WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hải Phòng: Dân bắn trọng thương 7 công an, bộ đội

Hàng trăm công an, bộ đội bao vây nhưng không bắt được đối tượng. Ảnh NLD

Vụ việc xảy ra tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), trong số các nạn nhân có trưởng công an huyện Tiên Lãng.

Thông tin từ Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho hay, sáng nay, 5/1/2012, trong một vụ cưỡng chế tài sản tại xã Vinh Quang đã xảy ra một vụ nổ súng khiến bốn công an huyện và 3 chiến sĩ bộ đội bị thương, trong đó có Trưởng Công an huyện Tiên Lãng Lê Văn Mải.

Ông Mải bị bắn vào đầu, hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin từ trang NLD cho hay, ông Đoàn Văn Vươn (SN 1963) một chủ đầm tại xã Vinh Quang  đã hết hạn thuê đầm 20 năm nhưng không chịu bàn giao lại tài sản nên chính quyền đã tổ chức cưỡng chế tài sản. Tuy nhiên, khi lực lượng cưỡng chế gồm nhiều ban ngành trong đó có lực lượng Công an huyện tiến hành cưỡng chế đã gặp phải sự chống trả quyết liệt của chủ đầm.

Ngôi nhà trên khu đất bị cưỡng chế, nơi đối tượng cố thủ

Được biết, đoàn cưỡng chế bao gồm 100 người, thành phần gồm công an, quân đội và đại diện các ban ngành chức năng. Mục tiêu cưỡng chế là hơn 50 ha đầm nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả tại vùng bãi bồi của Đào Văn Vươn tại khu cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Khi một tổ công tác bí mật tiếp cận ngôi nhà của Vươn xây dựng trên diện tích đất này thì bất ngờ một quả mìn tự chế phát nổ, hất văng 2 công an viên huyện Tiên Lãng, làm họ bất tỉnh tại chỗ nhưng rất may là không gây thương vong.

Lúc này, thượng tá Phạm Văn Mải, Trưởng Công an huyện Tiên Lãng dẫn đầu tổ công tác khác tiếp cận lại ngôi nhà và kêu gọi Vươn tự nguyện giao nộp vũ khí, chấp hành lệnh cưỡng chế.

Tuy nhiên, khi tổ công tác vừa áp sát ngôi nhà thì bất ngờ, từ trong nhà, Vươn cùng một số người khác chĩa súng bắn đạn hoa cải liên tiếp vào lực lượng chức năng, làm 4 công an và một số chiến sĩ quân đội bị thương.

Sau khi nhận được thông tin, công an đã huy hàng trăm cán bộ từ các phòng nghiệp vụ khác của công an TP, kết hợp cùng lực lượng quân đội và cảnh sát cơ động giải quyết vụ việc, tiếp cận mục tiêu nhưng cuộc vây bắt bất thành.

Sau nhiều lần kêu gọi giao nộp vũ khí và đầu hàng nhưng Đào Văn Vươn và gia đình vẫn cố thủ trong nhà. Cuối cùng khi lực lượng công an tiếp cận được với ngôi nhà thì đối tượng đã trốn thoát.
Chiều nay-5/1/2012, tại xã Vinh Quang, Công an Hải Phòng tiến hành họp báo thông báo cụ thể về vụ việc.

Trong những năm gần đây xảy ra nhiều vụ xô xát giữa dân và công an, trong đó, công an đã nhiều lần nổ súng bắn hạ hoặc làm bị thương dân. Đây là trường hợp hi hữu xảy ra theo chiều ngược lại. Liên quan tới giải tỏa mặt bằng, đã xảy ra rất nhiều xung đột từ Bắc tới Nam do đền bù chưa thỏa đáng, công bằng dẫn tới nhiều bức xúc trong dân.

Những thông tin trên mặt báo như ông Vươn không chịu trao trả mặt bằng khi hết hạn hợp đồng là từ phía chính quyền, song có thể tồn tại những uẩn khúc khác dẫn tới sự bức xúc của đương sự.

 

Cập nhật: Theo thông tin sau này từ VnExpress thì số người bị thương là 6, trong đó 4 công an và 2 bộ đội.

Đàn Chim Việt biên tập theo Báo GDVN, NLĐ

 

42 Phản hồi cho “Hải Phòng: Dân bắn trọng thương 7 công an, bộ đội”

  1. Trầm Tư says:

    Chỉ có 100 “chó nghiệp vụ”, hai chân cũng như bốn chân, đến bao vây và cưỡng chế 50 ha. đất và vây bắt ông Vươn thôi ư?

