WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quý chú mày lắm

Anh bạn đại gia cho mình lên xe  đi một chặng đường. Hai thằng vừa ngồi xe vừa nói đủ chuyện trên trời dưới biển. Mình thì vốn tò mò, thấy hắn để trong xe cả một xếp phong bì, cái nào cũng in tên tuổi doanh nghiệp tử tế, đặc biệt, trên phong bì cái thì ghi kính viếng cụ, cái thì ghi kính viếng bà, cái thì ghi chúc mừng hai cháu, rồi chúc mừng hai em, rồi mừng tân gia anh chị…thôi thì nhiều thứ. Mình hỏi, ghi vậy làm gì. Hắn bảo, ôi dào, mình suốt ngày hết xe lại máy bay, công việc tối mặt, nên có việc hiếu, việc hỷ, việc mừng, cứ phong bì đã ghi sẵn thế là anh em chủ động thay mình phóng hỏa tiễn thôi.

Rồi hắn kể.

Từ ngày công ty làm ăn phát đạt, thì tin nhắn của các sếp tới càng nhiều. Ví dụ như tin, anh chị mới khánh thành nhà mới. Hai bác ngày kia cưới con gái út. Chúng em vừa mở siêu thị. Hay mình có lẽ phải đi khám bệnh. Cứ vậy, theo thang bậc xã hội, theo mức mình nhờ vã quan hệ lâu nay, thư ký nghe lệnh mình, cho tiền vào phong bì gửi. Chẳng mấy khi mình tới được tận nơi, toàn gửi cho anh em mang tới thôi.

Mình nhắc: -Cho quà chứ, đừng dùng chữ tiền nó hơi bị nhạy cảm.

Lão hất mặt:-Nhạy cảm cái con…Tiền…tiền mặt ông ạ.

Hôm trước, biết con trai của một bác đi nước ngoài học. Mình đã ý tứ tới tận nhà, gửi hai bác chút kinh phí gọi là để chuẩn bị cho cháu xuất ngoại. Tưởng xong nghĩa vụ, ai hay, hai hôm sau, thấy bác ấy gọi nói:

-Chú biết không, thằng quý tử nhà bác đúng là trưởng thành nhanh thật…

-Gì cơ hả bác?

-Nó bảo trong cái rừng người cấp dưới của bố, chú là người nó quý nhất, chú tử tế, cao thượng, đàng hoàng… vì thế, trước khi lên đường nhất định nó phải gặp chú uống ly cà phê chia tay…

Mình nghe vậy đã hiểu.

Rồi bác ấy quyết luôn:

-Thôi cháu nó quý chú thế thì tranh thủ ra gặp cháu chút kẽo nó tủi thân nhé

Hắn đành phải ra.

-Tốn tiền chứ?- Mình hỏi

-Hai chú cháu nói chuyện, tâm sự như anh em ruột. Cho tới khi mình gửi cháu 30 ngàn USD thì cháu mới dừng chuyện, đứng lên, bắt tay, chúc chú sức khỏe, cháu đi.

Mình an ủi:

-Được con của Đại Sếp quý thế thì chút tiền còm của đại gia đáng gì nhỉ.

Hắn cười mêu mếu:

-Lúc đầu cũng tưởng cháu nó quý mình thật. Ai dè, cháu của bác í lại quý quá nhiều chú, nhiều cô dưới quyền của bố…Sòm sèm nó bắt bố gọi cũng gần trăm chú như thế ra gặp, uống cà phê với nó để nó bày tỏ tình cảm lúc chia tay

-Ui trời. Thế cơ à? Mỗi chú 30 ngàn đô, vị chi là…

-Vị chi cái gì…Chưa xong…

-Chưa xong?

-Ừ…Cứ mỗi bác có con đi du học, tụi mình phải gặp gỡ, tặng quà cho cháu nhiều lần, cháu về tết nhé, cháu nghỉ hè nhé, lần nào bác ấy cũng gọi, cháu nó vừa về, hay cháu nó lại sắp đi, cháu nó quý chú lắm…

-Ví dụ không ra? Ví dụ không gặp? Ví dụ không tặng quà? Ví dụ không chia tay? Ví dụ cương quyết không để cho cháu quý mình?

Bạn mình cười:

-Ông chỉ cần thực hiện một lần ví dụ là đời ông tan, công ty ông tan..

-Sao tan?

-Cái này ông đi mà hỏi đài, à phải, đi mà hỏi cái Đài Láng giềng gần, nó giải thích cho hay thế nào là môi hở răng lạnh.

-Hóa ra ông nói xấu sếp? Cho họ tham nhũng?

-Không. Bọn mình đâu dám nghĩ vậy. Vì không có sự nâng đỡ của các bác, tài thánh cũng không làm ăn gì được.

Mình hăng hái:

-Các ông cứ lao động sáng tạo, miệt mài sản xuất, nhanh nhạy, tháo vát, cần gì hệ lụy với sếp cho cực.

Bạn mình cười:

-Các bác ấy có cách để mình phải hệ lụy. Bằng văn bản dưới luật. Bằng quy định. Bằng thông tri.

