WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VNCH ngày xưa và nước VN dân chủ tự do trong tương lai

Từ bao lâu nay, Cộng Sản Việt Nam tuyên truyền xuyên tạc chế độ dân chủ tự do của miền nam Việt Nam trước 1975 là một chính quyền ác ôn, tay sai Đế quốc, hà hiếp áp bức nhân dân. Những người chưa sống dưới chế độ dân chủ tự do của miền nam VN mắc tuyên truyền CS đã có thành kiến xâu, cho rằng Ngụy quyền Sài Gòn chỉ là một chính thể áp bức bóc lột, bán nước, mất lòng dân bị mọi người oán ghét nên đã sụp đổ vào ngày 30/4/1975.

Sự thực thì khác hẳn, Việt Nam Cộng Hòa bên dưới vĩ tuyến 17 trước đây rất hiền, tự do, hiếu khách. Vì quá dễ dãi, tự do không kiểm soát chặt chẽ nên CS mới có cơ hội trà trộn khắp nơi như tại nhà thờ, chùa chiền, trường học và ngay cả trong quân đội và các cơ quan công quyền. Chính vì quá tự do dễ dãi mà Cộng Sản đã đem được nhiều súng đạn và cán binh trà trộn vào Sài Gòn trong trận tấn công Tết Mậu Thân 1968.

Trước 1975 miền nam VN là một quốc gia dân chủ tự do thực sự theo tiêu chuẩn các nước Tây phương, tổ chức theo nguyên tắc phân quyền: Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp. Mặc dù có khuyết điểm nhưng là một nước trong tình trạng chiến tranh, miền nam VN vẫn duy trì được tinh thần tự do, dân chủ, không lợi dụng chiến tranh để trở thành độc tài như nhiều nước khác. Một bằng chứng hiển nhiên ai cũng thấy, trong khi chiến sự diễn ra khốc liệt khắp nơi, người dân vẫn được quyền biếu tình chống Nguyễn Văn thiệu, đả đảo Thiệu-Kỳ, báo chí được tự do chỉ trích công khai guồng máy cai trị không hề bị tù đầy, bắt bớ.

Tôi xin nêu những nét cơ bản của nền Dân chủ Tự do của Việt Nam Cộng Hòa ngày xưa, nó cũng giống như các nước tân tiến hoặc như các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Dưới đây là những thành quả, những khía cạnh chính mà miền nam VN đã đạt được. Nước Việt Nam tự do dân chủ trong tương lai sẽ chính là mô hình này

Các quyền Tự do căn bản.

Miền nam Việt Nam trước 1975 đã được Hoa Kỳ giúp đỡ trở thành nước dân chủ tự do để hòa hợp với cộng đồng Thế Giới Tự Do.

Tự do bầu cử và ứng cử- Người dân được tự do ứng cử vào các chức vụ chính trị về hành pháp cũng như lập pháp. Cử tri đủ 18 tuổi đều được đi bầu lựa chọn người đại diện tại Quốc hội cũng như lựa chọn người lãnh đạo. Nay trên thế giới còn nhiều nước độc tài, chính quyền không do dân bầu, đó là những chính quyền bất hợp pháp.
Tự do ngôn luận – Từ thời xa xưa tại Việt Nam Cộng Hòa, báo chí được quyền chỉ trích sai trái của chính phủ một cách công khai, sinh hoạt báo chí trước 1975 tự do bình đẳng. Tại Sài Gòn có hằng trăm tờ báo, hầu hết do tư nhân điều hành không bị mua chuộc hoặc bị áp lực theo đường lối của chính phủ. Mặc dù có bị kiểm duyệt để không bị địch xâm nhập tuyên truyền vì đang trong tình trạng chiến tranh nhưng đã được tự do thể hiện ý kiến riêng về mọi phương diện chính trị, quân sự, văn hóa xã hội. Nhiều tờ báo đã công khai chỉ trích những khuyết điểm của chính phủ mà không bị đóng cửa hoặc bị làm khó dễ.

Người dân được nói cái mình muốn nói, được biểu lộ sự phản kháng, biểu tình chống chính phủ, được thành lập đảng phái đối lập, được tự do hội họp, được quyền tự do tư tưởng, được đọc và viết điều mình muốn, sách báo không bị kiểm duyệt hoặc chỉ bị kiểm duyệt hạn chế. Người dân được đọc sách báo nhập từ ngọai quốc trái với tình trạng ngày nay, sách báo ngoài Hải ngoại gửi về bị vất vào thùng rác. Nay trong nước báo chí đều thuộc về nhà nước, chính quyền không công nhận báo chí tư nhân.
Tự do sáng tác – Các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ được tự do sáng tác theo cảm hứng của mình, nghệ thuật không bị gò ép trong khuôn khổ. Nhờ tự do sáng tác nên nghệ thuật miền nam đã phong phú hơn miền Bắc. Về văn hóa, miền nam trước 1975 đã xuất bản được nhiều sách giá trị về lịch sử, văn học, khoa học, triết học. Tiếng Việt, văn Việt thời VNCH trong sáng, mạch lạc, văn vẻ nay suy thoái nhiều. Các nhà sử gia, nhà nghiên cứu được vô tư trong biên soạn nên văn hóa miền nam đã phát huy phong phú một thời, sau 30/4/1975 các sách vở in tại miền nam VN đã bị đem đốt hết, ngày nay họ cho in lại nhiều sách giá trị.

Tự do cư trú và đi lại – Người dân muốn ở đâu tùy thích, tùy theo mình lựa chọn, muốn ở tỉnh nào, miền nào cũng được không bị bắt ép như chế độ hộ khẩu của miền Bắc và trong nước hiện nay. Người dân muốn vào miền Nam ra miền Trung tùy tiện chỉ cần mua vé máy bay, xe đò không bao giờ phải xin giấy thông hành mặc dù trong tình trạng chiến tranh.