    Trong khi ấy thì có đến 500 “chó nghiệp vụ” đến bao vây nhà ba cha con Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Trọng Hiếu và Huỳnh Thục Vy thì phải?

    100 “chó” đến vây bắt một nông dân mà họ đã biết là phường liều mạng để siết 50 mẫu đất vườn, trong khi có đến 500 con “chó” đến uy hiếp ba cha con ông Tuấn, vốn là phường thư sinh trói gà không chặc, và “cưỡng chế” mấy cái máy vi tính cùng với $3,500 USD!

    Những sự kiện trên cho chúng ta thấy vài sự thật rất hiển nhiên về bản chất của cái chính quyền côn đồ ở VN hiện nay:

    – “Công an nhân dân” không phải vì rảnh rỗi nên phải cử hàng trăm tên đi một cái “công tác” vô duyên là chỉ bắt bớ một vài người, mà chính là vì chúng càng ngày càng chết nhát. Hãy so sánh lực lượng chúng những năm chúng mới nắm chính quyền và hiện nay thì biết. Thời đó, mỗi phường hoặc khu phố chỉ có một tên “bò vàng” là đã đủ làm dân chúng khiếp vía, tuân lịnh răm rắp. Còn nay thì bò vàng, bò xanh đầy dẫy mà người dân vẫn coi chúng như… bò, chẳng có một ly nể nang ông cụ nào cả. Chẳng qua vì thời đó chúng còn gạt được dân, dân còn tin tưởng những tuyên truyền láo khoét của chúng nên họ còn biết sợ sệt, nể nang đôi chút. Còn bây giờ thì cái mặt nạ giả nhân giả nghĩa của bọn này đã rớt mất, rớt cả tư cách, đạo lý luân thuờng và chỉ làm người dân ngày càng căm ghét. Biết dân ghét nên chúng càng ngày càng sợ dân và lúc nào cũng phải đi với số đông cho tính mạng được…bảo đảm.

    – Bọn “công an nhân dân” ở VN hiện nay chỉ là một phường giá áo túi cơm, chuyên giỏi nghề bắt nạt dân hiền. Đâu phải chỉ là phường giá áo túi cơm không đâu? Cả một bọn “lãnh đạo” từ lớn chí bé đều thuần một phường “ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau” mới là cái đáng nói. Những việc dễ dàng, như đi bố ráp những thuờng dân không có một tấc sắt trong tay, hoặc đi ăn cướp của dân, thì mới hú một cái đã có 500 “chó” xung phong đi ngay. Chủ nghĩa “anh hùng cách mạng” có khác ! Ngược lại, đi bắt một đối tượng nguy hiểm thì phải gào lắm mới có ngót nghét 100 “chó” thuộc đủ các “ban ngành liên hệ” nhào vô sủa càn. Trong trường hợp không huy động đủ “chó”, các chú công an chắc chắn sẽ không ngần ngại giao cái nhiệm vụ “vinh quang” này cho nhân dân, nhất là “quần chúng tự phát” ! “Vinh quang” quá nhỉ?

    Bản chất của công an VN ngày nay đã phản ánh toàn bộ bản chất của cả cái “chính quyền nhân dân” của nhà đương cục VN hiện nay vậy !

    – Đối với bọn “chính quyền” côn đồ ở VN, những người dám cầm bút tố cáo chế độ, như g/đ ông Tuấn, là đối tượng nguy hiểm hơn hết nên chúng phải cấp tốc dập tắt tiếng nói của họ bằng mọi giá.

    Chúng ta có thể rút tỉa ra hai bài học qua sự kiện này :

    – Muốn đối đầu với bọn côn đồ đang “lãnh đạo” nhân dân VN thì phải mang lợi ra nhử cái bản tính “ăn cỗ đi trước” của chúng. Nếu không thì chính người dân trong nước phải trở thành nguy hiểm, hoặc ít ra là phải có vẻ nguy hiểm đối với chế độ để khai thác thói quen “lội nước đi sau” để làm chúng ngại việc.

    Nên nhớ, cứ cái đà hủ hóa của cán bộ và đảng viên đảng (ăn cướp) CSVN như hiện nay thì phường giá áo túi cơm trong nội bộ chúng chỉ càng ngày càng đông, và tệ “ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau” sẽ ngày càng lan tràn, chứ sẽ không bớt đi hoặc giảm thiểu một tí nào cả, đó là điều chắc chắn !

