WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lê Thăng Long – Nỗi sợ và Niềm tin

Tôi ra tù được 40 ngày nhưng đã gặp làm việc với các sĩ quan an ninh 5 lần. Lần thứ nhất là vài ngày sau khi về đến nhà, họ gặp để dặn dò tôi cần chấp hành các quy định quản chế.

Lần thứ hai là vài ngày sau khi tôi phát động Phong trào Con đường Việt Nam ra công chúng, một sĩ quan an ninh mời tôi uống cà phê và hỏi tôi đã nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật trước khi phát động Phong trào chưa. Tôi đã trả lời là chúng tôi đã nghiên cứu kỹ từ trước khi vào tù và khẳng định rằng việc hoạt động của Phong trào là hoàn toàn không vi phạm Pháp luật. Anh ấy nhắc tôi nhớ là tôi đang trong giai đoạn quản chế nên đừng để chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Tôi trả lời là tôi đã chấp nhận dấn thân và hiểu rõ những rủi ro mình có thể gặp phải nhưng tôi đã cương quyết đi đến cùng Con đường mình đã lựa chọn. Ngay từ giờ phút này tôi đã sẵn sàng để con và mẹ cho vợ chăm sóc và trở lại nhà tù.

Lần thứ ba là vào ngày 06/07/2012 vừa rồi, một ngày sau khi Phong trào Con đường Việt Nam chính thức đi vào hoạt động, tôi bị mời lên phường làm việc với 6 người của cơ quan an ninh. Họ quay phim ghi hình và lập biên bản làm việc với thái độ rất căng thẳng. Họ in các tài liệu đã được đăng tải trên blog và web của Phong trào Con đường Việt Nam và yêu cầu tôi xác nhận là tôi đã đưa chúng lên mạng internet. Họ nói sẽ giám định các tài liệu này xem có vi phạm gì không.

Lần thứ tư là vào chiều ngày 09/07/2012, một sĩ quan an ninh, người tham vào buổi làm việc thứ ba, mời tôi đi uống cà phê và nói chuyện với thái độ hòa nhã. Anh ấy nói rằng Phong trào Con đường Việt Nam hãy làm những gì thiết thực cho người dân, đừng như nhiều tổ chức khác cực đoan, làm chính trị salon, chỉ biết hô hào và chống chính quyền. Tôi nói rằng mục tiêu, tôn chỉ Phong trào đã công khai rất rõ ràng và tôi sẽ làm hết sức mình để Phong trào đạt được mục tiêu đó để mang đến lợi ích thiết thực và lâu dài cho người dân. Phong trào sẽ không hướng đến mục tiêu gì khác.

Lần thứ năm là vào ngày hôm kia, 11/07/2012, tôi lại bị mời lên phường có năm người của cơ quan an ninh chờ sẵn. Họ cũng quay phim và ghi biên bản. Lần này họ tập trung tìm hiểu việc các tài liệu của Phong trào đã được chuẩn bị như thế nào, hỏi tôi liệu có những thế lực chống đối đứng sau lưng những người tham gia Phong trào hay không và làm sao tôi có thể tránh để các thế lực này lợi dụng Phong trào để chống chính quyền. Tôi nhắc lại nguyên tắc của Phong trào là mọi người chỉ tham gia bằng tư cách cá nhân và Phong trào không quan tâm là họ có tham gia tổ chức, đảng phái nào không. Sự hoạt động công khai của Phong trào sẽ giúp loại trừ việc ai đó muốn lợi dụng nó để thực hiện mục đích riêng của mình. Cứ để công chúng giám sát thì đâu có ai dễ làm chuyện đi ngược lại lợi ích chung được. Các sĩ quan an ninh còn hỏi tôi rằng, giả sử cơ quan an ninh thấy rằng Phong trào Con đường Việt Nam có nguy cơ đe dọa chính quyền và họ sẽ yêu cầu tôi dừng hoạt động để bảo vệ chính quyền thì tôi có thực hiện không. Tôi đã cương quyết phản đối điều này và nói rằng cá nhân nào làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm, Phong trào Con đường Việt Nam có mục tiêu rõ ràng công khai. Hơn nữa Phong trào này bây giờ đâu phải là của tôi mà là của mọi người. Lần làm việc này kéo dài khá lâu nhưng không căng thẳng, thái độ của họ nhã nhặn và muốn tìm hiểu. Họ còn nói rằng những gì tôi làm thể hiện sự yêu nước.

