WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Di lụy cờ vàng


Trước khi đi vào nội dung chính của bài viết, tôi xin được có đôi lời với tất cả những người đã đọc được hai bài ý kiến của tôi vào các ngày 4 và 6/6 trong bài viết “Kịch bản 75: Xin cùng nhau viết lại lịch sử “ của cựu Đ/t Vũ Văn Lộc.

Tôi bút danh Như Ba, có lời xin lỗi tất cả bạn đọc xa gần đã đọc những lời tôi nghĩ là thô lỗ, không nên dùng trên diễn đàn chữ nghĩa và việc quy kết qúa tổng quát, trong khi đó trong hàng ngũ có nhiều người đáng kính trọng. Mà tôi vì qúa bực bội vì tình trạng như vô cảm xảy ra cho cộng đồng nên đã viết kèm theo những sự thô lỗ.
Một lần nữa tôi xin rút lại những lời đó với sự xin lỗi chân thật.

Tôi xin lỗi vì tôi và tất cả các bạn đều là những con người lãng mạn tiểu tư sản, con người tự do. Lãng mạn tiểu tư sản ( LMTTS ) là từ mà bọn vc đã qui kết cho chúng ta từ những thời đầu của cuộc chiến và cá nhân tôi rất thích từ này, vì những con người LMTTS không phải chỉ là người có một tài sản nhỏ đâu, mà là những người trân qúi những gì riêng tư, trọng nghĩa tình, không hận thù ai và điều gì qúa đáng.

Một người LMTTS là người thích giữ cho mình một tình yêu riêng tư dẫu chỉ sau bức vách đất, tuy ăn rau mà vẫn qúy giá những câu hò, câu thơ thấm đẫm tình người.

Ngược lại, với những thô tục đại tư bản bây giờ, đang vênh vang với những đồng tiền bất nghĩa đầy trên đất nước VN bây giờ, những kẻ không bao giờ biết nhận những lỗi lầm với dân tộc để thật sự đem đến an bình, hòa hợp cho dân tộc.

Chuyện chống cộng làm dáng và để gợi nhớ, để thỏa mãn cho cái ta, nó không tai hại cho cộng đồng, nếu nó có, dù sôi nổi, cũng chỉ giới hạn trong các building, nhưng nó trở nên di căn tai hại, kể từ khi nó tràn lan ra đường phố, và cờ vàng càng lộng gió thì dân địa phương càng khó chịu, sự khó chịu này đã được thể hiện vài lần trên các tờ báo tại Orange County lời lẽ rất gay gắt, nhưng các thiên tài chống cộng cứ lờ tịt coi như không có.

Nước Mỹ tuy là một nước xiển dương những nguyên tắc về dân chủ, và bình đẳng nhưng cũng không ít những kẻ có đầu óc kỳ thị hẹp hòi, việc làm phô trương như xin treo cờ tại City Hall, rước cờ trên các đường phố, cắm đầy cờ những dịp Tết, lễ 30/4, sẽ dễ làm người bản xứ khó chịu và như thế sẽ đẩy số người trung dung, ôn hòa sang phía những người mất cảm tình, nên như vậy số người khó chịu vì sự hiện diện của ta trong những sinh hoạt đặc thù này ngày càng đông hơn, và tình trạng này sẽ chẳng thỏai mái cho đời sống của người Việt trên đất Mỹ. Những năm gần đây, việc bạo hành vô cớ đối với dân Việt có tăng sự tàn bạo, và gần đây nhất là chỉ sau có vài ngày việc trình thỉnh nguyện thư tại trước White House, thay vì đạt được vài thành qủa nào đó thì 150 ngàn chữ ký chỉ nhận được sự đối thoại hững hờ, thể hiện sự xem thường từ một công chức cấp thấp! Tai hại chưa dừng lại và chỉ vài ngày sau vụ thỉnh nguyện thư với cờ vàng lộng gió, một chủ tiệm Spa của một người đàn bà trung niên bị một tên da trắng vào cướp và rape bà chủ, thủ phạm dẫu còn tại đào, nhưng nạn nhân chủ tiệm đã nhận được lệnh thu hồi giấy phép hành nghề, nghĩa là đóng cửa ! Và chủ tiệm còn phải ra hầu tòa nữa. Có cần những bộc óc của chiến lược gia, chính trị gia để tìm hiểu và phân tách vụ này không? Không cần đâu, thông điệp đã qúa rõ ràng: Cộng đồng các người không là cái đinh gì cả đâu, biết khiêm nhường thì sống yên ổn, còn không thì trông đấy, khi các người làm cho nguời Mỹ ta khó chịu thì các người sẽ nhận lại sự khó chịu hơn nhiều lần, việc mau mắn tụ tập được 150 ngàn chữ ký, mà các người xem như là power của người Việt các người, thì người Mỹ ta xem như giấy đi cầu được giựt trôi đi trong cầu tiêu như thế này thôi.

Đó là chưa tính đến những đánh gía tiêu cực của người Mỹ về cái thời cay đắng của việc lợi dụng tiền viện trợ để tham nhũng, thời gian của lính ma, lính kiểng, xăng dầu chia chác đang là một tập hợp cờ vàng lô nhô trước mắt họ, có cần liệt kê thêm không? Hỡi những bộ óc chiến lược Nam Lộc, Trúc Hồ, Việt Dũng có đọc bài này không? Hy vọng bạn đọc và tôi sẽ được nghe họ phản hồi.

Tôi đã nói nhiều lần là việc rê rê rước cờ trên đất Mỹ là ca tụng cộng sản Bắc Việt và nếu lá cờ đó nó ở trong tay những người mệnh danh là chống cộng thì lẽ đương nhiên nó biến những người này thành những ngố cộng, hề cộng trong con mắt người Mỹ, vậy nên Mỹ nó khinh khi, xem thường ngố cộng là điều dễ hiểu như đã thấy. Tại sao rước cờ vàng trên đất Mỹ lại là ca tụng VC? Để tôi phân tách cho chư vị thấy.

Sau khi Mỹ rút quân và chấm dứt hoạt động quân sự hoàn toàn tại Đông Dương (1973) , những chiến binh tham dự trở về thay vì được đón tiếp thì lại bị dư luận phỉ nhổ, khinh ghét, giới chính trị gia vỗ về an ủi lẫn nhau trong cay đắng và tìm cách hàn gắn bằng thời gian chứ chẳng còn biết làm sao hơn trước vết nội thương còn qúa mới, và qúa choáng váng nhưng dư luận quốc tế rất mẫn cảm đã đánh hơi và cảm nhận được nỗi đau này của chú Sam, nên khắp nơi trên thế giới mỗi lần muốn dọa Mỹ đều dẫn vụ VN ra làm bằng: El Savardor, Nicraguara: Mỹ hãy coi chừng vụ VN tái diễn, dùng VN để hù dọa tâm lý, cân não Mỹ. Thập niên 90 cha con Sadam Hussen cũng dọa Mỹ bằng VN, Khomeini lãnh tụ của Iran cũng dùng VN để dọa Mỹ.

Như thế ta không ngoa khi nói rằng dưới con mắt của dư luận quốc tế, và đối với cả giới bình luận quốc nội, giới Elite của Mỹ, thì kết qủa của chiến tranh VN là một thất bại lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, dẫu muốn biện luận, chống chế ngược xuôi cách nào đi nữa thì cũng là thất bại, sự nhận định này đến từ những nhà làm chính sách, từ những học giả, và ngay cả từ những cựu sỹ quan hàng tướng lãnh cao cấp nữa. Vậy mà ta cứ day day cái chứng tích thất bại vào mắt họ thì tức là ta đang tôn vinh, ca tụng kẻ cựu thù của họ là VC. Mà chứng tích ấy không có gì đặc trưng hơn là lá cờ vàng ba sọc đỏ cả!

