WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chuyện khủng bố ở Việt Nam

Mấy ngày nay  truyền thông thế giới sôi động về việc trùm khủng bố quốc tế Osama Bin Laden bị tiêu diệt. Có lẽ kể từ ngày 11/9/2001 khi 2 tòa tháp đôi bị đánh sập tại New York đây là lần đầu tiên mà báo nào, đài nào, ai ai cũng bàn chuyện khủng bố. Nhiều người thở phào nhẹ nhõm và nhiều nơi trên đất Mỹ người ta nhẩy nhót, ăn mừng. Công lý cuối cùng đã được thực thi cho hơn 3000 thường dân vô tội và mở ra hy vọng mới cho một thế giới yên bình hơn.

Ngay sau khi tổng thống Obama tuyên bố, lãnh đạo của nhiều nước đã lên tiếng chúc mừng nước Mỹ.

Khá muộn mằn, ngày 3/5/2011 bà Nguyễn Phương Nga, người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam, trong một tuyên bố rất ngắn gọn dưới dạng “trả lời câu hỏi của phóng viên” – nhưng không rõ phóng viên nào-  cho biết: “Việt Nam phản đối chủ nghĩa khủng bố và lên án các hoạt động khủng bố dưới mọi hình thức”.

Vấn đề đặt ra là Việt Nam quan niệm ra sao về khủng bố?

Cùng lúc tuyên bố của bà phát ngôn viên Phương Nga, các blogger đã phát hiện ra báo chí Việt Nam nhân kỉ niệm 36 năm ngày thống nhất đã đăng tải nhiều bài báo ca ngợi việc khủng bố của VC trong thời kỳ còn chiến tranh. Tờ VietNamNet sau phản ứng của một số bạn đọc đã xóa bỏ bài viết những bài này vẫn có thể truy cập trên nhiều báo khác như Dân Việt, Dân Trí và những tờ đăng tải sau đó.

Bài thứ nhất “Tôi ám sát người sắp làm thủ tướng Sài Gòn” ca ngợi chiến công hiển hách của 2 biệt động Sài Gòn là Hùng và Châu. Người viết Vũ Quang Hùng- cũng chính là người đặt bom giết chết giáo sư Nguyễn Văn Bông- từng là phó Tổng biên tập báo Công an TP. HCM. Giáo sư Bông bị sát hại khi 42 tuổi, là một trí thức cấp tiến có khả năng trở thành thủ tướng của Việt Nam Cộng Hòa. Lúc mất ông là Viện trưởng Học viện Quốc gia Hành chánh, cố vấn cho Tối cao Pháp viện, ủy viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Quốc gia Việt Nam. Cùng thiệt mạng với ông còn có 3 người khác là vệ sĩ là lái xe. Ông để lại người vợ góa 30 tuổi và 3 con nhỏ.

Bình luận về điều này, blogger Anhbasam cho rằng, câu chuyện đặt trong bối cảnh chống khủng bố hiện nay thật là “khó nuốt”, bạn đọc khác nói “đã khủng bố còn đi khoe”!

Câu chuyện thứ 2 kể về một cô gái đi đánh bom khủng bố từ lúc 14 tuổi, người tự khoe là đã từng mưu sát Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu

“Ký ức hào hùng” của bà Trịnh Thị Thanh Mão như sau, năm 1964, khi 14 tuổi, lợi dụng sự ít chú ý tới trẻ con, bà đã “chuyển vũ khí, thuốc men vào căn cứ cách mạng; hóa thân vào làm người bán hàng rong trà trộn vào lòng địch cài bom hẹn giờ nổ đánh xe, tiêu diệt địch“… Sau một loạt thành tích đặt bom, năm 18 tuổi bà được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Việc ám sát Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu được bà thực hiện vào năm 1970 trong buổi khánh thành hệ thống “ấp chiến lược”, bà bắn 2 viên đạn nhưng không viên nào nổ.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, đảng Cộng sản đã thực hiện nhiều vụ khủng bố, thanh trừng ám sát những nhân vật thân Pháp, hay không theo cộng sản. Sử sách còn ghi lại những đội cảm tử, có tới cả trăm người, ôm bom ba càng lao vào xe tăng địch. Trước khi thi hành nhiệm vụ, họ đã thực hiện lễ truy điệu sống..

Những vụ việc trên xảy ra trong thời gian chiến tranh và khi đó quan niệm về khủng bố cũng khác xa so với ngày nay. Những chiến công hiển hách trước kia, nếu soi xét dưới góc độ ngày nay chỉ là những vụ khủng bố đẫm máu, đánh bom tự sát. Những gì đã thuộc về quá khứ, thì không thể thay đổi được nữa và cần được xem trong bối cảnh lịch sử tương thích. Nhưng thiết nghĩ, trong lúc hô hào hòa hợp hòa giải dân tộc và xóa bỏ hận thù, những vụ việc xưa, nếu có viết lại nên viết theo kiểu tư liệu lịch sử thay vì tung hô, ca ngợi rùm beng.

