WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Công Nhân bị an ninh A42 bắt giữ

Vào lúc gần 1h chiều ngày thứ 5, 4 – 11 – 2010 sau khi ăn trưa với 2 người bạn học cùng trung học tại  nhà hàng Thái Lan 84 – Lý Thường Kiệt, Luật sư Lê thị Công Nhân bị 6 mật vụ A42 (1 lái xe), tất cả mặc thường phục, bắt giữ ngay tại cửa nhà hàng trước mặt những người bạn, và bị đưa về công an phường Trần Hưng Đạo và phường Phương Mai cho tới 8h tối mới thả ra.

Luật sư Lê thị Công Nhân cho biết tại tầng 2 công an phường Trần Hưng Đạo, 4 người 2 nam 2 nữ (Công Nhân biết tên 3 người: Hoàng Quân, Doãn Anh Thủy, Vũ) thay nhau thẩm vấn cô liên tục từ 2h chiều cho tới tận 7h tối. Nội dung thẩm vấn về 3 vấn đề:

- Các bài thơ và các cuộc trả lời phỏng vấn (tất cả đều được in sẵn ra giấy) và yêu cầu Công Nhân ký vào. Công Nhân cho biết cô đã ký vào tất cả 5 bài thơ mà họ đã in sẵn ra vì nó đúng là của cô, là các bài thơ: Dòng sông rửa tội; Tàu cao tốc quê em; 16 chữ vàng vọt; Uất ức Biển ta ơi!; Tôi muốn hôn lên sự thật. Công Nhân còn nói với họ là thiếu 2 bài sao không in ra nốt, là bài I have a dream – Tôi có một giấc mơ và Road to Perdition – Con đường đi tới diệt vong. Các bài phỏng vấn được in ra thì Công Nhân không ký vì cô cho rằng mình không thể nhớ hết chính xác từng câu chữ đã nói và đây là cuộc thẩm vấn của một vụ án sẽ được khởi tố nên cô muốn sự chính xác và cô thật sự không thể nhớ chính xác mình đã nói gì. Mật vụ nói không quan trọng, không ký không sao nhưng vẫn kỳ kèo mỉa mai các kiểu để bắt cô ký.

Mật vụ cay cú từng câu chữ trong các bài thơ, mật vụ Thủy nói “Tôi thấy chị toàn nói sai sự thật, tôi không bao giờ nể trọng những kẻ như chị. Chị dám nói đảng cộng sản là “chết tiệt” à (bài thơ Dòng sông rửa tội). Chị xóa bỏ vai trò của đảng như thế à.” Công Nhân đáp “Cái gì tốt sẽ được ghi nhận vì đó là sự thật khách quan.” Các mật vụ nói “Tất nhiên rồi, cả đất nước cả dân tộc tôn thờ bác Hồ và Đảng, chẳng lẽ họ sai chị đúng à?” Mật vụ hỏi Công Nhân “Cảm hứng ở đâu, ai gợi ý mà chị viết những bài thơ như vậy?” lại còn bảo “Mà thơ chị đọc cũng hay đấy, nhiều cảm xúc”, và còn bảo “Chị cứ chống đối Đảng và nhà nước như vậy trong khi toàn dân theo Đảng, chị không thấy mình lệch lạc à?”.

Mật vụ Quân còn nói “Tôi chả hiểu chị nghĩ gì, đất nước mình tốt đẹp như thế mà chị cứ xuyên tạc. Tôi thấy tôi rất tự do, thoải mái và hạnh phúc!” Đến đoạn này thì Công Nhân không nhịn được nữa, đáp “Tôi vô cùng hân hạnh vì được tiếp xúc với anh, lâu lắm rồi tôi không nghe ai nói như vậy! Chúc mừng niềm sung sướng của anh” Anh này nghe vậy mặt đỏ dừ nhưng vẫn cố vênh lên để chứng tỏ ta đây tự do và hạnh phúc thật sự. Công Nhân không kìm được nói “Ối giời ạ! Trong phòng này đang có một người hạnh phúc tên là Quân” Không hiểu sao cả phòng cùng cười ồ lên một cách thích thú, nhưng sau đó thấy mình hớ nên đám mật vụ tắt ngay nụ cười nhưng mặt vẫn đỏ dừ vì cố nín cười. Tội nghiệp! Làm công an dưới chế độ độc tài khổ thế đấy, cười cũng không dám! Nào ai hiểu cho!

