WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam sẽ là Quốc gia tự trị hay là một tỉnh của Trung Quốc?

 

 

tq-vn

Thiếu tướng Hà Thành Châu, Chính ủy Tổng cục công nghiệp Quốc phòng Việt Nam, tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ từ ngày 08-4-2013 . Ở đây, ông đã nhờ một viên chức cao cấp Hoa Kỳ trao cho chủ bút Tạp chí Foreign Policy Magazine một tập tài liệu tối mật liên quan đến quan hệ Việt Nam – Trung Quốc.

Tập tài liệu này xuất xứ từ anh vợ ông, là thiếu tướng chính ủy Tổng cục 2 , thời trung tướng Nguyễn Chí Vịnh làm Tổng cục trưởng.

Tập tài liệu chép lại nguyên văn từ cuốn băng nhựa AKAI, mang bí số ML887 ghi âm những cuộc họp bí mật của các nhà lãnh đạo Việt Nam: Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Nông Đức Mạnh với các nhà lãnh đạo Trung Quốc: Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Lương Quang Liệt, Diệp Tiến Ninh, Dương Đắc Chí, Hứa Thế Hữu tại Thành Đô năm 1990.
Nội dung những cuộc họp bí mật ấy cho biết kế hoạch sáp nhập Việt Nam vào Trung Quốc dự kiến tổ chức qua ba giai đoạn:

- Giai đoạn 1: 15/7/2020 Quốc gia tự trị
- Giai đoạn 2: 5/7/2040 Quốc gia thuộc trị
- Giai đoạn 3: 5/7/2060 Tỉnh Âu Lạc

Tỉnh trưởng vẫn là người Việt, đặt dưới quyền lãnh đạo của Tổng đốc Quảng Châu (Trung Quốc).

Sau khi sáp nhập, tiếng Trung Quốc là ngôn ngữ chính ,tiếng Việt là ngôn ngữ phụ.

Trong hội đàm, với lời lẽ bề trên, lãnh đạo Trung Quốc, ban mật lệnh, giáo huấn, răn đe, dạy dỗ lãnh đạo Việt Nam phải làm những gì suốt 70 năm, từng bước một: “Âm thầm,lặng lẽ,từ từ như tầm ăn dâu, khéo như dệt lụa Hàng Châu;êm như thảm nhung Thẩm Quyến. Sử dụng thể thức “Diễn biến hòa bình.”, làm cho người Việt Nam và dư luận quốc tế nhìn nhận rõ là Trung Quốc “ không cướp nước Việt.” mà chính người Việt Nam tự mình “dâng nước” và tự ý đồng hóa vào dân tộc Trung Hoa.

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh thì khấu đầu trước Đặng Tiểu Bình “ Nhờ Trung Quốc mà Đảng Cộng sản Việt Nam mới nắm được chính quyền, mới thắng được đế quốc Pháp và đế quốc Mỹ, diệt được bọn tư bản phản động. Công ơn Trung Quốc to lắm, bốn biển gộp lại cũng không bằng. Do thế, nhà nước Việt Nam đề nghị Trung Quốc bỏ qua hiểu lầm, xóa bỏ các bất đồng đã qua. Phía Việt Nam sẽ làm hết sức mình để vun bồi tình hữu nghị lâu đời vốn sẵn có giữa hai đảng do Mao Chủ Tịch và Hồ Chủ tịch dày công xây dựng trong quá khứ. Việt Nam sẽ tuân thủ đề nghị của Trung Quốc là cho Việt Nam được hưởng “Quy chế tự trị trực thuộc chính quyền trung ương Bắc Kinh” như Trung Quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng,Tân Cương, Quảng Tây.

 

Tôi sửng sốt, trăn trở, không tin ở sự xác thực của sự kiện này. Những vị lãnh đạo nêu tên trên vốn là những người yêu nước trực tiếp tham gia góp phần chỉ đạo cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chống Tàu giành độc lập tự do. Lịch sử cận hiện đại Việt Nam là nối tiếp lịch sử 4000 năm, từ đời Hùng Vương ,đã từng đánh bại các cuộc xâm lược của các triều đại lịch sử Trung Quốc: Hán,Đường,Tống,Nguyên,Minh,Thanh. Ngày nay không thể nào có những người lãnh đạo, vì bất cứ lý do gì cúi đầu xin được làm một khu tự trị của Trung Quốc, bởi vì như vậy là bán nước, phỉ báng ông cha, phản bội dân tộc.

Trước hiện tượng Trung Quốc cho xuất bản hai cuốn sách của Hồ Tuấn Hùng và Huỳnh Tâm đưa nhiều dẫn chứng rạch ròi để khẳng định Chủ Tịch Hồ Chí Minh là người Đài Loan (Trung Quốc) đã lũng đọan tinh thần nhân dân ta, gây nên những nghi vấn rất tai hại, vậy mà hệ thống tuyên huấn- thông tin của ta vẫn coi như không có trách nhiệm gì!. .

Không thể im lặng một cách rất tội lỗi như vậy được nữa, tôi đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí của Đảng ta, nhất là báo Nhân Dân – cơ quan trung ương của Đảng Cộng Sản Việt Nam, tiếng nói của Đảng,Nhà nước và Nhân dân Việt Nam – hãy làm sáng tỏ vụ việc này và công khai cho nhân dân ta biết

01/1/2015

Phạm Quế Dương
Khu tập thể 37 Lý Nam Đế – Hà Nội
ĐT: 62700002

 (Tác giả gửi đăng)

154 Phản hồi cho “Việt Nam sẽ là Quốc gia tự trị hay là một tỉnh của Trung Quốc?”

  1. NgườiViệtYêuNước says:

    Vào ngày 24/11/1979, một cuộc không tặc máy bay quân sự C130 vô tiền khoán hậu tại sân bay Tân Sơn Nhất của một nhóm 13 người trốn chạy khỏi VN gây chấn động thế giới. Họ là ai? Cuộc vượt biên bằng máy bay này ra sao? Ông Trương Văn Ẩm, người lên kế hoạch cuộc không tặc kể lại câu chuyện sau 36 năm:

    Cướp máy bay quân sự để vượt biên

    Ông Trương Văn Ẩm hiện định cư ở Mỹ vẫn kiên định tư tưởng “Tôi chỉ về khi nào không Cộng sản. Còn Cộng sản thì không bao giờ tôi về, đồng thời vẫn luôn thăm hỏi tông tích của người bộ đội tên Tạo dù đến nay vẫn chưa có manh mối nào.

    Trong những phút giây bất chợt nhớ về lần vượt thoát, lẫn trong âm thanh văng vẳng tiếng động cơ và cánh quạt của chiếc C130, còn có tiếng khóc nghẹn ngào đòi trở về VN của anh Tạo. Và ông Ẩm tự hỏi “liệu rằng sau bao vật đổi sao dời, người lính trẻ có còn giữ vững lập trường của mình hay chăng?”.

    Đọc được bài viết này, mong anh bộ đội tên Tạo (hoặc bà con của anh) hãy lên tiếng cho biết số phận của anh sau ngày trở về và cuộc sống hôm nay, dù gì thì cũng là “định mệnh” và chúng ta đều là người Việt Nam!

  2. Mỹ đã đặt quan hệ toàn diện với Việt nam và sẽ là nước buôn bán đầu tư lớn nhất vào Việt nam. Tại sao họ lại không thèm để ý đến những gào thét khản cổ họng của mấy đồng chí VNCH nhỉ? Bởi vì họ biết rằng đó là những kẻ vô tích sự, nói róc và chỉ làm khổ nước Mỹ và đất nước Việt nam đã sinh ra và nuôi họ mà thôi. Nếu không tin hãy bảo Lý Tống và ông Bùi Tín phát động phản đối quan hệ Mỹ Việt xem sao? Sẽ bị tóm cổ và vào nhà đá đó. Mà điều lo sợ chính là bị dẫn độ về Việt nam theo hiệp ước hai nước Mỹ Việt. Đến khi đó các vị sẽ đước đón tiếp trọng thị ở sân bay và vào nhà đá xây dựng rất công phu, để nghỉ ngơi. Chỉ 1 giờ là biết lễ độ ngay đấy. Hãy thử xem là biết liền.

