Định Nguyên: Chống cộng, thôi thúc yêu nước hay mù quáng hận thù?
Chống cộng là sinh hoạt nổi bật nhất của người Việt tỵ nạn. Tinh thần chống cộng nơi người Việt tỵ nạn, tuy tiềm tàng nhưng còn rất mạnh. Tiếc là không có ai đủ tài để khơi dậy và kết hợp tinh thần ấy nên sự chống cộng tuy ồn ào nhưng không có hiệu quả. Ngoài những hoạt động chống cộng có sách lược của các đảng phái, các tổ chức chính trị, điều người viết muốn lạm bàn cùng đồng hương các giới về sự chống cộng của một số ít hội đoàn, đặc biệt nhất là sự “chống cộng tự do” của những cá nhân trong tập thể người Việt nước ngoài. Họ chống cộng theo bản năng, không cần có đồng minh, không cần để ý đến thời thế, đến tình hình chính trị trong giai đoạn cực kỳ phức tạp như hiện nay. “Con người là một con vật chính trị” (Aristote), ai cũng có quyền có lập trường và hành vi chính trị. Nhưng thể hiện hành vi chính trị mà lại không có ý thức chính trị đi kèm chỉ là sự tự hại. Không ai phản đối sự chống cộng nhưng cách hô hào và mục đích của họ có thể làm cho người ta nghĩ họ đang bị dẫn dắt bởi sự hận thù, không phải là sự thôi thúc của lòng yêu nước.
Chống cộng như thế có thể bị phản ứng ngược.
Năm ngoái, tôi đã viết bài “Loạn” để nói lên một khía cạnh phức tạp của sự chống cộng: sự chụp mũ bừa bãi và vô tội vạ đến nổi dân Việt tỵ nạn, những ngưới có máu mặt, ít còn ai là người Quốc Gia. Nay, tôi nêu lên vài khía cạnh vô lý khác của sự chống cộng: chống cộng có định hướng, đó là “định hướng Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) và Cờ Vàng”. Theo “định hướng” nầy, ai chống cộng mà không tôn xưng VNCH và vinh danh lá Cờ Vàng là “chống cộng cuội”! Mời quý vị đọc: “Bao lâu những người cs hay lính vc dù là cảnh tỉnh (phản tỉnh?) hay hồi chánh không có một lời ăn năn thống hối đối với Quân Dân Cán Chính VNCH cũng như chào kính Lá Cờ Vàng thì người Việt Quốc Gia tỵ nạn cs hải ngoại phải tẩy chay bằng mọi giá”! Dù chỉ là phát biểu của một cá nhân tôi đọc được trên “net” không đáng quan tâm, nhưng ý tưởng như thế xuất hiện khá phổ thông trong sinh hoạt chống cộng hiện nay. Người Việt hải ngoại có nhiều thành phần hiểu biết cao thấp khác nhau. Không ai ngạc nhiên khi những phát biểu như thế từ những người cực đoan, kém hiểu biết chính trị. Điều lạ lùng là có những nhà văn, nhà báo có bề dày về chuyện viết lách; những trí thức có bằng cấp cao ngất ngưỡng; những cựu sỹ quan viên chức cao cấp của VNCH…lại cứ ra rả như thế quanh năm suốt tháng.
Những lời đanh thép trên, nếu được phát biểu trước năm 1975, khi VNCH còn tồn tại, sẽ được nhiều người đồng tình vì có tính cảnh giác cao trước một kẻ thù xảo quyệt. VNCH không còn, quân cán chính chỉ còn lại một lớp người gần đất xa trời làm được gì mà bảo người ta phải “ăn năn thống hối” với mình?! Còn Lá Cờ Vàng? Cờ Vàng tự nó không phải thần thánh, xuất hiện ở đâu thì ở đó có chính nghĩa. Nó cũng theo mệnh nước nổi trôi, cùng quân dân cán chính phiêu bạt bốn phương trời. Hiện nay, nếu có chút suy tư thì sẽ thấy sinh mệnh của nó gắn liền với số phận của những cựu quân cán chính VNCH, một thành phần đã quá già nua, lại đang chia năm xẻ bảy, đang tố cáo chưởi bới nhau vung vít, đang sống nhờ đất khách thác chôn quê người. Muốn Cờ Vàng mãi mãi tồn tại với dân tộc, hãy làm cho nó có ý nghĩa cao hơn, được nhiều thành phần dân tộc chấp nhận hơn. Cứ buộc mọi người tuyên dương Cờ Vàng trong khi “những người con Cờ Vàng” thì bôi bẩn nó bằng những cuộc biểu tình “ruồi bu” không khác gì sơn đông mãi võ (ngoại trừ những cuộc biểu tình chính đáng, có quy mô lớn chống các phái đoàn và lãnh đạo cộng sản…). Tôi nhớ cách đây khá lâu, tại nam California, một tốp mười mấy người trương Cờ Vàng biểu tình chống một ca sỹ (TN?) mang giây nịt có hình ngôi sao. Rồi những lần chống ca sỹ quốc nội trình diễn tại hải ngoại, cha me ông bà thì trương Cờ Vàng biểu tình chống đối bên ngoài trong khi con cháu lại mua vé vào xem bên trong. Những sự việc như thế xẩy ra hoài, chẳng ra thể thống gì cả. Nó có thể tạo ra một khoảng cách giữa hai thế hệ trong các gia đình/cộng đồng Việt Nam. Đã có một số giới trẻ khi nghe “chống cộng” và thấy Cờ Vàng họ nhún vai, tuy không dám ra mặt chống đối nhưng đối với họ đó là “old fashion” của những “old men”! Càng tung hô và buộc người khác tôn trọng Cờ Vàng trong tình trạng phản chính trị đó, kẻ thù càng vổ tay vui mừng. VC là kẻ muốn người Việt Nam có ác cảm với Cờ Vàng, muốn biến sự nghiệp chống cộng của chúng ta trở thành phi chính nghĩa. Những ai, bất luận thành phần nào, vô tình hay cố ý, làm cho tinh thần chống cộng trở nên một mớ hổn tạp bầy nhầy như thế đã tiếp tay đắc lực cho VC. Đây không phải là một sự võ đoán hoặc chụp mũ mà là một sự thật, một sự thật mà chỉ có những kẻ cuồng tín hoặc kém hiểu biết, hoặc cả hai mới không thấy.
