WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dân Văn Giang bị côn đồ hành hung

Một người dân bị hành hung hôm nay. Ảnh Facebook

Một số người dân phản đối dự án Ecopark ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cáo buộc họ bị ‘xã hội đen’ đánh đập.

Vụ tấn công được nói xảy ra chiều thứ Năm 12/7 ở xóm Một, xã Xuân Quan.

Nói chuyện với BBC qua điện thoại, một phụ nữ nói bà còn đang ở hiện trường xảy ra vụ việc vào buổi tối cùng ngày.

“Xã hội đen vào tận nhà chúng tôi đánh, nhiều người đi cấp cứu chưa biết sống chết ra sao,” người này nói.

Một phụ nữ khác nói nhiều người bị đánh ở đầu ngõ, đã chạy vào nhà bà lánh nạn.
“Tôi chốt cửa lại. Chừng 20 thằng cứ xông vào, máu me đầy giường, đầy sân nhà tôi.”
“Nào chai bia, gậy gộc, đập người ta tan nát.”

Và người khác. Blog Lê Hiền Đức

“Tầm ấy chỉ có vài người dân đến, vài ông già chẳng làm gì được,” người này kể.
Người này thốt lên “dã man khủng khiếp”, và rằng những kẻ tấn công dọa “nếu còn chứa người, sẽ đập chết cả gia đình”.

Theo lời bà, những kẻ này sau đó rời khỏi nhà bà và sang nhà một người đàn ông khiếu kiện khác đánh, khiến ông này cũng phải được đưa vào viện.

Liên quan Ecopark?

Người phụ nữ ở xã Xuân Quan nói mặc dù không có đủ bằng chứng, nhưng bà “cho rằng vụ tấn công liên quan chuyện nhiều hộ dân còn phản đối dự án Ecopark của công ty Đầu tư Bất động sản Việt Hưng”.

Ảnh FB Nguyễn Lân Thắng

“Người đi khiếu kiện đòi quyền lợi, đã bị đánh nhiều lần, nhưng lần này là dã man nhất,” theo bà.

Một số trang mạng xã hội trong nước từng cáo buộc vào tháng Sáu, một số người dân cũng ở xã Xuân Quan bị “xã hội đen dùng gậy đánh, phải đi bệnh viện”.

Blog của bà Lê Hiền Đức đưa tin về vụ tấn công hôm 12/7, và nhắc lại trong vụ tấn công hồi tháng Sáu, “công an Hưng Yên không hề có một động thái nào điều tra, truy tố nhóm xã hội đen kia”.

Dự án Ecopark đã trở thành tâm điểm của vụ cưỡng chế lớn, bất chấp phản kháng của hàng trăm nông dân Văn Giang, tỉnh Hưng Yên hôm 24/4.

Trang web chính của Ecopark quảng cáo rằng khu ‘đô thị sinh thái’ này có vị trí lý tưởng cho giới đầu tư hoặc người mua từ Hà Nội, rằng nó nằm ngay cạnh làng gốm Bát Tràng, cách cầu Thanh Trì 4 km, và cách hồ Hoàn Kiếm 13 km.

Trang web này cũng cho biết từ khi triển khai dự án sau quyết định hồi tháng 6/2004 của Chính phủ, công ty Đầu tư Bất động sản Việt Hưng (Vihajico) đã bỏ ra 200 tỷ đồng tiền Việt Nam, tương đương với 10 triệu đôla để “hỗ trợ ba xã Phụng Công, Cửu Cao, Xuân Quan đã có diện tích thu hồi gần 500 ha với gần 5.000 hộ dân”.

Tuy vậy, những người dân phản đối ở đây nói vẫn còn “hơn 50%” hộ gia đình không đồng ý.

Tin BBC, Đàn Chim Việt tựa đề.

 

8 Phản hồi cho “Dân Văn Giang bị côn đồ hành hung”

  1. Người tự vệ says:

    Theo tôi thì người dân phải tổ chức tự vệ, rào làng kháng chiến như khi xưa chống giặc, làm rào chắn các đường vào chính của thôn. Nếu bọn đầu gấu xuất hiện lập tức gõ kẻng, đánh trống tập trung trai tráng lại vây đánh chúng như vây bắt bọn trộm chó bắt gà, không cần CA xã huyện gì cả, tự giải quyết, xử lý, cần thì đánh cho chúng què lê lết là bọn chúng sợ ngay và không giám quậy phá nữa đâu!
    Hãy tự bảo vệ lấy mình là chính, đừng trông cậy vào CA xã huyện làm gì, vì chúng nó cũng là tay sai của bọn mafia mà thôi.

