WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Viện Khổng tử TQ khai trương ở Việt Nam

LTS: Trong lúc Canada đóng cửa Viện Khổng Tử, thì Việt Nam vừa mời khai trương. Có nhất thiết phải có một cái viện như vậy không, khi mà ảnh hưởng của Trung Quốc lên Việt Nam đã quá sâu rộng và nặng nề. Đáng lý, với mối quan hệ nhiều bất trắc với nước láng giềng to lớn, tham lam và nham hiểm, nhà cầm quyền Việt Nam phải tìm cách hạn chế bớt những ảnh hưởng đó đi, thay vì phát triển thêm bằng cách mở một viện Khổng Tử.

——————————————————–

vienkhongtu

Viện Khổng tử của Trung Quốc vừa được khai trương tại Đại học Hà Nội nhân chuyến thăm Việt Nam ba ngày của Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Chính hiệp TQ, ông Du Chính Thanh.

Học viện Khổng tử được thành lập ở nhiều quốc gia trên thế giới và là tổ chức được nhà nước Trung Quốc trực tiếp đầu tư kinh phí hàng năm cho từng viện.

Tờ tin mạng của Tân Hoa Xã, Xinhuanet.com bản tiếng Anh, hôm thứ Bảy cho hay Học viện Khổng tử đã được chính thức khai trương tại Hà Nội với sự tham dự của ông Du, quan chức hàng thứ tư trong Bộ Chính trị Trung Quốc, và ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

“Trong thời gian ở Việt Nam, ông Du đã viếng lăng cố Chủ tịch Việt Nam ông Hồ Chí Minh và chứng kiến khai trương Viện Khổng tử ở Đại học Hà Nội,” Tân Hoa Xã nói.

Hôm Chủ nhật, trang tin Vnexpress.net cũng đưa tin hai ông Du Chính Thanh và Nguyễn Thiện Nhân đã ‘dự lễ gắn biển’ và dẫn lời Hiệu trưởng Đại học Hà Nội, ông Nguyễn Đình Luận nói:

“Việc thành lập Học viện Khổng Tử sẽ thúc đẩy việc nghiên cứu, giảng dạy tiếng Trung Quốc, góp phần củng cố và phát triển quan hệ Việt – Trung,” tờ báo điện tử của Việt Nam cho hay.

’65 năm quan hệ’

 

Hôm thứ Bảy, tờ báo điện tử của Tân Hoa xã dẫn lời ông Du Chính Thanh nói về quan hệ giữa Trung Quốc với Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh ‘quan hệ hợp tác’ vẫn là xu hướng ‘chính’ trong quan hệ của hai nước láng giềng từ 65 năm qua.

“Hợp tác hữu nghị vẫn là chính yếu trong quan hệ Trung – Việt kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao 65 năm qua…

“Các trao đổi cấp cao giữa hai đảng đã đóng vai trò không thể thay thế trong việc phát triển các mối quan hệ song phương.

Tân Hoa Xã cho hay ông Du Chính Thanh bày tỏ quyết tâm phối hợp với Việt Nam nhân sự kiện sáu thập niên quan hệ.

“Ông Du quyết tâm thực hiện các nỗ lực chung với Việt Nam nhằm đánh dấu 65 năm quan hệ ngoại giao song phương vào năm tới, nhằm đặt một nền tảng vững chắc cho phát triển các mối quan hệ trong tương lai.”

Trong chuyến thăm Việt Nam kéo dài ba ngày, từ 25 tới 27/12/2014, Ủy viên Bộ chính trị Trung Quốc đã có các cuộc làm việc với các lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam gồm Tổng bí thư Đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, thường trực Bộ Chính trị Lê Hồng Anh và Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc Nguyễn Thiện Nhân.

Tin BBC

14 Phản hồi cho “Viện Khổng tử TQ khai trương ở Việt Nam”

  1. Minh Đức says:

    Dân nhiễm văn hóa Nho Giáo là dân biết xấu hổ khi làm bậy. Nho Giáo dạy cho con người biết lễ nghĩa liêm sỉ, nghĩa là biết xấu hổ khi làm điều vô đạo đức.

    Thí dụ, ông tổng thống Nam Hàn Roo Moh Huyn sau khi mãn nhiệm kỳ thì có tin vợ ông ta ăn tiền hối lộ. Ông ta xấu hổ nên nhảy từ trên núi xuống tự tử. Các đảng viên đảng CSVN mà nhiễm phải văn hóa Nho Giáo như ông này thì rất là tốt cho đất nước. Mà Viện Khổng Tử mà làm cho đảng viên Việt Nam nhiễm văn hóa Nho giáo kiểu này thì rất là tốt cho Việt Nam. Chắc chắn là Viện Khổng Tử không làm được việc này.

