WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tại sao lại chống Điếu Cày?

Cộng đồng mạng từng tranh cãi, khi có người đem cờ vàng ấn vào tay DC khi ông vừa tới Mỹ

Cộng đồng mạng từng tranh cãi, khi có người đem cờ vàng ấn vào tay DC khi ông vừa tới Mỹ

Lần nào cũng thế, khi có một nhân vật đấu tranh trong nước  bị VC « tống khứ » ra khỏi VN thì hải ngoại nổi lên những luận điệu chê bai, bôi bác, chụp mũ để vô hiệu hóa tiếng nói, hoạt động của người ấy. Cho dù họ vừa chân ướt chân ráo đặt chân đến vùng đất mới, chưa kịp làm gì, chưa biết bắt đầu như thế nào… Hai ông Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải là những trường hợp gần nhất.

Bên cạnh không ít người được « đảng ta » giao nhiệm vụ đánh phá, còn có những  người « ném đá » vì nghĩ : Bất cứ ai từng là đảng viên CS, từng cách này cách khác hợp tác với chính quyền CSVN là phải chống. Ai từng dính tới CS thì vĩnh viễn là kẻ thù, bất kể những người ấy đã tỉnh ngộ, và từng bị VC trù dâp, làm khổ mọi bề…

Đọc được bài viết  « Mr. Điếu Cày goes to Washington » của một người ký tên « người lính già Oregon » (NLGO)  thấy có nhiều lời kết tội vu vơ, thiếu căn cứ nên tôi viết những dòng này để hy vọng góp tiếng bênh vực cho người bạn vừa thoát khỏi lao tù CS nghiệt ngã lại phải đối mặt với những lời buộc tội tùy tiện của những người tự nhận đấu tranh cho Dân Chủ, Nhân Quyền . Dù biết rằng sau khi viết bài này, tôi sẽ nhận được những lời chụp mũ, thậm chí phỉ báng, nhưng trước việc bất bình lương tâm không cho tôi im lặng.

Trong bài viết nêu trên, trước khi ném đá, NLGO ta đã cẩn thận rào đón trước: «tôi là cảm tình viên của nhóm từng giúp tiền cho Điếu Cầy, tôi không có thiên kiến… ».

Ngay sau lời trần tình ấy là những lời buộc tội gay gắt:

Để chứng minh là Điếu Cày gian dối khi nói mình bị trục xuất, NLGO nêu ra 4 luận điểm:

- NLGO hỏi  rằng Điếu Cầy chịu đi Mỹ sau khi trao đổi với đại diện TĐS Mỹ , tại sao phải chối, phải xạo? Tôi đã theo dõi những lời phát biểu của ĐIếU CầY, anh ấy không hề  phủ nhận việc  đồng ý ra đi để thóat cảnh rũ tù. Không cần ông phải nói thì đứa con nít cũng biết rằng nếu không chịu thì TĐS Mỹ làm sao cưỡng bức anh ta ra phi trường được. Có điều việc bỏ xứ ra đi là quyết định không dễ dàng chút nào, có lẽ đã làm Điếu Cầy đau đớn, dày vò không ít. Ra đi để được tự do hay ở lại trong chốn lao tù ? đối với một người tầm thường thì « không chịu đi mới lạ » (chữ của NLGO), vẫn có  những người « lạ » mà NLGO không biết, thí dụ như BS Nguyễn Đan Quế khi được đề nghị lưu vong, ông đã chọn ở lại vì  « lưu đày không phải là tự do » .

- NLGO hỏi nếu ra đi bất ngờ thì làm sao con gái Điếu Cầy có thể biết trước để đi đón bố ? chẳng lẽ  NLGO không biết rằng khi ĐIếU CầY vừa mới rời VN thì các trang mạng đã loan tin rộng rãi? Qua tới Hồng Kông ông đã điện thoại về nhà báo tin, vây thì việc đứa con gái từ Canada qua California đón bố thì có là không thể làm được hả ông?  Ông đặt vấn đề : nếu ra đi « bất ngờ » thì Điếu Cầy làm sao có thì giờ để khâu vào túi áo thư của đồng tù , thưa ông không phải vừa trả lời « OK » với đại diện TĐS Mỹ là « alê- hấp » lên máy bay ! Người ta cũng cần thời gian làm thủ tục, mua vé máy bay, chờ chuyến bay, ít ra cũng một tuần lễ. Theo ông thì phải tốn bao nhiêu tháng để khâu lá thư vào túi áo ? NLGO so sánh việc ông ta ra tù bị cai tù  khám xét kỹ lưỡng,  để chứng minh rằng không ai có thể đem thư ra khỏi nhà tù. Chuyện thứ nhất khám xét kỹ hay không cũng tùy  từng trại giam, tùy tên cán bộ thi hành, không phải NLGO bị khám xét từng ly từng tí lúc ra tù thì ai ra tù cũng phải bị khám xét từng ly từng tí. Tôi nói vậy vì cũng từng « ra tù » và quen biết với khá nhiều người từng ở tù « cải tạo ». Điều thứ hai ông quên rằng  ĐIếU CầY là một người tù nổi tiếng thế giới, người tù được  bộ ngoại giao của nhiều nước và chính Tổng Thống Mỹ nêu đích danh đòi CSVN trả tự do. Thủ tục phóng thích được nhân viên tòa ĐS mỹ theo dõi, giám sát…  Người tù như vậy mà so sánh với một người tù tầm thường «học tập cải tạo tốt »  được thả về thì thật là không thích hợp tí nào .

- Việc VC không cho ĐIếU CầY gặp gia đình là chuyện nhỏ cũng được ông bới ra để tìm vết. Sự thật là ĐIếU CầY không được gặp bà Dương Thị Tân từ khi vào tù vì lý do đã ly dị nên không có liên quan. Người đi thăm nuôi thường xuyên là Nguyễn Trí  Dũng, con của anh ĐIếU CầY. Dũng cũng mới thăm cha không lâu trước đó. Nhưng rõ ràng việc anh ĐIếU CầY được chở từ nhà lao ra thẳng phi trường là chuyện thật.

