WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giảng viên Phạm Minh Hoàng được giảm án

Phiên tòa phúc thẩm diễn ra sáng nay tại Tp. HCM đã giảm mức án cho ông Phạm Minh Hoàng, công dân Pháp gốc Việt, đảng viên đảng Việt Tân, giảng viên trường đại học Bách khoa Tp. HCM.

Bản án được tuyên sau khoảng hơn 2 giờ xét xử. Mức án mới của ông Hoàng là 17 tháng tù giam và 3 năm quản chế, đã rút ngắn hơn nửa thời gian, so với mức án cũ là 3 năm tù giam, 3 năm quản chế. Hiện ông đã bị giam giữ hơn 15 tháng, như vậy khả năng tới giữa tháng 1, tức trước tết Nguyên đán, ông Hoàng sẽ được đoàn tụ với gia đình.

Tuy vui mừng với sự được giảm án của chồng, nhưng bà Oanh, vợ ông vẫn bày tỏ sự không hài lòng với chính quyền Việt Nam. Theo bà, ông Phạm Minh Hoàng hoàn toàn vô tội và đáng lý, tòa phải trả tự do ngay tức khắc cho ông.

Ông Hoàng bị bắt từ tháng Tám năm ngoái và bị kết tội theo điều 79, bộ luật Hình sự nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Thông tin ban đầu cho rằng ông bị bắt vì phổ biết một số bài viết trên mạng, dưới nhiều bút danh, trong đó đáng kể nhất là dưới tên Phan Kiến Quốc và tổ chức “huấn luyện các kỹ năng phần mềm” cho sinh viên… Sau đó, ông thừa nhận mình là thành viên Việt Tân và đã tham gia đảng này từ khi ở Pháp. Trong khi đó, một bài báo trên mạng Việt Nam thì cho biết, thành viên Việt Tân khác, bà Nguyễn Thanh Vân đã khai ra ông Hoàng khi bà bị bắt trước đó.

Việt Tân lên tiếng thừa nhận và cùng với nhiều tổ chức nhân quyền khác tranh đấu cho tự do của ông. Cũng như nhiều đảng chính trị  ở hải ngoại, Việt Tân bị nhà nước Việt Nam coi như một “tổ chức phản động”.

Cũng trong thời gian qua, Pháp và nhiều nước thuộc Liên minh châu Âu đã phản ứng với nhà cầm quyền Việt Nam về trường hợp của ông Phạm Minh Hoàng.

Mới vài ngày trước đây, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) đã lên tiếng về trường hợp của ông.

Tuy nhiên, phải thừa nhận một thực tế rằng, mức án nhà cầm quyền dành cho ông Hoàng là ‘khá nhẹ nhàng’ so với các công dân thuần Việt như Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công định, Nguyễn Tiến Trung, Vi Đức Hồi, Cù Huy Hà Vũ … hay những người khác khi bị quy chụp vào những tội danh tương tự.

© Đàn Chim Việt

 

15 Phản hồi cho “Giảng viên Phạm Minh Hoàng được giảm án”

  1. Nguyen V N says:

    Thưa quí vị độc giả
    Chúng ta vào diễn đàn là một cố gắng tranh đấu cho đất nước vì mỗi nguời phải đễ thì giờ sinh sống nuôi vợ con, vì vậy tôi không thể nào phải trả lới nhũng điều bâng quơ vô bổ. Không thm trả lời thì dùng lời bôi nhọ chụp mũ đam sau lưng các chiến hữu chân chính.
    Ngược lại tôi rầt sốt sắng trả lời những vị nào có lòng dù có những khác biệt lớn nhhu Lê quốc Trinh, Lê Dân Việt, Tìm sự thật Thôc Lào …
    Trước những lời hỗn xược, con nít của TK tôi đành phải bỏ giờ giải thích cho quí độc giả đễ tránh ngộ nhận vì những thành phần vô trách nhiệm.

    TK nóị
    “Trong bài…”Thời chính quyền Nguyễn Văn Thiệu có tự do biểu tình (hôm 29/11/2011) Nguyen V N viết…trả lời bạn Timsuthat rằng;
    ”bạn không biết là TT DVM đã từ chối lời đề nghị Quan viện của TC đễ tủ thủ SG chăng và cũng là đễ mở đường cho TQ đánh BV và chúng cũng đã làm hai năm sau.“…
    Tôi (TK) yêu cầu; “Mong Nguyen V N hãy đưa ra bằng chứng hay link hướng dẫn. Cám ơn.“..

