WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Công Nhân bị an ninh A42 bắt giữ

Vào lúc gần 1h chiều ngày thứ 5, 4 – 11 – 2010 sau khi ăn trưa với 2 người bạn học cùng trung học tại  nhà hàng Thái Lan 84 – Lý Thường Kiệt, Luật sư Lê thị Công Nhân bị 6 mật vụ A42 (1 lái xe), tất cả mặc thường phục, bắt giữ ngay tại cửa nhà hàng trước mặt những người bạn, và bị đưa về công an phường Trần Hưng Đạo và phường Phương Mai cho tới 8h tối mới thả ra.

Luật sư Lê thị Công Nhân cho biết tại tầng 2 công an phường Trần Hưng Đạo, 4 người 2 nam 2 nữ (Công Nhân biết tên 3 người: Hoàng Quân, Doãn Anh Thủy, Vũ) thay nhau thẩm vấn cô liên tục từ 2h chiều cho tới tận 7h tối. Nội dung thẩm vấn về 3 vấn đề:

- Các bài thơ và các cuộc trả lời phỏng vấn (tất cả đều được in sẵn ra giấy) và yêu cầu Công Nhân ký vào. Công Nhân cho biết cô đã ký vào tất cả 5 bài thơ mà họ đã in sẵn ra vì nó đúng là của cô, là các bài thơ: Dòng sông rửa tội; Tàu cao tốc quê em; 16 chữ vàng vọt; Uất ức Biển ta ơi!; Tôi muốn hôn lên sự thật. Công Nhân còn nói với họ là thiếu 2 bài sao không in ra nốt, là bài I have a dream – Tôi có một giấc mơ và Road to Perdition – Con đường đi tới diệt vong. Các bài phỏng vấn được in ra thì Công Nhân không ký vì cô cho rằng mình không thể nhớ hết chính xác từng câu chữ đã nói và đây là cuộc thẩm vấn của một vụ án sẽ được khởi tố nên cô muốn sự chính xác và cô thật sự không thể nhớ chính xác mình đã nói gì. Mật vụ nói không quan trọng, không ký không sao nhưng vẫn kỳ kèo mỉa mai các kiểu để bắt cô ký.

Mật vụ cay cú từng câu chữ trong các bài thơ, mật vụ Thủy nói “Tôi thấy chị toàn nói sai sự thật, tôi không bao giờ nể trọng những kẻ như chị. Chị dám nói đảng cộng sản là “chết tiệt” à (bài thơ Dòng sông rửa tội). Chị xóa bỏ vai trò của đảng như thế à.” Công Nhân đáp “Cái gì tốt sẽ được ghi nhận vì đó là sự thật khách quan.” Các mật vụ nói “Tất nhiên rồi, cả đất nước cả dân tộc tôn thờ bác Hồ và Đảng, chẳng lẽ họ sai chị đúng à?” Mật vụ hỏi Công Nhân “Cảm hứng ở đâu, ai gợi ý mà chị viết những bài thơ như vậy?” lại còn bảo “Mà thơ chị đọc cũng hay đấy, nhiều cảm xúc”, và còn bảo “Chị cứ chống đối Đảng và nhà nước như vậy trong khi toàn dân theo Đảng, chị không thấy mình lệch lạc à?”.

Mật vụ Quân còn nói “Tôi chả hiểu chị nghĩ gì, đất nước mình tốt đẹp như thế mà chị cứ xuyên tạc. Tôi thấy tôi rất tự do, thoải mái và hạnh phúc!” Đến đoạn này thì Công Nhân không nhịn được nữa, đáp “Tôi vô cùng hân hạnh vì được tiếp xúc với anh, lâu lắm rồi tôi không nghe ai nói như vậy! Chúc mừng niềm sung sướng của anh” Anh này nghe vậy mặt đỏ dừ nhưng vẫn cố vênh lên để chứng tỏ ta đây tự do và hạnh phúc thật sự. Công Nhân không kìm được nói “Ối giời ạ! Trong phòng này đang có một người hạnh phúc tên là Quân” Không hiểu sao cả phòng cùng cười ồ lên một cách thích thú, nhưng sau đó thấy mình hớ nên đám mật vụ tắt ngay nụ cười nhưng mặt vẫn đỏ dừ vì cố nín cười. Tội nghiệp! Làm công an dưới chế độ độc tài khổ thế đấy, cười cũng không dám! Nào ai hiểu cho!

