WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Buổi tưởng niệm 17-02 của các tổ chức dân sự bị phá rối

Đã thành thông lệ trong những năm gần đây, vào ngày 17-02, kỉ niệm cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, nhiều nhà hoạt động và các tổ chức xã hội non trẻ đã cùng tham gia vào hoạt động tượng niệm mang tính tự phát này.

Mặc dù trong vài năm lại đây, báo chí nước nhà có chút tiến bộ là đã ít nhiều nhắc tới cuộc chiên biên giới 1979 thay vì hoàn toàn im lặng như trước kia, nhưng hoạt động tưởng niệm vẫn bị phá rối.

Nếu năm trước, nhóm cưa xẻ đá làm bụi mù và ầm ĩ khu vực tưởng niệm thì lần này một đám đàn bà ra nhảy nhót, xe phá sóng điện thoại đậu gần khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.

Nhà chức trách cũng sử dụng loa tuyên truyền giải tán đoàn người, kích động một số phần tử côn đồ vào phá rối buổi tưởng niệm, một số kẻ nhảy múa trên khu vực sân trước tượng đài Lý Thái Tổ. Số khác phá rối các hãng thông tấn nước ngoài tác nghiệp và thách thức họ.

Theo thông tin từ các nhà hoạt động trong nước, khoảng một chục người đã bị bắt đi trong buổi sáng này hôm nay, nhưng họ lần lượt được trả tự do vào buổi chiều.

Việc câu lưu như vậy cũng xảy ra với buổi tưởng niệm tại Sài Gòn.

16649018_418455188502676_7570250966539244187_n

16730404_418455321835996_2581638687192002120_n

16730562_418455205169341_303620533375262920_n

16729295_1877337455817732_4080870255109491219_n

 

(Ảnh Facebook)

13 Phản hồi cho “Buổi tưởng niệm 17-02 của các tổ chức dân sự bị phá rối”

  1. tonydo says:

    Trọng kính qúi trưởng thượng!
    Nhân đọc còm của đàn anh Áo vải cờ đào, em xin được trình qúi quan bác rằng thì là:
    Có sự nhầm lẫn giữa Việt Cộng và Cộng Sản Việt Nam.

    Thưa:
    Khi qúi tiền bối nhà mình bươn trải khắp nơi tìm đường đánh đuổi thực dân xâm lược Pháp, mỗi vị nghĩ một đằng, và vì thế mỗi Ngài làm một nẻo.

    Hai cụ Phan, cụ Diệm, cụ Hồ….v.v. mặc dù có đường hướng khác nhau, nhưng qúi cụ đều là những người yêu nước. Dân Tộc, Dân Chủ, Tam Dân, Tự Do, Cần Lao Nhân Vị hay Cộng Sản….v.v..ý có khác nhưng mục đích của qúi tiền bối giống nhau.

    Đó là đánh Pháp giành độc lập!

    Thế nhưng Việt Cộng ngày nay lại khác. Xin lắng nghe còm của quan bác Áo vải cò đào luận về chuyện này:

    Áo vải cờ đào says:
    23/02/2017 at 16:00
    @ tonydo! Tôi thấy cần phải nhắc lại câu anh viết: ” Dân đen vẫn còng lưng bơn (bươn) trải kiếm miếng ăn, và những nhóm ” Việt Cộng biến hình” lại “tranh đấu nghị trường” với nhau.”. Rất chuẩn, nếu không muốn nói là chính xác!

    Phải gọi đích danh bọn bán nước CSVN là…VIỆT CỘNG!! Cám ơn anh Tony. Theo tôi, CSVN không đáng sợ bằng Việt cộng. CSVN chỉ giết người, ăn cướp, ăn hiếp dân đen VN, còn bè đảng VIỆT CỘNG thì…giết cả một DÂN TỘC!!! Avcđ

    Xin ngả mũ cúi đầu bái ngài Áo vải cờ đào một phát!

  2. tonydo says:

    Muốn đất nước phú cường ngang bằng những quốc gia trong khu vực, con đường duy nhất là lật đổ chế độ độc tài đảng trị.

    Việt Cộng khác với Nga Cộng, khác với Ba Lan Cộng…. Và ngay cà Triều Tiên Cộng, Trung Quốc Cộng, chúng nó cũng ma mãnh hơn nhiều.

    Những nhà tranh đấu trong và ngoài nước đã tuân thủ hình thức bất bạo động, một hình thức “văn minh” phù hợp với trào lưu của thế gìới hiện nay.

    Thế nhưng, kể từ khi Hoa Kỳ bang giao với chúng nó (1995) cho tới nay, hơn 20 năm dài đằng đẵng, Việt Cộng vẫn đánh, vẫn đá, vẫn bỏ tù và tệ hơn nữa, chúng nó còn đầy đoạ một số vị lang thang đời tị nạn nơi xứ lạ quê người.

