WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cuộc chiến chống dân cuả Tô Lâm bắt đầu

 

BTTruocFormosa 2.10.2016 20.2

Sáng ngày chủ nhật 02/10/2016 nổ ra cuộc biểu tình đòi đóng cửa nhà máy thép Fomosa tại Hà Tĩnh, với quy mô ban đầu là mười nghìn, sau đó tăng lên gần hai mươi nghìn.

Hình ảnh người ta ghi nhận rõ nhất và thú vị nhất là hình ảnh hàng chục cảnh sát cơ động, cởi bỏ mũ áo, chạy tháo thân như một đàn vịt.

Hình ảnh này vưà khẳng định chân lý sức mạnh đoàn kết của quần chúng là sức mạnh vô địch, vừa chứng minh sức thuyết phục và sức cảm hoá của đám đông những người đồng bào hiền lành không vũ khí. Tính chính đáng của quyền được sống thuộc về những người nông dân nghèo đã làm tan chảy công cụ bạo lực trong tay chính quyền.

Nhưng hình ảnh bỏ chạy của lực lượng cảnh sát trấn áp trước áp lực cuả đám đông không vũ khí đã làm những cái đầu bệnh họan trong bộ máy chóp bu của chính quyền cộng sản phát điên.

Thoả mãn nguyện vọng chính đáng của người dân là đóng cửa nhà máy thép Fomosa. Môi trường sống của biển bốn tỉnh miền trung được cứu thoát. Lòng dân được vỗ yên. Chính quyền đi cùng đường với dân. Đó là cốt lõi của ổn định và của phát triển. Đó là văn hoá cầm quyền trong một xã hội văn minh.

Nhưng không, Chính quyền đã lựa chọn đối đầu với dân chúng, bởi chính quyền coi dân là đối tượng cai trị, là phía đối lập với chế độ. Thực chất, từ «đổi mới», chế độ bắt đầu biến dạng theo tiền và quyền, dân bắt đầu trở thành đối tượng để chính quyền tranh nhau bòn rút. Sự tàn bạo của những kẻ tham nhũng biến dân thành đám đông nghèo khổ, đói khát đã đẩy dân tới hận thù với chế độ. Hoặc là dân chúng phải bị khuất phục, ý chí và nguyện vọng của dân chúng phải bị đập nát, đè bẹp, hoặc chính quyền phải tan rã, chế độ phải sụp đổ.

Cuộc chiến đang được chuẩn bị.

Ngày 05/10/2016, tờ báo Việt Nam Thời báo “đểu”(vntb.org ), một tờ báo của bộ công an lập lờ giả danh VNTB của hội nhà báo độc lập (banbientap@ijavn.org) đã đưa lên mạng tờ biên nhận tiền của Linh mục Đặng Hữu Nam ngày 04/10/2016, trong đó có cả tiền đôla và tiền Euro.

Ngày 07/10/2016, Bộ công an công bố Việt Tân là tổ chức khủng bố, “Việt tân” là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.”

Tác giả Nguyễn Anh Tuấn viết «Người dân địa phương cho biết tuyến Quốc lộ 1A đoạn ngang trước cổng KCN Formosa dày đặc các xe biển xanh ngược xuôi quần đảo, các chốt an ninh được tăng cường. Mọi thứ dường như được chuẩn bị cho ‘một trận đánh lớn’”.

Đúng là một chiến lớn đang được chuẩn bị, nhưng là một cuộc chiến của chính quyền cộng sản chống lại dân chúng của nó, chống lại những người mà chính đảng cộng sản cầm quyền gọi là chủ nhân.