- Nội dung thứ 2 mật vụ thẩm vấn Luật sư Lê thị Công Nhân là về việc tái khởi động Công đoàn Độc lập. Công Nhân cho biết câu hỏi duy nhất cô trả lời trong nội dung này là cô thừa nhận có ý tưởng tái khởi động Công đoàn Độc lập của một nhóm người, trong đó có cô, và cô còn nói với họ việc Công đoàn Độc lập là hoàn toàn cần thiết và bình thường cho giới công nhân. Mật vụ Thủy và Quân đặc biệt nhấn mạnh “Việc thành lập tổ chức tại Việt Nam là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý thích đáng.” Công Nhân đáp “Chị đang sỉ nhục Hiến pháp đấy. Lập hội là quyền của  người dân.” Mật vụ tái khẳng định “Chúng tôi không cần biết Hiến Pháp, Việt Nam không cho phép lập các tổ chức. Lập tổ chức là vi phạm pháp luật. Riêng việc lập các tổ chức thì nhà nước không bao giờ chấp nhận, đó là ranh giới của việc đi tù.” Công Nhân đáp “Nếu thấy vi phạm pháp luật và sai trái thì cứ xử lý đi, cớ gì ta lại buông tha cho nhau chứ.”

- Nội dung thứ 3 Công Nhân bị thẩm vấn là mối quan hệ với 3 người bạn, là Trần Ngọc Thành, Đoàn Viết Trung và Ngô Duy Quyền. Cô nói cô công nhận có quan hệ bạn bè với những người này, và đó là điều duy nhất cô trả lời trong nội dung này. Mật vụ gặng hỏi sâu về những mối quan hệ đó và nhận định của cô về những người trên, cô hoàn toàn không trả lời thêm bất kỳ điều gì. Cô nói “Nhưng mối quan hệ của tôi là bình thường và riêng tư. Tôi có quyền kết bạn với những người tôi muốn. Với lại các anh chị biết quá rõ rồi còn gì và tôi rất ghét kiểu đạo đức giả.”

Cuối buổi làm việc, mật vụ Quân nói “Yêu cầu chị 8.30h sáng mai đến trụ sở công an phường Phương Mai để tiếp tục làm việc điều tra về những hành vi vi phạm pháp luật của chị.” Công Nhân đáp “Các anh là đại diện cho chính quyền nhà nước mà bắt cóc tôi giữa đường, thẩm vấn tôi cả ngày hôm nay giờ lại mời mồm đi thẩm vấn tiếp à? Chính quyền kiểu gì vậy? Đấy mà là chính quyền sao? Tôi không đi.” Anh này nói “Tùy chị, nhưng tôi cũng báo trước với chị là chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh với chị. Chúng ta quá biết chất của nhau rồi.”.

Sau đó đến 7h tối mật vụ đưa Công Nhân về công an phường Phương Mai để tiếp tục đe dọa và lập biên bản về việc cô vi phạm án quản chế. Tại đây cô bị đưa lên tầng 2 làm việc với 2 nam công an (công an khu vực Nguyễn Xuân Sơn và 1 nam công an trẻ không xưng tên) mà không có 1 nữ công an nào và đã xảy ra cuộc cãi nhau ầm ĩ khi cô bỏ chạy từ tầng 2 xuống tầng 1 đòi về. Công Nhân yêu cầu công an khu vực Nguyễn Xuân Sơn cho cô gặp các nữ mật vụ đang đứng bên ngoài vì cô có việc riêng cần nói với họ. Anh công an khu vực này rất ít khi có dịp thể hiện quyền lực của mình nên lên gân lên cốt nhất quyết không báo cho các nữ mật vụ. Vì thế Công Nhân đã phải bần cùng bất đắc dĩ nói với 2 nam công an với tất cả sự phẫn nộ là kín kẽ nhất có thể, rằng “Tôi thật sự cần gặp họ vì việc riêng của phụ nữ, nhưng các anh thật là quá đáng, buộc lòng tôi phải nói ra vì tất cả chúng ta đều là người trưởng thành rồi, rằng: Tôi đang có kinh nguyệt, yêu cầu các anh báo các chị công an kia đi mua băng vệ sinh cho tôi ngay. Tôi đã nói với các chị kia từ chiều nhưng họ lơ đi, cả ngày hôm nay tôi đã không được thay vệ sinh, tôi không đủ sức khỏe làm việc bất kỳ điều gì với các anh nữa.” Anh công an khu vực Nguyễn Xuân Sơn gào lên như một kẻ mất trí “Á, a, á , à. Chị dám yêu cầu công an đi mua băng vệ sinh cho chị à? Ai bảo chị đi ra ngoài, chị vi phạm pháp luật giờ chị lại đổ vấy việc riêng của chị cho người khác à. Mặc kệ chị, đó là việc của chị. Chị là đàn bà mà dám bảo công an mua băng vệ sinh cho chị à. Đồ không biết xấu hổ!”

