WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bắc Hàn dùng photoshop sửa ảnh tang lễ

Bức ảnh được tẩy xóa

Tang lễ Kim chủ tịch, theo báo chí Bắc Hàn có khoảng 5 triệu người than khóc thương tiếc. Nhưng người ta ngờ rằng màn khóc tập thể này được chỉ đạo. Dường như có người ra lệnh cho đám đông bắt đầu việc khóc lóc. Một số camera và máy chụp hình không phải của phóng viên liên tục chĩa vào những người dân dự tang lễ, có thể để theo dõi những người không khóc.

Bên cạnh chuyện “khóc định hướng”, mới đây các chuyên gia về hình ảnh còn phát hiện ra ảnh về tang lễ Kin Jong- il bị sửa chữa trước khi hãng thông tấn Triều Tiên KCNA công bố. Bức ảnh đã được đăng trên tờ báo The New York Times nhưng đã bị xóa bỏ sau khi đội ngũ kỹ thuật phát hiện sự sửa chữa.

Bức ảnh bị nghi ngờ này được Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên của Bình Nhưỡng KCNA chụp và công bố. Các chuyên viên nói ảnh đã bị thay đổi bằng cách sử dụng nhu liệu Photoshop để xoá hình ảnh của 6 người đứng không hàng lối sau đội hình gần như hoàn chỉnh của những người than khóc.

Một bức ảnh được Thông tấn xã Kyodo của Nhật chụp gần như cùng một lúc với bức ảnh của KCNA cho thấy có sự khác biệt. Ảnh của Thông tấn xã Kyodo cho thấy có 6 người đứng một cách bình thường sau những hàng lối cứng nhắc, đều tăm tắp những người dự đám táng, trong khi 6 người này không có trong ảnh của Bắc Triều Tiên.

Báo Times, trong một bài viết đoán là những người kiểm duyệt Bắc Triều Tiên có thể đã xoá 6 người này để tạo một ảo tưởng là đám đưa tang được tiến hành toàn hảo.

Đây không phải lần đầu tiên hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho thế giới chiêm ngưỡng ảnh photoshop. Cách đây vài năm khi Triều tiên phóng thử tên lửa, trong số 5 quả phóng lên có quả bị xịt nhưng cơ quan thông tấn nước này đã sửa lại ảnh để mọi chuyện trở nên hoàn hảo.

Biên tập theo VOA

 

Phản hồi