    • Trần Bắc Tiến says:

      Dẫn cái củ cải. . .béc Hù chớ ở đó mà dẫn độ hay dẫn đường. Luật pháp Mỹ chứ có phải luật rừng của vc đâu. NVTNCS phất cờ Vàng đầy trời biểu tình đầy đường sao Mỹ nó không dẫn ?
      Tao đang ở gần nhà của Trọng Lú đây, mầy cứ điện cho Lú kêu công an qua dẫn tao coi?

  3. Thái Nguyên says:

    Đảng CSVN dù có mạnh đến đâu. Quân Đội Nhân Dân dù có trang bị đủ thứ hóa tiễn tầu ngầm tối tân như của Mỹ chú đừng nói đến Liên Bang Nga. Công An Nhân Dân chỉ biết còn Đảng còn mình dù tàn bạo, độc ác đến đâu. Bọn X4 hộ đen dù mất dạy tới cỡ nào. Bọn trí thức, văn nghệ sĩ XHCN trong nước và bọn ham tiền, ham gái ở hải ngoại: Tất cả những tập đòn trên đều ngậm miện ăn tiền trong tay đảng CSVN và thêm nữa, bọn bành trước Bắc Kinh dù đã hoàn toàn “giải phóng” được Oa-Sinh-Tơn rồi thì tất cả, cũng không thể thi hành cái gọi là Hiệp nghị Thành Đô của Đảng Việt Cộng tay sai, bán nước và Tàu Cộng Lục Địa được. Chỉ trừ một trường hợp duy nhất: Đảng CSVNvà đảng CS Trung Quốc giết đến một em bé Việt Nam Cuối Cùng. Đó là lới nguyền của bất cứ người VN nào, sống trong cái rọ Xã Hội Chủ Nghĩa của Ba Đình Hà Nội hay phới phới tự do, no ấm, yên bình ở Mỹ, Úc, Canada hay Liên Âu v.v…Đảng CSVNphải chết nếu họ cứ khăng khăng theo Tàu Lục Địa bán nước, cưỡng lại nguyện thoát Trung, thaót Cộng của Nhân Dân Việt Nam.

  4. Tien Ngu says:

    Thưa,

    Tiên Ngu có care câu chuyện Dâm hù cán bộ chăng?

    Nốp! nàm gì có chuyện đó?

    Cò mồi Cộng láo, các giáo điếm đệ tử của Tràn chung Ngoc, hay…Dâm, nặng lời hay nhẹ lời với anh Ngu…

    Đều như nhau cả. Không có…tơ mòng hay ap phe gì suất.

    Cái anh Ngu care, là cái sự thật về lịch sử Vn, về cái láo của csVN, về cái nịnh của thầy trò Kỳ-Dâm vs Cộng láo,( gây…phãn cảm một cách tệ bạc…)

    csVN dưới sự dạy dổ, bảo kê, giúp đở về mọi mặt từ phía Trung Cộng mới gồm thâu được ba miền VN mà…cai trị theo khuôn mẩu của Trung Cộng…

    Chuyện rỏ như ban ngày…

    Tàu Cộng chỉ giúp…giùm VC, đưa VC cai trị VN rồi…thôi sao?

    Nàm gì có chuyện đơn giản thế? Tình cho không biếu không là…bản chất của cs Trung quốc à?

    Xin các anh cựu Cộng hãy…tỉnh thêm chút xíu nữa.

    VN từ ngày lọt vào tay cs, làm gì có chuyện…tự trị. Muốn tự trị à? Tàu Cộng nó tát vào mặt không kịp bưng tai ấy chứ…

    VN, muốn bàn đến chuyện tự trị, phải chờ đến khi được tự do, free from the Communist…

    • DâM ...NGU says:

      Tiên Ngu ơi, cho DÂM, trò của Tướng Cao KỲ hoải, tí :

      Nè ơi, sao hôm nọ có cô bé nào đó biếu NGU một trái mít…
      Mà NGU lại cứ gặm cái… vỏ sần sùi của mít là sao !

      (Thôi thôi! Bời NGU là một commentator đáng giá, một nhà
      thơ Lục Bát có hạng, nên ta miễn dồn
      Ngu tới bờ thạch động, dù dưới đó có Tiểu long Nữ, nhá.

      Thân lắm cơ…than nhau lắm cắn nhau đau…

      • Khổng Khuyết says:

        Bị “em” Ngu chơi cho một nho rồi phải không?….Thôi , ra là một điếu “bên -sân” cho đở buồn…

        Trước sân anh thơ thẩn
        Đăm đăm trong nhạn về

        Kính

        Khổng Khuyết

      • cam texas says:

        Khi tướng CK về vn HHHG/HGHH thì các com sĩ kể cả vài bài báo của kẻ trí thức bắt đầu mạt sát Ong ta. Không những mạt sát Ông ta về HHHG/HGHH vói vc mà còn nêu lên nhũng việc làm của Ong ta đẻ bêu xấu ,ngay cả vợ một trung úy biệt phái không quân làm báo cho “không quân ” cũng viết vài bài ,theo lới kể của chông nhũng lúc trốn đơn vị (cắm trại 100%) về nằm trên bụng vọ ,nói chuyện ,có bịa có thật đẻ tỏ ra ta cũng anh hùng,kich thích kéo dài “cuộc cởi ngựa”.Còn có người nói dù sao Ong ta cũng là tướng ,về với quân thù là đã “đầu hàng ” thêm một lần nữa.Nhưng cũng có người nghĩ khác,tướng gì nửa chĩ là người vn,nếu có thể tiếp xúc vói vc đẻ bắt tay “đỏi mói”VN.đẻ đoàn kết trong ngoài chống bọn tàu ô mói là quan trọng . Và Ông Kỳ đã về đẻ gặp một Vo văn Kiệt có cùng ý hướng đó,nhưng chĩ khác chi tiết.: Đó là làm bước đột phá cứu nước khỏi họa đô hộ và cải tiến đất nước theo chiều hướng tự do dân chủ ,hợp tác vói Mỹ và khối Tây Âu.mới mong thoát Trung.Nhưng rất tiếc là NCK về VN thì VV Kiệt đã bị đầu độc chết…Còn phê bình Ong KỲ cúi đầu trước bàn thờ VVK hay nói vài câu mềm mỏng vói bọn có chức quyền VN thì điều đó chẳng có gì đáng nói. Tát cả chĩ là công việc mà mình thấy đúng và minh theo đuổi cho đạt mục đich thì thôi. Hỏi thử ai đi về bàn chuyện quốc gia hệ trọng ,như đi sứ một nước mà ăn nói như cha người ta ,nghênh ngang như ông cố nội người ta không .Lịch sữ một nước như nước an nam xưa ,dù có chiến thắng bọn tàu ô ,cũng sai sứ qua cầu hòa và người đi sứ có là dân ba cục ba hòn ,ăn nói nghênh ngang giửa bá quan văn vỏ triều đinh tàu không ? Đó là chưa kể mình thua trận … NCK (sau này tin cho biết là đi vói 2 người Mỹ – Và hai người Mỹ này nhận nhiệm vụ gì của chính phủ Mỹ thì ai biết?-)đã từng tuyên bố ở phi trường Gia Lâm trước các phóng viên quốc tê và nội địa ” Ong vẫn là và luôn luôn là người chống cộng.” Về VN là sứ mạng của một CD ,một thất phu hữu trách khi nươc nhà bị nạn ngoại xâm. Nhưng có lẻ thời cuộc diển biến nhanh quá ,nên NCK hụt hẳng .Sau nay vụ W òng a Pao vói cố vấn Mỹ thời trước 75 và với con dân của Ong ta (người H’Mông coi Ong ta như cha già dân tộc,không ngại tốn tiền của theo lòi y/c đẻ mua súng đjn về vói ý định giãi phóng Lào.Nhưng khi đã chuẩn bị gần xong thì FBI Mỹ bắt bỏ tù ,kêu án nặng và vụ án bãi bo khi W.A Pao chết !Đây cũng là ,có thể là ,đòn chính trị của Mỹ,triệt hạ những người quá khích hay có chút tăm tiếng )…(như Lý Tống ,vn coi là anh hùng nhưng biết đâu trong vụ li tô Sg/SJ không bị gài đẻ dẹp luôn và cú xịt vào mặt Mr.Đ.là giọt nước cuối cùng : CẠN LY.
        Không ai nhắc nck khi sự việc chẳng đâu tới đâu.Và sự mạt sát của chiến hữu ,của thuộc cấp ,của kẻ ghét Ong như vậy đã Đũ rồi..
        Bây giờ khi Ông không còn ,thì ngay ở Mỹ này ,dân TNCS đã “chống cộng ” tới chổ nào rồi?
        Hay càng chống cộng cộng càng tiến ,cà dang tiến mạnh?Người “đem văn chương “chử thiên hạ ,chụp mũ ai cxng là cs thì biên thành “ong tự thú” nịnh ho hí minh ,ca ngơi cs khi ở tù. Còn Ong nvkv7 bị tố cáo là cs vẩn thắng cử. Bà ĐN theo cộng ,chống cộng lung tung xeng thì bị “kẻ thân cộng ” đem ra tòa vat THUA kiện (trước đây cũng os2 vụ thua phải đền 6,000 đô). Ngoài Nh liêm ,còn ai nữa ? nn lập ,nph. Vf sau cú xịt cưa anh hung thì ca sĩ trong và ngoài nước đi di về về hát hát hò hò nhộn nhịp….và cờ vàng BỊ mấy Ông VC
        “qua Mỹ” không THÈM nhìn (cả HTV cũng vậy!)
        Vậy phải chăng hiện trạng bây giờ là do NCK tạo ra chăng ?
        (c)

