WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mẹ Việt Nam ơi!

Mô hình tượng đài Mẹ VN anh hùng

Thú thực, sau khi đọc được tin người ta định xây dựng tượng Mẹ Việt Nam anh hùng với chi phí hơn 400 tỉ, tôi cứ day dứt mãi. Dù không sinh ra trong thời chiến, nhưng qua những thước phim, lời ca, trang sách, tôi cũng vẫn cảm nhận được những hi sinh, mất mát của các Mẹ.

Khi đã sinh con ra, mẹ nào cũng muốn con mình yên ấm, hạnh phúc. Nhưng vì đất nước, các mẹ lần lượt tiễn những đứa con thân yêu ra chiến trường. Việc chăm sóc các Mẹ Việt Nam là trách nhiệm của toàn xã hội, sao cho xứng đáng với những hi sinh của mẹ và các con của mẹ cho cuộc sống thanh bình hôm nay. Tuy nhiên, việc làm như thế nào lại là một điều thực đáng suy nghĩ sao cho thấu đáo.

Ngày 14-7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh đã ký quyết định bổ sung 330 tỉ đồng cho dự án xây dựng tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng, lấy nguyên mẫu mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, tại khu vực núi Cấm (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), nâng tổng số tiền đầu tư từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh lên hơn 410 tỉ đồng, gấp 5 lần số tiền được phê duyệt ban đầu là 81 tỉ đồng (vào tháng 8-2007).

Với tổng mức đầu tư như vậy, UBND tỉnh Quảng Nam có “tham vọng” xây dựng lên một tượng đài lớn nhất Việt Nam và lớn nhất toàn Đông Nam Á. Giả sử, nếu công trình được xây dựng thành công, sẽ là một công trình biểu dương sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tôn vinh sự hy sinh lớn lao của các mẹ, và là một tấm gương cho các thế hệ mai sau.

Tuy nhiên, còn có những điều trăn trở. Và dù có ai chế cười, đánh giá là thiển cận, thì cũng phải nói cho ra. Khi bức tượng được hoàn thành, ai sẽ được nhớ đến?

- Người ta nhớ tới con người tài hoa đã thiết kế công trình vĩ đại này?

- Nhiều người nhớ công của vị chủ tịch Quảng Nam Lê Phước Thanh đã ghi dấu ấn trong nhiệm kỳ?

Thế nhưng, còn hàng ngàn bà mẹ khác trên đất nước mình thì sao. Hầu hết các mẹ đều sống trong hoàn cảnh rất khó khăn. Nhà nước không đủ kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa, còn phải nhờ tới bàn tay của nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Con biết các mẹ vẫn vững tin, và không đòi hỏi. Nhưng đó là trách nhiệm “báo hiếu” mà chúng con phải làm.

Vừa qua, Kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2011), sáng 25-7-2011 Quận ủy, UBND quận 8 làm lễ trao 17 căn nhà tình nghĩa cho 17 hộ gia đình chính sách (12 gia đình liệt sĩ, 5 thương binh) trên địa bàn quận. Tổng trị giá là 3,2 tỷ đồng. Trung bình 1 căn nhà là 188 triệu đồng. Vậy với 410 tỉ, ta có thể xây khoảng 2.200 căn nhà tình nghĩa.

Đất nước mình còn hàng ngàn bà mẹ khác cũng chịu nhiều hy sinh mất mát. Chúng ta ai cũng vậy, đều muốn chăm sóc và phụng dưỡng mẹ mình khi còn sống. Chẳng ai muốn để mẹ khổ, rồi khi thác lại khóc thương. Nếu có ai đó quanh ta như vậy, hẳn sẽ bị cho rằng bất hiếu. Từ đó, có thể thấy những việc làm  thực tế quan trọng hơn việc tạo nên cái “danh”.

Chưa nói tới chuyện ai “ăn được gì”, quản lý công trình có thất thoát hay không, chỉ cần nghĩ tới tính thiết thực thôi cũng thấy cũng cần phải suy xét lại.

