WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chào đón anh Mười Thôn

 

Anh Mười Thôn là cựu giám đốc sở Tư pháp tpHCM Võ Văn Thôn. Ngày 26.8.2016 cựu giám đốc ngành tư pháp ở thành phố lớn nhất nước Võ Văn Thôn đã tuyên bố từ bỏ đảng sau 51 năm là đảng viên cộng sản.

Sinh ở quê Gò Công Đông nhưng anh Mười Thôn đã để lại tất cả năm tháng cuộc đời học hành, hoạt động chính trị, làm việc, cống hiến ở thành phố Sài Gòn.

Hoạt động chính trị do những người cộng sản móc nối, giao nhiệm vụ từ năm 1957. Và một cuộc đời đẹp, một tên tuổi lịch sử đã đưa Mười Thôn trở thành người cộng sản. Năm 1965, bí thư ban cán sự sinh viên học sinh khu Sài Gòn – Gia Định Hồ Hảo Hớn là một trong hai người giới thiệu và bảo đảm cho anh sinh viên luật khoa Võ Văn Thôn vào đảng cộng sản.

DSC06810

Đầu năm 1967 Hồ Hảo Hớn được bầu vào khu ủy viên khu Sài Gòn Gia Định. Tháng 9 năm đó, khu ủy viên Hồ Hảo Hớn ra cứ họp quán triệt nghị quyết nhiệm vụ chiến lược xuân Mậu Thân 1968, trên đường trở lại Sài Gòn, do có kẻ phản bội chỉ điểm, Hồ Hảo Hớn bị bắt. Sau này những người cùng bị bắt với Hồ Hảo Hớn vẫn truyền tụng câu đối thoại khẳng khái của Hồ Hảo Hớn với viên an ninh khai thác cung. Khu ủy viên ha? Việt cộng cỡ bự ha? Có giá đó. Cái giá là những gì có trong đầu khu ủy viên vừa đi họp khu ủy về đó. Khu ủy viên ra căn cứ thấu triệt nghị quyết của đảng rồi mang nghị quyết vô Sài Gòn triển khai làm loạn ha. Nghị quyết đó là gì, khu ủy viên khai lẹ ra thì sẽ giữ được mạng sống. Không khai thì khỏi sống luôn. Chọn đi. Tất nhiên ai chả muốn sống. Vậy thì khai lẹ đi. Tôi học nghị quyết là để làm cách mạng giành độc lập cho nước, mang lại tư do cho người dân chứ không phải để khai báo đổi lấy mạng sống của tôi.

Không đổi nghị quyết của đảng lấy mạng sống cho mình, Hồ Hảo Hớn đã phải nhận lấy cái chết. Ngày nay ở quận 1 trung tâm Sài Gòn có một đường phố nối rạch Bến Nghé với đường phố lớn Trần Hưng Đạo mang tên Hồ Hảo Hớn.

Tối 25.8.2016, Mười Thôn thong thả đi xe đạp từ nhà anh, đường Bàn Cờ quận 3 đến đường Hồ Hảo Hớn quận 1. Cuối chiều vừa có trận mưa lớn. Đường phố được nước mưa xối rửa sạch bong và cơn gió sau mưa cũng trong lành mát lạnh. Cơn gió mát và không khí trong lành làm Mười Thôn càng thêm tỉnh táo và thanh thản. Dừng lại trước bảng tên đường Hồ Hảo Hớn, trong tâm tưởng, trong bồi hồi xúc động, Mười Thôn có bao điều muốn nói với người anh lớn Hồ Hảo Hớn. Anh Ba à. Anh vẫn thường nói chúng ta vào đảng để làm cách mạng đánh đuổi kẻ cướp nước và bán nước, đánh đuổi kẻ áp bức bóc lột dân mình, giành độc lập cho đất nước, giải phóng cho người dân khỏi kiếp nô lệ. Bao nhiêu máu đã đổ ra. Chúng ta đã giành lại đất nước. Nhưng người dân vẫn chưa có tự do. Đánh đuổi được những kẻ đảng cho là cướp nước và bán nước, những kẻ đảng cho là nô dịch người dân thì đảng lại trở thành thế lực cai trị mới khắc nghiệt hơn. Người dân lại phải chịu sự nô dịch mới. Những quyền con người cơ bản, người dân vẫn chưa có. Bao nhiêu máu đã đổ ra. Bao nhiêu triệu người đã chết cho cuộc chiến tranh giành độc lập tự do của đảng đã trở thành vô nghĩa sao? Anh Ba à. Đảng đã như vậy làm sao có thể ở lại trong đảng được!

Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng với những đảng viện cộng sản lương thiện, trung thực, đã có ba, bốn chục tuổi đảng, đã đi với đảng cộng sản suốt cuộc nội chiến Nam – Bắc đẫm máu. Là những người lương thiện, trung thực họ đã nhận ra lí tưởng cộng sản là sai trái, mất tính người, nhận ra hiện thực cộng sản là những tội ác đẫm máu con người nối tiếp nhau diễn ra không bao giờ chấm dứt và những tội ác giết chết tính người trong những người đang sống. Vì thế những đảng viên cộng sản còn lương tâm con người và còn giữ được sự trung thực với cuộc đời đã lần lượt từ bỏ lí tưởng cộng sản, giã từ đảng cộng sản. Nhà báo Kha Lương Ngãi phó Tổng biên tập tờ báo lớn của đảng bộ Sài Gòn giã từ đảng cộng sản năm 2004 khi đã có 38 tuổi đảng. Nhà văn Phạm Đình Trọng giã từ đảng cộng sản năm 2009 sau 40 năm là đảng viên cộng sản. Luật gia Lê Hiếu Đằng, từng là phó chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc Sài Gòn giã từ đảng cộng sản năm 2013 sau hơn 40 năm cống hiến cho đảng với tư cách đảng viên cộng sản

Ngày đẹp trời đầu tháng chín giữa thu Sài Gòn, câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng đã tổ chức cuộc gặp mặt thân tình chào đón tâm hồn thức tỉnh Mười Thôn

© Phạm Đình Trọng

© Đàn Chim Việt

29 Phản hồi cho “Chào đón anh Mười Thôn”

  1. thịnở says:

    PđTrọng hình như là Đai ta VC ,về hưu ,ra khỏi đảng “ăn cướp bắc kỳ” nên cũng có phải thuộc loại những tên mà Kiên Hòa ” Những thằng mở mắt đều là CỰU chớ không có thằng Việt cộng nào tại chức mà bỏ đảng hay phản tỉnh. No rồi nói cho đỡ nhục cái THỜI NGU đi bốc cứt gà.”hay
    Austin Pham “Hoan hô anh Mười thôn đã mạnh dạn từ bỏ đảng cộng sản vào năm 2016 ở tuổi sắp sửa được chọn làm đại biểu đi…dùng cơm với “bác”, nôm na là lúc đã lú lòi cả lưỡi.”
    Tuy là ai cũng thấy ,đã có người “say” nhưng vẫn có người coi như chúng là bọn phản tỉnh sau khi đã phản phé đảng trưỡng đảng cướp, mơ một cái vé “mã qui”.
    Hai câu phản hồi trên ngắn gọn nhưng nói lên tát cả. Đó là cái bọn “bầy đàn ” từ vv kiệt cho tới tên đm.,và nhiều tên khác…ngay cả lêhđằng đợi tới lúc2x50 cũng ra khỏi đãng vì sợ nếu còn trong đảng khi xuống âm tào địa phủ sẻ bị diêm vương đanh cho “hồn phi phách tán” hay đày xuống tầng địa ngục thứ18(pvđ ,vỏ ng…và ngay cả thằng tướng cướp hô ly tinh cũng vào chùa (buông đồ đao lập địa thành Phật chăng ? nhưng “chùa máu” ở địa ngục 18)..
    Kẻ góp ý biết một tên nằm vùng ,được hoãn dịch vì con côi ,năm 75 đã hí hững vì nhí là se làm làm bí thư tỉnh nhưng không ngờ là chẳng làm gì hết, Nhận chức phó chủ tịch mặt trân tổ quốc,sinh bất mản chủi bới lung tung .Sau cùng thì “ơn trên” thấy chửi kỳ quá ,chìa cho nó cái nhà cướp của một HO và chức…lúc này mói hét chủi…Tương TVTrà cung vậy ,Có chức và quyền lớn hơn thì “ly khai” vói cái nhóm bị thất sủng ….Tóm lại chẳng qua vì quyền lợi địa vị vì không có thì không được tham nhũng ,giàu sang như bọn phutrong sang giàu .TDBC cũng vậy HTN chắc đợi tới lúc lếch vào hòm làm một màn “yêu nước.mà lầm theo tướng cướp. Và tuyên bố ra khỏi đảng rùm beng .!”cho coi…
    Không biếtt anh Trọng nhà ta đã có nhà ,có cơ sở ở Mỹ chưa?
    Bài viết sặc mùi cộng sản ca ngợi tên cs phá nát miền Nam …Bộ hăn tưỡng cú giết người ,chống chính quyền miền Nam theo CS rồi cuối đời “buông đò đao lập địa thành Phật ” (nhắc lại) là thành Phật được sao ?
    Một bọn tiểu quỉ đã hiện nguyên hình sau ngày rằm tháng 7 vừa qua ,ngao du trên ĐCV …
    Âm tào bỏ sót tên chúng hay nhiều qua bắt “sót”?
    Hão Hón hay Mười Thôn lầ những thằng làm dơ danh SG. Chúng có khác chi HuỳnhvănBánh và bọn đòng chí đồng rân của chúng ? Vậy có gì mà ca ngợi chúng : BÔI BẨN trang báo ĐCV !
    (tn)