      • DâM TiêN says:

        Tiếp theo bạn CAM TEXAS, Dâm nói thêm một tí.

        1.Về Tướng Kỳ :ông là bạn tâm sự của những vị Lyndon Johnson. Kissinger, Douglas Pike, đặc biệt là Tướng Westmoreland. Nếu cần “ danh,” Tg. Kỳ đã dư có; nếu cần “ cơm” thì ông đã nhận hai triệu dollars của một giám đốc Liquor người Nhật tại Thái Lan; và đã nhận một khay quý kim của nhà Vua Arabe Séoudite, đã nhận sự giúp đỡ về tiền bạc và tổ chức của TT Philippines. (Thưa riêng: có thể chính người Mỹ đã thầm advised cho ông đừng nhận, với lý do…).

        Đối lại, duy nhứt chỉ riêng ông Kỳ, với tư cách lãnh tụ VNCH cũ, từ những năm 1992, được mời đi diễn thuyết chính trị tại các công ty HK, tại các Trường Đại
        học, và đã viết Buddha’ s Child với sự trợ giúp của một người Mỹ…( cho chắc ăn về mặt Anh văn, đặc biệt là vế trách nhiệm chính trị), để chuẩn bị cho công việc sau này của ông tại VN, không nhân danh cựu VNCH, mà theo đường lối mềm dẻo của HK với CS Tàu,Việt.
        Thưa: ông NCK với bản tính cương trực, kiêu ngạo! liêm khiết, yêu nước… và với tư cách lãnh tụ một VNCH chánh nghĩa sáng ngời, thì đời nào ông ta đi…hàng phục không công cho CSVN mà ông ta nhìn…dưới con mắt ông ta ? Thưa lại, ông ta về VN, là theo chương, trình HK. Ông ta sang sống tại Hoàng Gia Mã Lai, cũng do một kế hoạch khác liên quan tới khối ĐNA. Và nếu vì lợi riêng và tư cách riêng, ông NCK “ đầu hàng) CS, thì chắc gì người Mỹ cho ông ta được
        yên, bởi ông ta là lãnh tụ hợp hiến của VNCH còn lại, vào năm 2004 vd. nếu bất ngờ ông NCK bắt tay với thù cũ là MTGPMN, hay với Ba Tàu, thì … ( Sự chết đầy bí ẩn của Tướng NCK không đủ làm người ta suy nghĩ chút xíu sao, còn kết tội ông ta về chơi với CS mà ông ta coi dưới con mắt ông ta, mà làm cái gì !)

      • DâM NGU says:

        Ấy, mềnh thua nó là thua thơ Lục Bát của nó…

        Chứ. nó đứng xa 50 mét mà hút điếu Benson,
        mình thừa tài bắn tắt điếu thuốc của nó, há?

        Kidding.Thân chào Khổng Khuyết &Tiên Ngu.

      • cam texas says:

        1/Trúc Giang:nằm vùng từ thời vnch đên thời hiên đại”
        Đăng chí Hùng “trong Lú -Thái thú cho Giặc’
        (vietnamdaily.com /thứ sáu 23/1/2015)
        2/Nếu ai theo dỏi báo majng thì thấy,take2tango(đóng cửa vì chũ nhân chết) và vietland,tờ báo chuyên chụp mũ cs ,ngụy tạo hình ảnh và người viết bài có người là qlvnch.thiếu tá .luật sư,tiến sĩ…có đủ cả…
        a/viết bài như lấy ở hồ sơ của CA hà nội ra (trong loạt bài tố cáo Lê thị công nhân (kèm hính chụp từ khi quàng khăn đỏ đến sinh hoạt đoàn ,chức vụ vv và vv.
        b/tiểu sử của anh em tỷ phú hốt rác David D..
        c/hình ảnh photoshop của NV Madison N. /
        d/lên đài PT.dựa vào TCA số 01 của Hoa kỳ ,chup mũ và mạt sat không những Madison N. mà cả chuck reed. Đến khi gởi văn thư và dài căt (vì thuê của Mỹ ) mới thôi.
        e/xa luân chiến :anh chủi ,tôi chửi ,chúng ta cùng chửi không ngơi nghĩ.
        f/tướng NCK cũng đem ra “đập” cho tan nát.
        g/không nhũng vậy ,tất cả tướng lãnh đêu ,ai ló mặt ra , bị “ném đá ” kịch liệt .Có khi để yor ra vẻ vô tư .kẻ chữi ông tướng này ,người binh ong kia và ngược lại (nghĩa là ai là tướng ngụy cũng bị chưi nát mặt. kể cả NQ Trưỡng).Không biết chúng lấy tài liêu trong kho của CA Ba đình hay chúng được vc đưa tài liệu rồi nhắm mắt đưa lên báo hay rong bọn họ có kẻ nằm vùng (lạ gì NPH.NNL ,phải không)(như TH khong quân đem một chuyện ngắn của xuân vũ về chiếc tàu VC chở thương binh ra Bắc ,nhưng lệnh mật là đỏ xuống biển.(câu chuyên này VC bia ra kich bản phim ,náy bay Mỹ được lệnh thả thương binh Mỹ khi ra biển. Một thương binh trôi vào một đão hoang .Găp cô gái bị cách ly vì trong xóm dân cho là có benh cùi. Và nẩy nở tình yêu .Sau 75 ,nguời Mỹ đó công khai tố cáo Mỹ…NTT xưng là l/s ,đã viết lại cái chuyện ngắn này vè đề quyết là do Ngô Đình Diệm tạo nên tội ác này ,và th/tá Đ. vì lòng nhân đạo không ném bom .Phanl T. cũng vậy ,nên đào ngũ…)
        Kết luận của Trúc Giang : hiện trạng đòi hỏi tự do,dân chủ nhân quyền hiên nay không khác gì phương cách hoạt động của cs trước 75.
        3/”phồn hoa kinh” (thư viện)
        4/ong tự thú (ba cây trúc)
        (c)

  5. tonydo says:

    Trọng kính đàn anh Chiêu Dương, đàn anh Austin Phạm, cùng tất cả qúi Còm Sỹ yêu nước, nhưng căm thù Việt Cộng muôn đời, muôn kiếp không phai.

