WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tại sao Việt Nam dùng cờ sáu sao của Trung Quốc?

Trong thời gian gần đây, cứ mỗi lần có việc nghinh tiếp hay giao lưu với Trung Quốc, Việt Nam hay có tật “ngộ dụng” quốc kỳ Trung Quốc, tức là dùng phiên bản “sai” của lá cờ từ năm sao (ngũ tinh hồng kỳ) nâng lên thành sáu sao. Điều này xảy ra hoài trên truyền thông làm nhiều người đâm ra nghi ngờ là ban lễ tân bộ ngoại giao Việt Nam giả ngu không biết nghi thức quốc tế hay là có tình kết nội bộ kiểu gì đây?

Hôm nay, trong nghi thức đón phó chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình xảy ra ngay tại Hà Nội, phía Việt Nam cũng dùng cờ sáu sao rồi cho các em nghi đồng phất phất ngay trước quốc huy Việt Nam (cờ đỏ một sao) nhìn buồn cười chết được! Nhiều người lại tự hỏi không lẽ Việt Nam lại dùng sai cờ để tiếp quốc khách Tập Cận Bình. Như thế mà cũng được à?

Pakistan dùng cờ sáu sao đón Hồ Cẩm Đào

Có xu hướng cho rằng chắc là tại lỗi in ấn ở Việt Nam không biết cờ Tàu. Rủi có hàng cờ Tàu in lộn tồn đọng trong kho thì nay có khách đến, phải đem ra dùng chứ! Không thì lại phải đem đi đốt hoặc quăng thùng rác – như thế thì không chừng lại còn thất lễ?

Nhưng cũng có xu hướng quyết liệt cho rằng Việt Nam đã cam tâm tình nguyện gắn thêm cái sao vàng vào cờ của Trung Quốc cho nó vừa mang tính chất giao lưu, vừa thống thuộc về cùng một phương hướng do đảng cộng sản cùng màu cùng sắc lãnh đạo, kiểu như liên minh dự định giữa liên bang Nga với Belarus. Dù như thế nào đi nữa, việc gắn sao vào cờ Tàu kiểu này là tự đặt Việt Nam vào vị trí không bình đẳng liên quan đến nền tảng và bố cục giữa hai ngọn cờ “hồng”.

Cờ sáu sao bắt nguồn từ trục huyền cơ thâm hiểm Trung Quốc – Pakistan

Nhưng vấn đề dùng cờ sáu sao lại có một nguyên cớ khác mà nhiều người Việt chưa biết. Thì ra đây là một cử chỉ cảm tạ tri ân, chiến hữu thân mật bày tỏ lòng mong ước về mặt nghĩa tình của lân bang Pakistan với Trung Quốc. (Mềnh đã từng viết bài về trục này đăng trên blog RFA – rất nham hiểm).

Nghi thức này được bắt đầu từ nước Pakistan nhân chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tới thăm nước này cách đây mấy năm. Lúc đó, nước chủ nhà này cho các thiếu nữ xinh đẹp Pakistan dùng cờ sáu sao tạo nên dư luận hiếu kỳ. Tưởng là lỗi tại in ấn, dư luận còn định đem ra chọc quê hay là khiển trách. Nhưng không ai ngờ, đây là sự sắp đặt tinh vi biến thành nghi thức đạo mạo ấp ủ cho Việt Nam sau này. Pakistan đã giải thích với Trung Quốc là cố ý cho thêm một sao vào đấy! Coi như là Pakistan bày tỏ cảm tình thắm thiết biết ơn về sự ủng hộ của Trung Quốc (giúp đối đầu với Ấn Độ)…

Pakistan không ngại nguyện sẽ biến thành như một ngôi sao trong mối quan hệ chu vi quanh với Trung Quốc mang tính vĩnh hằng và đời đời bền vững.

“Pakistan đã vượt mặt Bắc Hàn và Việt Nam về sự biết ơn Trung Quốc” theo ý kiến của cư dân mạng tieba baidu khiến sự sai ngộ này biến thành một huyền cơ chính trị địa lý làm Trung Quốc vô cùng thích chí và có sự gợi ý ngầm về một quan hệ chu vi chặt chẽ thì dùng cờ sáu sao cũng không sao cả.