    Bạn Lê Quốc Trinh đã tán đồng với tôi trong một bài gdài và đã dẫn chứng
    ” Cho nên mới có chuyện một ký giả Pháp thay mặt thế lực ngầm TQ để điều đình với ông DV Minh rằng ông không nên đầu hàng mà rút quân lực về các tỉnh vùng 4 chiến thuật xung quanh Cần Thơ để chấn chỉnh hàng ngũ và kháng chiến lâu dài. Ông Minh đã chán ngán mà lắc đầu rằng “20 năm chinh chiến chống hết Pháp rồi đến Mỹ, hy sinh xương máu cả triệu người, chẳng lẽ lại chấp nhận rơi trở về tay TQ chịu ách Bắc thuộc nữa sao ?”.

    TK đã không đọc lời dẫn chứng , trong cùng bài mà TK hạch sách, xác nhận tài liệu mà toàn QLVN CH đều biết và đứng sau lưng một quyềt địch yêu nước bảo vệ Độc lập cho VN thay vì háo thắng như CSVN nhưng phải trả giá mất nước.

    Hành đồng cao quí này đã chứng nhận một lần nữa là TT DVM không bao giờ đầu hàng nhưng mở đường cho CSVN HGHHDT. Nưng Buìi tín là nhân chứng tuyên v bố là CSVN đã ăn quịt HGDT của VNCH và lật lọng ép TT DVM ký tờ giáy lộn là đầu hàng trong khi ông đợi bàn giao trong danh dự CPCMLT cam kết với MTGPMN không ai là quan đoàn xâm lươc CSVN. mtgpmn nào lại có một sư đoàn xe tăng T54 chui lên từ các hầm ở Củ Chi?

    Cái khờ của TK và những “chính trị gia” như ông ta trong quá khứ và hiện tại đã vô tình tiếp tay cho CAM hại người tranh đáu bằng cách chụp mũ phá thối chỉ vì thiếu tìm hiểu.
    TK goi Tổng thống anh hùng cao quí nhất của CHVN là “loạn tướng” trong lú dó khen đáo khen để “tạp chí xây dựng đảng CSVN” chỉ vì quá khờ mà vô tình bôi nhọ VNCH, boi nhọ cái ggì cao đẹp nhất cho đát nước mà các tướng ta sạch đã tử tiết vì nghe lời ngài DVM cho đát nước tức là tránh ciuô;c đổ máu tàn sát dân Việt (hai bên) và biến hòn ngọc viễn đông thành bình địa vì nếu tiếp tục nhận quân viện Tàu.

    Lịch sủ; nhân dân Miền Bắc khi biết sự thật này sẽ vô cùng hối tiết TTDVM và chế độ anh dũng VNCH vớoi các tướng sach, đoàn quân anh dũng đã chết cho TS và HS và chết chống đoản quân vô tâm làm tay sai cho CSQT.
    Vì vậy Cưu thủ tướng VVK nghiêng mình kính cẩn cám ơn TTDVM và xin lỗi DT min Nam qua những lời tuyên bố nhân đao đáng kính và chính VVK cũng chống CSVN trong việc chiếm chủ quyền QG.

    Điều mà tôi mong quí vị hảy vì sự thật vì danh dụ VNCH mà bênh vực sự thật này. và đừng để những thành phần khờ khạo chươi rủa VNCH , chưỡi một vị tướng thánh nhân như gandhi như DVM vì nghe lời CS nằm vùng vuốt ve khen tụng.

    Còn vấn đề VT tôi không vcó gì đễ trả lời người khờ TK, cả dân QN đều biết VTVC là một, bao câu vè chưa đủ sao. Cái Sọ và Im lặng của CS và VT về lập trường tôi là mộy bằng vchứng, vì càng kéo ra càng trần truồng cho VT tức là VNCTCM đang mà CSVN là sáng lập viên từ đời nào rồi.

    Xin lỗi làm phiền quívị nhưng cũng là chuyện quan trọng cho danh dự VNCH.

    Nguyen V N

  2. Vị Nhân says:

    Người ta vô tội, chúng bắt và kết án, nay chúng lại tự điều chỉnh mức án. Thế mà mình đăng tin “ĐƯỢC” giảm án thì cũng lạ!!!

  3. Nguyen V N says:

    Kính anh Lê Dân Việt

    Tôi biết anh từ lâu là người yêu nước chính trực công bằng. Nhu anh biết tôi chủ trương cuộc tổng hợp mọi tầng lớp nhân dân đễ cô lạp hoá CSVN hầu đem lại đoàn kết dân tộc thì tôi không thèm bới bèo ra bọ làm gì những chuyện nhỏ.
    Nhưng thưa anh đây là đại sự là tièn đồ đất nuớc hậu CSVN, chắc chắn là gần kềmà tôi tin rất đông người hiểu tôi nhất là nhân dân trong nước biết những cấu kết dàn cảnh của VT và Công an quá rõ rệt và lộ liễu.