- Nội dung thứ 2 mật vụ thẩm vấn Luật sư Lê thị Công Nhân là về việc tái khởi động Công đoàn Độc lập. Công Nhân cho biết câu hỏi duy nhất cô trả lời trong nội dung này là cô thừa nhận có ý tưởng tái khởi động Công đoàn Độc lập của một nhóm người, trong đó có cô, và cô còn nói với họ việc Công đoàn Độc lập là hoàn toàn cần thiết và bình thường cho giới công nhân. Mật vụ Thủy và Quân đặc biệt nhấn mạnh “Việc thành lập tổ chức tại Việt Nam là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý thích đáng.” Công Nhân đáp “Chị đang sỉ nhục Hiến pháp đấy. Lập hội là quyền của  người dân.” Mật vụ tái khẳng định “Chúng tôi không cần biết Hiến Pháp, Việt Nam không cho phép lập các tổ chức. Lập tổ chức là vi phạm pháp luật. Riêng việc lập các tổ chức thì nhà nước không bao giờ chấp nhận, đó là ranh giới của việc đi tù.” Công Nhân đáp “Nếu thấy vi phạm pháp luật và sai trái thì cứ xử lý đi, cớ gì ta lại buông tha cho nhau chứ.”

- Nội dung thứ 3 Công Nhân bị thẩm vấn là mối quan hệ với 3 người bạn, là Trần Ngọc Thành, Đoàn Viết Trung và Ngô Duy Quyền. Cô nói cô công nhận có quan hệ bạn bè với những người này, và đó là điều duy nhất cô trả lời trong nội dung này. Mật vụ gặng hỏi sâu về những mối quan hệ đó và nhận định của cô về những người trên, cô hoàn toàn không trả lời thêm bất kỳ điều gì. Cô nói “Nhưng mối quan hệ của tôi là bình thường và riêng tư. Tôi có quyền kết bạn với những người tôi muốn. Với lại các anh chị biết quá rõ rồi còn gì và tôi rất ghét kiểu đạo đức giả.”

Cuối buổi làm việc, mật vụ Quân nói “Yêu cầu chị 8.30h sáng mai đến trụ sở công an phường Phương Mai để tiếp tục làm việc điều tra về những hành vi vi phạm pháp luật của chị.” Công Nhân đáp “Các anh là đại diện cho chính quyền nhà nước mà bắt cóc tôi giữa đường, thẩm vấn tôi cả ngày hôm nay giờ lại mời mồm đi thẩm vấn tiếp à? Chính quyền kiểu gì vậy? Đấy mà là chính quyền sao? Tôi không đi.” Anh này nói “Tùy chị, nhưng tôi cũng báo trước với chị là chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh với chị. Chúng ta quá biết chất của nhau rồi.”.

Sau đó đến 7h tối mật vụ đưa Công Nhân về công an phường Phương Mai để tiếp tục đe dọa và lập biên bản về việc cô vi phạm án quản chế. Tại đây cô bị đưa lên tầng 2 làm việc với 2 nam công an (công an khu vực Nguyễn Xuân Sơn và 1 nam công an trẻ không xưng tên) mà không có 1 nữ công an nào và đã xảy ra cuộc cãi nhau ầm ĩ khi cô bỏ chạy từ tầng 2 xuống tầng 1 đòi về. Công Nhân yêu cầu công an khu vực Nguyễn Xuân Sơn cho cô gặp các nữ mật vụ đang đứng bên ngoài vì cô có việc riêng cần nói với họ. Anh công an khu vực này rất ít khi có dịp thể hiện quyền lực của mình nên lên gân lên cốt nhất quyết không báo cho các nữ mật vụ. Vì thế Công Nhân đã phải bần cùng bất đắc dĩ nói với 2 nam công an với tất cả sự phẫn nộ là kín kẽ nhất có thể, rằng “Tôi thật sự cần gặp họ vì việc riêng của phụ nữ, nhưng các anh thật là quá đáng, buộc lòng tôi phải nói ra vì tất cả chúng ta đều là người trưởng thành rồi, rằng: Tôi đang có kinh nguyệt, yêu cầu các anh báo các chị công an kia đi mua băng vệ sinh cho tôi ngay. Tôi đã nói với các chị kia từ chiều nhưng họ lơ đi, cả ngày hôm nay tôi đã không được thay vệ sinh, tôi không đủ sức khỏe làm việc bất kỳ điều gì với các anh nữa.” Anh công an khu vực Nguyễn Xuân Sơn gào lên như một kẻ mất trí “Á, a, á , à. Chị dám yêu cầu công an đi mua băng vệ sinh cho chị à? Ai bảo chị đi ra ngoài, chị vi phạm pháp luật giờ chị lại đổ vấy việc riêng của chị cho người khác à. Mặc kệ chị, đó là việc của chị. Chị là đàn bà mà dám bảo công an mua băng vệ sinh cho chị à. Đồ không biết xấu hổ!”