Điều 88, một trong những phương tiện khủng bố mới của CS

Nếu việc khủng bố chỉ được đảng CS thi hành trong chiến tranh thì cũng chưa phải là điều đáng nói. Thực tế, sau 36 năm thống nhất đất nước, họ vẫn tiếp tục hành động khủng bố của mình bằng nhà tù, bằng còng số 8 thông qua điều 88 và 79 của bộ luật Hình sự.

Phương tiện họ dùng khủng bố không phải là bom ba càng, mìn hẹn giờ mà dùng chính Hiến pháp, thông qua điều IV và lực lượng công an, an ninh dày đặc để o bế và đàn áp những người bất đồng chính kiến.

Hàng loạt các trí thức, nhân sĩ yêu nước bị bỏ tù vì đòi hỏi thực thi dân chủ nhân quyền đã bị kết án như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, LM Nguyễn Văn Lý, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Vi Đức Hồi, Phạm Thanh Nghiên, Phạm Hồng Sơn, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ.v.v. Đó chính là sự tiếp tục chủ nghĩa khủng bố từ những năm xưa. Những trí thức trên và còn nhiều người khác nữa bị kết những bản án từ vài năm tới cả chục năm tù chỉ vì quan điểm của mình qua phỏng vấn hay các bài viết. Vậy không là khủng bố thì sao?

Chỉ khác là, thay vì khủng bố nhằm vào những kẻ ngoại bang, giờ đây họ, đảng cộng sản đang khủng bố chính nhân dân mình.

© Đàn Chim Việt

 

8 Phản hồi cho “Chuyện khủng bố ở Việt Nam”

  1. DILINH says:

    VÀI KHŨNG BỐ

    CSVN GIẾT 7 TRẺ EM HỌC GIÁO LÝ BẰNG ĐÓNG CỌC VÀO TAI
    -Trong hồi ký “Deliver us from Evil” bác Si Tom Dooley kể lại :
    “Bảy học sinh và thầy giáo bị lôi ra khỏi lớp. Tất cả bị bắt ngồi xuống đất và hai tay bị trói gập ra sau lung.
    “Hai nguời công an đi đến từng đứa trẻ. Một nguời dùng hai tay kèm chặt lấy đầu đứa bé, nguời kia đặt chiếc đua bằng tre đóng mạnh sâu vào hai lổ tai , tiếng kêu la thất thanh vang độ cã
    làng ,máu trào ra lênh láng… ”

    - CS GIẾT CÃ GIA ĐÌNH CẮT CU , CẮT VÚ , TREO XÁC TRÊN CÂY
    Sách The Real War cuả Richard Nixon có kể lại như sau :
    Uwe Siemon-Netto , ký giả nỗi tiếng nguời Đức sau khi đi theo một tiễu đoàn Miền Nam vào ngôi làng bị Việt cộng bố ráp năm 1965 báo cáo nhu sau :
    ” Lung lẵng trên các cành cây và sào trong sân làng là thân xác xã truong , nguời vợ va 12 đuá con vừa trai , vuà gái kể cã cháu bé . tất cã nam đề bị cắt cu dái nhét vào mồm , còn nữ bị cắt
    rời vú . Dân làng đuợc lệnh bắt buộc tập trung chứng kiến cảnh tàn sát. Việt cọng bắt đầu giết em bé rồi với một điệu bộ thao diễn chậm rãi ra tay lần luợt giết các em lớn, tới giết nguời mẹ
    và sau cùng là giết nguời cha. Việt cộng đa giết cã nhà 14 nguời , giết một các lạnh lùng nhu thễ bấm cò súng đại liên bắn máy bay ” ‘
    “Việc VC tàn sát thế này là viêc bình thuờng hàng ngày …Vì với chúng tôi nó đa trở thành bình thuờng nên chúng tôi không tuờng thuật tới , tuờng thuậttới lui mãi . Chúng tôi chi tuờng thuật điều bất thuờng nhu Mỹ Lai mà thôi.” ( tạm dịch, trang 39-40 ,)

    MẬU THÂN : BỘ ĐỘI GIẾT,CẮT BỘ PHÂN SINH DỤC CÁC NẠN NHÂN
    Trong hồi ký “THE SOLDIERS’ STORY “,phóng viên Hoa kỳ Ron Steinman kể lại :
    ” Tôi còn nhớ lúc ngang qua các nghiã điạ nơi bộ Bộ miền Bắc giết hàng bầy nguời dân lành . Họ đào hầm , rãi vôi rồi bắn nguời dân quăng xuống… Những hầm (chôn tập thể ) rất khó nhận ra… vài quân Bắc Việt và Việt Cộng đã cắt rời những bộ phận sinh dục cụả họ rồi đánh dấu thi thể những nạn nhân đó (tạm dịch , trang.176 ,THE SOLDIERS’ STORY viềt bỡi Ron Steinman )

