WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Hơn 97% cử tri cả nước đã đi bầu cử”

Hôm nay, 22/5/2011 Việt Nam tiến hành bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân. Các điểm bầu cử trên cả nước bắt đầu mở cửa từ 8 giờ sáng.

Theo Dân Trí, thống kê tính đến 19h30 ngày 22/5, tỷ lệ cử tri của cả nước đi bầu đạt 97,1%. Trong đó, có 21 tỉnh thành đạt trên 99%, 29 tỉnh thành đạt từ 95 – 99%. Cao nhất là Thừa Thiên – Huế, với tỷ lệ đi bầu đạt trên 99,9%.

Tại Tp. HCM, bà Phạm Phương Thảo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử đồng thời là chủ tịch HĐND thành phố cho biết, danh sách cử tri đi bầu của toàn thành phố là 4.785.964 người và 2673 điểm bầu cử. Đến 19h ngày 22/5, công tác bỏ phiếu đã kết thúc, việc còn lại là kiểm phiếu. Tính đến 20h cùng ngày, số cử tri tham gia đi bầu Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp đã đạt tỉ lệ cao với 99,81%. Số cử tri vãng lai là 11.599 người.

Vẫn theo Dân Trí, Củ Chi đã có 100% số cử tri đi bầu và hoàn thành tiến độ bỏ phiếu sớm nhất. Lúc 17h45, nhiều địa phương khác cũng đã có trên 90% cử tri bỏ phiếu.

Ở Hà Nội, tỷ lệ chung là 98,23% số cử tri. tham gia bầu cử. Quận Tây Hồ là nơi có tỷ lệ cao nhất đạt 99,98%cử tri đi bầu; nơi thấp nhất là huyện Phú Xuyên 94,54%  cử tri đi bầu.

Các cuộc bầu cử ở Việt Nam, như thường lệ, theo phương tiện truyền thông nhà nước công bố, thường đạt tỉ lệ người đi bầu rất cao, nhiều khi 100%.

Cũng cần nhắc lại rằng, hàng tháng trước bầu cử, nhiều tổ chức chính trị hải ngoại và những người vận động dân chủ đã kêu gọi tẩy chay bầu cử và một số truyền đơn, được cho là đã rải ở nhiều nơi trên khắp đất nước nhưng những vận động này tới nay vẫn không đem lại kết quả nào đáng kể.

Bên cạnh đó, trên một số trang lề trái cũng xuất hiện một số ý kiến về việc gạch bỏ toàn bộ tên các cử tri và ghi vào đó tên của Cù Huy Hà Vũ. Trên mạng Đàn Chim Việt, tác giả Thiên Đức, từ 2 tháng trước đã đưa ra một cuộc thi liên quan tới bầu cử mà ông gọi là “Cách mạng 2X” tức gạch tên 2 nhân vật chóp bu trong giới lãnh đạo.

Tin từ các trang web trong nước cũng cho biết, lãnh đạo Việt Nam đã đi bầu cử từ sáng sớm.

Ảnh VnExpress

Ảnh VnExpress

Ảnh VnExpress

 

 

34 Phản hồi cho ““Hơn 97% cử tri cả nước đã đi bầu cử””

  1. kethahuong1974 says:

    Khong the tin duoc ! Nuoc cong hoa xa hoi viet nam nguoi dan co y thuc vay sao ta ? Trung binh o nhung nuoc tu do phuong tay chi co khoang 57 % nguoi dan di bau ma thoi ! dang ta bach chien bach thang nguoi dan di bau den 98,8 % nguoi dan di bo phieu ! Dang kham phuc cong hoa xa hoi cho ma cua no !
    (BBT: Đề nghị viết tiếng Việt có dấu)

  2. Quốc Anh says:

    Nếu nhân dân có quyền tự do đi bầu, không bị ép buộc, được 60-70% là tốt lắm rồi!
    Đàng này đảng cử (đảng định sẵn) “ép buộc” người dân đi bầu (chủ đích để hợp thức hoá qua dân chủ giả tạo), nếu nhà nước không làm khó dễ, đe dọa thì được bao nhiêu % ?

  3. Nguoi yeu nuoc says:

    Cái lũ phản động này cái gì chúng nói cũng được. Nếu nói đi bầu 100% thì nó nói là xạo, mà nói 97% thì nó nói Đảng đang mất uy tín.

    (BBT cắt)

    • Trầm Tư says:

      Cắt bỏ làm gì thưa BBT.
      Hãy để nguyên văn chương của “Nguoi yeu nuoc” xem nó ra sao, trình độ hiểu biết thế nào?