Khác với một cuộc chiến khác cũng đang được âm thầm chuẩn bị và sẽ khai hoả vào một lúc nào đó trong những ngày sắp tới, cuộc chiến này là cuộc chiến cuả riêng ngành cảnh sát, tức là của riêng ông thượng tướng Tiến sĩ Bộ trưởng Tô Lâm. Ông này vừa để xổng mất một tên ăn cắp, nhưng là đảng viên, phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang, có tên là Trịnh Xuân Thanh. Ông ta bị bẽ mặt, bị ông Tổng cười mũi, vì thua trí một tên đê tiện. Ông là một tiến sĩ mà ngay chính ngài Đại sứ Mỹ tại Hà Nội thưà nhận là “cứng nhắc nhưng thông minh”. Và đã có lúc người ta tưởng rằng ông là một trí thức có nhân cách, vì đã từng trực tiếp giáp mặt thuyết phục Anh BA Sam Nguyễn Hữu Vinh bỏ vũ khí quy phục triều đình. Nếu ông ta chỉ là một tên đầu sai thấp hèn, sao có đủ can đảm và trơ trẽn đối diện với con người như BASAM.

Nhưng rồi thì người ta cũng buộc phải thất vọng khi nghĩ rằng ông ta là tác giả cuả việc dựng lên một trang báo giả danh Việt Nam Thời Báo của hội nhà báo độc lập, mục đích là mập mờ thật giả lẫn lộn để huỷ hoại uy tín của tờ báo bằng những bịa đặt thiếu nhân cách của mình. Con người có chút danh dự, có một chút văn hoá không thể tự làm nhục mình bằng một việc làm thấp kém đạo đức như vậy. Người ta cố tình giải thích rằng, trang báo đểu này do một thằng đểu nào đó làm ra trước khi ông từ Tổng cục An ninh Đối ngoại leo lên ghế Bộ trưởng. Ông không dẹp được, vì nó tệ nhưng nó phục vụ cho đảng của ông và phế loại nó thực ra ông cũng không có toàn quyền.

Lần này, ông nhất quyết không để xổng bất cứ kẻ nào. Vây kín 24/24, một con kiến cũng sẽ không thể thoát. Và trước hết, vị Linh Mục Đặng Hữu Nam phải là con cá mắc lưới đầu tiên. Từ con cá này, sẽ tiếp tục những con cá khác. Ông sẽ thắng, nhất định thắng, vì kẻ địch của ông lần này là dân, những kẻ nghèo đói không một tấc sắt. Thật vẻ vang cho con người được gọi là trí thức như ông. Và ông Trọng chắc chắn sẽ hài lòng.

Hãy quay lại, đối thủ của ông là hệ thống đứng phía sau Trịnh Xuân Thanh, là những tên đồ tể tham lam đã phá nát đất nước. Ông biết thưà chúng là ai, và trí thông minh, nếu đúng là thứ mà ông tin là có thật trong cái đầu cuả ông, thì nên dùng vào việc đối phó với chúng. Nếu ông không thắng một ngài ý tá, một vị kế toán trưởng, thì cái học vị tiến sĩ của ông có đáng phải xét lại không. Nói như vậy, vì nhiều người tin rằng cái học vị tiến sĩ của ông không cùng một lọai với cái mà ông Trần Đại Quang và ông Nguyễn Phú Trọng đang có.

Hãy tung những lực lượng cơ động tinh nhuệ nhất, trang bị đến tận răng cho họ, và hãy cho những toán an ninh dày dạn kinh nghiệm nhất len lách vào trong dân. Hãy cài mật vụ vào từng nhà, từng xóm, bám sát từng người dân 24/24. Sự khôn ngoan được đào tạo của ông sẽ đem lại cho ông chiến thắng đối với đám đông bà con cô bác cuả ông. Họ thưà can đảm, nhưng họ nghèo đói, và nhất là họ chưa quen đối phó các thủ đoạn của chính quyền cộng sản của các ông.

Cáí khó tin nhất là các ông lại có thể sẵn sàng nhả đạn vào dân, vào những người mà các ông gọi “đểu” là chủ nhân của chế độ, chủ nhân của đất nước, vào những người sinh ra và từng nuôi dưỡng các ông. Ông đã thề trung thành tuyệt đối với đảng, và khi đảng đã coi dân là kẻ thù, thì ông bắn dân cũng là lẽ thường. Bắn cũng được, nhưng xin đừng cho xe tăng cán nát dân như cộng sản Trung quốc cán dân của họ trên Thiên An Môn năm 1980. Đành rằng đã là cộng sản thì mạng con người là con sâu cái kiến. Chủ nghĩa và chế độ trên hết.