    • Lão Ngoan Đồng says:

      CHÍNH XÁC 101 %

      “Giác ngộ” vào giờ thứ 25 !
      Cả thế giới vất CS vào thùng rác lịch sử;
      và lúc ngay chính hắn ta gần đất xa trời !

      CS đang tự đào hố chốn chính chúng.
      Và lũ chuột bọ cố rời chiếc tầu đang đắm :-( !

    • CĂM THÙ

      Tai sao phải mãi căm thù
      Con người cũng có lúc này lúc kia
      Buông đao thì đã Phật rồi
      Phải thương mới đúng sao hoài ghét nhau

      Chẳng nên lòng dạ hẹp hòi
      Tình người mới quý trên đời này thôi
      Dẫu cho lịch sử vậy rồi
      Quên đi xí xóa nghĩ hầu tương lai

      NGÀN PHƯƠNG
      (08/9/16)

  2. Vũ Thịên Tâm says:

    Phải chi các anh Mười Thôn anh Lê Hiếu Đằng và nhiều anh khác thức tỉnh sớm vài chục năm trước thì đất nước ta đâu có ‘te tua’ như ngày nay.

  3. tonydo says:

    Bài này hay qúa!
    Xin cám ơn tác giả Phạm Đình Trọng.

    Thưa đàn anh Phạm Đình Trọng:
    Đọc hết bài, em phải vào Google Maps, may mắn tìm được đường mang cái tên rất giang hồ, đường Hồ Hảo Hớn (người bắc gọi Hán). Nó là đường nối dài từ đường Cống Quỳnh tới Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận Một.

    Vì Công Trường của em là sư đoàn đầu tiên thành lập ở miền đông Nam Bộ, nên đơn vị lúc đầu đa phần là người miền Nam. Được sinh hoạt, chiến đấu cùng qúi anh hùng “lương sơn bạc Nam Kỳ Quốc” em hiểu tâm lý của đàn anh Mười Thôn.

    Mặc dù theo qui định kết nạp đảng, không có cắt máu ăn thề, nhưng đa phần khi một đồng chí miền Nam được vô đảng (vì có gia đình thân nhân tiếp tế), nên thế nào cũng có bữa nhậu đã đời.

    Và đồng chí đảng viên mới, đôi khi cắt ngón tay, nhỏ vài giọt máu vô chén rượu của mình.
    Hâm nóng tinh thần cách mạng.

    Đàn anh Mười Thôn có lẽ cũng không ngoại lệ!
    Chắc khi được đại ca Hồ Hảo Hán kệt nạp, nhiều khi có cắt máu hòa với rượu, nên khi quyết định từ đảng, phải tới gặp đại huynh, thắp nén hương lòng, phân bua, xin lấy lại lời thề chăng?