Người Mỹ gọi kẻ thù của họ là ViCi, ta trưng cái ViCi đánh cho tan tành(được đỡ đầu bởi người Mỹ ) thì là ta ca tụng kẻ thù của họ chứ còn gì nữa? , Vậy nên người Mỹ họ gọi những người cầm cờ vàng phe ta là ngố cộng chứ họ đâu có mất thì giờ để gọi ta là chiến sĩ cựu đồng minh làm chi (Vì những liên hệ chua chát, cay đắng của những ngày tháng còn ngồi chung trên một chuyến tầu định mệnh, mà người Mỹ là hoa tiêu, chủ tầu, còn Chính phủ, Quân đội VN chỉ là phụ tá loong toong. Còn xăng, nhớt, súng, đạn thì còn quyền hành chức tước, vênh vang, chi li tính toán. Những thứ này mất đi thì ông nọ, ông kia cũng mất theo và thành tị nạn, thành người di tản buồn), đấy là chưa tính đến những đứa trẻ lúc cha, anh chúng cúi mặt trở về lúc chúng lên năm lên bảy, nay chúng là những người trung niên, là những người làm ngân sách, là những cảnh sát, những người của hội đồng thành phố, thử hỏi chúng có thể có thiện cảm với những cái họ Trần, họ Nguyễn đang ngơ ngáo, rụt rè trước mặt họ, khi những thóang hiện chua chát, cay đắng của dĩ vãng vụt qua đầu họ? Tại sao ta cứ nghĩ người Mỹ là những hình nhân chỉ có lòng cao thượng bao la chứ không nghĩ họ cũng ích kỷ, nhỏ nhen, ganh ghét, tầm thường như tất cả các giống dân khác vậy, mà sao ta cứ bắt họ phải chứng kiến cái chứng tích thất bại của họ năm này qua năm khác? Rước cờ trên phố còn chưa hài lòng, lại còn phải ra tận city treo ngày đêm nữa và tai hại hơn là làm di căn những sân hận lại cho thế hệ con cháu bằng cách thổi vào tai chúng những từ như bất khuất, hào hùng để chúng cứ thế nhắm mắt rước cái hệ lụy cờ vàng trên đường phố Mỹ và sân hận di căn cứ thế mà đó đây xảy ra, đám trẻ được rót vào tai những mỹ từ cứ thế vô tư cười cười đi rước cờ, có biết đâu là bị dụ khị cho ngậm cứt dê tai hại mà không biết, vì đang tự tách mình ra xa hẳn cái cộng đồng hằm bà lằng hiệp chủng này mà mình không biết! Vì sao mà sự bạo hành rất ít khi xảy ra với các cộng đồng Nhật, Tầu hay Đại Hàn? Nhưng tại sao lại xảy ra với ta thường xuyên hơn so với những CĐ nầy? Tại sao những lời miệt thị (như gọi là gook – năm 2010 bởi 1 tên db tại Texas) lại dành cho cộng đồng VN sau 35 năm nhập cư?

Câu trả lời là, tại ta làm những hành động thừa thãi và ngớ ngẩn nhiều hơn những CĐ khác, như việc treo cờ ở Citi Hall là một, trong khi đó ta lại rời rạc, thiếu đoàn kết, thiếu lực hơn hẳn họ. Mà di lụy bắt đầu là từ khi Liên Hội Người Việt Bắc CaLi (LHNVBCL) đã khởi xướng việc treo cờ tại San Jose City Hall trước tiên, sau đó lan ra các vùng phụ cận rồi khắp cả nước Mỹ. Nên câu hỏi dành cho các người chủ chốt việc treo cờ, rước cờ là: Tại sao sinh họat chính trị mà lại không dự trù được những tình huống bị xem là backfire này để càng ngày càng đem đến sự chán ghét cho dân bản xứ, làm ơn trả lời đi các ông Vũ Văn Lộc, Lại Đức Hùng, Nguyễn văn Vĩnh. Và cả cái đám vệ binh Việt Tân nữa, làm thế nào mà các bộ óc chính trị của các ông để việc chống cộng trở thành ngố cộng như phân tách ở trên, nên nhớ việc cắm cờ, rước cờ cũng có sự tham dự năng nổ của Việt Tân nữa.

Mới ngày nào người ta còn thấy những vệ binh Việt Tân, những dịp tết hoặc 30/4 mặc đồng phục quần nâu áo nâu, đi từng cơ sở thương mại tại San Jose yêu cầu treo cờ vàng 3 sọc đỏ với thái độ gần như là cưỡng ép.

Vậy yêu cầu tất cả hãy trả lời cho dư luận người Việt tại Mỹ, và cả khắp thế giới biết với. Tai sao việc treo cờ, rước cờ thành một tai họa cho người Việt và cho sự chán ghét của người Mỹ mà những bộ óc chính trị lại không hề hay biết?

Ta giành giật treo cờ vàng với cờ đỏ sao vàng với những viên chức trí thức của trường đại học, ta tụ tập hò hét vào mặt viện trưởng, bắt họ phải làm theo ý ta, bằng không thì thắp nến, biểu tình và người Mỹ có lẽ muốn giữ cái khung cảnh trí thức cho khuôn viên của mình nên đã phải làm theo ý ta. Nhưng ta thử tự hỏi xem ta có tránh được sự khinh ghét không?

Khi ta chỉ là kẻ ăn nhờ ở đậu mà ta lại đi ra lệnh cho chủ nhân, kẻ đang giữ quyền lực, phải làm theo ý ta? Và cũng có lẽ người Mỹ không muốn có một mặt trận tiền phương trở về trên đất của họ, một mặt trận mà họ đã nhận định là deathly wrong. Nhưng làm sao mà ta có thể derail cái tính toán của người Mỹ, khi họ chỉ muốn bắt tay với kẻ cựu thù để làm thầy, làm boss cái kẻ cựu thù này? Để đưa kẻ cựu thù ấy vào ảnh hưởng, tính tóan của họ, ta hãy trông cái hình vợ của Bush mặc đồ như con ở, khi người Mỹ đón vợ chồng Nguyễn Tấn Dũng tại WH năm 2006 (?) và cái hình bố trí cho Phan Văn khải, tay ôm chạm lên giầy của một cái tượng của Dr. Harvard (?),được đóng khung chỉ còn bàn tay chạm lên chiếc giầy với khuôn mặt của PVK cười gượng gạo, hai bức hình này người Mỹ đã xác định vị trí rõ rệt và thông điệp cho cả 2 phía người Việt mà phân tách ra thì chẳng có gì hay cả. Đúng như Sigmund Freud nhận định: Ý thức làm tăng thêm sự đau khổ, là vậy!

Người Mỹ cho phép VC đươc cắm cờ, nhằm bình thường hoá, nâng cấp ngọai giao để buôn bán, để đưa VC vào toan tính, ảnh hưởng của họ, một phần khác cũng là để xóa mờ cái lỗi lầm đau thương cho chính họ, ta nhào đến giựt nó xuống và trợn mắt lên lý luận với vị viện trưởng khả kính (chủ nhà) rằng đó là lá cờ gây tang tóc đau thương cho chúng tôi v.v… Còn người Mỹ các ông thì cứ việc làm theo ý chúng tôi là được rồi, các ông đừng nên quên vết thương đau của các ông, cứ giữ lấy nó và để cùng đau với chúng tôi cho có bạn, và ta quên ( hay thiếu thông minh, thiếu tế nhị, thiếu sự cận nhân tình?) là người Mỹ cũng có nhu cầu khép lại qúa khứ cho chính họ , và lẽ dĩ nhiên, đối với họ nó quan trọng cho họ hơn nhu cầu của ta, mà điều cũng quan trọng là họ mới là chủ nhà, là người quyết định lá cờ nào đó được cắm hay đừng.

