WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc ngày càng bị cô lập thảm hại

Ông Ngô kiến Dân.

Việc Trung Quốc tuyên bố thành lập thành phố Tam-sa và ngang tang hơn nữa họ đã ngang nhiên phân lô một vùng biển nằm trong khu vực thềm lục địa của Việt Nam vùng 200 hải lý và mời quốc tế đấu thầu khai thác dầu khí tại các lô đó đã bị dư luận Việt nam và quốc tế, lên án đặc biệt có cả những người Trung quốc có lương tri biết lẽ phải. Người ta thấy hành động vi phạm thô bạo luật pháp quốc tế này của Trung quốc đã khiến cho họ bị cô lập thảm hại. Trước tiên phải nói đến sự phẫn nộ của đại đa số người dân Việt Nam.

Tình hữu nghị Trung Việt và khẩu hiệu 16 chữ vàng và 4 tốt đã bị Trung quốc bức tử:
Ngay sau khi biết được tin Trung quốc đang chuẩn bị làm việc đồi bại này dù chưa được công bố thì và bầy tỏ thái độ kiên quyết bảo vệ lãnh hải, đảo biển các đại biểu quốc hội Việt nam đã thông qua Luật biển Việt nam với con số áp đảo va khi Trung quốc vừa công bố thành lập thành phố Tam sa và cho đấu thầu nhiều lô biển trong vũng lãnh hải của Việt nam thì ngay lập tức ngày 01/07/2012 người dân hai thành phố lớn, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã xuống đường tại Sài Gòn, để lên án. Dù là tự phát nhưng số người tham gia đã lên tới hàng ngàn người. Đến lúc này các khẩu hiệu 16 chữ vàng và bốn tốt không một người Việt Nam nào còn muốn nhắc tới, họ phỉ nhổ âm mưu nặn ra các khẩu hiệu này của Trung quốc là để câu giờ và kết quả là hôm nay Trung quốc đã lộ rõ bản chất bành trướng của mình. Người ta cho rằng, thực ra tình hữu nghị Trung Việt đã kết thúc từ khi Trung quốc phát động cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 mà kết thúc là hàng chục ngàn bộ đội Việt Nam và dân thường đã phải hy sinh va phía Trung quốc con số tổn thất còn hơn nhiều va đã phải chịu thất bại cay đắng và là vết nhơ lịch sử lớn nhất của quân đội Trung quốc thời hiện đại. Nhưng vì sống cạnh nhau Việt Nam muốn duy trì hòa bình lâu dài giữa hai nước va khu vực nên đã cắn răng chấp nhận vòng kim cô khẩu hiệu này trên đầu mấy chục năm qua. Nhưng việc thôn tính Hoàng sa va một phần Trường sa của Việt nam va nhất là quyết tâm thành lập thành phố Tam-sa và cho đấu thầu các khu vực biển của Việt nam hiện nay thì các khẩu hiệu này cũng bị nhân dân Việt nam vứt xuống biển sâu thay vào không gì hơn là phải chuẩn vị tinh thần, vũ khí để bảo vệ biển đảo của mình trước một kẻ thù truyền thống mang tư tưởng bành trướng Đại Hán.

Quốc tế lên án:

Hành động côn đồ vi phạm luật pháp quốc tế của Trung quốc đã vấp phải sự phản ứng dữ dội đầu tiên tức khắc từ phía Hoa kỳ.Một trong những gương mặt quốc tế đầu tiên chỉ trích hành động của Trung Quốc là Thượng nghị sĩ Mỹ Joe Lieberman, một nhân vật có uy thế trong ngành lập pháp Hoa Kỳ. Phát biểu tại một hội nghị về Biển Đông do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế CSIS tổ chức tại Washington hôm 28 tháng 6 vừa qua, ông Lieberman cho rằng việc Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc CNOOC mời thầu thăm dò – khai thác chín lô trên Biển Đông như được loan báo ngày 23/6 trước đó là một đòi hỏi vô căn cứ và chưa từng thấy vì các lô đó «nằm trong vùng đặc quyền kinh tế được luật pháp quốc tế thừa nhận là của Việt Nam ».