    • Lê Dân Việt says:

      Hề, hề..ông cán Cộng này nói chuyện vui thật, chỉ cần đọc kỹ một câu nói của ông là thấy ngay sự thật trò hề bầu cửa và những con số giả tạo, mà “đảng ta” muốn nói sao thì nói tùy thời tùy lúc miễn là có thể lưỡng gạt được người thiên hạ.

      Ông nói ” nếu nói đi bầu 100% thì nói là nói xạo, mà nói 97% thí nó nói Đảng đang mất uy tín”. Vậy có phải là ‘đảng ta” cứ phịa ra nói số nào cũng được hay không. Bởi vì nói 100% thì sợ người ta nói là Đảng nói xạo, thôi thì nói bớt đi một chút 97% để người ta đừng nới là Đảng ta nói xạo nữa có phải không ông cán ngố. Có điều tất cả con số mà Đảng tự đưa ra đều là xạo ke 100% chẳng có sự thật một tí teo nào cả, cho dù Đảng dùng mọi thủ đoạn kể cả khủng bố người dân đi bầu thì cũng chẳng bao giờ được 50% chứ đừng nói đến 97%. Tớ chỉ nói cho cán ngố một điều là dân Việt nam bây giờ 10 nhà thì đủ cả 10 nhà có ít nhất là một nữa gia đình đi kiếm ăn ở các địa phương khác, có ai bỏ công ăn việc làm để từ Sai gon về Thanh hoá, Nghệ tĩnh, Hà nội… để đi bầu cửa rồi lại đi kiếm ăn hay không? Những người này tạm trú ở các địa phương khác đâu có được bầu cử ở địa phương tạm trú. Nội chỉ việc này không thôi đã thấy cái Đảng của cán ngố xạo ke con hơn con đĩ Thập thành nữa. Cứng họng chưa cán ngố? Đó là chưa kể có không ít người tẩy chay ra mặt nữa đó cán ngố.

      Câm cái họng vu khống của cán ngố lại, đừng cứ mở miệng ra là gọi người khác là “phản động”. Mà thế nào là phản động? Cái lũ CSVN mới thực sự lả lũ phản quốc hại dân. Vì chúng lũ CSVN đã bán nước, phì gia. Tầu Cộng nó giết hại ngư phủ thì không lo tập trận bảo vệ dân mà lại bầy trò tập trân chống khủng bố. Ai là khủng bố? Không lễ CSVN sợ dân hỏi tội bán nước hại dân hay sao mà cứ động tí là “phản động” với “khủng bố”?

  4. nguyenha says:

    Dưới các chế dộ dộc-tài,phong-kiến bầu cử chỉ là Trò-hề! vì thế nên “di bầu”người ta gọi là:”cầm cặ…t chó dái”,chó ở dây là các quan lớn!! Thiệt quá tội nghiệp cho dân,nghiệt ngả thay,câu nói dó từ Dân,mà người ta thường gọi là Dân-gian, dó là” tiếng than”rõ nét nhất!
    .Còn các quan nhìn xuống, thì cho rằng:”Dân ngu,khu den”. Té ra,ngã nào Dân cũng là “cục kê” hết!
    Dó là câu chuyện ngày xưa, chưa có Dảng! ngày nay dếch cần”cầm c…”nữa,chó vẩn dái,dái cả vào mặt Dân,có nghĩa là Dảng bầu cho!!Lòng Dân,ý Dảng! Trời ơi,quá “vănminh,hiện dại”.Dúng là dảng quang vinh!!

  5. danthuong_dong nai says:

    Các bạn biết không,ở Việt Nam mà không đi bầu cử thì mệt lắm,tới chiều ngày bầu cử mà gia đình nào chưa đủ người đi bầu,là chính quyền địa phương cho người tới nhắc nhở,phiền hà lắm…Như tôi ngày hôm qua(22/5),tôi đi công chuyện mà ở nhà vợ tôi gọi điện thoại :”Người ta vô nhắc đi bầu kìa”,lúc sau lại gọi:”Anh đi bầu đi không người ta phạt đó…”Tức mình,tôi nhờ một người bạn,cầm ba thẻ bầu cử(một của tôi,một của vợ tôi,một của em trai tôi)ra điểm bầu cử,năm phút sau bạn tôi về cầm ba thẻ cử tri có đóng mộc ĐÃ BỎ PHIẾU,thế là xong,chẳng cán bộ địa phương nào tới làm phiền nữa…Các bạn thấy đó,mang tiếng là tôi đã bầu cử rồi, nhưng giờ hỏi tôi bầu ai,tôi biết chết liền…Như vậy đó,các bạn hiểu chưa.

