WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam: 13 người chết cháy trong tai nạn xe buýt

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh VnExoress

Ít nhất 13 người đã chết và hàng chục người đã bị thương trong một tai nạn nghiêm trọng sau khi một chiếc xe chở khách đâm vào một xe container ở tỉnh Bình Thuận hôm thứ Hai ngày 7/11.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 2h sáng tại xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc.

Kinh hoàng

Vụ va chạm đã làm bùng phát một ngọn lửa khổng lồ bao trùm lấy xe khách. Mười một người chết tại chỗ trong khi hai người bị thương khác cũng chết ngay sau đó.

Chuyến xe khách mang biển số tỉnh Thái Bình đang trên đường ra bắc thì đâm vào chiếc xe container đang chạy theo hướng ngược lại. Nhiều nạn nhân có quê quán ở Thái Bình.

Còn theo thông tin mới nhất của Thông tấn xã Việt Nam, tổng cộng có 10 người chết trên cả hai chiếc xe khách gặp nạn.

Thông tấn xã cho biết chiếc xe container xuất phát từ Khánh Hòa đi TPHCM này sau khi va chạm vào xe khách giường nằm của hãng Hoàng Long đã mất lái và đâm trực diện vào chiếc xe khách xấu số.

Cú va chạm rất mạnh này đã gây ra tiếng nổ lớn và chiếc xe khách bốc cháy dữ dội.

Ngoài ra, 24 hành khách khác trên xe buýt cũng bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Một số đang trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc xe khách của hãng Hoàng Long cũng bị hư hại nhẹ trong vụ tai nạn nhưng hiện vẫn chưa rõ về thương vong trên chiếc xe khách này cũng như trên chiếc xe tải.

Hầu hết nạn nhân đều bị cháy thành than nên không thể nhận diện. Trong số các nạn nhân có cả tài xế xe container và xe khách biển số Thái Bình.

Hiện công an đang tiến hành xét nghiệm ADN các nạn nhân để xác định danh tính.
Cảnh sát địa phương đã từ chối bình luận về vụ tai nạn với phóng viên hãng tin AFP hiện đang có mặt ở hiện trường.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Trong khi đó, báo mạng VnExpress dẫn lời Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, phó phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn có thể là do tài xế ngủ gật.

Vẫn tờ VnExpress mô tả một số cảnh hết sức thương tâm qua lời kể của các nhân chứng như: “”Một cô gái chỉ hơn hai mươi tuổi cố nhoài người ra khỏi xe tránh lửa nhưng hai chân bị kẹt cứng. Mọi người đến hỗ trợ kéo cô ra cũng không được trong khi lửa cháy ngày càng lớn. Cô ấy đã khóc lóc van xin mọi người chặt hai chân mình để đưa cô ra ngoài nhưng không thể làm nên đành bất lực đứng nhìn lửa bao trùm nạn nhân”, chị Cẩm nghẹn lời. “Cảnh tượng thật khủng khiếp. Còn hơn cả những gì có trong phim. Chắc suốt cả đời tôi không sao quên được giây phút kinh hoàng ấy”.

Một trường hợp khác cũng khiến nhiều người dân có mặt tại hiện trường không cầm được nước mắt. Em bé khoảng 5 tuổi may mắn được mẹ đẩy ra ngoài và được mọi người cứu sống nhưng người mẹ ấy lại không thể tự thoát ra được. Có thể chị bị vật dụng nào đó đè lên người.

Đứng ngoài gọi mẹ mãi không được, đứa trẻ khóc gào, năn nỉ mọi người “cứu mẹ con với, mẹ còn ở bên trong…”, nhưng ngọn lửa quá lớn, mọi người chỉ biết chạy tới chạy lui trong tiếng khóc lóc thảm thiết của em.

Còn anh Phạm Thanh Điền (27 tuổi) kể, thời điểm ấy vẫn còn thức và đang ngồi chơi ở nhà bạn, gần đường Quốc lộ 1A. “Chúng tôi không thể dập được lửa, chỉ tập trung cứu người”, anh Điền cho hay.

Người dân đã lôi được nhiều người ngồi ở phía sau ra khỏi xe. Mọi người đã cố gắng cứu một người đàn ông ngồi ở hàng ghế phía trên nhưng do chân anh bị kẹt, ngọn lửa đã cháy đến nơi nên công việc đành dang dở.