Chống cộng là sự nghiệp chung của dân tộc Việt Nam, trong cũng như ngoài nước. Để sự nghiệp nầy ngày càng phát triển và sinh hoạt lâu dài, có hiệu quả, cần phải có sự kết hợp các thành phần dân tộc và các thế hệ già trẻ. Nếu chỉ có nhóm chống cộng theo “định hướng” nói trên (không phải tất cả cựu quân cán chính VNCH) thì sự chống cộng đó không có sức mạnh tổng thể và sẽ đi vào ngõ cụt. Khi những “người con Cờ Vàng” quân cán chính VNCH như họ khuất bóng, còn ai để chống cộng!?
Trong nước, có khá nhiều đoàn thể và cá nhân chống chế độ CSVN. Thế mà ở hải ngoại nhóm người đó cho rằng họ “chống cộng cuội”! Đơn giản vì họ không “ăn ăn thống hối đối với Quân Dân Cán Chính VNCH cũng như không chào kính lá Cờ Vàng”! Những người chống cộng theo “định hướng” nầy không biết rằng người Việt Nam trong nước chống chế độ cộng sản hiện nay là muốn thay thế một thể chế khác tốt đẹp hơn, họ đâu chống cộng để tái dựng VNCH? Có thể họ không hoặc chưa biết lá Cờ Vàng thì làm sao buộc họ “chào kính”?! Vả lại, đấu tranh ở trong nước trước nanh vuốt của cộng sản sắt máu và tàn bạo, nếu muốn sống và tiếp tục đấu tranh, họ đâu dám “chào kính lá Cờ Vàng”, dù khi họ ra hải ngoại. Thật là những ý nghĩ điền rồ của những con người thất chí và hoang tưởng.
Mới đây, chuyện nhà báo Điếu Cày lại được hâm nóng khi ông ta xuất hiện ở San Jose, California. Cũng như lần trước tại Washington DC. (20/11/2014), lần nầy ông ta cũng bị buộc phải trả lời câu hỏi “Hồ Chí Minh là người yêu nước, là tội đồ dân tộc, hay yêu nước nhưng lầm đường”? Ông ta không trả lời trực tiếp theo mong muốn của nhóm cực đoan Cờ Vàng nên lại bị lên án và chống đối gay gắt. Cái trò tố cáo “Điếu Cày ra hải ngoại để nội tuyến” lại xuất hiện. [Vừa qua, tin tức báo chí cho rằng xác Hồ Chí Minh tại Ba Đình không phải là người Việt Nam mà là người Tàu (Hồ Tập Chương?). Vậy thì Hồ Chí Minh người Việt ở đâu? Biểu Điếu Cày nhận xét về Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh nào?]. Điếu Cày không muốn bình luận về cá nhân ông Hồ là quyền của ông ta. Khác với người miền Nam, người miền Bắc (như Điếu Cày) chịu ảnh hưởng nặng nề nhân vật Hồ Chí Minh nầy, không thể một sớm một chiều mà từ “ông” sang “thằng”, từ “bác Hồ vô vàn kính yêu” sang “tên tội đồ dân tộc” được! Buộc những người sinh ra, lớn lên, hấp thụ giáo dục dưới chế độ cộng sản suy nghĩ và phát biểu như mình sao được. Ép những người đã từng phục vụ chế độ cộng sản phải chưởi bới hạ nhục lãnh đạo khai sinh chế độ đó mà một thời họ đã tôn xưng chỉ là một sự truy bức chính trị, vừa không cần thiết cho đại nghiệp chống cộng chung, vừa chứng tỏ kẻ ép buộc có nhân cách kém, có sự hiểu biết thấp, và đặc biệt có bản chất quân phiệt độc tài không thích hợp cho sự đấu tranh đòi tự do dân chủ. Qua thời gian làm việc, Điều Cày đã thấy được chân tướng xấu xa của kẻ cầm quyền. Ông ta trở lại chống đảng CSVN, chống đường lối và chủ trương của chế độ nầy, đó là những gì người Việt Nam chúng ta đang cần. Cùng nhau, tìm cách để giải thể chế độ CSVN quan trọng và cấp bách hơn những lời chưởi bới và hạ nhục nhân vật Hồ Chí Minh của bất cứ ai, kể cả nhân vật Điếu Cày. (Bạn sẽ phản biện rằng Hồ Chí Minh là linh hồn, là thần tượng của chế độ CSVN, đánh sập thần tượng đó thì chế độ CSVN sẽ tiêu vong? Hồ Chí Minh đã bị lên án, chưởi bới, hạ nhục…đã mấy chục năm rồi thế mà CSVN vẫn còn đó, bạn không thấy sao? Cứ tiếp tục nghiên cứu và viết về tội ác của ông ta một cách nghiêm túc và lịch sự nhưng đừng nghĩ rằng đó là điều quan trọng nhất để giải thể cộng sản. Đặc biệt, không nên dùng những lời lẽ nặng nề hạ cấp để chưởi bới ông ta vì làm như thế tuy có thể “tự sướng” nhưng sẽ phản tác dụng).