Sau đó Công Nhân lao ra khỏi phòng chạy xuống tầng một, anh công an trẻ chạy theo. Dưới tầng một khi đó có rất đông người, các nữ mật vụ cũng ở đó. Công Nhân đã không kềm chế được uất ức và khóc gào lên “Các người có còn là con người không? Các chị là phụ nữ hay là cái gì? Tôi đã nói với các chị từ chiều rồi. Sao lại đối xử với tôi như thế? Có biết làm như thế là sỉ nhục xúc phạm nhân phẩm con người không. Nữ nghi can bị tạm giữ mà có kinh thì nam công an còn phải đi mua băng vệ sinh cho họ, trong nhà tù cũng thế, bao nhiêu người đều được đối xử như vậy. Sao lại làm thế với tôi ? Sao độc ác thế ?” Và cô đã khóc nức nở vì quá uất ức. Và công an trong sự trơ trẽn ác độc đến tận cùng vẫn để  mặc cô như vậy và tiếp tục giữ cô đến tận 8h tối mới thả cô ra.

Luật sư Lê thị Công Nhân còn cho biết công an đã không hề mua bất kỳ đồ ăn gì cho cô dù họ bắt giữ cô liên tục 8 tiếng đồng hồ. Trong suốt quá trình làm việc cô rất mệt mỏi vì sáng sớm hôm nay cô đã bị một cơn đau tim, cộng với thể trạng huyết áp thấp và phải ngồi liên tục 8 tiếng đồng hồ, nhưng khi cô nói “Tôi yêu cầu các anh thả tôi ra. Tôi rất chóng mặt, đau đầu và đã bị tụt huyết áp không đủ sức khỏe làm việc và tôi cũng không làm điều gì sai trái hết.” Thì họ luôn cười cợt và nói “Trông chị khỏe lắm, vẫn mạnh mẽ kiên cường lắm”. Có vẻ mật vụ càng thích thẩm vấn khi đương sự mệt mỏi thì phải.

Ngoài ra, Luật sư Lê thị Công Nhân còn cho biết thêm cuộc bắt giữ hôm nay giống y hệt việc bắt giữ để khởi tố vụ án, rồi sẽ khám nhà và bắt giam tiếp theo sau đó, từ việc ghi âm ghi hình, đến viết biên bản lời khai (hỏi cung), và các kiểu ký làm chứng (của những người không hề tham gia việc thẩm vấn, chỉ thỉnh thoảng chạy ra chạy vào vì nơi thẩm vấn là phòng làm việc công an, chứ không phải phòng hỏi cung trong nhà tù). Vì 2 lần trước đây cô bị mật vụ bắt ngoài đường, hoàn toàn không có việc thẩm vấn như vậy, trừ việc hỏi và lập biên bản về việc vi phạm án quản chế.

Luật sư Lê thị Công Nhân nói cô hơi bất ngờ về việc bị bắt giữ hôm nay, và thật sự sốc vì cách đối xử nhẫn tâm và vô liêm sỉ tận cùng của công an cộng sản, cô nói “Tôi ghê tởm cái chế độ này và những tên công an tay sai của chúng.” Chưa bao giờ cô phẫn nộ và uất ức như vậy.

Chúng ta chia sẻ với luật sư Lê thị Công Nhân và những tất cả những chiến sỹ dân chủ khác đang chịu cảnh đọa đày của chính quyền độc tài cộng sản Việt Nam. Chúng ta hãy chia sẻ bằng những hành động cụ thể, những việc làm thiết thực vì Công Nhân cũng chỉ là một người bình thường bé nhỏ như chúng ta mà thôi.