    Đài VTV1 ngày 19/1/2015 tức là vài ngày trước, có posted một Clip trên mạng với tựa đề:
    (41 năm hải chiến HS – Danh xưng và cờ VNCH trên TV trong nước) (chỉ cần copy & paste rồi thẩy vô Youtube)

    Xin qúi đàn anh coi phóng sự này để thấy rằng:
    Trong cái gọi là “Hiệp định Thành Đô” không thể có chuyện ba ông Phạm Văn Đồng, Đỗ Mười và Nguyễn Văn Linh kéo nhau qua Tàu, qùi xuống, xin:

    “Cho Chúng em làm một Tỉnh hoặc Huyện của đàn anh.”

    Em đếch ưa Việt Cộng, thế nhưng chửi chúng nó thì cũng phải có bài, có bản chứ chửi lung ta, lung tung, nó cho là mình diễn hài.

    Một bà bác qua mỹ chục năm về trước khi cụ đã trên 70 nói với chúng em:
    Các ông ở bên này chống cộng như hề, Việt Cộng nó cười vào mũi đó.

    Nếu thằng Việt Cộng hoặc thằng Tàu một ngày nào đó công bố cái gọi là Hiệp Định đó mà có hai chữ xin là, “Tỉnh, Huyện”, thì em hứa danh dự, sẵn sàng qùi trước mặt qúi đàn anh, đàn chị, làm bất kỳ việc gì qúi vị sai khiến…..kể cái cái nhục nhã nhất trên đời….

    Chúc sức khỏe qúi đàn anh, đàn chị.
    Em Tony trọng kính.

    • noileo says:

      TRích:” Các ông ở bên này chống cộng như hề, Việt Cộng nó cười vào mũi đó.”

      Này Tonydo và cái bác gì ấy ơi, không có mấy người “chống cộng như hề” ấy, thì giờ này trong nước có được mấy người biết “Hoàng sa & Trường sa là của Việt nam”?

      thì có mấy người biết, “Trung quốc giữ Hoàng sa dùm ta”, (theo lời dạy cua Việt cộng Lê Duẩn, 1975)?

      thì có mấy người biết, “biển Đông chỉ có Tây sa & Nam sa, chứ làm gì có Hoàng sa & Trường sa” , (theo lời dạy của Hồ chí Minh, Phạm Văn Đồng, 1958)?

      • tonydo says:

        Kính đàn anh!
        Em không dám nói tất cả những người Chống Cộng ở Mỹ này đều là hề, vì chắc chắn có nhiều tổ chức, đảng phái âm thầm mà em không biết.

        Nhưng những gì chúng ta nhìn thấy 40 năm qua trên mảnh đất này, chúng ta đều hiểu, và chẳng cần phải dài dòng cho mệt, thưa đàn anh.

        Bài của đàn anh Bằng Âu-Đặng Văn Phong trên trang mạng này nói cũng tương đối đủ rồi.

        Có điều em chỉ xin đàn anh ngẫm cùng em, (vì chưa chắc em đã đúng):
        Biết đâu nếu không có chúng ta để gửi trên 10 tỷ USD và về nước tiêu pha cũng từng ấy một năm thì VN sẽ khác không?

        Khi Cộng Sản Đông Âu sụm bà chè, Việt Cộng phải ngừng chống Tàu, làm thân trở lại vì sợ bị Việt Nam Cộng Hòa (khi đó khí thế căm thù đang bừng bừng),quay lại thịt họ, thay vì ngả hẳn qua với thế giới Tự Do. (Cố ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch, cố đại sứ Lê Mai..v.v. đã có ý tưởng đó).

        Thưa quan bác, Lịch Sử đã sang trang, không kéo lại được nữa, tuy nhiên trong cái rủi có cái may và ngược lại. Những gì chúng ta được, đó là một trải nghiệm cho cuộc đời không dễ gì có được.
        Kính bác.

      • DâM TiêN says:

        Mình vừa Post cho TonyDo,
        thì thấy chữ ERROR…hiện ra

        Vẩy mình xin thưa : Lịch sử CHƯA HỀ
        SANG TRANG đâu, TonyDO !

        Vẫn còn là một sự Nối Tiếp Continuation.
        Ván bài Đông Dương chưa hoàn thành;
        hãy xem Laos và VN còn chờ thời điểm.

      • V N says:

        Bỏ ngay luận điệu lừa phỉnh đi …Đỗ M.. à!

        Bái Tàu vì sợ VNCH…thịt(?) thì vì nước vì dân hay “còn Đảng còn Mình”?

        Sợ VNCH nên thay vì ngả hẳn qua Thế giới Tự Do lại đi liếm bi thằng Tàu?
        Nếu đã ngả hẳn qua Thế Giới Tự Do thì VNCH còn cần gì “sửa tội” Việt Cộng nữa? Lúc đó Nó là Mình rồi còn gì?

        Sư anh “chính uỷ” Đỏ núp bóng Vàng …thọt bậy!!!

      • tonydo says:

        Kính đàn anh V N!
        Tài liệu trong bài này là “Tài liệu cá tháng tư”

        Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng từ 2008 tới tháng 10/2014 là Trung tướng Lê Thanh Bình, nguyên Phó Chính ủy nhảy lên.

        Từ tháng 11/2014 tới nay là Trung tướng Khuất Việt Dũng.
        Em viết chút đỉnh cho vui, chứ biết ngay từ đầu.
        Kính đàn anh.

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      @ tonydo

      Đúng là “Trong cái gọi là “Hiệp định Thành Đô” không thể có chuyện ba ông Phạm Văn Đồng, Đỗ Mười và Nguyễn Văn Linh kéo nhau qua Tàu, qùi xuống, xin: “Cho Chúng em làm một Tỉnh hoặc Huyện của đàn anh.”, vì đâu có ai được phép chụp hình quay phim “trong những giây phút trọng đại ở Hội nghị Thành Đô ấy”, đúng không?

      Vả lại, “nếu có” thì bọn Tầu cộng cũng chẳng dại gì công bố, mà coi đó như một “bí mật quốc gia” để bắt chẹt cộng đảng CSVN! (vì nó quá khôi hài).

      Do vậy mà quý đàn anh “Chiêu Dương, đàn anh Austin Phạm, cùng tất cả qúi Còm Sỹ yêu nước, nhưng căm thù Việt Cộng muôn đời, muôn kiếp không phai“. không bao giờ có thể thấy được những clip ấy, mà chỉ là phỏng đoán, suy diễn và tự hỏi; tại sao CSVN lại phải giữ bí mật “Hội nghị Thành Đô” kỹ đến như thế?

      Còn cái gọi là “41 năm hải chiến HS – Danh xưng và cờ VNCH trên TV trong nước” chỉ là chuyện chẳng đặng đừng. CSVN không thể che dấu được nữa thì đành phải “bật mí” để cho nhân dân biết sơ qua sự kiện Hoàng Sa và cái tên của VNCH, một chính quyền mà họ (CSVN) đã đánh cướp trước đó 40 năm.

      Vì nếu không đưa ra “dữ liệu Hoàng Sa” thì làm sao minh chứng được Hoàng Sa là của VN. Nhưng “hình như” CSVN chỉ muốn lừa gạt nhân dân và dư luận mà thôi, họ không muốn đối đầu về mặt pháp lý với TQ trên bình diện LHQ để giành lại Hoàng Sa?

