WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vụ cưỡng chế ở HP: “Gia đình tôi mất hết”

Người phụ nữ này đã bị công an đánh đập?

Các ông Đoàn Văn Vươn (SN 1963), Đoàn Văn Quý (SN 1966, em ông Vươn), Đoàn Văn Sịnh (SN 1957, em họ ông Vươn) và Đoàn Văn Vệ (SN 1974, cháu ông Vươn) bị khởi tố, tạm giam về tội “Giết người”.

VKSND TP Hải Phòng vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đối với 6 người trong vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng ngày 5-1.

Tìm thấy 2 khẩu súng gây án

Theo đó, các ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh và Đoàn Văn Vệ bị khởi tố, bắt giam về tội “Giết người”; hai bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) và Phạm Thị Hiền (vợ ông Quý) bị khởi tố về tội “Chống người thi hành công vụ” nhưng được tại ngoại. Riêng trường hợp Đoàn Xuân Quỳnh (SN 1995, con ông Vươn), CQĐT giao gia đình quản lý và sẽ xem xét sau.

Từ lời khai của ông Đoàn Văn Quý, lực lượng công an đã tìm thấy 2 khẩu súng hoa cải giấu ở bờ đê thuộc thôn Đồng Xuân, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy – Thái Bình. Đây là vũ khí được sử dụng bắn vào tổ cưỡng chế thu hồi đất vào sáng 5-1.

Chỉ mời cơm, không làm việc

Sáng 11-1, phóng viên của nhiều cơ quan báo chí đã liên hệ với lãnh đạo và người phát ngôn của UBND TP Hải Phòng để tìm hiểu thông tin nhưng không có hồi âm.

Sau đó, phóng viên Báo Người Lao Động nhận được điện thoại của ông Phạm Hữu Thư, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP Hải Phòng, mời các phóng viên đến Trung tâm Hội nghị TP Hải Phòng dùng cơm với sự có mặt của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền.

Tại đây, ông Phạm Hữu Thư giải thích: “Các anh phải giúp TP chứ tôi bận lắm, đi làm từ 6 giờ sáng. Tôi nghĩ đến bữa thì mời anh em ăn cơm chứ không phải làm việc để trả lời ngay được. Đâu phải người phát ngôn lúc nào cũng bố trí để trả lời báo chí ngay được. Việc này đã có cơ quan pháp luật xử lý”.

Phóng viên Báo Pháp Luật TPHCM đặt câu hỏi về việc UBND huyện Tiên Lãng khẳng định cưỡng chế đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn là có sự chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng thì ông Thư nói: “Việc này tôi chưa thể trả lời. Còn lịch làm việc cụ thể sẽ thông báo sau”. Khi phóng viên Báo Người Lao Động khẳng định dư luận đang chờ câu trả lời từ lãnh đạo TP Hải Phòng, ông Thư phân trần: “Các báo đưa hết cả rồi”. Phóng viên Báo Tuổi Trẻ hỏi tiếp: “Vì sao chính quyền TP vẫn chưa có phát ngôn chính thức về vụ việc?”. Ông Thư nói: “Tôi còn núi việc, đâu chỉ có việc này. Tôi không nói việc này không quan trọng nhưng còn nhiều việc quan trọng khác nên sẽ trả lời sau”.

“Gia đình tôi đã mất hết”

Sáng cùng ngày, phóng viên Báo Người Lao Động đã tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Thương và bà Phạm Thị Hiền sau khi hai người được cho tại ngoại.

Bà Phạm Thị Hiền nghẹn ngào nói: “Chồng và người thân của tôi sai đâu, cơ quan chức năng cứ xử theo pháp luật. Tuy nhiên, chúng tôi khẩn cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân tại sao chính quyền huyện Tiên Lãng dồn gia đình tôi vào chân tường”. Bà Nguyễn Thị Thương đặt câu hỏi: “Sao chính quyền huyện Tiên Lãng không tiếp tục cho chúng tôi thuê đất để làm trả nợ mà đòi lại? Nay gia đình tôi đã mất hết, túp lều để ở cũng không có, phải tá túc nhà người khác”.

Nguồn: Báo Người Lao Động

 

1 Phản hồi cho “Vụ cưỡng chế ở HP: “Gia đình tôi mất hết””

  1. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Các ông Đoàn Văn Vươn (SN 1963), Đoàn Văn Quý (SN 1966, em ông Vươn), Đoàn Văn Sịnh (SN 1957, em họ ông Vươn) và Đoàn Văn Vệ (SN 1974, cháu ông Vươn) bị khởi tố, tạm giam về tội “Giết người”.
    VKSND TP Hải Phòng vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đối với 6 người trong vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng ngày 5-1.

    Truy tố tội “giết người” cho các đối tượng trên đây là một hành động “vu khống trắng trợn”, qui chụp trôi trạng để khoác vào cổ những nạn nhân bản án nghiệt ngã, họ đã bị oan lại càng thêm oan!

    Khi chưa có ai chết trong vụ này, thì không thể qui kết các anh Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sinh và Đoàn Văn Vệ vào tội “sát nhân” hay “giết người” được.

    Tội dùng vũ khí bất hợp pháp là đương nhiên, nhưng các tôi danh khác thì cần phải điều tra cho rõ…

    Nếu VKSND TP Hải Phòng khởi tố họ về tội “Chống người thi hành công vụ”… cũng chưa chắc đã ổn, vì chính quyền Tiên Lãng có thực thi “đúng pháp luật “không…hay đây chỉ là hành động cướp đoạt tài sản của nhân dân từ những tham quan “mệnh danh chính quyền”?

    Kính mong VKSND TP Hải Phòng xem xét lại và xử cho đúng người, đúng tội!

    Người dân không biết luật đã đành, cán bộ chính quyền cần phải giúp đỡ và giải thích. Nhưng nếu cán bộ chính quyền không thực hành đúng luật pháp, hoặc lạm dụng chức quyền để lừa gạt, cướp đoạt tài sản của dân thì cần phải phạt năng gấp ba, gấp bốn lần để làm gương cho kẻ khác…

    Hỡi lương tâm con người! Hỡi “THẦN CÔNG LÝ” hãy xuất hiện để làm sáng tỏ vụ này.

    Gia đình các anh Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý và những nạn nhân khác đang rất cần đến LƯƠNG TÂM CON NGƯỜI, CÔNG LÝ và LUẬT PHÁP!

Phản hồi