WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Huỳnh Thục Vy bị công an lấy cắp 3000 Đô la Mỹ

Trong bài này, người viết chú ý tới một dữ kiện quan trọng là hành vi ăn cắp của một hay vài công an thuộc lực lượng chính quyền trong lúc lục soát nhà Huỳnh Thục Vy.” Không biết chính quyền có thể tìm ra hay có muốn tìm ra thủ phạm hay không nhưng tai tiếng vụ này làm xấu mặt chính quyền.

Theo nhiều tin tức trên báo mạng hải ngoại và báo chí của chính quyền, chiều mùng 2 tháng 12, công an Quảng Nam đã ập vào hành hung gia đình blogger Huỳnh Thục Vy tại Tam Kỳ, Quảng Nam.

Việc đột nhập tư gia của gia đình Thục Vy lần này là tiếp theo cuộc đột nhập lục soát tư gia của gia đình cô hôm mùng 8 tháng 11. Lý do khám xét hôm 8/11 là chính quyền kết tội ba cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã viết các bài viết tung lên mạng “đi ngược lại chính sách đoàn kết dân tộc, phủ nhận thành quả cách mạng”.

Khác với lần trước, lần này khởi đầu chính quyền tới chỉ với mục đích đọc và trao 3 quyết định xử phạt ba cha con ông Tuấn số tiền tổng cộng 270 triệu tiền Việt Nam, tương đương 13 ngàn đô Mỹ (2 triệu = 100 đô Mỹ) và phải nộp phạt trong thời hạn 10 ngày tại kho bạc nhà nước, nếu không thì sẽ bị cưỡng chế. Thế nhưng không hiểu sao chính quyền lại chuyển hướng xoay sang lục soát nhà bà chị ông Huỳnh Ngọc Tuấn mà ba cha con ông đang ở nhờ. Chính quyền đã lục tung hết đồ đạc trong nhà để khám xét. Và việc lục soát như thế không có đọc lệnh xét nhà gì cả.

Mặc dù số lượng công an và viên chức mọi ngành thực hiện việc đột nhập và khám xét cả hai lần đều đông đảo như nhau, khoảng trên 100 người. Nhưng lần sau này có những thiếu sót trầm trọng về thủ tục và có phong cách tàn bạo hơn lần trước. Theo tường thuật của Thục Vy hôm 3/12 cho đài Á châu Tự do thì “Lần trước ngày 8 tháng 11 thì người ta có vẻ bình thường, ôn hòa, không có vấn đề gì: người ta để cho mình quay phim chụp hình bình thường.” Công an có kiểm tra các điện thoại di động của những người trong gia đình và định tịch thu, nhưng do các thành viên trong gia đình phản đối quyết liệt nên họ đã trả lại. Lần trước sau nhiều tiếng lục tung mọi ngóc ngách, họ đã tịch thu 2 bộ dàn vi tính, một bộ loa đài, máy in, những vật dụng được cho là đã “sản xuất ra các tài liệu phản động”; cùng một số giấy tờ sổ sách. Nhưng việc khám xét và tịch thu mọi đồ vật đều có làm biên bản và yêu cầu gia chủ ký. Anh Tuấn đã ký biên bản và khi trả lời truyền thông hải ngoại anh còn cho biết: “Tôi có ký vào biên bản thu giữ đồ đạc của gia đình nhưng đã ghi rõ vào đó là tôi hoàn toàn phản đối việc khám xét này vì những việc gia đình chúng tôi làm phù hợp với điều 69 về quyền tự do ngôn luận quy định trong Hiến pháp”.