Sau lần làm việc thứ ba, nhiều người khuyên tôi nên viết lại để đăng tải cho công chúng biết. Nhưng tôi muốn làm việc này sau khi đã đánh giá được mục đích thật sự của cơ quan an ninh khi làm việc với tôi. Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn về điều đó. Bà Aung Sang Suu Kyi đã có một bài phát biểu nổi tiếng đại ý là chính nỗi sợ hãi làm tha hóa những người cầm quyền chứ không phải là quyền lực. Bà nói rất đúng vì đó là quy luật xảy ra ở khắp mọi nơi. Đất nước chúng ta đang bị hủy hoại bởi SỰ SỢ HÃI. Người dân khiếp sợ, chính quyền thì run sợ. Nhưng chính sự sợ hãi của chính quyền là nguyên nhân gốc tạo ra nỗi sợ hãi của dân chúng. Chính quyền sợ bị lật đổ, bị phủ định, thậm chí là bị trả thù nên các cơ quan an ninh đã làm rất nhiều điều khiến nhiều người phải khiếp sợ. Từ sợ hãi dẫn đến ngờ vực, nghi kị lẫn nhau, làm tan rãNIỀM TIN. Chính sự tan rã niềm tin này đã và đang hủy hoại xã hội chúng ta khủng khiếp nhất. Diễn biến cuối cùng của nó là một sự sụp đổ không thể tránh khỏi nhưng sau đó là gì, và liệu đất nước này có thể phát triển tốt đẹp từ đó hay không là một điều chúng tôi luôn trăn trở.

Trong tù, anh Thức luôn nhắc tôi tâm niệm rằng khủng hoảng sẽ chuyển lòng người nhưng điều quan trọng cần phải quan tâm là lòng dân sẽ được định hình bởi một nhận thức tích cực hay tiêu cực. Nếu động lực từ sự hận thù và sụp đổ niềm tin lấn át thì đất nước chắc chắn sẽ lại rơi vào cái vòng lẩn quẩn lâu nay và sẽ không thể ngẩng đầu lên được. Do vậy cần ra tù sớm để phát động Phong trào Con đường Việt Nam để kịp thời tạo ra một nhận thức đúng đắn và tích cực cho xã hội hiểu rõ căn nguyên của những vấn nạn mình đang gặp phải là do thiếu TỰ TINsử dụng quyền con người của mình. Đó là động lực để giúp tôi chịu đựng và làm sao để trở về sớm nhất.

Mà muốn làm cho người dân tự tin thì đừng làm cho chính quyền sợ hãi. Đây chính là triết lý, phương châm của Con đường Việt Nam. Hãy cùng nhau gây dựng lại niềm tin, hòa hợp để cùng nhau xây dựng lại đất nước tươi đẹp. Có người cho rằng tôi ngây thơ nhưng tôi cũng không tin rằng thủ đoạn chính trị sẽ giúp thay đổi đất nước tốt đẹp. Nhân nào quả đó, cho dù hầu hết những người dùng thủ đoạn đều nghĩ mình vì điều tốt đẹp.

Nguồn: Dân Luận

60 Phản hồi cho “Lê Thăng Long – Nỗi sợ và Niềm tin”

  1. Ngọc Ẩn says:

    Hòa hợp hòa giải dân tộc là con đường 2 chiều giữa dân và chính quyền. Khi chưa có tự do ngôn luận và tất cả báo chí và hệ thống truyền thông đều nằm trong tay cộng sản thì vẫn là con đường 1 chiều. Đảng nói bắt buộc dân nghe và dân nói nghịch ý thì đảng bóp cổ dân và bắt phải câm miệng. Hoà hợp hòa giải dân tộc không thể thực hiện được dưới chế độ độc tài toàn trị. Phải hiểu nguyên tắc căn bản này trước khi nói chuyện hòa hợp. Bọn cầm quyền bỏ tù Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức và mặt khác thì kêu gọi hòa hợp, hòa giãi dân tộc thì quả là nhà nước đại bịp.

  2. Thiến Heo says:

    Mà muốn làm cho người dân tự tin thì đừng làm cho chính quyền sợ hãi. Đây chính là triết lý, phương châm của Con đường Việt Nam. (LTL)

    Ở thời điểm này của người VN, tôi không muốn vòng vo và làm đẹp lòng nhau bằng ngôn từ mỹ miều. Tôi xin nói thẳng:

    Nếu lý luận trên của ông LTL và nhóm CĐVN dùng làm kim chỉ nam thì thật quá thiển cận, vì lẽ: Ông không phân biệt được tâm lý gọi là sợ hãi. Sợ có rất nhiều hình thức và nội dung. Không thể gộp chung vào một động từ sợ kiểu tiếng Việt là đủ.

