WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 

79 Phản hồi cho “MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR”

  1. Kevin To says:

    HELLO 2015 [2kk15] !

    HELLO, BUT NO WELCOME 2015 [2kk15] !

    Kevin To, USA.

  2. chíphèo says:

    Nếu đúng thì 10 trung tâm tu học được CNN(?) giới thiêu thì cũng chĩ là 10 trung tâm tu học mà thôi !Nó có giới thiêu tôn giáo nào tốt nhất đâu. Đúng không 01 trong 10 trung tâm đó là khổnghọc,lão học.phật học,bà la môn ,đạo dừa ,đạo lá,đạo liếm và cả đạo cs?…. .Làng Mai đứng hạng 2 vì có lẻ là tt dạy đặc biệt của sư ông phá giới ! (nghe nói có vợ (thíchchânkhông ,vc ,em của casĩ cao thái…) và có 2 con vói TNH.
    Mỹ không cần ai ca ngợi nhà thờ vì tự do tín ngưỡng của người dân .Ở Mỹ có nhiều người theo nhiều đạo hoặc không đạo ,nên không muốn họ nghĩ là cp ưu đãi một đạo nào vì như vậy là kỳ thị tôn giáo khác…Chú mi có quyền truyền đạo ,lập nhà thờ ,lập chùa,làm giáo chủ nhưng không có quyền bắt ai theo đạo nào .(Do đó đạo Phật (Phật học) của vn ở Mỹ mở chùa ,lơi dụng đưa người qua Mỹ (dịch vụ hái ra tiền vì Mỹ lúc nào cũng ưu tiên nếu lấy danh xung là tôn giáo .) Tuy nhiên nay 2015 ,T Đ Ca ký luật do dân biểu CH trình là quyên tiền phải đóng 01 phần thuế đẻ thuê nhân viên đi điều tra có dùng cho công tác từ thiện không vì 75% tiền quyên góp đều VÔ TÚI của người tổ chức hết !) ) Nhà chùa cũng biên nơi thờ phượng thành nơi buôn bán ,(chợ) mà 2000 năm trước chúa đã câm chổii đuổi những người buôn bán ồn ào trong nhà thò làm ô uế chốn trang nghiêm !
    Chĩ trừ ngày chúa giáng sinh ,ngày nay là ngày lể dài ngày (25/12 tới 1/1)
    (long holdays) còn lể lên trời ,mông triệu chĩ co học sinh được nghĩ,nhưng goi là long hlidays (nghĩ mùa đông (1 tuần) nghĩ xuân 1 tuần) và vì đó không có thăng ngu nào gióng chung sơn và đông bọn tru tréo như cha (đéo) mà chết ,mẹ vào nhà “thổ” ,con thuộc thứ mất dạy
    Coi chưng bị quả báo như NCThanh đó !
    Do đó trong 10 trung tâm tu học này ,không có cái nào của nhà thờ vì nhà thờ là ĐẠO GIÁO, là CHÚA ,là THƯỢNG ĐẾ và trên hết là LÒNG TIN
    Chăc chắn là không có ĐÉO như ỡ VN ,Ngay cả nhà THỔ cũng chĩ có ở VNCS mà thôi !
    (cp)

  3. Chưng Sơn says:

    @Bbt viết : “Thưa bạn: ĐCV không chấp nhận những ý kiến xúc phạm tôn giáo, tập thể hay cá nhân… Vậy mong bạn lưu ý”.
    Thưa Bbt, Chưng Sơn tôi chấp nhận sự lưu ý, cũng như sự cắt bỏ của Bbt, vì tôi biết những CCCĐ này rất rõ, bọn chúng sẵn sàng ăn thua đủ những ai dám động phạm tới chuá phịa của chúng. Dân Mỹ bây giờ đã cấm những biểu tượng lừa phỉnh gọi là chúa cứu thế ở tất cả những nơi công cộng, nhưng những CCCĐ mít đặc ta thì còn lâu lắm mới tới được giai đoạn này.
    Ở Đức tôi nghe một người bạn nói rằng : “Nếu lỡ lời mà ca tụng nhà thờ, hay thiên chúa “nòng nành” ở chon công cộng là có đánh lộn ngay, còn bọn chien ta thì còn lâu lắm mới được như thế vậy. Và chỉ một lòng thương kính chúa phịa, cái chúa mà bọn da trắng đã biết mình bị lừa từ lâu!.
    Vừa mới đây không lâu, ngay cả chủ tiệm Lê Diễn Đức mà còn phải phe lờ trước những lời xuẩn động của bọn lưu manh, liệt não cờ vàng. Tôi đã không muốn can dự và v/đ này vì bọn chúng ngu đần qúa.
    Bọn này chỉ xứng đáng được nghe dậy dỗ, nếu chúng không nghe dậy dỗ thì miệt hạ chúng, miệt hạ tổ tiên chúng, thì chúng sẽ câm miệng mà thôi.
    Còn nhớ, lúc trước Bbt có nghe theo bọn chúng và ban những coms đối lập thi chúng nhân đó viét bậy viết láo gấp đôi! Bọn này liệt não, xấu xa lắm, không thể tử tế với chúng được đâu Bbt ơi.
    Chi bằng cứ để thả lỏng cho Chưng Sơn này dậy dỗ bọn chúng thì trang mạng DCV sẽ sạch sẽ hơn lên chăng?
    Sau cùng xin Bbt cho tôi biết, dù chỉ một lời ngắn gọn, là tôi đã viết sai sự thật ở chỗ nào? Đượckhông? Chỉ là có Đúng hay có Sai mà thôi.
    Đầu năm chúc Bbt một năm mới bình an và may mắn. Cùng Mạc mỹ nhân mãi mãi hường nhan.

