WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TQ khởi công xây trường học ở Hoàng Sa

Trung Quốc ngày càng củng cố 'chủ quyền' đối với quần đảo Hoàng Sa

Trung Quốc ngày càng củng cố ‘chủ quyền’ đối với quần đảo Hoàng Sa

 

Trung Quốc đang xây dựng một trường học trên quần đảo Hoàng Sa mà họ gọi là Tây Sa để cho khoảng 40 con em của các binh sỹ và người dân của họ cư trú trên quần đảo này, hãng tin Mỹ AP cho biết.

Đây được xem là nỗ lực của Bắc Kinh để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo mà họ có tranh chấp với Việt Nam này.
Cách nay hai năm, Bắc Kinh đã thiết lập một đơn vị hành chính mới là thành phố Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam bao gồm các quần đảo Tây Sa, Trung Sa và Nam Sa mà phía Việt Nam gọi là Trường Sa.

Đây được xem là thành phố cực nam của Trung Quốc đặt trên đảo Phú Lâm mà Trung Quốc gọi là Vĩnh Hưng với số dân là 1.443 người. ‘Tam Sa’ là căn cứ để Trung Quốc kiểm soát vùng biển mà họ tuyên bố có chủ quyền trên Biển Đông.

Chính quyền thành phố Tam Sa ra thông cáo cho biết công việc xây dựng trường học bắt đầu vào ngày 14/6 và dự kiến sẽ mất 18 tháng để hoàn thành.

Trung Quốc lên án tiếp

Trong một diễn biến khác, hôm thứ Sáu ngày 13/6, Trung Quốc đã lên án mạnh mẽ các hành động của Việt Nam và Philippines tại Biển Đông trong phiên họp lần thứ 24 của các nước tham gia vào Công ước Quốc tế về Luật Biển.

Phó Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc Vương Dân đã thông báo với hội nghị về ‘những hành động khiêu khích’ của phía Việt Nam nhằm cản trở hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển có tranh chấp gần quần đảo Hoàng Sa, theo tường thuật của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV.

Ông cũng lên án việc Việt Nam tuyên bố có chủ quyền đối với Hoàng Sa vì ông cho rằng chính phủ nước này đã ‘công nhận chủ quyền của Trung Quốc từ năm 1974 trở về trước’.

Ngư dân Trung Quốc đã định cư trên quần đảo Hoàng Sa

Ngư dân Trung Quốc đã định cư trên quần đảo Hoàng Sa

“Người Trung Quốc có một câu ngạn ngữ cổ là ‘quan hệ giữa các nước phải dựa trên sự thành thật và đáng tin’. Ngoài ra trong quan hệ quốc tế cũng có một nguyên tắc cơ bản là ‘không nói ngược’. Việt Nam đã nuốt lời hứa, phủ nhận những gì mà họ đã hứa trước. Thử hỏi làm sao Việt Nam có thể xây dựng lòng tin với cộng động quốc tế? Làm sao mà người ta có thể tin vào lời hứa của Việt Nam?” ông Vương phát biểu trước đại biểu các nước.

Về tranh chấp với Philippines cũng trên Biển Đông, ông Vương nói ‘gốc rễ của vấn đề là việc Philippines chiếm giữ phi pháp một số hòn đảo thuộc quần đảo Nam Sa của Trung Quốc và tìm cách sử dụng trọng tài quốc tế để hợp pháp hóa những hành động khiêu khích và xâm phạm của họ cũng như đề giành được sự cảm thông và ủng hộ của cộng đồng quốc tế’.

“Do tranh chấp (giữa Trung Quốc và Philippines) có liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và đường biên giới trên biển nên Trung Quốc sẽ không chấp nhận bất cứ cách giải quyết cưỡng ép nào. Việc Trung Quốc bác bỏ bất cứ ý tưởng đưa ra trọng tài giải quyết do Philippines đưa ra là phù hợp với luật pháp quốc tế và lập trường của Trung Quốc trên vấn đề này sẽ không thay đổi,” ông nói.

Tin BBC

8 Phản hồi cho “TQ khởi công xây trường học ở Hoàng Sa”

  1. MÂY NGÀN says:

    ĐÃ RÕ

    Bây giờ đã rõ thằng Tàu
    Nó như quân cướp khác nào ngày xưa !
    Hoàng Sa nó đã xây trường
    Giàn khoan nó cắm còn đường binh sao !
    Việt Nam sao giống bù cào
    Nhảy qua nhảy lại lao xao vậy mà !
    Ban đầu tàu lạ mà la
    Đến sau bí quá mới đà gọi tên !
    Nhưng đều Trung Quốc anh em
    Đều tình đồng chí vang rền năm châu !
    Vẫn coi như chỉ chuyện nhà
    Ai mà can dự hóa ra tầm phào !
    Giờ thì càng lại rõ rồi
    Bốn không nó đến nước mình răn đe !
    Anh hùng đánh Mỹ ai dè
    Bây giờ gặp Chệt chạy re thế nào !
    Ngọn cờ chống Pháp giương cao
    Trước quân bành trướng ném ào đi đâu ?
    Thôi thì thấy đó đủ rầu
    Rỗng thùng to tiếng cầu âu vậy mà !
    Nghĩ đi nghĩ lại xót xa
    Anh hùng thuở trước nay đà đi đâu ?
    Nào Nguyễn Trãi, Hưng Đạo Vương
    Quang Trung, Thường Kiệt … chắc buồn làm sao !
    Bởi nay đổi mới cơ đồ
    Thời kỳ Cộng sản dễ nào như xưa !
    Thôi thì định mệnh an bài
    Hoan hô Chủ tịch Bác Hồ muôn năm !