      • tonydo says:

        Thưa đàn anh!

        Đồng ý là đồng chí Lê Duẩn và đảng Cộng Sản tin là, nhờ đàn anh Tầu Cộng giữ mấy cái đảo đó còn hơn để “Mỹ Ngụy chiếm”.

        Vì vậy mới có cái Công Hàm Phạm Văn Đồng 1958. Và hôm nay Việt Cộng há miệng mắc quai.
        Thế nhưng riêng đàn anh và em thôi nhé, cho em hỏi nhỏ:

        Nếu hồi đó người Mỹ ok thì Tổng Thống Thiệu có nhờ Hoa Thịnh Đốn giữ dùm không?
        Nếu em nhầm, xin đàn anh tha thứ, chứ chuyện đó đã xẩy ra thì toàn thể quân dân Việt Nam Cộng Hoà, (theo em nghĩ) sẽ nhẩy cẫng lên giơ cả hai tay.

        Chúc sức khỏe quan bác.

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Gớm, bac tonydo khéo vòng vo tam quốc rào trước đón sau, móc họng nhau làm gì để phải ói ra những điều không đáng nói?

        Công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng và lời tuyên bố của Lê Duẩn đã rành rành ra đó, còn việc hỏi nhỏ hỏi to rằng; “Nếu hồi đó người Mỹ ok thì Tổng Thống Thiệu có nhờ Hoa Thịnh Đốn giữ dùm không?” (ngưng trích) thì bố ai trả lời được với chữ “NẾU”, vì lịch sử không có chữ nếu, vả lại cũng chẳng ai biết bụng thiên hạ nghĩ gì, phải không bác?

        Nhưng có điều tôi biết, thời còn ông Diệm, Mỹ muốn sử dụng cảng Cam Ranh nhưng ông Diệm không đồng ý, vì sợ rằng ông Hồ và CSVN viện cớ “Chống Mỹ cứu nước” đem đại binh gây hấn thì máu xương nhân dân miền Nam phải đổ!

        Nhưng khốn nỗi lực bất tòng tâm, thay vì tránh đổ xương máu cho nhân dân thì chính máu của anh Anh em ông Diệm đã phải đổ để Lê Duẩn huyên hoang;

        Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa và cho cả nhân loại“. (hu hu hu)

        Bác nói cũng đúng thôi, nếu NVHN không gửi trên 10 tỷ USD mỗi năm và về nước tiêu pha thì chắc chắn là VN đã không có bộ mặt “tương đối sáng sủa” như hiện nay.

        Biết như thế nhưng khốn nỗi, ai cấm cản được lòng yêu nước thương nòi của những tị nạn CSVN, đánh chuột nhưng sợ bể chén?

      • Tudo.com says:

        @tonydo:”Nếu hồi đó người Mỹ ok thì Tổng Thống Thiệu có nhờ Hoa Thịnh Đốn giữ dùm không? Nếu em nhầm, xin đàn anh tha thứ, chứ chuyện đó đã xẩy ra thì toàn thể quân dân Việt Nam Cộng Hoà, (theo em nghĩ) sẽ nhẩy cẫng lên giơ cả hai tay. ”

        Thưa đàn anh tonydo,
        Chúng ta hiện thời với tư cách là nạn nhân của CS, kẻ thì bị bịp, người thì bị truy bức tới cái củ cải cũng . . . .tịt luôn! Chúng ta(cùng chiến tuyến?)được một điểm son là, mặc dù, dân Tây, Mẽo, Ba Lan, Angola. . .gì gì đi nữa cũng còn chút máu Tiên Rồng nên chiều chiều đứng trên DCV ngóng về quê củ mà đau đớn lòng!
        Đoạn trên có thể làm đàn anh nghĩ ( chà! Mầy định làm lịch sử hả?), xin thưa không bao giờ dám. So với đàn anh tonydo, sư huynh Tiên Ngu, Nguyễn Trọng Dân, Trực Ngôn, Builan, Noileo. .v.v. . .từng trải nghiệm lịch sử một cách đau thương thì đàn em chỉ là một thằng nhải không hơn không kém. Đàn em vào diễn đàn xạo xạo chơi vì thấy quý huynh đưa ra chứng cứ lịch sử và lập luận thật là logic và thuyết phục so với lý luận Đỏ “cuốn theo chiều gió”. . .một chiều!
        Hơn nữa, vì đàn em “khoái” cái lối “thọt léc chữ nghĩa” của đàn anh nên gọi là “góp vui” để tiếng cười lịch sử được sáng thêm hơn cho con cháu Rồng Tiên.
        Bây giờ xin trở lại câu hỏi của huynh: Mỹ OK, nếu TT Thiệu nhờ, dân quân VNCH nhẩy cẫng lên ?
        Theo em thấy(không thể nghĩ), vì sách vở tài liệu tràn ngập từ Tây, Tàu, Mỹ. . . quá nhiều (không thể dẫn chứng hết ở đây).rằng: TT Diệm chỉ nhờ Mỹ trợ giúp tiền bạc vũ khí để chống CS thôi. Tới thời TT Thiệu, chẳng những nhờ mà còn năn nỉ hết nước miếng để giữ dùm, vì, ông Thiệu tin chắc rằng cho dù Mỹ nó có “xăm lăng” đi nữa thì miền Nam sẻ còn, bằng chứng là nam Hàn. Miền Nam chẳng những còn mà dân chúng còn no ấm nữa cơ! Vậy mà dân quân miền Nam không nhẩy cẫng,ngược lại cái đám “làm bồi trên tàu Tây,thiến heo, vặn bù loong, đầu trộm đuôi cướp” vừa nhẩy vừa xúi cái đám “mắt hí” miền Nam rằng “Mỹ xăm lăng, Mỹ xăm lăng” để chúng cớ đánh Mỹ cho Liên Xô, đánh cho Tàu.
        Nhưng cuối cùng Mỹ nó không OK! Nó không chịu giữ, vì truyến thống của nó hể “xăm lăng” nước nào là nước đó khá giả mặc dù nó hao người tốn của.Cho nên cuối cùng, HSTS lọt vào TC còn miền Nam thì mất sạch sành sanh vào tay đám Thực Dân Nội Địa đầu trộm đuôi cướp!
        Còn bây giờ từ Nam Quan tới Cà Mau. . .Ai nhờ ?Ai giữ dùm ? Ai nhẩy cẫng ? Mình nhắm mắt lại cũng thấy phải không đàn anh?
        Tếu với đàn anh một tí thôi chứ nói thật mình cũng nên rán. . .”hí” lên một chút chứ cứ “hí” mà cắm đầu đi rũi sập “hầm chông” ông Tiên Ngu ngồi trên núi ổng vừa cười vừa hát. . . . .mùa thu lá bay..ta đã nói. .rùi!

        Vài lời thô thiển, chúc đàn vui khoẻ !

    • BUILAN says:

      “…Nếu thằng Việt Cộng hoặc thằng Tàu một ngày nào đó công bố cái gọi là Hiệp Định đó mà có hai chữ xin là, “Tỉnh, Huyện”, thì em hứa danh dự, sẵn sàng qùi trước mặt qúi đàn anh, đàn chị, làm bất kỳ việc gì qúi vị sai khiến…..kể cái cái nhục nhã nhất trên đời

      _ Tui đã từng nghiệm ra : Con “cẩu nô” được nuôi bằng thực phẩm cuả làng Cỗ Nhuế “hoan hô anh NCT anh về phân Bằc ,phân xanh đầy đương” thì dù cho _ Phước đức bên vợ phụ trợ bên chồng “câũ10″ có được nuôi bằng thực phẫm công nghiệp thì hắn vẫn luôn nhớ cứt (bản chất khó thay đổi) lấp liếm laó lừa nguỵ biện , chống chế cối chày… quen thói – “đánh chết cái nết không chưà” là vậy !