- Việc mặc bộ đồ tù cũng là một cái cớ đê NLGO ném đá. Đâu có ai nói áo ông ĐIếU CầY mặc là áo nhà tù cấp phát, vì áo nhà tù phát là bộ đồ trắng sọc đen. Cái này ĐIếU CầY có muốn « nổ » cũng không « nổ » được vì nó rõ ràng. Tại sao không chịu hiểu bộ đồ tù là bộ đồ ông ta mặc ở trong tù, chứ không phải bộ đồ được sắm sẵn để xuất ngoại ? Tôi xin hỏi NLGO khi ở tù có nhận được những cái áo pull, hay những bộ quần áo lành lặn từ nhà gởi vào không ? Vậy thì có gì sai nếu Điếu Cầy mặc chiếc áo pull lành lặn khi qua Mỹ ?

NLGO bảo « nghe đồn » rằng Điếu Cầy khi ở tù bị chặt một tay, rồi ông xách mé « hay là nhân viên an ninh giấu bàn tay cụt ở đâu rồi ? ». Thưa NLGO, đã gọi là tin đồn thì không có gì đáng tin cả. Và, lại càng không thể vì một tin đồn vớ vẩn (do Công An Việt Cộng tung ra) mà lại cầm đá ném vào người  mà ông « không ân oán giang hồ, có cảm tình là đằng khác »( chữ trong ngoặc kép là chữ của chíinh NGLO).

NLGO  vin vào câu nói :« mục đích tôi sang đây là ….  » của Điếu Cầy để kết luận rằng anh sang Mỹ là có mục đích, có « công tác »  chứ không phải đột ngột bị trục xuất. Tôi xin góp ý thế này : « trục xuất » hiểu nôm na là đuổi đi, không cho ở trong nước. Điếu Cầy phải chọn hoặc ở trong nước thì phải trong tù hàng chục năm nữa hoặc đi ra khỏi nước nếu muốn được tự do. Như vậy đâu có gì sai khi nói Điếu Cầy bị trục xuất ? Rõ ràng là nhà nước CSVN không chấp nhận Điếu Cầy được sống trên đất nước VN như một con người bình thường.  Về câu nói :« mục đích tôi sang đây là ….  » thì theo tôi, từ lúc được đại diện TĐS Mỹ  hỏi ý về việc ra đi cho đến khi lấy quyết định chắc chắn Điếu Cầy đã trải qua chuỗi ngày suy nghĩ, đắn đo , cân nhắc vì quyết định ấy quả là không dễ dàng cho một người chọn con đường đấu tranh. Và, chẳng lẽ một người tranh đấu như anh khi chọn con đường « ra đi » chỉ đơn giản  « ra đi», và …chấm hết !? Khi quyết định sang Mỹ  (vùng đất cơ hội - land of oppotunity)  ĐIếU CầY phải đặt cho mình chương trình làm việc,  mục đích đạt tới, chứ đâu thể « tùy hứng, tới đâu hay tới đó » . Vậy thì tại sao ông không được  nói « mục đích tôi sang đây là … ».  Xin hỏi quy luật nào, do ai đặt ra, cấm một người tranh đấu đặt ra mục đích cho mình khi bước sang  môi trường tranh đấu mới , thưa ông NLGO ?

Điếu Cầy suốt trong thời gian tù không hề nhận tội với nhà nước CSVN, dám công khai tranh đấu đòi quyền lợi cho mình và những bạn đồng cảnh. Xin được hỏi những ai từng sống trong nhà tù CS, rằng đã có mấy lần ngồi viết những bản tự khai kể lể quá trình « gây nợ máu »  của mình, cho dù mình chỉ làm công việc cầm súng bảo vệ quê hương ? Trong những bản tự khai ấy, có bao giờ tự xỉ vả, tự hạ thấp mình chưa ?  Trong nhà tù CS, tôi từng nghe những  vị cựu sĩ quan, cựu công chức « tỏ tình » với cán bộ cai tù bằng nhiều lời lẽ mà tôi phải xấu hổ, thì dụ : « ở nhà thì có cha, trong này thì có cán bộ, bộ đội …. » đương nhiên không phải ai đi tù cũng đều « nhận giặc làm cha », nhưng dám công khai tranh đấu trong tù thì hiếm, rất hiếm . Tôi xin ai đó hãy soi gương, nhớ lại cách sống , cách hành xử trong tù của mình để so sánh với thái độ « uy vũ bất năng khuất » của ĐIếU CầY để thấy sự giới hạn của mình và đừng mạt sát người đã hơn mình một cái đầu khi dám ngẩng mặt lên trước lũ cai tù cộng sản.

Điếu Cày vì tranh đấu cho tự do báo chí, chống gặc Tàu nên bị CSVN vu khống tội “trốn thuế » ở tù 2 năm rưỡi , hết hai năm rưỡi chưa kịp về thì bị nhốt tiếp với bản án mười hai năm. Trong nhà tù không ngừng đấu tranh, không hề khuất phục. Người như vậy mà khi vừa đặt chân đến Mỳ liền bị chụp cho cái mũ gián điệp, nằm vùng thì xem ra tất cả những người tranh đấu hiện nay trong nước không ai có thể hội đủ điều kiện để lọt vào mắt xanh của một thiểu số ông  bà  « giám khảo » khó tính ngoài này. Nếu những người như  LM Nguyễn Văn Lý, Hòa Thượng Quảng Độ, hay Nguyễn Văn Đài, Lê thị Công Nhân, Tạ Phong Tần, Bùi Hằng, Hoàng Vy, Như Quỳnh  vv..  ra hải ngoại coi bộ khó ai thoát khỏi búa rìu của những người khó tính này. Không  biết nếu hân hạnh được những vị  giám khảo này « chấm đậu » thì được cái giải cao quý nào, và nó  giúp ích được gì cho công cuôc đấu tranh giải thể CSVN ?