Ngoài sự chống đối và chụp mũ tứ tung những người quốc gia, những nhà đấu tranh trong nước, họ chống đối và chụp mũ luôn cả Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam. Vừa qua, song song với việc Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư Đảng CSVN thăm viếng Hoa Kỳ; Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius đã đến nói chuyện với cư dân Việt tại Nam California và San Jose. Tại những nơi nầy ông ta từ chối đứng dưới lá Cờ Vàng nên bị chống đối. Bài báo “Ông Đại Sứ Hai Chiều” của Duyên Lãng Hà Tiến Nhất và bài “Hãy Tống Cổ Tên Đại Sứ Mỹ Chối Bỏ Cờ Vàng Ted Osius Ra Khỏi Cộng Đồng Tỵ Nạn Việt Nam” ký tên Người lính già Oregon, với các danh vị và khẩu hiệu kèm theo: cựu sĩ quan VNCH, đương kiêm tỵ nạn tại Mỹ (đương kim tỵ nạn tại Mỹ?), quyết bảo vệ Cờ Vàng chống VC cho đến hơi thở cuối cùng… là nổi bật nhất cho sự chống đối nầy. Theo Duyên Lãng HTN, ông Ted Osius vừa là Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam vừa là Đại Sứ Việt Nam tại Mỹ, một “người Mỹ gốc VC”, ý nói Đại Sứ Mỹ làm tay sai của VC! Duyên Lãng HTN nghĩ rằng, Mỹ cũng như Đại Sứ Mỹ cũng phải chống cộng theo “định hướng VNCH và Cờ Vàng” như ông ta và “đồng chí” của ông ta chăng? Sau khi rút khỏi Nam Việt Nam vào tháng Tư năm 1975, Mỹ trở lại bang giao với Việt Nam là để khôi phục chế độ VNCH và Cờ Vàng chăng? Đúng là chuyện “mơ giữa ban ngày”. Không hiểu gì về Mỹ, không thấy được tình hình hết sức phức tạp và nguy hiểm cho đất nước Việt Nam trước âm mưu thôn tính của kẻ thù phương Bắc mà cứ phóng tay chụp mũ, chụp mũ cả ông Đại Sứ Mỹ mới kinh. Người lính già Oregon càng khiếp hơn, đòi tống cổ Đại Sứ Mỹ ra khỏi cộng đồng Việt Nam tại Mỹ”! Cộng đồng Việt Nam là cái gì? Là một “private property” hay một địa phương nào đó có người Việt sinh sống? Nếu “private property” thì được, nhưng có dám “tống cổ” một viên chức cao cấp của Mỹ không? Nếu là một địa phương có đông người Việt ở, những kẻ “đương kiêm tỵ nạn” ấy đang ăn nhờ ở đậu trong nhà người ta lấy tư cách gì mà đòi “tống cổ” ông chủ ra khỏi nhà? Người Việt Nam tại Mỹ có lãnh thổ và chủ quyền riêng chăng? Nếu không thì đúng là loạn ngôn, đúng là “Ếch nằm đáy giếng coi trời bằng vung”!
Người yêu ta xấu với người
Yêu nhau thì lại bằng mười phụ nhau (Kiều, Nguyễn Du)
Chống cộng và yêu Cờ Vàng kiểu mê sảng và vĩ cuồng như thế là bôi bẩn tinh thần chống cộng và Cờ Vàng rồi, làm sao thuyết phục được ai?!