Việt Nam như được hướng dẫn để hưởng ứng cho phong trào “ngọn cờ nguyện ý chu vi” cho nên cũng cho in loại cờ này ra kiểu úp úp mở mở để đẹp lòng “trung ương đảng”. Tuy nhiên bộ ngoại giao Việt Nam cũng không thể nào giải thích rõ ràng như kiểu Pakistan vì nhân dân Việt Nam có truyền thống chống Tàu và nhạy cảm với vị trí “sao vàng năm cái mộng hồn quanh” này.

Trong chuyến viếng thăm của nhà Tập mở đầu cho một mối quan hệ của thế hệ lãnh đạo mới, ban lễ tân Việt Nam như đã nhận được tín hiệu này từ phía Trung Quốc do đó lén lén lút lút cho dùng cờ sáu sao để bày tỏ thiện chí. Tuy nhiên, ngọn cờ Việt Nam đối với sự kiện này là một điều nhạy cảm và cũng khá bất ngờ (vì cứ giả lả “sai ngộ” thường xuyên – lần này thì hàng loạt)… BBC Việt Ngữ khi đưa hình này lên rồi rút xuống (chắc là để điều tra hư thực) rồi sau đó cho lên lại khiến sự tò mò lan rộng. Báo chí trong nước thì không dám đăng rồi. Nhưng mục đích cuối cùng là cốt làm thế nào để nhân dân không quá hiếu kỳ mà Trung Quốc nhận được tín hiệu tình nồng.

Việt Nam dùng cờ sáu sao đón Tập Cận Bình

Tuy nhiên, khẳng định một điều, qua cử chỉ tiền lệ của Pakistan đã được Trung Quốc bày tỏ mãn ý, Việt Nam rõ ràng không phải ngộ dụng cờ sáu sao (một lớn năm bé) tí nào – như nhiều người vẫn còn nghi nghi mà đi chê ban lễ tân ngu dốt hay sơ ý này nọ. Đây chính là sự bày tỏ thiện chí mang tính mật ước mật mã giao kết. Lãnh đạo Việt Nam muốn nói lên điều gì đây. Hỏi tức là trả lời.
Chỉ có điều cờ Pakistan khác hẳn bố cục cờ Trung Quốc. Sáu sao mà bi ghép vào như thế thì không thể nào không làm người Việt Nam liên tưởng ngay vào khái niệm sát nhập đỏ đỏ vàng vàng quyện hẳn vào nhau. Nhìn vào  là thấy ngay điều  nhạy cảm, tính thống thuộc sắc màu, và sự đua đòi trong thái độ biết ơn Trung Quốc như kiểu Pakistan bày ra.
Ngoài ra, cái sao vàng thêm vào như thế, đứng về phía cờ đỏ sao vàng của Việt Nam mà nhận xét thì còn có ý định đi làm phên dậu cho cái “Đại Cứu Tinh”, tức là ngôi sao to đại diện cho đảng cộng sản trên cái lá cờ Tàu của nó.

© Trần Đông Đức
Nguồn: Người Việt online

43 Phản hồi cho “Tại sao Việt Nam dùng cờ sáu sao của Trung Quốc?”

  1. viet says:

    #
    tan says:
    24/12/2011 at 08:27

    Các bác VNCH nói hay lắm, vậy bao nhiêu năm qua các bác không đem cái “quân lực VNCH” oai hùng về đánh cho CSVN một trận, lất đổ nó đi. Đứng đấy “ôm quần” mà gào phỏng có ích gì? Coi chừng lại “tụt cả quần” vất đầy đường như hồi 30/4 ấy!

    CSVN nó ngu, nó xấu vậy mà bây giờ cả Mỹ, Nga, Ấn, Nhật, A sean, Úc, Châu Âu và gần như toàn thé giới đang ủng hộ họ chống TQ ở Biển Đông. Các vị có chống lại được điều này không? Mà các vị là cái “tép riu” gì? CS nó bóp một cái “đến tét” giông như bóp “một con rệp” mà thôi.

    Các vị chửi CSVN là ngôi sao nhỏ, là bán nước với mục đích nói cho “sướng cái mồm”, nói cho “hả cái cơn giận” thì còn tạm đươc. Nhưng nếu các vị mà nghĩ điều đó thật sự ở trong đầu các vị thì có thể nói đây là “đỉnh cao của sự dốt nát, đỉnh cao của sự ngu mội”. Nói như vậy bởi vì hiện nay, CSVN đã tranh thủ được sự đồng tình của toàn thế giới như đã nói ở trên, đông thời đã và đang củng cố quốc phòng khá vững chắc. TQ đang bị đông, bị cô lập, việc Tập Cận Bình sang VN là để xoa dịu, để ve vãn…Cả thế giới đều biết điều này, không tin các vị thử hỏi “ban biên tập” của báo này xem có phải không? Không biết điều này, chỉ là các vị VNCH (và cả một số không phải VNCH nữa) qúa dốt, qúa lạc hậu mà thôi./.
    Reply

    Tôi thấy mấy vị ở diễn đàn này cần suy ngẫm vè ý kiến này của ông bạn Tan???