    Thưa đàn anh Mười Thôn:
    Cái chết của đại ca Hồ Hào Hán cho đến nay vẫn chưa rõ ràng.

    Mãi tới năm 2011, tức là sau 36 chiếm trọn miền Nam và 44 năm sau ngày giỗ do gia đình qui định, đại huynh Hồ Hảo Hớn mới được mang di hài vào nghĩa trang Liệt Sĩ và được nhận hàm Anh Hùng.

    Cái khí khái của người Nam Bộ toát lên từ hành động của quan bác Mười Thôn.
    Người Nam là như thế!

    Điều lạ lùng là, khi bác đảng hô hào thanh niên miền Bắc xông vô giải phóng miền Nam vì đồng bào trong đó bị Mỹ Ngụy đàn áp, bóc lột thậm tệ, thế nhưng khi chiến thắng, chẳng có ma nào chạy ra Bắc để hưởng cái sung sướng Xã Hội Chủ Nghĩa.

    Nhưng toàn miền Nam, từ thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng tới núi rừng heo hút, không nơi nào không có người Bắc cư ngụ và, cái quan trọng là:
    Họ, những người đi giải phóng cho đồng bào miền Nam lại nắm giữ Chính Quyền!

    Chúc đàn anh Mười Thôn an bình. Cũng còn gì để mất, để sợ nữa đại ca nhỉ?
    Kính!

    • Lan says:

      Mười Thôn ít nhất cũng học được một hai cái chứng chỉ Luật Khoa Sài Gòn, thì tất nhiên hắn phải hiểu thế nào là tư pháp. Vậy hỏi đồng chí Mười Thôn lúc đồng chí làm chức giám đốc tư pháp hay cái khỉ ma gì đó ở thành Hồ thì đồng chí làm được cái gì, kể nghe chơi? Mẹ nó, mới xin ra ứng cử nó đã mắng mỏ giận quá nghỉ chơi, láng cháng bàn vào chuyện “tư pháp” thằng đảng nó cho bay đít chưa kịp quay đầu nhìn lại. (Đã học luật thì ắt cũng phải biết nếu đảng nó không đề cử thì ai cấm mình ra với tư cách độc lập mà phải xin phép nó?) Thế mà vẫn bám lấy cái chức hữu danh vô thực ấy để có cáii tiêu chuẩn tem phiếu hơn thằng dân đen. Đồng chí chống Mỹ thì cũng được đi. Nhưng khi biết mình chỉ là thứ bù nhìn ngoài ruộng mà không dám chống nó vì sợ, thì tối thiểu cũng nên bắt chước người xưa mà cáo bệnh, treo ấn từ quan, về vui thú điền viên đuổi gà cho vợ mà giữ tròn danh tiết.

      Dân Nam kỳ quốc, “Ra đi gặp vịt thì lùa, gặp duyên thì kết, gặp chùa thì tu.” Dám chơi dám chịu. Cái thứ Mười Thôn làm nhục dân Nam kỳ thì có. Khí khai của Mười Thôn tiếng Mỹ có thể là semen, chứ khí khái thì chắc hổng dám đâu!

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Nhận xét chính xác 101 % ! Bravo :-) !
        Dân Nam kỳ chánh gốc hổng hèn như rứa đâu nhe.
        Dân Nam kỳ có ăn có học tới bậc đại học sao dở như hạch.

      • SẮC NGÀN says:

        TỘI TỔ TÔNG

        Tội này ông Mác gây ra
        Trách người cộng sản ta bà mà chi
        Trách đâu trách ngọn làm gì
        Phải tìm cái gốc mới thì khôn ngoan

        Tại ông mời mọc địa đàng
        Những ai non dạ mới càng tin theo
        Lênin như vậy cũng lèo
        Còn người cộng sản eo sèo vậy ôi

        Dọc dài như kiểu bèo trôi
        Từ từ đùn đẩy cũng rồi tuôn đi
        Có ai biết được những gì
        Mác toàn ngụy biện râu thì nhiều thôi