    Những điều này cho thấy các hành động KHŨNG BỐ mất nhân tính trên là phổ biến và là có chủ truơng từ cấp trung uơng đãng CSVN, kể cã ông Hồ Chí Minh vì lúc đó còn sống)

  2. Lê Thiện Ý says:

    Khủng bố trong thời chiến (ám sát GS Bông, chặt đầu, phanh thây, cho mò tôm bao người vô tội…)
    đến nay VC vẫn khủng bố dân lành; mới nhất như ở Điện Biên, khủng bố các tôn giáo, c/an giết dân nhan-nhản khắp nơi . Bao nhiêu bằng chứng cho thấy BỌN HỌ LÀ ĐẢNG CHUYÊN KHỦNG BỐ.Lên án người khác khủng bố ĐỂ RIÊNG ĐẢNG CS ĐƯỢC QUYỀN KHỦNG BỐ ! Nực cười !!!

  3. Đạo Nhân says:

    Đã hơn 36 năm dài đầy thống khổ tính từ khi ĐCSVN cưỡng chiếm miền nam bằng bạo lực và trăm ngàn thủ đoạn gian dối lừa lọc với các nước văn minh phương Tây.Tất cả đều đã bị lừa phỉnh một cách vô cùng trắng trợn,thậm chí có nhiều quốc gia thuộc phe dân chủ tự do đã vô tâm ủng hộ chúng một cách bừa bãi quyền tự do để cho chúng đạt được mục đích cuối cùng lấy trọn miền nam VN trong kiêu căng tự mãn của một bọn người ngu dốt thiếu học…Để đạt được chiến thắng mà HCM cùng đồng bọn là ĐCSVN của hiện tại hôm nay đã dùng tất cả mọi thủ đoạn đê tiện đầy thú tính mà ngôn ngữ không lột tả cho đến cùng về tất cả tội ác của HCM và đồng bọn là ĐCSVN .Hiện nay vẫn còn đang và tiếp tục thực hiện tại quê MẸ VN yêu dấu ngàn đời.Không biết sử Việt sau này có đủ mọi khả năng ghi lại được đầy đủ tên tuổi và địa điểm các nạn nhân đã bị công an CSVN đập đầu bằng cuốc,trói cánh khỉ bỏ rỏ trôi sông,chôn sống tập thể và thủ tiêu ban đêm gõ cửa dẫn đi……..Viết về những nạn nhân đã chết do sự khủng bố mang tính man rợ nhất lịch sử loài người của HCM và đồng bọn là ĐCSVN của ngày hôm nay phải được bọn khủng bố mà tên đầu đảng vừa bị lực lượng tinh nhuệ ST6 của Mỹ giết tôn lên làm bậc thầy về cách giết người man rợ nhất nhân loại. Bây giờ ĐCSVN đã biết cách thay đổi cách khủng bố một cách có khoa học và tinh vi hơn để đánh lừa các quốc gia tự do nhân bản bằng các luật do chúng soạn vẽ ra nhằm giết người hợp hiến pháp VN. Lại thêm một lầm lẫn bởi các quốc gia tự do nhẹ dạ tin ĐCSVN và chính phủ của tên y tá thiếu học mang tên NGUYỄN TẤN DŨNG đã bị chúng lừa lọc.Người Việt trong và ngoài nước đã hiểu rõ được sự thất bại của chủ nghĩa cộng sản trên toàn cầu nhưng con dân tại quê Mẹ vẫn phải chấp nhận sống một cách cưỡng bức với một chính phủ dùng bạo lực bằng công an nhà tù và luật rừng làm cứu cánh cho một chính thể đầy mầu sắc kỳ nhông tắc kè.Hãy bình thản thời gian để đọc hồi kí ”ĐỐI MẶT” của nhà dân chủ VI ĐỨC HỒI để hiểu thêm về sự khủng bố của ĐCSVN mà lực lượng công an VN đã và đang áp đặt với bất cứ ai không đồng tình với chính thể CHXHCNVN. Riêng cá nhân tôi đã nhìn nhận VI ĐỨC HỒI là một ANH HÙNG trong các ANH HÙNG của thời đại chống ĐCSVN ngay tại quê hương.Việc anh làm tuy không tương tự như ANH HÙNG LS CÙ HUY HÀ VŨ do 2 hoàn cảnh,môi trường có khác biệt,nhưng mục đích đi đến đều có chung một điểm; PHẢI ĐA NGUYÊN,ĐẢNG ĐỂ CÓ TỰ DO DÂN CHỦ CHO VN. Còn rất nhiều Anh Hùng trong nước đã và đang thầm lặng hy sinh để chống ĐCSVN giống như các anh nhưng vì điều kiện bị bưng bít nên chúng ta không biết đến để ngưỡng mộ tôn vinh họ. Viết bao nhiêu chữ nghĩa cho đủ về những hy sinh của các Anh Hùng trong thời đại chống ĐCSVN trong nước đã chết hoặc đang chịu bức tử trong các trại tù nơi rừng thiêng nước độc.ĐCSVN là một đảng MAFIA ĐÚNG NGHĨA NHẤT đã và đang dùng sự KHỦNG BỐ MAN RỢ ĐỐN MẠT ĐÊ TIỆN NHẤT để làm cứu cánh cho một chính thể sắp bị hủy diệt. Vùng lên hỡi mọi con dân VIỆT để tự cứu mình.