Chống Đại Sứ Mỹ tức là chống chính sách Mỹ đối với Việt Nam và biển Đông. Trước sự hung hăng độc chiếm biển Đông, khống chế toàn vùng Đông Nam Á của Trung cộng, ai cũng thấy Mỹ đang lôi kéo Việt Nam để cùng đối phó. Người Việt trong cũng như ngoài nước đều mong muốn CSVN đi với Mỹ để thoát hoạ Hán hoá. “Theo Tàu mất nước, theo Mỹ mất đảng”. Không phải đơn thuần vì xã giao mà Tổng Thống Mỹ phá lệ, tiếp Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư Đảng CSVN, một đảng độc tài toàn trị, tại phòng Bầu Dục, Toà Bạch Ốc. Có thể đó là một sự tương nhượng về phía Mỹ, chấp nhận sự tiếp tục cầm quyền của Đảng CSVN để đổi lấy những thứ khác quan trọng hơn. Ngoài việc đó, có thể Mỹ phải thoả mãn những đòi hỏi khác của CSVN trong đó có sự chống cộng và lá Cờ Vàng của người Việt tại Hoa Kỳ. Ông đại sứ từ chối “chào kính” lá Cờ Vàng không phải ông ta ghét lá cờ đó mà như ông ta nói: “làm như thế tôi sẽ mất job”! Đại sứ không thể đi ngược lại chính sách của chính phủ.
Không ai tin chính sách ve vãn CSVN của Mỹ là quan tâm đến số phận của dân tộc Việt Nam, lại càng không phải “thương” tập đoàn lãnh đạo cộng sản. Họ muốn có đồng minh để chống Tàu, kẻ đang thách thức vị thế của họ tại Đông Nam Á và cả trên thế giới. Hy vọng, qua việc nầy, dân tộc Việt Nam sẽ được “hưởng lộc”, thoát được nạn Bắc thuộc. Nếu Mỹ không can thiệp và thoả hiệp, CSVN vẫn còn đó và nguy cơ mất nước rất lớn. Nếu Mỹ can thiệp và thoả hiệp mà không cần thay đổi thể chế chính trị liền thì CSVN vẫn còn đó nhưng nguy cơ mất nước không còn. Cả hai trường hợp đều xấu, nghĩa là CSVN vẫn còn đó, nhưng trường hợp thứ hai ít xấu hơn nhiều. Tôi tin hầu hết dân Việt trong cũng như ngoài nước đều mong điều nầy xẩy ra. Riêng nhóm chống cộng có “định hướng” thì không, họ đòi lật đổ CSVN với bất cứ giá nào! Với sức mạnh quân sự vô song, Mỹ vẫn không nghĩ đến việc lật đổ CSVN. Họ, một số người chống cộng “có định hướng” ở hải ngoại không có tấc sắt trong tay, không có mảnh đất cắm dùi, lại “đương kiêm tỵ nạn” xa cả nửa vòng trái đất thế mà cứ lớn tiếng đòi “tiêu diệt cộng sản”, tái dựng VNCH cho bằng được!
Trong bài “Vai Trò Của Việt Nam Cộng Hoà Trong Sự Nghiệp Chống Cộng” tôi viết cách nay đúng hai năm (tháng 7 năm 2013) có đoạn: “…Liệu VNCH có còn đóng vai trò nào trong sự nghiệp chống cộng không? Theo tôi, có! Đó là tinh thần chống cộng triệt để; đó là giá trị tương đối của tự do dân chủ; đó là tinh thần yêu nước chống ngoại xâm bảo vệ tổ quốc; đó là những giá trị thiêng liêng về văn hoá, thuần phong mỹ tục…của dân tộc mà VNCH tôn xưng và bảo vệ trong khi chế độ cộng sản miền Bắc (cũng như hiện nay) không có được. Nhưng điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là chống cộng không phải để khôi phục VNCH. VNCH đã đi vào lịch sử. VNCH là chế độ dân chủ do dân bầu lên, không phải là chế độ vương quyền, vua bị cướp ngai vàng phải bôn tẩu chờ ngày lấy lại ngôi báu. Sau cộng sản, VN phải có một chế độ dân chủ tự do khác do dân bầu, bao gồm những giá trị của VNCH hay hơn thế nữa, tuyệt đối không thể có một VNCH tái sinh với các cấp lãnh đạo và quan chức cũ. Các lãnh đạo cao cấp của VNCH phần lớn đã qua đời, số ít còn lại đã già nua bệnh tật, ngay cả hàng ngũ nòng cốt là các sỹ quan cấp Tá, cấp Uý cũng đã trên dưới bảy, tám mươi rồi thì làm được cơm cháo gì nữa? Chống cộng để khôi phục VNCH là điều không tưởng…”
Cũng như phần đông con dân của VNCH, tôi chưa bao giờ có ý tưởng VNCH sẽ được tái dựng, tôi sẽ trở về cố quốc lấy lại những gì đã mất. Lịch sử đã sang trang.
Cũng như mọi người, tôi hy vọng chế độ CSVN sớm cáo chung hay biến thể để nước Việt được độc lập và có chủ quyền, để dân Việt có tự do và dân chủ.
Trước âm mưu bành trướng lộ liễu và ngang ngược của Trung cộng, tôi nghĩ Mỹ sẽ có biện pháp ngăn chận, nhân đó Việt Nam sẽ thay đổi.
