WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lê Thị Công Nhân bị bắt giữ và xử phạt

Luật sư Lê thị Công Nhân đã bị  bắt giữ 2 ngày liên tiếp 29 và 30 tháng 12 năm 2010 và “được” ra quyết định xử phạt 1,5 triệu đồng do lần vi phạm án quản chế. Cụ thể như sau:

Hôm 29/12:

10.30h tối ngày 29-12-2010 khi luật sư Lê thị Công Nhân cùng anh Ngô Duy Quyền- là anh trai ruột của sinh viên Ngô Quỳnh, đến ga Hà Nội để lên chuyến tàu 11h tối vào Huế thăm linh mục Nguyễn Văn Lý thì bị khoảng 20 công an mặc cảnh phục và thường phục đến bắt.

LS Công Nhân

Công Nhân cho biết những công an này xuất hiện nhanh đến mức “bỗng dưng” như từ dưới đất chui lên, hoàn toàn không xưng tên, chức vụ công việc…

Nhà ga khi ấy vắng tanh không một bóng người làm Công Nhân rất ngạc nhiên vì còn 30 phút nữa tàu mới chạy và quãng thời gian này luôn là thời gian đông nhất người đến đi tàu và tiễn đưa nhau. Mãi sau cô mới biết là ga Hà Nội đã bắt ép hành khách phải vào trong khoang tàu ngồi đợi cho đến giờ tàu chạy còn người thân đưa tiễn thì bị buộc phải ra về hết để  thuận tiện trong việc bắt giữ.

Sau đó, họ giải cô vào văn phòng công an ga Hà Nội và lập biên bản vi phạm án quản chế với cô. Công Nhân không ký vào bất  kỳ biên bản giấy tờ nào có nội dung quy kết cô vi phạm án quản chế, và chỉ nói đúng một câu duy nhất, rằng “Thế này thì lại được Đảng tặng phiếu bé hư thôi.” Mấy công an ga mặc cảnh phục phải nhịn lắm mới không bật cười to.

Khoảng 11.30h tối họ đưa luật sư Công Nhân về công an phường Phương Mai phố Phương Mai để tiếp tục thẩm vấn, lúc này họ mới rút ra một xấp tài liệu in chữ chi chít đó là những gì Công Nhân đã từng nói, viết trên mạng để cô đọc và ký xác nhận điều mình đã làm.

Gần 10 người thay nhau thẩm vấn, dọa nạt, thuyết phục cô và bắt cô phải thừa nhận và ngợi khen, tự hào như họ về những “thành tích” của ĐCS trong những năm qua… Công Nhân bảo “Tôi không hiểu nổi các anh chị thế nào nữa! Tại sao lại cứ nói thay người khác thế và cứ bắt người khác phải cảm thấy như mình? Bất đồng quan điểm thì thôi không chơi với nhau nữa, tìm đứa khác mà chơi, sao lại phải tốn sức bắt người khác phải có cảm giác như mình? Hay nhỉ! Oái oăm đến thế là cùng!”

Công Nhân cũng bị thẩm vấn về Công Đoàn Độc Lập và mối liên hệ với anh Trần Ngọc Thành ở Ba Lan.

Cuộc thẩm vấn kết thúc và Công Nhân được thả về lúc 1.15h rạng sáng ngày 30-12-2010 với một cái giấy yêu cầu đến công an phường Phương Mai tiếp tục “làm việc” vào 9h sáng cùng ngày để được “nhận quyết định xử phạt tiền vì đã vi phạm án quản chế”.

Ngày 30-12

Sáng hôm sau, thứ Năm 30-12, luật sư Công Nhân vẫn như thường lệ không đến trụ sở công an theo lệnh, dù biết chính quyền sẽ phạt tiền.

10.30h sáng cô và người bạn đến quán ăn trên phố Huế ăn để trưa. 2 người ăn xong lúc 11.30h thì ngay khi bước chân ra khỏi quán cô đã bị một nhóm công an mặc thường phục lao đến với máy quay phim bật sẵn chĩa thẳng vào cô và người bạn. Họ xông đến túm chặt tay cô bẻ ra phía sau và đưa thẳng về công an phường Ngô Thì Nhậm 59 phố Huế.