Tự do tôn giáo – Chính phủ tôn trọng và giúp đỡ các đạo Phật, Thiên Chúa, Cao Đài, Hòa Hảo.. hành đạo và mở rộng hơn lên . Nhà cầm quyền không chiếm đoạt, đụng chạm tới tài sản các tôn giáo như đất đai, nhà thờ, chùa chiền… Không xen vào việc tổ chức các tôn giáo và không buộc tôn giáo phải theo chính phủ như hiện tình trong nước hiện nay.

Trong khi đó tại miền nam VN, từ sau 1975 nhiều tài sản tôn giáo như Trung tâm Thanh niên Phật tử, nhiều nhà thờ Thiên chúa giáo bị chính quyền CS chiếm làm trường đảng, cơ quan nhà nước.

Kinh Tế Thương mại

Chính phủ chủ trương kinh tế tự do hay kinh tế tư bản trái với kinh tế chỉ huy của miền Băc hồi ấy. Người dân được tự do bỏ vốn kinh doanh, mở cửa hàng, công ty xí nghiệp. Nhờ tự do buôn bán sán xuất, nhờ giao thương với các nước trên thế giới mà miền nam trước 1975 đã có bộ mặt tiến bộ phồn thịnh. Các khu kỹ nghệ Đà nẵng, Biên Hòa, các nhà máy dệt, viện bào chế… đã sản suất được nhiều mặt hàng tiêu dùng có phẩm chất tốt như vải, lụa, thuốc tây, sà phòng, chăn mền…

Trái với chính sách bế quan tỏa cảng của miền Băc hồi ấy, nhờ giao thương rộng rãi với các nước trong khối Thế giới Tự do mà kinh tế miền nam phồn thịnh hơn trước. Các đường phố, hệ thống đường liên tỉnh được mở mang rộng lớn, giao thông tiện lợi. Sài Gòn và các thành phố lớn đã xây cất thêm nhiều nhà cao tầng, chung cư cho giới bình dân. Sài Gòn và các tỉnh đã tiến bộ mở mang nhiều trong khoảng 10 năm từ giữa thập niên 60.

Về canh nông chính sách “Người cày có ruộng” đầu thập niên 70 đã dần dần xóa bỏ bất công có từ thời Pháp thuộc, chính phủ mua lại đất của các điền chủ, địa chủ để phân chia cho nông dân, đó là cuộc cách mạng ôn hòa giải quyết tệ trạng bất công xã hội. Tình trạng chiến tranh gây thiếu hụt nên miền nam vẫn phải nhập cảng thêm gạo của Thái Lan.

Sau ngày 30/4/1975, bà Dương Thu Hương cán bộ viêt tuyên truyền Cộng Sản vào Sài Gòn đã ngồi bệt xuống đất khóc : Đây là cuộc chiến tranh ngu xuẩn nhất, một nước văn minh bị một nước lạc hậu xâm lăng!

Giáo Dục

Nền giáo dục miền nam VN trước đây chịu ảnh hưởng của người Pháp, thi cử khó khăn, nhất là những năm đầu thập niên 60 trở về trước, số thí sinh trúng tuyển thi Tú tài tại Sài Gòn qua các Hội đồng với tỷ lệ thường là 15 %. Văn bằng Tú tài hồi ấy tương đương với Tú tài Pháp, từ những năm 1966 trở đi việc thi cử chịu chút ảnh hưởng Mỹ có phần cởi mở hơn trước nhưng vẫn còn chịu ảnh hưởng Pháp. Khoảng giữa thập niên 60 chính phủ Pháp đã ký với chính phủ VNCH một thỏa thuận theo đó họ công nhận văn bằng tại miền nam miền nam nhất là về khoa học gần tương đương với văn bằng Pháp, về bằng bác sĩ y khoa họ công nhận tới năm thứ 6, bằng dược sĩ tới năm thứ 5, có nghĩa là được công nhận khoảng 90%. Thập niên 60, 70 chính phủ VNCH đã đưa nhiều sinh viên đi du học tại ngoại quốc nhất là Mỹ, Pháp bằng phương tiện tự túc hoặc học bổng. Một ưu điểm của nền giáo dục miền nam VN thời ấy là thi cử rất nghiêm chỉnh, không hề có nạn làm bằng giả, thi dùm như trong nước hiện nay.

Bậc tiểu học hoàn toàn miễn phí, nhà nghèo, nhà giầu đều theo học một trường không phân biệt giai cấp. Tại bậc trung học các trường công lập tuyển học sinh qua thi tuyển công bằng, rất ít trường hợp thiên tư thiên vị. Các trường trung học tư thục phụ giúp chính phủ vì không đủ sức lo cho tất cả các con em. Bậc Đại học tại Sài Gòn đều miễn phí, sinh viên chỉ phải đóng khoản tiền ghi danh nhập học và tiền thi cuối năm. Mặc dù bậc Trung học và Đại học có nhiều trường thu tiền học nhưng cũng vừa túi tiền của người dân. Ngày nay trong nước việc học hành con em trở ngại, các em gia đình nghèo không được cắp sách đến trường vì cha mẹ không đủ tiền đóng học phí.

Năm 1982 trong một cuộc hội thảo tại bệnh viên Vũng Tầu, một bà dược sĩ gốc ngoài Bắc vào đã phát biểu.

“Chế độ Ngụy mà chúng ta đánh đổ nó nhưng nó đào tạo các chuyên viên kỹ sư bác sĩ giỏi hơn chúng ta”

Đó là một sự thật ai cũng phải công nhận vì các giáo sư đại học VNCH đại đa số tốt nghiệp bên Pháp, Mỹ…, Họ đã đào tạo được những người có đủ năng lực. Nền giáo dục miền nam trước 1975 đã đào tạo các chuyên viên khoa học kỹ thuật tương đương với các nước tân tiến, không thua kém gì các chuyên viên tại Pháp

Luật pháp.