Ta la hét, khóc lóc yêu cầu họ dẹp lá cờ đó đi, có vì nhân đạo mà họ làm theo ý ta, nhưng họ có khinh ghét và khó chịu ta không? Nên có nhẹ nhất thì họ cũng gọi ta là ngố cộng mà thôi. Ta đòi họ dẹp cờ VC, bảo rằng lá cờ đó làm ta đau khổ, và đưa ra lá cờ vàng ba sọc ra thay thế, than ôi! Lá cờ mà ta cho rằng chính nghĩa đó còn làm họ đau đớn hơn, mà không nói lên được (vô thanh), vì gợi nhớ lại những chia rẽ kinh hoàng, tốn kém kinh hoàng, và những buổi đi nhận xác, phủ cờ dài dằng dặc cũng rất kinh hoàng, và nay thì ta đem nó đi ngọai giao, năn nỉ để được treo vào chỗ uy nghi,trang trọng nhất thành phố, nơi mà những công dân ưu tú muốn đươc vào ngồi, vậy thì ta khôn chăng khi ta cứ day day lá cờ đó vào mặt họ?

Đã trăn trở trong phân tách này và tôi đã nhiều lần ngẩn ngơ tự hỏi là làm sao mà những người một thời đã là những đại tá, trung tá oai phong, thông minh, giỏi giang như giời và đã từng giữ những chức vụ “tham mưu trưởng” “ tham mưu phó “ lại làm những sự việc thiếu tế nhị, thiếu sâu xa, thiếu tìm hiểu, nghĩa là thiếu nhiều thứ nữa như thế này? Các công trình sư, sáng tạo việc treo cờ trên các City Hall tại bắc Cali xin cho ý kiến.

Và nhóm cờ vàng la hét, reo hò còn được phép đứng trước WH khi nó còn đồng qui với ý đồ của Chính Phủ Mỹ muốn nhân dân Mỹ xem cái cảnh họ đón thằng ở, với con sen HN như thế nào (đây là tôi phân tách theo não trạng của họ), còn khi không ở trong toan tính trùng hợp với họ thì dầu có 150 ngàn chữ ký, hay 2 triệu chữ ký thì họ cũng chỉ xem như giấy bổn khi mà họ không cần đến nó, khi mà ta cứ cư xử thiển cận như trên. Và hoa trái nào mà những người di tản đơn lẻ gặt hái được? Hy vọng là không phải như người phụ nữ nạn nhân (nói ở trên) kia chứ? Tư duy của ta như vậy, thì giá trị ta chỉ vậy, và 3 hoặc 5 năm nữa cách chống cộng của ta vẫn vậy thì thân phận,gía trị CĐ ta cũng chỉ thế vậy!

Ba mươi bảy năm cái công thức chống cộng cũ rích cứ thế mà tồn tại, để cứ thế mà mai vàng ngắm nghiá mai bạc, mai bạc rổn rang thưa thỉnh với sao, với trăng, để sao và mai còn dường như giữ được những hình bóng sao mai, bạc, vàng lộng lẫy của ngày xưa ! Và tất cả chỉ là vậy!!! Bạn đọc có thấy đúng vậy không?

Và các người còn muốn gì nữa? Tôi muốn nhắc đến một câu hỏi chán ngán gần như rơi lệ của một cây viết người Mỹ (mà tôi quên tên), và tôi cũng muốn đặt câu hỏi tương tự cho những người cứ thích rê rê cờ vàng trên các đường phố Mỹ. Vậy các ông còn muốn gì nữa đây? Ngày sụp đổ niềm Nam thì 3 trại tị nạn được dựng lên trong nước Mỹ, thời gian đầu thì cũng vài trăm ngàn người, không gì thì chí ít cũng được tươm tất đầy đủ, rồi khi nước Mỹ bốc, xốc, ăn nên làm ra thì người Việt chồng tếch, vợ lỳ, nhà mới, xe mới vi vu, rồi từ HO I cho đến HO 42, hết những đợt này, lại đến đợt con lai con ghép, rồi ì sèo bảo lãnh, di dân, khi nước Mỹ trì trệ thì người Việt vẫn vợ nêu (nail), chồng tóc, như vậy chưa đủ hay sao? Mà cứ gợi nhắc cái dĩ vãng chẳng có gì là của mình cả.

Thật vậy, người Mỹ đã cung ứng cho ta từng thước vải kaki, từng đôi giày, từng lít xăng, và tất cả khí tài theo sau và rồi lon lá cũng theo đó mà phồng lên thành mai, thành sao lấp láy, đến khi người Mỹ hết kham nổi chi phí thì họ cắt, họ cúp những thứ đó thì tất cả lại xẹp xuống như qủa bóng bị xì hơi, vậy thì những mất mát, và niềm đau của ta đáng là gì so với cảnh dân Do Thái xếp hàng vào lò hơi ngạt? Dân Đen lên tầu đi làm nô lệ cho dân Trắng? Chẳng phải trong cái họa của ta vẫn còn ít nhiều hồng phước hơn những cảnh đời đó hay sao? Và sau cùng là sao các ông không quay nhìn cuộc chiến Afghanistan, Iraq cũng tang hoang ngút ngàn và thử hỏi có trại tị nạn nào được dựng trên nước Mỹ không?

Mới đây nhất, tin cho biết chính quyền VN đã đồng ý theo yêu cầu của BT Quốc Phòng Hoa Kỳ để mở thêm 3 vùng phục vụ cho nhu cầu tìm người mỹ mất tích trong chiến tranh, với cái tin nhỏ này các Chính Trị Gia chống cộng tại hải ngoại nghĩ gì?

Đương không sao lại đề cập đến vấn đề tìm người Mỹ mất tích trong chiến tranh? Giữa lúc toàn những vấn đề sôi bỏng trong vùng? Chính phủ Mỹ thương qúy sinh mạng của cựu chiến binh của họ (CCB ) như vậy sao? Muốn biết họ có qúy không thì hãy đếm số CCB về từ chiến trường VN, Afghanistan, Iraq đang là những homeless, sống vất vưởng trên các đường phố, vậy tại sao 40 năm rồi mà họ vẩn đòi tìm MIA, họ đang đánh trả thù VN đấy, đúng vậy, họ vin vào v/đ nhân đạo để được đào bới trên đất nước VN, và sau đó thâu vào ống kính những hình ảnh của những cái đầu đen, những chiếc mũ cối, những chiếc nón lá chạy tới chạy lui đưa những mẩu nho nhỏ chưa xác định cho một người da trắng, đứng trong bóng mát, tay cầm lon coca, rồi hắn đưa lên ngắm nghiá, rồi gật gật, lắc lắc cái đầu và để truyền đến những màn ảnh tivi của người dân Mỹ để chính phủ có thể báo cáo cho toàn dân rằng:

Đó, cái bọn thấp kém đã phải trả gía cho hành động giết hại người Mỹ bằng cách phải đào bới lui cui, đi tìm ngay trên đất nó để trả về cho nhân dân ta những hình hài của một chủng tộc cao qúy mà bọn chúng đã dám chống cự và giết hại, đồng bào cứ yên trí ngồi chứng kiến, chúng ta sẽ bắt chúng tìm đến người Mỹ mất tích cuối cùng. Và chính phủ Mỹ đã phải trả tiền (chứ làm sao mà free được với HN), đã phải đi hàng chục ngàn dặm để trả thù người Việt, hầu xoa dịu phần nào cho mối hận thua trận năm xưa! Ẩn nấp sau cụm từ nhân đạo : Tìm kiếm người mất tích sau chiến tranh (MIA ). Xem ra người Mỹ cũng vụn vặt, trả thù chứ họ chẳng cao thượng như nhóm cờ vàng ngây ngô nghĩ đâu!

Chúng ta làm đau Mỹ bằng cách day day cái chứng tích thất bại của họ vào mặt họ, ngay trên đất của họ mà kẻ cựu thù của họ (CSBV) chẳng trả cho ta một đồng nào cả! Vậy thì dưới mắt của người Mỹ ta sẽ là gì? Tôi chẳng tìm được chữ nào chính xác hơn chữ ngố cộng mà thôi!