      Bà con cứ đơị đấy ! Nay mai D010 sẽ viết tiếp:
      “Nếu thằng Việt Cộng hoặc thằng Tàu một ngày nào đó công bố _ “Hô Hẹ Hồ Quang Hồ Tập Chương, HCM, Hồ Nghệ… là một” , thì Tony do em hứa danh dự, sẵn sàng qùi trước mặt qúi đàn anh, đàn chị, làm bất kỳ việc gì qúi vị sai khiến…..kể cái cái nhục nhã nhất trên đời : Khakha ~ thử liêu chăn dắt một lần thôi nhé !

      _ Có khôn _ balém, nghiệp vụ hạ bộ , mà chẳng có ngoan ! ( cái gene di truyền BB qua manh không cưỡng được nên cứ phaỉ thò thút 2/10- tôi thui , mụ mẫm) !!! Không thấy đường ra !!

      TUI thực lòng thương – Xin can ! Đừng có thề thốt ĐÊỦ như rứa ! Hố rôì !
      Tác giả BÀI CHỦ không thuộc về “Bên Thua Cuộc” đâu nhé ! _ Cưụ Đại Tá bên “SBTN ” – Dẫn lời chứng cuả Thiếu Tướng HTC tỵ nan CS _ Hai cấp chỉ huy cuả D010 đấy ! xem lại cho kỹ đi !
      Phạm Quế Dương
      Khu tập thể 37 Lý Nam Đế – Hà Nội
      ĐT: 62700002

      _ Chí tình với Do huynh rồi nhé . !

      • tonydo says:

        Anh em mình đã sống và làm việc ở cái xứ văn minh nhất Hoàn Cầu này cả gần nửa thế kỷ nên chúng ta cũng ít nhiều hấp thụ được phần nào cái Văn Minh của người ta.

        Thế mà lại nói như kiểu đàn anh Phạm Quế Dương, đàn anh Nguyễn Thanh Giang..v.v.(những nhà trí thức khoa bảng Xã Hội Chủ Nghĩa) đang “sáng mắt sáng lòng”sau khi bị các đồng chí Cộng Sản cho ăn bánh vẽ thì còn ra cái thể thống gì nữa, đàn anh.

        Đếch biết, nhưng lại thích a dua thì Việt Nam mới là mảnh đất đáng sống.
        Chúc sức khỏe đàn anh.

    • Chiêu Dương says:

      Chứng minh “không có chuyện quỳ xuống xin làm tỉnh, huyện của Tàu” trong hội nghị Thành đô, tonydo lại dẩn chứng bằng chuyện Hoàng sa. Vừa không ăn nhập gì với nhau vừa quá trẻ con.

      Phải chăng tonydo muốn nói CSVN đang đau nổi đau mất Hoàng sa nên chẵng có chuyện lệ thuộc Tàu ? Tớ xin hỏi tonydo, nếu CSVN đang đau nổi đau mất Hoàng sa thì hà cớ gì lại sai người bắt bớ đánh đập người dân tuần hành hô “Trường sa, Hoàng sa là của VN”; hà cớ gì lại sai C.A khiêng người phản đối Tàu cọng chiếm Hoàng Trường sa quẵng lên xe như quẵng heo và còn đạp vào mặt người ấy ( là đảng viên ĐCSVN ! ).

      Chẵng lẻ tô đui mù hay sao mà không nhìn thấy Trọng – Dũng đang chọi nhau. Trọng bị cái vòng kim cô Thành đô siết trên lãnh vực đối ngoại, vì như tớ đã viết, chính ĐCSVN tạo ra cái cùm đó. Nói cách khác, Trọng yếu thế về đối ngoại. Trong khi, Dũng điều hành đối nội “tệ hơn vợ thằng đậu”. Điểm yếu của Dũng là đối nội. Trọng tấn công Dũng bằng Vinalines, Vinashine, v…v…Dũng tấn công Trọng bằng những tuyên bố vung vít về biển đông, hoàng sa; điều này xưa lắm rồi tonydo, từ tháng 11/ 2011 rồi đến luật biển 2012 lận, bằng chứng của tonydo chỉ là “trò phường chèo”.

      Một đất nước nhỏ yếu ở bên cạnh gả hàng xóm lớn mạnh, vủ khí sắc bén để bảo vệ tổ quốc là sức mạnh đoàn kết toàn dân và quan hệ đối ngoại. Vậy mà ĐCSVN đã nghe Tàu cọng xúi dại chia 2 đất nước ( * ). Vậy mà ĐCSVN lại chấp nhận từ bỏ quyền độc lập đối ngoại của đất nước. Xin hỏi, như thế có phải chăng ĐCSVN làm cho đất nước “sụm bà chè”, phải chăng là quỳ lạy mà xin nô thuộc để được còn XHCN như nước mẹ !!? tổ quốc nào đâu có tên trong tinh thần vô sản quốc tế ! ! ? (do 10, đm)

      ĐCSVN có đánh mất quyền độc lập đối ngoại hay không ? ; hảy xem : Yếu tố thứ nhất là yếu tố Trung Quốc, vẫn chi phối mọi quyết định về chính sách đối ngoại của Hà Nội, và những quan tâm của lãnh đạo Việt Nam về phản ứng có thể có của Bắc Kinh đối với những động thái xích lại gần nhau giữa Mỹ và Việt Nam.

      (*): việc tổng tuyển cử đừng nhắc lại mà chảy nước mắt, chúng to đầu ở Geneve nói cho sướng miệng chứ có chịu trách nhiệm ký tá văn bản gì đâu !

      • BUILAN says:

        Cụ Chiêu Dương , hoỉ dồn dập như rưá thì làm sao quý anh cưự BĐ phục viên , bỏ ngũ, LTCM, cẫu nô trả lơì cho được !
        Có bày hương đăng hoa quả vọng linh hồn những tên CỐ CS thuộc loại chóp bu mà thinh ý kiến , thì trong hoàn cảnh nát bấy nầy chúng cũng cứng hong ! ! chỉ còn có nước “trót ĂN DƠ thì phaỉ noí liều viết bậy cho bậy” lếu láo cho đở then ! lại càng thêm tỏ rõ cái thói liều , LÌ

        Thực tình tui khoái nhất mấy chữ được bold “bằng chứng của tonydo chỉ là “trò phường chèo”. rất chinh xác , đúng người đúng việc đúng tên, đúng….!
        Thuơng công lao D010 muá may , chẳng ra giống gì ! Sống làm người THẬT đi thưa huynh ! Khì khìkhì

      • Chiêu Dương says:

        Gởi Builan huynh.

        Vốn tình đệ rất sợ rắn, nhưng đệ đã phải giết khá nhiều rắn để tồn tại; cho nên, hôm nay vừa gớm, vừa ghét vừa sẳn sàng làm “sát thủ” với rắn. Chẵng hiểu sao đọc còm của anh chàng láo lừa lấp liếm, đệ cứ có cái cảm giác đang đối diện với rắn. Đập rắn nhiều lúc phải dồn dập tía lia mới làm cho chú chàng lịm được, huynh ạ.

        Mong Builan huynh bỏ bớt dấu nặng ở chử “cụ cd” để đệ khỏi tổn thọ. Rất mến tính khí của huynh qua các còm.

  6. Toàn những kẻ thua trận nằm mơ nói nhảm mà thôi.

    • Tudo.com says:

      Đừng nghe những gì kẻ thua trận nói,
      Hảy nhìn kỷ những gì kẻ thắng trận làm:

      Như Hồ chí Minh, tui đâu có tư tưởng tư mơ gì đâu, chỉ học lóm thầy Mao thôi mà.
      Như Phạm văn Đồng, chính phủ vndcch xác nhận Hoàng Sa là của CHNDTH.
      Như Lê Duẫn, ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc.
      Như Nguyễn tấn Dũng, Bauxít là chính sách buôn bán lớn của đcsvn cho đcs Trung Hoa.