Theo Thượng Nghị Sĩ Lieberman, một số người cho rằng « Hoặc là Quân đội Trung Quốc, hoặc là một thế lực nào khác tại bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh đã xúi giục tập đoàn dầu khí Trung Quốc đưa ra đòi hỏi đó ». Theo ông, đó là một hành động khiêu khích, trả đũa việc Việt Nam khẳng định các quyền pháp lý của mình bằng một đạo luật quốc nội. Đối với ông Lieberman, những khiêu khích như vậy phải chấm dứt.

Hội nghị tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế CSIS trong hai ngày 27 và 28 tháng 6 tại Washington là dịp để nhiều chuyên gia quốc tế về Biển Đông thảo luận thêm về cách thức bảo đảm được an ninh hàng hải ở Biển Đông. Hành động của tập đoàn CNOOC đã lập tức bị chỉ trích như là một động thái gây bất ổn.

Giáo sư Carlyle Thayer, một chuyên gia nhiều kinh nghiệm về Biển Đông thuộc Học viện Quốc phòng Úc, khi phân tích về các diễn biến gần đây nhất trên Biển Đông, đã gần như đồng ý với quan điểm của Việt Nam về hành động ngang ngược của Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc, khi nhận định rằng các lô dầu khí do CNOOC mời thầu đều nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam.

Đối với giáo sư Thayer, hành động của CNOOC không hề mang tính chất thương mại như phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi từng tuyên bố. Theo ông Thayer, Trung Quốc đã trả đũa việc Quốc hội Việt Nam thông qua Luật Biển.

Sau cùng, trên tờ báo trên mạng The Diplomat, một chuyên gia khác về Biển Đông, ông Taylor Fravel, thuộc Viện Công nghệ Massachusetts MIT đã tỏ ý lo ngại là động thái mời thầu của CNOOC, bất chấp việc vi phạm Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, đã phá vỡ các cố gắng gần đây của Bắc Kinh muốn tình hình Biển Đông hạ nhiệt. Đối với ông Fravel, hành vi đó của Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc đã làm dấy lên nghi ngờ những lời hứa giảm nhẹ các tranh chấp lãnh hải và cải thiện quan hệ song phương với Việt Nam của Trung Quốc.

Các nghị sỹ Mỹ đều cho rằng đây là hành động khiêu khích Việt Nam khi quan hệ Mỹ Việt ngày càng gắn bó hơn và quyết tâm của Việt Nam càng mãnh liệt để bảo vệ chủ quyền Đảo biển của mình.

Các vị tướng lĩnh Nga hôm qua cũng đã tuyên bố nếu Trung quốc cố tình hành động xâm phạm chủ quyền biển của Việt Nam được quốc tế công nhận thì sẽ vấp phải sự lên án không chỉ của Mỹ và Nga mà còn cả thế giới này. Còn Ấn độ đã quyết định quay lại tham gia khai thăm dò và khai thác dầu khí tại biển Đông. Chắc chắn sẽ còn nhiều quốc gia lên án hành động ngang ngược này của Trung quốc.

Dư luận càng lưu ý đến ngày càng có nhiều người Trung quốc nói ra sự thật và bảo vệ lẽ phải lên án hành động của Bắc kinh.

