WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dân biểu Loretta Sanchez lên tiếng về trường hợp Nhạc Sĩ Việt Khang

Vào ngày 01/02/2012, Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ, bà Loretta Sanchez phát biểu trước Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ về tình trạng tiếp tục đàn áp và bắt bớ những tiếng nói lương tâm.

Bà Sanchez nêu lên trường hợp mới nhất của nhạc sĩ Việt Khang, tên thật là Võ Minh Trí, bị bắt về tội “chống phá nhà nước” vì đã sáng tác và trình bày hai bài hát: “Anh Là Ai” và “Việt Nam Tôi Đâu”. Hòa Ái tường trình sau đây.

Phải được tự do

Kính thưa quý thính giả, vào ngày 1/2, Dân Biểu Liên Bang, bà Loretta Sanchez, đã trình bày trước Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ về tình trạng Việt Nam tiếp tục đàn áp những tiếng nói lương tâm. Bà đã lên tiếng cho trường hợp Nhạc sĩ Việt Khang, blogger Paulus Lê Sơn cũng như các nhà dân chủ khác hiện đang bị chính quyền Hà Nội bắt giữ. Và bà cũng mong muốn những dân biểu Hoa Kỳ khác đồng bảo trợ Nghị Định H.Res. 484, yêu cầu Việt Nam phải tôn trọng các quyền căn bản con người cũng như phải chấm dứt lạm dụng các luật an ninh quốc gia như điều luật 79 và 88 của bộ luật hình sự Việt Nam để bắt giữ những công dân yêu chuộng tự do.

Tại Hạ Viện, Bà Sanchez nêu lên trường hợp của ông Võ Minh Trí tức là nhạc sĩ Việt Khang, hiện đang bị bắt giữ về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” do sáng tác và trình bày hai nhạc phẩm “Anh Là Ai” và “Việt Nam Tôi Đâu”.

Bên cạnh đó, Bà Sanchez có một cuộc gặp gỡ với Đại Diện Thương Mại Hoa Kỳ – Ron Kirk, là người chịu trách nhiệm về mối quan hệ thương mại song phương giữa hai nước. Bà đã nêu lên trường hợp của nhạc sĩ Việt Khang với ông. Sau đây là buổi trò chuyện ngắn của Hòa Ái cùng bà Dân Biểu Loretta Sanchez.

Hòa Ái: Thưa bà Sanchez, trong buổi gặp gỡ với Đại Diện Thương Mại Ron Kirk, người có trách nhiệm về đàm phán thương mại với Việt Nam, bà đã nêu lên tình trạng nhân quyền ở Việt Nam đang trở nên tồi tệ một cách nghiêm trọng. Và bà đã đề cập đến trường hợp bị bắt giữ của nhạc sĩ Việt Khang, tức ông Võ Minh Trí. Vậy thưa bà, ông Ron Kirk có phát biểu cụ thể gì về trường hợp của nhạc sĩ Việt Khang?

DB Loretta Sanchez: Tôi đã có cuộc gặp gỡ với Đại Diện Thương Mại Hoa Kỳ – Ron Kirk để thảo luận về những tác động thương mại đối với các đối tác thương mại Thái Bình Dương gồm 9 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Và tôi nhấn mạnh với ông Kirk rằng tôi muốn ông mang vấn đề nhân quyền ra bàn thảo với chính phủ Việt Nam, cụ thể là trường hợp của nhạc sĩ Việt Khang.

Anh Việt Khang bị bắt giữ chỉ đơn giản vì anh ta là một người yêu nước, bày tỏ ý kiến của mình với câu hỏi tại sao chính quyền Việt Nam dâng lãnh thổ cho Trung Quốc. Chúng ta cần thêm thông tin và phải giúp đỡ cho người nhạc sĩ này được thả ra. Và tôi mong muốn ông Kirk cần thảo luận với chính quyền Hà Nội phải thả tự do cho những tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm trước khi có bất kỳ quyết định nào về hợp tác thương mại với Việt Nam. Ông Kirk cho tôi biết là đang liên hệ với Bộ Lao Động và Bộ Ngoại Giao để can thiệp vào vấn đề này và gây áp lực đối với chính phủ Việt Nam.