    PHIẾM NGÀN
    (21/6/14)

  2. nvtncs says:

    “Lính đánh thuê” hết đạn chạy tụt cả quần.
    QĐND quang vinh, do thiên tài Võ tướng xưa đã chiến thắng 2 cường quốc Pháp, Mỹ, nay có súng, có đạn, có tầu ngầm nhưng không ra chống Tầu khi nó đâm chìm tầu mình, không dám gọi Tầu là Tầu, mà lại bóng gió, gọi nó là “LẠ”, đã không chống nó thì thôi lại còn không cho phép dân VN biểu tình chống nó.
    Như thế nghĩa là thế nào?

    • Austin Pham says:

      Thưa bác,
      Em nó vừa xịt… phân trên mạng, sao bác đành đoạn bắt em nó…lè lưỡi liếm lại. Úi giùi! trông thật phát khiếp, lương có vài triệu đồng ku hồ mà xì xụp cái đống bầy nhầy thì khổ quá!

  3. VC trốn đâu cả rùi says:

    “Tàu lạ , tàu lạ ” , bây giờ thì ” trường lạ, trường lạ “!

    ” Quân Đội Nhân Dân Việt Nam anh hùng ” đã từng đánh thắng dỏm “các đế quốc sừng sỏ ” đâu cả rồi ?! Hay là cũng sợ líu cả lưỡi, hòn d…chạy thọt lên cổ họng, đầu óc đóng băng hệt như chúa đảng Việt cộng Nguyễn phú Trọng hôm đầu tháng năm khi nghe tin giặc ầm ầm mang tàu, phi cơ, dàn khoan tới Hoàng sa .

  4. Buồn muôn thuở says:

    Không biết khi nào cấp lãnh đạo VN sau khi chế độ phong kiến chấm dứt trên đất nước vất bỏ cái não trạng là đất nước VN tồn tại là phải dựa vào nước khác hay chủ nghĩa nào đó. VN từ 1945 đến nay hết dựa vào Pháp ,Mỹ ,Liên sô,TQ để duy trì quyền lực của phe nhóm ,đảng phái …không có 1 đường lối độc lập vì trên thế giới không nước nào giống nước nào và tại sao dân tộc VN lúc nào cũng tự hào về mình mà sao đất nước không vươn lên nổi trong khi đó có rất nhiều nước nhỏ ,dân số tí hơn VN cả chục lần lại phát triển,dân cơm no áo ấm có phải chăng cấp lãnh đạo VN không có tâm ,có tầm hay chỉ biết đến cá nhân , lo thu vén khi có cơ hội ăn trên ngồi trước ,coi dân như cỏ rác sống chết mặc bây tiền thầy bỏ túi.Chính sự hiện nay như lục bình trôi , dân không biết trông cậy vào ai , nước mất vào tay Tàu cộng không có gì lạ .Có lẽ người VN ta không thuộc nằm lòng câu ” không có gì là cho không ,biếu không cả ” nên đất nước hôm nay lâm vào cảnh không biết nên khóc hay nên cười ?

  5. Vietnamese says:

    Đảng lãnh đạo toàn diện, mọi mặt nhưng riêng biển đông Đảng không lãnh đạo. Kỳ là thật, lão lũ tóc bạc từ ngày có cái giàn khoan toàn cắm mặt, cúi đầu tránh cái camera truyền hình….hèn hạ quá.

  6. Văn Quang says:

    Đố biết “trường” này sẽ dạy những môn gì? Xin thưa: môn lường gạt chuyên nghiệp, môn lưu manh láu cá, môn nói láo không biết ngượng mồm, môn vừa ăn cướp vừa la làng, môn ngụy tạo bằng chứng, môn ngậm máu phun người, môn dây máu ăn phần…

    Những môn này đều đã được TQ truyền đạt cho tên học trò ngu xuẩn là CSVN, và chúng đã dung những gì chúng học được để gieo bao tang tóc điêu linh cho đất nước và dân tộc VN. Tiếc thay cho bọn học trò ngu ngốc này, chúng học không hết nghể nên chỉ có thừa “nội lực” để đè đầu cưỡi cổ nhân dân VN, nhưng lại không dám ho he đụng đến cái lông chân của tên thầy TQ!

    Muốn đuổi giặc cướp TQ thật hữu hiệu, đảng CSVN nên gởi thật nhiều cán bộ, con em ra Hoàng Sa đặng theo học “trường” mới này của TQ. Lần này thì các đồng chí nhớ học cho kĩ để “giải phóng” đất nước nhé!

  7. Haile says:

    Chuyện gì đến. Nó sẽ được tuần-tự-tiến theo thời-gian của định-ước, cũng là chân-lý không bao giờ thay đổi, mà Việt-cọng đã tuyên-thệ. Tuyệt-đối trung-thành và hoàng-chĩnh tốt đẹp nhất 16 chữ vàng và 4 tốt của Đồng-chí Tàu cọng đã chiếu-chỉ. Ải NamQuang-Thác BảngGiốc-…. Hoàng-Trương-Sa….và còn nữa trong bí-mật ? Sẽ tiếp-tục diễn ra mà Việt-cọng đã “CỐNG HIẾN để ĐỔI LẤY SÚNG ĐẠN và HẬU-CẦN” của TÀU-CỌNG đánh chiếm (giải-phóng) Việt-Nam-Cọng-Hòa Nam Việt-Nam ! Qua một ngày Tổ-Quốc Việt-Nam càng rõ nét lâm nguy ! Toàn dân Việt cứ trong tình-huống “Ngũ-dòm” lẫn nhau ! Để mặt cho Việt-cọng thao-túng như thế nầy ! Việt-Nam sẽ mất.

Phản hồi