Xin lấy lời bài hát “Người Mẹ của tôi” của tác giả Xuân Hồng thay lời kết:

“Mẹ Việt Nam ơi! mẹ Việt Nam ơi!

khi con đi qua khắp nẻo đường, nghe đau thương chìm trong khói hương.

Mong sao cơn mưa gió vô thường không lung lay làm rớt hạt sương.

…..

Mẹ Việt nam ơi! mẹ Việt Nam ơi!

Cho con xin chia sớt nỗi buồn, cho con xin sẻ đôi bát cơm,

cho con hôn đôi mắt mỏi mòn cho con soi lại bóng hình con.”

Đừng để mưa gió vô thường làm lung lay mẹ, hãy chia sớt nỗi buồn, sẻ đôi bát cơm. Đừng biến mẹ thành… tượng đá!

Nguồn: Facebook Quách Đình Đạt

 

25 Phản hồi cho “Mẹ Việt Nam ơi!”

  1. thai le says:

    -Bất chấp công luận, bằng mọi thủ đoạn hoàn thành nơi này, cuối cùng cũng sẽ tàn phế theo thời gian bởi thành tích rút ruột công trình vô liêm sĩ nhất thế giới, ông HCM còn bị lợi dụng thân xác đã hoàn toàn ô nhiễm cho bọn tư bản đỏ tha hồ đục khoét thì cái gọi là bà Mẹ anh hùng có gì là đúng với luận điệu đền ơn đáp nghĩa !!, nếu muốn nhìn thực tế hoàn cảnh đáng thương này, quí vị hãy đi về khắp nẽo đường quê hương, nơi chiến tranh ác liệt chừng nào thì rõ ràng nhất,ngoài số rất ít có con, cháu nay trở nên loại vô ơn, phản phúc với tình đồng chí,trở thành đồ tể của dân tộc thì phần lớn còn lại cũng đã chết, bị thanh trừng vì dốt, đấm đá lẫn nhau,về hưu non, ra quân sớm, thân bại danh liệt, kéo theo hàng con cháu cùng số phận, họ là ân nhân của đảng CSVN đó, nhưng họ vẫn tự hay bị bịt miệng nếu muốn nói những oan ức mà kiếp làm người này chỉ đáng thương chứ không tiếc, niềm an ủi nhỏ giọt khi hàng năm cứ đến lễ lớn là chút quà nhỏ, báo chí làm um sùm lên và tăm tối vẫn là nơi tấm thân ẩn dật,không có lối thoát sáng lạng hơn.
    -Bày ra trò lố bịch này là ai vậy! là đảng, mà đảng viên thì dân không được quyền đụng đến,tham nhũng được chia đều và được bảo kê để phải trung thành, như vậy dối trá và độc tài đè đầu, cưỡi cổ lên hơn 80 triệu dân đen,mấy triệu trí thức thiệt giả lẫn lộn, như vậy sao lại không ngượng mồm khi dám nói nhân dân cả nước đồng lòng.
    – Tượng đài bất đắc dĩ sẽ phải được khánh thành, niềm hân hoan nhất chỉ là đám dòi bọ với % tiền thuế người dân nằm gọn trong những cái túi không đáy, số tiền oan nghiệt này tiếp tục là bàn đạp vững chắc cho chiếc ghế hiện tại và mưu tính sắp tới, sẽ được nhét vào thân thể lõa lồ của chị em phụ nữ trong chiến lược 100 năm trồng người của ông HCM, sẽ cho con đi du học, cho vợ sắm hàng khủng v.v..có bao nhiêu bà Mẹ VN anh hùng vẫn phải sống với số tiền hàng ngày không đủ để đỉnh cao trí tuệ đánh giày, bao nhiêu bệnh nhân phải nằm 3 người trên 1 giường trong tình trạng vi trùng dễ dàng xâm nhập từ người mang bệnh qua người khỏe mạnh, bao nhiêu trường học mà các em và giáo viên thà rằng nhịn tiểu tiện còn hơn phải đi vào nhà vệ sinh, bao nhiêu chiếc cầu nhỏ chờ xây để HS được khô ráo, sạch sẽ đến trường,họ vẫn ngoan cố, khoe khoang tượng đài lớn nhất Đông Nam Á,cứ cho rằng lớn nhất thế giới cũng được, nhưng có được bao nhiêu bà Mẹ của những đứa con đã nằm xuống sẽ 1 lần được đến đây, họ nhìn rồi cảm động hay tủi nhục trước sự vĩ đại vô tri, vô giác mà thân xác chồng, vợ,cháu,con nằm ở đâu? ai sẽ động lòng tìm hài cốt về với mình, chưa hết ở đây, sau 36 năm không còn chiến tranh,người CS lúc nào cũng hô hào hòa giải, nhưng những việc làm vô cảm này chỉ gợi thêm hận thù, chia rẽ vì chủ trương phận biệt công, tội vẫn in sâu trong tư tưởng của kẻ độc tài, họ quá lầm và hãy nhìn những nhà độc tài trên thế giới đã lần lược cáo chung.