    • Xóm Mới says:

      Mình đã nói rồi: Các anh lính VNCH đã phải chịu thua, không muốn bắn giết nữa là vì sau khi đọc thơ của đồng chí Chế Lan Viên (ban tuyên huấn trung, đại biểu Quốc hội…), các ảnh không muốn thấy dân miền Bắc mình… mất giống.

      “Mậu Thân hai ngàn (2000) người xuống đồng bằng
      Chỉ một đêm còn sống có ba mươi (30)”

      Nhưng mà, nướng hai triệu mạng thanh niên “sinh Bắc tử Nam” – như nội một trận Quảng Trị thôi Đảng ta đã nướng hơn mười năm ngàn (15000) bộ đội, để bây giờ nước Việt Nam ta được thành một sao, một sắc dân Việt trên cờ Trung Quốc thì thật là, mọi người đều phải công nhận, đây chính là thành quả cực kỳ to lớn và rực rỡ của Bác Hồ và Đảng ta.

    • Trường Giang HN says:

      Nếu ông viet là người biết suy nghĩ thì sẽ nhận ra ý kiến của ông Tân là rât nhảm nhí và trẻ con.

      VNCH từ ngày 30/4/1975 đâu còn nữa thì lấy đâu ra cái “quân lực VNCH” oai hùng về đánh cho CSVN một trận, lất đổ nó đi”?

      Dễ hiểu như thế mà cả ông Tân lẫn ông việt đều không nghĩ ra?

      Tôi thấy ông Tân thiếu tử tế và không có trình độ về đối thoại dân chủ, vậy mà ông viet vẫn ca ngợi ông Tân, như vậy chứng tỏ là trình độ của ông việt kém ông Tân nhiều nên mới tôn sùng ông Tân đến thế?

      • DâM Tiên says:

        Chết! chết! chết tời nơi rồi, Đoảng ui ! Chết!

        Số là, những Đài Loan và Tây Tạng bấy lâu nay để…hờ hững đó…
        Nay, thắng Mỹ nó Ok bỏ rơi hai cái đó cho chánh thức nhập vô Tàu
        thành liên Bang Trung Hoa như Liên Bang Mỹ vậy…là USC – United
        States of China! — Tàu sẽ bỏ Cộng Sản!

        Đổi lại, Tàu nhả thằng CSVN ra ( như Mỹ xưa nhả VNCH vậy !)

        và, CSVN phải thi hành trọn vẹn Hiệp định Genevơ 1954 ! Bắt buộc!

        Nào, còn anh CAM nào to mồm chăng! Chuẩn bị chém vè đi là vừa!

    • Hà-Châu says:

      viet + tan + CAM nào vào đây YT nhể?
      Bịnh quá cha nội!
      hahahaaaaa:)

    • Viết says:

      Thưa các vị VNCH và không VNCH!

      Đề nghị các vị bình luận bài của “Tan” thì bình cho hết các ý kiến mà Tan đã nếu ở trên đây nhé. Còn mấy ý nữa, hình như các vị bị “cứng họng” hay sao mà cứ cố tình “né tránh” thế?

      Không phải là “Tân” không biết cái quân lực VNCH không còn nữa, ai mà không biết rằng ngay cả cái chính thể VNCH thì thế giới họ đã quên từ lâu. “Tan” nói ra ở đây là có ý nhắc nhở mấy vị vẫn hay “hồi tưởng” về một thời mà các vị cho là “oai hùng” để dẫn đến các vị cứ như người ở trên mây xanh, các vị không hiểu gì tình hình thực tế hiện nay gì cả. Cách nói của “Tân” trong văn học được gọi là “hư cấu” là “hình tượng hóa” vấn để nhưng là để nhấn mạnh, để mô tả “cái hiện thực”…đấy thưa mấy vị. Có lẽ văn hóa các vị ở đây chứa qua cấp II phổ thông, vì ở đây thày giáo văn đã dạy rồi còn gì? ./.