Bi làm đau đớn tinh thần (gợi nhớ hình ảnh những hàng dài quan tài phủ cờ Mỹ) ngay trên đất nước mình bởi cái bọn ngố cộng, vậy nên giới trí thức, học giả, những người thông minh, những người nhậy cảm, giới chính quyền Mỹ không điên người lên mới là lạ.

Đã chẳng biết người (McNamara cựu TTQP Mỹ đã gọi vụ VN là một deathly wrong cho nước Mỹ) niềm đau của người, mà cờ vàng là thuộc tính biểu tượng của v/đ, mà ta cũng lại chẳng biết ta (cái mà ta gọi là VNCH đệ nhất, đệ nhị ta luôn luôn quên là nhờ bàn tay chăm bẵm của người Mỹ mà có, nhưng trong vai của người được giúp ta đã chẳng lương thiện chu toàn, tôi ám chỉ những chóp bu tham nhũng, hèn kém và bỏ ra tất cả những người lính các cấp chiến đấu, những người Quốc Gia trong sạch không ở trong ám chỉ này) ta cứ rên la, lèng èng vác cái chứng tích thất bại của họ day day vào mặt họ, đòi họ thỏa mãn cho ta này nọ ngay tại headquarter quyền lực của họ, vậy nếu họ có giáng cho ta vài cái bạt tai thẳng cánh cò bay như trên thì theo tôi họ cũng đã tự chế, cũng đã cố nhường nhịn lắm rồi.

Và đã nói thì nói cho hết, tôi xin mượn vài dòng để thưa chuyện với nạn dân (của cái di lụy cờ vàng, vả lại theo tôi chị cũng là 1 phần của toàn thể v/đ) thưa chị, nếu tình cờ mà chị có đọc được bài này của tôi, và đọc kỹ thì chị sẽ thấy chẳng qua chị là một nạn nhân chọn lựa một cách tình cờ. Vụ việc này của chị nếu xảy ra ở VN, thì người ta không cần tìm hiểu nhiều cũng có ngay kết luận: Chính quyền dùng xã hội đen để trừng phạt, cảnh cáo CĐ ở cấp độ 1, nếu còn ngoan cố, không chịu giác ngộ thì cấp 2 cấp 3 tiếp theo sau, và như thế nào thì cứ chờ đấy khắc biết; Còn ở Mỹ, chính quyền có dùng xã hội đen, du đãng để dấu mặt trong một số v/đ nào không? Vẫn có đấy nhưng nó kín đáo hơn, tinh vi hơn, còn trong cái vụ của chị, có phải tên du đãng da trắng đó đã được lệnh của ai đó mà hành động hay không?

Tôi không dám vội kết luận thế, nhưng cách handle vụ việc của cảnh sát thì ta không thể nhầm lẫn được: Một cái tát vào mặt, để hạ nhiệt khí thế CĐ cờ vàng: Rằng, các anh đừng tưởng CĐ các anh powerfull lắm đâu, 150 ngàn chữ ký hả? Nhìn bài học này mà ngẫm nghĩ, thân phận các anh thế đó, các anh không biết các anh là gì sao? Sao dám đến chốn uy nghi này mà day day cái chứng tích thất bại vào mặt chúng ông? Và cũng chính vì cái message này nên tôi mới thấy một chút thấp thoáng liên hệ, ráp một puzzle đôi khi ta chắng cần gắn đến những miếng cuối cùng mới hiểu (nhận) ra đó là hình gì. Các bộ óc phân tách chiến lược, chiến sự của nhóm cờ vàng có cao kiến gì thì xin chì bảo, nếu các ngài đúng thì tôi rút lại sự phân tách và sẽ nhận sai ngay thôi.

Còn nếu tôi đúng, (ít ra, với phần đầu đã được ráp), thì sáng suốt nhất là chị không có cách nào hay hơn là chấp nhận nuốt nước mắt mà vác thánh giá cho CĐ, xem đây là hình phạt (qua chị) để cảnh cáo (của thế lực bề trên) dành cho những thiên tài cờ vàng, một đoạn lecture vô thanh, vô văn tự để có thể nhận biết mình là ai, giá trị như thế nào, nhưng đối với chị thì nó quá khủng khiếp, quá nặng nề và cái gánh của chị cũng là cái vale xì bớt những đau đớn cũng vô thanh, vô văn tự của giới ưu tú Mỹ những khi nhìn thấy cờ vàng.

Suy nghĩ kỹ, theo chiều hướng phân tích thô thiển của tôi, thì chị và cộng đồng Falls Church giữ được nguyên trạng là tốt đấy, nghĩa là tránh được việc kết tội, đóng cửa tiệm, là coi như thắng rồi đó, trở về đời sống thường nhật, xem chuyện khủng khiếp này như một chuyện xui xẻo xảy ra trong đời, khi không rơi xuống đầu mình, tỉ như chuyện chị mua vé xe, về quê, chẳng may gặp phải tên tài xế cẩu thả, trong lúc lái xe lại vô ý thức trửng dỡn với nữ hành khách ngồi kế bên, kết qủa là xe lao xuống hố và chị là một trong những người bị thương, chị bị một vết cắt không sâu ở gò má, BS nói vết thương nếu săn sóc đúng sẽ không có sẹo, chị thấy đó, thí dụ này nó cũng giống như cái vụ việc mà chị gặp phải, thời gian nó sẽ lành và thời gian sẽ xóa mờ ngay cả trong ký ức nữa. Tên tài bị trục xuất về Mễ, chủ hãng xe trốn mất vì không bảo hiểm, chị chẳng được bồi thường gì, nhưng chị nghĩ mình vẫn tồn tại, thế là xem như vẫn còn may mắn rồi.

Còn ngược lại, chị và CĐ Falls Church muốn làm lớn chuyện, như thưa cảnh sát, đòi bồi thường, điều trần đòi công lý, đốt nến và nhất là rước cờ (lại cờ) thì như tôi phân tách ở trên, vết thương của chị sẽ bị khoét sâu hơn, mệt mỏi, cay đắng vì công lý và chính quyền đang ở trong tay của kẻ mạnh và kẻ đó đánh giá mình thế nào thì nhìn cách ứng xử vụ việc của nó. Chị không nên găng đến cùng với những kẻ có chức quyền trong tay, tôi nghe phong phanh là chị sẽ tự thiêu nếu không được xử công bằng, đừng nên làm vậy chị ạ, vì tự thiêu nếu không chết, thi nỗi buồn sẽ ghi đậm thiên thu trong cái thân tàn phế, thì lúc đó tình trạng sẽ trở thành tệ hơn cách thứ 1 nhiều, còn nếu chị đền nợ nước thì có được lãnh lương tử suốt đời thì cũng bằng không mà thôi, hy vọng khi chị đọc được bài này thì vụ này của chị được xét xử tốt nhất cho chị.
Viết đến đây, tôi lại nhớ đến chuyện một thanh niên VN ở Texas, có mâu thuẫn với người chị, cô này gọi 911, ba ông bạn dân đến, sau khi hỏi vài câu qua quít, bất ngờ đổi tông, ba ông bạn dân đè dân xuống và phang hết công xuất bằng những cú dùi cui rất chuẩn! Chưa hết, trước khi rút lui những nhân viên ”hành pháp mẫn cán” và “công bằng“ này còn ưu ái tặng người di tản buồn và khốn khổ này một cái ticket phải ra tòa đóng phạt một số tiền nữa! Anh này lấy giấy chứng thương, mướn luật sư, ra tòa hy vọng tìm công lý. Than ôi, công lý đâu không thấy, chỉ thấy cuộc đời từ đó tối tăm! Lên tòa xuống tòa nghe đâu sơ sơ mới có 15 lần và dường như là vẫn chưa chấm dứt, đến nay tôi vẫn không biết người thanh niên xấu số này đã qua khỏi vận sui của mình chưa và kết qủa vụ này ngã ngũ ra sao?