    • UncleFox says:

      Gửi Chưng Sơn,
      Những gì chú mày phóng uế vào Chúa của người ta, nếu đem phóng uế vào Đức Phật thì cũng sẽ bị đá vào mõm thôi .
      Những điều luật Phật giáo răn dạy chú mày đều chà đạp lên cả . Những người mệnh danh Phật tử, nếu không cảm thấy xấu hổ vì chú mày và những con Phật Kẩu tương cận thì đúng là đã tới thời kỳ gọi là “mạt pháp” .
      Và chua xót thay, cái gọi là BI TRÍ DŨNG của triết lý Phật Giáo thì chẳng thấy một Phật Tử nào trên Đàn Chim Việt thể hiện cả . Tại sao ????????????????????????

    • BáNgọSưÔng says:

      Chung sơn láo lếu coi như mình là viết thật ,thật ở chổ nào ? Tao noi Sai hết Sai hết vậy còn hỏi gì nữa không thăng cs chó đẻ. UncleFox cho hắn là PG thì quả là lầm lần rất lớn .Nó là chó cộng .Vô thần .vô đạọ, .vô pháp ,.vô thiên. Không cha không mẹ . Là một loài có thể là người (lộn gióng ) là súc vật (chuột cống ,chuôt nhắt ,chó,mèo …) có thể là vật (chung sơn/tàu)..
      Nếu UncleFox cho nó là Phật tữ thì nhiều Phật tử khác Phản Đối ,không nhận thằng nữa người ,nữa ngợm ,nữa đười uơi ,không có cha sinh mẹ đẻ không ai dạy đỏ,là đò mất dạy …
      Đao Phật chúng tôi có nhân có quã ,có báo ứng nhãn tiền . Và tin rằng long tin của con người ,lời cầu nguyện hằng ngày của họ, sự than oán của họ vói loài quĩ vô thường như hắn ,giã đạo phá đạo thì không bao lâu nữa sẻ bị báo ứng . Báo ưng nhản tiền như nbt giã dối ,mượn việc đẻ phá đạo TCG mà ngay cả cái trường Sao Mai ,năm 63 <PG CS miền trung /thuộc khuôn hội ĐN muốn phá mà không dám phá.
      Thằng này có phải là phật tử đâu mà nói tới bi trí dũng ,,,,
      Có thầy giáo dạy học trò ,gặp hoc trò đầu đất ,nên tức qua vì nhét mãi không vô óc nó ,nên đã thốt một câu khá tục tỉu : "cái đầu mày gióng như cái l…thúi của mẹ mày…
      Chung sơn trả treo "tao có ME đâu mà có L…đẻ thấy gióng chứ ! Tao có nói sai chỏ nào không hả?"
      (đây là phát biểu lần đầu và lần cuối . Đề nghị chuwanh hùng , quân tữ thấy tên hăn thì …chạy xa xít mét hay gạch đít nó đi ! Cũng là làm sạch sẻ ĐCV dùm bà MVH .Đa tạ.!)
      (bnso)

  4. Chưng Sơn says:

    Ngày đầu năm có tin vui cho đọc giả DCV đây, tin này có thể là tin buồn đứt ruột cho các con chiên……(cắt)..

    Số là, ngay ngày mùng một năm 2015, CNN đài truyền hình lớn nhất thế giái, đã giới thiệu 10 trung tâm tu học, tìm về trí tuệ tốt nhất thế giới. Làng mai của TS Nhất Hạnh tại Pháp đứng hang thứ 2.
    Dưới đây là 10 trung tâm tu học được CNN giới thiệu là tốt nhất thế giới .Đài truyền hình CNN (Mỹ) giới thiệu Làng Mai, Pháp Quốc (pgvn.vn) đăng ngày 01/01/2015 .