    - Lo sợ – worry
    - E sợ – be afraid
    - Sợ sệt – frighten,
    - Sợ hãi- scare,
    - Khủng khiếp -terrify v.v…

    Thưa ông LTLong, người bị ném phân vào nhà, bị côn đồ vây hãm đánh chữi, bị lùng sục tư gia, sẽ có nỗi khiếp đảm khác với sự lo lắng vì sợ bị mất tiền bạc chức vị gia sản của một tên sâu dân mọt nước chứ ! Lẽ nào hai cái gọi là “sợ” này được đánh đồng nhau?

    Thưa ông LTLong, ông giải thích ra sao khi người dân biểu tình ủng hộ chính phủ, bày tỏ lòng yêu nước trước họa xâm lăng mất nước, mà nhà nước vẫn sợ ???

    Thưa ông Long, một thằng tham quan ô lại nhũng nhiễu dân lành thì phải bị pháp luật và công lý trừng trị, đó là luật công bằng ở đời. Nếu nó không muốn sợ bị kết án thì hảy sống đàng hoàng và tôn trọng luật pháp cùng tôn trọng con người, thưa ông.

  3. Phan Liên says:

    “đừng như nhiều tổ chức khác cực đoan, làm chính trị salon, chỉ biết hô hào và chống chính quyền.”

    Cực đoan là làm chính trị salon?! Vậy không cực đoan là gì, thưa ông Long? Là xuống đường biểu tình bảo vệ biên cương? Là viết blog ủng hộ sự thật? Là lên tiếng tương trợ dân oan? Những loại “không cực đoan” này đều bị tống cổ vào tù, bị công an côn đồ hành hung dã man.

    Nếu bọn chó săn bỗng hóa hiền lành, hòa nhã và đầy thiện chí như ông kể thì chế độ này đã trở nên quá ưu việt rồi. Thiết nghĩ, con đường Việt Nam đúng đắn hiện nay là con đường ủng hộ cho chế độ ưu việt đó chứ.

    Mong ông Long lý luận và dẫn chứng thuyết phục hơn.

  4. Nguyễn Thứ Dân says:

    Chẳng có con đường nào khác cho VN là con đường dân chủ. Một chế độ độc tài không thể hào phóng ban phát nhân quyền cho nhân dân trong vòng cai trị của nó. Muốn có nhân quyền mà không đụng tới nó, hi vọng được nó cho, là ảo vọng. Dù sao thì CĐVN của ông Long cũng là một ảo vọng dễ thương, không nên đánh phá nó làm gì. Ông Long sẽ còn được mời đi uống cà phê dài dài vì CA hiểu ông không phải là người nguy hiểm cho họ.

  5. CâyTre says:

    CĐVN được “dàn dựng” như một vở kich mà đạo diễn là tay chuyên gia Lừa Đảo!Nó đồng nghĩa với thực trạng hiện nay của Dân Việt trên mọi phương diện…..mà không được”lương tâm”phán xét!
    Sự thật thì “Đấu tranh CĐVN” do người mới ra Tù…..thực hiện và hô hào dưới chế độ Vẹm toàn trị mà vẫn “ung dung tự tại”thì mọi người mới thấy là Nghịch Ngôn Xảo Ngữ!
    Cứ nhìn hình ảnh HS-TS trên mọi miền là biết!Cứ nhìn ông tây Andre’ Menras(Hồ cương Quyết)phải động lòng trước nỗi đau”Mất Mát”của dân Đảo Lý Sơn….!thì tại sao bọn chúng lại “Điềm nhiên toa thị” và còn ra tay với người dân yêu nước?Còn Dân Oan khắp nơi nữa….Chúng sợ gì?Có ai biết chỉ cho tôi với….!Xác định một điều chỉ là sáo rỗng!