Có ai đó ở Texas biết kết qủa vụ này, xin chia xẻ với bạn đọc để học hỏi kinh nghiệm với. Hai câu chuyện này ta thấy nó giống nhau phải không? Nó tình cờ và tự phát hay có gốc gác từ lời nhắn nhủ nào? Chuyện sau thì ta không biết, nhưng chuyện ở Falls Church thì rõ ràng hơn, vì nó xảy liền sau vụ tụ tập trình thỉnh nguyện thư 200 ngàn chữ ký (TNT) có vài ngày. Điều thất vọng lớn nhất là ta không thấy một bài nhận định, buổi họp nào từ ban Đ/D TNT cả, duy nhất có lẽ lời tuyên bố vớt vát từ nghệ sĩ Việt Dũng là : White House cư xử với ban đại diện TNT thật là vô lễ. Lời tuyên bố này rõ ràng là không biết người và cũng chẳng biết ta nốt, thật cũng còn may, Việt Dũng chưa dọa là sẽ đưa Obama ra khỏi WH trong kỳ bầu cử tới đây.

Và cùng với lời tuyên bố huề vốn của Nam Lộc: Cộng đồng đừng nên trông đợi nhiều qúa vào kết qủa của thỉnh nguyện thư ! Ông này không nhớ câu: “Nhìn kết qủa, biết khả năng” của người Mỹ! Và những người Việt thầm lặng thì nghĩ rằng: Nhìn cách đối xử của người Mỹ với vụ việc, thì biết họ xem thường cách thức người Việt chống cộng và cờ vàng như thế nào!!!

Nội dung của bài này không dính dáng gì đến vấn đề Quốc cộng, mà chỉ hoàn toàn nhắm vào cách ứng xử công cộng sai lạc, thiếu nhân tình, mang tính show up, ồn ào, thiếu chiều sâu của CĐ Việt Nam đã kéo dài nhiều năm trên nước Mỹ trong những sinh hoạt đặc thù như rê rê rước cờ trên phố, treo rợp cờ vàng những dịp 30/04, lễ Tết, và việc làm thiếu ngoại giao hơn cả là xin cắm cờ trên các City Hall, mà bắt đầu là từ LHNVBCL tại San Jose với những tên tuổi nêu trên, nên trước khi chấm dứt bài viết đã quá dài, tôi muốn trở lại câu hỏi cho những người làm chính trị CĐ, làm sao mà sinh hoạt chính trị mà không thấy được vết thương hiển nhiên, sâu đậm của nước Mỹ mà liên can biểu tượng là lá cờ vàng?

Làm thế nào mà qúy vị không giải mã được những nhắn nhủ qúa rõ ràng như lời miệt thị của một tên dân biểu tiểu bang Texas gọi người VN là gook (hạ cấp), cảnh sát bạo hành tàn bạo một thanh niên vô hại kể trên, cũng CS hai lần phong tỏa, lục soát CĐ tại khu thương mại Eden/DC với cáo buộc sai sự thật và gần đây nhất là vụ kết tội nạn nhân, đóng cửa tiệm và đưa ra tòa kết tội ngay khi chưa bắt được thủ phạm.

Tất cả những tai ương này chưa bao giờ được nhận định, đánh gía để tìm một road map cho v/đ mà đó đây chỉ hành động tùy hứng, nên ta chẳng ngạc nhiên khi với nỗ lực ta tưởng như vĩ đại mà thành qủa chỉ là một cái râu kiến! Và người phụ nữ nạn nhân này chắc chắn chưa phải là người cuối cùng, nếu bao lâu từ phía ta không thay đổi cách ứng xử với xã hội mà ta đang sống với, và cứ tiếp tục thản nhiên trương cờ, rước cờ cách chẳng bao xa cái nấm mồ vĩ đại của họ là Washington Monument nơi 58 ngàn sinh mạng thân nhân của họ nằm xuống. Và ngày hôm nay, 28/05/2012, ngày lễ chiến sĩ trận vong, TT Obama còn tuyên bố là: Cuộc chiến VN là một trang sử đau buồn nhất của Hoa Kỳ.

Vậy có phải ý tôi mong là chúng ta ngưng những sinh hoạt này, xin xác định là không bao giờ, và tôi nghĩ là cũng chẳng ai đủ quyền lực và tư cách làm điều này cả, vì lá cờ này đã và đang là biểu tượng (dẫu nó không toàn hảo) của người tị nạn, của những cựu tù nhân CT, của những nạn nhân của CS, nên nó phải được tôn trọng đúng mức trên những phần còn lại của nó dẫu ở trong khuôn viên, trong giới hạn CĐ, nhưng mượn nó để sinh họat đãi bôi, để gợi nhớ dĩ vãng, để thỏa mãn cho cái ta, thì những việc làm vô bổ này sẽ được nhận diện và xem nhẹ và nhất là tránh việc khiêu khích vô thanh với dân bản xứ địa phương, bằng cách treo lá cờ có nhiều liên hệ cay đắng trong dĩ vãng với họ, trên chốn tượng trưng quyền lực là City Hall của họ, vì 1 hay 2 người có thể thông cảm nhưng những người khác sẽ cảm thấy bị xúc phạm, do vậy, đó đây xảy ra những bạo hành đến tóe máu, trên thân thể của những người di tản buồn. Và sử dụng nó như thế nào để nó được tôn trọng và đạt được mục đích là tùy ở bản lãnh, cái tâm và tầm của CĐ. Và sau cùng nếu việc chống cộng chỉ để đạt được đến mức này thì tốt nhất nó chỉ nên thực hiện ở bên trong building với những ca sĩ Đan Nguyên, Trường Vũ mặc áo rằn ri hát những cái giọng (tone) nũng nịu, nhễ nhại thế mà lại vui, lại đỡ gây tổn thất cho cộng đồng.

Như Ba tôi cũng là một người di tản 75, không thích VC, trình độ Đại Học trước khi di tản. Sẽ xin lỗi với tất cả sự đụng chạm sai sự thật, và sẽ không phản hồi những coms ngoài chủ đề.

Tin giờ chót, vào lúc bài này chưa được gởi đi thì một người tâm thần VN tại El Monte / Nam CaLi hôm 18/06 lại bị cảnh sát đập chết bằng đèn pill, theo lời kể thì anh này đã qùy xuống và nói cảnh sát ngừng tay đánh đập. Đúng như sự tiên đoán của tôi ở trên là người đàn bà chủ tiệm spa chưa phải là nạn nhân sau cùng!

Như Ba

© Đàn Chim Việt

 

155 Phản hồi cho “Di lụy cờ vàng”

  1. Dao Cong Khai says:

    Có những cái quái thai của tư tưởng một số người VN, đi ca ngợi những thằng thực dân, đế quốc, những thằng kỳ thị chủng tộc. Rồi đổ lỗi của những thằng mất dạy đó cho những người VN bị trị. Tụi nó kỳ thị, hiếp dâm người ta tại sao không kết án nó mà đổ lỗi tại người ta xử dụng quyền tự do treo cờ vàng nên mới có người bị nó hiếp dâm!

    Tại sao tác giả mệnh danh là sống trong một nước văn minh, tự do dân chủ, mà tư tưởng còn đầy tự ti, mặc cảm và nô lệ đến như vậy? Đây là những tư tưởng già cỗi, bi quan, chủ bại; tư tưởng bị trị và mặc cảm. Già rồi thì tốt nhất nên để cho trẻ nó lớn lên.

    Cứ tưởng tượng mọi người chiều ý mấy thằng Mỹ thực dân (như tác giả mô tả), không xài cờ vàng nữa và vui vẻ nhìn cờ đỏ tụi nó mang từ VC vào; rồi khoanh tay để cho Mỹ nó đem VC vào thoải mái tuyên truyền với tụi trẻ ở đây. Chắc lúc đó mọi người “hạnh phúc” lắm!!! Mấy thằng Mỹ thuộc loại thực dân ở đây chắc nó kính nể cái loại người trọng vọng như tác giả lắm nhỉ.