Sau đó Công Nhân lao ra khỏi phòng chạy xuống tầng một, anh công an trẻ chạy theo. Dưới tầng một khi đó có rất đông người, các nữ mật vụ cũng ở đó. Công Nhân đã không kềm chế được uất ức và khóc gào lên “Các người có còn là con người không? Các chị là phụ nữ hay là cái gì? Tôi đã nói với các chị từ chiều rồi. Sao lại đối xử với tôi như thế? Có biết làm như thế là sỉ nhục xúc phạm nhân phẩm con người không. Nữ nghi can bị tạm giữ mà có kinh thì nam công an còn phải đi mua băng vệ sinh cho họ, trong nhà tù cũng thế, bao nhiêu người đều được đối xử như vậy. Sao lại làm thế với tôi ? Sao độc ác thế ?” Và cô đã khóc nức nở vì quá uất ức. Và công an trong sự trơ trẽn ác độc đến tận cùng vẫn để  mặc cô như vậy và tiếp tục giữ cô đến tận 8h tối mới thả cô ra.

Luật sư Lê thị Công Nhân còn cho biết công an đã không hề mua bất kỳ đồ ăn gì cho cô dù họ bắt giữ cô liên tục 8 tiếng đồng hồ. Trong suốt quá trình làm việc cô rất mệt mỏi vì sáng sớm hôm nay cô đã bị một cơn đau tim, cộng với thể trạng huyết áp thấp và phải ngồi liên tục 8 tiếng đồng hồ, nhưng khi cô nói “Tôi yêu cầu các anh thả tôi ra. Tôi rất chóng mặt, đau đầu và đã bị tụt huyết áp không đủ sức khỏe làm việc và tôi cũng không làm điều gì sai trái hết.” Thì họ luôn cười cợt và nói “Trông chị khỏe lắm, vẫn mạnh mẽ kiên cường lắm”. Có vẻ mật vụ càng thích thẩm vấn khi đương sự mệt mỏi thì phải.

Ngoài ra, Luật sư Lê thị Công Nhân còn cho biết thêm cuộc bắt giữ hôm nay giống y hệt việc bắt giữ để khởi tố vụ án, rồi sẽ khám nhà và bắt giam tiếp theo sau đó, từ việc ghi âm ghi hình, đến viết biên bản lời khai (hỏi cung), và các kiểu ký làm chứng (của những người không hề tham gia việc thẩm vấn, chỉ thỉnh thoảng chạy ra chạy vào vì nơi thẩm vấn là phòng làm việc công an, chứ không phải phòng hỏi cung trong nhà tù). Vì 2 lần trước đây cô bị mật vụ bắt ngoài đường, hoàn toàn không có việc thẩm vấn như vậy, trừ việc hỏi và lập biên bản về việc vi phạm án quản chế.

Luật sư Lê thị Công Nhân nói cô hơi bất ngờ về việc bị bắt giữ hôm nay, và thật sự sốc vì cách đối xử nhẫn tâm và vô liêm sỉ tận cùng của công an cộng sản, cô nói “Tôi ghê tởm cái chế độ này và những tên công an tay sai của chúng.” Chưa bao giờ cô phẫn nộ và uất ức như vậy.

Chúng ta chia sẻ với luật sư Lê thị Công Nhân và những tất cả những chiến sỹ dân chủ khác đang chịu cảnh đọa đày của chính quyền độc tài cộng sản Việt Nam. Chúng ta hãy chia sẻ bằng những hành động cụ thể, những việc làm thiết thực vì Công Nhân cũng chỉ là một người bình thường bé nhỏ như chúng ta mà thôi.

Càng nhiều người tranh đấu thì càng ít nguy hiểm và càng mau thành công.

Ngày mai, Công Nhân sẽ tiếp tục bị bắt đi thẩm vấn theo đúng lời A42.

Tường thuật của FNA, tối 4-11-2010, Đàn Chim Việt biên tập

20 Phản hồi cho “LS Công Nhân bị an ninh A42 bắt giữ”

  1. bom mo says:

    Bọn Chó Má còn có lương tâm, còn biết thịt đồng loại tránh xa không đến , Đàng này CA còn hèn hạ ,bẩn thỉu ,thối nát không còn chút gì gọi là Điếm Nhục ,hạ cấp. Khi người Phụ nữ nói lên những điều riêng tư thầm kín ấy là Họ đã cảm thấy nhơ nhuốc rồi .Ngược lại lũ Súc Vật lắng nghe và tỏ vẻ khoái trá đùa giỡn như nghe những lời du dương vào Tai.
    Hãy dựng những thước phim,những vở kịch,những tiểu thuyết,để đời sau con cháu chúng nó Nghe,đọc Xem tổ tiên ngày xưa Cha Ông là thế đó