    Trong10 trung tâm này, nhất định đéo có bất cứ một cái nhà thờ (nhà thổ?)
    …..(Cắt)…

    Thưa bạn: ĐCV không chấp nhận những ý kiến xúc phạm tôn giáo, tập thể hay cá nhân… Vậy mong bạn lưu ý.

    Bbt của ĐCV

  5. tonydo says:

    Cũng như nhiều người Á Châu mới định cư ở Hoa kỳ, em luôn phải thủ khẩu súng trong xe mỗi khi có việc phải lai vãng tới khu bà con gốc Châu Phi.

    Tất cả những chuyện xẩy ra cho họ, như vụ Rodney King hay mới đây vụ Ferguson, dân Á Châu nhập cư chúng ta thường có cái nhìn: “có lửa mới có khói” .v.v.

    Nhân vụ người đẹp Mạc Việt Hồng-Nếu không có đảng, tình cờ em thấy bài:

    What America would be like without blacks…Tạm dịch: “Nếu không có người Da Đen”
    Bài hơi dài, cảm phiền Ban Biên Tập. Thanks.

    Abraham Lincoln was thinking of sending blacks back to Africa after they were freed. He thought blacks and whites could not live together peacefully in the same society if they were both free and equal. Whites saw free blacks as troublemakers. Slave owners favoured the creation of Liberia as a place to send them.

    It was not just whites who have pushed this idea. Black nationalists too, like Marcus Garvey, have wanted to set up a separate black nation, either in North America or in Africa itself.

    Even today many whites see blacks as a drain on society: America has sent millions of blacks to prison in unheard-of numbers while spending billions in taxes to support a pathological black underclass – or so the Republicans tell it.

    Yet without blacks, America:

    Would be poorer – it got rich in part on the backs of black slaves and, later, through cheap black labour. This has helped to underwrite both industrialization and white middle-class comfort.

    It would have far fewer people – it would be thinly populated like Canada or Australia. It would probably have only half as many people: without slave labour the country would have grown much more slowly.

    It would be a weaker country – because it would be both smaller and poorer. And more divided:

    There would be no melting pot – the main division in American society would no longer be race but class, religion and ethnicity. There would be no Them against which to create a common White American identity.
    Oddly, society would be more divided not less.

    There would neither be rock music nor pizza – the music, language, food and fashion would be different. Not only because there would be no black culture to affect the mainstream but also because there would be no melting pot through which ethnic white cultures could affect it too. American mainstream culture would not just be less black, but, for example, less Jewish too. It would be much Waspier and have worse food and worse music.

    Society would be more unjust, its people less free and equal – because America would have never been forced to live up to its liberal values of freedom and equality like it has. There would have been no civil war or civil rights movement. Equal rights even among white men might not have been achieved, much less any thought of equal rights for women, gays and so on. Think Northern Ireland writ large.

    Trân trọng cám ơn BBT.

  6. tonydo says:

    Để thư giãn ngày đầu Năm Mới Tây, xin qúi đàn anh Austin Phạm, Chiêu Dương, Bùi Lân, Nguyễn Trọng Dân, Minh..v.v..bỏ ra mươi phút thưởng thức bài:
    There is no if- do The Cure trình bày.

    Còn nếu thích giọng Á Châu thì nghe Jiqiang Yao ca, There is no if in life cũng tạm được.

    Happy New Year qúi đàn anh.
    Em Tony trọng kính.

    • BUILAN says:

      Năm mơí năm mung được DO (0 /10) mời nghe nhạc mừng quá !
      Hoá ra hố ! Chẳng biết chỗ mô mà mò !
      Bù lại vừa nhận được bài học , khá hay (với riêng tui) !
      Xin mời bà con thưởng thức tới chốn tới nơi ! Hy vọng không làm phiền lòng bác MOD

      Auld Lang Syne (Old Long Since) with subtitle (Waterloo Bridge)

      Ở Hoa Kỳ, dân chúng vào nửa đêm giao thừa dương lịch thường thức khuya để xem TV Chương Trình đón năm mới ở Quảng Trường Time Square ở New York, chủ đích là coi cảnh dân chúng theo dõi quả cầu tụt xuống theo 12 tiếng chuông đồng hồ để rồi tưng bừng hát mừng một năm mới bằng bài hát Auld Lang Syne.

      Rất nhiều người Việt Nam thắc mắc chung quanh bài hát này vì họ quen nghe điệu hát quen thuộc nầy qua bài hát Tạm Biệt hay Ce n’est qu’un au-revoir! mỗi khi chia tay bãi trường hay tan Lửa Trại Hướng Đạo. Điệu hát này con nít Việt Nam nhại ý đổi lời là: Ò e, con ma đánh đu, Tặc zăng nhảy dù, Zorrô bắn súng!

