WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Facebook không được hoan nghênh tại Việt Nam, nhưng Zuckerberg thì OK!

Việc người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg chọn Việt Nam cho dịp nghỉ Giáng sinh rất đáng ngạc nhiên vì nơi đó mạng xã hội này thường xuyên bị chặn bởi chính quyền cộng sản địa phương.

Sau khi đến Hà Nội, báo chí địa phương đưa tin rằng Zuckerberg cùng bạn gái và các bạn của ông đã đến thăm khu du lịch nổi tiếng Vịnh Hạ Long trước khi đến Sapa ở miền Bắc Việt Nam. Quản lý khách sạn Lê Phúc Thiên cho biết người tỷ phú 27 tuổi đã cưỡi trâu.

Tuy nhiên, trong khi cá nhân Zuckerberg rất thoải mái du lịch Việt Nam thì chuyến đi của Facebook đã không được tự do như thế…

Trong một nhà nước độc đảng, truy cập vào trang web thường rất khó khăn. Việt Nam nhận được nhiều châm chích từ Hoa Kỳ và các chính phủ khác rằng đó là chính sách hạn chế tự do ngôn luận và có thể sẽ cản trở tiếp xúc giữa các doanh nghiệp Việt Nam với thế giới bên ngoài.

Tuy nhiều người Việt Nam thông hiểu về internet đã tìm được rất nhiều cách để vượt rào cản, những cấm cản cho thấy áp lực quan hệ công chúng của các nhà lãnh đạo Việt Nam và là một thách thức kinh doanh cho Facebook trong một đất nước có 90 triệu người mà truy cập internet vẫn đang phát triển nhanh chóng.

Trong khi đại diện Facebook thông báo với giới truyền thông nhà nước Việt Nam rằng chuyến đi của Zuckerberg hoàn toàn cá nhân, việc công bố những tin tức và hình ảnh khi ông cưỡi trâu hoặc đạp xe có thể đã làm cho sự hiện diện của Facebook ít đe dọa hơn.

Nhưng đó là một đòi hỏi lớn. Các nhà ngoại giao tại Hà Nội nói rằng chính quyền Việt Nam e ngại về tác động của các trang mạng xã hội như Facebook. Sự sợ hãi này càng gia tăng sau khi các nhà hoạt động cách mạng Trung Đông đã sử dụng Facebook và Twitter để tổ chức các cuộc biểu tình có tính đột phá.

Hiện tại Zuckerberg vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Tuy nhiên, ông vẫn thường đến những nơi mà sản phẩm trí tuệ của mình được tiếp nhận với sự dè dặt. Năm ngoái, Zuckerberg đã đến Trung Quốc, nơi mà Facebook cũng đụng phải tường lửa của các cơ quan chính quyền địa phương.

© Đàn Chim Việt

4 Phản hồi cho “Facebook không được hoan nghênh tại Việt Nam, nhưng Zuckerberg thì OK!”

  1. Quang Vo says:

    Hình ảnh Zuckerberg cởi trâu trông khá buồn cười. Có thể anh ta muốn nhắc đến thời thơ ấu của Thủ Tưóng Nguyễn Tấn Dũng ,ngày ngày nghêu ngao ngoải đồng với bài hát của PD ” ai bảo chăn trâu là khổ, chăn trâu sướng lắm chứ…”.
    Dân gian có câu
    “ngọc bất trác bất thành khí, nhỏ không học lớn làm tiến sĩ”, giờ thì nhỏ chăn trâu lớn làm TT

  2. viet says:

    Tin đồn mạng xã hội Facebook tại Việt Nam sắp được giải tỏa
    R FI – Thứ tư 28 Tháng Mười Hai 2011

