WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dòng Chúa Cứu Thế từ chối tiếp ban Tôn giáo- Dân tộc

Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) Tp. HCM cho biết, vừa có công văn từ chối tiếp đoàn của Ban Tôn giáo và Dân tộc tới chúc Giáng sinh và năm mới. Lý do là trong suốt năm qua, những văn thư của DCCT VN gởi đến Ban tôn giáo – Dân tộc đều không được phúc đáp và trả lời. Việc viếng thăm này chỉ là hình thức, không diễn tả thực chất chức năng của Ban này đối với các tổ chức tôn giáo.

 

 

Phúc đáp của DCCT Tp. HCM:

 

 Theo DCCT Việt Nam

55 Phản hồi cho “Dòng Chúa Cứu Thế từ chối tiếp ban Tôn giáo- Dân tộc”

  1. Quốc says:

    Tóm lại nhà nước hành xử quá chủ quan và ngu xuẩn.
    Phản ứng của Dòng Chúa Cứu Thế ở thế chẳng đặng thì đừng mới làm như vậy.
    Cộng sản mà có lương tri thì chẳng khi nào bị bẽ bàng quá như vậy.

  2. Karel Phung says:

    Chung qui chỉ tại vụ việc ở bệnh viện Đống đa mà đâm ra tức giận, hành xử một cách ngu xuẩn! Các nhân vật bên Thái hà thường bảo rằng nhà nước “mượn” tu viện! Giấy tờ nào nói rằng nhà nước mượn của các vị? Những người ở bệnh viện xin phép hay làm gì đó là thể hiện sự tôn trọng của họ và không ai muốn đào sâu cái hố ngăn cách lương-giáo!
    Làm đơn, kiện tụng, hò hét, biểu tình,…. chỉ với mỗi một lý do: Nhà nước trưng thu thì phải có giấy tờ!
    Vận dụng kiến thức mà suy nghĩ đi! Hàng chục ngàn ngôi nhà của Vatican, đất đai, nhà thờ, tu viện và kể cả những ngôi biệt thự,….. đều thuộc về chính quyền sau khi tiếp quản miền bắc năm 1954 và miền nam sau 1975! Chưa kể đường phố, ruộng vườn của bên công giáo cũng được mang ra chia cho dân!
    Hỏi: Tôi đố ông nào tìm thấy giấy tờ tịch thu những thứ ấy!!!!!
    Vậy chẳng hóa ra bây giờ chính quyền phải trả lại hết những thứ ấy cho chủ cũ hay sao?

    • Le Thai says:

      Có câu nói rằng: “Đừng kéo chân lý xuống ngang tầm ngu dốt của mình”. Karel Phung không nên có ý kiến về những vấn đề mà tầm hiểu biết của bản thân chưa với tới. Xưa nay đối xử với người dân chính quyền phải lấy chử TÍN làm đầu, hãy nhìn lại thời phong kiến, cái thời mà vua chúa nắm toàn quyền sinh sát trong tay, thế mà một lời mà vua đã ban ra thì không thể thu lại được, đã nói thì phải làm dù muốn hay không muốn. CSVN phỉ báng, đánh đổ, bài trừ phong kiến thì đáng ra phải giử chử TÍN hơn bọn phong kiến, không những phải giử tín với dân mà còn phải thực thi CÔNG BẰNG mới xứng với những mong đợi của người dân. Anh nắm chính quyền thì anh phải công bằng với tất cả mọi người, người nghèo là dân, người giàu cũng là dân, Công giáo là dân, Phật giáo cũng là dân, có tín ngưỡng là dân, không tín ngưỡng cũng là dân. Anh không thể nhân danh bất cứ điều gì, hay bất cứ ai để tiếp quản của người này cấp cho người khác, anh chỉ có thể tiếp quản những tài sản công cọng, tài sản của giáo hội, của tư nhân (dù vắng chủ) anh không thể tiếp quản được, nếu anh lấy mà không có sự đồng ý của chủ nhân hoặc hù doạ, bắt nạt để cưỡng chiếm thì chỉ có một từ duy nhất đúng đó là CƯỚP và dĩ nhiên (khỏi cần đố cũng biết) cướp thì làm gì có giấy tờ
      Miền Bắc sau 54, miền Nam sau 75 đều lâm vào một thảm trạng như nhau, các anh “cách mạng” cứ nhắm nhà/cao ốc nào vừa mắt là a lê hấp: MƯỢN, mượn với cái khí thế sắt máu, mượn với những lí do rất chi là chính đáng: làm chổ trú quân, làm trụ sở tiếp dân, làm trường học, làm bệnh xá… với cái khí thế ấy, với lý do ấy ai dám từ chối ? Rồi vẫn là chiêu “để lâu cức trâu hoá bùn”. Tưởng “đã hoá bùn” được rồi “các anh” đem ra xà xẻo chia chác, miếng nào to, ngon “ông” hưởng, miếng nào xương xẩu, nhỏ nhít rớt lại cho… dân… gần nghèo. Tôi đố ông Karel Phung dẫn chứng được biệt thự, đất đai, tu viện… nào được chia cho dân nghèo đúng nghiã ? Coi ! tưởng anh mượn vì dân vì nước thì người ta bấm bụng cho anh mượn, anh đem của cải của tôi xử dụng sai mục đích thì tôi phải đòi chớ, phải không ? Phải chi ngày xưa anh nói mẹ nó một tiếng CƯỚP đi có phải… đỡ rắc rối không ?
      “Vậy chẳng hoá ra bây giờ chính quyền phải trả lại hết những thứ ấy cho chủ cũ hay sao ?”. Một câu hỏi hay. Vâng nếu anh là chính quyền đúng như nghiã của hai chử ấy thì anh phải trả lại “những thứ ấy” -tất cả những thứ ấy- cho chủ cũ và cũng phải sắp xếp đền bù cho những người… vừa nhả ra những thứ đã chiếm dụng. Còn phải nhớ “CÁM ƠN và XIN LỖI” nữa đấy.
      Đây là việc rất khó mà chính quyền phải làm. Nhưng nếu TÀ QUYỀN thì khỏi…

