WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhìn lại năm 2011: Mười nụ cười buồn, cũng buồn cười

Nụ cười

Năm cũ 2011 sắp qua. Năm mới 2012 sắp tới. Xin mời các bạn ôn lại vài chuyện vui, những câu chuyện tiếu lâm hiện đại mà dân dã, để cười, cười mỉm, cười ồ lên hay cười ra nước mắt, cười để ngẫm nghĩ về sự đời.

1.- Tháng 10/2011 giữa giảng đường Đại học Hà Nội, phó Chủ nhiệm Ban Biên giới của Nhà nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Duy Chiến nhận định rằng việc tàu Trung Quốc cắt cáp của nước ta và đánh đập, bắt giữ ngư dân ta … là biểu hiện của tinh thần “yêu cho roi cho vọt”. Vậy thì dân ta hãy vui mừng và biết ơn Thiên triều mỗi khi bị sưng mông do những ngọn roi Bắc Kinh dạy dỗ tận tình.

Ông Chiến còn có một chức to lớn hơn, đó là chức Bí thư đảng ủy của đảng Bộ Ngoại giao, lãnh đạo hàng ngàn đảng viên cộng sản hoạt động khắp nơi, cả trong lẫn ngoài nước. Nếu cần quán triệt tư tưởng này cho toàn bộ đảng viên và quần chúng ngoài đảng, kể cả cho Bộ trưởng Phạm Bình Minh, thì người có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ đó chắc hẵn không phải là ai khác ngoài ông Chiến. Năm nay bộ mặt ngoại giao nước ta đẹp như hoa.

2.- Giữa phiên họp Quốc hội cuối năm, đại biểu Đỗ Văn Đương của Sài Gòn đăng đàn yêu cầu cần xem xét lại nhận định là nước ta đang bị lạm phát, đồng tiền mất giá. Ông lớn tiếng dẫn chứng là ông vừa đi Thượng Hải, Trung Quốc về, tại đó một đĩa rau muống xào trong khách sạn lên đến hai trăm ngàn đồng, trong khi ở ta giá chỉ vài ngàn đồng, mong bà con ta yên tâm vì nền kinh tế ta vững lắm.

Báo vỉa hè trong nước liền đặt tên cho ông Đương là ông nghị Rau Muống Xào.

3.- Các Blogers trong nước cũng nói nhiều đến chuyện ông nghị Xe lửa Cao tốc Nguyễn Tiến Cảnh của tỉnh Hà Nam đăng đàn Quốc hội quảng cáo cho đề án xe lửa cao tốc. Ông tuyên bố hùng hồn rằng “tôi đã nhìn tận mắt lợi ích to lớn của xe lửa cao tốc trên đất Nhật, thấy các bà nội trợ đi chợ và các em học sinh đi học đều dùng xe lửa cao tốc rất là thuận tiện”.

Ông nghị còn đưa ra một quy luật là dân tộc nào dám xây dựng xe lửa cao tốc đều có chỉ số thông minh IQ cao. Thế thì ai dám bảo các ông nghị Việt không biết đùa dai?

4.- Công an là ngành được thưởng nhiều huân chương – huy chương nhất. Mề đay nhiều nhất là mề đay “anh hùng Núp” cho công an giao thông. Năm 2011 công an quê hương bác Hồ còn được thưởng do có sáng kiến dùng lưới để bủa vây, căng ra bắt xe gắn máy và người lái, như bủa lưới bắt cá giữa sông, biển. Sáng kiến tuyệt vời này đáng được bộ trưởng công an đúc kết để đưa ra giới thiệu tại hội nghị an ninh Đông Nam Á năm 2012. Độc đáo.

5- Nhân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang thăm Miến Điện, báo Miến Điện nhắc lại lời phát biểu của ông nhân danh Chủ tịch cuộc họp cấp cao Đông Nam Á năm 2010 ở Hà Nội, yêu cầu chính quyền Miến Điện hãy thực hiện lộ trình dân chủ, hòa giải dân tộc, tổ chức bầu cử tự do, với sự tham gia của mọi đảng phái để sớm ổn định phát triển đất nước.

Báo phương Tây bàn rằng ông Dũng sẽ trả lời ra sao nếu như Tổng thống Thein Sein lần này đáp lễ:”Thưa ngài thủ tướng, yêu cầu của Ngài năm ngoái, chúng tôi đã và đang thực hiện nghiêm chỉnh. Nay xin ngài thực hiện những yêu cầu ấy trên đất nước ngài”.

6.- Nhân dịp này nhà báo Roger Mitton cũng nói đến ông Nguyễn Tấn Dũng, “người đang tập trung nhiều quyền hành nhất ở Việt Nam”. Năm ngoái Mitton đã làm xôn xao dư luận khi đăng trên báo Washington Times ra đúng ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9/2010, bài gửi từ Sài Gòn, nhan đề là: “Odious Dung – Hanoi leader crushes dissent and economy», dịch ra là: “Dũng đáng kinh tởm – nhà lãnh đạo của Hà Nội nghiền nát kẻ chống đối và nền kinh tế”. Roger Mitton từng là phóng viên kỳ cựu của báo Asiaweek, cũng là nhà báo chủ lực của báo Straits Times của Singapore, năm nào cũng sang Việt Nam vài lấn. Gần đây Mitton lại nói đến việc ông Dũng trên thực tế phải chịu trách nhiệm chính trong vụ Vinashin, chuyện ông Dũng trừng phạt Ls Cù Huy Hà Vũ để trả thù, xử rất nặng Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Công Định vì các trí thức trẻ này dám nói lên sự thật. Mitton cũng nhắc đến con gái Thanh Phượng và con trai Thanh Nghị của ông Dũng được bố đưa lên như diều, nhưng coi chừng dây bị đứt!