  6. VIỆT LONG says:

    Phương châm của PT : ” ĐỪNG LÀM CHO CHÍNH QUYỀN …SỢ” !!!??
    Hỏi ô. LTL, biểu tình ngày 1/7 là ủng hộ chính quyền, 1 cuộc biểu tình rất thỏa đáng, sao chính quyền lại sợ và đàn áp người biểu tình ? mà dư âm của nó là ngày 13/7 khi nhóm biểu tình đi dự sinh nhật, thì bị chính quyền …SỢ DÂN QUÁ ! bổng nhiên trổ thói CÔN ĐỒ, HẠ ĐẲNG và có hành vị y hệt như bọn thổ phỉ ỡ Tam Giác Vàng vô chính phủ, muốn giết ai là cứ việc ?
    Tôi nói thật, chưa hẵn có ai ủng hộ CĐVN nhiều, đa số là họ bầy thế trận, xong tự cổ vũ hòng đánh lừa thanh niên đang sẵn có bầu nhiệt huyết khi đất nước đang bị TQ ” lật bài ngữa” 1 cách trắng trợn ?.
    Cái nhà nước CÔN ĐỒ này vừa qua nó có chừa ai đâu ! Sự bạo ngược, hung hãn khi đàn áp dân, điển hình như Thái Hà, Đồng Chiêm, Tam Tòa, Văn Giang, Tiên Lãng, v.v…và v.v…nhưng khốc liệt nhất là tại Con Cuông. Mới thấy, có khi nào nó dừng sự tham tàn đối với dân, hay mỗi cuộc đàn áp sự man rợ tăng theo cấp số nhân. Vậy mà đối với CĐVN của ô. LTL thì ….bình yên ! làm dân ta có cái cảm tưởng mình hiện đang sống tại nước …MỸ ! Dân ta đang tự do đảng phái, tự do tư duy, tự do chính kiến …và CÓ tất cả các loại tự do mà hồi nào VN …không hề có ! hay chưa từng có ! Ô, vậy là dân ta đang CHIÊM BAO ? Mộng hay thực ? Có lẽ phải thử NHÉO 1 cái thiệt đau để xem tôi có nằm MỘNG không ?

  7. Kong says:

    Chúng tôi ủng hộ và cổ vũ cho PTCĐVN. Chúng tôi tin chắc pt này là con đường tốt nhất để dân tộc hòa hợp; hòa giải, người dân hiểu biết tự tin, biết cách làm giàu cho cuộc sống, cùng hướng tới tự tôn dân tộc

    • Ngàn Khơi says:

      SỰ THẬT LÒNG VÀ SỰ NÓI THẲNG

      Cứ nói thật lòng mình nhưng tại sao không ký tên thật cho xôm tụ. Nếu mọi người đều nói ra thật lòng mình, đều ký tên thật, đó mới đúng là sức mạnh của quần chúng và mới đúng là dân trí trong dân nhất.

      Bạt Ngàn
      (là tên gọi đã được nhiều người biết rõ rồi nên khỏi nói tên thật ra)

  8. Thuy Hanh says:

    Chúng tôi ủng hộ và cổ vũ cho PTCĐVN. Chúng tôi tin chắc pt này là con đường tốt nhất để dân tộc hòa hợp; hòa giải,
    người dân hiểu biết tự tin, biết cách làm giàu cho cuộc sống, cùng hướng tới tự tôn dân tộc

  9. saigonmuathu says:

    Trong hơn 73 năm qua dưới sư độc tài của đảng cộng sản VN biết bao nhiêu gia đình đã bị tan thương và giờ đây đất nước chúng ta không còn được toàn vẹn ;thay đổi chê đọ cộng sản hiên hữu là môt ước muốn của đại đa số người dân ;nhưng làm thế nào để thay đổi chế độ;lực lượng nào có khả năng lam được đại cuộc này?
    Trên diễn đàn mạng có nhiều người người hô những khẩu hiệu thật kêu nhưng có dám vận động người dân xuống đường không?có người cho rằng hành động nhận tội của Anh LTL là điều sỉ nhục ;nhưng nếu LTL không nhận tội và bị tiếp tục giam giữ thì liệu bạn VONG QUỐC có lật đỏ được chế đọ này để đem lại tự do cho LTL không?
    Xây dưng VN thành một nước tự do ;dân chủ và pháp trị là một con đường cam go ;trong đó yếu tố dẫn đến thành công là lực lượng trong nước(dĩ nhiên lực lượng kiều bào nước ngoài là không thể thiếu được )Hiên nay thành phần trí thức trong mước phần lớn chỉ quan tâm đên gia đình ;lo cơm ao ;gạo tiền và lo kiếm một địa vị thuân lợi để kiếm tiên nhiều hơn ;khong quan tâm đên thời cuộc.Trung quốc xâm lược VN ;CƯỚP PHÁ NGƯ DÂN có trí thức nào lên tiếng?
    Để khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn của dân ta phải có một cuộc vận động xóa tan nỗi sợ hãi trong nhân dân và quan trong phải làm cho những người cán bộ đảng viên ;lực lượng bộ đội ;công an nhân ra những điều sai lầm và dối trá cùa đảng cộng sản VN và đông thời mở ra một cánh cữa để lực lượng đó quay về với dân tộc.
    PTCDVN là một phương cách để chúng ta đạt được mục đích.CHÚNG TA HÃY KỲ VỌNG VÀ CHỜ ĐỢI.