Xin được bàn về việc đấu tranh giành lại tự do, dân chủ cho VN.  Bây giờ, ai cũng công nhận rằng đấu tranh bất bạo động là con đường duy nhất để dân chủ hóa Việt Nam . Đấu tranh bất bạo động  là phải tiếp cận với đối phương . Nếu cứ chủ trương năm không, sáu không  là không thực tế ! Không tiếp cận làm sao đấu tranh ?  « Cộng Sản không thể thay đổi, chỉ có thể thay thế ». Quả nhiên , thay thế (hay loại bỏ chế độ) CS là mục tiêu đấu tranh. Nhưng thay thế không thể « hô biến » là đươc ngay. Jelsin không thể loại bỏ CS nếu không có Gorbachev thay đổi nó trước đó.

Đấu tranh là chuyện chung, không một cá nhân, đoàn thể nào có thể đơn phương gánh vác. Nếu không đồng tâm hiệp lực thì khó mà có thể thắng được kẻ thù đang bán nước cầu vinh. Muốn có sự hợp tác chân thành thì điều cần thiết trước tiên  là phải có lòng tôn trọng lẫn nhau. Dân mình đã khốn khổ bao nhiêu năm rồi vì những kẻ cứ muốn giành « độc quyền chân lý »: « phải làm như tôi mới đúng, làm như những người khác đều sai ! ».

Nếu không đồng ý với phương thức đấu tranh của các nước Đông Âu, xin hãy đề ra một phương pháp, sách lược KHẢ THI, xin nhấn mạnh hai chữ KHẢ THI. Qúy vị nhất định đòi lật đổ chế độ CS tức thì,  bắt tất cả đảng viên CS phải đền tội? Hay lắm, quý lắm! nếu làm được thì còn gì bằng! chẳng ai có lòng với quê hương còn tiếc nuối  chế độ CS bán nước này. Nhưng xin cho biết làm thế nào để thực hiện khi mà quí vị cứ chống đối, phỉ báng  những người đấu tranh theo phương thức ôn hòa, tiệm tiến, phần qúy vị thì lực lượng không có, tài chánh cũng không, uy tín trên mật trận đối ngoại trên chính trường  quốc tế cũng chỉ là con số không tròn trĩnh. Xin đừng nói cho vui, nói cho sướng miệng, rồi khi được hỏi “làm thế nào để thực hiện” thì bèn .. cười trừ. Chuyện đấu tranh để giải thể chế độ CS là công việc của người trong nước, mà những người đã từng ở trong hàng ngũ CS cũng có thể góp tay và giữ một vai trò không kém phần quan trọng. Người hải ngoại chỉ có thể đảm nhận nhiệm vụ yểm trợ. Tuy nhiên, nhiều khi người ta quên mất điều đó và nhất định đòi lãnh đạo. Rõ khổ !

Tiện đây, tôi cũng xin được góp ý thật ngắn gọn về chuyện lá cờ: Tôi sinh ra ở miền Nam, lớn lên, thụ hưởng nền giáo dục nhân bản ở Miền Nam. Tôi yêu chính thể Cộng Hòa, tôi yêu cờ vàng ba sọc đỏ. Điều đó không có nghĩa là tôi buộc tất cả mọi người phải có cùng tình cảm giống như tôi. Thật là vô lý khi buộc một người không có tí kỷ niệm nào với cờ vàng lại phải có cái tâm tình giống như người từng sống chết với lá cờ. Theo tôi, nếu ai đó có cùng chung lý tưởng tranh đấu cho tự do dân chủ, muốn xóa bỏ độc tài, truất phế bọn phản dân hại nước thì ta có thể xem là bạn đồng hành trên mục tiêu chung ấy. Việc họ chưa thể yêu cờ vàng là có thể hiểu  được và , nếu muốn, ta sẽ tìm cách thuyết phục sau (thuyết phục chứ không bắt buộc). Tôi khinh bỉ cách nói “yêu nước là yêu CNXH” của chính quyền CSVN, thế nên tôi cũng không tán đồng cách nói “yêu nước là yêu cờ vàng ba sọc đỏ”.

Điếu Cày có phát biểu trên đài RFA rẳng : ông tôn trọng mọi ý kiến khác biệt, nhưng không tán thành việc vu khống. Quả vậy, nhiều người cho rằng mình được tự do viết lách rồi đặt điều vu khống  cho những người cùng mục tiêu  đấu tranh với mình  nhưng có thể khác về phương thức đấu tranh. Chúng ta đấu tranh chống chế độ độc tài CS, xin đừng cư xử với nhau bằng cái cung cách của CS độc tài. Nếu tranh đầu cho một thể chế dân chủ mà lại dùng phương thức áp đặt của kẻ  độc tài thì lấy gì bảo đảm là mình sẽ mang lại một xã hội tốt hơn cái xã hội mình đang hô hào xóa bỏ ?

Số phận dân tộc  Nga : Thoát khỏi  Độc Tài CS  lại vướng vào Độc Tài Mafia thật đáng cho chúng ta suy ngẫm .

Brussels , 12/2014

© Kim Nguyên

© Đàn Chim Việt

146 Phản hồi cho “Tại sao lại chống Điếu Cày?”

  1. Lamson72 says:

    Nguyễn Kim Nên, cưng thương của Qua,

    Hỏi nhỏ cưng nhá . Nhưng cưng phải thực lòng trả lời nhá . Cưng có tửng tửng không cưng ?

    Trích từ NK Nên :” Người Mỹ thường rất khinh bỉ những hạng người nói 1 đàng mà làm ngược lại điều mình nói, chỉ vì để thỏa mãn chút tự ái cá nhân
    Còn người Việt thì nên đề phòng dư luận viên của Việt cộng vào đây chống phá Điếu Cày để vô hiệu hóa những người dân chủ lưu vong….”

    Đọc mấy cái còm tào lao của cưng qua đây cười muốn nứt cái kẻ bàng quang . Thằng Mỹ nào mà khinh bỉ Di Linh ? Chỉ cho Qua, Qua sue nó kiếm tiền xài chơi . Thằng Mỹ nào mà rảnh để đi khinh bỉ chuyện Di Linh dzậy cưng . Di Linh chỉ tung hô Điếu Cày sống mãi trong quần chúng ta . Có gì sai mà nó khinh bỉ ?