    Thưa anh đây là đại sự vì nó nằm trong chiến lược hậu CS của chúng. CSVN đã tổ chức và nhìn xa gài tất cả người vào các đa,ng phái ngay cả blogger, biểu tình viên v.v.
    Chúng rát cao siêu và xảo quyệt. đã từng cướp công độc lập VN trong tay chính phủ Trantrong Kim và cướp công Kháng chiếnb Páp và chúng đang lập lại trong vcác thnh phấn gọi là Cuội. Trong VT có nhiều người Chônng công chân thành nhưng thành căn bản từ khi lập là do CSVN tổ chức. Chữ VN canh tân cách mạng đảng mà chúng từ từ hợp thức hoá chính là đảng mật cuội của chúng từ bao năm nay. Làm chính trị phải biết người biết mình trăm trân trăm thăng.
    Tôi chỉ theo sự thật mà nói đễ đề cao cảnh giác đễ bị rơi vào vết xe củ.

    “Tránh võ dưa gặp võ dừa” những gì tôi viết là những dữ kiện đúng 100% có thể kiểm chứng. CSVN sắp đặt tâng VT lên làm đảng khủng bố so% 1 đễ láy lòng nhóm HN quá khích rồi dùng đó đễ bỏ tù các nhà dân chủ Không VT, Vì vây chúng ép nhận tội là VT vừa đễ bắt người KHông VT vừa quảng cáo láo cướp công hi sinh. GS Hoàng và Lê cong Đinh là bắng chhưng. Chị Hoàng đã nhiều phản kháng.
    Đây là cuộc lừa đảo hạng nặng của cS đẽ nắm Đối lập trong tương lai. Nếu Vt không ca bài Chống cộng chống dộc tài thì ai mà theo. Vì vậy nói chống đoc tài CS kông phải là bbằng chứng chống thật. Bao nhiêu tên đội lốt quá khích sát cộng HN chính là CS chính cống.

    Toi biết dám nói sự thật thì động lòng những người bị lầm nhưng lương tâm tôi không cho tôi câm miệng và nếu anh Việt nhận thây sư; yên lặng của một só lớn vì họ biết là tôi nói thật.

    Hợp tác với thành phần mang danh chóng CSVN nhưng nên trong cấu kết đó là đại hoạ cho dân tộc. Cũng như CSVN nói xác nhận chủ quyen HS TS nhưng vẫn khiếp nhuợc bán chủ quyền cho Tàu.
    KHông sớm muộn gì bạn LDV cũng sẽ tìm thấy Sự Thật.
    Thân mến
    Nguyren V N

    • Lê Dân Việt says:

      Anh Nguyễn VN kính,

      Vẫn biết những hoạt động của anh là cho đại sự, nhưng cũng vì đại sự mà cùng một sự việc nếu ta nói ra không đúng lúc, không đúng thời thì kết quả sẽ đi ngược lại những gì ta mong đợi. Mục tiêu tối hậu của chúng ta hiện nay đầu tranh tiêu diệt độc tài CSVN, do vậy bất cứ một tổ chức hay cá nhân nào có cùng mục tiêu ấy, chúng ta đều là người đồng hành, dù cách hành xử có khác nhau.

      Tôi không tin VT là tay sai của CSVN, hay hoạt động vì quyền lợi của CSVN, mà tôi nghĩ VT đang cố gắng làm mọi cách để lấy lại niềm tin của người Việt hải ngoại, nên mới đánh bài tẩy, đưa người về VN hoạt động bí mật hoặc bán công khai. Nhưng đây chỉ là một đoản sách của VT. Chỉ tội nghiệp cho những lá bài đã bị lật tẩy. Mong anh chia sẻ vấn đề này, và gác chuyện tranh luận về VT trên diễn đàn này, sẽ có khối kẻ lợi dụng để chia rẽ lỗ lực chung trong tiến trình diệt Cộng cứu nước. Kính.

      • Nguyen V N says:

        Kính anh Lê dân Việt

        Như anh đã biết trong quá khứ trên dcvonline tôi đã chịu đựng và chịu đòn bọn nằm vùng mà chính anh cũng bị nhiều lần chụp mũ cối. Khi cần bỏ qua và tha thứ những người bị CS xuói dục chia rẽ tôi rất kiên nhẫn .

