WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

7 luật sư cùng vào cuộc vụ Ngô Thanh Kiều

Ông Ngô Thanh Kiều bị 5 sĩ quan công an dùng nhục hình đánh chết từ 13/5.2012 ở Phú Yên, nhưng cho tới nay việc xét xử vẫn chưa ngã ngũ. Gia đình bị hại kháng lại bản án sơ thẩm, theo đó nhũng công an gây án chỉ bị hưởng án mà theo dư luận là quá nhẹ.

Bản án sơ thẩm

Theo bản án tuyên 2015, ông Lê Đức Hoàn – nguyên Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa, nguyên Trưởng Ban Chuyên án  bị tuyên phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Năm bị cáo còn lại đều phạm tội “Dùng nhục hình”. Trong đó, Nguyễn Minh Quyền (nguyên Đội phó Đội Trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – PC45, Công an tỉnh Phú Yên) lãnh 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Tấn Quang (nguyên thiếu tá Công an TP Tuy Hòa) lãnh 2 năm tù, Phạm Ngọc Mẫn (nguyên thượng úy Công an TP Tuy Hòa) lãnh 2 năm 3 tháng tù, Đỗ Như Huy (nguyên trung úy Công an TP Tuy Hòa) lãnh 1 năm tù cho hưởng án treo.

Riêng Nguyễn Thân Thảo Thành (nguyên thiếu úy Công an TP Tuy Hòa) lãnh mức án cao nhất là 8 năm tù dù suốt quá trình tố tụng, bị cáo này một mực cho rằng mình không đánh Ngô Thanh Kiều. “Trong quá trình công tác, các bị cáo đã lập nhiều thành tích và được cấp trên đánh giá tốt. Mẫn, Quyền, Quang, Huy, Hoàn đều xuất thân trong gia đình có truyền thống cách mạng, cha mẹ – ông bà được tặng thưởng nhiều huân huy chương trong kháng chiến là các tình tiết giảm nhẹ” – bản án nêu.

Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo liên đới chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 99 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi 2 con của anh Ngô Thanh Kiều với mức 575.000 đồng/tháng/cháu cho đến 18 tuổi.

7 luật sư trong phiên xử hiện nay

Qua ba ngày làm việc, đến 18 giờ ngày 09/9/2016 thì phiên tòa phúc thẩm vụ án “Năm công an đánh chết dân” kết thúc phần tranh luận giữa đại diện Viện kiểm sát và các luật sư. Tòa nghị án đến sáng thứ hai ngày 12/9/2016 thì tuyên án.

Không giống như các phiên tòa trước đây chỉ có một mình luật sư Võ An Đôn bảo vệ cho gia đình bị hại Ngô Thanh Kiều, phiên tòa lần này có tất cả 6 luật sư của ba miền đất nước đến tham gia bảo vệ miễn phí cho gia đình bị hại Ngô Thanh Kiều và 1 luật sư bào chữa cho bị cáo kêu oan Nguyễn Thân Thảo Thành.

Tại tòa các luật sư đã tranh luận nảy lửa với đại diện viện kiểm sát về tội danh chưa đúng, mức hình phạt quá nhẹ, thương tích thiếu sót, lời khai mâu thuẫn giữa các bị cáo và nhân chứng… Cả 7 luật sư đều yêu cầu hội đồng xét xử hủy bản án sơ thẩm của Tòa án tỉnh Phú Yên để điều tra và xét xử lại.

Vụ án này rất phức tạp và còn nhiều vấn đề mờ ám chưa được làm rõ, chắc chắn tòa án cấp phúc thẩm sẽ hủy bản án sơ thẩm để điều tra và xét xử lại.

Dưới đây là hình 7 luật sư đứng trước Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng.

14212822_1788426638108353_8056187090996507985_n

 

Tổng hợp theo FB luật sư Võ An Đôn và báo NLD

5 Phản hồi cho “7 luật sư cùng vào cuộc vụ Ngô Thanh Kiều”

  1. Tudo.com says:

    Trích: (Vụ án này rất phức tạp và còn nhiều vấn đề mờ ám chưa được làm rõ, chắc chắn tòa án cấp phúc thẩm sẽ hủy bản án sơ thẩm để điều tra và xét xử lại.)

    Trời đất, thôi đi !

    Từ vụ án Phạm Quỳnh, Nhân Văn Giai Phẩm, Khái Hưng, Nông Thị Xuân. . . cho đến hằng ngàn, chục ngàn, trăm ngàn vụ án khác mà đảng và bác Hồ có bao giờ chịu làm cho rõ đâu.

    Bởi vậy mong vụ án nầy hay những vụ án khác mà có sự dính dáng của đảng được làm rõ thì hãy mong ngày. . .từ trần của “đảng ta” có lẻ dễ thấy rõ hơn!

  2. tèo says:

    Cách mang ,theo dinh nghĩa đầy trí tuệ của Chí Phèo là :”cách …cái mạng ” và từ dó Chí Phèo mơ ước theo công tử con cụ Chánh đi làm cách …mang …dẻ cách cái mạng thăng nào không cho chí phèo tiền đẻ uống ,,,”nước cay”!
    C.A hôm nay là con cháu của chí phèo ,cắt mang ,đánh giét người là chuyên thường ,như mổ heo đạp đầu bò lầm thịt vậychớ việc gì gớm tay ?
    “Ăn gan uống máu”còn “khoái” nữa là !
    (t)

  3. Austin Pham says:

    Đám công an xuất thân từ các gia đình “cách mạng” mà sao đánh đập, giết người không ghớm tay vậy kìa?

    • Tudo.com says:

      Người ta nói “cha mẹ sinh con trời sinh tánh”, còn các gia đình “cách mạng” ta sinh con nhưng bác Hồ và đảng ta. . .đẻ tánh.

      Cho nên những nạn nhân chết trong đồn công an mà cơ thể bầm dập là vì, bị, tại, họ. . . tự hành hạ bản thân trước khi tự vận bởi bị bọn phản động xúi giục để tạo “ấn tượng” xấu cho nhà nước ta.

      Đừng nghe những gì bọn Cạn Sỏng nói, hãy nhìn kỷ những gì bọn. . .Can Ông làm!

    • tonydo says:

      Thật ra thì luật pháp của Việt Cộng cũng có rất nhiều tiến bộ.
      Báo điện tử Vnexpress của nhà nước, hôm nay có bài mang tựa đề:

      (Được miễn hình sự nhưng 2 thiếu niên cướp bánh mì không bị oan sai.
      Ngày 15/9, tòa án TP HCM xử phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự cho Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn (cùng 18 tuổi) về tội Cướp giật tài sản.
      Dù vậy, tòa vẫn xác định hành vi của họ đã cấu thành tội phạm, không oan sai.)

      Miễn trách nhiệm hình sự, nhưng những ngày tù tội (10 tháng) không là oan sai!
      Luật lệ có tiến bộ, thưa qúi đàn anh.
      Kính!

Phản hồi