Tổ chức xã hội miền nam VN ngày xưa theo đúng các nguyên tắc dân chủ tự do của các nước tân tiến, người dân VNCH đã được luật pháp bảo vệ tài sản tính mạng, có tòa án xét xử có luật sư bào chữa. Các cơ quan an ninh như cảnh sát chỉ được quyền bắt giam tình nghi phạm tội trong vòng 24 tiếng, nếu không có bằng cớ, tới giờ thứ 25 phải trả tự do ngay. Trường hợp phạm pháp, bị can hoặc nghi can vẫn được thuê luật sư bào chữa cho mình. Tôi có được đọc một bài báo xuân từ trong nước gửi ra, người sinh viên CS nằm vùng đã ám sát giáo sư Nguyễn Văn Bông thoát khỏi án tử hình do luật sư tại Sài Gòn bào chữa năm 1973, anh ta chỉ bị tù chung thân, sau 1975 được thả về từ Phú Quốc.

Nhiều người CS đã thoát chết nhờ luật pháp nhân đạo của miền nam VN trươc 1975. Mặc dù có khuyết điểm nhưng luật pháp VNCH, Công lý đã cho người dân được sống bình yên, dễ thở không bị cường hào, cường quyền áp bức như tình trạng chúng ta thấy ngày nay tại VN, chính quyền địa phương cướp đạt tài sản đất đai của người dân một cách trắng trợn, dân oan đi khiếu kiện đầy đường đầy chợ.

Tại Việt Nam sau 1975 các nhà tù mọc lên như nấm dưới danh hiệu trường, trại cải tạo, thực ra chỉ là những trại tập trung khổng lồ theo đúng khuôn mẫu của Sô viết, Trung Cộng để giam giữ con người lâu dài mà không cần xét xử, chỉ một số ít được thả về sớm do hối lộ vàng bạc cho những người có quyền. Con người có thể bị công an nhà nước bắt giam không cần lý do hoặc chỉ là tình nghi. Họ có thể bị giam giữ vô thời hạn, nhiều người bị giam giữ lâu dài, có người lên tới mười mấy năm.

Y Tế

Mặc dù y tế miền nam VN trước 1975 chưa được tân tiến như các nước Pháp, Mỹ, Nhật.. nhưng nhìn chung cũng có nhiều tiến bộ. Thập niên 70 tại Chợ Lớn đã xây dựng thêm nhiều bệnh viện tư như Sùng Chính, Tiều Châu. ..Nhà nghèo nhà giầu đều được chữa trị khác với tình trạng ngày nay trong nước chỉ những người có tiền mới được nhà thương nhận chữa. Mặc dù trước 1975 còn có bất công trong lãnh vực này, nhà giầu có phương tiện được điều trị tại các nhà thương tư chăm sóc tôt hơn, hiệu quả hơn nhưng nhà nghèo cũng được đón nhận vào các nhà thương công như bệnh viện Chợ Rẫy, Gia Định… tình trạng chung các nước là người nghèo chịu thiệt thòi hơn người giầu nhưng Bộ y tế cũng chú trọng tới sự chăm sóc sưc khỏe của đa số người dân, tại các tỉnh đều có Ty y tế và các nhà thương công.

Về phẩm chất bác sĩ, cán sự, y tá đã được đào tạo chu đáo tại các trường Đại học y khoa. Như đã nói trên bác sĩ, y tá VNCH đều dã có tay nghề chuyên môn cao và kiến thức y học vững chắc. Mặc dù còn có khuyết điểm, việc chữa trị tốn kém nhất là đối với gia đình nghèo nhưng chính phủ cũng cố gắng mở mang các nhà thương công và đào tạo thêm nhiền chuyên viên y tế.

Trước 1975 các viện bào chế tại Sài Gòn đã sản xuất được hầu hết các loại thuốc tây cần thiết để chữa trị, phẩm chất tương đương với thuốc của Pháp, đó cũng là những bước tiến bộ đáng kể trong việc tự túc tự cường.

Trong một cuốn phim truyện của VN đã cho thấy những bệnh nhân đau thận vào bệnh viện chạy điện đều phải đóng tiền trước hàng ngày, chữa bệnh theo kiểu “tiền trao cháo múc”. Vào bệnh viện phải có tiền đóng trước như vậy người nghèo chắc đành chịu chết, cuốn phim cho thấy một gia đình phải bán nhà để chữa bệnh thận và thay thận cho cô con gái là sinh viên. Giữa thế kỷ 21 mà có chuyện bán nhà để chữa bệnh thật là bi thảm.

Đạo đức xã hội

Những năm đầu thập niên 60, miền nam VN là một xã hội có tổ chức nghiêm chỉnh, chịu ảnh hưởng sâu xa của giáo lý Khổng Mạnh, con người có nhân phẩm, gia đình và học đường giáo dục đạo đức luân lý cho con em để trở thành con người tốt của xã hội. Từ giữa thập niên 60 có bị sa xút do ảnh hưởng của ngoại quốc nhưng tựu chung vẫn cón nền nếp. Phim ảnh, văn nghệ đều có kiểm duyệt của bộ Thông tin để ngăn ngừa sự vi phạm thuần phong mỹ tục.

Mặc dù có một số phương diện thoái hóa như mãi dâm, xì ke, ma túy, trộm cướp… do tình trạng chiến tranh song đạo đức xã hội vẫn còn lành mạnh. So với tình trạng trong nước hiện nay, trước cảnh xã hội sa đọa, mãi dâm, băng đảng, xã hội đen.. tràn lan khiến nhiều người bi quan cho rằng nếu chế độ CS sụp đổ thì cũng phải mất ít nhất ba thế hệ mới xây dựng lại được một xã hội lành mạnh như xưa.