Càng nhiều người tranh đấu thì càng ít nguy hiểm và càng mau thành công.

Ngày mai, Công Nhân sẽ tiếp tục bị bắt đi thẩm vấn theo đúng lời A42.

Tường thuật của FNA, tối 4-11-2010, Đàn Chim Việt biên tập

20 Phản hồi cho “LS Công Nhân bị an ninh A42 bắt giữ”

  1. chu chi says:

    Lương tâm những người chân chính và hoà bình luôn ở bên Lê Thị Công Nhân… Xin cầu Chúa cho em bình an trong tâm hồn, thứ bình an mà chỉ có Chúa mới ban cho em được, để em vững mạnh trong tư tưởng và can đảm kiên trì trong con đường em chọn dấn thân tranh đấu cho quyền sống xứng đáng như con người với nhân quyền phải được tôn trọng đồng thời giúp dân chủ hoá nước VN thân yêu để toàn dân hưởng tự do, thái bình và công lý. Kính phục em và cầu nguyện cho em cũng như những người lên tiếng cho công bằng nhân ái hằng ngày.

  2. D.Nhật Lệ says:

    Người dân trong chế độ CS.toàn trị càng ngày càng thấy rõ bộ mặt hại dân và làm tay sai trắng trợn
    của bọn công an “còn đảng còn mình”.Tại sao họ không giật mình tự hỏi phục vu cho tổ quốc và dân
    tộc hay trở thành tội đồ đồng lõa với đảng CSVN.? Tại sao bọn họ chẳng còn biết xấu hổ khi khủng bố và hành hạ một cô gái nhỏ bé xinh xắn như cô nữ luật sư LTCN.? Dựa vào bạo lực để áp chế người
    con gái liễu yếu đào tơ thì thật không xứng đáng làm người !
    Vì miếng cơm manh áo mà mất tưcách,nhân cách thì khác gì thú vật.Nếu tự hào là người CS.còn chút lương tâm,họ nên lấy câu nói của Karl Marx làm châm ngôn cho mình “Chỉ có súc vật mới quay lưng với đồng loại mà trau chuốt bộ lông của mình” !

  3. Lê Kiến Quốc says:

    Mọi người dân VN hãy đoàn kết lại lật đổ và thổi bay bọn ăn cắp của dân ĐCSVN đi, đây là giải pháp duy nhất. Lòng dân đã thuận ( trong 1 cuộc khảo sát trên mạng dantri.com, 90% nhân dân VN đòi chấm dứt dự án Bauxite ) và cả nước VN đang chờ đợi 1 thủ lĩnh dân tộc xuất hiện, đây là cơ hội cho các thiên tài đất Việt. Hãy dũng cảm hành động và tập hợp nhân dân đấu tranh, biểu tình lật đổ bọn ngu dốt và ăn cắp ĐCSVN đi, hãy lan truyền và lan truyền , tận dụng sự tiện ích của các phương tiện truyền thông hiện đại. Trong nước ĐCSVN đang giãy chết: TBT, CTN, TT im thin thít trước các vấn đề lớn của quốc gia: Bauxite, Vinashin, tập đoàn nhà nước,…chỉ dám phái mấy thằng tai sai: bộ trưởng Nguyên, TS Kiên, …ra nói mấy điều ba sàm ba láp, chẳng có chút khoa học gì cả để chống chế lại dư luận chút xíu. Đây là cơ hội tiêu diệt bọn thối nát, mọi người hãy vùng lên. Hỡi đồng bào yêu nước !

    • Minh says:

      Kiến Quốc bị thần kinh không ổn định hay sao mà toàn nói nhảm nhí gì thế!

  4. Xác khô says:

    Lúc này máu hiếm nên các chú để dành cho bác vì bác khô cũng cần có chút mầu mỡ Ai đó bị xâm hại hãy đến lăng khiếu nại
    Cũng tại mấy tên ăn hại có 1 tí việc cũng kg làm xong
    Gây phiền hà đến cho các người vô tội