  2. Vinh says:

    Ông này chả hiẻu gì, Rape và Đóng cưả tiệm Spa là hai sự việc chả ăn nhàm gì vói nhau. Thế mà cũng đem ra làm cái lý để support cho cái lý cuả mình. Thật là kém ! Bài viết này không có thuyết phục gì hết. Người viết kém hiểu biết, không thuyét phục. Bà chủ Spa bị đóng cuẳ tiệm “Vì bà ta bị rape ” ? Hay là Bà ta bị rape vì không có giáy phép ? giaý phép không valid hay là Spa kinh doanh mại dâm trá hình ? Trước khi đưa ra một cái fact để support cho cái gì thì phải rõ ràng. Cái Fact còn không rõ thì support cái gì ? Chán quá ông ơi.

  3. Người Việt Nam says:

    Một bài viết hay và rất thực tế. VNCH đã chết cách đây 37 năm rồi mà một số người Việt hải ngoại vẫn không chịu cho nó chết để xây dựng một nước VN mới dân chủ hơn, văn minh hơn chế độ VNCH cũ.

    • NgườiViệtYêuNước says:

      Đúng thế!

      VNCH đã chết cách đây hơn 37 năm rồi, nhưng linh hồn của nó là Cờ Vàng vẫn sống mãi cho đến hôm nay và tung bay trên khắp thế giới, tại sao vậy?

      Không phải vì một số người Việt hải ngoại không chịu để cho nó chết, nhưng là vì chế độ CSVN quá tệ hại và tàn ác, buôn dân bán nước, bóc lột đồng bào đến tận xương tủy với đủ mọi thứ thuế, học sinh từ mẫu giáo đã phải đóng nhiều thứ học phí! Còn quan chức CSVN thì nhờ bóc lột mà giàu nứt khố đổ vách.

      Chính vì vậy mà Cờ Vàng mới sống giai và ngày càng được nhiều người quý mến, nó là biểu tượng của tự do dân chủ và chuyên chở ý nguyện của nhân dân Việt Nam.

  4. Dao Cong Khai says:

    Nếu tác giả đặt cái đầu đề “Lạm Dụng Cờ Vàng” và viết đúng chủ đề đó, đồng thời vạch thẳng mặt những cá nhân và những hành vi lạm dụng đó thì tôi đồng ý ngay. Đàng này nói khơi khơi, tố cáo tất cả những người tôn trọng lá cờ đó như là việc gây nguy hại cho uy tín của người tị nạn VN trên đất Mỹ. Xin trả lời điều đó hoàn toàn sai.

    Uy tín người VN trên đất Mỹ bị giảm sút là vì nhiều lý do khác: sự thiếu đoàn kết của cộng động, sự phức tạp và phân hoá về chính trị trong cộng đồng do chính phủ Mỹ và VC gây ra, sự thiếu lương thiện, lợi dụng, xảo trá của một số cá nhân… Tất cả không liên quan tới “di lụy cờ vàng”.

  5. Trúc Bạch says:

    CÔNG SẢN VÀ NHỮNG CÁI ĐUÔI

    – Bác Hồ xưng là Ái Quốc, nhưng lại lòi cái đuôi Lưu Manh – tức “Lưu Manh Giả Danh Ái Quốc” .

    – Kinh tế nước CHXHCNVN phải “đổi mới hay là chết !” nên quay về với Tư Bản Hoang Dã – là nền kinh tế “người bóc lột người” tàn bạo, dã man nhất trong lịch sử nhân loại – nhưng được cải danh là nền “Kinh tế thị trường” và gắn cái đuôi “Định hướng XHCN” .

    – Các cháu ngoan bác Hồ muốn ngo ngoe, chường mặt ra với đời thì lại phải mạo danh “người di tản 75″ để tỏ ra ta đây là người tử tế….nhưng lại ló cái đuôi “Đoàn viên thanh niên cs HCM” .

    Ha ha ha ….Các cháu ngoan bác Hồ muốn nhận mình là “người tử tế” thì cũng đâu cần phải xưng mình là “Người Miền Nam trước 1975″ hay “người Sài Gòn không ưa cs nhưng ghét VNCH” hoặc có anh còn không dám nhận mình là được “học dưới mái trường xhcn”, mà thay vào đó lại bảo mình là được giáo dục thời VNCH;(*)

    Ngay như tác giả bài này cũng phải “muối mặt” chối bỏ gốc gác “cháu ngoan bác Hồ” của minh mà gắn cái mác “Người Di Tàn 75″ để chứng tỏ ta đây là người thẳng thắn, công tâm và lương thiện

    Đành rằng người Miền Nam thời VNCH đa phần đều có học, đại đa số đều là người tử tế, lương thiện vì được giáo dục trong môi trường giáo dục Nhân Bản, nhưng ở miền Bắc – dù bị giáo dục trong môi trường “trồng người kiểu cs / xhcn của bác và đảng – nhưng cũng không phải là không có người tử tế….Vậy tại sao, gần như các ý kiến “phản đối Cờ vàng” hay “cái xác chết VNCH” lại cứ phải mạo danh là người Sàigon trước 75 ?

    Cái đuôi cs vốn “vĩ đại”…thì làm sao mà dấu ? Đến bác Hồ là một người tài trí nhường ấy mà “người” cũng không thể dấu được cái đuôi CS thứ thiệt của mình, thế mà các cháu ngoan của bác lại cứ cố tình gán cho bác cái nhãn “Cộng Sản Quốc Gia’ hay “Cộng Sản Dân Tộc” ..bla bla bla…Mặc dù, chúng cũng biết rằng :

    CS vốn là một chủ nghĩa Quốc Tế, “tất cả vì quốc tế và cho quốc tế” và người cs chỉ có khái niệm Quốc Tế chứ làm gì có khái niệm Quốc Gia hay Dân Tộc trong tư duy của họ đâu – đặc biệt là một người “cs chân chính” và “vĩ đại” như Hồ Chí Minh…Thế mà các cháu ngoan “đỉnh cao” vẫn cứ muốn che cái đuôi cs “vĩ đại” của bác và ép bác phải là “người cs quốc gia” hay “người cs dân tộc” gì đó ..

    Không lẽ cái đuôi cs lại gớm ghiếc, tởm lợm đến nỗi, chính những kẻ mang nó cũng phải cố dấu diếm, ngụy trang ?

    (*) Người Việt vượt thoát khỏi VN sau 75 đều tự nhận mình là Người Việt Tỵ Nạn Cs, vì không thể sống với cs .v.v….để phân biệt với thành phần “di tản” vì kinh tế, tức là nhóm “ma cô , dĩ diếm” vượt biên vì miếng bơ thừa, sữa cặn …

    Người Việt bỏ nước ra đi vì họa cs hãnh diện được gọi hay tự gọi minh là Người Việt Tỵ Nạn CS, nên không ai còn quờ quạng tự gọi minh một cách mỉa mai với danh xưng là “người di tản 75″ đầy mặc cảm thua thiệt nữa …Chắc tác giả vì (mới ở trong nước ra chưa lâu) không biết điều này nên đã ngớ ngẩn tự nhận mình là “người di tản 75″ làm lòi chùm lông đuôi đỏ..choét .

  6. DâM Tiên says:

    Tôi tán thưởng NHƯ BA, có thiện ý.

    Bởi , cờ Vàng chẳng phải là cái lá bùa
    cho mấy ai lạm dụng, khai thác theo ý
    đồ vị kỷ, phe phái của chúng.

    Cờ Vàng bà biểu hiện ngọn đuốc soi
    sáng con đường về quê trong danh dự,
    trong hòa giải hòa bình Quốc- Cộng, với
    ý thức dân tộc cho một Việt Nam MỚi.

    Tôi hoan nghênh Như Ba, người dẫn
    đường quả cảm và sáng suốt.

