật nầy mà phí quá nhiều lời. Rõ khổ, mấy bác bị gạt nữa rồi, cứ thấy người ta tung hứng nào là Điếu Cày chống Trung Cộng bị nhốt “nhập kho”, nào là ĐC bị csvn chặc đứt tay, nào là ĐC bị tù vì trốn thuế sang “phá rối” xã hội csvn, làm mấy bác NV ở hải ngoại xôn xao đi lobby vận động với chính quyền Mỹ hổ trợ ĐC, giúp cho ĐC sang Mỹ. Rốt cuộc, tay ĐC chả đứt.
ĐC là bộ đội vào Nam tự dưng tiền bạc ở đâu mà nhiều thế, có thể tậu mấy căn nhà cho mướn, trong khi dân Nam ở tại Sài Gòn vẫn không khả năng. Vậy là ĐC quá tài ba trong kinh doanh đấy. Còn dư tiền cho con gái đi du học ở Canada. Một người tài ba thế trong kinh doanh mà lại thích tham gia chính trị nữa. Quả là song toàn. Nói ra để cho các bác biết tài của Điếu Cày.
ĐC nói rõ sang Mỹ để giúp họp tác tuyền thông giữa NV hải ngoại và trong nước. Theo cái nhìn của Điếu Cày các bác ở hải ngoại quá dốt nên cần học hỏi từ Điếu Cày để làm truyền thộng hợp với dân trong nước hơn.
Thấy rõ nhá, ĐC không chỉ có biệt tài về kinh doanh, tậu cho gia đình mấy căn nhà ở Sài Gòn từ tài sản “trên răng dưới dế” của một người bộ đội, mà còn có tài làm thầy các bác luôn để dạy các bác làm truyền thông cho phải phép đấy! Nếu các bác cứ nói về tài năng nầy của ĐC thì các bác sẽ bị cho là ganh tị đấy!
Không nên gọi là CÁC BÁC
Nên goị đích danh KIM NGUYÊN – Ph v Tiền – Đinh Nguyên ….. trân trong mời quý vị ấy xem !
Họ là những nhân vật rất đáng được soi tâm ! Khù khờ như các bác “wait & see” ! được đọc thấy cũng vui vui goị là ….!!
Kính