Trung quốc càng thủ đoạn bằng cách dùng Báo chí cả trên mạng truyền hình mấy tháng qua liên tục đăng những bài viết giả danh nghiên cứu khoa học để biện hộ cho chính sách bành trướng xâm chiếm đảo biển của Bắc kinh, đánh lừa nhân dân Trung quốc, nói xấu thiện chí của Việt nam thì trái lại họ lại hái phải quả đắng là âm mưu va hành động này đã bị chính dư luận Trung quốc phản đối va lên án. Việc đầu tiên phải nói đến là sự kiện động trời khi ông Ngô Kiến Dân là một nhà ngoại giao kỳ cựu của Trung Quốc, từng là người phiên dịch tiếng Pháp cho các nhà lãnh đạo Mao Trạch Đông và cố thủ tướng Chu Ân Lai. Ông cũng là người đang gây chấn động chiến trường chính trị Trung quốc khi ông đã dưa ra những lập luận sắc bén và có đầy đủ lý lẽ không thể bác bỏ của mình về vấn đề biển Đông trái hoàn toàn với những căn cứ mập mờ và vô lý của các nhà học giả đặt hàng hay có tư tưởng đại Hán, các nhà quân sự cực đoan Trung quốc đã đưa ra trước đây. Vấn đề biển Đông và lãnh hải đang là tâm điểm tranh cãi ở Trung quốc. Dù từng bị các phần tử quá khích chửi rủa là “Hán gian”, “tay sai nước ngoài”, “nên đổi là Ngô (Đê) Tiện Dân” nhưng ông Ngô Kiến Dân không hề nao núng, thắng thắn nêu quan điểm của mình về tranh chấp Biển Đông là: “ Vũ lực không giải quyết được tranh chấp ở Biển Đông.”

Hồi cuối tháng 3 năm nay, ông đã nhận lời đối thoại trên tờ Nam Phương Nhật báo (Nanfang Daily) của tỉnh Quảng Đông về các vấn đề quốc tế, đặc biệt là vấn đề giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.

Bài trả lời phỏng vấn của ông Ngô Kiến Dân được đăng dưới tiêu đề “Ngô Kiến Dân: Giải quyết vấn đề Nam Hải không thể dựa vào vũ lực, càng đánh tình thế càng loạn”.
Trên báo chí Trung quốc chỉ có một vài tờ báo giám đăng tải ý kiến của ông nhưng ở Việt nam thì nhiều báo đã đăng tải vấn đề này. Chúng tôi xin trích bài được đăng tải mà nhiều bạn đọc quan tâm nhất đăng trên báo Tiền Phong Chủ nhật.

Theo ông: “Người Trung Quốc từ xưa đã có quan niệm về thiên hạ. Quan niệm thiên hạ ấy không nên chỉ hạn hẹp ở Trung Quốc mà phải là cả thế giới.

Hitler có yêu nước Đức không? Dĩ nhiên có, nhưng hắn theo chủ nghĩa dân tuý. Thanh niên ngày nay cần có tầm nhìn rộng mở, phải có trái tim bao dung thiên hạ. Thứ chủ nghĩa dân tuý, chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chủ nghĩa yêu nước hẹp hòi là không thể được. Một quốc gia chỉ biết cái lợi riêng mình thì sẽ mất hết bạn bè, sẽ bị cô lập. Thời nay, cô lập là tai hoạ.

Đối với chủ nghĩa dân tuý và chủ nghĩa dân tộc cực đoan thì cần phải dẫn dắt thế nào?
Thực ra, chúng ta cần tin tưởng dân chúng Trung Quốc đại đa số là có lý trí, hiện đa số im lặng. Đa số dân chúng không tán thành những thứ cực đoan…

Tháng 6 năm 2011, ông có bài viết “Tranh chấp Nam Hải, Trung Quốc kiềm chế là tự tin”, chủ trương phản đối quan điểm sử dụng vũ lực để giải quyết tranh chấp với các nước ở Biển Đông. Bài báo đã dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên báo chí, ông Ngô Kiến Dân đã bị những kẻ mang tư tưởng hiếu chiến, cực đoan, quá khích chửi rủa là “Hán gian”, “tay sai nước ngoài”, “nên đổi là Ngô (Đê) Tiện Dân”… Tuy nhiên, ông Ngô Kiến Dân không hề nao núng.