Lần này, ngoài việc lục soát không án lệnh của tòa, trong khi lục soát công an lại còn hành hung gia chủ khi gia chủ định chụp hình, quanh phim để làm bằng chứng, một hành động không bị luật pháp ngăn cấm. Huỳnh Thục Vy tường thuật với đài Á Châu Tự Do ngày 3/12 như sau, “2 công an nữ đã vật tay con ra phía sau, rồi 2 công an nam chạy vô lấy máy ảnh của con mà rồi còn đánh con nữa, đánh vào tay vào chân con nữa. Người ta đánh con rất là đau và con chưa bao giờ tiếp xúc với công an theo cái kiểu người ta thô bạo đến như vậy.” Thục Vy nói tiếp, “Bây giờ người con tay chân bầm hết. Họ xé cả áo đến rách toạc áo của cô và áo của con, áo của em trai con nữa.”

Điều ngạc nhiên hơn hết là tất cả những hành động lục soát, tịch thu tài sản và hành hung gia chủ vô cớ đó đều không được lập biên bản.

Tất cả những hành vi trái pháp luật trầm trọng đó của chính quyền địa phương sẽ được bàn tới trong một bài khác, trong bài này, người viết chú ý tới một dữ kiện quan trọng là hành vi ăn cắp của một hay vài công an thuộc lực lượng chính quyền trong lúc lục soát nhà cô Huỳnh Thục Vy.”

Trong tường thuật với đài Á Châu Tự Do ngày 3/12, Thục Vy  cho biết, “hai cô con lúc chiều khi người ta ra về hết rồi thì lục tủ tiền thì thấy tiền mất hết. Cả mười ngày nay thì có cô chú bác ở hải ngoại gửi về được 3 ngàn đô, thời gian này nhà con cất trong tủ mà chiều nay khi họ về rồi, mở ra thì thấy không còn tiền đâu, chú ạ, rất là lo lắng, rất là căm phẫn.”

Việc lục soát nhà không có án lệnh hợp pháp, không cho chủ nhà đi theo chứng kiến và không có biên bản. Cuối cùng, khi lực lượng công an ra về rồi, cô của Thục Vy, chủ nhà, không liên quan gì tới vụ việc của cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn, phát hiện ba ngàn đô la Mỹ ($3000 USD) cất trong tủ “không cánh mà bay”. Thật là một sự nhục nhã cho lực lượng lục soát nhà Huỳnh Thục Vy hôm đó.

Việc lục soát nhà ông Huỳnh Ngọc Tuấn lần này có đúng theo thủ tục pháp lý hay không là việc tạm gác một bên. Việc ba cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn có vi phạm hành chánh hay không cũng hãy tạm gác sang một bên để xem xét sau. Nhưng sự việc một vài nhân viên công an lợi dụng trong lúc thi hành công vụ để ăn cắp tài sản nhân dân là điều không thể chấp nhận được và phải xem xét tức khắc. Mỗi một ngày trôi qua mà sự việc không được làm sáng tỏ thì hình ảnh của chính quyền ngày một xấu đi một cách tàn tệ. Không một chính quyền nào dung dưỡng hành vi trộm cắp tài sản của nhân dân, nhất là trong lúc thi hành công vụ, cho dù người dân đó có vi phạm pháp luật. Cũng có thể các nhân viên công an ăn cắp đó nghĩ rằng gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn đang là điểm nhắm quan trọng của chính quyền; gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn không dám thưa gửi; hay có thưa gửi cũng chẳng ai xét, nên mấy nhân viên công an đó thừa gió bẻ măng. Nhưng mấy nhân viên công an đó đã lầm. Một chính quyền dù mất lòng dân tới mấy chăng nữa cũng không thể chấp nhận viên chức chính quyền ăn cắp của dân một cách lộ liễu như vậy. Cho dù hiện nay chưa thấy gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn thưa gửi, bởi vì họ phải lo tìm phương tiên tuân thủ lệnh phạt, một điều quan trọng hơn, nhưng trên phương diện bảo vệ danh dự đảng và chính quyền, chính quyền cần phải tự động thực hiện công việc điều tra nội bộ để tìm ra mấy viên công an có hành vi bất hảo đó. Dù có muốn bao che, có muốn bảo vệ đàn em tới mấy đi nữa, thì vụ “nhân viên công an lợi dụng trong lúc thi hành công vụ ăn cắp của dân” cũng không thể che dấu được nữa. Bộ mặt chính quyền là đây. Danh dự của đảng là đây. Không ai nói ra, vì họ không có điều kiện để nói ra, nhưng hầu như toàn thể dân chúng đang chờ đợi thái độ của chính quyền địa phương trong vụ việc này.