Cầu chúc ông thắng dân và tiếp tục lên chức.

07/10/2016

© Bùi Quang Vơm

© Đàn Chim Việt

14 Phản hồi cho “Cuộc chiến chống dân cuả Tô Lâm bắt đầu”

  1. Nguyễn Kim Nên says:

    Nếu người lấy bút danh “vơm” thật sự là ông BQ Vơm thì trước tiên tôi kính chào ông Vơm . Vì ông Vơm là người cộng tác với diễn đàn danchimviet, có tên tuổi công khai (như các bác Bùi Tín, Tưởng Năng Tiến, chị Phạm Thị Hoài, …), cho nên nếu ông Vơm tránh trả lời tôi và các bác khác trên diễn đàn này thì tôi cũng không trách. Nhưng ông Vơm không tránh mà đã cất công trả lời thì ít ra tôi cũng tôn trọng ông ở chỗ này.

    Về vấn đề chống hay bênh TX Thanh thì ông Vơm hãy nhìn cho rõ: Người Buôn Gió không 1 lời bênh vực TX Thanh về chuyện tham nhũng. Các người bình luận trên Diễn Đàn này cũng không bênh vực TX Thanh bất kỳ vấn đề nào cả. Chỉ có 1 điều mà những người chúng tôi chấp nhận là “TX Thanh còn được cái quyền ra tòa công khai công bằng, với luật sư biện hộ theo đúng trình tự pháp luật” (điều không tưởng trong xã hội cộng sản VN)

    Nôi dung chính trong loạt bài về TXThanh của Người Buôn Gió là gì ? Là tố cáo những trò dơ bẩn, tham lam, hèn hạ của bọn cầm quyền Việt cộng, từ tên tổng bí đến các ủy viên bộ chính trị, bộ trưởng, …
    Chưa 1 lần NBG lên tiếng bênh vực sự vô tội của Thanh, mà người ta đã đọc được nhiều sự kiện thâm cung bí sử đốn mạt của đảng cộng sản VN. Có thật hay không ? Nếu không có thật tại sao băng đảng của Phú Trọng lại xanh mặt cuống quýt tìm cách bịt miệng NBG và hăm dọa TXThanh đủ điều? Và như vậy thì NBG có bị TXT lợi dụng hay không ? Hay chính NBG đã lợi dụng chyện này để tố cáo băng đảng cs VN ?

    Như vậy thì sự lo ngại của ông Vơm thật không chính đáng chút nào.

    Điều đáng nói hơn nữa, đó là trong bài “Gió quá xa không còn biết lối về”, không phải vô tình mà ông Vơm đã lạc quan cho rằng (dưới sự lãnh đạo của Trọng, kẻ tử thù của TXThanh) “Xã hội đang được từng bước nới rộng các trói buộc. Sức mạnh từ bên dưới đang mạnh dần, có tổ chức dần dần. Dân chủ Trong Ngoài đang đến gần sự thống nhất”. Cái này thì tôi muốn lập lại lời của bác Austin Phạm đã nói bên dưới :” Hoặc ông và Huy Đức chính là X31, X32 mà trong bước đường cùng đảng đã phải hy sinh các ông, buộc phải lộ mặt”, để hỏi ông Vơm :”ông phải trả lời như thế nào ? để xứng đáng được danchimviet tiếp tục đăng bài của ông” (danchimviet có thể vẫn tiếp tục đăng bài của ông, nhưng có xứng đáng hay không). Nên nhớ rằng Diễn Đàn này chấp nhận các ý kiến khác biệt . Yêu tự do dân chủ hay phục vụ độc tài, phản quốc cũng được quyền phát biểu. Nhưng tôi nghĩ không có người đọc nào lại chấp nhận những tác giả 2 mặt, lấp ló không biết đứng bên nào.