  2. Cộng sản thứ thiệt says:

    Xây tượng đài Mẹ Việt Nam Anh Hùng là một việc hết sức chính đáng nên làm . Kinh phí 411 tỷ không có gì là to tát cả, nên nâng cấp Công Trình này lên một tầm cao mới với kinh phí khỏang 1000 –2000 tỷ mới xứng đáng. Tỉnh Quảng Nam chỉ cần kêu gọi một tiếng là có hàng vạn người trong và ngoìai nước sẵn sàng đóng góp để Thực hiện công trình vĩ đại này. Đây là niềm tự hào của tòan dân xứ Quảng và cả nước cũng như 4 triệu kiều bào ở nước ngòai(lọai trừ mấy tên phản động lưu vong) .Quảng Nam là một trong những tỉnh nghèo nhất nước ta, dân tình còn khốn khó đi làm thuê làm mướn, cu li, ở đợ, bán trôn nuôi miệng … khắp nơi tứ xứ anh hùng, thế mà thực hiện được công trình vĩ đại như thế này quả thật là một tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời mà 64 tỉnh thành khác nên học tập và làm theo.

    • nt says:

      Có động đâu mà phản.. chỉ có phản cộng thôi. Hỏi Ba Dũng bán tài sãn ở Cà Mau để
      có 1000-2000 tỷ.

    • NN says:

      ÔNG NÀY

      Ông này thấy vậy mà hay
      Khen mà như chưởi bậc thầy còn chi
      Thiệt hay tếu chẳng cần gì
      Chỉ cần nói trúng có khi tốt rồi !

      NN

    • Nguyen V N says:

      CSVN đã lạm dụng chữ mẹ VN với tình thương bao la trìu mến và dùng mot “anh hùng” VC làm biểu tượng thì làtrái cực và làm mất ý nghĩa cao cả của chữ “Mẹ Việt Nam”

      Chữ Mẹ VN khong phải là mot bà mẹ thương con mà còn bao quát và trừu tượng hơn nhiều, nó đồng nghĩa cả Hồn thiêng Song núi và tượng trưng cho Đất nước thương yeu Đoàn Kết., như mot người mẹ bảo bọc đàn con và dìu các con trở về trong lòng mẹ.