  7. Vu Trung says:

    Ít ra thì lá cờ vàng cũng có ý nghĩa là giọt máu dân ta 3 miền đổ ra cho đất nước da vàng nầy được tồn tại. Còn cờ đỏ vàng sao? Con sứa 5 vòi rúc rỉa máu huyết dân ta à? Như Matt Taibbi nói: “(vc is like a) great vampire squid wrapped around the face of humanity, relentlessly jamming its blood funnel into anything that smells like money.”

    • Tien Ngu says:

      Ba làn sọc đỏ tương trưng cho Bắc Trung Nam, nhưng Việt Cộng chọc quê nà…ba que. Như thế có khác nào chúng chửi cha cả dân ba miền Nam Trung Bắc?

      Còn cờ đỏ sao vàng, thì là…cờ con của Trung Cộng. Nhìn vào biết…cha con liền. Cờ Trung Cộng cũng…đỏ, một sao cha, năm sao con. Cò mồi VC hát om sòm nà…cờ tổ quốc. Dân ngu nhìn không ra cái thâm độc của Trung Cộng, không ít em VN cũng hát theo. Rằng thì là,

      Bao năm VC đổ máu vì nó, thôi bây giờ nó có là…con của Trung Cộng, đành…chịu vậy. Từ bỏ cái lá cờ đỏ đó, té ra mình…láo từ xưa đến nay sao, ai chịu?

      Kẹt có cái, không từ bỏ nó, thì trên thực tế khó mà thoát được cái sợi dây thòng lòng của anh Tàu. Lâu lâu nó lấn một tí, bằng…dụ khị hay bằng…tát vào mặt anh VC lia lịa. Coi bộ cũng mệt.

      Rỏ ràng chưa nịnh với cò?

  8. ngụy75 says:

    Bài ông Như Ba viết rất là thực tế và đúng với tâm trạng cũa đa số người Việt hải ngoại “không có vấn đề”, mấy thầy biểu tượng cờ vàng đừng có bất mản chửi bới lung tung trưng ra cái thói hạ cấp , lưu manh . Nghỉ lại xem trước kia mình tuột quần chạy mất … dép sao không hào hùng như bây giờ ha ? bài Như ba còn đấy, nếu có thắc mắc hay bất bình thì trích ra chất vấn trả lời . Bảo đãm Nhu Ba sẻ tiếp chuyện như người “trưởng thành” . Chửi bới , dèm pha chỉ tỏ ra cái ngu xuẩn, đần độn cũa những tên chó hùa … ai sũa tui sủa theo cho giống đồng chủng .
    ngu si mà tỏ ra nguy hiễm

    • Tien Ngu says:

      Nguy75 chắc mới tập tểnh cái nghề mần cò mồi? Nói chuyện nghe thấy thương quá.

      Vc khoái sữ dụng…chuyên gia kiểu này, cầm bằng như tự sát…

      Nguỵ này là con của nguỵ Nguyễn phương Hùng báo KBC hãi ngoại chắc?

      Nguy75 thấy nguỵ Nguyễn phương Hùng vừa nói chuyện với VC, vừa khóc om sòm thương Việt Cộng quá xá chưa?

    • Claymore Nguyễn says:

      Tao chưa đi lính vì chưa đến tuổi thì đã mất nước nhưng tao khoái lính VNCH vì họ sống thật không ba xạo như mấy thằng CS. Lính VNCH bỏ chạy vì con người ai chẵng sợ chết, nhất là khi biết bị phản bội bỏ rơi, nên nhớ cha nhớ mẹ nhớ vợ nhớ con nhớ bồ và muốn được sống để trở về với gia đình. Chỉ có mấy thằng vẹm vừa ngu vừa bullshit nữa. Nghe mấy bài hát của tụi mầy như “Đêm-Trường-Sơn-Nhớ-Bác” hay bài “Bác-Đang-Cùng-Chúng-Cháu-Hành-Quân” làm tao ôm bụng cười gần chết. Đi trên rừng nhìn trái núi thấy giống bác Hồ, bác như sao mai lấp lánh, nhớ bác quá đi thôi, thế mà phải xích đầu tụi mày vào xe thiết giáp khi ra trận, phải uống thuốc kích thích hùng-anh 2 viên khi đụng với lính thủy đánh bộ ngụy, 1 viên đánh với bộ binh ngụy. Tướng Giáp nhà mày lùa chúng mày như bầy vịt đánh chiến thuật biển người vì nó coi sinh mạng của tụi mày như cục đất. Đế quốc Mỹ nó chán chiến tranh VN, cũng như nó chán Iraq và Afghanistan hiện giờ, chờ nếu nó chăm chỉ viện trợ như quan thầy Nga Tàu của tụi mầy thì cả lò nhà mày đánh miền Nam chúng ông 50 năm nữa cũng không thắng nỗi. Thôi cho tụi mầy thắng miền Nam đi nhưng sao lạ vậy cà, kinh tế văn học nghệ thuật miền Nam vẫn mạnh và phong phú hơn miền Bắc. Tụi mầy ngoài Bắc vẫn phải ùa vào Nam kiếm job, các công ty trong Nam đọc resume thấy gốc Bắc cóc dám mướn vì sợ cao bồi du đảng dân đâm chém man rợ. Tụi mầy thờ bác Hồ và có ngon thì xây dựng XHCN thế giới đại đồng coi nào, và nếu còn chút chất người và liêm sĩ trong máu thì đừng có ôm đít đế quốc Mỹ và đếm đô la nhé. Tao qua Mỹ năm 75 và đếch có theo đảng phái gì ráo, tao chẵng có lá cờ vàng nào trong nhà vì thấy không cần thiết, tao không theo đám đông phất cờ quạt ồn ào vì cuối tuần tao enjoy đi du hí với bạn bè Mỹ, thằng nào kỳ thị chủng tộc là nó đục liền. Nhưng tao viết những hàng này vì bực mình cái trò phá đám trắng trợn ma giáo theo kiểu CS của tụi mầy. Tụi mầy không thích đế quốc Mỹ và cờ vàng thì cút về VN và chui vào lăng bác cầu nguyện cho được việc. Tao không ưa gì mấy ông già ưa trình diễn đó nhưng đây là vùng đất tự do mày ạ và mỗi người có một lối chơi khác nhau mà tao phải tôn trọng. Chúng tao trở thành công dân Mỹ vì tụi mày đã cướp mất miền Nam và đây là vùng đất tự do cuối cùng tụi tao quyết tâm bảo vệ như các di dân khác đã bỏ chạy các chế độ mọi rợ như của tụi mày. Mày không hiểu, không biết luật lệ và không thích thì cút về VN hay mẫu quốc Tàu phù vĩ đại của tụi mày đi nhá. Chúc mày vui khỏe trong thiên đường đỏ.