  2. Nói thiệt mất long` says:

    Tay Vơm nây` coi bô Gió đã “thổi vô miệng” cái gi` đó chăng nên giơ` “ngậm miệng ăn tiên`” hay định “quay giáo trở cơ`” giúp Gió thổi theo hướng khác để cả hai đỡ bị nghe chưởi? Coi chưng` đó nghen Vơm, kẻo lỡ Gió thổi nhâm` thứ gi` thúi vô miệng là mỗi khi há môm` lại toàn cái đó và hơi thúi phả ra thi` tàn đơi` rùi đó.

  3. Lại Mạnh Cường says:

    BLOGGER HUỲNH NGỌC CHÊNH

    MONDAY, OCTOBER 10, 2016

    Formosa Hà Tĩnh: Sự phản bội không thể chối cãi của Đảng CSVN

    Ngày 8/10/2016, truyền thông nhà nước đưa tin Tòa án Thị xã Kỳ Anh tuyên bố trả lại hơn 500 đơn kiện Formosa của các giáo dân xứ Phú Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, với lý do thiếu chứng cứ về thiệt hại và Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 1880 về việc bồi thường thiệt hại cho người dân 4 tỉnh Bắc Trung bộ.

    Một lần nữa, thảm họa môi trường biển miền Trung lại phơi bầy toàn bộ những sự thật phũ phàng trong việc quản trị đất nước của Đảng CSVN, đó là tình trạng “sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi”. Vì lợi nhuận và lợi ích của một bộ phận lãnh đạo trong đảng, người ta đã bất chấp tất cả, kể cả cuộc sống của dân chúng và tương lai của dân tộc này.

    Nhìn trở lại sẽ thấy, trong quá trình đầu tư của Formosa Hà Tĩnh, nhà đầu tư Formosa không chỉ đã nhận được những ưu đãi vô cùng lớn, vô cùng bất thường từ nhà nước Việt nam. Đó là thủ tục cấp giấy phép đầu tư nhanh nhất, với các chính sách hỗ trợ ở mức cao nhất, thậm chí vượt khung quy định, đây là điều chưa từng có trong tiền lệ.

    Việc Chính phủ Việt Nam khi chưa điều tra, thống kê đầy đủ các thiệt hại mà đã vội vã chấp nhận lời xin lỗi và đồng ý nhận số tiền 500 triệu USD từ thủ phạm là một sự rất đáng ngờ. Điều đó chỉ có thể là do có sự cấu kết, thông đồng giữa đại diện Nhà nước Việt Nam ở các cấp, các ngành theo một chủ trương và chính sách nhằm phục vụ cho lợi ích của nhà đầu tư Formosa, với mục đích tư lợi về mọi mặt, kể cả chính trị. Nếu như biết rằng đứng đằng sau dự án Formosa Hà Tĩnh là Tập đoàn Công ty Luyện kim Trung Quốc MCC (Metallurgical Corporation of China Ltd) dưới lớp vỏ Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, một doanh nghiệp kinh doanh hàng đầu của nhà nước của Trung Quốc có trụ sở ở Bắc Kinh.

    Trong cuộc họp báo của Chính phủ chiều 30/6/2016, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, “…Hy vọng nhân dân Việt Nam có thái độ khoan hồng, độ lượng, thể hiện sự cao thượng đối với Formosa.”. Hay trước đó là phát biểu của ông Chu Xuân Phàm rằng: “Muốn bắt cá, bắt tôm hay nhà máy, cứ chọn đi. Nếu chọn cả hai thì làm thủ tướng cũng không giải quyết được…”. Việc Chủ tịch HĐQT của Formosa đã không ngần ngại tuyên bố: “Trong bất kỳ tình huống nào, công ty vẫn giữ cho nhà máy tiếp tục hoạt động, đặt sự an toàn và lợi ích của toàn thể cán bộ nhân viên lên hàng đầu, nỗ lực để phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam”. Qua đó thì sẽ thấy, Formosa đã nắm đầu các quan chức Hà tĩnh nói riêng và ban lãnh đạo đảng CSVN nói chung đến mức nào?