Không phải vô cớ mà Đại Sứ Mỹ Ted Osius viếng các cộng đồng Việt Nam và tuyên bố: “Tình hình sẽ thay đổi. Việt Nam sẽ có tự do dân chủ”. Nếu được như ông nói, tương lai của dân tộc Việt Nam sẽ tươi sáng hơn bây giờ. Tôi không cổ võ mọi hình thức hoà hợp hoà giải trá hình đầu hàng cộng sản, nhưng trong khi người Việt chưa có cách nào để loại bỏ chế độ CSVN, mọi sự tác động (của bất cứ ai) làm giảm được sự độc tài toàn trị của chế độ đó, đem ít nhiều tự do và dân chủ đến cho người dân đều được hoan nghênh. Ai chống lại mà không có kế sách thay thế đều là những kẻ hoang tưởng, những kẻ mù quáng thù quá hoá…mất khôn. Họ không thể là người yêu nước mà chỉ là những kẻ phá hoại đi ngược lại với ước vọng của toàn dân.
ĐỊNH NGUYÊN
Sacramento, CA thượng tuần tháng 8 năm 2015
thành says:
21/08/2015 at 02:30
Tân says:
19/08/2015 at 10:12
Chính ông Phó tổng thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ đã từng nói : những người chống cộng ở Hải Ngoại là một lũ côn đồ không hơn không kém. Nhìn lại, quá đúng! Chống Công sản cái chi? hay chỉ là một lũ cắn xé nhau chí chóe? Thế mà còn đòi lãnh đạo ai? Chống cái chi?
Ai có tài đức đánh đổ được CS thì tôi chưa thấy nhưng cái lũ chống cộng cực đoan ngu xuẩn suốt ngày vác cờ vàng thì không thể là người chống cộng được. Chống cộng như thế chỉ tổ gãi ngứa …cho cộng mà thôi./.
OK!
Cò Cộng láo “tu vuon” tài ba lỗi lạc lắm…bà con cứ nghe lời cò tránh xa Việt Nam Cộng- Người Cày Có Ruộng …..là Cộng láo ….lăn đùng ra chết hết tại bị bể bụng vì mắc cười!
Hãy vứt cờ đỏ đi như người dân An Giang đã làm, hãy treo Cờ Vàng từ Nam chí Bắc và đồng thời đốt sạch các đồn Công An, lôi cổ bọn cán Cộng láo ra xử là lập tức… có dân chủ tự do và người Cày (ở Văn Giang chẳng hạn) lập tức có ruộng!
Việt Nam Cộng Hòa- Người Cày Có Ruộng Muôn Năm!
Ngày nào cờ Vàng treo ở mổi nóc nhà Việt Nam là ngày đó Việt Nam có dân chủ tự do và người Cày có ruộng!
Ai có tài đức chống bọn đế quốc Tàu cộng thì tôi chưa thấy nhưng cái lũ Cộng sản Hà nội cứ nhượng hết đảo đến biển cho bọn Tàu cộng thì không thể là những người lãnh đạo tốt cho đất nước được. Nhân nhượng với Tàu cộng như thế chỉ càng khiến cho bọn đế quốc Tàu cộng lấn lướt nữa mà thôi .
“Định Nguyên: Chống cộng, thôi thúc yêu nước hay mù quáng hận thù? ‘
Dat tua khap khenh ,so sanh khong can xung nhu bai viet “tranh dau cho dan chu hay co vang!’
Cong thi ca the gioi chong chung vi phi nhan tinh nen cs moi sup do.
khong le ca the gioi deu MU QUANG han thu?
VNCH dung cung the gioi chong cong ,co nhien vi yeu nuoc (khong muon vn nhu bay gio hay nhu bac han.
Va lay Bac Han lam thi du thi vnch chong congvi YEU NUOC
Va nhu vay vnch,co vang co CHINH NGHIA
hom nay khong ai nhin ra qua that NGU MUOI & MU QUANG.
Bận việc, bây giờ xin kể tiếp phần cuối.
Sau đó một bác “có vẻ cảm thông” nói với tôi: “Sao ko thông báo?” Tôi trả lời, rất khó chịu: “Bộ các bác hơn cả City? Xin phép City chưa đủ?” Sau đó nữa, radio ở “Thủ Đô” gọi “giã lã” vì trước đó “phóng viên” đài nầy oang oang (tôi ko trực tiếp nghe và cũng chẳng bao giờ muốn nghe (!) chỉ được kể lại) cho biết chúng tôi là “tổ chức của VC”!
Dù chuyện xảy ra đã hơn 10, 15 năm nhưng có thể kết là: Chống VC mà ko có tầm nhìn, ko tiên liệu kết quả sự việc, khư khư áp đặt định kiến thì chỉ làm lợi cho VC thui! Vì thế 40 năm rùi VC vẫn cứ bình chân như vại! huhuhu.. :(
Anh nghe thím Ba cò láo cằn nhằn mà Anh thấy buồn cười quá !
Thím Ba cò láo cùng với đám …tàn dư lũng lẳng …cứ bảo là chống Cộng …thiếu “tầm nhìn” nên 40 năm Cộng láo vẫn còn….