  2. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Hôm nay, trong nghi thức đón phó chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình xảy ra ngay tại Hà Nội, phía Việt Nam cũng dùng cờ sáu sao rồi cho các em nghi đồng phất phất ngay trước quốc huy Việt Nam (cờ đỏ một sao) nhìn buồn cười chết được! Nhiều người lại tự hỏi không lẽ Việt Nam lại dùng sai cờ để tiếp quốc khách Tập Cận Bình. Như thế mà cũng được à?

    Kính thưa tác giả Trần Đông Đức và các Bạn

    Tôi nhìn các em nhỏ cầm cờ TQ 6 sao thấy lòng quăn đau chứ không thể “buồn cười được”!

    Lào sao có thể cười khi danh dự quốc gia và tự ái dân tộc bị chà đạp! Cầm cờ TQ để đón lãnh đạo TQ ngay trên đất nước mình…giống như người TQ đón rước lãnh tụ của họ?

    Đã vậy lại còn “thêm” một sao vào cờ của họ như một sự “tình nguyện làm chư hầu” sát nhập dưới trướng thiên triều! Đây là một sự “sơ sót kỹ thuật” hay là một “chủ ý” của lãnh đạo csvn???

    Cho dù VN tiếp đón “quốc khách” Tập Cận Bình thì cũng chỉ về mặt ngoại giao, cờ VN phải là chính vì mình là nước chủ nhà, cờ TQ chỉ là phụ vì họ là “khách”, đúng không?

    Thế nhưng chỉ có cờ TQ được giương lên khi đón Tập Cận Bình ở VN thì tự nó đã nói lên điều gì rồi…!!!

    Cờ đỏ VN đã mất rồi?
    TQ lá cờ lại thêm ngôi
    Đại sao chính ngự, 4 sao phụ
    Ngũ sao phù Hán, Việt gian ngu…

  3. Vũ Loan says:

    Ha…ha…ha… Đảng bảo in cái miếng giấy 6 sao đón bọn thổ phỉ TC thì chết thằng tây nào… từ từ rồi dân VN sẽ thấy những lá cờ 6 sao tương tự gắn đầy trên phố xá như những chiếc lồng đèn của 3 tàu mà coi…

  4. Viet says:

    Việt Nam là ngôi sao to?

    Nhân chuyện VN đón Tập Cân Bình bằng lá cờ sáu sao gồm 1 sao to và 5 sao nhỏ, nhiều người cho rằng 1ngôi sao nhỏ thêm vào là tương trưng cho VN. Nhìn nhận như vậy là ấu trĩ, là cực đoan.
    Đề nghị các vị cứ hiểu: Ngôi sao to là VN, năm ngôi sao nhỏ là tương trưng cho 5 dân tộc TQ gồm Hán, Hồi, Mông, Tạng, Mãn. Ý nói VN như miếng mồi to khó nuốt mà TQ cứ nhăm nhe nhưng không làm gì nổi???

    Cũng nhân việc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện từ hồi VN và TQ cãi nhau vụ “người Việt gốc Hoa” căng thẳng lắm. Thế rồi một hôm tại biên giới VN-TQ ở Lạng sơn (hay là Lao Cai? tôi nhớ không chính xác) bỗng bên phía TQ xuất hiện một bức tương Mao Trạch Đông thật to, lừng lững, hiên ngang dang tay chỉ về phía Nam (tức VN). Thế rồi cũng chỉ một hai tuần sau, phía VN là xuất hiện một bức tuờng cũng rất to, sơn trắng với dòng chữ đỏ rất to: “Không có gì quí hơn độc lập tự do- Ghi chú- Lời chủ tịch Hồ Chí Minh.”. Điều đặc biệt là cánh tay của Mao chỉ đúng vào bức tường có lời chủ tịch HCM. Thế là cũng chỉ vài hôm sau, người ta lại không thấy bóng bức tượng Mao kia đâu nữa. TQ đã dỡ bỏ bức tượng này. Riêng phía VN vẫn tồn tại bức tường có lời chủ tịch HCM kia cho đến nhiều năm sau, khi VN và TQ nối lại quan hệ mới dỡ bỏ vì nếu để thì mỗi lần nhìn lên, TQ lấy làm xấu mặt.