    Chính vì thế, ngay từ đầu người ta đã thấy trước cái kết của vụ việc sẽ là, Formosa Hà Tĩnh chỉ cần bỏ ra 5000 triệu USD trả cho nhà nước Việt nam, thì mọi chuyện sẽ được xếp lại và coi như không có gì xảy ra. Và điều đó đã được chứng minh, khi Formosa Hà Tĩnh khẳng định rằng, việc người dân Quỳnh lưu, Nghệ An khởi kiện Formosa là chuyện nội bộ của phía Việt Nam và họ không liên quan.

    Mức bồi thường của Formosa chỉ vẻn vẹn có 500 triệu USD là quá thấp so với thiệt hại thực tế mà thảm họa do Formosa gây ra cho kinh tế, xã hội, đời sống và môi trường trên một diện rộng. Theo số liệu tính toán của các nhà khoa học, thì tổng số mức bồi thường của Formosa Hà tĩnh để khắc phục toàn diện có thể lên tới 1.000 tỷ USD. Nghĩa là gấp tới 20 lần mức mà Formosa Hà Tĩnh chấp nhận bồi thường.

    Điều này đã được chúng minh khi vừa qua chính quyền Việt Nam thông báo sẽ sử dụng 3.000 trong tổng số 11.000 tỷ đồng (500 triệu USD) của Formosa bồi thường để đền bù cho sự thiệt hại của người dân tại 4 tỉnh miền Trung trong 6 tháng, từ tháng 4 – tháng 9/2016. Điều đó cũng có nghĩa là mức đền bù của Formosa được phía Việt Nam chấp nhận chưa đủ để đền bù cho sự thiệt hại của người dân tại 4 tỉnh miền Trung trong vòng 24 tháng và hoàn toàn chưa đề cập đến việc khôi phục môi trường biển đã bị tàn phá. Trong lúc theo dự báo của các nhà khoa học cho biết, hậu quả của thảm họa do Formosa Hà Tĩnh gây ra có thể kéo dài từ 50 đến 70 năm.

    Chính vì thế, dư luận xã hội đã đặt câu hỏi: Vì sao nhà nước Việt nam lại dành cho Formosa những ưu đãi đặc biệt, dễ dãi như vậy và nhằm mục đích gì?

    Hậu quả do thảm họa môi trường do Formosa Hà tĩnh gây ra, là thiệt hại vô cùng lớn về kinh tế, xã hội và môi trường, đặc biệt là cuộc sống của hàng triệu người dân 4 tỉnh Miền Trung. Đây là điều không cần phải bàn cãi và cái đó khó có thể lấy gì để bù đắp nổi. Cuộc sống của người dân ở đây bây giờ lâm vào tình cảnh không có việc làm, phải chạy ăn từng bữa và cái đói, cái nghèo đang rập rình trước cửa mỗi gia đình.

    Do vậy, việc người dân bức xúc và tiến hành các hành động về pháp lý để bảo vệ quyền lợi cho mình, cũng như biểu tình phản đối Formosa cũng như các cấp chính quyền vô trách nhiệm là điều cần thiết để bảo vệ cuộc sống của chính họ và con cháu họ. Mục đích cuối cùng của họ là, yêu cầu Formosa Hà tĩnh phải có trách nhiệm trong việc tái thiết, bồi thường, đền bù do đã phá hủy sinh thái, môi trường sống của người dân cũng như hoạt động kinh doanh, kể cả du lịch ở 4 tỉnh miền Trung và thậm chí là phải đóng cửa nhà máy của Formosa Hà tĩnh nếu không hoàn thành trách nhiệm trong việc đền bù.

    Tuy vậy, cách hành xử của nhà nước Việt Nam thì khác hoàn toàn, thay vì đồng tình với người dân để buộc formosa Hà Tĩnh phải chịu trách nhiệm trong việc đền bù thỏa đáng, thì họ đã làm ngược lại. Họ đứng đối diện với quyền lợi của người dân để bảo vệ và che chắn cho quyền lợi của Formosa. Họ vu cáo cho việc người dân biểu tình phản đối Formosa là do bị VT xúi dục, hay nhận tiền từ VT.