      Điều rất lạ thứ nhất là, dù là thiên hạ không biết chút xíu gì về tiếng Tô Cách Lan, nhưng điệu nhạc của nó bình dị quyến rũ nhưng thấm dễ dàng vào tâm trí khiến người ta nghe vài lần là thuộc ngay, có thể nói hát mà không hiểu lời ca nhưng cảm thấy hay, điều này thật lạ lẫm.

      Cái lạ lớn thứ hai là bài hát này được phổ biến hầu như khắp hoàn cầu nhưng lại được hát vào những dịp khác nhau ?

      Và cái lạ thứ ba là nguyên thủy của bài hát là dùng để ”mừng đón” một điều vui mới đến, nhưng về sau nó lại được sử dụng để ngậm ngùi ”tiễn đưa” một điều luyến tiếc.

      Bài Auld Lang Syne ban đầu là do Thi Sĩ trứ danh của xứ Tô Cách Lan tên là Robert Burns chuyển ký và in ra dựa vào một bài du ca dân dã của xứ này. Robert Burns đưa ra một bản chép của bài ca nguyên thủy đến Viện Bảo Tàng Anh với câu ghi chú sau: Bài hát sau đây, một bài hát rất cổ, cổ nhất trong những bài xưa cổ và chưa bao giờ được in ra và ngay dù xuất hiện dưới dạng bản thảo cho đến lúc tôi ghi nó ra từ tiếng hát một cụ già, điều này đã đủ khiến cho người ta tin cậy. Nhưng điệu ca mà ông Burns chuyển ký ra không phải là điệu hát ngày nay…

      Auld Lang Syne dịch theo từng chữ Tô Cách Lan ra Anh ngữ là Old long since, được Robert Burns dịch là Times gone by. Nói theo tiếng Việt, tôi nghĩ thích hợp hơn cả dịch là ”Năm xưa, năm xửa, năm xưa”.

      Đại ý của bài Ca Dao Tô Cách Lan này là hai người bạn thân rất lâu không gặp nhau rồi rủ nhau nhậu bia, nhậu rượu, nhưng với điều kiện tiền ai nấy trả. Hai ông cùng lè nhè nhắc lại bao nhiêu chuyện cũ thuở năm xưa năm xửa như: Nào là cùng nhau leo đồi, nào là cùng nhau lội suối…Cứ nhắc xong một kỷ niệm thì họ lại cùng nâng ly nốc cạn. Uống cho đến say thì thôi.

      Vào thập niên 60 thế kỷ trước, người dân Việt ở miền Nam tự do đều nghe và biết đến bài Auld Lang Syne như là nhạc chủ đề của cuốn phim Vũ Điệu trong sương mờ – Waterloo Bridge hay La Valse dans l’ombre – của hãng phim MGM, với hai tài tử gạo cội là Robert Taylor và Vivien Leigh.

      Một đoạn phim Waterloo Bridge với nhạc đệm Auld Lang Syne
      Bài Auld Lang Syne đúng là một điệu hát rất hay, rất lạ và rất thân quen với hầu như với tất cả mọi người, dùng sao về nó cũng đều thích hợp: vui lúc đón mừng hoặc buồn khi tiễn biệt … Tuy nhiên đã mấy ai hiểu sự kỳ bí và hấp dẫn của nó. Đúng vậy. Đây là bài nhạc trứ danh mà chẳng ai hiểu gì về nó cả như câu nói của người Anh: ”the song that nobody knows”.
      Auld Lang Syne (Old Long Since) with subtitle (Waterloo Bridge)
      https://www.youtube.com/watch?v=Ob2Brepldfw

      • tonydo says:

        Hay qúa! Cám ơn đàn anh.
        Đọc dữ vậy?

        Thời Tây còn gác đầu cầu Long Biên bọn em cũng “chế” bài này ra đủ thứ kiểu.
        Chẳng hạn khi đồng chí Võ đại tướng dẫn quân vô tiếp quản Thủ Đô:

        Ò e quân ta kéo xe tò te tiến về…..
        Happy New Year đàn anh.

