WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà bất đồng chính kiến Trần Anh Kim ra tù

tranAnhKim

Cựu trung tá quân đội, nhà bất đồng chính kiến Trần Anh Kim, vừa ra tù sau khi thi hành án 5 năm rưỡi vì tội hoạt động nhằm Lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự.

Ông còn phải thực hiện thêm ba năm quản chế nữa sau khi về nhà ở Thái Bình.

Trong phiên tòa ngày 28/12/2009, ông Trần Anh Kim bị buộc tội đã tham gia Đảng Dân chủ Việt Nam, phát tán tài liệu trên mạng internet và tham gia Khối 8406, một phong trào đấu tranh dân chủ ở trong nước.

Ngay sau khi ra tù, ông Kim nói với BBC ông “không thay đổi con đường đã chọn”.

Tôi sẽ vẫn tiếp tục đấu tranh cho tự do, dân chủ.”

Ông cũng khẳng định không bao giờ nhượng bộ trước áp lực từ chính quyền.

Hiện tại nhà tôi lúc nào cũng có người vây quanh, ai đến gặp tôi đều bị công an ngăn chặn hoặc hỏi thăm nên tôi chưa đi đâu cả.”

Tuy nhiên ông Trần Anh Kim nói ông “sẽ tiếp tục đi, phản ánh sự thật ra thế giới”.

Sau hơn 5 năm trong tù, ông Kim nhận xét “đời sống kinh tế bên ngoài có biến chuyển mạnh, nhưng thể chế chính trị thì ngày càng khắc nghiệt”.

Cựu sỹ quan quân đội

Ông Trần Anh Kim đã đi tù hai lần, lần đầu năm 1994-1995 khi còn trong quân ngũ.

Sinh năm 1949, ông Kim từng mang quân hàm trung tá, giữ chức Bí thư Đảng ủy quân sự, phó chỉ huy chính trị Ban quân sự Thị xã Thái Bình.

Ông là thương binh, đã được tặng thưởng nhiều huân huy chương.

Ông được tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch (HRW) trao giải thưởng Hellman/Hammett năm 2009.
Tại phiên tòa xử ông, chánh án tuyên bố rằng rằng ông Kim đã đóng vai trò chủ chốt trong hoạt động tội phạm có tổ chức nhằm chống lại Nhà nước, “hợp tác với các tổ chức phản động ở nước ngoài” và “vi phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia”.

Tin BBC

8 Phản hồi cho “Nhà bất đồng chính kiến Trần Anh Kim ra tù”

  1. tonydo says:

    Gửi đàn anh Nói Toẹt Móng Heo.

    Trần Anh Kim và em có hoàn cảnh giống nhau, cùng gia đình Quốc Dân Đảng, địa chủ, cùng phải cầm súng AK để giải thoát số phận cuộc đời.

    Cái khác biệt hơi vui một chút là đội cải cách phải nhắc anh ta chào ông bà nông dân là Ông Bà, còn em ( vì Mẹ dặn) nên sáng hôm sau khi gặp thằng bạn vẫn chơi với nhau là em gập người, chào ông bà nông dân ạ. (nó còn cho em củ khoai nướng, không nói gì, bỏ đi hướng khác).

    Trích Trần Anh Kim:
    (“Ra ngõ thì gặp đội, thế là nó quát ầm lên: “Thằng này cháu nhà Quốc Dân Đảng, con địa chủ, tại sao mày gặp chúng tao mày không chào, mày không quì xuống”. Lúc bấy giờ biết đâu được, chỉ khóc thôi. Tôi khóc và bắt đầu quỳ xuống, nó bảo từ nay trở đi mày gặp chúng tao mày phải quỳ xuống, mày lạy các ông đội, xin phép các ông đội, xin phép các ông cốt cán để tôi mang cơm cho ông tôi, cho bố tôi, thế thì chúng tao cho đi).

