WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đình chỉ chức vụ Chủ tịch huyện Tiên Lãng

Họp báo về sự kiện Tiên Lãng. Ảnh TN

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cho biết Thường vụ Thành ủy TP.Hải Phòng đã họp kiểm điểm và ra quyết định kiểm điểm tập thể Ban thường vụ huyện ủy Tiên Lãng; đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền, Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, là người trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Lần đầu tiên kể từ ngày xảy ra vụ cưỡng chế đầm thủy sản ở huyện Tiên Lãng hôm 5.1, lúc 15 giờ chiều nay (7.2) Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đã chủ trì cuộc họp báo cung cấp thông tin cho phóng viên các báo, đài.

Từ khi xảy ra vụ việc, dù TP.Hải Phòng đã hai lần tổ chức họp báo (tại UBND huyện Tiên Lãng vào ngày 5.1, và một lần tại UBND TP.Hải Phòng hôm 12.1), tuy nhiên, cả hai lần đều không có lãnh đạo TP nào chủ trì. Cả hai cuộc họp báo vừa qua đều chưa trả lời thỏa đáng các câu hỏi của phóng viên và dư luận.

Đúng 15 giờ, bàn chủ tọa cuộc họp có mặt đủ ba lãnh đạo thành phố, người chủ trì là Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành, bên cạnh là Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hải Phòng Đan Đức Hiệp và Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hữu Doãn.

Trong phần mở đầu, ông Nguyễn Văn Thành đã cung cấp thông tin cơ bản về bối cảnh giao đất, về tình hình quản lý sử dụng đất…

Trong phần nhận định về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, ông Thành nói: “Qua kiểm tra bước đầu cho thấy, huyện Tiên Lãng đã chưa thực hiện đầy đủ một số nội dung theo quy định về trình tự đền bù, hỗ trợ và thu hồi đất theo quy định của luật đất đai nên đã để xảy ra chống đối người thi hành công vụ”.

5 điểm sai của chính quyền huyện Tiên Lãng

Cụ thể, Bí thư Nguyễn Văn Thành chỉ ra hàng loạt sai phạm của chính quyền huyện Tiên Lãng: Không có phương án sử dụng đất sau khi thu hồi của cơ quan có thẩm quyền để công bố công khai đối với người có đất bị thu hồi; không thành lập hội đồng đền bù hỗ trợ trước khi thu hồi; không tổ chức đối thoại với người được giao đất bị thu hồi với người ký quyết định cưỡng chế thu hồi.

Ngoài ra, ông Thành cũng chỉ thêm những điểm sai khác như: sau cưỡng chế để xảy ra việc nhà trông đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Vươn bị phá hủy; việc tổ chức cưỡng chế vào thời điểm không hợp lý sát tết cổ truyền, gây phản ứng trong dư luận nhân dân về đạo lý và mối quan hệ giữa chính quyền huyện Tiên Lãng với nhân dân.

Đề cập đến hướng xử lý vụ việc, ông Thành cho biết, Thường vụ Thành ủy họp, tổ chức kiểm điểm tập thể Ban thường vụ huyện ủy Tiên Lãng và quyết định đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, là người trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

Ngoài ra còn kiểm điểm các ông: Lê Văn Mải, Trưởng công an huyện Tiên Lãng; Phạm Đăng Hoan, Bí thư đảng ủy và ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang và xử lý nghiêm khắc sau khi có kết luận về trách nhiệm cá nhân.

Gia đình ông Vươn có thể tiếp tục sử dụng đất

Vẫn trong cuộc họp báo hôm nay, UBND T.p Hải Phòng cho biết, hộ ông Vươn có thể được tiếp tục sử dụng nếu khu vực đó không thuộc quy hoạch.

Tuy nhiên, sau này, theo quy định của luật Đất đai thì gia đình ông Vươn không được giao đất nữa mà phải chuyển sang thuê đất.

Cuộc họp báo chiều nay dẫn tới việc cách chức các quan chức cấp huyện diễn ra sau khi thủ tướng chính phủ lên tiếng  yêu cầu triệu tập cuộc họp về Tiên Lãng.

Trong cuộc họp sắp tới do thủ tướng Dũng triệu tập sẽ có đủ các bộ ngành tham gia như bộ Nông nghiệp, bộ Tài nguyên Môi trường, Côn an, Tư pháp và Mặt trận Tổ quốc. Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát, Hội Nông dân Việt Nam cũng được mời tham vấn. Và tất nhiên có mặt Thành Ủy, UBND Tp. Hải Phòng.