© Đàn Chim Việt

 

36 Phản hồi cho “Huỳnh Thục Vy bị công an lấy cắp 3000 Đô la Mỹ”

  1. Thaophuong says:

    Tôi chắc chắn 3 cha con Nhả 3 Dzũng sẽ “khóc “nức nở cho 3 cha con nhà cô Vy ( cô Vy dễ thương , khiêm nhượng ) bộ ở Mỹ không ai hơn cô Phượng “múp” hay sao mà cậu Henry phải về đây mà cưới con Thủ xà mâu và cậu Henry nghī sao khi nhìn tư cách của gia đình ông Huỳnh ?

  2. Trung Cang says:

    @Võ Thị Sáu: Haha, bác Sáu lấy lý do gì mà dám phán rằng cha con HTV “Rõ ràng là nhận từ bọn phản động lưu vong.” vậy kìa!? Bộ cứ hễ nhận tiền từ HN giúp đỡ thì là của “bọn phản động lưu vong” hả bác!?

    Bác lại dựa vào đâu mà dám kết luận “Phạt thêm 270 triệu là đúng pháp luật.” Luật nào, bác làm ơn dẫn ra nghe chơi cho đã con ráy đi nha!

    Có lẽ bác cũng làm nghề CA nên quen cái thói lua loa ” luật là tao” và giỏi vu vạ đến thế!

    Thế, cả nước ta nhận cả hơn 6 tỉ đô tiền tươi từ HN gởi về mỗi năm cũng toàn là do công Đảng và Nhà nước ta vận động, tạo điều kiện, cho “phản động lưu vong” gởi về, sao bác không giúp lật (mẹ) cái Đảng và NN ấy xuống mà lại ti toe “Còn Đảng còn mềnh” chi vậy kìa hehe …

    Nhảm nhí chi vậy ta!? Xấu hổ quá!

    TC.

    • Võ Thị Sáu says:

      Bọn Việt kiều gởi Đô-la về nước là gửi cho thân nhân của chúng chứ đâu có gửi cho nhà nước, cho nhân dân đâu mà kể công.Việt Nam cần đếch chi số tiền của bọn chúng.Dân nghèo đâu có hưởng lợi gì từ số tiền của bọn phản quốc bỏ nước ra đi này. Ai đang giúp hàng triệu dân nghèo xóa đói giảm nghèo ? Chỉ có Đảng và nhà nước. Còn Việt Kiều về nước chủ yếu để ăn chơi gái gú, ỷ có mấy đô la ki cóp được nên huênh hoang khóac lác,lừa tình mấy cô gái quê nghèo bán dâm giá rẻ cho chúng..Đảng và nhà nước nhân đạo cho về thăm quê hương đất nước là may lắm rồi. Không biết ơn , không biết ăn năng sám hối tội lỗi của kẻ phản quốc làm tay sai cho Mỹ mà còn cao giọng rao giảng văn minh , dân chủ kích động dân nghèo xuống đường biểu tình chống đối. Thật là những kẻ vong ơn.

      • Ngụy Quân Tử - Hồ Bất Quần says:

        Xuỵt, cô Sáu đừng có na nớn, bác Hù đây ngày xưa cũng đã từng ngửa tay xin và nhận tiền của “ngoại bang” Nga, Tàu, chứng tích tên chữ ký nhận còn đầy đủ cả. Cô đừng nhắc đến để bọn phản động lại có cơ hội lôi bác ra chửi rủa thì ở dưới Địa Ngục bác nghe đầy cả 2 cái lỗ tai, nhức cả óc.