Tình trạng chung các nước nghèo, miền nam VN trước đây thường có tham nhũng hối lộ nhưng mức độ người dân còn chấp nhận được không quá đáng như tình trạng trong nước hiện nay. Hối lộ, đút lót tại VN hiện nay gần như công khai, những người về thăm quê hương bị làm tiền ngay khi vừa xuống phi trường. Các quan chức, đảng viên cao cấp hiện là sở hữu chủ những tài sản không lồ gồm nhà hàng, khách sạn, đất đai, xí nghiệp…, họ chuyển ngân những tài khoản lớn ra nước ngoài và cho con cái du học để chuẩn bị “Tẩu vi thượng sách” khi tình hình đòi hỏi.

Trước 1975, tại VNCH có bất công xã hội, phe đảng nhưng tương đối con người còn được hưởng công bằng nó chưa đến nỗi ghê tởm như ngày nay. Khi tài sản tập trung trong tay một thiểu số người gồm các Đảng viên gộc, tư sản đỏ, bà con nội ngoại của các viên chức chính quyền, người dân lao động với đồng lương chết đói sống lây lấy qua ngày. Hố cách biệt giầu nghèo nay ngày càng được đào sâu hơn.

Tại miền nam trước đây, con cái các ông lớn không được ưu đãi gì hơn con nhà thường dân, nay con cái Đảng viên cán bộ được nhà nước cho hưởng ưu quyền đặc lợi gần như công khai. Hố bất công xã hội ngày càng sâu rộng hơn, con quan thì lại làm quan.

Việt Nam trong tương lai

Trước thập niên 90, trên giới có 17 nước xã hội chủ nghĩa nay rút lại chỉ còn 4 nước : Tầu, Việt Nam, Bắc Hàn, Cuba, nay phong trào lật đổ các chế độ độc tài tại khối Ả Rập, Phi châu khiến cho công cuộc dân chủ hóa toàn cầu được đẩy mạnh. Ngày 14/7/1789 dân Pháp phá ngục Bastille, đánh dấu ngày tàn của chế độ phong kiến. Nay chế độ độc tài ở nhiều nước trên thế giới đang rơi rụng dần dần, nguyên do thế kỷ 21 người ta không chấp nhận độc tài. Dưới con mắt người Tây phương, độc tài được coi như một biểu tượng của mọi rợ, một vết nhơ trong lịch sử nhân loại.

Nay người dân tại khắp nơi trên thế giới, cũng như hầu hết các nước trên thế giới đều đã không chấp nhận chế độ độc tài, người ta “say no” với chế độ mọi rợ này. Chính quyền tại các nước độc tài không do người dân bầu ra chỉ là những chính quyền bất hợp pháp.

Các nhà lãnh đạo CS Tầu và VN hiện còn cố bám víu vào quyền lợi riêng tư của tập đoàn thống trị, của gia đình họ nhưng không thể quay ngược bánh xe lịch sử. Việt Nam sẽ là một nước dân chủ tự do, đó là một tất yếu lịch sử, vấn đề nhanh hay chậm tùy thuộc vào sự tranh đấu của người dân trong nước, hải ngoại chỉ có thể yểm trợ về mặt tinh thần. Nước Việt Nam Dân chủ Tự do trong tương lai sẽ không phải là Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam , cũng sẽ không phải là Việt Nam Cộng Hòa, quốc kỳ sẽ không phải là cờ đỏ hay cờ vàng nhưng kiến trúc của nó sẽ giống hệt như cơ cấu của miền nam Việt Nam ngày xưa. Nước VNCH ngày xưa đã là một nước dân chủ tự do thực sự, cơ cấu của nó sẽ là mô hình tổ chức cho nước Việt Nam trong tương lai.
Nay nhiều người trong nước cho rằng tại hải ngoại những người tranh đấu cho công cuộc dân chủ hóa đât nước để rồi sẽ trở về chia chác hoặc lấy lại quyền hành đã mất. Sự thực không phải như vậy, những người đã di tản ra ngoại quốc lâu năm đa số đã có tài sản, sự nghiệp hoặc nghề nghiệp vững chắc, con cháu họ đều đã thành đạt, sẽ không có chuyện họ trở về sinh sống hoặc chia chác miếng đỉnh chung như nhiều người nghĩ. Sự yểm trợ của người Hải ngoại xuất phát tự lòng yêu nước, tinh thần thiết tha với quê hương dân tộc.

Nước Việt Nam trong tương lai sẽ là một nước Việt Nam tự do theo đúng như mô hình của VNCH ngày xưa vậy.
© Trọng Đạt

© Đàn Chim Việt

 

326 Phản hồi cho “VNCH ngày xưa và nước VN dân chủ tự do trong tương lai”

  1. Vân says:

    VĂN TẾ NGHĨA SĨ VNCH –
    Hỡi ơi! Súng “Việt Cộng” đất rền; lòng “dân HO” trời tỏ.

    Mười năm công “Huấn luyện”, chưa ắt còn danh nổi như phao;
    Một trận nghĩa đánh “Việt Cộng”, “chạy tụt quần” mà tiếng vang như mõ.

    Nhớ linh xưa:
    Cui cút “mần ăn”;
    Toan lo “hút sách”.

    Chưa quen “chiến trận”, đâu tới trường nhung;
    Chỉ biết “năm queo”, ở trong làng bộ. Việc “hút sach”, việc “bia ôm”, việc rượu chè , việc “gái mú”, tay vốn quen làm;
    Tập AR15, tập M16, tập “nhảy dù”, tập “chiến thuât”, mắt chưa từng ngó.

    Ôi thôi thôi!
    “Thành CALI…” năm canh ngưng đóng lạnh, tấm “lòng Non” gửi lại “bát cháo lòng”;
    Thù ‘Việt Cộng” một khắc đặng trả hờn, tủi phận “cờ vàng” bạc trôi dòng nước đổ.

    Đau đớn thay! “ông già” “đòi chống Cộng”, “Cờ vàng bay” leo lét trên đường;
    Não nùng thay! “Chân yếu lại ngông cuồng”, cơn bóng xế “VNCH đã lụi”.