‘Làm luật’

Trao đổi với BBC, tài xế Nguyễn Trường Sơn, 36 tuổi, chuyên chạy xe container đường dài từ Hà Nội vào nam, nhận định vụ tai nạn sáng ngày 7/11 là do lỗi chủ quan của tài xế là chính.

“Nhiều lúc khách hàng thúc ép do lô hàng bắt buộc phải giao cho kịp ngày mai,” ông Sơn nói, giải thích vì sao tài xế vẫn lái khi đã mệt mỏi và buồn ngủ.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết là cảnh sát giao thông Việt Nam không xử phạt những trường hợp chỉ có một tài xế chạy ̣đường dài vì ‘luật pháp Việt Nam không quy định phải có hai lái xe khi chạy qua đêm.”

Ông cho biết cánh tài xế đường dài như ông phải thường xuyên ‘làm luật’, tức là đưa hối lộ cho cảnh sát giao thông đứng gác dọc quốc lộ thì mới được đi qua.

“Tùy theo xe lớn hay nhỏ, hàng chở nhiều hay ít mà làm luật nhiều hay ít,” tài xế nói và biết rằng mỗi lần ‘làm luật’, ông chi từ 150.000 đến 200.000 đồng cho cảnh sát giao thông.

“Mỗi ngày họ [cảnh sát giao thông] bắt buộc phải được bao nhiêu biên bản, nếu ghi đủ số [biên bản] rồi thì họ ‘làm luật’,” ông nói.

Vụ tai nạn thảm khốc này cũng làm bùng nổ các bức xúc trên các diễn đàn mạng. Nhiều người than phiền tình trạng đường quốc lộ Việt Nam quá hẹp và không có dải phân cách, tình trạng tài xế mua bằng lái và tình trạng cảnh sát giao thông vì ăn tiền mà ngó lơ các tài xế vi phạm quy định an toàn.

Họ kêu gọi siết chặt luật giao thông đồng thời phát triển cơ sở hạ tầng nhằm giảm thiểu các tai nạn mà mỗi năm làm nhiều nghìn người thiệt mạng ở trong nước.

Khoảng 12.000 người đã chết vì tai nạn giao thông ở Việt Nam trong năm 2010, theo số liệu cảnh sát Việt Nam.

Tính trung bình mỗi ngày ở Việt Nam có hơn 30 người chết trong các tai nạn giao thông.

Tổng hợp theo BBC và VnExpress

3 Phản hồi cho “Việt Nam: 13 người chết cháy trong tai nạn xe buýt”

  1. Nếu 13 tên trong cái gọi là bộ chính trị mà bị chết cháy thì dân tôi hả lòng, hả dạ lắm.

  2. vk says:

    CSGT đứng đường làm luật , hối lộ , mãi lộ lái xe ,chủ xe …nên lái xe dùng bằng giả ,lái xe nghiện ma túy …chủ xe không tân trang ,kiểm định ,bảo dưỡng kỹ thuật xe cộ đúng chu kỳ …do dăng kiểm nhậ tiền hối lộ của chủ xe rồi kiểm định qua loa ,đường xá thì bị rút ruột trong thi công chất lượng đường chưa xử dụng đã hỏng do làm không đứng chất lượng kỹ thuật …cũng do hối lộ quanh từ thi công ,giám sát ,chủ đầu tư ăn quanh với nhau …tạo thành một xã hội hối lộ tham nhũng toàn diện …từ công sở đến chợ búa , trường học ,bệnh viện ,ra đường xá v v…Đã tạo ra một xã hội dã dối thối nát do hối lộ tham nhũng nên không quan tâm đến các vấn nạn xã hội …điển hình như tai nan giao thông xảy ra liên tục và khốc lộc nhưng chính quyền chỉ múa mỏ ,lý thuyết suông chứ không có động thái và biện pháp hữu hiệu từ rất lâu rồi đã và đang là đề tài nóng của cái XHCN mà cs đặt ra là ưu việt nhất thế giới . CS VN nói đường làm nẻo . nói láo ,mị dân như ông anh TQ . thuộc dạng “cá mè một lứa “

  3. Dinh says:

    Tài xế lái xe container sinh năm 1989, chỉ mới 22 tuổi, chắc bắc chước các bác, các chú, khai gian tuổi để về hưu muộn! Đề nghị đồng chí Thăng la nghị quyết cấm lái xe ngủ gật!

Phản hồi