    Thí dụ, hai ông tổng thống Kim Young Sam và Kim Dae Jung có con trai tham nhũng nên các ông này phải đứng ra xin lỗi dân vì đã không dạy con thành người lương thiện. Theo văn hóa Nho Giáo thì dù con cái đã lớn cha mẹ vẫn phải ngăn cấm con làm điều bậy. Không có tuổi giới hạn nào mà cha mẹ không cần phải dạy con nữa như kiểu các nước Tây phương, thì con trên 18 tuổi thì nó làm nó chịu, cha mẹ không chịu trách nhiệm.

    Cha của bà chằng “Nut Rage” cũng phải đứng ra xin lỗi quần chúng vì hành vi điên khùng của bà ta đó cũng là biểu hiện của văn hóa Nho Giáo.

    Trên thế giới hiện nay, Nam Hàn là nước còn ảnh hưởng Nho Giáo nhiều nhất. Nam Hàn chịu ảnh hưởng của Nho giáo còn nhiều hơn Trung Quốc là nước đi lập Viện Khổng Tử. Mà Nam Hàn giữ được ảnh hưởng tốt của Nho Giáo.

    Còn đám lãnh đạo Trung Quốc thì đi lập Viện Khổng Tử khắp nơi nhưng làm thì làm theo lối Tần Thủy Hoàng.
    .

  2. Chuột Cống says:

    Sẽ có 1 làng Khổng Giáo ,nằm kề làng Công Giáo ,kề làng Phật Giáo ,kề làng Hòa Hảo …. Cao Đài …. Jehova Withness …. Protestant …..Mormon …Mennonites …. Islam ….kế làng Sô Viết Nghệ Tỉnh .
    Tượng thờ dày đặt từ Thánh Phero ,Marx ,Lenin ,Staline,Budda,Maria ,Quan Âm ,Jesus ,Quan Công,Hồ chí Minh ,Mao ….
    Tục lệ thờ cúng ông bà tổ tiên trở thành huyền thoại .

  3. TAM TỰ KINH TÂN THỜI says:

    Alô ! Alô ! Chúng tôi vừa mới nhận được tin ( mật ) là Nha giáo dục Đào tạo Hà-Nội sắp phát động cuộc thi ” tam, tứ tự… kinh cho tất cả nam phụ lão ấu tham dự ( chứ không phải chỉ kinh của phái nữ không thôi đâu nhá ) kinh của ông … bà nào tốt sẽ được đem đến đền, để vào bia thờ Ngài Khổng Tử .
    Ban tổ chức cho biết, kinh sẽ lấy vần ” lý ” làm chủ đề : như thí dụ sau :
    ” Nhân bất học
    bất tri lý
    ta đếch học
    làm tổng Bí
    ý của ta
    rất chí lí
    Dân nghe tí
    khỏi viện lý
    cưỡng lại lý
    cho đạp mí ( mắt )
    Đem bỏ bóp
    Cho đuối lí
    chỉ tí thôi
    là phí cả đời
    Ta là tổng bi
    nếu nghe tí
    cho làm quản lí
    mặc sức lục ví ( dân )
    có gì lấy cái ý …

  4. CHÚ THOÒNG NGƯỜI VIỆT GỐC TẦU says:

    Việt Nam : ” Hầy à cái lị, Tố chể ! Tố chể , cái lị tem cái cha già lày về mà thờ li, cho nhân dân lỡ lói khổ há, ngộ không thờ lâu ” . Cái học thuyết của Khổng Tử là một cái học thuyết ” ÍCH KỶ ” chỉ biết lo cho thân mình, ( tu thân sửa mình) sao cho ” chắc ăn ” để cưỡi đầu cưỡi cổ thiên hạ mai mãi ( Quân thần … ? ) không lo gì cho tha nhân, vì thế đã có nhiều quốc gia trên thế giới vì nhẹ dạ lỡ lầm nghe theo, giờ đã phải phá hủy cái viện bá láp này ! Nghĩ mà xem con cháu Khổng Tử, bắt đầu từ Mao cho đến ngày nay được hưởng những gì từ ” Khổng Tử viết : ? ” . Dẹp ! Dẹp ! cho ta nhờ .