THẾ THÍM BA CÒ LÁO CHỐNG CỘNG HAY QUÁ , “TẦM NHÌN” HƠN HẲN Bolsa community sao..Cộng vẫn còn…tới 40 năm dzậy?!
Thím Ba ò láo à, suy nghĩ cho sâu chút đi thím cò , đầu óc sau tăm tối quá cò? Bản thân mình chưa làm nổi thì đừng có ..chê người khác! Understand?
Ngoài ra , làm ơn bỏ cái chiêu..”bận quá” đi cò. Láo !
Xin kể chuyện cụ thể:
Cách đây khoảng 13, 14 năm, chúng tôi gom tiền được hơn 10 ngàn (tiền mồ hôi của dân “cổ xanh” còn chân ướt chân ráo) tổ chức đêm Đem Đạo vào đời. Hội trường đẹp, lớn, người Mỹ cho mượn, ko trả xu nào kể cả điện mà còn trực tiếp hỗ trợ. Thiệp mời, cũng là vé vào cửa miễn phí, in thật trang nhã, đẹp, có thể dùng để đánh số trang khi đọc sách, với dụng ý cũng là vật kỷ niệm cho người đến tham dự. Các tiệm ở địa phương tiếp tay cùng với tờ quảng cáo (flyers). Trên tờ quảng cáo ghi “có ca sĩ X từ VN” (hình như ca sĩ nầy nổi tiếng tại VN, tôi ko biết, vì người khác phụ trách) và 4, 5 số điện thoại kể cả địa chỉ ban tổ chức, để liên lạc. Nội vụ bỗng dưng nổ lớn! 4, 5 số phone có sẵn ko ai liên lạc mà các nhóm “chống cộng” tại địa phương truyền miệng nhau như thế nào đó.. rồi đi “gõ cửa từng nhà”, trực tiếp uy hiếp các tiệm “tiếp tay cho VC”, kêu gọi xuống đường phản đối “tổ chức của VC”! Điều đáng nói là các vị HO mặc đồ quân binh chủng, đeo cả dấu nhận diện trên cổ áo, đề phòng xô xát! Tôi bị phone liên tục (dù ko có trong số phone đã phổ biến) bất kể đêm khuya! Họ hạch hỏi giống như hỏi cung nào là tiền ở đâu ra? Tiền nào mướn hội trường, tiền nào mướn ca sĩ… Tôi trả lời rất nhã nhặn đến từng chi tiết. Một vị nào đó (ko cho biết tên) như rất có quyền (power) nói: “cứ làm đi” rồi cúp máy! Những ngày sau đó là áp lực buộc phải có một lá cờ Vàng và họ đem đến với trụ, được để đứng trang trọng ngay trên khán đài. Chúng tôi vì lực cô thế yếu, lại cận ngày, nên đành chấp nhận cho dù đây chỉ là thuần túy tôn giáo!
Sau đêm đó họ mới nhận ra chúng tôi là người VNCH nên tự tỏ ra “làm hòa” thì mọi chuyện đã vỡ lỡ! Chương trình ko xảy ra như mong đợi! Và tôi “sợ” cộng đồng “chống cộng” từ đó!
Xin hỏi, với sự thật vừa kể là cờ Vàng được Vinh Danh hay ngược lại? Để tránh bị bôi bẩn, xin xác nhận cờ Vàng luôn ở trong tim tôi!
Tôi nêu ra một sự thật chỉ mong được suy nghĩ. Xin chúc quý bác vui cuối tuần. :)
thành says:
21/08/2015 at 02:30
Tân says:
19/08/2015 at 10:12
Chính ông Phó tổng thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ đã từng nói : những người chống cộng ở Hải Ngoại là một lũ côn đồ không hơn không kém. Nhìn lại, quá đúng! Chống Công sản cái chi? hay chỉ là một lũ cắn xé nhau chí chóe? Thế mà còn đòi lãnh đạo ai? Chống cái chi?
Ai có tài đức đánh đổ được CS thì tôi chưa thấy nhưng cái lũ chống cộng cực đoan ngu xuẩn suốt ngày vác cờ vàng thì không thể là người chống cộng được. Chống cộng như thế chỉ tổ gãi ngứa …cho cộng mà thôi./.
OK! Nói hay lắm!
Nói như vậy mà em cò Cộng láo khen hay cái gì ! Viết như Anh mới là hay nè :
VIỆT NAM CỘNG HÒA- NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG MUÔN NĂM !
Con đường nhanh nhất để có dân chủ , người cày có ruộng tại Việt Nam là cờ Vàng tung bay trên mỗi nóc nhà của người dân Việt Nam từ Nam chí Bắc.
Cờ Vàng chưa tung bay ở Việt Nam thì đừng hòng nhìn thấy dân chủ tự do Và người càY đừng hòng được bảo vệ khỏi bị cướp ruộng, cướp nhà.
1. Hãy cắm cờ Vàng trên mổi đồn công an, trụ sở UBND hoặc đốt sạch những trụ sở này
2. Hãy xông vào nhà cán Cộng láo cùng thân nhân mà lôi cổ “chúng nó” ra xét xử , công bố tài sản kết xù của chúng Và trả ruộng đất của cải lại cho người dân.