    Qua đây cũng là một trong những người dân chủ lưu vong đây . Mà Qua có làm được con mẹ gì đâu . Tụi nó chả rụng một cái lông chim nào mà nó còn không cho qua dzìa quê . Cưng nghĩ là Điếu Cày sẽ dứt điểm được VC . Hay sẽ thực hiện được những gì mà khứa chém gió lúc mới qua . Nếu tin như vậy thì cưng quả tình là tửng tửng . Vì sao ?

    Nếu Điếu Cày có khả năng đó thì VC đã thủ tiêu Điếu Cày từ lâu rồi cưng . Nếu không thủ tiêu thì Điếu cày cũng tù mút chỉ cà tha . VC nó sẵn sàng cho Điếu Cày tù 30 + năm như Đại úy QLVNCH Nguyễn Hữu Cầu . Thì cuối cùng Điếu Cày cũng sẽ cùng số phận với Trung úy QLVNCH Trương Văn Sương anh dũng . Những người tù đó còn ngầu hơn Điếu Cày nhiều . Điếu Cày chỉ là hạng tép rịu . VC nó không ngu để thả hổ về rừng . Chỉ có NK Nên là mơ ngủ
    Khà khà khà
    Thương cưng quá Nguyễn Kim Nên

  2. NON NGÀN says:

    THƯƠNG THAY

    Thương thay dân tộc Việt Nam
    Anh làm cộng sản anh càng chống lia !
    Anh thì như cá thia lia
    Đỏ xanh đổi sắc trật chìa làm sao !
    Ta xem như chuyện tào lao
    Chẳng qua đầu óc kiểu Tào thế thôi !
    Đếm xem bao trự thương người
    Đếm xem bao kẻ vì đời đấu tranh !
    Hay là phần lớn vì mình
    Hoặc hèn hoặc dốt tang tình thương tâm !
    Lợi danh mới thật hà rầm
    Dễ gì bao kẻ công tâm thương nòi !
    Thế nên đất nước lạc loài
    Toàn cầu chút phận bọt bèo trôi sau !
    Chẳng qua anh Mác sử đầu
    Nước nhà lở vận thật rầu lắm thay !
    Quang Trung giờ biết tìm đâu
    Mác Lê chỉ thấy một màu bâng quơ !
    Cờ vàng cờ đỏ bây giờ
    Đều bương qua Mỹ vật vờ ối thôi !
    Khác chi trường hợp Điều Cày
    Bỏ cờ đỏ chạy gặp ngay cờ vàng !
    Đúng là nước Mỹ thiên đàng
    Nó như cái vũng đỏ vàng tranh nhau !
    Xót xa muốn hỏi ông Trời
    Khi nào sinh lại Con Người Việt Nam ?

    ĐẠI NGÀN
    (19/12/14)

  3. Chuột Cống says:

    Bịnh tự ti mặc cảm ấy mà .Thấy người ta thực dung mà bị ám ảnh .
    Gặp dân nhai lý luận như trâu bò thì gặp thứ thực dung thì phải hoảng hốt thần kinh ,chụp cho cái mũ để giử thế ,không thì loạn trận chống + bằng mồm của mình .
    Nếu mà áp phê được 1 số người thì cái trò chụp mũ nì lên ngôi .

  4. tonydo says:

    Ngày 1-6-2013 ngài Đại Sứ David Shear của Hoa Kỳ Quốc tại Việt Nam có buổi gặp gỡ với cộng đồng người Việt tại Le-Jao Center thuộc trường Coastline Community College, Quận Cam.

    Khán giả hầu hết là người Việt tị nạn chống cộng đến hơi thở cuối cùng.
    Đã không có một lá Cờ Vàng nào trên bục thuyết giảng, nơi ông David Shear ngồi và cũng không một vị Quân Dân Cán Chính Tị Nạn nào cầm, hoặc đút túi một lá Cờ Vàng nào cả.

    Khi có một vị Việt Nam ta hỏi:
    Nếu trường hợp ông tới đây, và có lá Cờ Việt Nam Cộng Hòa trong phòng này, ông có phản đối không? Ông sẽ phản ứng ra sao nếu nó xảy ra?

    Ngài David Shear:
    Tôi không phản đối chuyện đó. Đây là một đất nước tự do. Đó là lá cờ của qúi vị. Và Ngài thêm, qúi vị có thể treo cờ của qúi vị bất kỳ chỗ nào qúi vị muốn.

    Quân dân ta chơi với Nga-Tầu-Mỹ thì cứ là nhũn nhặn như thế.
    Nhưng khi chỉ còn ta với ta thì lao tới quàng vào cổ liến.

    Việt Nam anh hùng thật.

    • tèo says:

      Ong David Shear là người Mỹ.Ong làm Đ/s Mỹ tại VN. Ong Đ/D cho chính phủ Mỹ . Đ/D nhân dân Mỹ.Đ/D cho C Đ Mỹ (góc Việt) đẻ b/c và theo dỏi nguyện vọng của họ về vndc,tự do mà trên cương vị đ/s ,Ong có thể làm được…
      Đã là người Mỹ ,tức nhiên Ong ta biết C Đ Việt ở Mỹ này là ai ,và tai sao lại được qua Mỹ.
      Nghĩa là Ong ta biết hay đã từng qua vn như các bạn Mỹ ,như đồng đội ,như anh em qua vn dồng minh ,chống quân cộng sản bắc Việt xâm lăng . là VC ,kẻ thù của Mỹ,đông minh và vnch.Nay vì chiến lược ,họ bắt tay vói VC/nhưng tạm không là VC (mà chĩ lá cờ VC) đẻ làm ăn và ngân bành trướng TC.
      Như vậy tai sao Ong ta phản đối cờ vnch của người TNCS ,một thời là đông minh vói ông ta ,và chinh phủ phủ Ong ta cũng công nhận lá cờ Vàng đó như môt thục thể chông cộng ,đòi tự do dân chủ nhân quyền cho vn. Đó cũng là mục đich của Hoa kỳ…
      Vậy Ong ta có phản đối cờ vàng không thì hãy tự trã lời,tự suy ngẩm . Ong D, Shear trả lời như vậy là đũ rồi chư ?Theo thiễn ý ,người đặt câu hỏi là người kém suy nghĩ , và có thể là cò mồi VC.
      Còn trên bục thuết giãng không có cờ vàng thi vì Ong ta là người Mỹ .Trên bục thuyết giãng mà có cờ đỏ sao vàng mà không ai phản đối hết mới đáng nói.
      Tơi nghe Ong Đ/S Mỹ từ vn về b/c cho chính phủ của Ong ta và Ưu ái gặp C Đ TNCS “chống cộng tới bến” (chữ của đông chí tnydo)là một niềm vui cho CDTNCSVN ,vì Ong ta quan tâm tới CĐ này Một việc mà không bắt buộc Ong ta phải làm.
      CD TNCSVN đến để nghe Ong ta “báo cáo” về việc làm của Đ/S Mỹ tại vn đẻ biết Ong ta đã làm được gì về tự do dân chủ nhân quyền cho một vn dươi sự kềm kép ,phi nhân của csvn. Đi nghe chớ có đi Đã đão ,Hoan Hô, Có Chống Đối gì đâu mà đem cờ vnch theo (theo lời đ/c tonydo). Đó không phải là nhũn nhăn mà là cách sống. Sao gặp Ong Đ/S Mỹ tai vn vè nước tới găp mình nói chuyên lai đem cờ tới đẻ hoan hô đã đão vô duyên như vậy được.
      Còn vụ ĐC là khác.Khác xa.
      Đã có nhiều người coms trên này rồi .Và bọn VC ào ào binh vực ĐC ,mạt sát cò vàng .
      Nên nếu có 01 người vntncs nào đó ,”lao tơi” (chữ của đ/c tonydo) quàng vào cổ (ý nói cờ QG) thì cũng thường thôi đồng chí ạ . ĐÔI KHI HỌ CŨNG NHẬN LẦM NGƯỜI ,TƯƠNG TA VỚI TA LÀ MỘT, ĐÂU NGỜ LẠI LÀ HAI ,PHẢI KHÔNG ?
      Cám ơn đ/c Tonydo nhắc nhở.” Việt Nam anh hùng thật.”
      Nhà nhà anh hùng ,người người anh hùng . Ra ngỏ là gặp ‘anh hùng ‘ phải không đồng chí ?
      Đông chí cũng là “anh hùng “đó ,chớ bộ !
      (tèo)

  5. Đức Nguyễn says:

    Nhiều con chim gi,chim sẻ già ganh ăn ghét ở với chim Hồng, chim Hộc bay bổng vút trời xanh,thấy xa trông rộng (Ông Điếu Cày) là chuyện thường.Mong Điếu Cày trước sau như một ,đi theo đường đã vạch.

  6. Chiêu Dương says:

    @ tonydo says 17/12/2014 at 12:27

    Thật thú vị được “đồng chí” chọt chọt :
    Để bảo vệ Tổ Quốc, bà con hải ngoại chỉ có mỗi cái vũ khí giương Cờ Vàng và hô đả đảo…. Lúc đó thì như đàn anh Chiêu Dương đã nói trong một Comment: Thật khó mà lường trước chuyện gì sẽ xẩy ra?

    Bà con hải ngoại làm được gì khác, ngoài mặt nổi “giương Cờ Vàng và hô đả đảo” thì đồng chí chưa đủ công lực “chọt” để tớ phải …kê toa đâu nhé. Chuyện dể lường trước mắt đó là, nếu cờ vàng không được giương cao trên mãnh đất miền Nam Việt Nam thì “biển đông, hoàng – trường sa” xem như “tình cho không biếu không” cho đàn anh vĩ đại Tung Của đó nhé.

    Khả năng bảo vệ lãnh hải, quyền chủ quyền của CSVN trên biển đông, đã quá rỏ qua vụ HD 981 “lần thứ nhất”. Anh Phi mất Scaborough tí tẹo vẫn oang oang đi kiện, tại sao các đồng chí thủ trưởng của tonydo không dám ? Đó là do mắc nghẹn, bởi kiện người ta “cưỡng chiếm Hoàng sa, Gạc ma, v…v…bằng vũ lực” trong khi bản thân cũng “cưỡng chiếm miền Nam bằng vũ lực” thì làm sao mà kiện ? Không may cho CSVN, lúc cưỡng chiếm thì chị Paris 73 đã ra đời; không ai có thể binh vực cho việc “xâm chiếm” này, dẫu kẻ xâm chiếm là sao vàng nửa xanh nửa đỏ hay đỏ ròng.

    Nói cách khác, chính phủ Cộng hoà miền Nam Việt Nam 30/4/1975 – 1976 ( đứa con đã ra khỏi bụng mẹ mà vẫn nhìn thấy rỏ nhau thai lòng thòng từ Ba đình ), VNDCCH và hiện nay CHXHCNVN; chưa có hình thái quốc gia nào đủ tính cách “thừa kế” các di sản của VNCH, trong đó có hoàng – trường sa và biển đông. Chế độ CSVN sẽ sụp đổ do chính sự điều hành kinh tế ngu ngốc của CSVN, một quốc gia VN mới kế thừa CHXHCNVN ( không có mặt VNCH như quý đồng chí cọng sản “phản tỉnh” mong muốn ) vẫn không có tư cách kế thừa quyền chủ quyền của VN trên biển đông; ngoại trừ quốc tế thừa tiền triệu tập 1 hội nghị để thừa nhận điều đó, cũng có nghĩa quốc tế đã đánh mất lương tri nhân loại.

    Do đó, việc “giương cao Cờ Vàng” là một việc làm vừa đấu tranh cho 1 VN dân chủ, tự do, phú cường vừa bảo vệ cho sự “toàn vẹn lãnh thổ VN”.

    Tonydo và đồng liêu có quyền lựa chọn phương cách đấu tranh cho 1 VN dân chủ, tự do không cờ vàng; nhưng, thủ tiêu cờ vàng cũng có nghĩa chấp nhận đánh mất sự toàn vẹn lãnh thổ của VN.

    Khuynh hướng tranh đấu theo kiểu đánh mất sự toàn vẹn lãnh thổ, miễn bản thân được ngồi cao, chỉ có ý nghĩa đối với những kẻ có tham vọng ăn trên ngồi trước, hoạt đầu chính trị, phải không tonydo ?