Cùng với bài phát biểu của ông Ngô Kiến Dân, người Trung quốc lại sốc hơn nữa với những bình luận mang tính phản đối việc nhà nước Trung quốc ra quyết định thành lập thành phố Tam-sa để hợp thức hóa lãnh hải và các đảo đã chiếm đóng của Việt nam của ông Chu Phương, một Biên tập viên Chu Phương của Tân Hoa xã Trung quốc. Ông đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm cực lực phản đối chính sách sử dụng vũ lực ở Biển Đông, đòi xóa bỏ cái gọi là “thành phố Tam Sa” của Trung Quốc.

Nhà báo Chu Phương sinh năm 1960, Cử nhân Anh văn (1982), Thạc sỹ Báo chí truyền thông (1989), từ 1989 đến nay là biên tập viên công tác tại Ban biên tập đối ngoại của Tân Hoa xã. Đây là một cái tát vào mặt các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước Trung quốc. Những phát biểu của ông Ngô Kiến Dân đã được rất nhiều nhà khoa học và những người yêu nước chân chính Trung quốc ủng hộ vì theo họ nếu Trung quốc cứ quyết tâm một mình một thuyền, tăng cường quân sự, chiếm đảo biển của Việt nam và các quốc gia khác trong khu vực thì chẳng khác nào tự đưa mình vào sự cô lập thảm hại. Họ lập luận rằng:

1, Việc làm này hậu quả trước tiên chính là Trung quốc đã đẩy Việt nam sẽ phải chọn một trong hai con đường là chịu mất đảo, biển cũng như tài nguyên đất nước cho Trung quốc hay là phải mở một mặt trận rộng lớn cả ngoại giao và quân sự liên kết với Hoa kỳ, Ấn độ, Nhật bản, Nam hàn, Úc và các nước phương Tây để bảo vệ độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của mình.

2, Các quốc gia bị ảnh hưởng bởi tham vọng bành trước biển Đông của Trung quốc như Hoa kỳ, Ấn độ và Nga, Úc, Nhật, Nam hàn và đại đa số các thành viên khối Asian mà tầu thuyền phải qua lại khu vực biển Đông này sẽ liên kết lại để chống Trung quốc.

3, Sau cùng Việt nam và Philipine cùng các quốc gia Đông Nam Á có tranh chấp với Trung quốc về biển Đông tự nhiên bắt buộc phải hủy bỏ đàm phán song phương vì thấy đây là sự nguy hại cho mình và con đường duy nhất chính là đàm phán đa phương và cuối cùng là phải đưa ra tòa án quốc tế hay Liên hợp quốc để giả quyết vấn đề này. Phần thua chắc chắn Trung quốc sẽ phải gặt hái.

4, Quốc tế càng thấy rõ chính nghĩa thuộc về Việt Nam và càng làm thổi bùng lên tinh thần yêu nước chống xâm lăng của nhân dân Việt Nam va đương nhiên khó có thể khôi phục lại tình hữu nghị hai nước Trung Việt. Không ai hết chính Trung quốc đã và đang bức tử tình hữu nghị với các quốc gia này vì trong quá khứ nó vốn đã chết đi sống lại nhiều lần qua các cuộc chiến tranh xâm lược mà Trung quốc đã gây ra cho nhân dân Việt Nam.

Biển Đông đang nổi sóng cồn và tin rằng và nó sẽ là một Bạch-Đằng vĩ đại hơn để chôn vùi tham vọng của Trung quốc trong việc thôn tính đảo biển của Việt Nam.

Ngày 22 tháng 7 năm 2012.