      Chứ CS VN lặi dùng mot huyền thoại anhhùng lao đong mà làm tương Mẹ VN thì quá thiếu văn hoá.
      Vì vậy người làm tượng bị nhiểm hậu ý của chính quyền nê^n làm Tương đài giống như ý muốn của Chóp bu CSVN bắt ta thờ người đàn bà anh hùng theo kiểu VC. Toi cũng trong nghề vẽ nen xin phâ^n tích mo hình như sau:

      Mặt bbà mẹ khong ra đàn ong mà cũng khong phải là đàn bà.
      Cái nhìn đi tận nơi đâu khong chút gì nét thương xót trìu mến và xa ngàn dặm những cái nhìn con dân.
      Cái áo của bà khong ra thầy tu mà khong ra bà seur mà giống như áp khoác ngoai củ acác tướng lãng.
      Ngững tà áo dày cộm nặng nề như áo giáp đè bẹp con dan cách xa bà ta ngàn dặm.
      Nghệ sĩ no tỳ nen làm đúng chủ chúng nen diễn tả đứng vái tho bạo vo tình cảm.

      Đố ai mà thấy ra mot nét gì là tình thưong trìu mê^n hay thương và gần con. Đúng như ĐCSVN và quốc dan khong bao giờ gần nhau hay nói chuyện được ngoại trừ bắt bớ.

      Các bạn hảy nhìn kỷ các lớp áo “mantau của bà nạng triể và lấn át cả đất nước và con dan làm con dan ngộp thở như đang bị chìm trong sóng thần.

      Những con dan hốc hác bị chon trong hang đá ngục tù CS hốc hác sợ hải. Ai có thất bà Cứu vớt đứa con nào đâû ?. mặt thì h^ng hách chơn chơn tự mãn.

      Âû chau gọi đó là monument des régimes Fát xít. Đó là nghệ thuật của bọn độ tài và nghệ sĩ nô bộc^.

      Cái Ý tưởng nhơ bẩn đẻ ra những tượng đài lạnh ngắt và sợ hảỉ nó phản ảnh thực trạng của nước VN đè bẹp bởi CSVN mafia fát xxít và đien..
      Xin nhắn “NHà đieu khắc” bạn phải biê^t hổ thẹn cá ngu và cái bất tài của mình, lại còn hạ mình làm cong cụ tuyen truyền cho fát xít.

      Than chào
      Nguyen V N

  3. Đức says:

    Xin mượn mấy câu thơ của Tố Hữu:

    Con kể ngày xưa Mẹ Việt Nam.
    Trái tim lầm lẫn để trên đầu.
    Ngày đêm sớm tối nuôi bọn cướp.
    Nên nước con giờ đắm biển sâu.

  4. ke luu vong says:

    Khi nói đến bất cứ công trình xây dựng nào các cấp lãnh đạo đều thuộc nằm lòng câu :” Không đề nghị xây cất này nọ thì lấy gì bỏ túi riêng ” và đây là câu kinh nhật tụng của tất cả các cấp lãnh đạo từ thượng đến hạ tầng cơ sở đó là sự thật 100%.

  5. Lại thêm một thành tích để khoe khoang để tuyên truyền cho chế độ bẩn thỉu, xảo quyệt, đôc ác, dối trá. Còn thật sự ra thì chẳng có một ích lợi dù nhỏ nhen nào cho đồng bào dân tộc. Lại thêm một hành vi lợi dụng tình cảm thiêng liêng để mị dân. Mẹ (cũng như trên 80 triệu con dân VN) đang đói, đang khổ mà nay tặng thưởng giấy khen, mai tặng thưởng bằng khen khiến căn chòi rách nát của Mẹ không còn chỗ treo chỗ dán, thật khôi hài hết chỗ nói. Rồi đây mỗi tỉnh, mỗi thành phố lại ganh nhau xây tượng Mẹ càng vĩ đại, hoành tráng hơn cho mà xem, bất chấp trong tỉnh mình trường học bệnh viện cầu cống cần cho dân thì thiếu lên thiếu xuống, trẻ con phải vượt sông một cách vô cùng nguy hiểm để đi tìm con chữ, đau xót phải không Mẹ VN, những chóp bu vc có biết không, hay có mắt như mù. Hơn nữa dân VN của năm 2011 chứ không phải dân VN của thập niên 40. Hỡi AI ĐÓ nên tỉnh giấc mê muội đi vẫn còn chưa quá muộn.