      • Nguyễn Tha Hương says:

        Hình ảnh của Robert Taylor và Vivien Leigh thật đẹp đôi trong phim “Waterloo Bridge” hay “La Valse Dans L’ombre” ( Pháp) . Truyện phim tình cảm thật cảm động và đau thương trong chiến tranh . Quý vị nào ngày xưa ở VN vào thập niên 1956-1958 có xem phim này ở rạp chiếu bóng Lê Lợi (tôi quên tên đường) chuyên chiếu những loại phim tình cảm nói tiếng Pháp nổi tiếng . Học sinh đi xem được bớt nửa tiền .
        https://www.youtube.com/watch?v=VjiVgNURunM
        Cám ơn Builan đã nhắc lại phim “La Valse dans l’ombre” mà thuở xa xưa của tuổi học trò tôi đã xem và nhớ mãi !
        NTH

    • Austin Pham says:

      Cám ơn bác Em vẫn thấy chữ…if rất ư là ngoan cố, phản động trong “there is no if”. Tuy nhiên em đã quyết định là move on và thư giãn theo lời khuyến cáo chân tình của bác. Chấp chi bọn thằng Thế cu rè, không khéo lại bị cho mút..bu..ồi thì khổ.
      Happy new year, bác To..Newyork!

      • tonydo says:

        Happy New Year đàn anh!
        Cầu xin Chúa Hài Đồng ban thật nhiều Hồng Ân cho đại gia đình thân quyến của quan bác.

  7. Chiêu Dương says:

    HAPPY NEW YEAR, ĐCV.

    Cám ơn tonydo xuất hiện đúng lúc, nhắc tớ nhớ lại mình chưa chúc mừng năm mới BBT ĐCV trên trang này. Nhân đây “cà khịa” với đồng chí tô về chử nếu.

    Đời không có chử “nếu” thì làm sao tô và tớ viết hay gỏ nó được, phải không ? Đời không có chử nếu thì lấy đâu ra dân Pháp có câu ngạn ngữ : “Có thể bỏ cả thành phố Paris vào một cái lọ, ‘nếu’…!”

    Lịch sử không có chử “nếu”, đúng. Nhưng, người khôn ngoan khi nhìn lại lịch sử, cần luôn đặt các tình huống lịch sử trước một chử “nếu”, bởi đó là tinh thần học hỏi quá khứ, cân nhắc các hành động hiện tại để tránh xa các vết xe củ “tang thương” trong quá khứ.

    Cuối năm, xin tặng chị Hồng và mọi người bài thơ “IF” của Rudyard Kipling. (chôm trên mạng).

    If you can keep your head when all about you
    Are losing theirs and blaming it on you,
    If you can trust yourself when all men doubt you,
    But make allowance for their doubting too;
    If you can wait and not be tired by waiting,
    Or being lied about, don’t deal in lies,
    Or being hated don’t give way to hating,
    And yet don’t look too good, nor talk too wise:
    If you can dream – and not make dreams your master;
    If you can think – and not make thoughts your aim,
    If you can meet with Triumph and Disaster
    And treat those two impostors just the same;
    If you can bear to hear the truth you’ve spoken
    Twisted by knaves to make a trap for fools,
    Or watch the things you gave your life to, broken,
    And stoop and build ‘em up with worn-out tools:
    If you can make one heap of all your winnings
    And risk it on one turn of pitch-and-toss,
    And lose, and start again at your beginnings
    And never breathe a word about your loss;
    If you can force your heart and nerve and sinew
    To serve your turn long after they are gone,
    And so hold on when there is nothing in you
    Except the Will which says to them: ‘Hold on!’
    If you can talk with crowds and keep your virtue,
    Or walk with Kings – nor lose the common touch,
    If neither foes nor loving friends can hurt you,
    If all men count with you, but none too much;
    If you can fill the unforgiving minute
    With sixty seconds’ worth of distance run,
    Yours is the Earth and everything that’s in it,
    And–which is more – you’ll be a Man, my son!

    Bản dịch của một Nữ tu thập niên 70 thế kỷ trước, dịch tại Đà Lạt, không nhớ tên. (http://thanhcavietnam.net/forum/threads/40608-bai-tho-if-neu-rudyard-kipling.html )

    Nếu con thấy cơ đồ con sụp đổ,
    Chẳng một lời, con kiên khổ dựng xây.
    Trong thoáng giây, công khó biến thành mây,
    Không cử chỉ, sầu buông lời than thở.

    Nếu con yêu, không loạn tình điên dại,
    Tuy thế mạnh, đừng quên nét dịu dàng.
    Người ghét khinh, con chẳng chút oán mang,
    Song chiến đấu, sẵn sàng luôn chống lại.

    Nếu con biết chịu đựng lời xuyên tạc,
    Miệng điêu ngoa, con gác bỏ ngoài tai.
    Dù người hay thêu dệt chuyện tình sai,
    Song con chẳng đem một lời láo khoác.

    Nếu cứng rắn, không nổi cơn tàn bạo,
    Con can trường và thận trọng từng li.
    Ðầy khôn ngoan, rộng lượng, nhớ thực thi,
    Không phê phán, lên mặt thầy dạy bảo.