      • Sự Thật Mất Lòng says:

        thì nhà nước vc bất tài không tạo được công ăn việc làm cho dân , không tạo được an sinh cấp dưỡng cho người già , yếu kém nên việt kiều phải gửi tiền về nuôi dân đó .
        thách nhà nước XHCN vc dám :
        - cấm tất cả việt kiều về nước , và không được gửi tiền về VN nữa .
        - trở lại thời 1975- 1985 thời Chưa đầu hàng đồng dollars Mỹ
        -từ nay không được gửi người ra nước ngoài quyên tiền giúp đồng bào dù thiên tai , và cũng không được nhận tiền trợ giúp thiên tai của Việt kiều nữa nhé!
        sự lưu manh của đảng cướp cộng sản Việt Nam làm gì có lòng nhân đạo! nên chẳng người VN nào mắc ơn chúng , và ăn năn xám hối là chuyện hoang tưởng ; Do đó VIỆT KIỀU CHÚNG TA SẼ CỨ TIẾP TỤC RAO GIẢNG VĂN MINH , TỰ DO, DÂN CHỦ CHO DÂN NGHÈO VN THÌ NHÀ NGƯƠI , TÊN VÕ THỊ SÁU HAY VÕ VĂN SÁU, NHÀ NGƯƠI LÀM GÌ ĐƯỢC TA NÀO, THÁCH NHÀ NGƯƠI ĐÓ !!!
        TỨC CHƯA!!!!!!! TỨC THÌ RÁNG ĐẤM NGỰC MÀ CHẾT !!!!!!!
        Chưa chết thì tên Võ Thị Sáu nghe đây !
        Thằng phản quốc là thằng buôn dân , bán nước.
        Nhà nước gừi dân ra xứ người làm đầy tớ , lao công , đĩ điếm là buôn dân .
        Nhà nước dâng lãnh thổ , lãnh hải VN cho giặc để làm giầu cho mình là bán nước.
        Tay sai là nhà nước dùng luật của giặc đầy ải lương dân của mình theo chỉ thị của giặc.
        Dưới chế độ nào , lãnh hải và lãnh thổ VN bị mất vào tay Mỹ ?
        - tên địa điểm , thành phố bị mất ?
        Dưới chế độ nào lãnh thổ , lãnh hải VN bị mất vào tay Tàu khựa ?
        -Thác Bản Giốc , Ải Nam Quan , núi Lão Sơn, Hoàng Sa , Trường Sa , Bau xit .

      • Võ Thị Sáu Đất Đỏ Bà Rịa says:

        Kẻ nào lạm dụng tên của Võ Thị Sáu để ăn nói tầm bậy thế này đây?
        Sao mà ngu thế?
        Dù Bọn Việt kiều gởi Đô-la về nước là gửi cho thân nhân của chúng, nhưng họ cũng là nhân dân Việt Nam, đồng tiền ấy chạy vòng vòng, từ Đô-la chạy ra tiền VN, mua gạo, mua cá, xây nhà tạo công ăn việc làm cho người khác, như vậy cũng là giúp đất nước, hiểu chưa?

        Mới 12 tuổi đầu Võ Thị Sáu đã bị lường gạt dụ dỗ đi theo VM, năm 1951 ném lựu đạn tại chợ Đất Đỏ, giết chết một cai tổng tên Tòng (quan ba) và gây thương tích cho 20 tên lính Pháp nên bị án tử hình!
        Bây giờ đảng đã đổi máu thay tim thành một lũ tham quan, là tư bản đỏ, bóc lột vơ vét tài sản của nhân dân và của đất nước. Võ Thị Sáu đau lòng lắm!