      Thiệt, lời nào lời nấy của “lãnh đạo ta” cũng chắc nịch như đinh đóng cột, nên dân Việt Nam 60-70 năm nay bị đối xử như loài khỉ đột !

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Bớ Nguyễn Thị Hồng Nhung

      Ông Phạm Quế Dương một thời là Đại tá QĐNDVN, tức là người của “Ben thắng cuộc” đấy!

      Những gì ông ấy nói rà tự như tiếng chim báo bão rằng thì là “cuốn băng nhựa AKAI, mang bí số ML887 ghi âm những cuộc họp bí mật của các nhà lãnh đạo Việt Nam: Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Nông Đức Mạnh với các nhà lãnh đạo Trung Quốc: Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Lương Quang Liệt, Diệp Tiến Ninh, Dương Đắc Chí, Hứa Thế Hữu tại Thành Đô năm 1990“.

      Rằng cộng đảng CSVN đã bí mật dâng VN cho Tầu qua từng giai đoạn như dưới đây;

      - Giai đoạn 1: 15/7/2020 Quốc gia tự trị
      - Giai đoạn 2: 5/7/2040 Quốc gia thuộc trị
      - Giai đoạn 3: 5/7/2060 Tỉnh Âu Lạc

      Nếu Nguyễn Thị Hồng Nhung là một người VN chân chính thì chắc là không thể vô cảm với những lời lẽ như trên?

  7. ong vò vẽ says:

    Giang sơn của chúng ta vẫn còn đó, có mất đi đâu mà bác bức xúc thế. Nước Việt Nam vẫn là của dân tộc Việt Nam, do dân tộc Việt Nam làm chủ, chứ có phải bọn Tây, bọn Tàu nào cai trị đâu mà suốt ngày cứ ra rả rêu rao “phục quốc, phục quốc”…. Các ông có hơn 3 triệu người (cả những người chống cộng và không chống cộng một lòng hi vọng được đóng góp cho dân tộc Việt Nam phát triển phồn thịnh hơn) mà suốt ngày đòi đại diện cho dân Việt Nam ….. các ông nhân danh cái gì mà đòi đại diện cho dân Việt Nam? hay là vì mưu đồ riêng của từng cá nhân? vì mối thù “mất nước”? đúng là ấu trĩ. Thơ của bác rất hay nhưng tôi rất tiếc……

    • Tien Ngu says:

      Thưa, nghe em cò mồi vò vẽ la quang quác, dạy dổ…bác nào đó mà…chán mớ đời…

      Giang sơn còn đó nhưng mà nó tanh bành té bẹ dưới tay của bọn VN Cộng láo. Chổ thì…nhường cho Tàu Cộng nó khai thác, chổ thì cho…Tàu Cộng nó mướn để trồng khoai, trồng rung, trồng…người.

      VN do dân VN làm chủ cái…cù loi. Dân VN làm chủ mà léng phéng thì bị Tàu nó uýnh cho thấy mẹ, không đứa nào dám ho cả. Đứa nào lở bức xúc quá, ho lên, thì bị Cộng Việt nó…uýnh thấy mẹ, không thôi bắt bỏ bóp, làm bản…thú tội, chống Tàu Cộng là chống phá nhà nước, là âm miêu lật đổ nhà nước.

      Bớt láo cái vụ nhân dân làm chủ này đi, cò?

      Thế cho nên, “các ông” nhân danh người VN không Cộng Sản, đòi quyền đại diện cho VN, là một điều…phải đạo.
      Bởi đảng Cộng, nhà nước Cộng, chúng nó quá…láo. Nín thinh để cho chúng dùng bạo lực mần…đại diện cho VN, thì là…chết cha dân VN cả lủ. Từ láo cho tới…đói.

      Đó là chưa nói đến việc bị ngu dốt, bị đứng tuột quần cho nông dân Tàu nó lựa gà….

      OK, cò?

    • vu trung says:

      Tại sao đọc những lời như thế này mà vẫn thấy dửng dưng không chút tức giận nhỉ … có lẽ cuối cùng rồi cũng chấp nhận rằng cái nước VN ấy đã sanh sản ra loại người như thế này thì mất nước cũng là lẽ thường thôi.

    • Ong mật says:

      Chèn ơi !
      Ai nào “bứt xút” gì đâu?
      Nhớ lời Bác dặn ơn sâu nghĩa tình:

      Bên nây biên giới. . .nà nhà
      Bên kia biên giới cũng. . .nà quê hương.

      Riêng Em ong nữ thường tình
      Chỉ có “miếng đất xéo” nhỏ cũng phải mang qua bên đó chia sẻ tình anh em!

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Cũng dễ hiểu thôi!

      Đồng ý với ong vò vẽ rằng; “Giang sơn của chúng ta vẫn còn đó, có mất đi đâu“. Tuy nhiên trên thực tế nó như thế này; CSVN như một người vợ “vẫn còn đó”, nhưng nó thuộc loại lang chạ, dối gạt người chồng (nhân dân VN) đi đêm với TQ.

      Thực tế thì “Giang sơn của chúng ta vẫn còn đó” nhưng chỉ là cái xác, còn cái hồn thì CSVN đã “dâng” cho TQ qua “Hội nghị Thành Đô” khiến Đại tá Phạm Quế Dương đã phải hốt hoảng hô hoán lên rằng; “Việt Nam sẽ là Quốc gia tự trị hay là một tỉnh của Trung Quốc?

      Hãy đọc thêm góp ý của tôi với Nguyễn Thị Hồng Nhung!

  8. ôngtựthú says:

    “Hãy xem đây: nguyễn phương hùng + nguyễn ngọc lập = tột cùng của vô liêm ”
    Tui không xem nổi ! Có lẻ tui không chống cộng dử dôi bàng B/Đ DC Đ B.Ca.và 2 thăng tà lọt LM và Cái yếm .Cũng không ồn ào tự xỉ như bọn l đct. Cũng không muối mặt như nv/kv7.
    Có nghĩa là tui không chống cộng bằng cái bọn cà chua và bọn cầm đờn ra ngã ba ,ngã tư hát ,goi là “ru ca”….tui cũng không điếu đóm cho đại gia..Tui cũng chẳng quyền hạn gì mà “thực hiên ” tự ro ,rân chủ ,rân quyền cho vn…tui không cao ngạo như PQ Dương “KHÔNG NGỜ các Anh cũng biết YÊU NƯỚC ” như một lần ĐQAT ,ký giã li tô sg. phỏng vấn….
    Vi TUI là:
    (ott)
    (1.1200h..22.2015)

  9. tonydo says:

    Trọng kính đàn anh Chiêu Dương và qúi Còm Sỹ.
    Em mạo muội xin chia sẻ thêm một tí về chuyện “Hội nghị Thành Đô”.

    Có hai vị Anh Hùng, Cương Nghị của Việt Nam ta mà dù Cộng Sản hay Quốc Gia, dù ở trong hay ngoài nước, dù theo bất kỳ Tôn Giáo nào, người ta đều phải ngả mũ kính phục.

    Đó là:
    Đức Tổng Giám Mục Hà Nội, Ngô Quang Kiệt.
    Với lòng dũng cảm, minh bạch nổi tiếng đã cầm cái Hộ Chiếu Việt Cộng giơ cao và cho những người Cộng Sản biết cái tủi nhục của dân mỗi khi phải ra nước ngoài.

    Cố Ngoại Truởng Nguyễn Cơ Thạch (cụ thân sinh của phó thủ tướng kiêm Ngoại Trưởng đương nhiệm, Phạm Bình Minh) cũng với câu nói để đời với Trung Quốc:

    Các ông bảo có xương người Tàu ở trên mấy cái đảo Biển Đông thì Hoàng Sa và Trường Sa là của qúi vị. Vậy Gò Đống Đa đang có rất nhiều xương của người Tàu, chẳng lẽ Gò đó cũng là đất của các ông.