    • quandannambo says:

      (Trích)
      Hồn Việt.
      Những lá cờ Vàng phấp-phới bay.
      Những tâm-hồn Việt vẫn còn đây.
      Ba dòng máu đỏ không vơi cạn.
      Một khối lòng son vẫn chắc đầy.
      Cái lẽ thạnh-suy: Trò kim-cổ.
      Con đường vinh-nhục: Chuyện xưa-nay.
      Anh-hùng chẵng nệ câu thành, bại.
      Vì nước, muôn đời danh chẵng phai.
      Người San Jose

  7. Nguyen Kim Nên says:

    Các Ông chống cộng lỗi thời có 1 lập trường rất giống Nguyễn Phú Trọng.
    Trọng thì nói :”Thà mất nước vào tay Trung cộng chứ không thể mất quyền cai trị của đảng”
    Còn các ông bình vôi mà đại diện là những người như Liên Thành thì có lập trường :”Thà đất nước mãi nằm trong tay Việt cộng, chớ nhất định không thể để ai từ Việt Nam góp tiếng nói đấu tranh cho dân chủ, nhất định không thể mất “quyền cai trị” cộng đồng hải ngoại của đảng bình vôi” !!!
    Không biết các ông bình vôi này muốn cai trị ai, cai trị cái gì mà ham hố chút hư danh hão quá nhiều??
    Có lẽ cái được nhiều nhất của các ông bình vôi là được tự sướng khi cảm thấy mình “quan trọng” vì đã đánh phá được những người lưu vong được cộng đồng kính nể vì sự hy sinh của họ.
    Người Mỹ biết được thì sẽ cười và rất khinh bỉ những ông bình vôi này khi nước Mỹ đã cố gắng giải cứu những người dân chủ trong nước, nhưng chính những người “dân chủ” ngoài nước thì lại chống phá những người mới được cứu qua Mỹ ! Chính vì sự khinh bỉ những kẻ thích tự sướng này mà nước Mỹ sẽ không bao giờ nói chuyện với các ông bình vôi.

    • Di Linh says:

      Thôi, Kim Nên tha lỗi cho mình nhé, mình không dám nghi ngờ anh Điếu Cày nữa đâu. Cũng tại cái bọn phản động ở Mỹ nó cứ xúi dại mình “wait & see” nên mình mới vấp phải cái tội phá hoại đoàn kết thế này. Để mình viết kiểm điểm ngay bây giờ. Kim Nên đừng nói cho bọn đế quốc Mỹ biết nhá, okey? Điếu Cày muôn năm! Điếu Cày sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

      • Nguyen Kim Nên says:

        Người Mỹ thường rất khinh bỉ những hạng người nói 1 đàng mà làm ngược lại điều mình nói, chỉ vì để thỏa mãn chút tự ái cá nhân !!

        Còn người Việt thì nên đề phòng dư luận viên của Việt cộng vào đây chống phá Điếu Cày để vô hiệu hóa những người dân chủ lưu vong.

      • Trực Ngôn says:

        Di Linh says: “Thôi, Kim Nên tha lỗi cho mình nhé, mình không dám nghi ngờ anh Điếu Cày nữa đâu. Cũng tại cái bọn phản động ở Mỹ nó cứ xúi dại mình “wait & see” nên mình mới vấp phải cái tội phá hoại đoàn kết thế này“.

        Chẳng phải “bọn phản động ở Mỹ” nó cứ xúi dại Di Linh “wait & see”, mà đó là những lời khuyên “chân tình” của những người có tâm khí đấy!

        Vội sủa bậy thì sau này khó ăn khó nói lắm! Cũng đừng vội tung hô hay kênh kiệu Điếu Cày, lại càng không nên vội vã ca ngợi Điếu Cày là “anh hùng” như tác giả TQN bên bài Tinh thần tự do dân chủ Điếu Cầy tại Virginia..

        “Wait & see” cũng không có nghĩa là trùm mền ngủ để chờ đợi, mà hãy bình tĩnh quan sát, theo dõi xem Điếu Cày là ai, sẽ làm gì?

        Khi đã có bằng chứng về người thật, việc thật thì mới lên tiếng, như vậy sẽ chững chạc và có giá trị hơn?

      • Di Linh says:

        Hai cụ Kim Nên, Trực Ngôn này đọc cái comment chưa thủng mà cũng bàn chuyện chính trị, khổ ghê! Thôi, gần Giáng Sinh rồi, có tiền thì gửi năm ba trăm đô về cho mấy tù nhân, hay thương phế binh bên nhà nha? Của ít thì không có lòng nhiều được đâu, ngoại trừ lòng lợn ôi!

    • Cựu tù cs says:

      Nguyễn kim Nên nói rất chí lý . Mấy ông bình vôi đã lỗi thời , cực đoan cờ vàng . Cũng rất giống Nguyễn phú Trọng ôm chặt và quyết tâm bảo vệ cờ đỏ .

      Xin các ông Bình vôi thích chống cộng kiểu nào cứ chống . Nhưng đừng núp áo VNCH , lợi dụng cờ Vàng để trang điểm mặt mũi cho bè phái hoặc cá nhân .

  8. Trần như Mộng says:

    Cộng Sản là cục phân nên sinh lắm chuyện ruồi bu . Cục phân thì nên chôn nó đi . Ai muốn lợi dụng nó ắt phải lây mùi bẩn .

    Kẻ tài khôn muốn banh phân để chứng tỏ sự hiểu biết của mình , khi cho rằng người khác không biết phân cs , chỉ tổ làm chuyện ruồi bu .

    Nang cao Điếu Cày , hạ thấp ĐC chính là làm chuyện ruồi bu . Chuyện cs để Mỹ lo , các bác nên xem là tốt nhất .

  9. Lại Mạnh Cường says:

    From: lmcuongadam@hotmail.com
    Subject: chống Cộng
    Date: Wed, 17 Dec 2014 12:52:59 +0000

    Tôi KHÔNG quan tâm đến
    anh cầm CỜ gì, hô KHẨU HIỆU gì …

    Điều tôi RẤT quan tâm là,
    anh có THỰC SỰ CHỐNG CỘNG,
    hay thừa cơ hội nước đục thả câu !