    Ôi!
    Một trận khói tan 1975;
    Nghìn năm tiết rỡ.

    Hỡi ơi!
    Có linh xin hương “VNCH”.

    Nguyễn Đình Triểu (không phải Nguyễn Đình Chiểu)

  2. vietnamnew says:

    Gửi mấy ổng VNCH ‘dân trí thấp” (ai “dân trí cao” thì thôi):

    Diệt nội gián xong mới chống ngoại xâm- đây là cách nói, cách suy nghĩ và cũng là tôn chỉ, mục đích của mấy ông VNCH dân trí kém mà thôi.

    Tại sao nói họ là dân trí kém? Xin trả lời là vì:

    Người có “dân trí cao” là người luôn lấy cái lợi ích chung lên trên cái lợi ích cá nhân hẹp hòi còn người “dân trí kém” thì ngược lại. Mấy vị VNCH chỗng CS cực đoan, vì cái lợi ích cá nhân nhỏ bé là “trả thù CSVN” nên các vị VNCH mong cho Tàu Khựa nó đánh thắng CSVN, tiêu diệt CSVN cho thỏa mãn cái vọng ước cá nhân hẹp hòi của mình.

    Vì là ‘dân trí thấp” nên mấy vị VNCH mù quáng không hiểu là khi Tàu nó thắng CSVN thì nó lại dựng một thằng CSVN khác lên, và chắc chắn thằng này còn ác quái hơn nhiều. Bây giờ mà các vị VNCH còn chẳng làm gì được CSVN hiện nay thì đến lúc TQ chiếm xong VN rồi thì các vị còn làm được cái gì nữa, hả???

    Đấy lí giải “dân trí thấp kém” là như vậy. cái nhóm VNCH này thực sự ngu si dốt nát đến mức không còn là con người nữa. Tàu nó mà thắng CSVN thì nó diệt luôn cả mấy vị luôn- hay là lúc đó các vị lại vác cờ vàng sọc ra đón Tàu khựa hả?. sao lại suy nghĩ ngu đến thế, hả mấy ổng VNCH???

    • Thà says:

      Người trong một nhà dù có thù nhau đến mấy nhưng giặc ngoại xâm đến thì phải “gác thù nhà, đền nợ nước” chứ! Mấy vị VNCH dân trí kém không đi học hay sao mà không hiểu điều này?

      Người có ‘dân trí cao” là người biết kìm cái thù CSVN lại mà giúp nó đánh Tàu. Đánh Tàu xong rồi lại tính sổ với nhau vẫn chưa muộn cơ mà. Thế mới là yêu nước chứ. Mong cho Tàu Cộng đánh thắng CSVN thì mất nước thật rồi còn gì? Thế là đồ Ngu , hiểu không?

      • nvtncs says:

        Thông minh như bà Năm, ủng hộ CSBV chống Pháp?
        Khôn như MTDTGPMNVN ủng hộBV chống Mỹ?

    • nvtncs says:

      Vấn đề của nước VN ngày nay là do CSBV gây ra.
      Vậy hãy để CSBV giải quyết.

      Dân VN là một dân tộc ngu và hèn:
      Vì ngu mới bị CSBV lừa, năm 1945.
      Có hèn mới không dám nổi dậy diệt CSBV sau khi nhìn thấy mặt thật của CSBV.

      Trước 1975, CSBV là cá, dân là nước.

      Vậy dân VN phải nhận trách nhiệm hành động của mình trước 1975 và sự thiếu hành động của mình sau 1975.

      Dân VN phải gặt hái và chấp nhận hậu quả của hành động và thiếu hành động đó, của mình.

      Chúng tôi, những người chống CSBV trước 1975, là những người sáng xuốt, vì không phải đợi đến 37 năm sau, mới biết mặt thật của CSBV, như các ông “Vietnamnew”.

      Hiện giờ, tôi nghi rằng đại đa số người VNHN tị nạn CSBV, là người ngoài cuộc.

      Nếu Trung Cộng có đánh VN tôi không tin rằng sẽ có nhiều người VNHN tình nguyện về VN chống Tầu dưới sự chỉ huy của ĐCSBV.

      Kết luận: Dân VN, ĐCSBV, rất xứng đáng với vận mệnh của họ mà chính họ tạo ra.

      Kết Luận: Chỉ khi nào CSBV không còn cai trị nước VN nữa, lúc đó mới thống nhất được lòng dân, trong và ngoài, Bắc và Nam.

      Nếu Tầu chiếm VN và đặt một thái thú CSBV mới, lúc đó, khi có quận đôi Tầu trên lãnh thổ VN, dân ta mới đoàn kết chống Tầu thì cũng không muộn, vì kinh nghiệm bị Tầu đô hộ và chống Tầu của tổ tiên ta, ai cũng biết,dù rằng lịch sử VN bị CSBV bóp méo đi chăng nữa.

      • Tuấn Anh says:

        nvtncs nói:

        “Kết Luận: Chỉ khi nào CSBV không còn cai trị nước VN nữa, lúc đó mới thống nhất được lòng dân, trong và ngoài, Bắc và Nam.

        Nếu Tầu chiếm VN và đặt một thái thú CSBV mới, lúc đó, khi có quận đôi Tầu trên lãnh thổ VN, dân ta mới đoàn kết chống Tầu thì cũng không muộn, vì kinh nghiệm bị Tầu đô hộ và chống Tầu của tổ tiên ta, ai cũng biết,dù rằng lịch sử VN bị CSBV bóp méo đi chăng nữa”

        Lời Bình; Đây là bằng chứng chứng tỏ mấy ông Chống CS cực đoan suy nghĩ với đầu óc thển cận quá ngu đần.