Ông Dũng bên cạnh vai trò thủ tướng còn là đại biểu Quốc hội huyện Tiên Lãng.

Biên tập theo Thanhnien, Đất Việt

 

33 Phản hồi cho “Đình chỉ chức vụ Chủ tịch huyện Tiên Lãng”

  1. Chán Quá says:

    Đây chẳng qua trò hề mị dân, khi thây “tình hình nóng quá” có thể phát thành ngọn lửa cách mạng nên chúng “mở quãt máy” cho hạ nhiệt.. Tôi không tin chúng sẽ “truy tố những kẻ phạn tội như chủ tịt, phó chỉ tịt và ban thường vụ huyện Tiên Lãng và phó chủ tịt thành phố HP Đỗ Trung Thoạì” và những kẻ đồng lõa..

    Đình chỉ công tác, sau một thời gian, chúng sẽ được “chuyển sang làm việc khác” có khi còn béo bở hơn, bởi 100% cán bộ đảng viên cộng sản Vn ngày nay đều là bọn cường hào ác bá như tên Hiếu, tên Khanh, tên Thoại… chúng đều trong 1 ổ sâu mọt, chẳng qua mấy tên Tiên Lãng không ngờ “bị dính quả (bom) Đoàn văn Vưom” mà thôi.

    Giải pháp tốt nhất, nhân dịp này nhân dân Tiên Lãng hãy dẫn đầu đoàn Cách Mạng Muà Xuân Hoa Sen lật đổ chính phủ cộng sản, có thế mới hy vọng trừng trị thích đáng bọn cường hào ác bá cộng sản, nhân dân Vn mới hy vọng hạnh phúc, dân chủ và tự do.

  2. Trung Kiên says:

    Lời phát biểu của ông Lê Hiếu Đằng:

    …thiên hạ buồn cười nhất là cái ý kiến của ông Ca, giám đốc công an Hải Phòng, nói đây là một chiến dịch phối hợp đẹp, có thể viết thành chuyện phim.

    Vụ Tiên Lãng, Hải Phòng: Chính quyền địa phương đã phá hoại chính sách Nhà nước

    Ông Lê Hiếu Đằng nói tiếp:

    Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với tư cách là một tổ chức liên minh chính trị, hoàn toàn có quyền đề nghị chính quyền cho gặp ông Vươn. Nhất là phải giám sát điều kiện của ông Vươn ở trong tù như thế nào, có bị nhục hình, bị uy hiếp tinh thần hay không. Một người tuy có những hành động phạm pháp, nhưng trong lúc tòa chưa xử, thì phải được bảo vệ.
    Bởi vì chúng ta đã thấy qua thông tin là hàng loạt những vụ công an đánh chết người. Như vậy chúng ta phải ngăn chận tình huống xấu nhất xảy ra cho ông Vươn, bằng cách tiếp cận ông
    “.

    Trong số 3 triệu đảng viên csvn thì được mấy người như ông Lê Hiếu Đằng?

    Lời nói và việc làm của họ có đồng hành với nhau không…Hay phải học thuộc lòng câu nói của ông Thiệu;

    “Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn những gì họ làm”?

    • Bần-Nông says:

      Đấy là những lời “sám hối” của kẻ đi “sai đường” trước khi về miền miên viễn, bạn ạ! Nhưng có còn hơn ko, có còn hơn ko…hihihi…

    • vungu says:

      Một quan lớn tại thành phố Hải-Phòng … chấp một vạn thằng ĐVV có dám đụng đến lông chân Tao không ? cá cược …,bộ đội phục viên là cái …con số 0 ! .

  3. Dao Cong Khai says:

    Cái này là công an đi ăn cướp, đụng phải bộ đội (phục viên), cho nên bất đắc dĩ chính quyền VC mới phải can thiệp. Đình chỉ công tác của đồng chí chủ tịch và đồng chí phó bí thư một thời gian để tìm mấy chỗ cao hơn nhét các đồng chí đó vô ngồi và đi ăn cướp tiếp.

    Nói chơi nhưng chính quyền VC có bồi thường cho người ta thoả đáng hay không, hay chỉ tuyên bố để đánh lừa bộ đội khác thôi… Cứ chờ xem!

    Mấy cái dzụ này trước đây xẩy ra ở SG vào cái thời VC đi xâm lăng Campuchia hoài. Có khi thương binh VC ở ngoại ô SG tấn công chiếm luôn trạm thuế vụ của chính quyền (nơi chính quyền VC chặn xe đò để cướp tài sản của dân nghèo đem gạo thịt từ Miền Tây về tiếp tế cho bà con ở SG, hoặc bán kiếm tí tiền lời) để thu thuế vài tiếng rồi bỏ đi.