    Nếu con gặp vinh quang, giờ thất bại,
    Vẫn một lòng bền chí, bước hăng say.
    Khi mọi người tán loạn, bó đôi tay,
    Con can đảm và luôn luôn vững chải.

    Và bấy giờ may, thắng với vương, thần,
    Sẽ khuất phục tôi đòi con muôn thuở.
    Hơn vinh quang, vua chúa ở trên trần,
    Tước hiệu đó, con là người, con ạ!

    • BUILAN says:

      Trich com
      “Đời không có chử “nếu” thì làm sao tô và tớ viết hay gỏ nó được, phải không ? Đời không có chử nếu thì lấy đâu ra dân Pháp có câu ngạn ngữ : “Có thể bỏ cả thành phố Paris vào một cái lọ, ‘nếu’…!”

      Lịch sử không có chử “nếu”, đúng. Nhưng, người khôn ngoan khi nhìn lại lịch sử, cần luôn đặt các tình huống lịch sử trước một chử “nếu”, bởi đó là tinh thần học hỏi quá khứ, cân nhắc các hành động hiện tại để tránh xa các vết xe củ “tang thương” trong quá khứ.
      _ Một chút com có giá tri – nhiều khi có thể lột mặt nạ những tên LL ( lấp liếm láo lừa lươn leọ ) Khai tâm mở trí cho người anh em sáng mắt sáng lòng !

      _ Cậu chú nhà nẫu sẽ thất nghiệp dái dài NẾU không có …..( quý ĐC LTCắt M ) khakha !
      http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/1571/1503/original.jpg
      .

      • Chiêu Dương says:

        HAPPY NEW YEAR, BUILAN huynh.

        Thanks a lot.

        Nhìn tấm hình huynh post, tiểu bối bổng liên tưởng đến câu nói người xưa “thợ may ăn giẻ, thợ vẻ ăn hồ”. Có lẻ cụ nghè thợ thiến DO 10 ăn dái heo nhiều quá nên con cháu bị hội chứng “lấp liếm, láo, lừa, lươn lẹo, dở người dở heo” chăng !? Hì…hì…hì…

      • Chiêu Dương says:

        HAPPY NEW YEAR, BUILAN huynh.

        Thanks a lot.

        Nhìn tấm hình huynh post, tớ liên tưởng đến câu nói “thợ may ăn giẻ, thợ vẻ an hồ”. Có lẻ, cụ nghè thợ thiến do 10 ăn dái heo nhiều quá nên con cháu bị hội chứng dở người dở heo, lấp liếm, láo, lừa, lươn lẹo.
        Hì…hì…hì…

  8. tonydo says:

    Có nhiều đàn anh bảo em nịnh đầm cô Mạc Việt Hồng.

    Nhà thơ Trọng Dân còn bảo là không biết nịnh thì ngậm cái miệng lại cho khỏe thân. Ngài còn tiếp, ta đã chữa cho nó có vần, có điệu, ra thơ, ra văn cho đời lên hương, không cám ơn còn giở cái giọng láu cá bắc kỳ rau muống luộc, chấm mắm tôm.

    Ừ thì cám ơn đàn anh.
    Thế nhưng vấn đề nó lại nằm ở cái đầu của họ Mạc, chứ cái bá đỳ thì nó cứ sờ sờ ra đó, rõ như ban ngày, không khen thiên hạ cũng biết.

    Số là, khi nghe họ Mạc hỏi móc họng mấy ngài “Lão thành cách mạng”:
    Nếu không có đảng?

    Các bố già tưởng mình đầy bồ chữ, lại sợ đời mau quên nên phán ào ào như giông bão:

    Nào là dân sẽ ấm no như Hàn Quốc, nào là Dân Chủ, Nhân Quyền đâu ra đó, nào là nước ta sẽ có nền kỹ nghệ tân tiến…v.v. nói chung nếu không có đảng thì nước ta, dân ta sẽ ác liệt, ngon lành.

    Các cụ ngon trớn còn hét tiếp:
    Sẽ không có cải cách ruộng đất, không tắm máu, không cắc bùm, không nhân văn giai phẩm..v.v. nói chung là nếu không có đảng thì mọi tầng lớp dân ta khỏe re con bò kéo xe.

    Cái cô Mạc Việt Hồng ác thật!
    Đời làm gì có chữ nếu?
    Lich sử là những gì thuộc về qúa khứ gắn liền với xã hội loài người.

    Mọi sự đều có sự sắp đặt của Đấng Tạo Hóa.
    Ngồi buồn ngẫm chuyện quá khứ cho vui cuộc đời thì chẳng chết thằng Tây Ma Rốc nào cả.

    Thế nhưng phán qúa khứ cứ như là Thánh Sống thì chẳng khác gì :
    Thầy Bói sờ Mu Rùa.