        Ông nvtncs nói thế này tức là kêu gọi nhân dân cứ khoanh tay để nhìn Tàu nó chiếm VN rồi sau đó mới nổi dậy đánh Tàu. Tôi đề nghị nếu ông ở Hải ngoại thì ông làm một cuộc thăm dò xem đại đa số VK nói gì? Tôi xin đảm bảo ngoài dăm ba cái thằng điên VNCH chống CS cực đoan ra thì chẳng có ai đồng tình với ông cả. Họ cũng sẽ coi ông là một thăng điên!

        Ông Vietnamnew đã nói rõ thế mà ông không hiểu à? Ngay bây giờ mà các ông không lật được CSVN lại đế đến khi Tàu đến VN và dựng thêm thằng CSVN khác ác ôn hơn thì các ông làm sao đánh nổi chúng. Chỉ có một thằng CSVN bây giờ mà theo các ông vẫn rêu rao là nó xấu, nó yếu nó hèn nó sắp chết đên nơi rồi… thế mà các ông có làm gì được nó đâu?

        Hơn thế nứa, khi mà Tàu nó thắng CSVN thì biết bao xương Máu của người dân VN se đổ co trận chiến này, đất nước vn se tan hoang…. Ông nvtncs nói thế là quá ngu ròi còn gì?

        Thưa ông nvtncs! không hiểu những điều như trên đây nên ông bị ông vietnam nói là ngu thì đúng thôi vì nó là điều quá dễ hiểu cơ mà ông không tỏ được.

      • nvtncs says:

        “Hơn thế nứa, khi mà Tàu nó thắng CSVN thì biết bao xương Máu của người dân VN se đổ co trận chiến này, đất nước vn se tan hoang…. Ông nvtncs nói thế là quá ngu ròi còn gì?

        Tầu đã thắng VN mà không phải gây chiến: Nó đã lấy đất, lấy biển, khai thác cao nguyên VN, xả hàng tồi, thực phẩm độc lan tràn sang VN, mua luôn BCT ĐCSBV, qua BCT bù nhìn, nó cấm dân VN biều tình chống nó.

        Dân VN đã đổ xương máu trong chiến tranh chống Pháp, Mỹ cho các ông ngồi hưởng như thế là quá đủ rồi.

        Giờ đây dân VN đang làm nô lệ cho các ông trong ĐCSVN tha hồ hút máu.

        Nô lệ ĐCSVN hay nô lệ Tầu, cũng vậy thôi, đằng nào cũng kiếp nô lệ, tội gì đem thân ra đỡ đạn Tầu cho mấy ông trong đảng CSBV ngồi điều khiển, lợi dụng và hưởng lạc.

        Nếu muốn dân đánh Tầu, các ông hãy gọi CÔCC đang du học, về mà đánh, mà làm gương cho dân theo.

        “Ông nvtncs nói thế này tức là kêu gọi nhân dân cứ khoanh tay để nhìn Tàu nó chiếm VN rồi sau đó mới nổi dậy đánh Tàu.”

        Ngai vàng của các ông, các ông đem QĐ, CA của các ông ra mà giữ, đừng đem dân đen ra làm bung xung nữa.

        Vâng tôi là thằng NGU, trên thế giới này chỉ có các ông CSBV, CSTQ, Bắc Hàn, Cuba là khôn thôi; chính thế, các ông CSBV, CSTQ, BH, Cuba sung sướng nhất trên xương máu dân. Khôn thật.
        Nhưng cũng ĐỂU thật.

        Đất nước VN đã tan hoang: môi trường nước VN như một đống rác ô nhiễm, rác rứa, mùi nước tiểu bay khắp quê “hương”, dân nghèo, đói, trong khi các ông xây khách sạn, sân golf, buôn bán đất, với nhau, ăn những bát phở $500 đô với thịt bò nhập cảng từ Nhật, chạy xe RR, MB, BMW, Ferrari.

        Các ông nhẩy múa trên sự đau khổ, đói nghèo của dân, hút máu dân, thì các ông khác gì Tầu mà dân còn phài đem cái thân gầy ra đỡ đạn Tầu? Mà để làm gì? Để giữ ngai vàng cho các ông ư?

      • Lưu Vong Cờ Vàng - says:

        A , lại thò ra cái mặt thằng khoe cái lý lịch Chiêu Hồi -Phản Bội từ đời Cha y đây rồi . Gã bị đập te tua suốt , mà vẫn chưa tiệt chừa , dể bữa nay … mới rón rén thú nhận là Ngu ư ?

      • nvtncs says:

        Tên CAM “Lưu vong cờ vàng” và ĐCSBV mới là lũ lưu manh, phản bội, phản bội dân tộc và tổ quốc.

        Nó lợi dụng lòng yêu nước của dân tộc, để rồi sau đó, nó bóc lột, đàn áp dân.

        Nó phản bội tổ quốc khi lãnh đạo nó, HCM, năm 1958, nhượng HS-TS và cả Biển Đông cho Tầu.

        Nó tự nhận là đỉnh cao trí tuệ, thế nhưng Lê Đức Thọ, lãnh đạo nó khi ốm nặng, phải sang Pháp, cựu thù địch của nó, xin chữa bệnh. Bác sĩ của loài đỉnh cao trí tuệ đâu mà lại phải sang Pháp?

        Nó là đỉnh cao trí tuệ mà nó phải mời Lý Quang Diệu, tên tư bản Tân Gia Ba, sang dậy dỗ nó.

        Nó đánh Mỹ xong, nó gửi con gái, con trai nó sang đế quốc Mỹ, lại một cựu thù địch của nó, học; con gái nó lấy con trai của một tên phản bội ngụy.

        Ai không theo nó, không đồng ý với nó, nó gọi là thù địch, Việt gian. Nhìn ai nó cũng thấy kẻ thù; thế mà nó bảo là nước nó có tự do, hạnh phụ́c.

        Câu sau của nó phản ngược ý câu trước của nó. Nó vừa cuội, vừa ăn nói trắng trợn, dựng đứng; nó không còn một chụ́t tự trọng

        Trong tất cả các nước, chỉ còn bốn nước cộng sản, trong bốn nước đó, có nước của chúng nó.