    – Những tiếng nói, bài viết tố cáo cái chính quyền côn đồ VN và cái đảng cướp đang bao che chúng hiện nay, dù ít hay nhiều, vẫn làm chúng run sợ, đứng ngồi không yên.

    Nếu đồng bào của chúng ta ở trong nước không có điều kiện để làm những việc này thì chính chúng ta, dù ít hay nhiều, dù là một bài viết dài hay chỉ một vài lời comment ngắn như đoạn viết này, vẫn có bổn phận phải làm việc này thay cho họ.

  2. Bá Thanh says:

    Trong vụ này chắc có bàn tay của các thế lục lực thù địch,kích động người dân lương thiện chống đối nhà nước.

  3. sai gon says:

    Xã hội có áp bức trước sau gì cũng xảy ra bạo loạn…

  4. Tran says:

    Ông Đoàn Văn Vươn thật xứng đáng là lãnh đạo của quân đội Việt Nam. Sau khi chiến đấu chống lại một lực lượng đông đảo ông đã rút lui an toàn. Thực sự tài ba!

  5. VC dốt luật nên xảy ra vụ này, và mọi trách nhiệm là do bọn phản động VC gây ra. Khi ký hợp đồng thuê đất nhờ rằng trước khi mãn hạn, nếu chủ bóc lột VC muốn lấy đất lại,phải bồi thương xứng đáng những công trình mà người thuê đã nhiều năm tạo dựng. Cuộc thưa kiện là do tòa án quyết định chiếu theo luật pháp và công sức mà người thuê đã đổ mồ hôi sôi nước mắt đã gầy dựng nên cơ nghiệp, đem công an bộ đội để đòi đất là vô pháp luật.

    Khi ông Vươn thuê đầm thì đồng không, mông quạnh, ông đã bỏ công sức tạo dựng một cơ nghiệp đồ sộ, cố gắng biến cái không thành cái có. Sau 30 năm, VC thấy cái chỗ này có ăn nên sinh lòng tham, muốn ăn cướp vì thế đem công an bộ đội, bố phòng cướp đất, không ngờ ông Vươn cảm thấy mình bị tước đoạt tài sản một cách vô lý nên cũng chơi trò liều mạng. Thà chết và cố thủ, chứ không chịu giao nột một tấc đất cho kẻ cướp đất. Vụ này báo chí phải đăng tải và bình luận thường xuyên để người dân bắt chước hành động dũng cảm của ông Vươn và chơi trò liều mạng đối với những kẻ cướp đất VC một cách trắng trợn.

    Phải chơi trò mạng đổi mạng thì kẻ cướp sợ và từ từ phong trào lớn dần. Nhưng muốn đi xa hơn phải lập ra những hội bảo trợ cho dân oan và trường hợp này cần một luật sư tài giỏi để biện hộ cho ông Vươn, nếu chúng đưa ông Vươn ra tòa. Biết trước, ông Vươn sẽ bị thua VC trước tòa án vì luật pháp ở VN nằm trong tay kẻ mạnh, nhưng tiếng nói của luật sư rất có ảnh hưởng đối với phong trào quần chúng ví dụ như LS Hà Huy Sơn bảo chửa cho Bà Hằng, LS Sơn có những luận cứ một cách rõ ràng và thông minh trong khi Vc dùng sức đè người, nên lộ mặt nạ kẻ đi hà hiếp nhân dân chứ chẳng có gì là chính nghĩa.

    Tôi xin gởi 4 câu thơ mà tôi đọc thuả còn thơ ấu mà tôi nhờ mờ mờ tác giả, có thể là Tôn Nữ Hỷ Khương, gởi về ông Vươn lời chào chiến thắng:
    “Các anh đổ máu chúng tôi đau
    đất nước hôm nay vẫn oán sầu
    tôi viết những vần thơ máu lệ
    gởi về xứ “Hóa ” rất thương đau