  6. karen nguyen says:

    Toi o VN ma toi dau co di bau cu gi dau! ba cua toi cam 1 nam la phieu di bo cho ca gia dinh!neu ko di bau thi sau nay muon chung giay to gi no lam kho lam de met lam! thoi thi ke di bo phieu cho xong! chang biet ong nao la ong nao het! chan that!
    Ma o Viet Nam thuong di toilet nguoi ta cung goi la di bau cu nua do! noi vay cac bac hieu roi chu!nhuc nha cho nha nuoc xhcn

  7. hello says:

    Tự do của nhân dân việt nam đâu rồi!

    Người dân không thể làm chủ được, vì có thể là cuộc sống quá khó. ĐI BẦU CỬ MÀ PHẢI BẮT BUỘC NGƯỜI TA ĐI THÌ LÀ 97% LÀ ĐÚNG RỒI. Bản thân cũng chả có biết ông nào thì làm sao bầu, mà bầu cử gì mà người được bầu người ta chẳng có hứa hẹn gì với dân hết. Có thể sẽ có người mới lên thay, nhưng cuộc sống của chúng tôi vẩn cứ vậy “bình mới rượu củ” thì lên hay không cũng vậy thôi. Chúng tôi, bây giờ mấy chuyện đó mà quan tâm làm gì, quan tâm những chuyện gì đặc biệt quan trọng mà tốt cho nhân dân chúng tôi thì hay hơn nhiều.
    Rồi đây mọi thứ vẩn xảy ra bình thường, cuộc sống của người dân vẩn khổ đến nổi bị bệnh không có tiền thì chỉ chờ chết như quê hương miền trung của chúng tôi vậy

    có ai dám không đi đâu, sẽ có chuyện đấy các bạn ạ!

  8. Lê Dân Việt says:

    Sao kỳ này “đảng ta” khiêm tốn quá vậy, chỉ có 97% đi bầu thôi à. Thường thường mấy kỳ trước là 99% đến 100% nhân dân đì bầu kia mà. Thế là “đảng ta” đã mất uy tín với cả triệu người dân không yêu đảng rồi đó (3% x 80 triệu = 2.4 triệu) con số này gần bằng số đảng viên của “đảng ta” đấy. Không lẽ đảng viên “đảng ta” lại là những người không đi bầu cho “đảng ta” kỳ cục quá vậy?

    À mà, tôi nghe đâu lịch sử của “đảng ta” luôn luôn chỉ có 30% là thật, còn 70% là giả, nếu tính theo tỷ lệ 3/7 này thì chắc là chỉ và khoảng 32% đi bầu là thật còn 65% là giả do “đảng ta” tự đưa lên có phải không các đồng chấy Cán cộng?

  9. To mo xem says:

    sao khong cho thay bo mat cua nhung ( ung cu vien ) thanh tich va hoat dong ra sao de nguoi dan biet ma bau chu ! Hay tai bo mat cua may d/c nay nhin xau qua hay bam tron khong co cam tinh nen khong dam dem ra trinh lang !

  10. Daniel Nguyen says:

    Sao điều vô lý lạ lùng này có thể xảy ra trên đất nước Việt nam của tôi.

    • noileo says:

      Ngày nào những luận điệu bịp bợm
      “cách mạng tháng 8 đánh đổ thực dân & phong kiến & dành độc lập”
      “19-5 sinh nhật bác Trần Dân Tiên, ngày độc lập 2-9″
      toàn dân theo bác hồ xây dựng chủ nghĩa xã hội, giải phóng miền nam, thống nhất , chống mỹ”, thực chất là chống VN.
      “bác Trần Dân Tiên yêu nhân dân, yêu tổ quốc, yêu dân chủ”
      ….
      còn đuọc các trí thức cộng sản bắc hà rao giảng, tiếp tay đảng Việt cộng lừa dối người dân, củng cố ách cai trị cộng sản độc tài bất chính, ngày ấy đất nước VN vẫn còn những tấn tuồng bầu cử đê tiện làm nhục quốc thể, ngày ấy nhân dân đất nước VN, công nhân VN, nông dân VN còn bị cộng sản hồ chi minh trấn lột !

Phản hồi