    Ỡ đây không ít người thích BIỂU DIỄN lập trường chống CS,
    chẳng khác gì những “thùng rỗng kêu to” thật buồn cười :-) !

    Cứ thử hành động chống Cộng như Cù Huy Hà Vũ hay Nguyễn Văn Hải,
    đê thử ngồi tù CS ít năm và cố thử tuyệt thực trong tù đôi phen xem sao ?
    Vâng để xem có ai ủng hộ và nhất là Mỹ có thương lượng với CS cứu chăng?

    Chính Mỹ cứu Cù Huy Hà Vũ với Điếu Cày không một điều kiện nào cả.
    Trong khi một số người Việt kể công và buộc họ Cù với Điều Cày đủ điều vô lý.

    Nên nhớ có sự tranh đấu ngày một nhiều của dissidents trong nước, công cuộc chống Cộng của dân ta, nhất là phía hải ngoại, ngày một vững vàng, bởi chính nghĩa ngày một sáng rỡ hơn bao giờ hết.

    Nói chung, trong ngoài cần có sự HỔ TRỢ VÀ TƯƠNG TÁC lẫn nhau. Cho nên hải ngoại cần trân qúi và bảo vệ kỹ các dissidents, đang còn kẹt trong nước hay bị tống xuất khỏi nước.

    Họ chính là bằng chứng vững chất nhất về sự tàn ác của CS, là cáo trạng hùng hồn nhất trước quốc tế về các tội ác của CS.
    Chẳng nên vô cớ do ngu dại mà hủy hoại các hard proofs ấy thật đáng tiếc

    ====

    From: caobichthuy
    To: lmcuongadam@hotmail.com
    Subject: RE: chống Cộng
    Date: Wed, 17 Dec 2014 20:05:23 +0700

    Hoan hô ý kiến của anh LMCường, rất xác đáng, em cũng ủng hộ ý kiến đó.
    Rất nhân văn và hiểu biết. Cảm ơn anh nhiều nhiều!

    ====

    Date: Wed, 17 Dec 2014 13:07:35 +0000
    From: ntmvma
    Subject: Re: chống Cộng

    v/v : Chính Mỹ cứu Cù Huy Hà Vũ với Điếu Cày không một điều kiện nào cả.

    Có chắc không ? Chả chắc… Cuộc đời là một sự đổi chác , anh đưa tôi 25 xu, tôi đưa anh cái bánh … (Ớ ! rẻ thế à ?)
    NTMai

    ====

    From: lmcuongadam@hotmail.com
    Subject: RE: chống Cộng
    Date: Wed, 17 Dec 2014 21:26:59 +0000

    Dear Tài Mai,

    Ở đây tôi muốn nói BỀ NGOÀI (apparantly’; as far as one knows or can see), tức về mặt nổi. Mỹ chả cần dùng dissidents VN làm tay sai cho mình làm quái gì cho mệt và có khi mang tiếng.
    Điều Mỹ muốn là, các dissidents Việt CHỐNG CỘNG CHO HĂNG VÀO, DÙ DƯỚI MÀU CỜ SẮC ÁO GÌ CŨNG OK SALEM.
    Tóm lại MÈO TRẮNG MÈO ĐEN NÀO CŨNG RỨA, MIỄN LÀ BẮT ĐƯỢC CHUỘT :-) !

    Mỹ là kẻ thực dụng (pragmatic), chuyên tính chuyện lời lỗ qua cái gọi là chính sách DUY THỰC (DUY LỢI = REALPOLITIK). Bằng chứng Mỹ dùng các xảo thuật chính trị ngoại giao, such as NHÂN QUYỀN, MÔI SINH … để bắt chẹt, ngả giá thương lượng với đối phương như Nga, Tàu cộng, Việt cộng và nhiều nước khác yếu kém hơn Mỹ …

    Trong một trò chơi may rủi như cờ bạc và có thể nói cả chính trị, kẻ nào TRƯỜNG VỐN kẻ đó thắng cuộc.
    Hòa Lan có câu ngạn ngữ rất hay WIE HET LAATST LACHT, LACHT HET BEST = KẺ NÀO CƯỜI VANG SAU CÙNG LÀ KẺ CƯỜI DÒN NHẤT ! Ý nói kẻ nào về nhất trong chung cuộc là kẻ thắng cuộc thực sự ! (Gần gần như câu ngạn ngữ của ta: Cười người hôm trước hôm sau người cười !)
    (Spreekwoorden. wie het laatst lacht, lacht het best = degene die aan het eind het beste uit de strijd komt is de daadwerkelijke winnaar.)

    Trong biên hạn ngắn và trung tầm (short and middle term) Mỹ thua ở VN, nhưng trong biên hạn xa Mỹ thắng to !
    Thứ nhất, cả nước VN được nhỏ thuốc đau mắt (collyre) Cộng Sản nên sáng con mắt ra thế nào là thiên đường xã nghĩa !
    Thứ hai, thu về một cộng đồng mới là cộng đồng VN, làm cho màu sắc chính trị ở Mỹ thêm đa dạng và dĩ nhiên thành trì chống Cộng thêm vững vàng.

    Mỹ thu nhận dissidents lẫn người tị nạn Việt Nam và khắp thế giới, đương nhiên Mỹ trở thành “Vùng Đất Hứa” (Promised Land) và nổi tiếng là quốc gia tự do và dân chủ nhất hành tinh !
    Chính những người này hay con cháu của họ sẽ là tương lai vững vàng cho Mỹ (dĩ nhiên kô tránh khỏi một ít ngoại lệ, như bọn Ả Rập Hồi giáo quá khích phản thùng; hay đám ăn phải bả CS đã theo phe phản chiến và thân Cộng như Nguyễn Thái Bình). Bởi đại đa số đám hậu duệ đời thứ hai thứ ba … đã, đang và sẽ đóng góp cho sự hùng cường, thịnh vượng ở Mỹ.