    Vì thế:
    Bạo lực cách mạng để lật đổ và tiêu diệt Việt Cộng là con đường duy nhất và cuối cùng mà dân ta phải làm.

    Không cần chiến lược gia, không cần quân sư qủi kế “quạt mo”, cứ làm đúng những gi Việt Cộng đã làm cho dân chúng Miền Nam trước 75 là Việt Cộng ăn không yên, ngủ không ngon, tiêu tùng là cái chắc..

    Không cần những đơn vị lớn, kồng kềnh vào lúc nằy. Những tổ tam tam chế, bí mật ra đòn mau lẹ, rút lui an toàn là chiến thuật nên làm trong tình hình hiện nay..
    Kính!

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Tôi cũng đồng ý là BẠO LỰC CÁCH MẠNG là phương cách duy nhất để diệt CS Á châu, như V+, T+ và Bắc Hàn (Bắc Triều Tiên). Bọn nó cứng đầu, rất ngoan cố và hiếu sát.
      Tuy nhiên muốn thế phải có ngoại viện bên ngoài mới có vũ khí tối tân, cũng như phải có nhân lực. Cứ xem bọn IS muốn tiến hành chiến tranh phải có tiền của dồi dào và nhân lực nhiều và tài giởi để điều hành chiến tranh kéo dài.

      Đáng tiếc là hiện nay phía dân chủ đối lập hiện nay còn trứng nước, nói trắng không tiền không lực, làm sao tiến hành một cuộc cách mạng bằng bạo lực được. Cùng lắm là “làm bạo” một phát như Đoàn Văn Vương ở đầm Cống Rộc, huyện Yên Lãng, tỉnh Hải Phòng thôi ! Xem ra chả khác gì thời Pháp thuộc xảy ra vụ tương tự ở Nọc Nạn, nhưng rồi vẫn vậy !

      Chính vì thế phải tạm thời chọn phương cách BẤT BẠO ĐỘNG, để xây dựng lực lượng, và rút kinh nghiệm tranh đấu, cũng như để “mua cảm tình” thế giới !
      Chính yếu lúc này là phải ĐÁNH THỨC NGƯỜI DÂN chống lại bạo quyền cộng sản qua các vụ đàn áp để cướp đất, cướp tài sản, các bất công xã hội. Ngắn gọn phải HỌC TẬP LÀM CÁCH MẠNG qua các phong trào dân oan, giáo oan … nói khác đi tạo nên các cao trào DÂN SỰ BẤT TUÂN (civil disobediance), cũng như kiến tạo nhiều XÃ HỘI CÔNG DÂN (civil societies) để hổ trợ nhau cùng hành động.
      Làm cách mạng, nhất là bạo lực cách mạng, cần học tập và thực hành để ngày môt lớn mạnh.

      Một khi xây dựng được lực lượng chính trị khá mạnh, ta có thể xây dựng môt lực lượng quân sự bên cạnh, để vừa đấu tranh chính trị và quân sự song hành. Lấy các chiến thắng quân sự làm áp lực trên bàn thảm xanh chính trị. Chả khác gi CS đã áp dụng thời nội chiến, buộc Mỹ phải rút, để dễ bề thanh toán VNCH. Hay ít ra như ở Bắc Ái Nhĩ Lan hay FARC ở Nam Mỹ, làm áp lực mạnh với chính quyền hiện tại để đạt được các thoả ước mới bãi bỏ hoạt động quân sự.

      Kết luận, làm chính trị như kho cá nhỏ. Cần thời gian để HỌC TÂP, để TÍCH LUỸ kinh nghiệm và XÂY DỰNG lực lượng ngày một đông đảo và hoàn chỉnh hơn.

      • tonydo says:

        Kính đàn anh quan Đốc!
        Cách nhìn của quan bác là hết sức chính xác. Hầu như mọi người đều cho rằng, nó phải như thế.

        Trong hoàn cảnh hiện nay mà ngài đã phân tích ngắn gọn nhưng cô đọng trong còm trên, nó phải là thế.

        Nhưng, thưa quan Đốc; Việt Cộng cũng lại muốn đúng như vậy, đàn anh ạ!
        Họ đang mua thời gian, để quyền lợi, quyền bính nằm gọn trong tay một số ma đầu, gọi là “nhóm lợi ích”.

        Một khi ván đã đóng thuyền, không thể cưỡng lại trào lưu dân chủ thế giới, vì ăn sâu, bắt rễ trong chính quyền, lại có trong tay tài lực ăn cướp, ăn cắp của dân trong thời gian dài, chúng nó lại nắm thiên hạ trong tay.

        Dân đen vẫn còng lưng bơn trải kiếm miếng ăn, và những nhóm “Việt Cộng biến hình” lại “tranh đấu nghị trường” với nhau.