        Nhưng vấn đề VT và CSVN cấu kết đễmột mặt bắt người mà chính VT là những người tố giác hay đặt chuyện vu khống làm những nhà tranh đáu bị tù như LCĐ, Phạm minh Hoàng mà ĐCV info đã cho công bố vụ Nguyen thi Thanh Vân.
        Tôi chỉ tranh đấu cho sự thật là một cá nhăn tranh đấu không thể dễ VT và Công An gán cho tên VT, trước là đễ bắt tộỉ bằng chứng hễ bị bắt là phải nhận tội là VT nếu khiông bị tù gấp ba gấp tư đó là trường hợp người anh hùngThức…
        Tôi đã nhiều lần báo động là chính Công an và cơ quan truyền thông CS cho phổ biến những hình tài tử đẹp trai đẹp gái và cho là dảng viên đi đi về về tranh đáu cho VT.
        Bạn có biết tên Công an Nguyễn trung Lĩnh không, vô địch chống cộng chưỡi Nguyên tan Dũng như c..dám xách động QĐND đảo chánh v.v, nhưng đó chỉ là màn hài kịch đễ hút người nhẹ dạ và bao thanh niên đã vào tù vì nó với facebook;…Không biết bạn có biết vụ nhóm ngươi vn yêu nuơc bị bắt vì nó không? chính tên Lĩnhgiã đối lâp giữ vai phát ngôn viên nhóm NVYN tại HNcó TS Nguyen thành Nam, và chính NTN đã tố cáo tên này điềm chỉ đễ bắt các thành viên NVYN và sau đó chính y tự động giải tán NVYN mà không hỏi ý kiến ai và tn Nguyen trung Lĩnh này với kỹ thuât CAM tiếp tục ca bài đối lập hạng nặng mà không bao giờ bị bắt.
        Tranh đấu cho VN tươi sáng ngày mai nếu đễ các đảng điều khiển bởi CS lên cầm quyền thì là công toi và Lịch sữ lại tái diễn.
        KHông có lữa sao có khóỉ dân giang đâu có ngủ tại sao không có tổ chức lớn nào bị mlang tiếng như vậỷ khả năng kinh tài của VT là ngoài sức tưởng tượng trong lúc các đảng khác kho mà thu được từng đồng.
        Tôi ghi nhậnthiện chí đoàn kết cua anh, nhưng chính vì đễ bảo vệ sự đoàn kết và sức mạnh thật của Đối lập lât đổ chính quyền độc tài CS VN mà tôi mới lên tiếng như vậy. Nếu lời tôi nói không đúng sự thật thì độc giả diễn đàn này khó mà tha cho tôi.

        Ngược lại với sự can đảm đứng mũi chịu sào ythì ít ra cũng có một khối người thận trọng hơn và bớt bị chụp mũ VT một cách bất công không có quyền chống đở như GS Hoàng và Lê công Định và nhiều người khác. Kết quả sẽ vô cùng tai hại chình chúng ta cho phép CS tiếp tục dùng chữ VT đễ bắt người mà chính chúng là những kẻ đở đầu cho tổ chức này và lừa bịp những người thiếu tìm hiểu nhẹ dạ.

        Đó là vì quyền lợi tối thương cho VN hậu CS gần kề mà tôi phải gồng mình lên tiếng mặc dù một thiểu số hiểu lầm.Một ngày nào đó sự thật vẫn là sự thật cũng như bao năm tôi bị chụp mũ là vc bởi chính bọn nằm vùng giã chống cô;ng quá khích.

        Trỏng một cuộc đấu tranh chính trị không quân bình, Đối lập không đường lốỉ không chiến thuật lại còn chia rẽ bởi bọn nằm vùng đây dẫy. Nếu chúng ta không sát cánh chỉ dẫn cho nhau và trốn sự thật thì hậu quả sẽ vô cùng tai hại.
        Xin bạn LDV thông cảm tôi nghe bạn với mọi kính nễ và thiện chí nhưng bạn hiểu là khi tố giác sự lừa bịp này là đễ tránh thảm cảnh bị CSVN nắm đầu trong tương lai qua những thành phấn cuội. Đó mới làtội nghiệp cho dân tộc VN.
        Nhưng bạn hảy tin tưởng tôi chỉ phản ứng trong phạm vi bài có liên hệ đến cái lừa lọc bbát tội người của VT và CS mà thôi đó là Trường hợp GS Hoàng, mong anh đọc kỹ vụ Nguyen thi thanh Van VT và những lý do buôc tội Lê công Đinh vì VT thông báo hay đặt bẩy bắt LCĐ.

        Chính cái nguy kịch này mà chúng ta phải tố cáo đễ cảnh giác các người tranh đấu QN hảy coi chừng bẩy CSVN.

        Xin anh tin tưởng đánh VT không phải là mục đích của tôi mà chính là đánh cá để giả của chiến thuật lừa người và đễ bắt người của CS vì liên hệ đến chữ VT.