  4. Lê Thiện Ý says:

    Vẫn có dấu hiệu BỎ SÓT TỘI PHẠM! Cách lấp liếm, bao che của các quan chức TP Hải Phòng như Ô Thoại, Ca … Bí thư huyện Tiên Lãng chẳng lẽ “bù nhìn” không biết, không thấy, không nghe gì cả hay sao ? vai trò “lãnh đạo” ở đâu mà ông vắng bóng ?

  5. Vấn đề nghịch lý trong cuộc họp báo của thành uỷ Hải Phòng, đưa quyết định đình chỉ công tác vài nhân vật huyện Tiên Lãng, mà không dám công nhận phản ứng của anh Vươn là đúng pháp luật, một hành động tự vệ chính đáng đối những người thi hành trái luật. Nếu chính quyền huyện Tiên Lãng có nhiều sai phạm trong việc cưởng đoạt tài sản của anh Vươn, theo lời dẫn trong cuộc họp báo, Tại sao thành uỷ Hải Phòng không thả tự do cho anh Vươn để tại ngoại điều tra.

    Nếu anh Vươn không nỗ súng bắn vào kẻ cướp thì sự việc sẽ thuận chiều xuôi gió như nông trại anh Nguyễn Xuân Ngữ bị chính quyền VC cướp ở quận 9 Sàigòn. Kết cuộc sẽ trắng tay như ông Ngữ,ông Ngữ cũng là người lính phục viện như anh Vươn với cấp bậc đại uý. Tôi xem lại đoạn Vidéo quây lại bọn cướp, đem lược lượng công an với đủ loại xe ủi, xúc mà ngao ngán cho số phận anh Ngữ, con người một thời vào sinh ra tử, nay chỉ đem vinh quang cho bọn thống trị tàn bạo VC,còn số phận dân tộc chỉ được sống một đời tủi nhục như mái nhà rách nát tang thương của anh Ngữ. Hy sinh như thế,không đáng hy sinh. Với hành động hy sinh cao cả ấy trong quá khứ của anh, chỉ đem lại nỗi khổ trầm luân cho cá nhân anh và dân tộc.

    Tôi không biết khi anh Ngữ ngày xưa xung phong ra trận đánh chiến miềm nam, anh có hèn như hiện tại không?chỉ đứng nhìn bọn cướp bóc quận 9 Sàigòn mà không có phản ứng thiếc thực như anh Vươn. Phần lớn những nhà cách mạng lão thành rất nhu nhược đáng tởm, ngày xưa xích chân trên xe tăng để tử thủ, quyết sống chết với quân thù với hy vọng ngày đại thắng thống nhất tổ quốc, nhưng ngày nay bản tính quá yếu mềm trước bọn cướp VC còn non trẻ, chưa bao giờ ra trận.mà Bọn trẻ cách mạng hung hăng say máu này đem súng gươm cướp nhà, cướp của của những người có công với cách mạng từng vào binh lửa, và những nhà lão thành cách mạng này từng vào sinh ra tử tỏ ra yếu hèn, quỳ gối dâng đất cho chúng mà không có một hành động cam đảm như anh Vươn.

    VN có câu: con giun xoắn mãi củng phải oằn. Đã đến lúc người lão thành cách mạng phải tỉnh thức vì tiếng bom vang dội đất trời của người hùng Tiên Lãng Đoàn Văn Vươn. Danh ngôn Tây Ban Nha cũng có câu rất bất hủ để ví người hùng Tiên Lãng ấy: “Một con mèo bị nhốt trong phòng, bị dồn vào thế uất ức, sẽ biến thành con sư tử” tại sao chúng ta chấp nhận kiếp đọa đày, làm kiếp trâu cày đem vinh quang lợi lộc cho bọn địa chủ VC ác ôn, tại sao chúng ta tiếp tục sống kiếp ngựa trâu với tháng rộng ngày dài buồn chán trong cơn mê ngủ. Hảy vùng lên như sư tử, đánh tan kẻ cường hào ác bá, mong đem lại cho muôn dân miền hạnh phúc ấm no và tiến bộ.
    Tháng mười đẹp nhất bông sen
    Việt Nam đẹp nhất có đầm hùng Vươn.

