WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tên lửa Bắc Hàn nổ tung sau 90 giây

Nơi phóng tên lửa

Bắc Hàn đã phóng một hoả tiễn tầm xa 3 tầng lúc khoảng 6 giờ sáng thứ sáu, giờ Việt Nam, nhưng hoả tiễn đã vỡ ra từng mảnh sau khi bay lên không trung được khoảng 90 giây.

Các viên chức Hoa Kỳ vừa thông báo điều này với các công ty truyền thông Mỹ gồm ABC, AP và CNN. Viên chức Mỹ cho biết thêm toàn bộ kế hoạch gọi là phóng vệ tinh của Bắc Hàn có thể đã hoàn toàn thất bại.

Phóng viên của đài truyền hình ABC từ Seoul cho biết trung tâm điều khiển dứoi đất của Bắc Hàn đã mất liên lạc với hoả tiễn sau hơn 1 phút phóng đi.

Giới chức Mỹ nói với hãng thông tấn Fox News là những dữ kịên theo dõi, có thể của Nam Hàn, cho biết hoả tiễn nổ tung bên trong bầu khí quyển và mảnh vỡ không rơi xuống khu vực dân cư, được cho là đã vung vãi trên biển.

Các chuyên viên của Mỹ và Nam Hàn cho rằng hoả tiễn có thể đã bị nổ tung trong lúc tầng thứ nhất đang vận hành.

Năm 2009 một hoả tiễn ba tầng của Bắc Hàn cũng bị nổ tung khi vận hành tầng thứ ba.

Giới ngoại giao gần gũi với Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cho biết Hội đồng sẽ nhóm họp ngày hôm nay, thứ sáu, để bàn biện pháp ứng xử với Bắc Hàn về vụ này.
Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Naiki Tanaka tuyên bố Nhật đã xác nhận có một vật thể bay được phóng lên và rơi xuống sau hơn 1 phút.

Hỏng do quá cũ?

Các chuyên gia Triều Tiên dự đoán nguyên nhân sự cố có thể nằm ở hệ thống định vị hoặc hệ thống đẩy, trong khi chuyên gia Nhật nói tầng thứ hai của tên lửa quá cũ kỹ đã khiến nó rơi xuống biển.

Trong khi đó, nhà phân tích quân sự của Nhật, Chiaki Akimoto, cho rằng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không thành công có thể do nguyên nhân tầng thứ hai của tên lửa quá cũ kỹ.

Theo nhà phân tích Nhật, tầng thứ hai của tên lửa được cho là sử dụng đạn đạo của tàu ngầm từ thời Liên Xô cũ, đã rất lâu đời. Tầng thứ hai cũ kỹ có thể đã gây nên sự cố khiến tầng thứ nhất và tầng thứ hai không thể tách khỏi nhau, làm quá trình phóng thất bại.

Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA chính thức thừa nhận thất bại của cuộc phóng tên lửa. Vệ tinh Quang Minh Tinh-3 đã không đi vào quỹ đạo dự kiến sau khi tên lửa Ngân Hà-3 được phóng đi vào sáng ngày hôm nay.

Nhắc lại, mặc dù bị cộng đồng quốc tế mạnh mẽ phản đối, Bắc Hàn loan bào sẽ phóng hỏa tiễn để đưa vệ tinh vào quỹ đạo trong thời gian từ 12 tới 16 tháng 4 nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, người khai sinh ra chế độ cộng sản Bắc Triều Tiên.

Theo RFA, VnExpress

 

 

15 Phản hồi cho “Tên lửa Bắc Hàn nổ tung sau 90 giây”

  1. HẠNH says:

    Đánh trống khua mõ rình rang ai ngờ có 90 giậy tan như xác pháo ! Đáng lắm.

    • long hoi says:

      Cái thằng hâm Bắc Triều này y hệt như thằng nghiện ma túy ở VNam, vì đem đồ cổ tên lửa của Liên xô viện trợ vào những năm 1956-1961 ra sơn và bọc vỏ lại và khoe khoang là của mình, sau đó dọa đi dọa lại là sẽ phóng ngày này ,phóng đây, đang phóng, và phóng rồi, nhằm mục đích duy nhất là xin ăn, giống như thằng nghiện ma túy dùng kim tiêm dính máu hù dọa người qua đường để xin tiền nhậu nhẹt.

  2. LeQuocTrinh says:

    Thế cờ Dương Đông Kích Tây

    Chào các bác,

    Mời các bác vào nghe đài VOA đăng tin của TQ về sự kiện này:

    …”TQ phản ứng dè dặt trước vụ phóng phi đạn thất bại của Bắc Triều Tiên

    Trung Quốc kêu gọi bình tĩnh và tự chế sau vụ phóng phi đạn thất bại của Bắc Triều Tiên. Từ Bắc Kinh, thông tín viên VOA Stephanie Ho gửi về bài tường thuật”…
    ___________________

    Hà Hà Hà !!! Nếu đây chỉ là một sự cố kỹ thuật nho nhỏ của Bắc Hàn, thì hà cớ gì ông láng giềng to đầu lại to tiếng kêu gọi tự kềm chế …Hổng lẽ ông là kẻ đứng đằng sau giật dây sao ??? Tôi phỏng đoán sự kiện này liên quan đến một vụ đụng độ nhỏ giữa chiến hạm TQ và Phi Luật Tân trong hải phận của Phi, trong lúc thế giới nín thở theo dõi thằng nhãi con Kim Ủn. Nếu giả dụ Bắc Triều Tiên phóng tên lửa thành công, thì tình hình biển Hoàng Hải lại căng thẳng tột bực thêm, lôi kéo Mỹ và đồng minh tập trung về vùng này. Kết quả: để cho TQ rảnh tay chơi cờ ở Biển Đông, ra tay uy hiếp mấy nước ASEAN nhỏ bé.

    Nhưng không ngờ giờ đây nước cờ Dương Đông Kích Tây của ông bành trướng đã bị phá tan trong trứng nước, cho nên ông lại phải xuống nước đấu dịu với Phi Luật Tân. Lại không ngờ anh cao bồi HK thừa thắng xông lên, anh sắp bầy trò tập bắn súng với anh Phi ngay trong cái ao làng Biển Đông. Trong khi đó cụ Tổng NP Trọng nhà ta chơi trò du hành thăm anh bạn Cuba, hối lộ 5000 tấn gạo để lôi kéo đồng minh (Ai ngủ Ai thức ? Ai đói Ai no ?) nhưng cụ ăn nói làm sao đó để cho ông Ba Tây (Brasil) khó chịu mà từ chối không đón tiếp …rốt cuộc cụ Tổng phải tiu nghỉu khăn gói ra về. Tội nghiệp cho Bộ Ngoại Giao VN!

    Tui biết chơi cờ tướng chút đỉnh, quan sát thế trận mấy ông lãnh tụ ĐCS TQ và VN chơi hiệp đồng với thằng nhóc con BH nên thấy cũng thú vị ra phết. Tui hổng ngờ anh cao bồi xứ Cờ Hoa cũng biết chơi cờ tướng.

    Dzui thiệt!

Phản hồi