Suốt 11 tiếng đồng hồ, luật sư Công Nhân bị giữ và thẩm vấn tại đồn này.

Trong lúc bị giữ, Công Nhân lấy điện thoại ra định báo tin cho gia đình nhưng họ không cho phép sử dụng mà còn đòi thu giữ tài sản của cô.

Nội dung cuộc thẩm vấn kéo dài 11 tiếng từ 11.30h sáng đến 10h tối xoay quanh 3 ý chính: các bài thơ, các bài phỏng vấn và việc luật sư Công Nhân vi phạm quản chế sẽ bị trừng phạt thích đáng.

Điều đặc biệt ngày thẩm vấn hôm nay, Công Nhân cho biết, họ không hề cho cô uống nước dù cô đã yêu cầu đến 3 lần. Trong buổi thẩm vấn, công an đã “lên lớp” Công Nhân về sự ưu việt và tươi đẹp của xã hội, dọa sẽ cho cô vào tù thêm một lần nữa, và nói cô “thích dân chủ thì sang Tây mà ở”!

Khoảng hơn 4h chiều thì A42 đưa luật sư Công Nhân về phường Phương Mai và tiếp tục thẩm vấn đến 10h tối. Lúc 7 giờ sau khi cô đòi nước uống và ăn cơm khi đến bữa thì một nhân viên trẻ mà Công Nhân không biết tên mới mang cho cô 1 ly nước. Một nam công an đã thẩm vấn cô rất nhiều lần rồi, hôm nay tự giới thiệu tên Quang, trả lời luật sư Công Nhân thế này “Chị ngoan cố nên bị đối xử như vậy.” Luật sư Công Nhân đã đáp lại “Chính quyền này thật quá dã man… Các người nhân danh nhà nước bắt cóc tôi thẩm vấn 8 tiếng đồng hồ mà không có 1 giọt nước uống, đến bữa ăn không có một hạt cơm. Thật quá ác độc. Gái điếm, nghiện ngập ma túy bị công an bắt đến bữa ăn còn được mua cơm cho ăn, vậy mà lại đối xử với tù chính trị như vậy àh. Ăn hay không là việc của họ, nhưng phải cho họ ăn khi đến bữa là nghĩa vụ của nhà  nước, tiền ngân sách chi trả cho tất cả việc đó chứ không phải tiền túi các người”. Một người tên Minh trả lời “Chị đến đây làm việc chứ không phải là bị bắt giữ mà đòi ăn uống khi đến bữa.”

Khoảng 9h tối thì Thiếu tá công an khu vực Nguyễn Xuân Sơn lại tiếp tục nói: “Nếu chị không chấp hành pháp luật của Đảng và nhà nước thì chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh với chị.” Họ đưa cho cô tờ quyết định xử phạt hành chính số 01 của công an phường Phương Mai, phạt luật sư Lê thị Công Nhân 1,5 triệu đồng, nộp phạt trong vòng 10 ngày tại kho bạc nhà nước kể từ ngày có quyết định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Luật sư Công Nhân hỏi cưỡng chế cách nào. Ông Sơn đáp “Chúng tôi có cách riêng của chúng tôi chị không cần biết.”

10h tối, luật sư Công Nhân đi bộ về nhà trong tình trạng vừa mệt vừa đói.

Theo tin của FNA, Đàn Chim Việt biên tập.

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Lê Thị Công Nhân bị bắt giữ và xử phạt”

  1. Delarue says:

    Công Nhân ơi,từ nay em phải cẩn thận nhé vì cái tụi bầy đàn đó muốn làm nhục em.Mỗi khi ra ngoài em phải mang theo đầy đủ”hành trang cá nhân”.Bọn tay sai ngu dốt của đcsvn này có thuộc tính của lũ chó,có óc của loài vượn và có trái tim Heo cộng thêm đạo đức HCM…Thành thử ra quê hương ta nay điêu tàn.

  2. phong says:

    Dung la lu quy doi lot nguoi ….!