  2. ĐĂNG says:

    Nè mụ Hồng Gấm.
    Mụ ở trên trời rơi xuống ?
    Một xã hội văn minh, dân họ ở không mà đi cắc củm để tiền ở nhà ? Toàn bộ tiền gì cũng đều thông qua hệ thống ngân hàng. Nếu nói như mụ, tôi chưa nghe ai than van về sự trộm cắp, côn đồ ở nước Mỹ. Chỉ thấy tại VN, mỗi ngày mở báo lề phải ra đều có 4, 5 vụ giết người, vài vụ cướp của, vài vụ hiếp dâm trẻ em 5, 3 tuổi. Lạ 1 điều là …trên từng cây số ! đều đều ngày nào cũng có ! Con người VN do đâu mà đạo đức lao xuống vực thẫm trầm trọng như vậy ?
    Mụ viết : ” Mấy người VN đó bị côn đồ nó đánh cũng phải. Tại họ lười lao động cứ nghe xúi dục đi khiếu kiện thì không phải đầu cũng phải tai. ”
    Tôi không hiểu mụ có còn đứng 2 chân để làm người hay không, khi viết ra câu này ? Mụ không biết là cái nhà nước CƯỚP CỦA, GIẾT NGƯỜI này cướp đất của họ ? mụ không thấy sau mỗi vụ cướp đất, là ảnh các liệt sĩ, bằng khen liệt sĩ của dân oan bị đập, vứt bừa bãi trên cái chiến trường ĂN CƯỚP ấy không ? mụ có thấy 1 lần nữa lãnh đạo CÔN ĐỒ lại đánh trọng thương 1 liệt sĩ 70 tuổi ?
    Mụ làm CAM riết rồi bản chất biến thái thành … thú ? Tội cho mụ, nhá 1 hộp cơm bình dân 12.000 VNĐ, rồi tự biến mình thành …dã nhân ? Nó cũng đi 2 chân đấy mụ !

  3. CANRĂNG says:

    Ngày xưa chúng tớ cho hàng trăm hàng vạn thằng đi mò tôm mà chả ai dám nói hay khiếu nại gì ngày nay mới chơi vài quả xịt máu đầu mà đã rối lên gớm…..

  4. Hồng Gấm says:

    Côn đồ thì ở đâu mà chả có. Đọc báo thấy ở Mỹ mới là nhiều côn đồ, dân Mỹ không dám để tiền ở nhà, dư được đồng nào phải gửi nhà băng hết mà lãi nó cho ít lắm không đủ tiền đổ xăng để lái xe ra đó gửi, chứ đâu có cho lãi nhiều như ngân hàng nhà nước VN. Côn đồ ở Mỹ nó còn có súng nữa, giết người lại dã man hơn ai hết, giết xong còn xẻ thịt ra bỏ vào tủ đá nữa, khiếp qúa.

    Mấy người VN đó bị côn đồ nó đánh cũng phải. Tại họ lười lao động cứ nghe xúi dục đi khiếu kiện thì không phải đầu cũng phải tai.

  5. Lê Dân Việt says:

    Cái nhà nước CA trị CSVN và côn đồ xã hội đen đang hợp tac với nhau thành một bè đảng côn đồ cướp bóc, hành hạ dân lành. Điều này không có gí làm lạ, bởi xuất thân của đại đa số đảng viên CSVN là côn đồ xã hội đen, gia đình bần cố nông mà ra, nên hành xử như một đám côn đồ dù bây giờ mặc áo veston, mang cravat đi chăng nữa thì thú tính vẫn còn là thú tính. Nhà cầm quyền CSVN thực chất chỉ là là một đám côn đồ đội lốt chính quyền. Hãy nhì những hành động của chúng đã diễn ra hằng ngày tại Việt nam, thì gọi chúng là chính quyền côn đồ đâu có sai tí nào.

    Mấy anh CAM có gì để ngụy biện nữa hay không???

  6. dan viet.cz says:

    Thiên đường XHCN được CAND và ĐCSVN thuê xã hội đen thực hiện thế này đây

  7. Tri dan - Czech republic says:

    Nhìn những bức ảnh mà đặng không cầm lòng được nước mắt tự nhiên dâng trào làm hình ảnh nhạt nhoà tôi không sao xem nổi tiếp.Vẫn biết chế độ này nó điểu giả và mất dạy từ lâu, thời chiến tranh chúng lừa mọi con em những người nông dân chân đất này ra nơi lửa đạn, còn ở hậu phương chúng lừa các bà mẹ này đóng góp từ ổ trứng , con gà, cân thóc, ổ khoai để gửi ra cho các con mình đang chiến đấu ngoài trận tuyến vì cuộc sống sung sướng ngày mai..để ngày hôm nay chúng lại xúi dục, thuê mướn cái lũ con không được học của chính những người dân nghèo hèn bị chúng lừa gạt trong chiến tranh đi làm cái việc thất đức vô nhân, đánh đập, tàn sát dã man chính bố mẹ đẻ ra mình chỉ vì miếng cơm manh áo mà chính bọn chúng đã lừa gạt lấy mất…Chế độ này ít nhiều đã thành công là trồng được một loại người mà chúng cần vì ,,lợi ích một trăm năm phải trồng người” của chúng. Gieo gió ắt phải gặt bão, ngày tàn của chế độ này đã điểm chỉ cần một chút can đảm vượt nên nỗi sợ hãi của chính mình – chúng ta những kẻ dân nghèo sẽ là người đào mồ chôn chúng! Hãy đoàn kết lại hỡi bà con.

  8. Mian says:

    Dám côn đồ này gặp TQ sợ qíu hết phải quỳ dâng nốt biển Đông cho chúng. Chỉ giỏi ăn hiếp dân lành tha hồ tác oai tác quái. Chính quyền thì làm ngơ giả điếc hết hay đứng sau hậu thuẩn cho chúng?

Phản hồi