Anh Việt Khang bị bắt giữ chỉ đơn giản vì anh ta là một người yêu nước, bày tỏ ý kiến của mình với câu hỏi tại sao chính quyền Việt Nam dâng lãnh thổ cho Trung Quốc. Chúng ta cần thêm thông tin và phải giúp đỡ cho người nhạc sĩ này được thả ra.

Hòa Ái: Như bà cho biết, ông Ron Kirk khẳng định sẽ tiếp tục đối thoại nhấn mạnh vào việc cải thiện nhân quyền ở Việt Nam là rất quan trọng cho mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai quốc gia. Và ông Ron Kirk cũng mong muốn là sẽ có cơ hội gặp gỡ nhạc sĩ Việt Khang để qua đó nhằm tăng cường bảo vệ nhân quyền cho người dân Việt Nam. Không biết là ông Ron Kirk có chia sẻ với bà khi nào thì ông Ron Kirk sẽ lên kế hoạch gặp gỡ và làm việc với nhạc sĩ Việt Khang, thưa bà?

DB Loretta Sanchez: Ông Kirk sẽ có thêm một cuộc họp nữa trong tháng này với 9 quốc gia ở Thái Bình Dương gồm cả Việt Nam trong đó. Tôi chỉ định một nhân viên của tôi và ông Kirk chỉ định một nhân viên từ văn phòng của Bộ Thương Mại làm việc chung với nhau để cố gắng thúc đẩy chính quyền Việt Nam phải thả những tù nhân này và phải cải thiện tình trạng nhân quyền ở quốc gia này. Việc ông Kirk chỉ định nhân viên trực tiếp chịu trách nhiệm về vấn đề này, tôi cho là một dấu hiệu tốt vì điều này thể hiện ông Kirk quyết tâm gây áp lực lên chính quyền Việt Nam.

Hòa Ái: Và câu hỏi sau cùng, bà có nghe ông Ron Kirk sẽ yêu cầu chính quyền Hà Nội thả tự do cho người nhạc sĩ này không?

DB Loretta Sanchez: Đây không phải là trách nhiệm của Đại Diện Thương Mại Hoa Kỳ. Đây là trách nhiệm của Bộ Ngoại Giao. Trong những thảo luận gần đây về trách nhiệm của Hoa Kỳ đối với một số trường hợp ở Việt Nam, đặc biệt là trường hợp của nhạc sĩ Việt Khang, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đang tìm cách để giúp cho nhạc sĩ này được thả tự do.

Hòa Ái: Chân thành cảm ơn bà Sanchez đã dành thời gian chia sẻ với khán thính giả đài RFA.

Nguồn: RFA

—————————————

Nghe Việt Khang hát tại đây

 

2 Phản hồi cho “Dân biểu Loretta Sanchez lên tiếng về trường hợp Nhạc Sĩ Việt Khang”

  1. NGÀN KHƠI says:

    THƯƠNG NGƯỜI NHẠC SĨ

    Ai người chẳng xót nước non
    Quá đà cảm xúc có còn lạ chi
    Việt Khang quả hát những gì
    Trong bài hát đó có khi nặng nề
    Say sưa nên có hơi “phê”
    Cảm thông thì mới dễ bề bỏ qua
    Bèn không cần sớm đưa tòa
    Giam lâu cũng tội tài hoa một người
    Nhạc lòng dẫu hát nhằm chơi
    Nhưng còn chính trị thật đời khác xa
    Vài lời cảm xúc nói ra
    Thấy người nhạc sĩ thiết tha cỡ nào
    Dẫu sai dẫu đúng làm sao
    Để tòa xét xử sẽ hầu biết thôi
    Nhưng sao cũng chuyện đã rồi
    Trong nhà đóng cửa để hầu dạy nhau !

    NON NGÀN
    (05/02/12)

    • says:

      Để tòa xét xử? Đợi đén Tết Côngô.
      Trong nhà đóng cửa? Trong nhà tù thì có.
      Làm gì có luật pháp, công lý hả ông. Thơ với thẩn, đúng là Ngàn cái gàn dở.
      Bà Sanchez là người Mỹ mà biết thương dân mình, hơn bao kẻ là người VN như ông.

Phản hồi