      • Ngu Hết Biết says:

        Hay, hay lắm, rất rất hay. Lý luận cực kỳ sắc bén và cách hành văn hơi bị chuẩn. Xin cho Ngu tui ngõ lời bái phục.
        Bọn nó có hiểu ý cuả Lê Thái không thì phải coi hên xui. Hiểu mà có hại cho quyền lực và của cải hay nói cách khác là có hại cho bọn nó thì bọn nó sẽ không ngu dại gì mà hiểu.
        Việt cọng là thế mà.
        Ngu tui đố mọi người dân miền nam ai sau năm 75 không bị cướp ít nhiều? Chỉ có bọn nằm vùng ăn cơm quốc gia thờ ma cọng sản hoặc bọn cách mạng 30.4. Còn hầu như tất cả đều bị cướp.Kể cả tinh thần và vật chất.

        Nói chung thì mình nói mình nghe thôi chứ cái dạng Karel Phung thì có nói gì hắn cũng không hiểu đâu là chân lý. Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài. Đời là thế.

      • Hòn đá cô đơn says:

        Lý luận rất hay, Ủng hộ hai bạn. Dân miền nam sau 75 ai mà chẳng bị cướp chỉ trừ nhà nào nghèo quá mới k bị thôi. Ông ngoại tôi bị chúng cướp 5 mẫu ruộng và 20 cây vàng gửi trong ngân hàng đây.
        Sau 75 ai mà đã gửi tiền vàng trong ngân hàng thì bị cướp trắng, ai đang thiếu nợ ngân hàng thì tiếp tục bị đòi, thế có phải là khốn nạn lắm không. K kêu bọn CS là ăn cướp thì còn từ nào chính xác hơn đây.

      • VôViNhiVôBấtVi says:

        Đã là chânlý thì ko ai cóthể ”kéo xuống” hay ”nâng lên” gì được cả!
        Chânlý đơngiản là chânlý, tức ”sự thật”, (the truth), và chânlý thì ko
        thể nào là ”tấtcả vũtrụ được tạo ra” bởi một ”đấng” tạohóa hay th.đế
        vôtíchsự nào đó cả(!) vì ngay cả cái tay này cũng ko biết do ai tạo ra, và được tạo ra để làm gì(?) cũng như cả cái vũtrụ SINH, TRỤ,
        HOẠI, DIỆT này nó cũng vôtíchsự nốt, vì có cũng như không, ko
        một mụcđích nào cả!!! Vậy rõràng cái sự thật, tức chânlý là TRỐNG KHÔNG, thì làm sao mà còn ”nâng lên” hay ”kéo xuống”
        được nữa chứ? Chỉ là hiểu hay ko mà thôi! Rõ???