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

 

29 Phản hồi cho “Trung Quốc ngày càng bị cô lập thảm hại”

  1. Lại bắt đầu mấy ông VNCH đểu vì mất uy tín, bị tai tiếng đau đớn trong vụ khủng bố ông Bùi Tín và qua vụ phó ban biên tập báo Người Việt đăng tin hai chiều, họ lập tức đổ xô vào chĩa mũi dùi để hạ ông ta nhưng một lần nữa bị bạn đọc trong và ngoài nước lên án. Nay thấy ông Nguyễn Hoàng Hà là người duy nhất từ xưa đến nay viết báo trung dung, phản ánh toàn sự thật, lôi kéo ông không nổi nay định hạ uy tín ông sao? Tôi và các bạn đọc của báo Đàn Chim Việt cho rằng nếu họ làm điều này thì còn tệ hại hơn 100 lần các phi vụ trước đó vì ông Nguyễn Hoàng Hà là người không theo xu thế chính trị nào và có tiếng trong việc phanh phui các sự thật tiêu cực ở Việt nam một cách khéo léo nhất và cũng là một cây bút có nhiều bài viết đăng hầu hết trên nhiều báo Trong và ngoài nước với các bút danh khác nhau. Ông được những người Yêu tự do và dân chủ quý mến dù ông không là hội viên mà chỉ là như mọi tri thức Việt nam khác ủng hộ tự do và dân chủ tại Việt nam bất bạo động. Số bạn đọc thích bài viết của ông rất đông nên chắc chắn họ dính đòn, bị bạn đọc lên án.
    Tôi là bạn nhưng nói đúng ra tuổi là cháu, tôi biết ông bên ngoài trầm tĩnh nhưng trong văn phong thì sôi nổi nồng nhiệt nhất là đề tài chủ quyền đất nước và môi trường thiên nhiên Việt nam. Ông đã có một thời gian dài không viết báo nhưng mới đây lại viết đều đặn có lẽ vì Hoàng sa và Trường sa.
    Ông nói ông không ghét ai mà chỉ ghét tư tưởng hủ lậu, phong kiến, bảo thủ và gia trưởng của ai đó, còn ông yêu quý con người họ như yêu quý người thân của mình. Ông không viết bài nào phê phấn cá nhân ai bao giờ là vì vậy. Ông căm ghét chuyện bạo loạn, gây mất đoàn kết có nguy cơ xẩy chiến tranh nội bộ gây khổ cho muôn dân như Syria, Liby, Ai cập mà cuối cùng đất nước không thay đổi gì chỉ lụi tàn vì mất đoàn kết hơn mà thôi. Vì thế ông không thích viết bài cổ súy cho chia rẽ dân tộc mà chỉ phê phán thói hư tật xấu như tham nhũng, vô trách nhiệm với nhân dân. Ông luôn kêu gọi người Việt nam hãy bảo vệ chủ quyền đất nước không để cho Trung quốc bắt nạt.
    Tôi tin dù mấy bạn nói bậy vu khống ông nhưng chắc chắn ông không để ý đến chuyện này mà ông nghĩ đến những ý tưởng ông viết báo vì nghĩa lớn trên đây. Không có xu thế chính trị nào lôi kéo được ông. Ông thích tự do không bị bất kỳ điều gì trói buộc. Không thích là ông không viết. Đó là con người ông Nguyễn Hoàng Hà

  2. min hen giơ says:

    thật ra loạn tất cả rồi!mất nước là chắc!ngay trong diễn đàn chỉ thấy mạt sát nhau.như chửi mất gà.thể hiện rất “việt nam”.giờ đây ai còn “lí tưởng”mà hy sinh thân xác bảo vệ cái chế độ thối nát?đa số nhân dân gọi công an bằng 1 từ thân mật”chó”nghe quan tinh hay huyện là luận ngay tham nhũng bao nhiêu…xã hội toàn trò lừa đảo hình thức,vd;phát động cái đạo đức bác hồ, gì đó.người phát động còn tham nhũng bỏ cha.hi hi trò này khẳng đinh lạc hậu lối mòn cũ.không hiệu qủa phản tác dụng.vấn đề là ai đủ thông thái tổng hợp sức mạnh toàn dân bây giờ?ai chống được tham nhũng tham quan bè phái bây giờ?ai đánh đuổi đc trung quốc nếu chiếm đảo?không có.bởi lẽ làm gì có ai mà tài thế?ngưạ sắt nếu có thì đâu có biết bay?mà thánh gióng thì bay lên trời từ hàng ngàn năm trước!thua thua là chắc.than ôi tỉnh việt nam -trung hoa đại quốc!hay …..đằng nào cũng chế..t!