  6. Lão Ngoan Đồng says:

    Theo tôi nghĩ:
    Kính thưa bà con,

    Tôi có chút ý kiến riêng như sau:

    1/ Xử lý tạm quan chức lạm quyền làm bậy như trên

    2/ Đồng thời minh oan và bồi thường cho nạn nhân liền tức thì !

    Cụ thể anh em Đoàn Văn Vươn phải được thả ngay ra khỏi tù,
    và phải có những bồi hoàn tạm ứng ngay cho gia đình nạn nhân,
    để họ dần dần ổn định cuộc sống sau cơn “bão tố” khủng khiếp trên.

    3/ Những tham quan chẳng những bị cách chức, chịu kỷ luật, lại phải xin lỗi nạn nhân và nhân dân, vi đã làm xáo trộn đời sống của dân trong thời gian qua thật vô ích, cũng như làm mất đi khí thế sản xuât bằng sự lần biển tạo đất canh tác như anh em nhà Đoàn Văn Vươn, nhất là dung dưỡng cho đám xã hội đen có cơ hội làm bậy, khiến bộ mặt đảng và nhà nước thập phần xấu xí !

    Lão Ngoan Đồng

  7. Trung Kiên says:

    Hơn một tháng sau sự kiện xảy ra ở Cống Rộc, Tiên Lãng, thành ủy Hải Phòng mới có cuộc họp “chữa cháy” là quá muộn!

    Việc “Quyết định kiểm điểm tập thể Ban thường vụ huyện ủy Tiên Lãng; đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền, Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Khanh, là người trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân“…thiển nghĩ…là việc nên làm, phải làm…nhưng vẫn chưa đủ…

    …mà cần phải truy tố Lê Văn Hiền, Nguyễn Văn Khanh, Nguyễn Hữu Ca, Đỗ Trung Thoại, Lê Văn Liêm ra trước vành móng ngựa về tội lạm dụng danh nghĩa chính quyền để làm bậy, vi phạm luật pháp, sử dụng lực lượng vũ trang cho mưu đồ cá nhân…

    Tại sao nhà ông Vươn bị phá? Tội ác của đội quân “Vì nhân dân quên mình”!

    đồng thời buộc họ phải đền bù thiệt hại nhà cửa, kinh tế cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, cũng như tiền thuốc thang, bồi bổ cho 6 CA và bộ đội bị thương!

  8. chính ủy says:

    Để “hạ bệ” một thằng chủ tịch huyện làm bậy, vi phạm pháp luật thôi mà cũng khó đến thế ư? Phải hảng tháng trời, cả nước phẫn nộ, cấp trên ép xuống mới làm được đến thế ư ? Chả trách những thằng to hơn vẫn nhởn nhơ làm bậy, tham nhũng, đè đầu cưỡi cổ nhân dân.Cứ kiểu này thì chúng nó vẫn coi trời bằng vung, coi kỷ luật của đảng và pháp luật của nhà nước là cái đít.
    Đất nước không có dân chủ, không có pháp quyền nên mới xẩy ra như thế. Bọn lãnh đạo các cấp không sợ gì vi phạm pháp luật vì tòa án và viện kiểm sát không dám độc lập giám sát và xử lý, trừng trị chúng. Chúng là những vua của chế độ xã hội chủ nghĩa ở VN. Nếu vụ này xẩy ra ở một nước dân chủ, pháp quyền thì việc phá nhà của anh Vươn đã bị viện kiểm sát khởi tố điều tra từ lâu rồi. Họ là cơ quan độc lập và chẳng phải tuân theo sự chỉ đạo của ai cả.
    Đến ngay như phủ tổng thống của Đức vừa rồi cũng bị viện kiểm sát ra lệnh khám xét chỉ vì tình nghi người phát ngôn cũ của tổng thống tham nhũng có … hơn 4000 euro.

  9. Điên says:

    Bà con nông dân thấy chưa? Đã bảo mà. Xử nặng đến thế có chết người không chứ.

    Đình chỉ công tác ở xã huyện. Đưa lên làm cán bộ trên tỉnh…..

    Nhận sai nhận sót thì để làm gì giờ? Sai từ khuya. Vấn đề là các ông chỉ chịu nhận sai sót khi sự việc đã vượt khỏi phạm vi và quyền hạn dấu diếm của các ông. Cũng bù trớt. Cũng huề tiền. Chẳng lẻ các ông đui mù hết rồi à. Dân nhà nông, dân oan kéo nhau đi kiện ở cấp tỉnh, cấp trung ương đâu phải giờ mới có mới xảy ra? hay là ở các tỉnh các huyện khác đều biết phù phép hô biến hay các ông khéo bóp họng dân đen đến nổi họ không dám không thể nói???