    Nghe nói có nhiều tòa đại sứ ngoại quốc đã tiếp xúc với anh Kim, nhưng anh chưa hé môi xin xỏ bất kỳ cái gì, anh chỉ muốn tiếp tục tranh đấu trên Quê Hương tới hết cuộc đời.

    Riêng cá nhân em thì Trần Anh Kim quả thật hào hùng.
    Xin Thượng Đế toàn năng giữ gìn và ban nhiều Hồng Ân tới anh Kim cùng gia đình.

    Cám ơn đàn anh đã chia sẻ.

  2. GÀ NGÀn says:

    GÀ NGÀN

    Kim đã đóng vai trò chủ chốt trong hoạt động tội phạm có tổ chức nhằm chống lại Nhà nước, “hợp tác với các tổ chức phản động ở nước ngoài” và “vi phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia”.

    VỊT NGÀN

  3. NgườiViệtYêuNước says:

    Chúc mừng ông Trần Anh Kim đã thoát khỏi nhà tù CSVN!

    Ông Nguyễn Thanh Giang viết:

    Cảm mến Trần Anh Kim

    “Vào những ngày đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cầm đầu một đoàn 13 tướng lĩnh sang tận Trung Quốc tiếp tục tung hô “4 tốt”, “16 chữ vàng” và xin được “giữ nguyên hiện trạng”, cái hiện trạng mà Trung Quốc gói gọn hầu hết Biển Đông của ta vào một đơn vị hành chinh đặt tên là Thành phố Tam Sa và ngang nhiên tổ chức tuyến du lịch Hải Nam – Hoàng Sa, cái hiện trạng mà Trung Quốc đã thiết lập xong sân bay trên đảo Hoàng Sa và đang tiến tới hoàn thiện sân bay trên đảo Đá Chữ Thập, tạo cơ sở khoanh định độc chiếm vùng trời Trường Sa của ta, cái hiện trạng họ tự tung tự tác săn đuổi tàu cá của ta, đánh đập, bắt bớ ngư phủ ta trong hải phận của ta … ; tôi bỗng nhớ những lời sau đây của Trần Anh Kim:

    “Tôi là một sĩ quan đã từng chỉ huy chiến đấu đánh quân Trung quốc xâm lược, và tôi có thể nói rằng nếu không có tiểu đoàn của tôi chận đứng các trung đoàn của địch thì nó đã thực hiện mưu đồ xâm lược của chúng từ lâu rồi.

    - Nếu như tôi, tôi thà thân Mỹ. Tôi coi các chiến sĩ VNCH giữ Hoàng sa đều là những anh hùng dân tộc VN cả. Họ anh hùng hơn cả Quân đội Nhân dân VN. Họ đã quyết tử gìn giữ Hoàng sa.

    - Cái Đảng CSVN này, cái Nhà Nước VN này nó hèn nhát. Nó bán đảo cho Tàu, nó bán biên giới cho Tàu, nó bán biển cho Tàu. Thế là coi như bán nước rồi.

    - Trong lịch sử dân tộc VN, trong các triều đại, chưa có triều đại nào khốn nạn như cái triều đại CSVN. Ngày xưa ông cha ta chưa có bao giờ nhường cho nó một tấc đất.

    - Thế mà khi Tàu nó chiếm đảo, chiếm biển như thế Đảng cấm không cho nhân dân, sinh viên biểu tình phản đối, chống Tàu. Đảng lại cho cái lực lượng đàn áp người ta….

    - Chúng ta đã và đang hy sinh để phục vụ Đảng mà Đảng đây là cái Đảng phục vụ cho Trung Quốc chứ không phải cho Việt Nam” (Trần Anh Kim trả lời ký giả Hoàng Hà ngày 18.04.2011)”

  4. noileo says:

    Xin đuọc có lời chào mừng ông Trần Anh Kim vừa ra khỏi nhà tù nhỏ. Xin đuọc bày tỏ sự kính phục trước lòng quả cảm của ông. Cầu chúc ông thường đuọc mạnh khỏe, mọi sự thật tội ác của cộng sản được đưa ra trước ánh sáng, trước mọi người VN, trước tuổi trẻ VN, trước công luận thế giới, đất nước sớm đạt đuọc dân chủ tụ do, không còn cộng sản tàn ác!