  3. Miền Nam Tự Do says:

    Cô Huỳnh Thục Vy có noí rất rõ là số tiền 3000 đô do các cô chú bác , các bạn gần xa gởi về giúp ủng hộ . Có xứ nào nhận sự giúp đỡ về taì chánh khi bị hoạn nạn , bị đàn aṕ , bị tù tội là phạm luật không hay là chỉ có ở Việt Nam ? Tôi rất tiếc không có dồi dào về mặt taì chánh để ủng hộ caí cô gaí HT Vy và gia đình cô ta . Còn lũ cộng sản thì gioỉ ăn cắp và ăn cươṕ từ khi chúng có mặt trên đất nước Việt Nam rồi đâu cần tơí bây giờ ăn căṕ 3000 đô của gia đình cô HT Vy mơí biết . Gia đình nào từng ra bưu địên hay phi trườn Tân sơn Nhứt lãnh đồ do thân nhân gơỉ về còn nhớ gặp mâý anh , mâý em haỉ quan vẹm ăn căṕ công khai luôn thâý ớn chè đậu kkkkkkkkkkkkk

  4. Vo van Bay says:

    Vậy Võ thị Sáu có bao giờ hỏi Nguyễn Tấn Dũng lĩnh lương của nhân dân bao nhiêu một năm và gia tài của hắn có mấy tỉ đô- la không?

  5. Huong Nguyen says:

    Võ thị Sáu? – hình như người này chết lâu rồi và chỉ còn thấy tên trên 1 bản chỉ đường ở SàiGòn/Việt-Nam?
    Nhà cầm quyền CSVN hành xữ như 1 đám côn đồ như thế mà còn có kẻ cho là đúng thì nó đã ăn … cái gì và đang sống nhờ cái gì?
    Mấy tay lãnh đạo CSVN hiện nay đều trở thành trọc phú là nhớ cái gì ngoài đồng lương của họ hởi âm hồn Võ thị Sáu?
    Gia đình nhà họ Huỳnh nên làm đơn kê khai những mất mát sau cuộc lục xét không giấy phép của công an CSVN như là bằng chứng cho những kiện tụng sau này. Vì họ không theo đúng thủ tục pháp lý, trong các nước dân chủ tư bản, phần thua của họ hấu như là chắc chắn còn ở đỉnh cao của trí tuệ Việt-Nam thì … còn tùy nhưng vẫn phải làm.

  6. Thực ra thế lực thù địch là ai ? Mà VC luôn luôn rêo rao để gán ép cho nhửng ai chống đối bọn chúng
    Có phải Mỹ và Tây phương hay là thằng Trung Cộng ! Nhửng người bị VC bắt là những người có tinh thần cấp tiến cầu thị mong muốn đất nước phát triển đi lên phù hợp với xu hướng hội nhập toàn cầu

    Ai ai cũng muốn Vietnam giàu mạnh lên , ngoại trừ có 1 người không bao giờ muốn VN mạnh lên cả ! Đó là âm mưu đen tối của TC ! Kìm hãm sự phát triển của VN ! Cho nên vì vậy ( thế lực thù địch ) là chiêu bài của Trung Cộng để kiềm chế VN trong vòng tay ảnh hưởng của họ !

    Muốn phát triển đất nước thì cần rất nhiều tư tưởng cấp tiến ! Mà nhửng tư tưởng cấp tiến thì đều có tiếng nói đối nghịch ! Nên sẻ không tránh khỏi sự bắt bớ theo chỉ thị cùng một ý thức hệ với Trung Quốc ! Như vậy vô tình Việt Cộng đã rơi vào cái bẫy của TQ rồi !

    Càng tiêu diệt tiếng nói cấp tiến của thành phần trí thức thì VN sẻ suy yếu và không đi lên được ! Như thế sẻ lệ thuộc vào Trung Quốc nhiều hơn và sâu hơn nặng hơn !
    Đó là nhửng gì Trung Cộng đả và đang thực hiện !