  3. Nguoi xua says:

    Cong san luu manh , dang cuop , luat rung . Co TT Nguyen Van Thieu noi rat dung va da di vao lich su { Dung nghe nhung gi cong san noi ma hay nhin ky nhung gi cong san lam .}

  4. Tan (Seattle) says:

    CSVN to^i. lon’ nhat la phan bo^i. lai Da^n To^c, To^? Quoc’. CSVN da~bi. trung’ ke^’ Trung Co^ng khi ma` bao nhie^u doi` nay luon tim cach tieu die^t y’ chi’ cua moi. nguoi Viet Nam. CSVN co’ the? bo? tu` bat ky ai. Nhung CSVN khong nhin thay duoc y’ thuc’ da^n chu? da~ lang truye^n` ro^ng. rai~ trong tam tu* cua nguoi Viet yeu nuoc’ tu` khap’ bo^n’ phuong. Moi. nguoi Viet yeu to^? quoc du` cho Dang? Vien CSVN di nua~ phai hieu va nhan ra rang` neu tat ca chung ta huong’ ve da^n toc, nghi den mai sau thi` chung’ ta danh’ do^? duoc cai che^’ do^.hung ac’ kia trong nay mai

  5. Tạ Tuyên says:

    Công An và Quân Đội nhiều nhưng chỉ dùng để canh giữ, đàn áp, bắt bớ những người yêu nước nhưng không yêu cái quái quỷ XHCN, trong khi quân Tàu Cộng bắt giữ, bắn giết ngư phủ, tịch thu thuyền bè đánh cá của dân Việt ở Biển Đông thì không thấy mặt Quân Đội, Công An đâu hết!
    Những người yêu CNXH là những người bị lừa dối hoặc họ đang yêu cái quyền lợi mà họ đang nắm giữ chứ họ không yêu dân và không yêu nước Việt Nam.
    Tạ Tuyên

  6. Hai Bà Trưng says:

    Tại cái mặt xấu,quái dị, chần dần của chú Hồ như con ma ám tương lai của nước Việt nên khiến dân tình mới như vậy.Lần tới nữa chúng có thể lôi luật sư Nhân vô khách sạn đòi cởi tuốt tuột ra để khám tài liệu “phản động” rồi chụp hình đủ kiểu đến nửa tiếng để làm bằng chứng.Hồn chú Hồ không siêu thoát được đã thành quỷ nhập vào chúng rồi!

  7. Truong to linh says:

    Đảng là cha là mẹ ,đảng cho ăn được ăn ,cho uống được uống, cho mặc được mặc, cho nói được nói…các vị con đòi hỏi cái gì…? ,đó là công ơn của đảng và bác Hồ đã giái phóng dân tộc khỏi ách thống trị khỏi 3 đế quốc, không có bác Hồ và đảng csvn lãnh đạo,liệu người vn có còn tồn tại và hãnh diện với thế giới hay không….?

  8. van lang says:

    Tôi có một đề nghị: Từ nay chúng ta (những người VN dân chủ) nên dùng từ “ngụy quyền cộng sản VN” khi nói đến CSVN, hay là “Ngụy quyền mafia Việt Nam” . Bà con đồng ý không?

  9. Nguyen says:

    Phai chi luc luong CAND nay tap trung lam viec de giup do nguoi dan Viet danh ca bi TQ uc hiep thi hay biet may’.

    Phai chi luc luong CAND nay dung bao luc de uy hiep bon Tau` xam pham lanh tho VN phai tuan thu luat phap cua VN.

  10. Đức Lê says:

    Phải gọi chính xác bọn chúng là PHỈ QUYỀN chứ không là CHÍNH QUYỀN mới đúng chức năng bọn chúng . Mấy mươi năm bộ máy chính trị của đám CSVN chạy hết công xuất để nhồi nhét nào là đạo đức bác Hồ .. nào là bác Hồ dạy đảng viên phải thế này công an phải thế kia nhưng có đứa nào ra hồn đâu ??!?! nhìn từ dưới lên trên chỉ toàn là tụi đầu trâu mặt ngựa

Phản hồi