Việt Nam Cộng Hòa đem đến ruộng đất cho nông dân, công bằng và dân chủ cho mọi người . Việt Nam Cộng Hòa muôn năm!
Thư gửi cụ Định Nguyên!
Thưa qúi trưởng thượng:
Cờ Vàng là một “Biểu Tượng” phức tạp, nhạy cảm và thưa ông Định Nguyên, nó là chuyện…..không nên, hoặc rất chi là……. khó nói.
-Trong nước:
Ai bị mất đất, bị đàn áp, bị bóc lột dã man, sắp chết đói, thoi thóp nhớ tới ngày xa xưa, những bữa cơm chiều bên ông bà, cha mẹ, điên tiết há miệng nhắc tới VNCH-Cờ Vàng là chỉ có mỗi một con đường duy nhất:
Vào nhà đá bóc lịch.
Và, thủ tục đầu tiên cho những vị này thường là…một chầu đấm đá thừa sống, thiếu chết của đàn em đồng chí Trần Đại Quang, bộ trưởng công an.
Tay nào cứng cỏi, cương cái mặt lên thì chuyện bóp d..ế đại úy Nhung thời VNCH lại đuợc các đồng chí sử dụng ngay tức khắc.
Dù có chống cộng dữ dội như Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Thần, với cả trăm, cả ngàn đầu sách đi chăng nữa, cũng không bị chi phối bởi thủ tục đấm đá, bóp dái này.
-Hoa Kỳ Quốc:
Cháu Lan Vy và (Tổ chức chương trình “Đêm Thắp Nến, hát cho tù nhân lương tâm”,có chào “Cờ Vàng đàng hoàng”) mới đây bị qúi cụ “cũng có Cờ Vàng” biểu tình bên ngoài hội trường báo Người Việt rất dữ dội.
Cháu Lan Vy, trong buổi họp báo sau đó, nói một câu rất dễ thương:
“Thà bảo em là Việt Cộng không tức bằng bảo em là Việt Gian”.
Tony em có người bà con, trung úy địa phương quân. Anh này tham gia nhiều tổ chức chống cộng và sau mỗi lần họp hành…v.v..anh ta thường phải ở lại bàn luận riêng với một số nhân vật quan trọng.
Lần nào cũng vậy, tới khi chị vợ lái xe đưa anh ta về thì ít nhất cũng vài ba vỏ chai rượu hennessy xo lăn lóc trên bàn.
Hôm giỗ cụ mới đây tại nhà ông trẻ trong họ, anh ta cho mọi người biết là Thằng Trọng nó bị bà con DC và khắp mọi nơi mang Cờ Vàng đổ về biểu tình, vây kín, đến nỗi nó phải lủi như chó vào cửa hậu.
Em nói hình như báo chí bảo là Tổng Thống Obama có tiếp Tổng Trọng trong tòa Bạch Ốc, có cả họp báo nữa cơ mà.
Anh ta nói:
Thì đó là thủ tục ngoại giao vì Mỹ đang cần Việt Cộng để chống Tàu, chứ đi thui thủi như chó thế thì nhục nhã cho quân dân Việt Nam ta quá.
Em tỏ ý đồng tình:
Nhục thế mà còn về nước nói oang oang!
Sau khi tợp một hớp XO, anh ta gật gù:
Chó mà, nó cứ sủa chứ nó có nghĩ đâu.
Em buột miệng:
Này đàn anh:
Thế Nhà Trắng sao lại tiếp chó?
Anh trung úy của gia đình có vẻ hơi xỉn:
Thì chúng nó chó má cả mà.
Em sợ quá, chân tay run bần bật. Mẹ kiếp, chẳng may có bố FBI nào nghe được thì mất mẹ nó tiền hưu trí, chết mục xương trong bốn bức tường lạnh lẽo là cái chắc. Đếch chơi ngu, em chạy bán sống bán chết ra xe, bỏ về ngay lập tức.
Em cạch nói chuyện cờ quạt cả mấy chục năm nay rồi. Khoảng 1995 lận.
Ông đíu có chơi …..dại!
Kính qúi trưởng thượng.
Tôi cũng xuất thân từ gia đình cờ vàng, tôi kính yêu cờ vàng, yêu tự do. Nhưng tôi phản đối những người dùng hình ảnh cờ vàng mà không tôn trọng quyền tự do của những nhà tranh đấu khác. Giả như anh Điều Cày, anh ta cũng yêu tự do nên mới chống độc tài cộng sản. Không ngờ anh lai bị những kẻ cực đoan đánh phá, chính hành động bới móc quá khứ cá nhân và đánh phá các nhà đấu tranh cho tự do dân chủ đã làm giảm đi ý nghĩa của lá cờ vàng biểu tượng của Tự Do. Ngày xưa chúng ta có Ban Chiêu Hồi để lôi kéo lính cộng sản từ bỏ hàng ngũ mà về với tự do, về với dân tộc. Ngày nay những nhà đấu tranh họ đang trở về với dân tộc thì lại đánh phá họ. Chẳng khác gì mình tự làm yếu mình, mình đấu tranh kết hợp với họ, tôn trọng họ có phải là hơn không? Khi nào họ cầm cờ máu của cộng sản trước mặt mình thì mình có thể khuyên họ bỏ nó đi, chứ đằng này họ có làm gì đâu, đúng là tầm bậy.