    Sáng lập viên Facebook tại Sapa. Ảnh ngày 26/12/11
    Reuters
    Trọng Nghĩa
    Mark Zuckerberg, tổng giám đốc đồng thời là sáng lập viên mạng xã hội Facebook bắt đầu hai tuần lễ du lịch tại Việt Nam từ hôm 22/12/2011. Chuyến ghé Việt Nam của nhà tỷ phú Mỹ mới 27 tuổi này, đã làm rộ lên những dự đoán là mạng Facebook có khả năng sắp được giải tỏa sau khi đã bị chính quyền ngăn chặn.
    Là chủ nhân mạng xã hội được hàng trăm triệu người trên thế giới sử dụng, trong đó có rất nhiều người Việt Nam, sự kiện ông Zuckerberg và bạn gái đến Việt Nam nhân kỳ nghỉ cuối năm đã được truyền thông báo chí trong nước rất quan tâm, từ các báo địa phương như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, An Giang, Hà Nội Mới…, các báo chuyên ngành tin học, vi tính, cho đến các báo mạng như Vietnamnet, VnExpress… hay các đài phát thanh và truyền hình.
    Nhất cử nhất động của tổng giám đốc Facebook đều được ghi nhận. Chỉ cần điểm qua tựa đề các bài báo là thấy rõ : “CEO Facebook rời Hà Nội vào phía Nam” – VietNamNet – ‎27/12‎; “Ông chủ Facebook dạo Sa Pa” – Tuổi Trẻ – ‎26/12‎; “CEO Facebook : “Tôi đã có một đêm thú vị tại Hạ Long” – Thanh Niên – ‎24/12; “Cha đẻ” của Facebook đón Giáng sinh tại Hà Nội” – Đài Tiếng Nói Việt Nam – ‎23/12‎…
    Trong bối cạnh mạng Facebook bị ngăn chặn tại Việt Nam, câu hỏi đặt ra là liệu tổng giám đốc Facebook có tranh thủ chuyến du lịch để tìm cách giải tỏa hay không ? Các nguồn tin chính thức hoàn toàn kín tiếng về vấn đề này, nhưng ngày 27/12/2011, trang web New America Media tại Mỹ đã cho rằng Facebook tại Việt Nam sẽ được giải tỏa vào năm 2012.
    Nguồn tin trên trích dẫn thông tin từ do trang web Talk.Onevietnam.org, cũng tại Hoa Kỳ (công bố hôm 19/12/2011), cho biết là một nguồn thạo tin đã xác nhận rằng việc bãi bỏ phong tỏa rất có thể được tiến hành ngay từ đầu năm tới. Cuối tháng 10 vừa qua, Facebook đã cử một phái đoàn cao cấp qua Việt Nam để đàm phán về khả năng này và hai bên đã đạt được thỏa thuận.
    Tác giả bài viết còn nhắc lại rằng vào tháng 4/2011, theo báo Thế giới Vi tính tại Việt Nam, Facebook và tập đoàn tin học FPT của Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác trong đó có việc FPT sẽ là đối tác quảng bá, bán quảng cáo cho Facebook tại Việt Nam.
    Lúc đó mọi người đã tưởng rằng Facebook sắp được giải tỏa. Tuy nhiên, từ đó đến nay tình hình vẫn không thay đổi. Mạng xã hội này có lúc bị chặn, có lúc không, và lại tùy theo nhà cung cấp dịch vụ Internet chứ không nhất quán.
    Đại diện Facebook tại Việt Nam xác định là chuyến du lịch của ông Zuckerberg hoàn toàn mang tính chất riêng tư. Tuy nhiên, theo nhật báo Mỹ Wall Street Journal, với hình ảnh ông cỡi trâu hay đi xe đạp trên vùng đồi núi tại Việt Nam được xuất hiện rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Nhà nước, có thể góp phần làm dịu hình ảnh của Facebook dưới mắt nhà chức trách Việt Nam, vốn đang lo ngại trước tác động tiềm tàng của các mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Cả Facebook lẫn Twitter đều đã đóng một vai trò thiết yếu trong các cuộc biểu tình tại Iran hay trong thế giới Ả Rập vừa qua.
    Cho đến giờ, sáng lập viên Facebook không đưa ra bất kỳ bình luận nào về chuyến thăm Việt Nam, nhưng Wall Street Journal nhắc lại là ông Zuckerberg có thói quen hay đến những nơi mà sản phẩm trí tuệ của ông bị nghi kỵ. Năm ngoái, ông Zuckerberg đã đến Trung Quốc, nơi mà Facebook cũng bị tường lửa của chính quyền ngăn chặn.
    tags: Hoa Kỳ (Mỹ) – Việt Nam

  3. vĩnh tiến says:

    “Facebook không được hoan nghênh tại Việt Nam, nhưng Zuckerberg thì OK!”

    Đơn giãn là vì Zuckerrberg mang đô la đến , còn Facebook thì có thể mang “phãn động” đến cho chế độ .
    Đãng ta thì lúc nào cũng sáng suốt !
    NT

  4. Trâu Việt says:

    Zuckerberg tuổiẤtSửu cầm tinh con trâu nên thích trâu ?

Phản hồi