    Cả hai vị Anh Hùng này đều có kết cục như nhau.
    Mặc dù được mọi người qúi mến, kính nể nhưng trong hoàn cảnh Lịch Sử của Đất Nước vào khoảng thời gian đó, họ phải đi ra ngoài lề.

    Cái Khí Tiết của hai Vị trên thì vẫn nằm trong lòng con dân Việt.
    Kính.

    • Chiêu Dương says:

      To-ny-đô ơi hởi đổ tôn (monkey).

      Viết còm ít ra cũng thâm hiểm và đánh bài chuồn trơn tuột giòng con nhà rắn như cái còm này. Ai lại bí lù rồi xử dụng bù…ô..i mí lại L…o..^…n như trả lời bác Dân, bác Đài nghe hạ cấp bỏ mẹ tonydo ơi.

      Đọc dăm bảy hàng đầu ở còm trên tớ lẩm bẩm chửi thề éo mẹ Chiêu dương là thằng quỷ con nào mà tonydo phải “bớ người ta” CD coi thường cụ tổng Ngô Quang Kiệt. Nhéo lổ tai một phát cho tỉnh táo bởi cái tên CD nghe quen quen, sực nhớ CD chính là mình đây.

      Ờ…mà mình chưa hề dính vào các vấn đề Thiên Chúa giáo VN, thằng chả đổ tôn lấy đâu ra mà ngậm máu phun người thế này ! ! ? Ồ…không có gì lạ, lảo chính ủy này chính hiệu con nai vàng; đây là chiêu cặn bả nhất trong các chiêu của thầy trò con nhà cọng.

      Đọc tiếp mới nhớ ra có viết cho tonydo thế này “Muốn phản bác sự nghi ngờ về mối nguy hại của hội nghị Thành Đô, tonydo chỉ cần chứng minh nổi lo của ông Nguyễn Cơ Thạch về một giai đoạn nô thuộc Bắc triều sau hội nghị Thành Đô là điều không thể có và không bao giờ có “.

      Tớ muốn tonydo chứng minh nhận định của ông Nguyễn Cơ Thạch về hiểm hoạ Bắc thuộc xuất phát từ hội nghị Thành Đô là không đúng và thực tế là “không hề có bắc thuộc” (sic !) để bảo vệ quan điểm của tonydo khi ông viết với bạn Austin Phạm. Tonydo đánh bài chuồn bằng lời khen cụ Thạch và đổ thừa cho “hoàn cảnh lịch sử”.

      Ai làm nên cái hoàn cảnh lịch sử đó ? người dân VN ? Nga ? Mỹ ? Hoàn toàn không. Chính ĐCSVN làm nên cái lịch sử quái đản và bỉ ổi đó, phải không tonydo ? Qua hơn 20 năm kể từ cái ngày ô nhục ấy, theo dỏi thời sự, tớ dám tin rằng; ít nhất, mật ước Thành đô là văn kiện mà ĐCSVN tự đánh mất “quyền độc lập ngoại giao” của đất nước, ĐCSVN tự hứa với anh cả rằng VN chúng tôi muốn chơi với ai phải được sự đồng ý của “đại ca” mới dám thiết lập hiệp ước, hiệp ước nào ký rồi thì xin trình báo đầy đủ các chi tiết cho đại ca. Cái mà lảo Du chính Thanh mới vừa phát biểu “đi đúng hướng” là như thế đấy. Độc lập, tự do của nhà nước CHXHCNVN là như thế đấy. .

      VN chỉ có thể thoát được Tàu khi ĐCSVN không còn đứng trên đầu dân tộc Việt, hò hét bảo qua phải hay quẹo trái. Lý do, ĐCSVN không dám trái ý Tàu từ cái văn kiện vẫn còn như mèo dấu kít kia.

      • tonydo says:

        Thời đại này đâu còn ai muốn chiếm đất của ai nữa, đàn anh.
        Vấn đề sống còn của người Tầu là đường biển để thoát ra ngoài.

        Mao Trạch Đông đã từng nói với Hồ Chí Minh cách nay hơn nửa thế kỷ: Nước tôi rộng, nhưng không có đường ra biển lớn. Chỉ nhờ vào các đồng chí.

        Thế nhưng Nguyễn Tấn Dũng cứ sang chọt với Hoa Kỳ để mua thêm súng đạn, loại ác liệt để làm nản lòng đàn anh phương Bắc. Trong khi đó thì phái Bắc Kỳ thì vuốt vuốt, ve ve để yên lòng đàn anh bốn tốt .

        Chúng nó bày trò câu thời gian để củng cố lực lượng đó đàn anh. Ngày nay chẳng có thằng Việt Nam nào ưa thằng Tàu cả.

        Việt Cộng nó khoái Mỹ cơ, đàn anh.
        Mà coi bộ, Chú Sam lại cũng thích chúng nó mới mệt chứ!.
        Kính đàn anh.

  10. NÚI NGÀN says:

    LỬA VÀ KHÓI

    Không có lửa lấy chi mà có khói
    Khói ở đâu mà có giữa thinh không
    Thôi thì tự hỏi lấy lòng
    Thông tin rò rỉ mòng mòng đâu ra ?

    Phải duyên cớ dẫu là cố giấu
    Lý do gì mà giấu tại sao
    Giấu đầu cũng sẽ hở đuôi
    Sao không bạch quách mọi người cùng hay ?

    Để thấy hết ai hay ai dở
    Ai anh hùng ai tệ ra sao
    Dễ đâu tay bụm mặt trời
    Dễ đâu lịch sử toàn là dối dang !

    Khói càng lớn lửa càng lộ rõ
    Sao đang tâm ẩn giấu đồng bào
    Nước nhà là của mọi người
    Sao ai căn cớ như riêng của mình ?

    Thật dại dột thật tình gian dối
    Nếu lở tay quả nhục ngàn năm
    Nhưng mà nếu chuyện có rồi
    Phải nhanh bạch hóa liệu mà chữa đi !

    Không chữa sớm lửa khi bén gót
    Nước tới trôn liệu nhảy thế nào
    Thành Đô ơi hỡi Thành Đô
    Quyền dân hỏi có khi nào như ri ?

    Ôi Cách mạng nhiều khi quả tức
    Hay giống như nửa khóc nửa cười
    Bao năm phơi phới tuyên truyền
    Bây giờ mới thực đâm xuyên nước nhà !

    Quá vĩ đại thật là vĩ đại
    Nếu vẫn im mới lạ làm sao
    Cám ơn ông Phạm Quế Dương
    Tâm tình Đại tá đáng thương không nào !

    Vậy nhanh chóng người nào quyền chức
    Phải mau mau tỏ rõ đôi lời
    Thành Đô đã ký hay chưa
    Hay là đồn đại nhiều nơi thổi phồng ?

    Chuyện đơn giản sao không lên tiếng
    Liệu cầm quyền ý nghĩa gì không
    Hay là cũng thứ lông nhông
    Chẳng hề trách nhiệm lại không ra gì ?

    Chuyện của Đảng dầu thì của Đảng
    Nhưng giang sơn đất nước của dân
    Cớ sao chẳng hỏi dân tình
    Lại đi tự tiện quyết mình Thành Đô ?

    Họ tên đó nay người đều biết
    Giấu giếm chi lịch sử thấy rồi
    Phải nên giải thích rạch ròi
    Đúng là bán nước hay người đổ oan ?

    Phải chăng vẫn đàng hoàng sáng suốt
    Hay tối tăm ý hệ điên cuồng
    Giang sơn tổ quốc bao đời
    Bây giờ phút chốc giao người là sao ?

    Không thể giấu không sao giấu được
    Cần đưa ra thuyết lý đàng hoàng
    Nếu không chẳng có gì oan
    Khiến thành lịch sử chỉ toàn bá vơ !

    NON NGÀN
    (16/01/15)

Phản hồi