        Cho dễ hiểu, nếu không tiêu diệt được Việt Cộng thì vài ba chục năm nữa, quê hương ta sẽ có khác gì Thái Lan, Mã Lai, Phi líp pin.

        Những thằng giàu có từ Việt Cộng mà ra, cò cưa với nhau cho dân đen coi trò Dân Chủ. (biểu tình, xuống đường, nhóm vàng, nhóm đỏ cho vui)

        Con cái chúng nó lại làm quan, giàu có, trị vì đất nước!
        Con cháu dân đen vẫn còng lưng đi quét lá đa, hai tay vơ lỗ miệng!

        Kính quan Đốc nghĩ sao?
        Em Tony trọng kính quan ngài!

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear tonydo,

        Thực ra một số người trong đó có tôi đã từ lâu thấy rõ viễn ảnh này ở các lân bang ở Đông Nam Á như tonydo đã nêu ra. Tôi đã từng cảnh báo hồi trước tại đây

        Ở Indonesia báo giới phương Tây đã gọi con cháu và đồng chí của nhà độc tài Suharto là “TẬP ĐOÀN BERKELEY” !
        Lý do con cháu của Suharto và đồng chí rận được gửi đi học ở các đại học danh tiếng bên Mọi, trong đó có nhiều đứa học ở Berkeley của bang Cali nắng nóng hợp với thể tạng dân ĐNA. Dĩ nhiên bọn này học song về nước làm cha, cho nên bọn Mọi cấp bằng thoải mái ! Đó là loại bằng “hữu nghị” !

        Con trai Khadaffi có thằng làm luận án tiến sĩ ở đại hoc danh tiếng bởi ông giáo sư bảo trợ và trường này được “đấm mõm” rất nhiều tiền :-( !).
        Con trai lớn của Hunsen được gửi đi học ở trường quân sự West Point xứ Mọi rồi về nắm cơ quan công an cảnh sát phản gián chi đó, nhằm bảo vệ chế độ độc tài.
        Hai thằng con trai Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Minh Triết học đại học ở Mỹ; con gái học thêm ở Thuỵ Sĩ … Cả ba học song về nước được bổ nhiệm vào chỗ béo bở nhất và sự nghiệp hạnh thông. Như thế cha ông chúng học hành chẳng ra gì, nhưng sau đó là một sự “lột xác” ngoạn mục nhờ sự tiếp tay của đám chính giới tư bổn Âu Mỹ.

        Con cháu chúng ta ở hải ngoại học mửa mật và ta tiêu tốn nhiều tiền của, cũng chưa chắc đã lọt được vào các đại học danh tiếng nhất xứ Mọi, Anh, Pháp …
        Ấy cũng bởi con cháu mình tốt nghiệp song, chắc chắn sẽ ở lại phục vụ cho các xứ này, tức tranh chỗ với dân bổn xứ, cho nên học hành phải cực kỳ xuất sắc mới đá văng bọn bổn xứ :-( ! Ngắn gọn bằng cấp của con cháu chúng ta là thứ thiệt !

        Còn dân trong nước được đi du học ở Mọi là sướng quá sức, làm sao mà lọt đươc các đại học danh tiếng nhất. Học cũng mửa mật.
        Trừ trường hợp bọn con ông cháu cha hay bọn con nhà giầu học hành lang bang, cốt ra ngoại quốc để rửa tiền, chuyển tiền chuyển của là chính ! Một thí dụ như con của blogger Beo, vốn bồ bịch với tường công an.

        Chưa hết bọn đỏ đầu não còn cấu kết với nhau qua cách làm thông gia với nhau để tạo vây cánh. Cũng như con gái Ba Dzũng kết hôn với Việt Kìu để hợp thức hoá làm công dân Mỹ dễ dàng khi cần thiết, hay ít ra ra vào xứ Mỹ dễ dàng nhất.

        Nói tóm lại, những vụ LỘT XÁC kể trên không sao tránh khỏi. Chúng ta không có khả năng đốt giai đoạn để đẩy mạnh tiến trình dân chủ hoá đất nước như ý muốn.

        Nói thực, cứ nhìn nước Nga hơn ta nhiều lần. Thế mà đã thoát khỏi nanh vuốt CS mấy thập niên, nhưng lại rơi vào bàn tay sắt bọc nhung của các lãnh tụ như Jelsin, Putin … và chả biết đến bao giờ mới có dân chủ tự do thực sự như Tây Âu, Mỹ, Úc, Nhật …