7.- Việc bầu ra 7 kỳ quan mới đây của thế giới cũng được coi là một chuyện kỳ dị, đem lại niềm vui cho người này, phẫn nộ cho người khác. Báo chí lề phải đưa tin như một thắng lợi lịch sử khi Vịnh Hạ Long được bầu chọn. Nhưng cả một làn sóng chính luận lập tức bác bỏ trò vớ vẩn khổng lồ này. Bộ Văn hóa du lịch Hà Nội bẽ bàng.Vì đây là chuyện của công ty tư nhân NOWC nhằm làm tiền, quảng cáo du lịch. Việc tuyển chọn không khoa học, còn gian xảo. Vì máy computer, internet chưa thật phổ cập. Một người nhấn máy đến trăm, ngàn lần cũng được coi là trăm, ngàn người. Nhà nước Việt Nam bỏ ra 7 tỷ rưỡi đồng chí phí cho trò cười nham nhở này. Đây là chuyện vô duyên tiêu biểu loại “kỳ quan” của năm 2011.

8.- Một chuyện tiếu lâm hiện đại khác trong năm 2011 là nhà nước tuyên phạt gia đình 3 bố con ông Huỳnh Ngọc Tuấn một số tiền lớn là 270 triệu Đồng, sau khi cuỗm đi của ông 3 ngàn đôla tiền mặt. Họ nói khơi khơi là phạt hành chính, do cơ quan công an tuyên phạt. Họ học theo Thiên triều của họ, khi Bắc Kinh phạt ông Ngải Vị Vị hàng triệu đồng nguyên, cố tình bần cùng hóa, bịt chặt đường sống của cả gia đình một người yêu nước. Bằng hành động này, thật ra họ đã phong Thánh cho gia đình Ngọc Tuấn/Thục Vy/Ngọc Hiếu vậy.

9.- Nhưng vẫn chưa hết, còn một chuyện cười ra nước mắt nữa: Ngày 8 tháng 11/2011 chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ký lệnh đưa cô Bùi Thị Minh Hằng lên trại cải tạo Thanh Hà, tỉnh Vĩnh Phú, vì tội “gây rối trật tự công cộng”, nhưng hành động được gọilà « tội » này chỉ  xảy ra 19 ngày sau đó – ngày 27 tháng 11, tại Sài Gòn. Hóa ra ông Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch và công an Hà Nội có tài biết trước những chuyện xảy ra 19 ngày sau. Các nhà ngoại cảm lừng danh nhất chắc cũng phải xin chào thua.

10.- Sang năm 2012, Bộ Công an ở Hà Nội hãy coi chừng. Một ngày đẹp trời, đại diện Inter Pol, cơ quan hợp tác quốc tế ngành An ninh sẽ mang khóa số 8 xin nhập Việt Nam yêu cầu bắt giữ 2 công dân Việt Nam phạm tội đồng lõa, tiếp sức chạy tội cho những tên trùm khủng bố quốc tế, theo công ước chính phủ Việt Nam tham gia ký kết.

Ai vậy? Xin thưa: một là nhà báo Nguyễn Như Phong đã viết trên báo ca ngợi tên tội phạm diệt chủng chống nhân loại Khadafi là “anh hùng dân tộc, lãnh tụ kiệt xuất”. Hai là đại biểu Quốc hội Huỳnh Hữu Phước từng viết trên Blog của mình, truyền đi khắp thế giới, bênh vực, ca ngợi, bày mưu tính kế cho tên tội phạm diệt chủng chống nhân loại Saddam Hussein hòng thực hiện sáng kiến lập trục liên minh mới – New Axis – gắn bó Iraq với Iran và Bắc Triều Tiên.

Cái lý của InterPol là: văn kiện của Liên Hiệp Quốc coi mọi kẻ ca ngợi, bênh vực, che dấu kẻ tội phạm quốc tế đang bị truy nã về tội ác diệt chủng chống nhân loại là tòng phạm.

Xin chúc các bạn thật nhiều nụ cười – vui cười cũng như buồn cười – trong năm mới 2012.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

3 Phản hồi cho “Nhìn lại năm 2011: Mười nụ cười buồn, cũng buồn cười”

  1. VTV says:

    Chúc bác Tín giáng sinh vui vẽ,rất mong đọc nhiều bài của bác,và mong bác đóng góp cho sự nghiệp dân chủ nước,mình bằng mọi cách có thể.Chào bác.

  2. hoài nguyễn says:

    Đọc xong bài viết của ông , tôi chỉ thấy muốn khóc chứ không cười nổi , dù là cười buồn ! những kẻ cai tri ở VN , những ” đỉnh cao trí tuệ ” như vậy , nếu may mắn đất nước không bị mất thì người dân VN suốt đời cũng chỉ đi làm cu li cho những dân tộc khác !

  3. long says:

    thú thật với bác Bùi tín , cháu cười mếu khi nghe mấy đỉnh cao phát biểu , không biết dùng chữ NGU đã đủ chưa hả Bác?

Phản hồi