    Từ câu chuyện trên lại nhớ đến chuyện “Thị Điểm”, “Trạng Quỳnh” “Mạc Đĩnh Chi”… trong dân gian và trong L/S của VN, họ là những người giỏi đối đáp làm TQ nhiều phen mất mặt. Từ đó ta suy ra, nếu không phải VN có sai sót trong lễ tân làm nhầm cờ 6 ngôi sao thì sẽ là chủ ý của VN, mà chủ ý này tất nhiên phải có lợi cho VN. Giải thích VN là ngôi sao to nhất như trên là phù hợp với tình hình thực tế hiện nay về mối quan hệ VN -TQ;

    Rõ ràng là năm ngôi sao nhỏ tượng trưng cho 5 dân tộc của TQ luôn nhăm nhe hòng ăn sống nuột tười ngôi sao VN. Nhưng ngôi sao VN to và sáng chói thế, chúng nuốt làm sao nổi? Hiểu như thế là hợp lí hơn. Nó hợp với tình hình hiện nay, VN đã củng cố QF vững mạnh, đã khéo léo, quan hệ ngoại giao tốt được Mỹ, Nga, Nhật Ấn, Asean, Úc và hầu hết thế giới ủng hộ chống TQ ở Biển Đông. TQ giờ đang bị cô lập, đã phải xuống thang, đưa Tập Cận Bình sang giảng hòa

    Hơn nữa cũng có thể hiểu rằng, VN đón TQ bằng cờ không phải cờ của TQ thì cũng coi như là không đón chào TQ mà thôi./.

    • Bo_gia says:

      Ong noi chuyen giong nhu ten Can bo, lam tinh bao cho Tau qua, hay chu 3 Tau nao day.
      Toi tung nghe may ong chu 3 Tau noi hay Xac nhap VN vao Tau thi VN se duoc lanh dao dan Tau? Hahahah, lanh dao dan Tau, hay may co gai hien hoa VN bi may thang Tau dien cuoi ga, dong hoa thanh mot dam dan benh hoan.
      Noi chuyen vay ma cung co may anh can bo VNn ghe day cho,
      Co le CSVN thich lanh dao dam dan benh hoan, lac hau Tau thi chi co bi dao dam, nhu mot nguoi Captain Nam Han bi ten luu manh, dien khung,Han toc dam chet.

    • Nguyen V N says:

      Việt và Tân góp lại là Việt Tân sao ngu thế.
      Hảnh diện cờ ta là sao tỏ có to bằng sao TQ không ?
      Chắc là phải đi thử kính vì cờ Sao của CSVN không phải là cờ sao TQ là gỉ vì vậy nhập hay không nhập thì đã là cờ TQ rồi hai bạn bồi bút của bọn ngoan cố và bán nươc CSVN.

      Xin bái mấy tayu nô bộc dám bán nưóc nhà cả vợ con cho bác và đảng
      NGuyen V N

      • Viet says:

        Cờ đỏ sao vàng có từ trước cờ TQ nhiều ban à, khi nói người khác ngu, cần thân trong đấy! Lúc cờ VN xuất hiên tai Nam Kỳ thì CSTQ còn đang ở trên rừng, làm gì đã có cờ 5 sao nào đâu? Không lẽ tôi lai copy “lịch sử cờ đỏ sao vàng” ra đây? Nhớ rằng Nước CHNDTH còn thành lập sau VNDCCH, chẳng qua VN bi Pháp tái chiếm, phải mất thêm 9 năm k/c nữa mà thôi!

      • Chứng Nhân Sự Thật says:

        Hãy vaò Wikipedia đọc cho biết:

        - Cờ đỏ sao vàng xuất hiện lần đầu tiên tại Khởi nghĩa Nam Kỳ ngày 23 tháng 11 năm 1940, và sau đó trở thành lá cờ của Việt Minh. Sau khi Việt Minh giành được chính quyền, ngày 2 tháng 9 năm 1945, cờ đỏ sao vàng chính thức xuất hiện trong buổi lễ Tuyên bố độc lập tại quảng trường Ba Đình. Nó được công nhận là quốc kỳ của nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa theo sắc lệnh của Chủ tịch Chính phủ Lâm thời Hồ Chí Minh ngày 5 tháng 9 năm 1945.

        - Cờ vàng ba sọc đỏ được tạo ra năm 1890 và sử dụng lần đầu tiên như là lá cờ quốc gia (Đại Nam Quốc kỳ 1890-1920). Sau đó các triều đại Quốc gia VN từ Bảo Đại, Ngô Đình Diệm đến Nguyễn Văn Thiệu đều dùng Cờ Vàng làm quốc kỳ.

