WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Miến Điện chuẩn bị thả thêm tù chính trị

Người dân chào đón một tù nhân đi xe lăn vừa được trả tự do, trước cổng trại giam Insein ở Rangoon ngày 12/10/2011. REUTERS/Soe Zeya Tun/Files

Theo nhiều nguồn tin chính thức Miến Điện, ngày mai (14/11/2011) chính quyền Naypyidaw sẽ trả tự do cho một số tù nhân, kể cả các tù chính trị. Đây là đợt ân xá thứ nhì trong hơn một tháng. Tuyên bố trên diễn ra vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh ASEAN ở Bali.

Một quan chức trong chính quyền Miến Điện xin giấu tên cho AFP biết : « Nhiều tù nhân sẽ được thả vào ngày thứ Hai 14/11/2011 ». Một người khác nói thêm là « Trong số đó có cả vài tù nhân lương tâm hiện đang bị giam giữ ở ngoại vi Rangoon ».

Đợt ân xá lần này diễn ra vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh ASEAN tổ chức tại Bali, Indonesia. Đây cũng là hội nghị quốc tế đầu tiên chính quyền dân sự mới của Miến Điện tham dự. Miến Điện đang nỗ lực cải thiện hình ảnh để thoát khỏi thế bị cô lập trên bàn cờ quóc tế và đang kỳ vọng được giữ chức chủ tịch luân phiên ASEAN vào năm 2014.

Ngày 12/10/2011 chính phủ Miến Điện đã ra lệnh ân xá cho 6.300 tù nhân, trong đó có khoảng 200 tù chính trị như nghệ sĩ hài Zarganar và một vài thành viên của đảng đối lập Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ. Tuy nhiên giới quan sát đã thất vọng vì không một gương mặt đối lập nào thuộc phong trào sinh viên mang tên Thế hệ 88 đã được trả tự do trong đợt ân xá vào tháng trước. Thế hệ 88 là phong trào đấu tranh vì dân chủ nổi bật nhất tại Miến Điện trong suốt 50 năm qua.

Theo các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế, hiện có khoảng 2.000 tù nhân chính trị tại quốc gia Đông Nam Á này. Về phần mình, phát ngôn viên đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ, ông Nyan Win cho rằng thành phần nói trên vào khoảng 500 người, và 200 trong số đó là các thành viên của Liên đoàn.
Nguồn: Thanh Hà (RFI)

2 Phản hồi cho “Miến Điện chuẩn bị thả thêm tù chính trị”

  1. Bần nông says:

    Miến điện đi xuôi dòng thời đại, vn đi ngược dòng, trước sau gì thì nước no cũng cuốn chết 14 tên trong BCT

  2. mẩn cuối hài dón says:

    Nhà nước Miến Điện là một nhà nước có liêm sỉ,họ đã hiểu được rằng “người trong ngục không nhục,người ngoài ngục không vinh”họ đã biết sữa sai.tin chắc rằng nhân dân Miến Điện sẽ có thay đổi cách nhìn về nhà nước của họ,sự tin tưởng vào chính thể đã sớm phục hồi,Mừng cho Miến Điện nhiều lắm.

Phản hồi