WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt mua ‘thị trấn nhỏ nhất’ nước Mỹ

Một thời thị trấn Buford từng có 2000 dân

Một người Việt Nam giấu tên đã mua thị trấn nhỏ nhất ở Hoa Kỳ với giá 900,000 đôla tại một cuộc đấu giá.

Nhân vật này, mà có tin đồn nói rằng bay thẳng từ TP. HCM sang Mỹ, đã chiến thắng trong cuộc đấu giá ở thị trấn Buford, bang Wyoming vào ngày thứ Năm, 5/4.

Thị trấn này chỉ bao gồm một trường học, một trạm xăng và một ngôi nhà ba phòng ngủ, một cabin và một nhà kho.

Ông Don Sammons, người chủ cũ của thị trấn và cũng là cư dân duy nhất ở Buford, đã ra giá ở mức khởi điểm là 100.000 đôla.

Ông này cũng quyết định từ bỏ chức “thị trưởng” không chính thức của mình để chuyển đi nơi khác.

Người đàn ông 60 tuổi đã sống ở thị trấn này từ năm 1980. Kể từ khi con trai ông chuyển ra ở riêng vài năm trước đây, ông Sammons trở thành cư dân duy nhất trong thị trấn.

‘Giấc mơ Mỹ’

Có hãng tin nói hai người Việt đã mua thị trấn. Nhưng thông cáo của công ty môi giới địa ốc đại diện cho người mua thì tuyên bố chỉ có duy nhất một người.

Trong thông cáo, ông Don Sammons nói: “Tôi đã gặp người chủ mới và ở ông ta cũng có cùng niềm đam mê như tôi khi tôi mới tới Buford 30 năm trước.”
Người chủ giấu tên thì được dẫn lời: “Sở hữu nhà ở Mỹ là giấc mơ của tôi.”

“Khi tôi đọc bài báo về chuyện đấu giá ở thị trấn Buford, tôi phấn khích lắm. Tôi quyết định đến Wyoming để tham gia trực tiếp.”

“Chuyến đi thật dài, nhưng tôi đã thành công. Đó là giấc mơ Mỹ,” người chủ được dẫn lời trong thông cáo.

Là thị trấn lâu đời thứ hai ở bang Wyoming, Buford tọa lạc trên Interstate 80, trục đường chính nối từ New York tới San Francisco.

Nằm giữa Laramie và Cheyenne, thủ phủ của bang Wyoming, thị trấn này nằm trên độ cao 2.438m và cũng có mã vùng riêng và mang hộp thư bưu chính của Mỹ.
Nó còn có một tháp điện thoại di động và một mảnh đất rộng khoảng 4 hecta rào kín, nhà đấu giá bất động sản cho biết.

Thị trấn Buford được thành lập khi tuyến đường sắt xuyên lục địa được xây dựng và đã từng có khoảng 2.000 cư dân sinh sống

Nguồn BBC

 

10 Phản hồi cho “Người Việt mua ‘thị trấn nhỏ nhất’ nước Mỹ”

  1. Mạnh says:

    Tuổi trẻ SV Việt Nam yêu nước !! ?? Tên nghe kêu quá !! 37 cái xuân sau ngày bị P…G… thì đất nước VN được gì ngoài cái biển, đảo bị cái lưỡi bò liếm sạch !! Biên giới thì bị dời cột mốc đến Ải Nam Quan giờ lại thuộc địa phận TQ !! Ừ thì cứ bán sạch sẽ tiền đồ đất nước rồi thì cứ qua bển mà trương cờ !! “Tuổi trẻ ” này không biết mặc áo HS – TS như bao tuôi trẻ VN khác mà lại thích đi ” đổ bô” cho thằng TÀU !!!

  2. Zigzag says:

    Trời ơi, 37 năm rồi sao vẫn có những kẻ tối mặt như nick name quân giải phóng nầy, tôi thiết nghĩ hắn chỉ là một tên công an mạng, ra sức tung hô cho chủ chứ mấy thằng cán bộ gộc hay bự thì đâu cần lên mạng vì dốt và đã có tay sai rồi, rồi thế nào cũng có lúc quả báo nhãn tiền ngay bản thân hoặc gia đình, thì lúc đó mới ú ớ thì đã muộn rồi

  3. Noname says:

    Tư bản đỏ rừa tiền cho sach,tàn tích khi còn tại vị thôi mà

  4. QUÂN GIẢI PHÓNG says:

    Hoan hô Cộng Sản và Nhân Dân Việt Nam ! Đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng :

    + ở Đại Thắng Xuân xưa : đã đánh cho MỸ CÚT , NGỤY NHÀO…
    + và Xuân nay : lại đang thừa thắng xốc tới , tiếp tục …” TRUY ĐUỔI TỚI TẬN SÀO HUYỆT ” ngoại bang … Thần tốc chớp thời cơ… ” Chiếm ” ngay trước hết được một Thị trấn của Hoa kỳ – mà KHÔNG PHẢI TỐN 1 VIÊN ĐẠN !
    + Ngay lập tức – Từ bây giờ , tất cả mọi người đều có thể đến thăm và Nối vòng tay lớn , để có thể CHIÊM NGƯỠNG LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG NGẠO NGHỄ TUNG BAY – và lắng nghe BẢN QUỐC CA HÙNG TRÁNG CỦA TỔ QUỐC VIỆT NAM ,ngay trên đất Mỹ !
    – Nào …Xin mời !