        - Cờ đỏ sao vàng giống như cờ Phúc Kiến của Tầu (http://thctct.com/index.php?option=com_content&view=article&id=258:kho-tin-nhng-co-tht-c-csvn-la-c-tnh-phuc-kin&catid=51:tai-liu-lch-s&Itemid=105)

        - Sinh viên du học ngành kiến trúc Lê Trung Thành khẳng định: Còn cờ Đỏ Sao Vàng thì không bao giờ có độc lập, tự do, hạnh phúc .

        “…Đất nước mình có độc lập không khi đất nước bị lèo lái bởi những thái thú của Tàu Cộng, tự do là gì khi đến lòng yêu nước cũng bị tước đoạt, và hạnh phúc ở đâu khi hàng chục triệu người trên đất nước mình vật lộn kiếm ngày 2 bữa ăn không nỗi…”

      • Nguyen V N says:

        Xin được phép bổ túc lời phản hồi của Chứng nhăn sự thật và chân thành cảm ơn bạn:

        Tuổi trẽ QN lớn lên sau 1975 chưa biết lịch sữ Cờ Vàng 3 sọc đỏ không chỉ đại diện cho Đệ nhất và Đệ nhị Cộng Hoà mà đã có mặt từ ngày 2 tháng 6 1945 do chính phủ Trần trọng Kim chọn đễ biểu tượng Độc Lập VN.
        Vua Bảo Đại tuyên bố huỷ bỏ Hoà ước bảo hộ ký kết giữa Việt Nam và Pháp nam 1884 và đưa ra bản TUYÊN NGÔN ĐÔC LẬP ngày 11 tháng ba 45.
        Hiệp ước Elysée ngày 8 tháng ba 49 TT Pháp Auriol chính thức giải kết Hiệp ước Bảo hộ và trao trả độc lập cho ViêtNam.
        Cờ Vàng theo quẻ Li trong Kinh Dich, nền cờ Vàng là cờ Long Tinh cũ của Hoàng Gia tượng trưng cho “Thổ”.
        Ba sọc đỏ tuọng trưng cho lãnh thổ ba miền Bắc trung Nam.
        Cờ này cũng tượng trưng cho Tự Do Dân Chủ. Sau 1975 cờ Vàng 3 SĐ là biểu tượng cho cuộc tranh đấu cho TD DC cho VN và sự đoàn kết bất khuất của nhân dân Miền Nam. Bao chiến sĩ đã chết cho nó đễ bảo vệ lãnh thổ và cuộc sống êm ái của người Miền Nam. Lá cờ Vàng đã và đang phất phới khắp năm châu.
        Còn cờ Đỏ sao Vàng mà Hồ chí Minh chọn là đễ biểu tượng khuynh hướng CSQT cùng hình tượng với cờ Sô viết và cờ Trung Cộng. Mà bây giờ ĐCSVN còn chính thức xin nhặp vào cờ TQ cũng là cờ CSVN thì quá hòn toàn rồi Viet và Tân còn nguỵ biện gì nữa ?

        Thân mến
        Nguyen VN

      • Vietnam says:

        Nhân chứng sự thật nói:

        Cờ đỏ sao vàng giống như cờ Phúc Kiến của Tầu (http://thctct.com/index.php?option=com_content&view=article&id=258:kho-tin-nhng-co-tht-c-csvn-la-c-tnh-phuc-kin&catid=51:tai-liu-lch-s&Itemid=105)

        - Sinh viên du học ngành kiến trúc Lê Trung Thành khẳng định: Còn

        Thưa ban, ban có biết rằng trên thế giới này có bao nhiêu nước có quốc kỳ giống nhau như 2 giọt nước không? (rất tiếc là ở đây không đưa được hình ảnh) Ở trang bên cạnh, tôi đọc mấy bài của bạn, cứ tưởng bạn đúng là “Tìm sự thật” thật? Hóa ra tôi đã lầm to. Nên gọi bạn là “Dìm sự thật” mới đúng chứ! Chào!

  5. tan says:

    Các bác VNCH nói hay lắm, vậy bao nhiêu năm qua các bác không đem cái “quân lực VNCH” oai hùng về đánh cho CSVN một trận, lất đổ nó đi. Đứng đấy “ôm quần” mà gào phỏng có ích gì? Coi chừng lại “tụt cả quần” vất đầy đường như hồi 30/4 ấy!

    CSVN nó ngu, nó xấu vậy mà bây giờ cả Mỹ, Nga, Ấn, Nhật, A sean, Úc, Châu Âu và gần như toàn thé giới đang ủng hộ họ chống TQ ở Biển Đông. Các vị có chống lại được điều này không? Mà các vị là cái “tép riu” gì? CS nó bóp một cái “đến tét” giông như bóp “một con rệp” mà thôi.