  5. Chiêu Dương says:

    Trích từ sử ký Tư Mã Thiên :

    “Khổng Tử bèn rời khỏi đất Trần , đi qua đất Bồ. Vừa lúc ấy họ Công Thúc cầm đầu người đất Bồ nổi loạn. Người đất Bồ giữ Khổng Tử lại. Trong số học trò của khổng Tử có Công Lương Nhụ đem năm cỗ xe của mình đi theo Khổng Tử. Ông ta là người đứng tuổi, tài giỏi, có sức mạnh. Ông ta nói: – Xưa kia con theo thầy gặp nạn ở đất Khuông, nay gặp nạn ở đây, đó là mệnh! Con lại cùng thầy gặp nạn, con quyết chiến đấu mà chết. Ông chiến đấu rất hăng. Người đất Bồ sợ hãi, bảo Khổng Tử: – Nếu ông không đến nước Vệ thì chúng tôi sẽ cho ông đi. Khổng tử cùng họ ăn thề. Họ cho Khổng Tử đi ra phía cửa đông. Khổng Tử liền đến đất Vệ. Tử Cống hỏi: – Có thể phụ lời thề được sao? Khổng Tử nói: – Đó là vì ta bắt buộc phải thề cho nên quỷ thần không nghe”. (!!!)….

    “Khổng Tử ra đi. Phật Bật là quan cai trị đất Trung Mâu, Triệu Giản Tử đánh họ Phạm, họ Trung Hàng, và đánh Trung Mậu. Phật Bật làm phản sai người mời KHổng Tử. Khổng Tử muốn đến. Tử Lộ nói: – Do này nghe thầy nói: “Người làm việc không phải thì người quân tử không vào nước của họ”. Nay chính Phật Bật làm quan cai trị đất Trung Mâu làm phản, tại sao thầy lại muốn đến? Khổng Tử nói: – Ta có nói như vậy thật đấy. Nhưng chẳng phải ta có nói rằng ‘cái mà thật cứng thì mài cũng không mòn; cái mà thật trắng thì bỏ vào thuốc nhuộm cũng không đen. Ta không phải vỏ quả bầu, sao chỉ có thể treo lên mà không thể ăn’? ” ( !!! ) ( hết trích )

    Lảo Khổng ăn thề rồi phụ lời thề, dân gian gọi là nhổ nước miếng ra rồi liếm lại. Thật đúng như tàu cọng đã nhổ nước bọt vào ông ta rồi tự liếm lại qua việc lăng xăng thành lập viện Khổng tử.
    Lảo Khổng nói một đàng, làm một nẻo. Thật đúng với bản chất cọng sản nên con nhà cọng tung hê, cũng chẵng lạ.

  6. tudo says:

    Ông Trời Ơi….!!! Ông ngó xuống mà xem ….Người Bạn TỐT muốn giúp cho con dân láng giềng được phát huy nền ” đạo đứt ( đức ) thắm nhuần ….? ” mà nhiều kẻ dân trí …? không bằng lòng.

  7. quandannambo says:

    ngày còn nhỏ
    tôi
    đọc mấy cái
    tam cương ngủ thường
    tam tòng tứ đức
    thì
    cho đó là chân lý
    *
    nhưng
    bây giờ đã lớn có trí khôn
    tôi
    mới thấy sự phãn động nằm trong mấy cái đó
    như
    mấy câu sau đây
    *
    quân xữ thần tử
    thần
    bất tử bất trung
    *
    phụ xữ tử vong
    tử
    bất vong bất hiếu
    *
    rõ ra
    thân phận nam giới chỉ là kiếp nô lệ
    chẵng khác
    con gà con chó
    *
    thân phận nử giới cũng không khá gì hơn
    hãy đọc mấy câu sau
    *
    tại gia tòng phụ
    xuất giá tòng phu
    phu tữ tòng tử
    *
    hiên nay
    tôi xem khổng-tử chỉ là anh thầy đồ nhà quê
    bị
    mao-trạch-đông bạt tai và đá đít
    là xứng đáng*

  8. Quốc Khanh says:

    Chính Khổng Tử đề nghị 2 hòang từ của tàu sang An Nam đời An Dương Vương cách cách ở và nếp sống cùa An Nam thời đó. Bỡi gì nước Tàu ăn ở lộn ngôn,loạn luân,dòng họ lấy nhau.Nhiều lúc cháu lấy bà ,bà lấy cháu. Làm cho nước Tàu hán đảo điến,lăn lòn,tằn tịu hổn lọan.
    Như vậy ,Ngài Khổng Tử chưa dạy được cho dân của mình,cớ chi đi dạy người khác. Chỉ là lý thuyết trên sách,trên bia miệng truyền đạt.Ngày nay Tàu cộng dùng những mưu chước từ việc nhỏ đến việc lớn đều có ý đồ chính trị !. Nhiều nơi trên thế giới ngày nay đã thấy manh nha,thâm độc của bá quyền cs Tàu,nên Mỹ,Canada,Úc và Anh quốc đều lần hồi đóng cửa.
    Riêng csVN ,hễ Tàu há miệng ra là từ quan quyền đều rạp mình nghe lời vâng phục. Nghất là ông Phú Trọng chẳng ngần ngại liền BẨM QUAN,con làm,con chỉ thị ngay. Nhìn bản chất của con bạc nhược thế mà làm TBT đảng cs cũng là đều LỌA nhỉ ?!.
    Đúng vậy,ngay khi đắc cừ TBT sau 3 ngày liền chạy qua Tàu quỳ gối dưới chân Ôn gia Bảo và HỒ cẩm Đào hôn từ chân lên đến rún. Nên dân làm báo biềm nhẻ hắn bằng giọng Bắc kỳ ,gọi là Trọng nú,có nởi ngọng nghệu gọi là Trọng BÚ….