      • nvtncs says:

        Chống Tầu là một điều rất nghịch lý:

        “Bên ni biên giới là mình. Bên kia biên giới cũng tình quê hương…”.

    • LONG says:

      Mấy ông cứ bàn nọan dân trí cao, thấp ? Phải có tiêu chuẩn cao, mà cao cở nào mới được !
      Mấy ông VNCH là trí thấp ? thì trí cao phải tạt qua mấy anh CS rồi ! bây giờ chỉ còn định xem TRÍ họ CAO bao nhiêu, cứ xem cái hệ quả của VN ngày nay, thì TRÍ họ chỉ cao cở ĐŨNG QUẦN thằng Tàu ! Tại sao vậy ? thì lom khom Bưng bô thì chỉ cao cở đách thằng Tàu là phải rồi !
      Đừng cải cọ trí cao, trí thấp nữa nhé !

  3. kiến vàng says:

    Cựu Trung tá Phạm Đình Cung (PC): Nhân đây, tôi xin được làm rõ vấn đề giữa tôi và ông thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ không hề có một “đặc ân” nào hết. Tôi bên Nhảy dù, còn tướng Kỳ bên Không quân. Tuy nhiên, ông Kỳ là một vị tướng, một vị tư lệnh không quân, cho dù bây giờ ông ta làm việc gì, làm như thế nào, tôi không dám xen vô. Tôi không có tư cách gì để xen vô cả. Vì trong vấn đề ông Kỳ về Việt Nam, chúng ta không có đầy đủ khả năng và các yếu tố để xen vô việc làm của ông ta. Ông Kỳ sẽ bị lịch sử phê phán một cách chính xác. Chỉ có bọn vô học mới dùng từ ngữ bậy bạ chửi ông ta. Tôi hỏi cái thằng Chu Tất Tiến nó là cái gì mà dám chửi ông Kỳ là “thằng chó đẻ”? Nó mới là thằng chó đẻ! Tại sao không dùng một lời lẽ khác mà lại dùng chữ nặng như vậy để chửi người ta? Bố mẹ sinh ra con người mà, tại sao lại chửi người ta là chó đẻ?

  4. tuan says:

    thinhCALI – 05/08/2012 03:02:
    Nhìn hình ảnh thì có thể nói đa số là nhửng lão già đang lãnh tiền trợ cấp của chính phủ Mỹ, cả cuộc đời làm thân trâu ngựa cho ngoại bang mà không biết. Cờ vàng ba sọc đỏ chỉ còn đại diện cho một nước VNCH ở dưới âm phủ thôi. Hãy tỉnh ngủ đi mấy lão già ngu ngốc!

  5. nvtncs says:

    “Lúc này không ủng hộ CS chống Tàu để khi Tàu nó chiếm xong VN rồi các vị VNCH cũ mới ra tay chống Tàu à??? Đúng là một lũ vừa ngu xuẩn vừa phản động cực đoan, đúng như CSVN nói lũ này đem chôn sống cũng không oan./.

    Quan hệ Việt-Trung hiện tại là do Đỉnh Cao Trí Tuệ của loài người tạo ra, bắt nguồn từ ngày Bác chúng ta sang Tầu cầu bác Mao giúp chống Tây, chống Mỹ, “giải phóng” miền Nam VN, nay ta hãy đặt niềm tin vào sự giải quyết vấn đề này một cách tốt đẹp, bởi Đỉnh Cao Trí Tuệ của loài người.

    Xưa kia bà Năm ủng hộ Bác chống Pháp, các ông Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ ủng hộ Bác chống Mỹ, cứu quốc, biết đâu nếu Tầu đánh, các bác NKTAnh, NHLiêm tình nguyện nhập ngũ QĐND.

    Tầu đánh VN làm gì? Tầu đã bỏ tiền ra mua VN, mua lãnh đạo VN, mua nguyên liệu VN, mua đảo VN, mua đất VN, đã chiếm toàn vẹn Biển Đông.

    • Thà says:

      Tàu nó chiếm VN rồi thì nó có tha cho cái loại người giống như nvtncs Không hả? Sao mà lại có cái loại người vừa ngu xuẩn vừa mạt hạng như nvtncs (và đồng bọn) thế???

  6. viêt says:

    Tuấn Anh says:
    05/08/2012 at 00:36 Austin Pham!
    Ở đây không ai bênh cái miền Bắc cả nhưng mấy vị VNCH cứ bới cái thây ma thối VNCH lên để khen ngời khoe tốt đẹp hơn miền Bắc nên mới có chuyện.

    Tôi đồng ý với ông Thân, Miền Bắc cũng chẳng tốt dẹp gì như dù sao nó là kẻ chiến thắng được thế giới công nhận. Nó dù xấu đến đâu nhưng lúc này nó đang chống Tàu, bảo về Biển đảo. Nó mà làm chưa tốt thì cứ bêu xấu, chửi nó nhưng vẫn phải có những hành động ủng hộ nó trước bọn Tàu xâm lược. Chống Công như thế mới đúng là người yêu nước. Chống Công như loại Áustin Pham là cực đoan, là ngu suẩn. (Cũng như hai anh em một nha ghét nhau, đánh nhau, thù nhau nhưng thằng hàng xóm đến đánh Anh (em) mình thỉ thằng kia cũng phải nhảy vào bênh chứ! Đồ ngu khong hiểu à??)

    Lúc này không ủng hộ CS chống Tàu để khi Tàu nó chiếm xong VN rồi các vị VNCH cũ mới ra tay chống Tàu à??? Đúng là một lũ vừa ngu xuẩn vừa phản động cực đoan, đúng như CSVN nói lũ này đem chôn sống cũng không oan./.

    Bài Tuân Anh viết sao mà hay thế!