        Bây giờ mọi sự rõ rồi
        Đã toàn cầu hóa hỡi ơi còn gì
        Thiên đàng địa ngục nói chi
        Như trò con trẻ có gì mà ham

        Thế nên từ chỗ đỏ lòm
        Đã thành trắng bệch khiến ai chẳng cười
        Đến giờ thế sự trêu ngươi
        Trong xanh ngoài đỏ người người đều kinh

        DIỄM NGÀN
        (08/9/16)

      • Tudo.com says:

        @Lan: “Cái thứ Mười Thôn làm nhục dân Nam kỳ thì có. . . . ”

        Mười Thôn, Lê Hiếu Đằng, Trần Sao Vàng. . . khôn lớn lên nhờ chén cơm VNCH, hạt muối miền Nam, nhưng tuổi trẻ bốc đồng muốn thành. . .Spiderman nên “nhảy núi”.
        Ai dè dính màng nhện hùm cs hơn 40 năm nay nếu im lặng thì hèn, nói ra thì nhục nên sống dở chết dở, bây giờ thân như ngọn đèn leo lét sắp hết dầu, cố loé lên trước khi tắt hẳn!
        Nhưng thôi, ông bà mình có câu, đánh kẻ chạy đi ai nở đánh người chạy lại, vậy chúng ta cũng nên duy trì tinh thần VNCH mà mở rộng vòng tay đón nhận nhữnbg con chim lạc lối. . .”tung cánh chim tìm về tổ ấm”.

    • TIẾU NGÀN says:

      VÀO VÀ RA

      Các anh vào đã rồi ra
      Hiếu Đằng làm trước nay là Mười Thôn
      Vào rồi mới biết nguồn cơn
      Ở hoài chẳng đặng thôi bèn bứt ra

      Dẫu sao đời vẫn vậy mà
      Khi vui tìm đến chán đà tìm đi
      Có đâu quan trọng nỗi gì
      Không mình thì chợ vẫn thì cũng đông

      Ngày xưa còn rặt màu hồng
      Lối vào thì dễ chớ hòng lối ra
      Giữ mồm giữ miệng kẽo mà
      Muốn điều trở quẻ có mà mò tôm

      Bây giờ đã khá nhiều hơn
      Nhiều người từ giả nguồn cơn rõ ràng
      Chỉ trừ những loại quan sang
      Những anh hám lợi mới càng nhào vô

      TẾU NGÀN
      (06/9/16)

    • Thày Chủa says:

      Gớm làm gì trịnh rtọng vậy! Anh chàng Phạm đình Trọng còn kém Tonydo 1 giáp đáy!

  4. Kiến Hòa says:

    Những thằng mở mắt đều là CỰU chớ không có thằng Việt cộng nào tại chức mà bỏ đảng hay phản tỉnh. No rồi nói cho đỡ nhục cái THỜI NGU đi bốc cứt gà.

  5. Hi x Pham says:

    Ngai muoi Thon nay can ra toa xet xu vi an com mien Nam tho con ma giac Cong (LP mien Nam dat giac Cong ngoai vong Luat phap) ai muon giac Cong thi ra bac Vy tuyen 17 o nghe chua. Tuy theo nang nhe co the chu di hay nem da de trung tri vi theo giac giet dan Viet pha dat Viet, dong thoi ran de nhung dua sap hay am muu theo giac lam loan giet dan Viet pha dat Viet.

  6. Hùng AK 47 says:

    Thưa các bác lão thành chống Cộng, nếu em nhớ không lầm thì anh Mười Thôn ngày xưa cùng với anh Võ Văn Kiệt, điều động lực lượng quần chúng lẫn TNXP đi đánh tư sản, tịch thu nhà cửa, cướp của cải của bà con mình. Xin các bác kiểm chứng!

    • Lan says:

      @Đc Hùng- Mười Thôn ngày ấy công tác ở thành ủy, và lúc đảng đang hừng hực khí thế đánh tư sản, huy động hàng ngàn cán bộ, nhân viên, TNXP, quần chúng nhân dân bao vây, cách ly, lục lọi, tra khảo bọn phản động phải khai ra chỗ cất giấu của cải của chúng thì đồng chí Mười Thôn của đồng chí chắc là ngồi… dịch lịch sử đảng à? Mười Thôn lớn lên ở miền Nam ắt phải biết rất nhiều gia đình xuất thân buôn thúng bán bưng vất vả tằn tiện tích cóp nhiều năm mới làm chủ được một tiệm nọ kia, gọi những người này là giai cấp trung lưu có lẽ cũng đã là dễ dãi với ngôn từ lắm rồi, tư bản cái mả tía chúng nó!