        Mong anh thông cảm tôi không bao giờ nhắc đến VT nếu không có những trường hợp khắc nghiệt này đối với các nạn nhân yêu nước.
        THân mến
        Nguyen V N

      • Trung Kiên says:

        Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Lê Dân Việt khi viết rằng;

        Mục tiêu tối hậu của chúng ta hiện nay đấu tranh tiêu diệt độc tài CSVN, do vậy bất cứ một tổ chức hay cá nhân nào có cùng mục tiêu ấy, chúng ta đều là người đồng hành, dù cách hành xử có khác nhau“.

        Đúng như vậy, còn VT có phải là “tay sai của CSVN” hay không, chưa ai dám khẳng định điều đó với bằng chứng cụ thể!

        Cho đến nay, NVQG có khá nhiều đoàn thể và đảng phái chính trị, nhưng chưa có một tổ chức nào công khai đưa người về VN như VIỆT TÂN.

        Họ không chỉ bị csvn đánh phá, mà ngay cả một số đảng phái, tổ chức và cá nhân “chống cộng” cũng thẳng tay chống phá không ngừng nghỉ…Lý do nào?

        Vì…”VT là tay sai csvn, hay trâu cọc ghét trâu ăn, hoặc là “không làm được như người…thì tìm cách đánh đổ” ???

        Tôi không ủng hộ VT vì một số hoạt động (theo dư luận), nhưng tôi cũng không chống VT. Nếu họ làm sai thì lên tiếng phê bình, nhắc nhở (từng sự việc)…thế thôi, không như ai đó trên bất cứ trang mạng nào cũng góp mặt và bám sát VT như chó cắn gấu quần, vì lý do gì? lợi cho ai?

        Nguyen V N viết…” Làm chính trị phải biết người biết mình trăm trân trăm thăng. Tôi chỉ theo sự thật mà nói đễ đề cao cảnh giác đễ bị rơi vào vết xe củ.
        “Tránh võ dưa gặp võ dừa” những gì tôi viết là những dữ kiện đúng 100% có thể kiểm chứng.
        “…

        Quá hay, quá tốt, nhưng xin hỏi lại Nguyen V N…thật có đúng như vậy không?

        Trong bài…”Thời chính quyền Nguyễn Văn Thiệu có tự do biểu tình (hôm 29/11/2011) Nguyen V N viết…trả lời bạn Timsuthat rằng;

        bạn không biết là TT DVM đã từ chối lời đề nghị Quan viện của TC đễ tủ thủ SG chăng và cũng là đễ mở đường cho TQ đánh BV và chúng cũng đã làm hai năm sau.“…

        Tôi (TK) yêu cầu; “Mong Nguyen V N hãy đưa ra bằng chứng hay link hướng dẫn. Cám ơn.“..

        Và dưới đây là câu trả lời của Nguyen V N says: 01/12/2011 at 16:43

        Tôi đang nói chuyện với người Tìm sự thật mà tôi kính mến dù có khác biệt vài ý tưởng thì xin đễ người đối thoại trả lời thẳng cho tôi.
        Tôi không cần phải trả lời kẻ nói leo chưa đủ trình độ chính trị cần học hỏỉ lại thiếu lịch sự hổn xược, tôi yêu cầu tìm ai khác nói chuyện. PHC và nhiều người nói bạn khờ và độc giả cũng không thơ ngây nghe bạn đâủ đi chổ khác chơi cho người lớn nói chuyện.
        Đay là lần cuối tôi nói tới tên TK
        Nguyen V N

        —————————————

        Nguyen V N cần phải hiểu rằng, những gì đã post lên đây thì không còn thuộc về cá nhân ai nữa, mà bất cứ ai cũng đều có quyền góp ý tham khảo!

        Những lời lẽ trên đây biểu tỏ “trình độ chính trị” và “nhân cách” của một người tư xưng là đấu tranh cho DÂN CHỦ như Nguyên V N hay sao ???

        Đấy cũng là lý do mà Nguyen V N bị bạn đọc trên DCVOnline nghi ngờ, chất vấn…không trả lời được thì bỏ chạy, rồi sang đây lu loa là bị “chụp mũ”???