  9. TỘI ÔNG KHỔNG TỬ !

    Eo ơi tội bấy ông ơi
    Ông người nhân bản đã từ ngàn năm
    Thuyết ông ai cũng nằm lòng
    Con người nhân cách ở trong cõi đời !

    Ông Mao hạ bệ ông rồi
    Ông Mao theo Mác ông thời ra chi
    Sách ông bị xé đốt đi
    Danh ông bêu rếu lôi đi ngoài đường !

    Từ lâu mọi sự tỏ tường
    Giờ đùng một cái dựng hình ông lên
    Ông như một cái bùng rền
    Núp vào dưới đó tênh hênh cuộc đời !

    Đúng là một kiểu trò chơi
    Coi ông đồ bỏ ông thời biết không
    Dựng đài dựng tượng ngông ngông
    Cốt nhằm lợi dụng kính ông dễ gì !

    Vô thần nào khác mấy khi
    Còn ông nhân bản dễ gì giống nhau
    Duy tâm ông cốt làm đầu
    Mác toàn duy vật dễ hầu kết liên !

    Chẳng qua cách nghĩ vô duyên
    Nghĩ ông phong kiến nên liền lôi ông
    Coi ông như chó chạy đồng
    Mang về cột lại để hòng thêm vây !

    Đúng là câu chuyện giả cầy
    Thuyết ông cóc biết có đầy hay lưng
    Mượn ông lập Viện tưng bừng
    Ý đồ Hán hóa liệu chừng ông tin !

    Trời cao mây trắng im lìm
    Tội ngài Khổng tử con tin trong đời
    Tội dân tội nước khắp nơi
    Ông thành đá cuội cho đời coi khinh !

    ĐẠI NGÀN
    (29/12/14)

  10. triết lý gia 0001 says:

    …..Vậy là 2 năm rỏ mười rồi nhé! Viện khổng-tử đã được lãnh đạo đãng CSVN kín đáo xây và cũng kín đáo khai trương khi du-chính-thanh qua thăm VN tức là cũng qua khánh thành viện khổng-tử.Giàn khoan tàu-cộng cắm ở biển đông nóng cã chính trường nước VN chưa kịp nguội không khí chống tàu-cộng xăm lược,và lãnh đạo VN cũng lên tiếng láo liếu bảo về chủ quyền quốc-gia…Thì giờ lại té ngửa tiếp là lãnh đạo đãng CSVN kín đáo mở cữa khai trương viện khổng-tử trong khuôn viên trường đại học quốc gia Hà-nội!. Khốn nạn cho những ai còn lếu láo nào là thủ-tướng CSVN Nguyễn-tấn-dũng chống tàu-cộng,rồi chính họ cũng nhìn thấy dũng-y-tá ôm du-chính-thanh thắm thiết và để tàu-cộng nganh nghiên khánh thành viện khổng-tử.Bọn đãng CSVN đã kín đáo bán nước rỏ ràng….Hết chối cải,bởi vậy cho nên cộng đồng hải-ngoại nên đoàn kết thành một khối chống đãng CSVN là một đãng Việt-gian bán nước cầu vinh rỏ ràng….đoàn kết xung quanh cờ vàng 3 sọc đỏ không còn đường nào khác.Mặc khác đãng CSVN cũng không ngừng bắt bớ nhưng Blogger kêu gọi dân chủ nhân quyền một cách rầm rộ…..Đãng CSVN đã phản bội dân tộc,bọn CSVN chính là bọn Việt-gian bán nước hết chối cải…Nay kính.

    • tudo says:

      Thưa Viện Khổng tử ( Tử )….! chị được đặt tại Thủ Đô CHXHCN VN mà thôi…,vì Người có quyền có chức tại Thủ Đô Ngàn Năm…..? được…? học hiểu xâu ( sâu ) về tình nghỉa …? của nước Bạn láng giềng mà thôi….độc nhất tại Thủ Đô mà thôi. Ngoài ra ! các tỉnh …thành phố HCM xuống tận Cà Mau không được hưởng nhửng lợi ích của VIỆN….kể trên.

Phản hồi