  7. Austin Pham says:

    Hoan hô anh Mười thôn đã mạnh dạn từ bỏ đảng cộng sản vào năm 2016 ở tuổi sắp sửa được chọn làm đại biểu đi…dùng cơm với “bác”, nôm na là lúc đã lú lòi cả lưỡi.

    • tonydo says:

      Gì mà phải thâm trầm, ác khẩu thế đàn anh?
      Có còn hơn không!
      Có còn hơn không!
      Kính đại huynh!

      • Austin Pham says:

        Ơ…thế hóa ra mồm mép của em có…dao Thái Lan à?
        Em xem lại thì bác cũng đặt mìn rải rác trong comment chứ lị. Ai đời chuyện của Hồ Hảo Hớn thương tâm như vậy mà bác lại cố tình cài cụ Hồ…Hảo Háng ngoài đấy vào. Tư tưởng có mòi lệch lạc, xem thường nghị quyết của đảng là cớ nàm sao hở Trường Sơn đại huynh?

  8. noileo says:

    Trích bài chủ: “Không đổi nghị quyết của đảng lấy mạng sống cho mình, Hồ Hảo Hớn đã phải nhận lấy cái chết.”

    Nếu thực sự vì nền độc lập cho Việt nam, việt cộng Hồ Hảo Hớn phải đi ngược lên phía bắc vỹ tuyến 17, vào lãnh thổ của Lê CHiêu THống 2, vào tổ quốc xã hội chủ nghĩa tội ác Việt nam Dân chủ Cộng hòa [dân chủ cộng hòa bìm bịp, do Trung cộng chống lưng Lê CHiêu THống Hồ chí Minh ly khai Quốc Gia Việt nam dựng nên trên vùng lãnh thổ chiếm đoạt của Quốc Gia Việt nam ở phía bắc vỹ tuyến 17 từ sau hiệp định giơ ne vơ 1954 ô nhục, mở ra một thời kỳ bắc thuộc mới], mà lật đổ chế độ cộng sản tội ác Việt Nam Dân chủ Cộng hòa phản quốc bán nước tay sai giặc tàu
    thay vì làm tay sai cho giặc tàu, thay vì làm tay sai cho VNDCCH, thay vì làm lính đánh thuê cho giặc tàu đánh phá Việt nam Cộng Hòa bành trướng chủ thuyết Mác Lê Mao tọi ác vào VNCH, mở rộng địa bàn bắc thuộc xuống phía nam vỹ tuyến 17,

    Cái nghị quyết ấy không phải như viêt cộng Hồ Hảo Hớn tung hô,

    Cái mà việt cộng Hồ Hảo Hớn gọi là “nghị quyết” chỉ là cái lệnh cho Hồ Hảo Hớn làm lính đánh thuê, làm tay sai giặc tàu đánh phá VNCH bành trướng chủ thuyết Mác Lê Mao tội ác vào VNCH, mở rộng địa bàn bắc thuộc xuống dưới vỹ tuyến 17,

    [địa bàn bắc thuộc vốn chỉ trong phạm vy phía bắc vỹ tuyến 17, do việt cộng Minh-Lê chiêu Thống II, tiếp tay giặc tàu dựng nên từ sau hiệp định giơ ne vơ 1954 ô nhục]

    Hồ hảo Hớn tuân lệnh cộng sản làm lính đánh thuê đánh phá VNCH bành trướng chủ thuyết Mác Lê Mao tội ác vào VNCH, việt cộng Hồ Hảo Hớn tuân lệnh phản quốc bán nước cho giặc tàu thì tất nhiên việt cộng Hồ hảo Hớn phải bị ngừoi yêu nước bắn bỏ, chẳng có gì là oan ức, lại càng không phải là điều để tung hô,

    tất nhiên trí thức bắc kỳ xã nghĩa thì vẫn phải tung hô cái chết đáng đời của việt cộng Hồ Hảo Hớn để che dấu tội ác của tổ quốc xã hội chủ nghĩa tội ác VNDCCH.