Ngày trước, 200000 bộ đội Bắc Việt đã thức tỉnh không muốn tiếp tục làm lính đánh thuê ” đánh Mỹ là đánh cho Liên xô, Trung quốc” bỏ súng tìm về cờ Vàng Ba Sọc Đỏ .
Vừa qua, Điếu Cày đã đến họp với Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali treo đầy cờ Vàng . Điếu Cày đã “tung cánh chim tìm về tổ ấm” hoan hỉ đón nhận trong tay cờ Vàng . Và cũng thố lộ đã nhiều lần tới họp với cộng đồng hải ngoại nơi có treo cờ Vàng .
Vinh danh cờ Vàng .
Theo tôi nghĩ thì tác giả chỉ muốn nhấn mạnh, mọi người đều có quyền tự do bày tỏ quan điểm của mình. Mỗi người có một cách Chống Cộng riêng, không nhất thiết phải tôn vinh VNCH hay Cờ Vàng thì mới là ”Chống Cộng Đích Thực”. Nhiều anh chị em trong nước (hay ở Hải Ngoại) Chống Cộng quyết liệt nhưng không tôn vinh VNCH hoac Cờ Vàng thì cũng hoàn toàn OK. Vì mục đích của họ là Chống Cộng chứ không phải là phục dựng lại VNCH và lá Cờ Vàng.
Tôi xin được phép nói thêm ý của mình, nếu Chống Cộng là phải tôn vinh VNCH và Cờ Vàng thì cũng giống như Yêu Nước là phải gắn liền với yêu CHXH mà chúng ta đã nghe.
Anh nghe cò than vãn cờ Vàng sao mà độc tài quá, cứ bắt mọi người phải theo….mà buồn cười muốn bể bụng. Bà con chống Cộng mà nghe lời thằng cò này đứng xa cờ Vàng thì cán Cộng ….mừng hết lớn!
1. Hãy treo cờ Vàng ở mỗi địa chỉ facebook, trên mỗi nhà để gieo rắc sợ hãi đến cho cán Cộng.
2. Hãy đốt sạch tất cả các đồn công an, các trụ sở UBND và lôi cổ tất cả các cán Cộng ra xét xử
“Kịch bản” nhanh nhất, ngắn gọn nhất cho nền chính trị Việt Nam là đồng lòng đứng dưới cờ Vàng lật đổ chế độ cộng sản, thiết lập chính thể Việt Nam Cộng Hòa- Người Cày có Ruộng cho toàn dân.
Chỉ có những kẻ mặc cảm trước sự sợ hãi hoặc dốt nát của riêng mình mới chối bỏ cờ Vàng của dân tộc.
Việt Nam Cộng Hòa muôn năm !
Tân says:
19/08/2015 at 10:12
Chính ông Phó tổng thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ đã từng nói : những người chống cộng ở Hải Ngoại là một lũ côn đồ không hơn không kém. Nhìn lại, quá đúng! Chống Công sản cái chi? hay chỉ là một lũ cắn xé nhau chí chóe? Thế mà còn đòi lãnh đạo ai? Chống cái chi?
Ai có tài đức đánh đổ được CS thì tôi chưa thấy nhưng cái lũ chống cộng cực đoan ngu xuẩn suốt ngày vác cờ vàng thì không thể là người chống cộng được. Chống cộng như thế chỉ tổ gãi ngứa …cho cộng mà thôi./.
Ai có tài đức chống bọn đế quốc Tàu cộng thì tôi chưa thấy nhưng cái lũ Cộng sản Hà nội cứ nhượng hết đảo đến biển cho bọn Tàu cộng thì không thể là những người lãnh đạo tốt cho đất nước được. Nhân nhượng với Tàu cộng như thế chỉ càng khiến cho bọn đế quốc Tàu cộng lấn lướt nữa mà thôi .
Đúng đúng đúng…bà con nên nghe lời cò Cộng láo ta , chống cộng láo bằng “kịch bản” NguYễn Quang….. A là chắc ăn nhất…! Đứng dưới cờ Vàng đốt đồn công an…nguy hiểm quá ! Khakhakha…Buồn cười quá đi cò !
Ngày nào mà mỗi nóc nhà Việt Nam từ Nam chí Bắc chưa nhìn thấy cờ Vàng tung bay, ngày đó đừng hòng nhìn thấy dân chủ tự do Và người cày có ruộng.
Ậy! Cò mồi Cộng láo đứa nào lại không hát thế?
Với Cộng láo và cò mồi, chỉ có cái lá cờ đỏ sao vàng ( con của cờ Trung Cộng) là cờ…tổ quốc mà thôi…
Hết Tân, Tú, Thanh, đến…Vẹt. Theo gương…bác hả em?
Thấy thương quá…
Tên này dư lợn viên nhẩy vô ăn có