WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những hình ảnh tư liệu quý giá về cuộc khởi nghĩa Đề Thám

Sau hoà ước Quí-mùi (1883) chấp nhận sự bảo hộ của Pháp ở Bắc-kỳ, Vua Việt-Nam kêu gọi dân chúng nổi lên chống Pháp. Ðề-Ðốc Hoàng-Hoa-Thám (Trương-văn-Thám?) đã hưởng ứng phong trào này và nổi dậy chống Pháp chiếm giữ các vùng Bắc-Giang, Thái-Nguyên và Hưng-Hóa. Dân chúng gọi ông là Ðề-Thám.

Pháp đem quân đánh mãi mà không được nên năm 1894, Pháp phải xử hoà với ông, cho ông cai quản 22 xã trong vùng Yên-Thế. Ðề-Thám lập căn cứ ở Chợ-Gò. Dân chúng gọi ông là con “Hùm thiêng Yên-Thế”. Nhưng hai năm sau thì Ðề-Thám lại nổi lên đánh Pháp, tới năm 1898 thì Pháp lại xin ký hoà ước nhường cho ông thêm nhiều quyền lợi nữa. Ðề-Thám sống yên cho tới năm 1905 thì lại nổi dậy đánh Pháp một lần nữa (những tấm hình ông chụp với gia đình là trong khoảng nầy).
Năm 1908, Ðề-Thám quyết định đánh một cú lớn để chiếm thành Hà-Nội nên đã âm mưu với nhiều người đầu bếp để bỏ thuốc độc (bột datura) cho 200 lính Pháp giữ thành ăn, nhưng vì liều thuốc hơi yếu nên lính Pháp chỉ bị lảo đảo chứ không chết, cuộc âm mưu bất thành.
Ðầu năm 1909, quân đội Pháp quyết định mở chiến dịch lớn để tấn công Ðề-Thám trong tận sào huyệt, Ðề-Thám thua nên bỏ trốn vào rừng. Pháp ra giải thưởng 25.000 đồng cho ai bắt hay giết được Ðề-Thám. Có ba tay lãng tử người Tàu vì ham tiền nên tìm đến Ðề-Thám để xin gia nhập rồi thừa lúc ban đêm ông ngủ mà xúm đến chặt đầu ông đem về lãnh thưởng ngày 10 tháng 2 năm quí-sửu (18-3-1913), chấm dứt một cuộc kháng chiến trường kỳ trên một phần tư thế kỷ.

Anh hùng Đề Thám

Những bạn cách mạng của Đề Thám

Anh hùng Ba-Biêu, cánh tay mặt của Đề Thám

Đại gia đình Đề Thám

Gia đình cha vợ Đề Thám bị bắt

Một thành lũy

Bên trong thành lũy

Nhóm quân của Phạm Quế Thắng

Đồn lính Pháp trong vùng Yên Thế

Quân Đề Thám bị bắt làm tù binh

Khâm sai Lê Hoàn, kẻ thù của Đề Thám

Tù binh Đề Thám trên hải cảng Alger, trước khi vào tù tại Guyane

Ba thủ cấp của lính Đề Thám bị Pháp chặt đầu

3 Phản hồi cho “Những hình ảnh tư liệu quý giá về cuộc khởi nghĩa Đề Thám”

  1. phuong mai says:

    Can phai trung bay toi ac cua Cong San Viet Nam trong chien tranh tai vien bao tang Vo Van Tan.
    (Tòa soạn: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  2. KIM PHUC - Mỹ Lai - Đại diện dân làng bị Mỹ thả sát ở QUẢNG NGÃI says:

    Thực dân Pháp tàn ác như thế .
    Mỹ cũng chẳng kém gì —Viện Bảo tàng chứng tích chiến tranh ở phố Võ văn Tần , TP Hồ Chí Minh tại VN hiện nay còn cả kho Tư Liệu đấy. Mọi người xem đều thấy rõ những hình ảnh các đơn vị Lính Mỹ thả sức càn quét ,đốt phá , bắn giết bao người dân vô tội , người chết đầy làng … Ở nơi khác , ảnh những biệt kích Mỹ cắt đầu người hàng loạt , 2 tay xách 2 chùm đầu người mà miệng chúng cười ha hả … Thật ghê rợn .
    Đàn Chim Việt – Các anh chị có dám DŨNG CẢM đưa những hình ảnh đó lên mạng không ? Đúng như tôn chỉ CÔNG BẰNG , TRUNG THỰC …mà các anh chị đã tuyên thệ ấy ?

    • phuong mai says:

      Dua len luon hinh anh tan bao cua Cong San Viet Nam giet nguoi hang loat trong ky Mau Than 68, nam1976, nhung nam cai cach ruong dat, chua ke nhung nguoi bi giet khi di vuot bien vi tau bi ban be nat!
      Dem thu bao nhieu nguoi bi sat hai boi Cong San Viet Nam?Dua len cho moi nguoi biet!
      Tai sao khong trung bay toi ac Cong San tai Vo Van Tan
      Nho phai cho cong bang.
      Da dao Cong San Viet Nam!
      (Tòa soạn: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

Phản hồi