    • Thân says:

      Tôi xin bổ sung thêm trong nhóm ngu dốt của Austin Pham còn có thêm Trúc Bạch cũng là tay ngu dốt không kém gì Austin Pham đâu!

    • Trúc Bach says:

      viêt says :

      “Lúc này không ủng hộ CS chống Tàu để khi Tàu nó chiếm xong VN rồi các vị VNCH cũ mới ra tay chống Tàu à??? Đúng là một lũ vừa ngu xuẩn vừa phản động cực đoan, đúng như CSVN nói lũ này đem chôn sống cũng không oan./.”

      Đây đúng là miệng lưỡi ác độc của một lũ cháu ngoan bác Hồ….toàn là chém đầu với “chôn sống” thôi….Thảo nào mà Tết Mậu thân, đám cháu ngoan bác Hồ đã đập đầu chôn sống trên sáu ngàn người vô tội, không tấc sát trong tay ….ấy là chưa nói đến việc chém đầu chôn sống hàng vạn người Việt trong CCRD ở miền Bắc .

      Đồ dã man, đồ mọi rợ ! Phải chăng “chặt đầu, chôn sống, ăn gan uống máu” (kể cả moi gan, uống máu khỉ) là bản chất của những tên theo cs ?

      -Đúng là một lũ (xin lỗi) SOB….Mẹ kiếp, CSVN có “chống Tàu” đeck đâu mà “ủng hộ” ? Không nghe tướng Phùng Quang Thanh của csVN mới nói Quân đội VN mãi mãi nhớ ơn TQ ngay sau khi thằng Tàu lập thành phố Tam Sa đó sao ?

      Có ai ngu gì lại đi ủng hộ thằng csVN, là thằng Nội Gian, tay sai của quân Tàu xâm lược ?

      Chỉ có bọn chó đẻ, mù mắt, mù lương tâm mới không nhìn thấy, không nghe thấy những lời “tri ơn” kẻ xâm lược của đảng csVN !

      Ủng hộ đảng chống Tầu ừ ? Mù hay sao mà không thấy dân biểu tình “ủng hộ luật biển” của quốc hội đã bị cs bát bớ, khủng bố ngáy đêm ?

      Bọn khốn nạn này quả đã hết thuốc chữa rồi !

      Bác Hồ “ái nị” bác Mao
      Đẻ ra một lũ tao lao Ba Đình .

    • Austin Pham says:

      Nếu tôi là anh thì tôi sẽ….chùi bọt mép và ráng quên Austin Pham, Trúc Bạch gì đó. Ai bảo chăn trâu là..khoẻ, chăn trâu…xui lắm chứ! Hề hề…..

  7. Kiến vàng says:

    Chủ đề về VNCH mà được đọc lại những lời của Ông tướng NCK là quá phù hợp, ông còn nói thêm rằng, nếu nói là chống cộng thì không ai chống cộng bằng ổng. Nhưng là người lính có lòng tự trọng ông tôn trọng sự thật, nói ra sự thật và hành động theo tâm can thật của ông. Có những người tiếp tục lừa dối người khác và lừa dối chính mình về sự thật đã qua cũng như thực tế hiện nay, tuy nhiên họ cũng chỉ có một nhúm nhỏ, âu cũng là một bức tranh nhiều mầu của VN hiện tại.

    • Vanbich says:

      Những người CCCĐ đúng là thiểu số của người Việt ở Hải ngoại, họ tru lên trước khi đi theo chế độ VNCH thôi mà.

  8. Nguoi Vietnam says:

    Nước VN dân chủ tự do trong tương lai se khong co ten la Cong hoa xa hoi chu nghie Vietnam hoac Viet NAM Cong hoa. ma chi don gian la ” VIET NAM”

  9. Binbon says:

    Các bạn bình luận lời của ông tướng râu kẽm coi:
    Nói lăng nhăng mà không giúp đất nước giầu và mạnh đều là một lũ phản quốc. Nếu thực sự yêu nước thì suy nghĩ lại , đừng đi theo một lũ côn đồ , hám danh hám lợi , lường gạt mọi người . Cứ nhân danh chính nghĩa cuốc gia , nhân danh chống cộng , nhân danh tự do dân chủ rồi đi lừa gạt người ta không à . Tôi nói thật là sự chống đối ở bên này nó to tiếng lắm, nó ồn ào lắm , nhưng mà rất thiểu số , Cái hải ngoại nó buồn là ở điểm đó .

  10. Dân Việt ( Hà Nội ) says:

    VC ( Visi) nó tuyên truyền qua giỏi chẳng hạn ngày trước báo chí VC luôn ca ngợi Cụ H nhà ta như người trời . Không lấy vợ con , không màng dục vọng ( tức là kìm nén dục vọng ) hay nói trắng ra là Cụ nhà ta chưa biết mùi đàn bà vì Cụ dành nhiều thời gian để chăm lo cho dân , cho nước . VC còn tuyên truyền rằng Bọn ngụy quân , ngụy quyền không biết làm gì , chỉ sống nhờ vào viện trợ của Mỹ . Lính VN cộng hòa chuyên tra tấn và đàn áp người dân vô tội , …. Nên ngày nay nhiều Bác lớn tuổi như Havu , Kiến Vàng còn như ngủ mơ , ca ngợi chế độ CS . Các ông hãy xem bọn Công an nó bắt bớ tra tấn người dân , kể cả chưa rõ có là phạm nhân không . Nó cứ đánh phủ đầu luôn . Nhiều người dân oan sai chắc mọi người còn biết . Tệ tham nhũng sờ sờ ra mất hàng chục tỷ đô mà có ai bị làm sao đâu . Anh Havu thử lấy trộm của ai vài ngàn tiền Việt xem công an nó xử lý thế nào ? Havu , Kiến vàng , là CS giả vờ truy cập vào ĐCV để kích động những người đấu tranh cho dân chủ tại VN .

Phản hồi