-Thế cơ à?

-Đó là cái giỏi của các bác ấy. Đây này, lại có tin nhắn.

-Lại cháu nó quý chú lắm à?

-Đọc nhé: Anh chị mới biết tin ngày kia em sang Mỹ công tác, chúc mừng em.

-Thế thì có gì đâu, quá lịch sự.

-Ừ. Nhưng sau cái tin nhắn này sẽ hiểu là, cháu nó đang học ở Mỹ sẽ tới thăm em đấy.

-Ua trời…Hay.

-Sau này nhỡ ai trách bác í cứ hay làm khó dễ doanh nghiệp, bác ấy được quyền nói, tôi làm khó gì nào, anh em với nhau, có gì thì tin cho nhau biết, thế thôi, làm khó gì nào.

-Bác ấy nói đúng không?

-Quá đúng. Khi mình tới Mỹ, mình sẽ gọi cháu đến.

-Chú cháu quý nhau thôi, đúng không?

He he

Theo blog Nguyễn Quang Vinh

8 Phản hồi cho “Quý chú mày lắm”

  1. Bao Tran says:

    Đây là một hình thức hối lộ, tham nhũng tên là “cháu nó quý chú lắm”. Thay vì đ ưa cho cha nó, thì đưa cho con. Đằng nào cũng vậy thôi. K ẻ có quyền, người có bạc, cùng nhau ăn cắp. Sau này đổ bể, vẫn chối đựơc. Tôi có nhận h ối lộ đâu. Đấy là quà các chú qúy cháu cho cháu thế thôi. Toàn một bọn ăn cắp từ trên xuống dứơi. Hay ho gì mà vênh váo.

  2. jason t. says:

    1/chú Ba tạp hoá nhân dược thư của phường.Chú thẩn thờ,không muốn mở. Cách đây mấy tuần chú củng nhân được thư,là caí thiệp cưới của con phường trửờng Cá mời. Mà có bà con thân tình gì đâu,chú chỉ biết là thỉnh thoảng hắn ghé hoặc sai lính ghé lấy cái này,mua cái kia …ghi sổ. Chú không dám đòi.ma có noí bóng gió cho nó biết nó nhớ nó củng tảng lờ như kông biết không hiểu.Hắbiếtthuê iền chú củng không dám hiên ngang đòi,nên hắn củng hi6n ngang ghi nợ và XÙ.
    Thấy chú cầm thư mà,mặt xìu như cái bánh bao thiu,thím Ba hỏi:
    “-thư chi vậy,anh “?
    chú nnhá nhá cái thư;
    -của phường.Không biết cái gióng gì. lần trứóc nhận là mất bộn tiền ..
    -Chác là thư cám ơn…
    -Tụi nó mà biết “cám ơn” ai…Chú càm ràm ,nhưng nghe vợ mở thư…ọc xong ,thở dài thườn thượt.Thím Ba dằng lấy thư ,đọc xong,mặt củng chảy daì ra ….”vì đám cưới lổ nặng ,đề nghị bà con đóng góp thêmmổi hộ là… (ghi tiền hẳ hoi).
    Thì ra đám cưới xong ,phải nhờ bà con phụ với chú rể TRÁMLỔ.
    2/Gặp thằng CA khu vực ở trước cửa nhà. Thím bà đon đả chào .,hỏi có chuyện chi không .Nó nói là nó về quê Bình Dương dư đám cưới ,thăm gđ luôn. Thím Ba biêt ý ,v2o nhà lấy tiền đem ra cho NÓ. Nó chưa chịu cầm.Thím Ba năn nỉ ,kể khổ một hồi,nó mới nhận “mua xăng để về quê”…
    Chú Ba hỏi chuyện gì.
    -Ông “nôi” nó! Cứ mổi lần về quê hay đi đâu là tới xin tiền đổ xăng. Mà còn có vẻ không bắng lòng chê ít .Cho mà mình thiếu điều năn nỉ nó nhận .Còn cám ơn nó…
    KL: Lớn ăn Lớn ,Nhỏ ăn Nhỏ. Chúng ta trên dưới cùng ĐỚP….