  5. tonydo says:

    Kính chào anh Trần Anh Kim!

    Xin chúc mừng anh đã ra khỏi nhà tù Nhỏ để về đoàn tụ với gia đình trong nhà tù Lớn của cái chế độ gọi là Quá Độ Xã Hội Chủ Nghĩa ưu việt gấp nghìn lần Tư Bản.

    Có một số người chịu không nổi sự khốc liệt, tàn ác, thô bạo của Cộng Sản VN nên đã phải lau nước mắt ra đi, bỏ lại Quê Hương mịt mờ nơi nửa vòng trái đất.

    Còn anh, anh đã chấp nhận ở hết hạn tù, không xin xỏ, không than van, không nài nỉ. Chẳng biết anh có họ hàng gì với tướng Trần Độ không (Thái Bình), nhưng hành động qủa cảm của anh thì ít người có được. Thật đáng bậc anh hùng.

    Cầu chúc mọi sự tốt đẹp đến với anh và gia đình.
    Tonydo lớn tuổi hơn anh, cầm AK-47 trước anh nhưng xin ngả mũ, gập mình, một lần nữa:

    Trân trọng kính chào Trần Anh Kim.

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      tonydo says: “Có một số người chịu không nổi sự khốc liệt, tàn ác, thô bạo của Cộng Sản VN nên đã phải lau nước mắt ra đi, bỏ lại Quê Hương mịt mờ nơi nửa vòng trái đất“.

      Bác tonydo nói nghe sao dễ dàng quá?

      Nếu chỉ có thể “lau nước mắt ra đi, bỏ lại Quê Hương” khi rời khỏi nhà tù CSVN để được ra đi đến phương trời mịt mờ (hưởng tự do) nơi nửa vòng trái đất (như bác nghĩ) thì tôi dám nói rằng hàng vạn tù nhân đang mong ước được ra đi như thế đấy!

      Không đi được thì đành phải chịu thôi, còn nếu đi được thì cây cột đèn cũng sẽ bỏ nước (CSVN) để đi tìm tự do, không ai muốn sống chung với VC, vì ngay cả bác tonydo là người đã từng cầm AK-47 chiến đấu cho VC cũng đã phải xa chạy cao bay để xa lánh CSVN cơ mà!

      Ông Trần Anh Kim đã sống sót để có ngày bước ra khỏi nhà tù CSVN như hôm nay đã là điều đáng mừng.

      Xin chúc mừng và kính chúc ông sức khoẻ, chân cứng đá mềm.

  6. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Chào mừng ông Trần Anh Kim đã rời nhà tù sau những năm tháng cực hình trong gông cùm trong nhà lao của CSVN!

    Mặc dầu đã bị CSVN ngược đãi trong tù, ông Trần Anh Kim vẫn khẳng khái với BBC là; ông không thay đổi con đường đã chọn, và sẽ tiếp tục đấu tranh cho tự do, dân chủ.

    Hoan hô tinh thần bất khuất của ông Trần Anh Kim. Chúc ông chân cứng đá mềm.

    Ông cũng khẳng định không bao giờ nhượng bộ trước áp lực từ chính quyền.

  7. ÁNH NGÀN says:

    CHUYỆN GÀ CHUYỆN VỊT !

    Nói gà nói vịt ở trên đời
    Biết ai là đúng biết ai sai !
    Bên thì hằn giọng là “lật đổ”
    Bên bảo ta vì dân chủ thôi !
    Vốn cũng một bên “phe ta” cả
    Nay thành đặc biệt xẻ làm đôi !
    Biết ai sai đúng trên đời nhỉ
    Hỏi Mác Lênin đâu mới tồi ?

    Ý NGÀN
    (10/01/15)

Phản hồi