  6. Dân đen Sài gòn says:

    Tượng con quỷ tham nhũng thì đúng hơn !

  7. khaymouk says:

    Me vietnam rat la hien tu vi tha ,me chi can cac con biet thuong yeu dum boc lan nhau ,anh em doan ket de bao ve ven toan giang son,me chi can cac con co co hoi bao boc nhung nguoi con bat hanh,
    me chi can cac con chia nhau dong deu va cung nhau phat trien de dat me duoc phu cuong
    va yen binh de cac con me khong phai bi tui nhuc,tang cao nhan luc nhan tri de sanh vai cung the gioi de me duoc hanh dien, chu me khong can tuong dai de lam gi ,khi ma con cua me dang doi khat lam than.

    • Nguyen V N says:

      Một câu đáng quí và xác đáng của khaymouk xin chép lại cho bạ đọc dễ hiểu:

      Mẹ Việt Nam rất hiền từ vị tha mẹ chỉ cần các con biết THƯƠNG YÊU ĐÙM BỌC LẪN NHAU, anh em ĐOÀN KẾT để bảo vệ TOÀN VẸN GIANG SƠN, mẹ chỉ cần các con bảo bọc những người con bất hạnh, mẹ chỉ cần các con chia nhau đồng đều và cùng nhau phát triển đễ đất mẹ được phú cường và yên bình để các con mẹ không phải bị tủi nhục, tâng cao nhân lực nhân trí đễ sánh vai cùng thế giới đễ mẹ được hảnh diện, chứ mẹ không cần tượng đài để làm gỉ khi mà con của mẹ đang đói khát lầm than.

      Xin cám ơn lới vàng ngọc
      Nguyen V N

  8. Thất học says:

    TƯỢNG ĐÀI BÀ MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG VÀ …LỆNH BẮT BUỘC PHẢI TREO LỒNG ĐÈN ĐỎ Ở THÀNH PHỐ LÀO CAI !!!

    Một tượng Đài bà mẹ VN Anh hùng đang được xây dựng tại Đà Nẳng để Vinh danh cho 50.000 bà mẹ VN đã nằm xuống và hơn 40. 000 bà mẹ còn sống ,tổng Cộng gần 100.000 bà mẹ VN Anh hùng sinh ra một đàn con Vô gia đình , Vô tổ Quốc vì đã học theo năm điều Bác dạy .
    Còn điều gì đớn đau hơn khi phải làm mẹ những đứa con như thế này

    Thành phần lãnh đạo tập đoàn độc Tài Đảng trị và Nhà nước CHXHCNVN hiện nay chính là thế hệ đầu tiên lớn khôn trong chế độ Vô gia đình , Vô tổ Quốc và học tập giáo dục theo năm điều BÁC dạy

    Nếu ai đó không đồng ý , hãy về học lại Năm điều dạy các cháu nhi đồng của Bác ,xem thử có điều nào nhắc đến việc con cái phải hiếu thảo với cha mẹ , ông bà và tự. hào vì lịch sử Dân tộc hay không ?

    Những bà mẹ VN trong cuộc chiến vừa chống ngoại xâm vừa tương tàn huynh đệ . Là những bà mẹ đau khổ nhất trong lịch sử Nhân loại chứ không phải là những bà mẹ Anh hùng như Đảng đang rêu rao và lợi dụng ….