    Ngắn gọn, Mỹ có VỐN LỚN, CÓ KIẾN THỨC RỘNG, NÊN BIẾT CÁCH ĐẦU TƯ VỀ LÂU VỀ DÀI, ĐỂ LUÔN LUÔN LÀM CHA THIÊN HẠ (the so-called international police-agent = sen đầm quốc tế), nhúng mũi khắp nơi trên thế giới !

    Thực ra chẳng cứ gì Mỹ mà anh to đầu nào cũng rứa. Pháp đã cố gây ảnh hưởng trong khối nói tiếng Pháp (francophone), Anh trong Liên Hiệp Anh, Nga trong khối Đông Âu và Tàu cũng rứa …
    Chỉ có Mỹ là ngon lành nhất bọn ! Ngon lành bởi thực tế nhất đám, có lợi nhào dzô bằng mọi giá, hết lợi chuyển trục ngay, thậm chí bỏ của chạy lấy người khi cần thiết, như ở Đông Dương chẳng hạn !

    • Trung Sĩ DâM TiêN says:

      DâM TiêN len lén hỏi quân y sĩ Cường, chút.

      Anh thấy sao nào? Một người thuộc ” phe thắng cục” Bắc Kỳ có thái độ
      chống lại bọn Cộng cùng bên thắng cuộc,

      Có thể mang so sánh vói tinh thần chống Cộng của một người ” Bên Thua
      cuộc” mất nước mất nhà không?

      Và, may ra may ra may ra… Cộng khỉ nó..xuống nước với người trong nội
      bộ Bắc Kỳ chống nó, đều này có ảnh hưởng gì với Quân dân Miền Nam
      chống Cộng chăng ? — Chẳng ăn nhằm gì tới quân dân VNCH cả !

      Thấy anh Cường hay…đầu têu diễn trò…thương vay khóc mướn, vác cái
      ngà voi nhãn hiệu Thộng Luận hay Võ Văn É quá. Mong anh suy nghĩ.

    • noileo says:

      Trích:“Cứ thử hành động chống Cộng như Cù Huy Hà Vũ hay Nguyễn Văn Hải, đê thử ngồi tù CS ít năm và cố thử tuyệt thực trong tù đôi phen xem sao ?” (Băng đảng “Lại Mạnh Cường và các bạn”, với mưu toan lập một đối trọng với người Việt ở Mỹ)

      Đọc cái “thách thức” trên của băng đảng “Lại Mạnh Cường và các bạn” âm mưu lập một “đối trọng với bọn cờ vàng ở Mỹ”, chỉ thấy sực lên một mùi thối hoăc như cái mùi thối trong mồm bọn công an cộng sản Hồ chí Minh Hà nội khi chúng “thách thức” người biểu tình chống Trung cộng xâm lược: “có giỏi thì vào bộ đội, ra HS & TS mà chống Trung quốc xem sao?”

  10. Phan Thành Trương says:

    Thời cuộc đã đổi thay, chính trường thế giới đã đổi thay. Những người cầm trịch sinh sát thời chiến tranh VN hầu như đã ra thiên cổ hết rồi, HCM, Lê Duẩn, Trường Chinh, PVD, Lê Đức Thọ….ông Thiệu, ông Kỳ, ông Khiêm, ông Quan…Breznev, Nixon, Mao củng đã chết hết rồi, chủ nghĩa CS củng đã chết rồi, bây giờ chỉ còn lại những đám ăn tàn, ăn theo chủ nghĩa CS chứ thực lòng thì con cháu tài sản đã tẩu tán qua Mỹ, Canada, Caribean hết rồi.
    Chuyện bây giờ là dân chủ tự do cho đất nước, cho mọi người, cho toàn dân chứ đâu phải vì cá nhân, cho nên phải tập hợp hết mọi người trong nước, ngoài nước, chung một lòng đấu tranh cho một tương lai cho con cháu chúng ta.
    Bởi vậy cho nên tôi kính trọng cái tình cảm và lòng yêu nước quý vị.
    Tôi chỉ mong quý vị bỏ cái tình riêng, mở cái lòng nhân ái, mở cái lòng dũng cảm của quý vị thêm một chút, đi thêm một bước nữa để mà góp tay cùng mọi người, lương, giáo, phải, trái, bỏ cái lòng riêng, bỏ cái quá khứ hận thù đau thương, vì tương lai con cháu chúng ta.

    • Trực Ngôn says:

      Phan Thành Trương says: “Thời cuộc đã đổi thay, chính trường thế giới đã đổi thay. Những người cầm trịch sinh sát thời chiến tranh VN hầu như đã ra thiên cổ hết rồi, HCM, Lê Duẩn, Trường Chinh, PVD, Lê Đức Thọ….ông Thiệu, ông Kỳ, ông Khiêm, ông Quan…Breznev, Nixon, Mao củng đã chết hết rồi, chủ nghĩa CS củng đã chết rồi, ……Bởi vậy cho nên tôi kính trọng cái tình cảm và lòng yêu nước quý vị. Tôi chỉ mong quý vị bỏ cái tình riêng, mở cái lòng nhân ái, mở cái lòng dũng cảm của quý vị thêm một chút, đi thêm một bước nữa để mà góp tay cùng mọi người, lương, giáo, phải, trái, bỏ cái lòng riêng, bỏ cái quá khứ hận thù đau thương, vì tương lai con cháu chúng ta“. (ngưng trích)

      Một lời nói chân tình, một tấm lòng quảng đại, một người có lý có tình với dân tộc và đất nước. Cám ơn ông Phan Thành Trương.

    • Tudo.com says:

      Trích: Phan Thành Trương ” Tôi chỉ mong quý vị bỏ cái tình riêng, mở cái lòng nhân ái, mở cái lòng dũng cảm của quý vị thêm một chút, đi thêm một bước nữa để mà góp tay cùng mọi người, lương, giáo, phải, trái, bỏ cái lòng riêng, bỏ cái quá khứ hận thù đau thương, vì tương lai con cháu chúng ta.”

      Thật là một tấm chân tình, một tình tự dân tộc!

      Nhưng khổ nổi, còn những tên cò mồi ăn lương, băng Đảng bán rẻ tài nguyên Đất nước Đồng bào vẫn thù hận ta thì ta phải làm sao?

Leave a Reply to Trực Ngôn