    Happy New Year qúi đàn anh!

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thượng uyển nhất VIỆT HỒNG
      ( Mạc Đĩnh Chi )
      ************************************

      Xem ra Đổ huynh cũng còn…”ấm ức ” ” bức xúc” lắm…!

      Lời nói của bọn “lão thành cách mạng ” có giá trị “ngang tầm ” với cuốn sổ hưu , thành quả của một đời ngu xuẩn theo Mác Lê hại dân hại nước… có gì mà Đổ huynh phải bận tâm?!

      Nay Đổ huynh bận tâm là bởi hết đường …NỊNH ĐẦM cho khéo hơn rồi…

      Mạc tổ gia gia , cụ Mạc Đĩnh Chi , là tổ sư của NỊNH , một bài thơ , cụ có thể NỊNH tới bốn người chỉ bằng một chử NHẤT được các thánh thi gần xa ca ngợi

      Đổ huynh khi học ở trường Bưởi chắc vẫn còn nhớ bài này :

      Thanh thiên nhất TIÊN NGU
      Hồng lô nhất tâm ĐỔ
      Thượng uyển nhất VIỆT HỒNG
      Dao trì nhất thức Ý
      HỶ! TIÊN minh , Đổ thanh, Hồng diễm, Ý siêu!

      Qua xin cố hết mình dịch thoát mà thôi bởi Đổ huynh đã biết bài này rồi

      Một vì Tiên giữa trời xanh
      Một trái tim họ Đổ (Tony ) trong lò lửa
      Một hoa hồng gốc Việt giữa vườn thượng uyển
      Một suy tư ( Ý ) trên mặt nước hồ
      Mừng! Tiên thì trong sáng, (tim) Đổ thì thanh tao , Hồng thì đẹp , Ý thì tài ba!

      Sau này , có người còn thêm câu “Tại gia nhất bà xã !” , Qua không biết của ai , chắc lại là của mấy ông chồng họ Bùi như Bùi Lan chẳng hạn… Who knows?

      HAPPY NEW YEAR EVERYONE !
      ***************************

      Nguyễn Trọng Dân

      • Minh says:

        “Tại gia nhất bà xã !”

        Câu này chắc là của… trần gian trăm họ , không cứ gì của riêng họ Bùi !

        HAPPY NEW YEAR !

        Minh

      • Builan says:

        Bui gia reply sớm như báo tin ‘hân hanh được đọc” – nhận hết về minh- tăng cường thêm chút nì nich nhánh nhóc BK !

        Bác MOD thương DO 10 , không bằng lòng , cho “com đi mò tôm !!!”
        HAPPY NEW YEAR ! – nghiã là chùng mình gặp nhau phaỉ không MINH ?
        Kính cáo

    • Austin Pham says:

      What-if analysis tự nó không dùng để thay đổi quá khứ, dân có đi học ai cũng biết đều này. Nó cũng không phải là thể giả tưởng trong văn phạm. Nó là việc phân tích những “outcome” dựa trên những điều kiện được đặt ra một cách khoa học. Khi bác “dập” chữ “nếu” là bác đã chủ quan. Nó…works, được công nhận trong các giáo trình, hiện diện ở nhiều lãnh vực, trong software..etc
      Cái khác giữa bác và những người kia là: bác dùng nó trong khái niệm của” thời gian”, là điều không thể. Người ta dùng nó để phân tích outcome dựa vào những điều kiện đặt ra 1 cách khoa học. Cái này là “có thể”.

  9. KEVIN TO says:

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI

    Chúc mừng năm mới Ất Hợi Niên
    và năm 2kk15 (k = 1,000)

    Kevin To, USA.

  10. tonydo says:

    Nhà Mạc, từ Mạc Thái Tổ-Mạc Đăng Dung (1527) tồn tại được 65 năm.

    Mạc Đăng Dung là cháu bẩy đời của trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi. Thái Tổ quy định, họ Mạc chỉ có bảy tên đệm. Khởi đầu là Đăng, sau đến Đĩnh, Thái, Bất, Khuất, Thanh và đời thứ bảy là Việt. Sau Việt thì lại quay về Đăng.

    Mạc Việt Hồng, theo người bạn họ Mạc của tôi cho biết là, ông bà thân sinh định đặt cho cái tên Mạc Việt Hòa (hòa bình, khỏi phải đi thanh niên xung phong).

    Nhưng khi sanh ra, mặc dù thời bao cấp, bố mẹ khoai sắn qua ngày, nhưng cô gái lại đỏ hồng hồng. Bà cụ không đủ sữa nên bé gái khóc quá trời. Thế nhưng da dẻ cô bé vẫn hồng hào như con Tây. Vì thế hai cụ mới đổi ý, đặt cho con gái mình cái tên Mạc Việt Hồng.