        Nhưng có điều đáng mừng là chính sự thối nát của bạo quyền như ở ta, Tàu, Nga … tạo nên chán ghét và căm thù trong dân, mong mỏi có sự đổi dời ngày một tăng. Bởi dù đến thời con cháu chắt của Hồ Duẫn Đồng Chinh … lên nắm quyền, nhưng bản chất cũ của cha ông của chúng vẫn còn đó. Cho nên có thể nói không có sự thay đổi trong sự cai trị cho dù chúng có bằng cấp cao bao nhiêu đi nữa. Thực tế cho thấy chúng còn tệ hại hơn cha ông chúng rất nhiều.
        Ngắn gọn chính bọn cầm quyền đang tự đào hố chôn chính chúng, bởi chúng đã gây hấn với toàn dân, khiến đến các bậc tu hành cũng nổi giận. Các tu sĩ tôn giáo lớn ngày một tham gia vào chính sự để tỏ thái độ bất mãn thay cho dân. Điển hình vừa qua vụ các tu sĩ Kitô giáo đã tích cực tham gia trong vụ kiện cáo Forrmosa.
        Họ không chỉ tranh đấu cho giáo hội của riêng họ như xưa, mà nay họ đứng hoàn toàn về phía dân, tranh đấu cho quyền lợi sát sườn sống chết của dân.

        Một điểm đang ghi nhận, nếu không muốn nói là điểm son, là cộng đồng VN hải ngoại vốn chính yếu hình thành từ thất bại chua cay của VNCH, nên mức độ chính trị hoá cực kỳ cao.
        Sau hơn bốn thập niên các cộng đồng này ngày một trưởng thành và lớn mạnh như “Phù Đổng thiên vương”. Cộng đồng này ngày một gắn bó với nhân dân trong nước, nhất là hết sức ủng hộ các dissidents, các xã hội công dân quốc nội.
        Đây sẽ là động cơ chính yếu giúp cho tiến trình dân chủ hoá VN được đẩy mạnh.

      • Áo vải cờ đào says:

        @ tonydo! Tôi thấy cần phải nhắc lại câu anh viết: ” Dân đen vẫn còng lưng bơn (bươn) trải kiếm miếng ăn, và những nhóm ” Việt Cộng biến hình” lại “tranh đấu nghị trường” với nhau.”. Rất chuẩn, nếu không muốn nói là chính xác! Phải gọi đích danh bọn bán nước CSVN là…VIỆT CỘNG!! Cám ơn anh Tony. Theo tôi, CSVN không đáng sợ bằng Việt cộng. CSVN chỉ giết người, ăn cướp, ăn hiếp dân đen VN, còn bè đảng VIỆT CỘNG thì…giết cả một DÂN TỘC!!! Avcđ

      • BUILAN says:

        Thưa với Áo vải Cờ Đào !
        Đỗ Mười TONY từng đắp chung chăng, nên rất rành mấy con rận .” Nói vậy mà khỏng phải vậy” là chuyện bình thường ,! Rận nó hút máu anh VC nầy chuyền cho anh VC kia luân lưu trong huyết quản thành bầy đàn…. Có la chi mô !
        Kính chào quý huynh. Chúc vui khỏe , viết nhiều cho chị Hồng dui !

  3. Thien La says:

    Dang~ va` nha` nuo*c’ CSVN luon^ mom^` lu*a` gat dan^ : Phap’ My~ la` ke? Xam^ La*ng VN .Thu*c’ te^’, thanh nien, sinh vien ,tri thu*c’ ca~ nuo*c’ da~ thu*c’ tinh? : Ke? xam^ la*ng VN chinh’ la` Tau`& Ke? lam` tay sai cho Tau` xam^ la*ng VN la` Dang~ & nha` nuo*c’ CSVN va My~ .

    Nhin` vao` cac’ cuoc^ cong^ cu cua? Dang? & nha` nuo*c’ CSVN danh’ pha’ nhan^ dan^ dang le^? bai’ trong buoi^? le^? tuo*ng? niem^ Hanoi, Saigon du? nhan^ ra dieu^` nay`.

    • Nguyễn Hưng says:

      Quả Báo !

      Trước 1975, giặc từ miền Bắc vô đây…

      “Giặc từ miền Bắc vô đây
      Bàn tay chém giết hận thù
      Giăc từ miền Bắc vô đây
      Bàn tay giết chóc hôi tanh
      Giặc thù Đỏ xăm lăng
      Giặc thù Đỏ bạo tàn
      Giặc thù Đỏ giết hại dân lành
      Đốt phá quê hương…”

      Sau 1975, giặc từ miền Bắc tràn sang…:

      Trong diễn văn ngày 16 tháng ba năm 1979, lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình tuyên bố đã giết được 37.000 bính lính Việt Nam, đánh bị thương 7.000 người và bắt được 5000 tù binh.

      Quả Báo !

  4. Buá Tạ says:

    Mẹ kiếp, nhảy với muá.
    Nhìn giống mấy con đượi quá.
    Sao không ai quẳng cho chúng ít hào rồi bảo chúng vạch đi cho đở … nhớp mắt.

Phản hồi