    Còn nữa là các ông đảng ủy trung ương chỉ đùn đẩy phần sai trái cho mấy ông huyện ủy, xã ủy hay mấy ông chủ tịch huyện xã. Đảng vẫn muôn đời không bao giờ sai. Đường lối của Đảng luôn luôn đúng. Chỉ có mấy con tép riu ở dưới xã huyện hiểu sai và làm sai…Thế mới tài chứ.

    Rốt cuộc cũng chẳng đến đâu. Rốt cuộc cũng chỉ dừng ở mức kiểm điểm, đình chỉ công tác…phê bình nghiêm khắc, thành khẩn kiểm điểm bla bla bla và chấm hết.

    Anh Vươn thì sao? Nếu cấp xã huyện dở trò ăn cướp thì anh Vươn tự vệ là chính đáng. Công an an ninh không chết chú nào. Như vậy thì nhà nước phải đền bù vật chất (nhà cửa nông trại tiền bạc) về tinh thần phải chính thức xin lổi các bà vợ của anh Vươn anh qúy đã bị trù dập, đánh đập. Phần anh Vươn thì phải được thả vô điều kiện.

    Nơi nào có áp bức thì nơi đó có vùng lên. Cái này là mấy ông Cọng sản nói giỏi lắm mà. Quên rồi sao?

    Nói túm lại. Huyện xã đã bla bla xong. Giờ cấp thành uỷ cũng bla bla xong. Chờ đến chú Dũng ăn nói có phải đạo giang hồ không nha bà con…Nhưng tui nghĩ…dột từ nóc dột xuống…Chấm hết.

  10. D.Nhật Lệ says:

    Biến cố kỹ sư nông dân ĐVV.nổ ra đã cả tháng,gây nên một cơn địa chấn vang động cả nước nhưng bọn tham quan vẫn tự tung tự tác phát ngôn bừa bãi,bất chấp sự thật lại còn “mồm năm miệng mười” đổ tội cho dân rồi chối.Đã thế lại tự khen mình hợp đồng tác chiến đẹp,hay cần phải viết thành sách v.v.và v.v.
    nhưng sự thực hoàn toàn trái ngược vì huy động trên 100 người+chó mà chỉ bắt được… bà già và con
    nít còn anh em họ Đoàn chạy thoát khỏi hiện trường nhưng họ trở lại đầu thú không lâu sau đó ! Nghe 2
    bà vợ anh em họ Đoàn kể bị Công An đánh để trả thù chồng chạy thoát mà tức điên người cho cái bọn
    “CA.chỉ biết còn đảng còn mình” ! Hèn hạ và đê tiện không thể tưởng được !
    Cách xử lý bước đầu như thế chỉ như “nưóc giải khát” nhằm hạ nhiệt đồng bào cả nước,chứ không phải
    là thượng tôn pháp luật.Nếu xử nghiêm thì tập đoàn tham quan Hải Phòng phải ra toà để đền bù thiệt hại
    cho việc phá hủy tài sản của anh em ĐVV.cũng như để bọn côn đồ tự do đến xúc hết tôm cá mà họ đã đổ
    mồ hôi,sôi nước mắt lao động hết mình mới có được !
    Đình chỉ công tác cũng giống như xoa dầu ngoài da để tri một căn bệnh ung thư hiểm nghèo ! Đó là bệnh
    tham nhũng,cửa quyền,coi thường luật pháp và người dân.Sau màn hạ hỏa để mỵ dân này,số phận của
    anh ĐVV.tôi nghĩ là sẽ bị áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm RĂN ĐE đồng bào cả nước.Điều đáng sợ
    nhất của Cộng Việt là cái ghế ngồi lung lay,do đó để bảo vệ vững chắc thì chúng chỉ có khủng bố mà thôi,
    sau khi đã làm tán gia bại sản những ai dám xử dụng vũ khí để chống lại quyền thống trị của chúng !
    Qua biến cố ĐVV.độc nhất vô nhị có hành động quyết liệt này,người ta thấy rõ sự khốn nạn của bọn thống
    trị và sự can trường cũng như tầm nhìn xa quảng đại của đại gia đình họ Đoàn khi họ nói là chúng em chịu
    MÂT nhưng xã hội lại ĐƯỢC ! Họ nói được như thế thì thật là đáng cảm phục !

Phản hồi