  2. Nguyễn hữu Trí says:

    Đảng Cộng Sản Việt Nam Là tội đồ của dân tộc! Cái tội đem súng đạn Nga Tàu về gây tang tóc điêu linh cho cả dân tộc là cái tội “trời không dung đất không tha”.Bọn chúng bên ngoài thì hèn hạ luồn trôn bọn Tàu cộng để buôn dân bán nước, bên trong thì tàn ác với dân lành. Cả cái Đảng Cộng Sản Việt Nam đã hiện nguyên hình thành lũ chó săn tay sai của Tàu cộng. Tại sao bọn chúng không dùng súng đạn để đánh đuổi bọn Tàu xâm lăng đang lăm le xâm chiếm đồng hóa dân tộc Việt mà lại dùng sức mạnh của súng đạn, nhà tù để đàn áp người con gái chân yếu tay mềm là LS Lê Thị Công Nhân? Mà cái tội duy nhất của LS Lê Thị Công Nhân là đã dám nói lên tiếng nói của lương tâm để bênh vực những người dân cô thế. Những tên công an này quả thực đã đi đến tận cùng của nghệ thuật “liếm” khi tuyên bố là “cả đất nước cả dân tộc tôn thờ bác Hồ và Đảng.” Thực ra chỉ có bọn chó săn vô lương tâm, bán linh hồn cho quỉ như bọn chúng mới tôn thờ cái đảng Cộng Sản VN, và còn thêm 1 bọn cỏ đuôi chó ở hải ngoại như ông luật sư gì đó ở San Jose mới cuối dầu gục mặt vào đống phân của bọn Cộng Sản ị ra để kiếm ăn thôi chứ còn hầu hết tất cả dân Việt Nam ở trong cũng như ngoài nước đều 1 lòng chống lại cái đám Cộng Sản buôn dân bán nước này. Sở dĩ phần đông nhửng người dân Viêt trong nước còn im hơi lặng tiếng là vì thời cơ chưa đến, và cũng vì bọn Cộng Sản quá mức bạo tàn và khát máu. Một khi thời cơ đến rồi thì chính những người dân Việt Nam sẽ đứng lên lật đổ bọn cộng Sản khát máu, bạo tàn buôn dân bán nước kia để dành lại non sông đất nước, dành lại quyền sống của con người. Chỉ xin gửi một lời đến Luật Sư Lê Thị Công Nhân là “Những tiếng nói trung thực của lương tâm sẽ không bao giờ chết” và ” Những người ôm hoài bão làm đẹp cho quê hương, cho đất nước sẽ không bao giờ cô đơn”.

  3. Ly Tran Le Nguyen says:

    Trong trường hợp này chị Công Nhân cứ ngồi ngủ, như chị Nữ Vương Công Lý vẫn thường làm khi bị mời làm việc. Trả lời, gào khóc làm gì cho mệt, chỉ càng khiến cho cánh an ninh càng khoái.

    • sjman says:

      một sáng kiến rất hay. Tôi có quen với một chú quân cán chính bị vc bắt ở tù 13 năm. Tôi có hỏi làm sao chú đấu trí với chúng trong lúc hỏi cung. chú trả lời là chú đọc kinh trong tâm – vì chú là người công giáo, còn mặc kệ chúng, chúng nói gì kệ nó, thành ra chú chả nghe chúng nói gì cả, do đó đi hỏi cung liên tục chúng thì mệt mà chú càng vững tâm.
      cheers,
      bc

  4. điạphương quân says:

    Trong cuộc trả lời với Hoàng Hà đài Chân Trời Mới, Ls Lê Thị Công Nhân đã nói; nếu CA còn bắt cô đi làm việc vào ngày hôm sau tức 5/11/10 cô phải đem theo một ” băng Vệ Sinh ” ( vì cô đang trong thời kinh nguyệt). Đây có phải là thời ” Tã Trắng thắng cờ Hồng ” như Nguyễn Chí Thiện đã mơ tưởng chăng ! Nếu thế thì đây là hgiện tượng ” Băng vệ sinh thắng cờ Hồng ” . Lê Thị Công Nhân định dùng Ô Uế thắng Quỷ Ma như mấy vị thầy pháp hay làm không đây !

    Địa phương Quân

  5. Trần Văn Bình says:

    Chém cha cái kiếp má đào
    Thả ra rồi lại bắt vào như không

  6. nvtncs says:

    Một chế độ giam tù đàn bà là một chế độ anh dũng.

  7. Phan BA says:

    Thật xấu hổ cho các vị lãnh đạo trí tuệ.. Không dám chường mặt ra, cho người ta biết ai là người kêu đám công an ít học hành hạ cô Nhân. họ chỉ xua chó cắn nhưng họ thì trốn mặt: Hèn và nhục.

    Cô Nhân tường thuật thật sống động và thích thú; những kiến thức và cách trả lời của cô thì chủ của đám chó trôn mặt là phải.

Phản hồi