  4. jason t. says:

    Đảng VT chống Cộng theo cách của VT. Không theo VT vì không thích đường lối chống cộng (đường lối nào nhỉ ?) thì thôi.Chẳng ai bắt ai phải theo ai. Tự do.Là xứ tự do,hánh xử cho có vẻ tự do thì mới mở miệngđòi hỏi tự do cho người khác. Cứ thấy sao “NÓ”không nghe mìmh,phải thế này,phải thế kia mới phải ,mới đúng.Đó phải chăng là áp đặt . Có khác gì VC ?Mà có phải (90T.) dân là theo CS, 3 triệu hải ngoại là theo VT ? Quả thật tôi (cá nhân tôi) không theo VT,và nghe theo nhửng phê phán gay gắt,chụp mủ cho VT tôi củng cho VT là VC,nhưng sau nhửng biến động ,nhửng cuôc biểu tình chống Mỷ,nhửng đòi hỏi xét ra chưa phải là tối quan trọng, nhửng suy đoán lập luận,nhửng bịa đặt vu khống,”có ít xít cho nhiều”,công thêm vụ biểu tình chống TTCSJ và Texas,củng một bài bản,một đường lối,củng như có kẻ chống Công bằng cáchvu khống như một tên HO ở Texas,khi Toà Án đòi !triệu thì viết thư,email xin xỏ CĐ,ca bài con cá và ca với ông toà là không biết tiếng Mỷ. (đúng là khôi hài đen) hay nhìn nhửng hành xử của giới được gọi là trí thức,của kẻ tự xưng quân nhân VNCH chưa giải ngủ nhưng chẳng ai nể ai,tập họp một số bạn bè,đứng lên lập hội này hội nọ,,,mà thấy Thôi thế thôi thòi thôi thế thôi”,đành theoquan niệm “không theovì không thích hợp,chớ không chụp mủ,củng không phê phán.Ai làm dược gì cứ làm.,mình không làm được thì THÔI vậy,chớ phê phán dựa trên “việc không thích của mình mà sao người ta cứ làm”thì hơi quá đáng.
    Ai noi đảng VT không hoạt động trong nước.Ai nói đảng VT là CS ? (Đảng nào không có gài người vào đảng đối lập.VC gài vào đảng VT thì củng có thể có ngược lại Một đảng phái lon tiết lộ là h5 có gài người vào đảng CS,thì ngược lại “CS chúng củng gài người vào với ta”.Ngay cả 01 chính phủ nhu VNCH củng bị VC gài người vào . Ai nói nhửng kẻ vượt biên không có người của CS nằm chờ thời và nay thời đả đến (cho nên phải chăng la một lúc rộ lên hạ bê các vị lảnh đạo QG,chụp mủ cối cho “huynhđêchibinh” )?
    Cho nên PMHoàng là Vtân đả xác nhận củng như chi TKTT,hay nhửng người khác…VC nếu vu cáo thì không phải chỉ “đánh bóng VT vì VT do VC nặn ra” mà còn ,theo một caí nhìn nào đó,là sơ VT,là ám ảnh bởi VT,một đảng trên danh nghỉa là chống cộng…
    Ai củng có thể lập đảng. Vây NDHD hay ..của B/S Ngải/của HDHùng,của”NHC” dêu là CS cả sao?Còn các đảng có từ thời với đảng CS như QĐD,ĐV chống cộng ,nay im hơi lặng tiếng nếu không sẻ lại chụp cho cái mủ CS hay HHHG và bị đánh phá theo chỉ thị (CS?).
    Như vậy thì một người hoặc một nhóm bạn bè anh em ,bà con lập đảng lập hội lâp nhóm củng có nội qui sinh hoạt,c3ng chống cộng,nhưng chống luôn kẻ chống cộng vì họ không theo đương lối suy nghỉ của mình sao?
    Và chỉ có một cánh tay,nhiều lắm là 2 cánh tay đưa lên ,gào to :”chông cộng đây”.Tamới chính danh,còn tụi nó là Dỏm là cò mồi hết.
    Cho nên theo thiển ý VT hay không VT không quan trọng (ngay cả đảng viên CS còn chống lại đảng cộng-việt mà !)mà quan trong việc họ làm,chưa kể mức độ thành công tới đâu…chúng ta củng nên bái phục họ,ủng hộ họ vào thời điểm họ đấu tranh…cho tới khi họ không còn đấu tranh nửa…
    ĐOAN KẾT là sức mạnh….

    • Trung Kiên says:

      Chính xác!

      Tôi đồng ý với nhận định của bạn jason t.
      Diễn Đàn (cổ vũ cho DÂN CHỦ Việt Nam) rất cần có những người như Bạn.

      Chúc Bạn sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực…

  5. Nguyen V N says:

    Tôi xin trích những tài liệu về con đường tranh đấu của GS Hoàng không có gì là VT cả.

    Phạm Minh Hoàng sinh tại thành phố Vũng Tàu, nay là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và sang Pháp du học vào năm 1973. Năm 2000, ông trở về Việt Nam với tư cách một công dân Pháp và dạy môn khoa học ứng dụng tại Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Trên blog của mình, ông đã viết về nhiều vấn đề chính trị và xã hội ở Việt Nam. Ông kêu gọi tôn trọng quyền của công nhân và nhân quyền, ủng hộ hòa giải dân tộc, tự do ngôn luận và dân chủ. ..