    Chẳng dính líu gì tới Cờ Hồng đất Việt của họ Mạc cả.

    Câu hỏi hay và ngắn nhất thuộc về Mạc Việt Hồng.
    Nó như vầy:
    Nếu không có đảng ?

    Ối giời đất qủy thần ơi! Toàn những thứ dữ dội, văn hóa đầy mình nhảy vô, tràng giang đại hải trả lời, như:
    Hà Sĩ Phu, Nguyễn Minh Cần, Tô Hải, Bùi Tín.v.v..

    Ác liệt nhất là câu giả nhời của đàn anh Bùi Tín:
    Cám ơn Đàn Chim Việt và cô Mạc Việt Hồng đã có cuộc phỏng vấn cắc cớ, khó khăn……

    Bấy nhiêu cũng đủ cho biết cái nội lực thâm hậu của nhà họ Mạc.

    Happy Holidays!

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thưa ,

      Đổ huynh lại tính bề dành thêm cái giải thứ 13- BA HOA CHÍCH CHÒE NHẤT trong năm 2014 hay sao?

      Làm gì có cái chuyện…7 chử lót nhà họ Mạc !!!! Ba xạo hoài !
      ( Mạc Mậu Hợp bỏ đâu?)

      Còn công lực của Mạc gia…chỉ dồn vô có 3 chử thôi : Nhân- Trí- Kiến
      ( Riêng “kụ” Ý công lực tới 7 chử lận : Nhân- Trí- Kiến- Minh- Định-Thức- Lượng )

      Qua thì thua luôn cả Mạc gia lẫn “kụ” Ý , công lực chẳng có được chử nào…buồn ghê !

      ( Còn mấy cái connection búa liềm của Mạc gia , thì như bèo tan mây hợp…lo gì! )

      Ki’nh

      • tonydo says:

        Gớm đàn anh sao hồi giờ nóng nảy thế?
        Sorry, please cool down !

        Sau khi nhà Mạc hết thời, bị săn đuổi phải đổi thành nhiều họ, nhưng họ Phạm thì được đa phần con cháu dùng tại quê nhà, Hải Dương-Hải Phòng.

        Trong trận thủy chiến trên sông Nhị Hà, Mạc Mậu Hợp yếu thế phải thu quân về gần biển (Hải Phòng, Hải Dương) để thủ. Một số quan quân giương buồm theo gíó vô Nam.

        Vì không bị trù rập, nên họ vẫn giữ họ Mạc, nhưng tên đệm thì tùy theo từng gia đình, không theo một qui củ nào cả.

        Vì thế nên trong Nam mới có Mạc Mậu, Mạc Thái, Mạc Hợp, Mạc Duy.v.v.

        Vào năm 2005 chính quyền tỉnh Tuyên Quang có khai quật thành nhà Mạc ở ngay trung tâm thành phố. Hướng bắc nhìn về huyện Chiêm Hóa sau khi đào xuống khoảng 3 thước thì người ta tìm được tài liệu đặt tên đệm như em viết.

        Nhưng được Đức Vua Mạc Mậu Hợp để lại, không phải Thái Tổ Mạc Đăng Dung.
        Em viết không rõ, sorry!.

        Riêng chuyện CÔNG LỰC của đàn anh thì khỏi phải khiêm tốn làm gì. Cả làng biết hết rồi. Nói cho ngay, chỉ độc những bài thơ thôi cũng: Thiên Hạ vô nhân địch.

        Cầu chúc đàn anh và gia quyến một Năm Mới tràn đầy hạnh phúc.
        Em Tony trọng kính.

      • Builan says:

        Theo quý HUYNH , thường khi vui lây cũng nhặt được nhiều điều thú vị !
        Có một “MAC gia,” thuộc loài thậm thà thậm thụt, lấp lững , thọc đâm _ ám anh một thời sống nhờ nghề nuôi heo …! ngày ngày chứng kiến cảnh bác thợ THIẾN hành nghề, rét quá , sợ có khi bị thiến nhầm !!! Bèn trỗ tài khôn lõi “bỏ MẠC” _đổi họ, ra cùng tông tộc với THÔ THIẾN cho an toàn thân phận !
        Thế mà vẫn chưa an tâm ! Mời đây lại còn nhận là cháu cuả câụ … cho nó gần guĩ, máu mũ ruột thị với mẹ mình !!! nhưng rồi có người mách kheó cho là “tưng tửng”! Biết mình hơi hố (sợ lộ hàng) ! nên vôi chưả then – sửa lại là CHÁU 7 ĐỜI !
        Rõ khổ !!! kha khakha

Phản hồi