  4. Lê Dân Việt says:

    Chính bè đảng CSVN là trùm khủng bố có giấy phép tại VN thông qua bọn CA côn đồ CSVN, thì chúng làm sao dám phản đối khủng bố thứ thiệt Bin Laden.

    Nói có sách mách có chứng, nếu không mấy anh cán Cộng lại bảo là tôi vu khống côn đồ CSVN nhé.

    Hồi còn chiến tranh hai miền, đêm đêm VC cứ lã pháo vào trường học, nhà dân để khủng bố người dân miền Nam, còn ở ngoài Bắc thì cứ đêm đêm lại có đám dân quân du kích đi lùng bắt những người “trốn bộ đội” vì không muốn bị sinh Bắc tử Nam. Đêm đến ở làng nào nghe chó xủa ầm ĩ, có tiếng chân chạy ầm ầm là biết ngay ‘dân quân” đang đi khủng bố, bắt người trốn lính, chứ chẳng có thằng ăn trộm nào dám bén mảng cả.

    Bây giờ hết chiến tranh rồi, hễ ai nói ngược lại điều bè đảng CSVN nói là y như rằng bị kết tội vào điều 88 liền. Đây là cái còng số tám cặp đôi, người ta còn ghê tởm hơn cả bất cứ hình thức khủng bố nào khác. Những người yêu nước chân chính đều đã bị khủng bố bằng cái điều 88 luật rừng này. Ngoài ra còn trộn dầu máy với phân tươi ném vào nhà người dân để khủng bố tinh thần người dân như đã xẩy ra với nhà văn Trần Khải Thanh thuỷ, hoặc lập ra “nhóm nhân dân tự phát” mà thực ra là những tên du thực, du thử, côn đồ, đầu đường xó chợ được CA côn đồ CSVN trả tiền để khủng bố người dân. Bằng chứng rõ ràng như vậy, xẩy ra ngay tại thủ đô Hà nội nữa đấy. Mấy anh cán Công có gì giải thích dùm, nếu đây không đúng sự thật.

  5. ngocson146 says:

    nói đén khủng bố thì nên hỏi nguyễn thị bình ,võ van kiệt ,hoàng phủ ngọc tường ,hoàng vũ ngọc phan ,vv vụ tết mậu thân ở huế ,vụ pháo kích trường cai lậy ở tiền giang ,vv
    còn nói đến thủ tiêu bạn nào cho biết ai là số một nào ?

  6. tạ tuyên says:

    Nói tới Cộng Sản là nói tới xạo sự, bất nhân, bất nghĩa, bất tín, khủng bố. Chỉ có những kẻ mù quáng mới tin Công Sản.

  7. Nghịch Nhĩ says:

    Ở cái tuổi 14 là tuổi hồn nhiên, ăn chơi và yêu đời, nhưng bé gái Trịnh Thị Thanh Mão đã được huấn luyện thành một cô gái đi đánh bom khủng bố? Kẻ khốn nạn vô nhân tính nào đã lạm dụng tuổi thơ của em Thanh Mão và biến em từ một cô gái hồn nhiên thành một tên đồ tể, khủng bố giết người?

  8. Lê Nguyên says:

    Độc tài đồng nghĩa với khủng bố.
    Chuyên chính vô sản là khủng bố.
    Công an “nhân dân” là công cụ khủng bố nhân dân, khủng bố về tinh thần lẫn thể xác.
    Ai không muốn bị khủng bố ở CHXHCN VN thì:
    1. Chạy ra nước ngoài, sống nhờ vào “nhân dân tiến bộ toàn thế giới”
    2. “a-dua” với độc tài, bóc lột khủng bố “đồng bào”
    .

Phản hồi