    Đây là một đoạn văn mẫu thể hiện khẩu khí của Phạm Minh Hoàng, được trích từ bài viết của ông dưới bút danh Phan Kiến Quốc:

    “Trong một thời gian dài, VN là nơi có giá nhân công thuộc hàng rẻ nhất thế giới. Điều này đã hấp dẫn các nhà đầu tư, chủ yếu là các ngành thâm dụng lao động. Đến nay, VN đã trở thành nơi gia công lớn trong khu vực. Hệ quả của giá nhân công rẻ là đời sống công nhân ngày càng tồi tệ. Từ đó làm nảy sinh mâu thuẫn, tranh chấp, ngừng việc tập thể…

    Nếu nhà nước không có những cơ chế bảo vệ người lao động mà mãi chạy theo con số tăng trưởng thì những xung đột này sẽ chẳng bao giờ chấm dứt và VN sẽ mãi mãi chẳng bao giờ thoát khỏi kiếp gia công với những rủi ro, những bất trắc, những lệ thuộc mà chúng ta vẫn thường thấy.

    Để trả giá cho việc ổn định chính trị và tăng trưởng kinh tế, nông dân và công nhân là nạn nhân đã đành, nhưng còn một tác hại vô cùng quan trọng là vấn đề ô nhiễm môi trường đã đang và sẽ hủy hoại sức khỏe của hàng triệu người trong những năm tháng tới.”

    Đó là đường lối và hoạt động yêu nước của ông không bao giờ giống và liên quan đến VT, chỉ có ông và vợ ông có quyền nói ông là VT hay không. Trong khi đó chính thành viên VT tố cáo hay đúng hơn chụp mũ VT đễ ông đi tù vì ông không có tội gì hết.

    Kính
    Nguyen V N

  6. chỉ sợ thù vẹt says:

    Tặng câu này cho cộng sản việt nam: Người trong tù không nhục,người ngoài ngục chẳng vinh.

  7. Nguyen V N says:

    Kính BBT
    Xin cho tôi phản đối vì phải tôn trọng sự thật. Tôi đã theo giỏi bước đi của Giáo sư Hoàng với những bài viết HGHHDT và chính vì ông bênh vực HGHHDT, như CHHV nên đã bị bắt.
    Ông củng không thoát định lệ của Công an CSVN là chụp mũ Việt Tân lên đầu những tù nhân không được quyền nói nữa mà chúng còn ép tất cả tù nhân phải nhận tội là đảng viên VT đó là trường hợp Lê công Định, Nguyễn tiến Trung và nhiều người khác không ngoài mục đích đánh bóng cho đảng nhà VT.

    Đây là hình thức cướp công của các anh hùng bất khuất dùng tên họ một cách độc đoán và không cho họ được phủ nhận.
    Giáo sư Hoàng và vợ ông đã nhiều lần xác định là không có liên lạc xa gấn gì với VT mà chưa bao giờ là đảng viên VT, Lê công Định cũng vậy còn LS LCĐ đã chịu thua vì áp lực chantage với án tù nhiều hay ít.
    Điều tồi tệ nhất của đảng VT là nhận láo với sự “chung sức” của CAM đễ ttang cường só người b bị bắt mà theo tôi tìm hiểu thì vchả có một trự VT thật nào bị bắt cả mà còn đi đi về VN như đi chợ.
    Khốn nạn hơn nữa là bà “thành viên” VT Nguyễn thị thanh Vân tố cáo buộc tội GS Hoàng đễ ông bị tội là “Đang viên VT” đễ rồi ông Hoàng bị bắt và bà ta được trục xuất và được trở về tiếp tục hoạt động cho VT theo bài vê vụ bắt này trong ĐCV:

    Báo này cho biết, trong vụ bắt giữ các thành viên của Việt Tân tại Tp. HCM vào tháng 11/2007 thì Nguyễn Thị Thanh Vân, một Ủy viên TW của Việt Tân, có quốc tịch Pháp, đã khai ra ông Hoàng là thành viên của đảng này.

    Nếu không phải VT hợp tác với CA đổ tội lên đàu các nhà dân chủ làm chứng gian đễ họ bị bắt, rõ ràng như vậy thật là nhục nhã và khủng khiếp. CSVN cái gì mà chúng không làm được.
    Tôi cam đoan với tát cả các bằng chứng vợ chồng GS Hoàng luôn phủ nhận là người của VT mà thực ra ông về giúp nước chân chính không làm gì bậy chỉ biết nói hai chữ HGHHDT thì cần gì phải là người VT.