    Các vị chửi CSVN là ngôi sao nhỏ, là bán nước với mục đích nói cho “sướng cái mồm”, nói cho “hả cái cơn giận” thì còn tạm đươc. Nhưng nếu các vị mà nghĩ điều đó thật sự ở trong đầu các vị thì có thể nói đây là “đỉnh cao của sự dốt nát, đỉnh cao của sự ngu mội”. Nói như vậy bởi vì hiện nay, CSVN đã tranh thủ được sự đồng tình của toàn thế giới như đã nói ở trên, đông thời đã và đang củng cố quốc phòng khá vững chắc. TQ đang bị đông, bị cô lập, việc Tập Cận Bình sang VN là để xoa dịu, để ve vãn…Cả thế giới đều biết điều này, không tin các vị thử hỏi “ban biên tập” của báo này xem có phải không? Không biết điều này, chỉ là các vị VNCH (và cả một số không phải VNCH nữa) qúa dốt, qúa lạc hậu mà thôi./.

    • Dân Đen says:

      Trung quốc nó có trong túi 3200 tỷ tiền tươi USD, mới cứng, nó làm ra 10% GDP cho toàn cầu, nó đã bay lên tuốt vũ trụ, nó vươn ra khắp năm châu bốn biển nhưng mà nó vẫn đang bị đang ‘bị đông, bị cô lập’. Còn đảng ta, quân ta thì khố rách áo ôm, đi ăn xin tứ phương tám hướng, nợ như chúa chổm, xun xoe nịnh bợ, vào thưa ra dạ, một dạ hai vâng với các đồng chí anh cả Tàu thì ‘đã tranh thủ được sự đồng tình của toàn thế giới’, đã khiến ‘Tập Cận Bình sang VN là để xoa dịu, để ve vãn’

      Đồng tình về việc gì đây ? Ve vãn việc gì đây ?

      Đồng tình để ngồi xem đảng ta, quân ta làm trò khỉ đu dây thun được bao lâu cho biết ?
      Ve vãn để đảng ta, quân ta đừng có mà đi đánh đĩ tứ phương, cứ nằm đấy thì anh đây sẽ đút cho ?

    • David Nguyen says:

      Đánh nhau và giết nhau làm gì? Để cho thằng trung cộng nó khỏ đầu mấy thằng ngu ngốc. Để cho thằng việt cộng bóp cổ mấy người nhẹ dạ để lấy đất cha ông để lại. Chúng nó cướp sạch sẻ những người ủng hộ nó. Nói như vây, ông là thằng bóc lột, cướp đất, ép con gái người Việt nghèo làm tiêu khiển tình dục? Giờ này các ông còn chửi Mỹ nửa không hay qùy xuống hôn chân Mỹ và nhờ bảo vệ? Còn những người theo VNCH thì ăn Giáng Sinh, Tết Tây, Tết Ta một cách thoải mái. Cái khôn là lấy lại quê hương mà không cần đổ máu.

  6. Dân Đen says:

    Nếu tôi là cọng sản VN, tay nhuộm máu đồng bào, anh em, tội ác đã chồng chất cao như núi, thì có lẽ lối thoát ‘êm’ nhất để tôi có thể tiếp tục yên vị là làm sao ‘hãy để ngày ấy lụi tàn’, dần dần, từ từ, rồi chìm luôn vào cõi mờ mịt của đêm dài lịch sử.

    Để thực hiện sách lược này thì ‘hòa nhập’ với Trung Hoa vĩ đại là con đường an toàn, chắc cú nhất. Dù còn có vài % rủi ro, nhưng xét tới xét lui vẫn còn an toàn hơn chán so với việc chấp nhận sống chung với cái ‘bọn nhân dân’ mà mình ra tay cướp, giết không nương tay hơn nửa thế kỷ qua.

    Nước mẹ vừa có tiền, vừa có uy thế siêu cường thì cho dù thế lực nào có muốn phá, muốn lật, cũng đ ếch làm được con bà mẹ gì với mình, và ít nhất là với vài ba thế hệ con cháu mình nữa..

    Tính thế có ‘siêu’ không nhẩy ?