  6. T/T: Thích xu Thế. (Chùa Bà Đanh) says:

    Bọn cướp ngày nầy là Việt Cọng, đi đêm rồi cũng có ngày gặp Ma, quá trắng trợn ăn cướp táo bạo làm sao Dân chịu nỗi, phải Chống trả 1 ăn 1 thà chết mà diệt được kẻ cướp còn hơn là sống cúi đầu chịu nhục, chỉ cần diệt được 1 tên cướp VC trở lên là đủ để hy sinh làm gương cho bọn cướp thấy được rằng Nhân Dân VN không phải ai cũng khuất phục. Hoan hô tinh thần anh dũng của Gia đình Anh Vươn. Cầu xin ơn trên Trời, Phật Quam âm Bồ Tác ban cho Gia Đình anh thoát khỏi Nanh vuốt trong gông cùm Cọng sản. Bọn cướp Hồ Chí Minh chó đẻ Trời không dung đất không tha quân bay đâu! Khốn nạn hết ngôn từ để nói!.

  7. Nhật Hồng says:


    Cái chúng ta cần là bắt sống 4 thằng bịp bợm Dũng Sang Trọng Hùng và cho vào sọt rác đảng thối tham nhũng cộng sản !
    100 tên công an đã không bắt được anh ! Chúng sẻ sợ nếu chúng ta đập vào mặt chúng !
    Đảng và chính quyền này không mạnh đâu .
    Dân nghèo Việt nam bị cộng sản bóc lột hãy nổi lửa lên !

  8. Dân Cali -USA says:

    Ơ ! Bị lây từ Mỹ nạn sử dụng súng đạn , nên VN cũng xảy ra chuyện tàng trữ vũ khí để gây bạo lực ư ?

    • diet cong says:

      Mạo danh “Dân cali-USA” mà nêu lên ý kiến chả ra “cá con … gì cả”
      Bác Hô` ngày xưa và đồng bọn đã đổi biển đảo lấy vũ khí Tàu Cộng, Liên sô để cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam
      Con cháu Bác Hồ dựng nên chê’ độ Cộng Sản để “hiếu sát với dân” , “tận tình cướp bóc”, “hoành tráng tham nhũng”.
      Bác Hồ rêu rao “không ăn cắp của dân dù một cái kim nhỏ” nhưng thực tế là bọn thổ phỉ con cháu Hồ Cộng Sản trấn lột toàn dân, cướp đến cái quần lót, và tận dụng cả “bao cao su đã qua xử dụng” để gài bẩy bắt người dân vô tội .
      Công an việt cộng là thành phần côn đồ, đàn áp dân lành . Tức nước vở bờ “bắn lại bọn Công an” là phản ứng tự nhiên của dân chúng thôi

  9. Lê Dân Việt says:

    Tức nước thì phải vỡ bờ thôi. Ở đâu có áp bức thì ở đó có sự chống trả. CSVN dù có tham tàn ác hiểm đến đâu khi mà người dân đã nhận ra sự thật đó là CSVN chỉ là một lũ cướp ngày, thì người dân phải tự vệ để bảo vệ quyền sống của mình. Đó là lúc sự cáo chung của lũ độc tài bán nước dân CSVN.

  10. thùy says:

    Tin công an xả phó bắn hù dọa người dân gây áp lực làm người đâ không điên củng hoá điên,và một bé thơ đả mê amn vaò binh viện. thì cái tin người dân vì một cổ năm,sáu,bảy,tám tròng,cục uất nghen với bọn thú đội lốt người ,không nổi điên mà chống lại sao được.Có súng dùng súng.có gươm dùng gươm ,có gậy cầm gậy (hcm ?)nên ,ở đây,dân nổ súng là chuyện phải xảy ra và phải đoán trước.Có thể còn nhiều,nhiều vụ khác nửa.Một khi người dân không chiụ được bọn cai trị tàn độc vô nhân sẻ vùng lên,như con giun xéo lắm củng quằn.s3 làm cuộc CM như các cuộc CM ở các nước lybia,syria,,,sẻ CÁCH caí MẠNGcủa chúng…
    Trong 01 tờ báo (ĐCV),02 tin tuy giớng nhau về hình thức,mà khác nhau nội dung,chứng tỏ bọn công việt đang ở trong cái cảnh nồi súp -de đang có nguy cơ nổ lớn. Lưu ý nửa là dân bắn công an bộ đội ở đây là dân Hảiphòng,thuộc miền Bắc XHCN 60 năm .60 năm sống trong gông cùm cs vẩn bị bóc lột tới tân cùng khiến con người phải vùng lên như vây ư ?
    Báo hiệu “Bảo Nổi Lên Rồi” chăng ?

Phản hồi