    • vong quốc dân says:

      bạn saigonmuathu tôi cảm ơn bạn đã có phần đóng góp cho phong trào PTCDVN là một phương thức tốt nhưng nhưng mà LTL người vạch ra chính sách mà lại nhận tội là tự nhận mình sai thì làm sao mà cầm đưốc dẫn đường cho dân chủ vn . chính sách không sai nhưng người dẫn đầu phong trào không có lòng can đảm .khi anh nhận tội trước việc tà thì anh không thể thiết phục ai cả, thưa bạn lật đổ chế độ cs hiện nay là ảo tưởng dù muốn hay không ,có thể thêm một đảng nữa hay đa đảng để quản trị đất nước có thể hay hơn không phải tổn thương . tôi hoàn toàn đồng ý với saigonmua
      thu Để khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn của dân ta phải có một cuộc vận động xóa tan nỗi sợ hãi trong nhân dân và quan trong phải làm cho những người cán bộ đảng viên ;lực lượng bộ đội ;công an nhân ra những điều sai lầm và dối trá cùa đảng cộng sản VN và đông thời mở ra một cánh cữa để lực lượng đó quay về với dân tộc.nhưng mà anh là huynh trưởng mà anh nhận tội là chứng tỏ anh sợ thì làm sao ai dám theo anh cảm ơn Saigomuathu

    • Ngàn Khơi says:

      CÓ TRÁCH CŨNG PHẢI

      Saigonmuathu trách hiện giờ trong không thấy đa phần giới trí thức lên tiếng về mọi vấn đề quan thiết của đất nước, chỉ trừ ra một thiểu số ít ỏi nào đó. Cái trách này hoàn toàn đúng. Nó cũng đúng cho cả 73 năm trước đó. Bởi đây là trí thức “XHCN” mà không phải trí thức nói chung trong khái niệm phổ quát chung. Bởi trí thức “XHCN” chỉ do nhà nước tạo dựng, chỉ biết điều gì nhà nước nói, chỉ phải nghe theo nhà nước, làm theo nhà nước, trong mọi khuôn khổ, nền nếp của nhà nước, thế thôi. Ngày nay nhiều lắm cũng chỉ có miệng ăn (ăn tiền) mà đâu có miệng nói (bởi không có tư duy độc lập, tự do, biết lấy chi mà nói).

      ĐẠI NGÀN

  10. Rose says:

    Chi can vai nam nua thi cac tay qua khich cuc doan , da doan chet lui thi nhung nguoi dan than nhu anh LeThang Long moi yen on ma lam chanh tri tranh dau cho quoc gia dan toc .khong mot ai ma khong bi cac cha noi nay nghi ngo vu khong tu ong Bui Tin,Duong thu Huong Nguyen chi Thien ,cung bi nghi ky

    • Lâm Vũ says:

      Bạn Rose nói lên một chân lý giản dị: ai không nói gì cả, cũng không làm gì cả thì không bị nghi kỵ. Nhưng cũng có một chân lý khác: nếu không ai nói gì, làm gì thì mọi chuyện sẽ không bao giờ thay đổi. Nhiều lắm chỉ tệ hơn.

      Do đó, tôi cho rằng bất kể đề nghị của ông LTL có “ấu trĩ”, “sai lầm” hay cả có sự đồng ý ngầm của nhà nước, thì vẫn là một điều tích cực. Tích cực vì đã ra sức đẩy tảng đá di động, còn tảng đa di động đưọc bao nhiêu hay về chiều hướng nào vẫn tùy thuộc vào ý thức và ý chí của mọi người chứ không tùy thuộc vào cá nhân ông LTL.

      LV
      TB. Thời trước (VNCH) có nhiêu nhà “trí thức” nhắc đi nhắc lại câu “châm ngôn”: Tôi không làm gì cả, nhưng ít nhất tôi không làm gì hại ai hay hại đất nước! Không có gì sai va tai hại bằng câu châm ngôn này! Tai hại cho đến ngày hôm nay…

Phản hồi