  7. Trần quang Hạ says:

    Cứ xem như đây là vụ ăn cắp trong lúc khám xét, chính quyền Quảng Nam có nhiệm vụ làm rõ ai đã ” bỏ túi” số tiền ầy. Tổ khám xét có làm biên bản nội bộ hay tản lờ không biết? Nếu thế, hành vi ăn cắp trong lúc “thi hành công vụ” sẽ gia tăng vì tình trạng vô luật pháp được ngầm khuyến khích. Điều nầy gây thất thoát xã hội đã đành, nhưng rất nguy hại cho chính quyền. Vào làm công an ăn cắp dễ dàng thế sao?

  8. Tuyen says:

    Sống trong một đất nước có khẩu hiệu – ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC vậy mà cô bị cướp!
    Xin chia sẻ sự mất mát lớn lao 3 ngàn đô la ( hơn 60 triệu tiền Hổ ) mà cô đã bị cướp!

  9. chỉ sợ thù vẹt says:

    Lấy tiền của Cô Vy,làm vậy bóp chết được Vy chăng,tôi tin là không đời nào Cô Vy sợ,gia đình cô cũng vậy,cách làm này chỉ gây thêm sự hận thù,mà cộng sản cứ tiếp tục gậy ra không dừng lại,Ông hồ đã từng nói “trương kỳ kháng chiên” đúng vậy cuộc chiến này đâu có kết thúc,nó chỉ tạm lắng ở đâu đó rồi sẽ trỡ lại,36 năm qua chưa bao giờ yên lặng dưới chế độ này

  10. Võ Thị Sáu says:

    Cha con Hùynh Thục Vy thất nghiệp dài dài , Đô la ở đâu mà nhiều thế ? Rõ ràng là nhận từ bọn phản động lưu vong. Tịch thu là đúng . Phạt thêm 270 triệu là đú`ng pháp luật.

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Bất Quần says:

      Ô, sao cô Sáu đang ở tầng Địa Ngục thứ mấy mà bác không gặp? Cô Sáu ơi, cả nước VN mình đang nhận tiền của bọn “phản động lưu vong” mà sống, cô Sáu không biết sao???? Đảng CSVN của chúng ta vì nhu cầu bao các em gái trẻ chân dài, xây nhiều biệt thự nguy nga trên những miếng đất chiếm đoạt của dân oan, tiền đô na gửi ra nước ngoài cho con cháu chúng ăn chơi phung phí ở nước ngoài, cho nên đã thúc đẩy cho người VN ra nước ngoài làm Lao nô, làm gái, làm vợ bé, trồng cây cần sa, buôn lậu, ăn cắp…..nhất nhất đều để đem ngoại tệ về nuôi đảng CSVN trong đó có con cháu của cô Sáu đó. Nói tuyên truyền kiểu cô Sáu sẽ bị phản ứng ngược bởi vì cô lại đi “ngọam cái bàn tay đã đút C….vào miệng cô bao giờ?”

      Còn bọn CA tỉnh Quảng Nam đã thi hành “trấn lột” tại nhà của cô Huỳnh Thục Vy ngu và vội quá nên không vơ vét hết. Phen này, bác phải hỏi cho ra tên nào đã “chôm” 3000USD mà không chia cho bác, thì nó sẽ đi học tập cải tạo mút mùa, mịa nó, dám qua mặt bác hả. Bác đã từng làm trùm bịp bợm, lưu manh ăn cướp, ai qua mặt là không được đâu. Vài hàng cho cô Sáu rõ để công tác cho tốt.

      • Nguyen V N says:

        Cám ơn NGuỵ Quân Tử

        Tôi quên phắt là tất cả VN từ Chính quyền đến anh xích lô thoát nạn chết đói sau 1975 là nhờ tiền đola “Nguỵ gởi về cho đồng bào, thân nhân” mà sống đến ngày nay hay sao. Sao lại có các cô Sác VC mau quên ơn thế.

        Bái phục NQT.
        Mến
        NGuyen V N

Phản hồi