      • Chứng Nhân Sự Thật says:

        Ngu tui đố mọi người dân miền nam ai sau năm 75 không bị cướp ít nhiều? Chỉ có bọn nằm vùng ăn cơm quốc gia thờ ma cọng sản hoặc bọn cách mạng 30.4. Còn hầu như tất cả đều bị cướp. Kể cả tinh thần và vật chất. (Ngu Hết Biết)

        Không chỉ bọn “nằm vùng” mà cả “Mẹ VN anh hùng” cũng bị cướp trắng trợn…

        Bà Dương Thị Kính, ngụ tại 255/6/27 Ngô Tất Tố, phường 22 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, có mẹ là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, có bố, chồng, con và cả bốn em trai đều tham gia Vệ quốc đoàn rồi Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó ba em là Liệt sĩ là Dương Văn Cồ, Dương Văn Hữu và Dương Văn Linh, bản thân đã tích cực tham gia cả hai cuộc chiến tranh vì Độc lập dân tộc và Thống nhất đất nước….cũng bị CƯỚP trắng trợn!

  3. Mai vàng says:

    Đuổi cái đám vô lại đó đi là đúng rồi, tiếp chúng nó cho nó bẩn người ra, toàn bọn đểu cáng an hiếp tôn giáo

  4. xuong says:

    Hoan hô các Cha thuộc DCCT đã cho bọn CSVN một cái bộp tai nảy lửa về cái tội chúng láo lếu cướp đất thánh, đàn áp giáo dân vậy mà còn đòi đến dự Noel

  5. Phan BA says:

    Một việt làm thật đúng!!! Như văn Nuôi, tấn dũng, văn triết là những gả hết sức tầm thường thời miền nam, người ta còn coi không ra gì. Thì loại tép riêu ban tôn giáo không nên đưa chân tới những nơi thánh sạch, tôn nghiêm; không những làm cho nguời ta mất vui, mà còn làm bẩn nơi tôn nghiêm.

    Lũ này bẩn thiểu từ bề ngoài tới tâm hồn. Thật là một nỗi khổ cực khi một người thánh thiện phải cười cười, nói nói với lũ này vì lịch sự.

    KEEP THEM OUT!!!

  6. Dân Đen says:

    Các cha, các thầy đã chọn đường tu, phục vụ Chúa, Phật, thánh thần rồi thì niềm vui sướng, nỗi khổ đau, ngay cả đến cái thân xác ở cuộc đời ô trọc này có là gì đâu mà tiếc, mà sợ mất. Các ngài làm đúng phận sự cứu giúp đời của mình, không chấp nhận lũ ma quỉ gieo rắc cái ác, cái xấu thì là chuyện bình thường chứ có gì đâu mà ầm ỉ.

    Nếu chuyện ngược lại xảy ra thì mới là đáng nói, đáng tiếc là đa số đều câm lặng !

  7. Cư sĩ: Thích Hoàn Lương. says:

    Ban tôn giáo và Mặt trân Tổ quốc là 2 cánh tay nối dài của VC (Người VN theo CNCS cho dễ hiểu) Hai trong nhiều cái râu của con Bạch tuột chỉ biết đi rà soát miếng mồi sau đó khéo léo thu hút đưa vào mồm. Thế nhưng vì quá chủ quan nên Ban Tôn giáo nầy đã thọt vào chổ kín của họ quá sâu, cho nên mới gây ra cái phản ứng nhột nhạt khó chịu cảm thấy xấu hổ bị xúc pham quá mức, Vì bức xúc trước sự trơ trẻn trân tráo ngang ngược của Nhà cầm quyền đầy tham vọng muốn thôn tính hầu hết các Tôn giáo. Cho nên DCCT, từ chối tiếp phái đoàn giả nhân nghĩa nầy là phù hợp với trào lưu đòi Nhân quyền của nhân dân cả nước, việc làm có tính cách đột phá của DCCT SàiGòn là mở đường cho các Giáo phái bạn, hành đông để tránh họa Tôn giáo sắp bị diệt vong. Theo định nghĩa: “Cọng Sản là một Tôn giáo mà Tôn giáo cay nghiệt”. Cầu xin Trời Phật Phù hộ độ trì cho Chúng sinh người Việt Nam mau sớm thoát khỏi vòng cương tỏa Kèm kẹp trong Ách gông cùm của Chủ Nghĩa Cọng Sản. MôPhật.