    Một số hình ảnh cho thấy, các nhân viên cảnh sát cơ động đứng quanh lưng vào bức tường Formosa để che chắn cho kẻ tội phạm, thậm chí có các nhân viên cảnh sát vung dùi cui đánh đập người biểu tình trước của Formosa Hà Tĩnh ngày 2/10/2016. Cũng như các thông tin đang loan truyền trên mạng xã hội ngày hôm qua (8/10/2016) cho biết “Trong một động thái khác, các lực lượng cảnh sát cơ động từ Trung ương đã được tăng cường quanh khu vực nhà máy Formosa. Các hình ảnh từ địa phương cũng ghi nhân hàng rào kẽm gai, tường thành xung quanh Formosa đã được gia cố chuẩn bị cho những đợt biểu tình tiếp theo của người dân.”, thậm chí là “…hàng trăm cảnh sát cơ động với những chú chó nghiệp vụ mõm bị bịt kín diễn tập chống phản động trước cổng Formosa.” v.v…

    Trước đây, Đảng CSVN thường tự hào rằng, họ là lực lượng chính trị “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu”. Song qua việc xử lý các vấn đề xung quanh vụ việc Formasa Hà Tĩnh đã cho thấy, ban lãnh đạo Đảng CSVN hôm nay, đã chọn chỗ đứng bên phía Formosa – là thủ phạm cũng như kẻ thù của nhân dân miền Trung, để bảo vệ quyền lợi cho chúng.

    Giờ đây, Đảng CSVN không chỉ quên nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của người dân mà họ còn chống lại nhân dân. Điều đó cho thấy, Đảng CSVN đến nay đã quá suy thoái, cực kỳ thoái hóa và biến chất. Họ bây giờ chỉ biết bảo vệ quyền lợi cho các nhà tư bản, những người có khả năng làm căng hầu bao và các trương mục tại ngân hàng nước ngoài của cá nhân và gia đình họ mà thôi.

    Còn đối với nhân dân thì họ để “sống chết mặc bay”.

    Ngày 10/10/2016

    • tonydo says:

      Xưa:
      (Vì nhân dân quên……mình
      Vì nhân dân hy…..sinh. Anh em ơi vì nhân dân quên….mình. Đoàn vệ quốc chúng ta ở nhân dân mà ra…được dân mến, được dân qúi muôn vàn.)

      Nay:
      (Vì Mô Sa quên ….mình
      Vì Mô Sa hy….sinh. Anh em ơi vì Mô Sa quên….mình. Đoàn vệ quốc chúng ta ở nhân dân mà ra, được dân mến, được dân qúi muôn vàn)
      Kính Quan Đốc!

  4. Haile says:

    Tình-hình Việt-Nam hiễn tại. Đánh giá Formosa so-sánh tầm cở quang-yếu ngang như Đảng Cọng-sản. FORMOSA mất ĐẢNG CỌNG-SẢN tan. Đồng-Bào Giáo dân nói riêng, Nhân-dân cả nước nói chung. Đặt mình vào tư-thế Việt-cọng thì thấy rỏ quyết-tâm của Việt-cọng : “QUYẾT TỬ PHẢI GIỮ FORMOSA” Đã biết rõ khả-năng và ý-chí cố thủ của Việt-cọng. Khả-năng của toàn dân thì sao ?
    Phương-tiện vô hạng (toàn dân) Điều-kiện cần-thiết cương-quyết đoàn-kết châp-nhận hy-sinh. Có đươc ĐIỀU-KIỆN nầy với PHƯƠNG-TIỆN do DÂN vì DÂN. Thực-hiện khả-năng thanh-toán mục-tiệu FORMOSA dễ dàng. Máu có đổ không đáng kể. Thành-quả vĩ-đại cho đời sống con cháu sau nầy được an-toàn và hạnh-phúc vĩnh-viễn.