    Về một phương diện nào đó hành động của việt cộng Hồ Hảo Hớn quyết tuân lệnh làm tay sai giặc tàu, làm lính đánh thuê đánh phá VNCH, cũng có thể gọi là “dũng cảm”,

    nhưng cái dũng cảm ấy không thể biện minh cho hành động phản quốc của việt cộng Hồ Hảo Hớn, không thể tạo ra một phân, một ly chính nghĩa nào cho cuộc chiến tranh hồ chí Minh tội ác, cuộc chiến tranh tổ quốc xã hội chủ nghĩa tội ác Việt nam dân chủ Cộng hòa, xứ sở của Lê Chiêu Thống đệ nhị tay sai giặc tàu xâm lăng VNCH bành trướng chủ thuyết Mác lê Mao tội ác vào VNCH, mở rộng địa bàn bắc thuộc xuống phía nam vỹ tuyến 17

    Trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 người ta cũng thấy nhiều người lính Đức quốc xã rất dũng cảm, nhưng những cái dũng cảm ấy không thể biện minh cho Đức quốc xã trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 xâm lăng Âu châu

    trong cuộc xâm lăng Ba lan, Hunggaria, Tiệp khắc người ta cũng có thể thấy nhiều người lính hồng quân Liên xô rất dũng cảm, nhưng những cái dũng cảm ấy không thể tạo ra một ly chính nghĩa nào cho cuộc xâm lăng

    • Hùng AK 47 says:

      Em cám ơn bác chỉ rõ ra chuyện này.

    • ĐỘC LẬP TỰ DO

      Con người độc lập mới hay
      Tự do mới thật xưa nay con người
      Dẫu cho lý tưởng thế nào
      Phải mình tự quyết thì đời mới ngon

      Còn như chỉ cách lon ton
      Trên hô dưới dạ hỏi còn ra chi
      Làm theo lệnh lạc vậy thì
      Anh hùng kiểu đó có chi anh hùng

      NGÀN HƯƠNG
      (08/9/16)

  9. noileo says:

    TRích bài chủ: “Ngày nay ở quận 1 trung tâm Sài Gòn có một đường phố nối rạch Bến Nghé với đường phố lớn Trần Hưng Đạo mang tên Hồ Hảo Hớn.”

    “Kiến nghị” nhà trí thức Phạm Đình Trọng không dùng danh xưng “Sài Gòn” khi đề cập đến con đường mang tên tên việt cộng Hồ Hảo Hớn.

    Con đường mang tên tên việt cộng Hồ Hảo Hớn chỉ có ở thành Hồ, thành phố mang tên tên sát nhân giết người hàng loạt, tên tội phạm Lê Chiêu Thống thế kỷ 20

    Đề cập đến con đường mang tên tên việt cộng Hồ Hảo Hớn mà sử dụng danh xưng Sài Gòn, là lăng nhục Sài Gòn vậy!

    • Lan says:

      Cái trí thức xã nghiã nó vậy bác à, con kiến bò quanh miệng chén! Sài Gòn mà có tên đường thằng cộng phỉ Hảo Hớn đào đường đắp mô nào đó thì đúng là hỡi ơi… Sài Gòn niềm nhớ không tên… Nó đã học luật ở Sài Gòn thì ắt phải biết phe cộng làm gì có tam quyền mà làm tư pháp. Già sắp chết, và đến lúc cái chế độ tem phiếu bao cấp không còn, chẳng còn hơn ai được lạng đường, cân thịt thì xin ra. Đúng là nhảm nhí!

  10. Nguyên says:

    Mười Thôn lầm lỡ lâu lắm
    Mười Thôn lầm lì leo lên lầu
    Mười Thôn lăm le làm làm
    Mười Thồn lè lưỡi la làng
    Đảng sắp tan hàng! tan hàng !
    Mười Thôn lê lết lại làng
    Dân đứng hai hàng hoan hô Thôn về làng

Phản hồi