  5. Trần Văn Bình says:

    Thưa bạn Aqua và bạn Sjman, bạn hỏi CA CSVN có còn là con người không? xin thưa bọn chúng không còn là người nửa. TỪ đó suy luận bọn họ được sinh ra từ lũ quái quật, súc sinh man rợ, cha mẹ anh em, con cái cháu chắt dòng họ đều như thế. Nghĩa là trong XH này nhân dân đang sống với lũ quái vật CA CSVN dương dương tự đắc ác độc. Bọn này nếu không bị quả báo cũng bị Trung Cộng nó luộc trước khi nó chiếm xong VN. Bây giờ việc của chúng ta là gặp tên quái vật nào tìm cách đánh thuốc độc cho nó chết, bom xăng thuốc nổ, ….Khi chúng ra đường làm cho chúng bất an, chúng có kéo cả bầy đàn hãy dùng hầm hố chông gai, củi lửa xằng dầu acxit diệt chúng. Đến ngày hôm nay và tận mãi về sau đâu đâu cũng đầy rẫy bọn CA CSVN kéo bầy đàn đi ức hiếp nhân dân, ăn cướp, đánh đập. Bện ngoài thì bưng bít, mị dân, rêu rao đạo đức. Thật hết chịu nổi rồi, bức xúc, phẫn nộ.

  6. Aqua says:

    Không hiểu bọn công an VN có còn là con người nữa không ? Hay là thuyết ” tiến hóa ” ngược khiến nó thành con quái vật bẩn thỉu như vậy .Mong LS Lê Thị CÔng Nhân thật nhiều sức khỏe và kiên tâm .Cầu Chúa phù hộ cho em

  7. tamtuson says:

    thien than trong bong toi cua vn oi ! em hay hieu cho ho , boi vi chua bao gio ho duoc gia dinh va xa hoi day ho cach hanh xu nhu mot con nguoi ….nen thu tinh van con nguyen trong ho . Cai nguy hiem o xa hoi vn la cang ngay cang nhieu nhung ke vo loai da man thu tinh len cam quyen . Hay can dam len Cong-Nhan nhe , dung de con gian lam lu mo y chi va tinh thuc cua chinh minh . Cam on em thien than trong bong toi cua che do de tien va day man tra !
    (Tòa soạn: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  8. Tạ Tuyên says:

    Tôi có cảm tưởng những người bắt LS Lê Thị Công Nhân là một bọn cướp chứ không phải là những người làm việc cho cái nhà nước ” Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”! Do đó mấy chữ Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc dưới 8 chữ Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam phải đổi thành:
    Độc Lập Đểu- Tự Do Đểu- Hạnh Phúc Đểu.
    Tạ Tuyên.

  9. sjman says:

    Dear Công Nhân,
    người việt yêu chuộng tự do, hoà bình, và bác ái đang đồng hành với em. Xin Thượng Đế gìn giữ em trong sự quan phòng của Ngài.
    còn bọn công an VN thì không còn ngôn từ nào diễn tả được nữa. chỉ vì sự vinh thân phì da mà đi bán lương tâm, tri thức cho Đảng để biến thành một công cụ đạt đến đỉnh của sự vô liêm sĩ, tàn bạo, và ngu si. Bản thân họ thì đã mất đi sự liêm sĩ của một con người bình thường, chẳng lẽ cha mẹ, ông bà, vợ, chồng, con cái, anh em họ cũng đứt luôn giây thần kinh mắc cở chỉ vì vinh thân phì gia cho gia đình và bản thân.

  10. Bo_gia says:

    Neu that su dang CSVN co muon hoc bai hoc xau cua minh trong qua khu de dieu hanh dat nuoc kha hon cho tuong lai thi dung nen lap lai chuyen qua khu ma giet het cac nhan tai, tinh tu cua dan toc Viet thi lay ai ma dong gop cho dat nuoc? Khong le phai nho den nguoi anh hai Ba Tau sao? Hay nhin Diệt chủng Pôn Pốt xem: giet het dan minh thi de Tau dem dan ho qua song suong thoi. Neu Pôn Pốt khon ngoan thi khong lam vay, chi co cuon tin CS va Dang moi dien ro nhu vay.

    Ngay xua, dau to giet het doanh nhan dat nuoc, roi den tet Mau Than, roi den giet het cac si quan VNCH roi bay gio bat het va bo tu hanh ha ai yeu nuoc.

    Tuong lai ai se noi len tieng noi Yeu Nuoc Viet Nam. Khong le Tau, giup minh a? Chung con vui nua khi thay chinh nguoi Viet minh giet nhau, de het nguoi hien tai, roi chung de be ma de bep Viet Nam.

Phản hồi