  5. Nguyễn Kim Nên says:

    Tác giả BQ Vơm nên giải thích sự mâu thuẫn giữa bài này và bài “Gió đã đi quá xa”

    Bài này :”Ông (Tô Lâm) sẽ thắng, nhất định thắng, vì kẻ địch của ông lần này là dân, những kẻ nghèo đói không một tấc sắt. Thật vẻ vang cho con người được gọi là trí thức như ông. Và ông Trọng chắc chắn sẽ hài lòng”

    Bài “Gió quá xa không còn biết lối về” :”Sức mạnh từ bên dưới đang mạnh dần, có tổ chức dần dần. Dân chủ Trong Ngoài đang đến gần sự thống nhất. Xã hội đang được từng bước nới rộng các trói buộc”. (http://old.danchimviet.info/archives/105016/gio-qua-xa-khong-con-biet-loi-ve/2016/10)

    Nếu không giải thích được thì tác giả hoặc là thích viết những lời ồn ào nhưng thiếu chứng cớ, thiếu ý nghĩa, vô trách nhiệm – hoặc là tác giả là người luồn lách vào cộng đồng người Việt tự do để làm công việc của 1 dư luận viên.

    • Tudo.com says:

      Có lẻ ông Vơm nghĩ độc giả là những trẻ con hai ba tuổi hay những bệnh nhân Alzheimer ?
      Nhưng không riêng ông Vơm đâu nếu chúng ta để ý một số còm trên diễn đàn cũng sáng ca chế độ miền Nam nhân bản nhưng chiều lại hát nhờ bác Hồ VN mới có được hôm nay, và kèm theo câu bác Hồ muôn năm.
      Thậm chí trong một bài, phần trên chửi Cộng láo sát nhân rồi phần dưới làm bộ tiếc rằng miền Nam cũng bất nhân như thế.
      Đây là lối nhập nhằng hoá giải sự tàn độc của “đảng ta”, hay những nhà chuyên khoa. . .cờ bạc gọi đó là trò “lập lờ đánh lận con đen”.

    • vơm says:

      Các bạn thân mến.
      Chả có gì phải thích thêm cả. Đơn giản là Gió đã che chắn cho Một tên ăn cắp tiền của Dân. Chống hay không chống ai cũng vậy, tiền ăn cắp cuả dân, trước sau với ai đều là hạng đê tiện, có nên mất công sức để che chắn cho nó.
      không.
      Còn Tô Lâm đang dân Hà Tĩnh dính tới Việt Tân để lấy cớ bắt bớ đàn áp dân, trước hết là kiếm cớ để bắt, hoặc trục xuất cha Đặng Hữu Mai ra khỏi dân, rồi trị dân khi rắn không còn đầu. Đó là thủ đoạn của Cộng sản. Đành là cần tránh những gì có lợi cho cộng sản, nhưng cũng không thễ lẫn lộn, người lương thiện và tên ăn cắp. Tên nq̀y đang muốn mượn danh chống cộng để ung dung sống tại nước ngoài bằng đống tiền khổng lồ ăn cắp được của dân, nhưng lại nghiễm nhiên được hưởng quy chế tị nạn để có thể sống vênh vang, giàu có. Phong trào dân chủ đã bị tên này lợi dụng bằng miệng của Gió.

      • Austin Pham says:

        Vơm đã lên tiếng thì anh cũng xin có đôi lời. Rõ ràng TXT phải có ăn chia với nhiều tên khác chứ không mỗi mình hắn mà ôm trọn gói 3000 tỷ đồng. Ngoài ra người ta còn biết rằng từ trên xuống dưới thằng nào/con nào cũng ăn cắp, tham nhũng cả. Chúng nó chỉ tụ hợp với nhau theo nhóm, chia sẻ lợi ích trên xương máu của dân, bán tháo tất cả tài nguyên đất nước. Việc các em tấn công vào Thanh và người buôn gió là một chiều, cho dù có mang danh nghĩa gì. Hãy để cho họ lên tiếng, mang ra ánh sáng tất cả những cái mà em và Huy Đức chưa dám sờ tới. Để anh nói cho em rõ. Nguyễn Phú Trọng có dính sâu vào vụ Formosa, thế nên hắn đã phải muối mặt làm thinh trước các sự cố và bất bình của người dân. Hắn hiểu rõ là có nhiều thế lực phía sau, nhất là những kẻ bị hắn cho ra rìa vừa rồi, đang tìm cách lột mặt nạ của mình trong vụ tham nhũng động trời này. Trọng phải đánh trước, vừa lấy chính danh, vừa chuyển hướng dư luận. Em biết đấy! Formosa chả đền một đồng xu nào cả. Toàn là do bộ chính trị đứng đầu là Phú Trọng đóng tuồng mà thôi. Cứ mang thử giày của Formosa thì em sẽ rõ. Dự án này đã có sự bảo kê từ ngày đầu và cái giá phải chi cho lũ đầu trâu mặt ngựa mang kiếng trắng không dưới vài tỹ đô la Mỹ. Em chưa ăn uống gì ráo thì phải lỗ thêm tiền à? Có giỏi thì mang ra tòa, các đồng chí ạ!
        Những gì anh viết phía trên, nếu bọn em còn chưa nghĩ ra thì chỉ có 2 cách giải thích. Các em không có cái đầu của những người có khả năng phân tích để viết báo. Hoặc em và Huy Đức chính là X31, X32 mà trong bước đường cùng đảng đã phải hy sinh các em, buộc phải lộ mặt.
        Ở cái thế giới ngày nay, khi mà chủ nghĩa cộng sản đã bị quẳng vào xọt rác thì đừng bảo với anh là đang có các đảng viên lương thiện. Chúng nó không có mù và thiếu óc. Em và Huy Đức thì sao?

  6. Có thể tin được hạng ngươi` nây` không? says:

    Em cũng đang định nói như bác. Coi bộ cái bác Vơm nây` đã quen “hai mang” nhiêu` lắm hay sao đó.

  7. CÔNG VÀ TƯ

    Giờ đây thiên hạ vi tư
    Vì công còn biết bây chừ tìm đâu
    Nắng mưa bao nả dãi dầu
    Nó tôi luyện vậy lấy đâu người hiền

    Gian ngoan mới thật thần tiên
    Càng nhiều quỷ kế mới liền tiến xa
    Ngôn từ diễn xuất hàng hà
    Chỉ dân ngu dốt mới là tin theo

    Nên thôi vận nước eo sèo
    Lấy chi khá được chỉ nghèo mà thôi
    Nói chi cũng sự đã rồi
    Tháng mười tháng tám vón hồi xa lơ

    Bây giờ như cá vào lờ
    Như chim vào bẫy dễ nào thoát ra
    Trách xưa Các Mác bao la
    Đưa ra thuyết rọ người ta chui vào

    PHƯƠNG NGÀN
    (10/10/16)

  8. Nguyễn Kim Nên says:

    Bài trước (“Gió quá xa không còn biết lối về”) thì bác Vơm chống nhà hoạt động Người Buôn Gió, ca tụng đồng chí Trọng Lú chống tham nhũng, ngầm tuyên truyền viễn vông rằng tổng Trọng nhà ta sẽ là người cải cách dân chủ cho VN (!!)

    Bài này thì bác Vơm mắng bộ trưởng công an nhận lệnh của Trọng chuẩn bị bắn giết dân.

    Thế là thế nào ? Bác Vơm hãy công khai lập trường . Bác làm việc cho ai ? Có nhận lương của họ không?

    Gớm ghiếc những thứ cắc kè bông !

    • vơm says:

      Vơm không chống ai cả đâu. Bởi vì Gió là bạn của Vơm, nhưng Gió đã bị bọn ăn cắp lợi dụng. Trong tay Trịnh Xuân Thanh có cả tỷ đô tiền của người dân lao động. Thằng ăn cắp này mượn tay gío để lập lờ chống Trọng lấy danh nghĩa ấy mà kiếm quy chế tị nạn, hòng thoát truy nã, sống thượng thặng với đống tiền tháo nhể được. Vơm chỉ đánh thức Gió vì chính danh dự của Gió. Không có lý do nào khác. Chúng ta tiêu diệt Trọng lú vì một nền dân chủ, nhưng dân chủ hay không dân chủ thì bọn ăn cắp vẫn là bọn ăn cắp. Không thể để chúng có đất, ngay tại Đức hay Pháp thì càng cần phải như vậy.

Phản hồi