    Thật là xỏ lá. Tôi không chấp nhận bộ máy tuyên truyền xuyên tạc sự thật này. Người VT thật NT Thanh Vân tố giác chụp mũ GS Hoàng rồi đì đi về VN không chút lo ngại. thì VT đồng lỏa với CSVN chứ còn gì nữa. Ai làm ơn gỉải thích khác hơn về hành động của tay chân của CA NTTV này.

    Đã đến lúc đối lập VN hảy sáng suốt biết ai là VT, ai là bị chụp mũ VT và ai là người VT bị bắt thật.
    Một thí dụ đám người đội mũ xanh VT biểu tình công khaỉ không ai biết hay thấy lại được cơ quan truyền thông CSVN phóng đại ra.Một bà ngơ ngáo được phóng thích không biết bả làm gỉ một đám công an đội mũ đọc truyền đơn thật là nực cườỉ cười ra nước mắt cho dân ta phải sdống trong sự lừa bịp xảo trá của chế độ.

    Nguyen V N

    • Lê Dân Việt says:

      @ anh Nguyễn VN,

      Chắc anh biết rõ tôi không phải là thành viên của VT, nhưng tôi không đồng ý với anh về ý kiến này đối với VT. Thật ra, chỉ có anh Hoàng mới là người hiểu rõ anh là ai, khi anh ấy trở về VN đầu tranh dù dưới một danh nghĩa của tổ chức nào hay cá nhân anh ấy thì anh ấy đã chấp nhận tất cả, vì anh ấy muốn vào hang cọp để bắt cọp con mà. Chúng ta nên tôn trọng những quyết định của anh ấy khi thừa nhận hay phủ nhận anh ấy có là thành viện của VT hay không. Chúng ta là người ngoài cuộc, không thể nói thay anh ấy, và nhất là trong lúc này, không thể phủ nhận những gì VT đã chính thức tuyên bố, hoặc kết tội VT “hợp tác với CS để đổ tội lên đầu các nhà dân chủ”. Mỗi một tổ chức hay đoàn thể đấu tranh có đường lối hoạt động riêng, chúng ta nên tôn trọng họ. Mặc dù VT đã mắc phải những sai lầm khi còn là Mặt trận KC, làm mất niềm tin của đồng bào HN, điều này đủ để VT dút tỉa kinh nghiệm cho riêng họ trong công cuộc đấu tranh. Cá nhân tôi dù không có cảm tình với VT nhưng cũng không chống phá hay bới bèo ra bọ với VT, vì dù sao VT cũng có những đóng góp trong công cuộc chung chống độc tài CS bán nước hại dân. Hãy để mọi người cùng góp một bàn tay tiêu diệt độc tài CS. Mong thay.

  8. Lê Dân Việt says:

    Đây chỉ là trò cố đấm ăn xôi, gỡ mặt mũ của lũ CSVN bán nước hại dân mà thôi. Nay bị áp lực từ mọi phiá, buột phải thả ông Pham Minh Hoàng vì ông là người vô tội, tất cả chỉ vì yêu nước một cách chân thành. Nhưng nếu thả liền thì mất mặt quá nên bia ra cái trò giảm án này chứ lũ này mà có luật lệ cái gì, ngoài cái luật rừng vu khống người yêu nước.

  9. Trung Kiên says:

    Những kẻ buôn dân bán nước như lãnh đạo csvn thì không bị đưa ra toà xét xử, còn những người yêu nước thì bị luật pháp hay luật rừng VN (?)…đóng đinh?

    Ls. Hải: Chúng tôi mong thả ông Hoàng tại toà!

    Kết quả phiên phúc thẩm theo luật sư Hải là giảm từ 36 tháng tù giam xuống còn 17 tháng. Giáo xư bị bắt và bị giam cầm từ ngày 13.08.2010, tức là sẽ được ra khỏi nhà giam vào ngày 12.01.2012.

    Nhất nhật trong tù thiên thu tại ngoại. Kính chúc Gs Hoàng mạnh khoẻ và sớm được về với gia đình!

    Chừng nào Blogger Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải mới được tự do, hỡi Công Lý và Nhân quyền?

  10. David Nguyen says:

    Phạm Minh Hoàng là một bằng chứng cho những ai có học mà dại dột về VN “giúp” người VN. Nếu người có học, biết rỏ, và nói thật (nói dại với CSVN) sẻ đi tù. Đối với CS, người có tài mà không xữ dụng được theo mục đích của họ, nhẹ thì đi tù/ nặng thì đi mò tôm. Chính sách này giúp VN mau trở thành nô lệ của “Đại Hán/T.C.”!

Phản hồi