    -

  3. Dân biểu. nghề (Xe ôm). says:

    Trước 1975 miền Nam VN nổi tiềng là bị Đế Quốc Mỹ xâm lăng Kèm kẹp, nhân dân đói khổ lầm thang, kể ra cũng đúng lắm vì thời đó, dân đen như chúng tôi không ai được thấy đồng Dollar bao giờ, thế nhưng nhờ Đảng và Nhà Nước mà hàng chục triệu con em từ Bắc xua vào Nam đi giải phóng. Họ hy sinh rất thê thảm chết trận, chết bịnh, rồi chết đói, nhiều Đ/C chết văng ruột, bọn Lính ngụy đem ra vuốt thử mà chẳng thấy một chút khoai gì cả thậm chí chút “Kít” cũng không luôn! Nhờ đó mà ngày hôm nay Nhân dân trên cả nước Nhà nhà có Dollar người người có Dollar ít nhiều bỏ túi lấy hên “LucKy Cash” Khi mà cái Đám Việt gian về nước chơi! Xin lỗi, bây giờ là khúc ruột ngàn dặm của Đảng ta rồi, mình nài xin cho được tờ 2 Đồng để làm bùa hộ mạng, phu xe bagát các bác xe thồ ai cũng có ít nhiều bỏ túi nói gì đến cấp trên, Đ/C nào cũng đầy túi đầy nhà không tài nào đếm cho hết, bây giờ các Ngài Mua nhà mua xe hơi mua đất đều dùng USD chi trả! Tiền Địa phủ cũng phải xài Dollar nếu tiền nước ta mấy con Ma đói Bộ đội không muốn xài nữa đâu! trái lại còn phân bì kể công với các quan quyền khôn ngoan trốn tránh còn sống sót hưởng lợi mãi đến ngày nay! Bây giờ giả sử như Đảng chơi lại cái trò làm cho hết thảy Cán bộ các cấp trở nên chuyên chính vô sản như thời Cải tạo công thương sau 1975, để dò xét tinh thần các Đ/C và đồng thời cũng Đảm bảo được cái giá trị của công cuôc giải phóng Miền Nam “Đánh cho Mỹ Cút, đánh cho Ngụy nhào. Tiến lên chiến sĩ đồng bào, Dollar mạnh hốt giấu vào của riêng. Đ/C chống Mỹ như điên, con ông qua Mỹ Thần tiên học hành” xin chào Thua cho những ngôn từ của XHCN nước ta! Ngày nay kẻ chống Cọng Sản không ai khác hơn ngoài những tên CS giàu có nhiều tiền của Dollar cho nên họ sợ luật rừng “Cái bẩy” chính ho đặt ra cho nên mới có Bi hài Kịch trong XHCN đó là: CS cha nhốt CS con. CS giả bắt giam CS thật. Nên nhớ người nghèo an phận để sống qua ngày. Chống Cọng để giữ của, vì mầm mống cua CNCS là trấn lột bất cứ ai bằng mọi cách mọi hình thức. Lưu ý cho những người đang ủng hộ cho Việt Cọng chuyên lo đàn áp dân lành vô tội, không xu nịnh tôn bốc mà chỉ biết nói lên sự thật, phủ phàng trong Xã Hội Chữ Nghĩa!

  4. Tuyên says:

    Tòan đảng, cùng nhà nước luôn luôn chống và chửi Mỹ, nhưng tất cả các số tiền có được do tham nhũng, rút ruột công quỹ, công trình, cũng như cướp đất của dân chúng hay tôn giáo rồi bán cho tư bản ngoại quốc đều được chuyển cho vợ con sang Mỹ để du học, du lịch, mua nhà, và đầu tư hết, vì vậy Mỹ vẫn hỗ trợ đảng và nhà nước.

  5. Thông Tin says:

    Trên diễn đàn DCV có rất nhiều ý kiến nhìn chung rất có ích hữu dụng tính khách quan rất cao đáp ứng được nguyện vọng của rất nhiều người và nhiều phía khác nhau ! Nếu tiếp tục duy trì như hiện tại ! Thì dân trí sẻ cao hơn khi tiếp kiến được nhiều ý kiến bổ ích và chia sẻ cho toàn thể mọi người thì quả thật đây là một điều đáng mừng và tin vui trong mùa lể noel Christmas !

    Merry Christmas to everyone and wonderful happy new year !

  6. nguyenha says:

    Bài viết mô tả một sự thật 100% của Xã-Hôi VN hiện thời.Danh từ “chú-cháu”"bác-cháu’ có từ thời Hồ-chí-Minh,chính dương sự tạo ra cái “thân-tình”nầy.Chúng nó cai trị Dất-nước như việc trong nhà:”cha-mẹ-anh-em-
    bác-cháu”,còn dâu là Dân với Chủ nữa!!Bởi thế hôm nay Dất nước “tan- hoang”không ai có lổi cả.Chẳng
    trách mất gần 5 tỷ Dô ,ông TT Dũng vẩn nói tôi không có tội!! 5 tỷ hay 50 tỷ cũng chẳng chết ai!! Các bạn trẻ,
    có người hỏi tôi :thế nào là DI-sản HCM??Thì dây là một trong những “di-sản” mà HCM dể lại cho dời sau./

  7. Nguyễn says:

    Cứ như thế này thì đất nước làm sao cất cánh. Dân VN làm sao cất đầu lên nổi. VN không bị đô hộ mới là chuyện lạ.
    Cả những thằng nhận hối lộ và hối lộ đều là sâu bọ đang từng giờ từng phút hút máu dân.

  8. Dân Chửi says:

    Đúng là chế độ dưới sự cai trị của những con súc vật. Đọc xong bài như thế này lại muốn phát ói!!! Tôi đã từng đọc những tác phẩm của Tàu như Hồng Lâu Mộng, hay Kiều, có nhắc đến bọn quan lại tham nhũng nhũng nhiễu dân lành đòi tiền hối lộ, nhưng tất cả đều thua xa so với bọn súc vật CSVN này!!! Phát ói với bọn chúng!!!! Kinh hoàng!!!

Phản hồi