  7. Nam Ka says:

    Theo Tôi nghĩ, nếu CSVN cứ nắm chính quyền lâu và dày, thì một ngày gần đây, họ sẽ đưa Viêtnam vào qu4y đạo Trung Hoa, và thành thuộc địa mới cũa Bắc Triều , Hãy đứng lên người Viêt trên tòan thế gới, chắm dứt cái chế độ Độc Đãng, tòan trị tập thễ, đi theo con đường Liên Xô, và Đông Âu, chắm dứt thễ chế CS tại Việtnam

  8. Phạm Im. says:

    Việt Cọng nó ngu cho nên mới làm sai cờ 6 sao, mấy chục năm qua CS đã có trăm ngàn cái sai lẽ đáng phải truất phế ngay, nhưng Dân ta sợ quá không dám hó hé ho hen hục hặc hê hất hắn, đau lòng lắm thay lại có những kẻ hiếu hòa hăn hái hớn hở hí hố hôn hít hửi háng VC để được sống yên thân mà không hằn học hạch hỏi hăm he Hồ hảm hiếp. Phải chăng đất nước nầy VC bán cho Hán Tặc rồi ư? Xin chia buồn với các ông VNCH bỏ nước ra đi, để lại cho chúng màng đêm u ám với nhiều Kèm Kẹp, made in USA.

  9. Hậu Duệ says:

    Chỉ có thêm một sao nửa mà cả bao nhiêu người “Trí Thức” có ;”Thương mại” có; “Đại Khoa Bảng”; “Theo giặc Đỏ “có; ….. mà vẫn chưa có “đáp số” CSVN muốn làm gì; như vậy thì CSVN đúng là ” Siêu trí thức”, “Vĩ Đại” thật như HCM….Đại Lừa đảo!!!! CSVN đang cười ;chỉ có vậy mà vẫn nghỉ không ra.vậy chúng mầy bảo”Thủ Tướng”; Chủ Tịch”; …các “đầu gấu” trong đảng CS VN ngu dốt chổ nào??????

  10. Nguyen V N says:

    Qua bài viết trên, tác giả giúp cho ta thấy cờ 6 Sao một lớn năm nhỏ là chính do Trung Quốc ra lệnh cho chư hầu đón tiếp mình đễ sửa soạn cuộc SÁP NHẬP CHÍNH THỨC .
    Dù cho chính quyền có chạy tội cách nào thì Cờ 6 sao đã chính thức ra đời và Âm mưu bội phản dân tộc và Tổ tiên VN là đã quá rõ ràng.

    Vậy chúng ta nhân dân VN bảo vệ giống nòi phải làm gì.
    Thưa các bạn toàn dân phải tự lưạ một lá cờ mạnh và họp lòng dân, theo tôi Lá cờ tình thương và đoàn kết dân tộc đã có mặt và đã loan truyền khắp nước và Quốc ngoại. Lá cờ hoàn hảo thể hiện Súc mạnh đoàn kết dân tộc, nối lại tình anh em VN mới thay thế được cờ Viêt Gian CS đã chính thức theo Tàu.

    Chúng ta phải nắm cơ hội này đễ xác định VN là một Bắc Nam là một nrát là hợp lý và Đuổi cổ cờ TC đang đè nặng chúng ta.
    KHông có gì đễ luyến tiếc cờ một sao đó đã tự nhận bị lệ thuộc TQ nên nó mmới thnh cờ 6 sao?

    Xin hảy phổ biến khắp nơi , với sức ép toàn dân cờ Vàng mở rộng sẽ là biểu tượng VN không CS và chống Tàu. Ai có lá cờ nào hợp lý hơn và có ý nghjĩ Đoàn kết hơn thì xin cho biết, tôi tin rà rất khó tìm thấy. Vì vậy ta;i sai jkhông vinh danh lá cờ Tình Thương đễ lật đổ CSVN, dành lại chủ quyền cho toàn dân và Chống quân xâm lăng.

    Xin nhìn kỹ cờ Quốc nội là Trung tâm là gốc, rất logic, nhưng nằm trong coiò Vàng nguyên thuy , Fond màu đỏ sẽ biến dạng trong giòng máu ba miền nên không con cờ Đỏ nữa. đó là phép nhiệm mầu của lá cờ này mà tác giả cho biết trước khi ông ra đi vĩnh viễn.

    Tôi cầu mong lẽphải sẽ thắng. Không có cờ mới Biểu tưọng VN sẽ là của Tàu.
    Đay là cuộc đáu tranh chính trị gay go nhất. Đoàn Kết dân tộc chung một màu cờ sẽ thắng. Mau mmắn ln anh chị em, ,nếu không chúng ta sẽ mất nước

    Xin đa tạ

    http://lacotinhthuongvadoanketdantoc.weebly.com

Phản hồi