    Những đứa con Vô gia đình giờ đây muốn lợi dụng hình ảnh mẹ để tự mãn , tự đắc . Chỉ khắc sâu thêm hận thù và chia rẽ Dân tộc VN … 

    Anh hùng ư ? Một phần đất biên giới phía Bắc với diện tích 6.000 mét vuông đã được dâng hiến cho ĐCSTQ sau hai cuộc chiến xâm lăng năm 78 và năm 1984 để đổi lấy sự an toàn Cai trị cho ĐCSVN 

    Với gần 20.000 quân Dân VN hy sinh còn phải đắng cay lập bia tưởng niệm chung LIỆT SĨ TRUNG VIỆT

    TQ đã chiếm đảo Hoàng sa năm 1974 , lại ngang nhiên xâm lấn trường sa 1988 . Năm nay 2011 TQ ngang nhiên tuyên bố biển Đông là của TQ với một tấm bản đồ biển hình Lưỡi BÒ quái dị . Trong tình hình nước VN đang mất và tiếp tục mất ĐCSVN và CHXHCNVN chỉ phản đối cho lấy lệ , còn quỵ lụy xin hứa với tập đoàn Bắc kinh sẽ dẹp tan các cuộc biểu tình của người Việt phản đối TQ !!!

    Nỗi đau chưa dứt, nỗi nhục vẫn còn . Nhân Dân Lào Cai hôm nay trong tháng 9/2011 lại nhận lệnh phải treo lồng đèn đỏ với Nội dung CHÀO MỪNG QUAN KHÁCH nhân dịp kỷ niệm ngày 1/10 .

    Ngày 1/10 là ngày gì đây ? Ngày tái lập tỉnh Lào Cai hay ngày mừng Quốc Khánh TQ 1/10/1949 …???

    Những đứa con Đảng viên của ĐCSVN vô gia đình , vô Tổ Quốc . Có phải muốn chặt đứt toàn bộ tinh thần Dân tộc Việt để ghép vào đấy một nhánh mầm Trung Hoa mới ???

    Một bà mẹ Việt Nam anh hùng vì con còn đang mang nhiều nỗi nhục , có vui sướng chăng khi Lào Cai lung linh sắc đèn lồng đỏ mà không biết rồi mai này sẽ đi về đâu ….!!!

  9. Võ Nam Quảng says:

    MẸ VIỆT NAM

    Mẹ Việt Nam luôn vẫn có ngàn đời
    Mẹ vô danh, nhưng tâm hồn vĩ đại
    Mẹ thương con và thương luôn cả nước
    Không bao giờ mẹ xưng mẹ Việt Nam !

    Mẹ Việt Nam không thể là danh nghĩa
    Chỉ bề ngoài trong mục đích tuyên truyền
    Bốn trăm tỉ để xây nên tượng mẹ
    Chẳng làm cầu cho bọn trẻ qua sông !

    Đất Quảng Nam, danh xưa anh hùng thật
    Nay anh hùng trong công thức lao xao
    Mẹ Việt Nam, mẹ muôn đời ẩn khuất
    Mẹ khoa trương, ôi quả thật thế nào !

    Người xưa nói công cha cao hơn núi
    Nghĩa mẹ thì như nguồn suối vô biên
    Mẹ là mẹ của triệu người như một
    Mẹ đâu riêng của những khẩu hiệu nào !

    Ôi danh nghĩa, cuộc đời đầy danh nghĩa
    Chỉ buồn lòng cho chính mẹ Việt Nam
    Mẹ anh hùng, cả ngàn năm dân tộc
    Mẹ phải đâu trong thoáng chốc cuộc đời !

    Mẹ thật sự, tấm lòng bao quãng đại
    Một trăm con, ngay từ thuở Âu Cơ
    Đâu phải mẹ của số con nào đó
    Dựng mẹ lên thành ngẫu tượng để thờ !

    Xin lỗi mẹ con hư đâu tại mẹ
    Mà con hư cũng đâu phải vì cha
    Hư hay không để các con tự biết
    Lòng mẹ luôn mãi mãi vẫn bao la !