    • minhnguyen says:

      Hoan hô Cộng Sản và Nhân Dân Việt Nam ! Đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng :

      + ở Đại Thắng Xuân xưa : đã đánh cho MỸ CÚT , NGỤY NHÀO… Ngày nay thì mời chào Đế quốc Mỷ, ngửa tay nhận tiền viện trợ xóa đói (vẩn luôn đói) giảm nghẹo Viên chức quân đội xếp hàng chào đón con Nguỵ mang tàu về tham quan VN. Chính phủ CSVN fa3i có nhung chủ trương chào đón nhửng khúc ruột thừa, ruột dư, ruột thối đầy đôna về lược
      + và Xuân nay : lại đang thừa thắng xốc tới , tiếp tục …” TRUY ĐUỔI TỚI TẬN SÀO HUYỆT ” ngoại bang … Thần tốc chớp thời cơ… ” Chiếm ” ngay trước hết được một Thị trấn của Hoa kỳ – mà KHÔNG PHẢI TỐN 1 VIÊN ĐẠN !Nghe giọng nói là biết toàn bọn ăn cướp như chúng đả từng vào miền Nam VÀO VƠ VÉT VỀ
      + Ngay lập tức – Từ bây giờ , tất cả mọi người đều có thể đến thăm và Nối vòng tay lớn , để có thể CHIÊM NGƯỠNG LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG NGẠO NGHỄ TUNG BAY – và lắng nghe BẢN QUỐC CA HÙNG TRÁNG CỦA TỔ QUỐC VIỆT NAM ,ngay trên đất Mỹ !
      – Nào …Xin mời !
      Vậy thì cho biết địa chỉ và nơi hẹn, nhớ cẩm theo lá cờ ăn cướp để dể nhận diên. nhớ đừng quên mua bảo hiểm nhen .

      • Tuổi Trẻ SV Việt Nam yêu nước says:

        Chống Cộng cực đoan tức tối quá – Muốn hộc máu mà chết đứt cho rồi nè .
        + Trước – Tử thủ theo Thiệu chạy …tụt cả quần áo ,giày mũ ,cờ vàng …vứt thành rác…để bám càng trực thăng trốn .
        + Nay – vẫn tháng Xuân này – Người của Cộng Sản ,cưỡi phản lực cơ HK , xốc tới , truy đuổi tận nơi và cắm Cờ chiến thắng ngay trên đất này…Biết trốn đâu nữa đây ? Ơ .ơ … mà cơ kìa .: Sao mấy ông Chủ Mỹ , lại mấy lần trải thảm đỏ mời đón Cộng Sản VN như thượng khách …?
        Thôi .- Thân ta như.. vỏ chanh ngả úa vàng rồi !

    • T. says:

      Không biết QUÂN PHỎNG G. này có biết là ở tiểu bang Wyoming này trừ vùng góc phía Tây Bắc của nó có đông dân cư vì nó thuộc khu Yellowstone, còn ở các vuông khác thì đồng không mông quạnh, nhiều khi lái xe hai ba tiếng đồng hồ cũng chẳng thấy một bóng người. Diện tích của Wyoming gần bằng 4/5 nước VN mà dân số chưa tới 600 ngàn. Nói cho QUÂN PHỎNG G. biết là ở Wyoming BÒ nhiều hơn người.

  5. Dân Chửi says:

    Tôi tin chắc bất cứ một “doanh gia thành công” nào ở VN đều ít nhiều có mang “nợ máu với nhân dân”, nói theo ngôn từ của bọn VC. Nghĩa là để thành công và trở thành “đại gia”, bọn họ phải móc nối hoặc có người thân trong gia tộc làm cán bộ “gộc” trong cái băng đảng cướp mafia CSVN, nếu không thì không thể yên thên mà làm ăn lương thiện được với bọn cướp nào là CA, nào là đảng viên cán bộ đến xin “ủng hộ” đểu rồi vu vạ hàng ngày cũng đủ nghèo!!! Với cái ý nghĩ đó, người đã bỏ gần triệu bạc mua cái thị trấn nhỏ xíu này, cũng lạ là lại thèm thuồng mơ ước cái “giấc mơ Mỹ”!!!!! Tại sao không là giấc mơ “Hồ chí minh”??? Tại sao “đốt cháy cả dãy Trường Sơn”, quỵ lụy bán nước dâng đảo cho Tàu đổi lấy vũ khí để quyết đuổi Mỹ xâm lược mà giờ đây lại có “ước mơ Mỹ” (American Dream), thật không hiểu nổi????? Hay là sau khi đã chiếm được cái mỏ vàng trong miền Nam, vơ vét đã đời rồi bây giờ lo kiếm chỗ để “hạ cánh an toàn”????? Đối với những tội ác tày trời do tên “Bác” lưu manh điếm đàng và đảng ăn cướp côn đồ thất học đã gây ra cho dân tộc, cho đất nước VN, thì dù có trốn đi đâu, chân trời góc bể, cũng sẽ bị lôi ra để trị tội và đòi lại toàn bộ tài sản đã cướp được của toàn dân.

  6. T. says:

    …Người chủ giấu tên thì được dẫn lời: “Sở hữu nhà ở Mỹ là giấc mơ của tôi.” ….Đây là lần đầu tiên nói lên ước mơ của mình nhưng vẩn còn giấu tên….
    Đảng cướp đã, đang và sẽ chuyển người, chuyển tiền sang Mỹ hết. khi nào xong thì nước VN sẽ có DÂN CHỦ ????

    • BốcPhét says:

      Phải mởmang nước ”chúa” chơ ”cha”! VN nhở bé kwá mà, phải tìm đủ mọi cách từtừ từng bước một mà tiến tới cho đến lúc thu toànbộ thếgiới về cho ta chứ!!!

Phản hồi