    • Pham Minh says:

      ngụy 75 viết 6 dòng ngắn, tôi đếm được 9 lỗi chính tả. Trình độ này làm sao hiểu được ý nghĩa của lá cờ? Quá tầm rồi đấy. Muốn biết đó là những lỗi nào thì ráng mà học thêm hoặc vào sứ quán hỏi may ra có người biết, đây không chỉ dạy không công.
      Trên diễn đàn thông tin, văn hóa, viết có 6 dòng mà dùng một loạt những từ như hạ cấp, lưu manh, ngu xuẩn, đần độn, chó hùa… ai sũa, tui sủa (hai chữ sũa/sủa khác dấu? ai sũa thì khác mà tui sủa thì khác chăng?) đủ chứng tỏ giáo dục, nhân cách của người viết những dòng này. Thật mất giá trị của diễn đàn ĐCV.
      Thông thường người CSVN hay dùng từ ngụy (75) để chỉ quân, cán, chính miền Nam trước 75 với hàm ý không tốt. Họ đã không tốt thì tại sao ngụy (ngụy 75) này lại núp bóng mượn danh nghĩa đó để dùng? Hay là ngụy 75 dù sao cũng còn tốt hơn cái nón mình đang đội?
      ngụy 75 thách độc giả chất vấn, trả lời, bảo đãm Như Ba sẽ tiếp chuyện?
      Đọc bài Di lụy cờ vàng của ông Như Ba, tôi cũng phân vân như ông Thai Le là không biết có nên phản biện không? Mất thời giờ đã đành nhưng vấn đề là liệu tác giả có hiểu không? May quá ông Thai Le đã phản biện trước. Nếu ông Như Ba có (bảo đãm) trả lời thì trả lời giùm luôn:
      - Đối với người bản xứ (HK) và các sắc dân khác vi phạm pháp luật bị chế tài, trong đó có cả những trường hợp bị bắt oan, phạt oan, bị cảnh sát nặng tay xảy ra thường ngày trên xứ này thì di lụy bởi cái gì?
      Những cái đầu nhỏ nhưng muốn nói chuyện lớn ! Thật thảm hại.
      PM

  9. Dao Cong Khai says:

    Ông thầy này muốn dạy đời, cho rằng mình lúc nào cũng đúng và muốn mọi người phải suy nghĩ giống mình. Biết một bài dài thòng, mà chủ yếu là đưa ra những sự kiện rồi kết án người ta là làm như thế thì thế này thế kia. Sợ phật lòng người Mỹ, sợ phiền hà chính phủ Mỹ. Một cái nồi xào nấu tả pí lù đủ thứ tư tưởng mà tác giả không trình bày một cách cô đọng và mạch lạc. Đọc lướt qua để tìm tư tưởng chính thì đại khái chỉ là muốn đòi hỏi mọi người phải làm theo cách của tác giả và chính phủ Mỹ đang làm; dẹp cờ vàng đi vì nó di luỵ, khới dậy những thương đau cho người Mỹ; và phải để cho người Mỹ tự do treo cờ VC.

    Nè ông thầy, mỗi người có quyền tự do của mình, ông thầy có quyền tự do treo cờ VC và vào đây tuyên truyền cho cái triết lý cao siêu của mình. Kiên nhẫn đọc mãi chỉ thấy ông thầy đưa ra những sự kiện tương tự như nhau, viết luẩn quẩn một cái tư tưởng suy tôn người Mỹ. Cái đó là quyền của ông thầy, nhưng đọc mãi không thấy lý gì mới mà cái giọng văn có vẻ dạy đời quá. Xin miễn phê bình cái lý luận luẩn quẩn của ông thầy.

    Chỉ xin nói rằng, người Mỹ họ thua VC là vì họ kém ý chí hơn VC trong cuộc chiến tranh đó. Họ coi chiến tranh đó là của họ chứ không phải của người dân VNCH. Họ coi cuộc chiến đó là của Mỹ đánh nhau với VN, và cái lý tưởng bảo vệ tự do mà TT Mỹ đưa ra để bảo vệ người dân miền Nam khỏi ách CS đã bị họ coi là mưu đồ quân sự nhằm xâm lăng VN, làm điêu linh tang tóc cho dân VN. Những sự hiểu lầm hay cố ý hiểu lầm của bọn truyền thông Do Thái đó của Mỹ đã gây ra tư tưởng phản chiến nơi đa số dân Mỹ.

    Người Mỹ họ treo cờ VC hay bang giao với VC là có ý đồ riêng của một nhóm tư bản Mỹ, còn chuyện họ thích treo cờ VC thì cái đó tôi không dám chắc. Vấn đề là tư bản Mỹ muốn cán bộ VC bên đó gom tiền dân VN lại mang ngược qua Mỹ để dâng cúng cho tư bản Mỹ, nói cách khác là chúng gián tiếp cấu kết với tư bản VC để bóc lột mồ hôi nước mắt của người dân VN (trong đó bao gồm tiền của những người tị nạn gửi về để giúp thân nhân).

    Ông thầy nói ra nhiều chuyện đúng nhưng để nhằm giải thích cái hệ luận và ý chí lệch lạc. Tôi đồng ý có nhiều người lạm dụng cờ VNCH cho mục đích cá nhân, có cả VC lợi dụng cờ VNCH để làm mục đích phản tuyên truyền nữa. Có nhiều người mệnh danh là tị nạn nhưng mang tiền về VN làm ăn buôn bán với VC, nhiều khuyết điểm lắm. Nhưng không thể viện cớ đó để ông thầy chê bai việc xử dụng cờ VNCH của người tị nạn là không hợp thời, hay ảnh hưởng xấu đến xã hội và chính phủ Mỹ.

    Mỗi người có suy nghĩ khác nhau. Nếu bạn cho rằng chính phủ Mỹ treo cờ VC và nuôi VC trên đất Mỹ là đúng thì đó là ý kiến riêng của bạn. Bạn sợ người Mỹ họ đau khổ, sợ họ phải cay đắng khi nhớ lại quá khứ thì đó là quyền của bạn. Chắc tại vì người Mỹ họ sợ nhắc lại quá khứ cay đắng trong chiến tranh nên họ mang VC và cờ VC sang đây để hưởng lây chút vinh quang trong chiến thắng của VC đối với họ hồi 75. Mỹ nó cuốn cờ bỏ chạy thì ông thầy cũng ca ngợi nó, rồi nó mang VC vào đây thì ông cũng ca ngợi nó. Thằng Mỹ nó làm gì cũng đúng?

    Tôi lựa chọn sống ở Mỹ, nhưng tôi sống cái thực của con người tôi; tôi cần luật pháp nước này bảo vệ tôi (mặc dù nó cũng chỉ tương đối) chứ tôi không tin vào chính trị và tuyên truyền của người Mỹ. Không thể vì sợ hay muốn nịnh bợ người Mỹ mà tôi phải phủ nhận lá cờ VNCH đó. Họ thua vì chính phủ họ dở, và cái cay đắng của họ khác hẳn cái cay đắng mà họ không muốn thông cảm cho người tị nạn VN. Họ không thông cảm cho những đau khổ của chúng tôi thì làm sao chúng tôi có bổn phận thông cảm cho những cay đắng (theo kiểu ông thầy lý luận) của họ. Người Mỹ họ còn chưa thông cảm nhau, còn giết nhau vì cái ghế tổng thống, thì làm sao tôi tin được họ? Chắc có nhiều người chưa biết rành xã hội Mỹ trong chiến tranh VN, nó hỗn loạn chính trị không thua gì VNCH sau năm 1963. Sau khi TT Diệm bị ám sát thì tới phiên TT Kenedy bị ám sát, tới khi TT Johnson lên thì Mỹ cũng biểu tình và ám sát liên miên. Hồi đó Mỹ đen lên xe buýt đâu được quyền ngồi phía trước. Rồi đảng CS Mỹ hoạt động tự do, nên nó tuyên truyền trong sinh viên học sinh Mỹ, tổ chức những cuộc biểu tình chống chính phủ lên tới hàng trăm ngàn người. Chỉ có những người lính Mỹ hồi đó bị thiệt thòi nhiều nhất, họ bị khinh chê khi bại trận trở về; nhưng hôm nay có ai dám khinh chê họ không? Họ là những dân biểu, thượng nghị sĩ và ứng cử viên TT Mỹ. Ông thầy đừng nên chắp vá tư tưởng để xào nấu cho cái tư tưởng riêng đầy mặc cảm nô lệ và tự ti của mình nhé.

  10. DâM Tiên says:

    Cảm ơn thiện ý của NHƯ BA.

    Tác giả không có ý nào đen tối
    với Cờ Vàng.

    Tác giả phê phán những trò giả
    dối khai thác, lạm dụng lá Cờ
    Vàng.

    Với TMT, màu cờ vàng là tín hiệu
    về sự hòa giải Vàng Đỏ bình
    quyền tại quê nhà, hướng tới
    một nền Hòa Bình công chánh
    sau kỷ ngươn loạn lạc, phân ly.

Phản hồi