    ĐẠI NGÀN
    (22/9/11)

  10. haile says:

    Việt-cọng Quảng-Nam sau 30-4-1975 đã dựng một tựơng Mẹ (Việt-Minh) anh-hùng giết Tây (Pháp) phá dồn taị ngã ba Huế-ĐàNẵng-TamKỳ. Thì-thầm trong dân-gian xứ Quảng sau khi khánh-thành tượng Mẹ (vm) vô-tri nhưng hữu hồn : “Cứ ra đó mà xem tui không có nói dốc đâu. Gương Mặt của tượng Me sao giống hệt Mặt của Bà…..ở Điện-tiến gần Đồn Bồ-Bồ (Đồi 55)” Bà…và chồng Bà xung-phong đi dánh Tây phá đồn, Chồng Bà đã hy-sinh trong trận công Đồn (Cầu-Đỏ) khoảng tháng 4-1954, để lại cho Bà… hai thằng con trai bé bỏng. Việt-Minh chuẫn-bị ra Bắc-Việt theo Hiệp-định Genève 20-7-54. Mẹ con Bà… ở lại sống nuôi hai con trai ăn học dưới chế độ VNCH. Thằng con lớn sau học kỳ năm Đệ Lục (Lớp 6) bỏ nhà theo Việt-Minh ra Bác. Thằng em tiếp tục học thi đậu Tú-Tài 2 tình-nguyện vào quân-ngũ QLVNCH tốt nghiệp Sĩ-quan cấp bậc Thiếu-Úy ra phục-vu tại Trung-đoàn 51 Bộ-Binh Biệt-lập. Đã hy-sinh trong trận chiến tai Quận Quế-Sơn. Bà trở thành cô-nhi quả-phụ hưởng quy-chế được VNCH cấp dưỡng suốt đời. Sau 30-4-75 thằng con lớn trở về từ Bắc-Việt, thì Bà Mẹ nầy cũng mất hết phụ-cấp ăn uống và thuốc men bệnh hoạn của thằng em đã hy-sinh dành cho Bà Mẹ được sống no suốt đời. Bà đã chết sau dó không lâu…
    Tượng Mẹ hiên-ngang đứng sừng-sững giữa trời tay chỉ đường cho con cháu mau ra biển tìm đường vượt biên, để sau nầy cứu đói cho thân-nhân, cứu nguy cho Dân-Tộc.
    Việt cọng Quảng-Nam lai dựng thêm tượng Mẹ Việt-Nam vĩ-đai và hoành-tráng giá thành kinh-tế trên 400 tỷ đồng vn tại quê-hương của Nhà Cách-mạng Nhân-quyền PHAN-CHÂU-TRiNH. Tượng Bà Mẹ Việt-cọng nào đây ? Tư-thế ngồi, Đứng, Quỳ… ra sao ? Tay chỉ Thiên hay chỉ Điạ ? Hay hai tay giang ra mời gọi con cháu ở nước ngoaì cùng kẻ thù (Mỹ xâm lựơc) mau mau, khẫn-trương, khẩn-cấp về đây, đến đây cứu nguy Dân-Tộc Việt đã và đang bi Tàu cong đồng-hóa trầm-trong về Van-hóa, kinh-tế…
    Tượng thứ nhất Bà Mẹ (hai mang) đã có công với Tổ-Quốc Việt-Nam (Hàng năm Việt-Nam nhận được trên 8 tỹ USD từ các con trốn Việt-cong chạy theo hướng tay Mẹ chỉ ở nước ngoài) Bà Mẹ hai mang nầy. Gia-đình Cô-Nhi Quả-Phu (VNCH) + Gia-Dình Liệt-Sỹ (Việt-Cong) cũng do chính Bà sinh ra cả.
    Tượng Mẹ thứ hai nầy nếu không hai mang thi Mẹ Góa (không con). Tượng nầy mới tồn tại vĩnh-viễn theo thời gian dù không-gian có đổi thay sau nầy. Còn tượng Mẹ Việt Cọng thì xin đừng. Tinh-thần Đia-Linh Nhân-Kiệt. Ý-Chí Ngũ-Phụng Tề-Phi sẽ xô ngã.

Phản hồi