  8. Thích Thanh Tứ says:

    Nếu quý vị cứ tiếp tục ngoan cố chống đối và khiêu khích như vậy thì dù Chúa Tòan Năng cũng không giúp gì được cho quý vị đâu nhé. Tại sao các lãnh Đạo cao cấp của quý vị ( các giám mục) đều đồng thuận với nhà nước với nhân dân mà quý vị lại gồng mình lên chống đối. Quý vị muốn gì???

    • Trầm Tư says:

      @Thich Thanh Tu: Bởi vì “lãnh đạo” thì cũng có người ngay người gian, thuộc hạ thì cũng có kẻ hùng, kẻ hèn.

      Thực trạng giáo hội VN đâu kém gì thực trạng của cả đất nước VN hiện nay. Đó là “lãnh đạo” thì hèn, không dám nói tiếng nói bênh vực công lý và toàn vẹn lãnh thổ.

      Giáo quyền hèn thì giáo dân phải hùng thì mới may ra còn gìn giữ ít nhiều cái cơ đồ ít ỏi của giáo hội; “Lãnh đạo” đất nước hèn mà nhân dân không hèn thì mới may ra tránh được họa mất nước,nghe chửa?

    • Hải Đăng says:

      Giám Mục, Linh Mục cũng là những con người, cũng có người tốt kẻ xấu, có người trung thành với giáo huấn công giáo là làm chứng cho sự thật, nhưng cũng có kẻ chỉ vì ngai vàng chức vị, a tòng với kẻ ác thì không phải là giáo chức tôn giáo.

  9. Chiến Nguyễn says:

    Nếu 60% dân Việt cũng học cách quay lưng về phía nhà cầm quyền vô đạo CS VN như Dòng Chúa Cứu Thế thì chuyện gì sẽ xaỷ ra. .

  10. Xóm Mới says:

    Ngoại trừ trường hợp khẩn cấp (như chiến tranh, thiên tai), nhà nước mượn ba cái phòng ốc linh tinh làm bệnh viện làm chi. Đã là nhà nước, là chính quyền thì có thiếu gì tiền của, đất đai để xây làm một cái bệnh viện, nhất là lại là một bệnh viện nhỏ. Và phòng ốc nếu đã được xây bình thường với mục đích để ở thì đâu có thích hợp cho nhu cầu của một bệnh viện.

    Nói trắng ra là bọn cộng phỉ nó chỉ kiếm cớ để mấy ông tôn giáo không có chỗ để tu tập nữa thôi.

    Tôn giáo, ít nhất, nhìn ở khiá cạnh hạn hẹp, thì cũng là một tổ chức xã hội có qui củ. Mà thằng cộng phỉ là bọn chuyên chính, độc tài thì làm sao nó cho quí vị sống chung với nó được. Nếu ở vào thời Trung Cổ thì nó chặt đầu quí vị hết rồi. Thời nay nó không làm thế được, nó phải tiêu diệt tôn giáo một cách “văn minh” hơn. Muốn sống thì ít nhất cũng phải vào Mặt trận Tổ cò do nó chỉ huy.

    Làm khó dễ tôn giáo, như mượn đểu tu viện làm nhà thương, cấm cản tu sĩ đi tu, phong chức (nhưng ngoài mồm thì vẫn bô bô tự do tôn giáo) là cách thứ nhất. Cái này nó giống như trồng cây bonsai: cắt rễ, tiả cành. Tôn giáo cuối cùng sẽ yếu ớt, chỉ còn cái danh làm kiểng.

    Nhưng cách thứ hai đểu hơn, là cộng phỉ trà trộn vào tôn giáo, để giáo dân không còn biết đường đâu mà mò, rồi xa lánh, mất niềm tin mà tàn lụi đi. Như cái bệnh ung thư, con người ta chết là vì hệ thống miễn nhiễm không thể phân biệt được tế bào nào là tốt xấu. (Như mới đây đọc Wikileaks về đ/c Thể ở Huế, Chuá ơi, thật là chả biết đ/c là đồng chí hay là đức cha.)

    Cái chiến lược “hợp tác trong đối kháng” của Vatican, vừa qua, nhìn kết qủa ở Trung Cộng thì coi bộ, đã phá sản rồi.

Phản hồi