  3. Hung says:

    Trung Quốc đơn độc ư?
    Còn lâu!
    Mỹ và các nước Asean sẽ nếm quả đắng từ một nước trong khối Asean, nhưng không phải anh Kam đâu(đồ tép riu mà!).
    Sẽ có một cú “giò lái” ngoạn mục. Hãy chờ xem!!!

  4. Haiha says:

    timlaimuaxuan ơi, nếu bác có tiền thì bác đã về VN chơi, ví bác thất nghiệp dài dài không có tiền nên phải đi VACOVA, chửi mấy câu may ra kiếm tí cháo, mà sao mấy người có tiền kia, thậm thụt về VN rồi bị CS nó cho uống bùa mê thuốc lú gì mà không thấy nói gì vậy?

    • Trúc Bạch says:

      He he he he …

      Haiha says :
      ” mà sao mấy người có tiền kia, thậm thụt về VN rồi bị CS nó cho uống bùa mê thuốc lú gì mà không thấy nói gì vậy?”

      Thì ra mấy nười về VN, bị CS cho “uống bùa mê thuốc lú” nên không còn chống công nữa …

      -Chà, không biết thứ “bùa mê, thuốc lú” mà CS dùng để làm cho người ta “mê đảng” mà anh Hiaha nói đó, có phải là thứ mà các bà vợ có chồng “mê gái” hay tố cáo :

      “Cha tiên sư thằng khốn nạn , mày bị con đĩ rạc, tim la cù đinh thiên pháo kia cho uống cái “thứ gì của nó” mà mày “mê”. mày “lú” thế, hả thằng khốn nạn ơi ?!”

      Anh Haiha chắc là cũng “mê” đảng lắm hả ???

  5. Các bác ở hải ngoại lắm chữ có khác, bác nào cũng hăng tiết đem 90 triệu người dân chúng em ở trong nước ra làm lá chắn! Thui thì theo em ta thống nhất như thế này: “Ở đâu có cộng sản thì ở đó là địa ngục”, các bác thấy có được không? cái họa bị xâm lăng của dân chúng em ở trong nước đã cận kề, nguyên nhân của mọi nguyên nhân cũng là do cộng sản việt nam hèn ác tham gây ra, nhắn nhủ các bác nếu có tâm với dân tộc thì về nước đi, chúng em sẽ dùng tiền của các bác mua vũ khí và cùng các bác bắn vỡ chim từng thằng cộng sản một cho đến khi nào hết thì thui! được hông các bác?

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Chí Ngu says:

      Các bác các chú ở hải ngoại, cửa ấm nhà êm, ăn uống no đủ, luật pháp rõ ràng không phải sợ bon chó săn CA bóp cổ ăn cướp lại cấm rên như các cháu trong nước, nên thực ra cũng không cần phải lao tâm khổ trí làm gì nếu như các cháu ở trong nước vì hèn mạt mà chịu lòn dưới đũng quần bọn cướp CSVN rồi cố sống an ổn qua ngày. Khi bọn Tàu xâm lược chiếm được nước VN, thử hỏi ai sẽ là người chịu đau khổ trực tiếp và đầu tiên??? Chắc chắn không phải các bác các chú ở hải ngoại đâu!!! Nói thế để các cháu thấy rõ mà phải cám ơn những người VN tuy đã xa quê huơng lâu năm vì không chấp nhận chế độ man rợ rừng rú của bọn đảng cướp mafia CSVN, nhưng vẫn thuơng và lo cho những đồng bào xấu số của mình còn kẹt lại trong nhà tù CSVN, đơn giản thế thôi chứ có ai mong làm vương làm tướng khi thành công đâu các cháu chớ có hiểu lầm mà khích bác khích chú. Khi các cháu tranh đấu chống lại bạo quyền CSVN, là các cháu tranh đấu cho tương lai của chính mình và đám con cháu của mình, còn các bác các chú ngoài này bọn trẻ có tương lai ở nước ngoài chứ không có trong nước đâu. Chống lại bọn cướp mafia CSVN bạo quyền nhưng nhu nhược cúi đầu làm tay sai bán nước cho giặc Tàu, là các cháu bảo vệ nhà mình chứ nhà của các bác các chú đã có Mỹ, Pháp, Úc, v.v. họ lo rồi, và họ làm tốt lắm!!!! Nói ít, hy vọng các cháu chịu khó hiểu nhiều hơn một tí cho đời các cháu bớt khổ!!! Chúc cháu mau chóng “Tìm lại mùa Xuân”

  6. Ngụy Quân Tử - Hồ Chí Ngu says:

    Trước hết tôi, Hồ Chí Ngu tuy có Ngu nhưng còn thua dòng giõi của Hồ chí Bịp. Dòng họ này có một thằng nó là Đại Bịp Bợm, thuộc hàng “võ lâm cao thủ”. Nó bịp hay đến nỗi những kẻ bị nó giết oan mà khi chết miệng vẫn hô vang tên nó (hy vọng được cứu mạng vào giờ chót, nhưng tội nghiệp thay cho họ, thằng Bịp cũng sợ chết như ai vậy). Vâng, nó Bịp hay đến nỗi những ông bà lớn tuổi hơn nó, cũng phải cúi đầu gọi nó là Bác, xưng cháu, và tôn nó làm “Cha già dân tộc”. Họ không hề biết rằng chính nó đã tự viết sách để tự bơm nó lên làm cha già dân tộc, cho mãi đến sau này. Nó Bịp hay đến nỗi ai cũng tưởng nó là bậc Quân Tử, nhưng thật ra nó là tên Ngụy Quân Tử (Quân tử giả hiệu. Ngu tôi xin cám ơn các bạn đã không ngại ngần khi “giữa đường thấy chuyện bất bình, đã rút đao tương trợ” nói giúp cho Ngu tôi vài lời công đạo, để bọn tay sai của thằng Bịp phải bị điểm huyệt á khẩu.

    Tôi xin nói thẳng ra rằng có theo dõi các bài viết của tác giả Nguyễn Hồng Hà, người ta dễ dàng nhận ra những âm mưu ca ngợi bọn tay sai bán nước hại dân Hồ chí minh và đảng cướp mafia CSVN được khéo léo ẩn dấu đây đó trong bài viết, thí dụ như cho rằng bọn chúng có chính nghĩa và CỐ Ý LỜ ĐI không đả kích bọn cướp CSVN những tội tày trời mà chúng đã phạm.

    Ngay trong bài viết này hắn nói “Quốc tế càng thấy rõ chính nghĩa thuộc về Việt Nam” nhưng không hề dám đặt câu hỏi tại sao bọn CSVN không dám hành động làm sáng tỏ cái chính nghĩa ấy???? Thí dụ bọn chúng ngăn cản không cho các học giả nghiên cứu về biển Đông thuyết trình, trình bày các dữ kiện lịch sử TS, HS thuộc chủ quyền VN trước công luận trong và ngoài nước, cấm không cho chiếu bộ phim “Nỗi đau mất mát TS, HS” do ông Tây cũng cùng họ với Hồ chí Ngu này (cũng Ngu giống nhau, nhưng không Bịp), cấm dân chúng biểu tình phản đối Tàu cộng xâm lăng, bỏ tù những người biểu tình và nhạc sĩ làm bài nhạc cổ võ lòng yêu nước…..Chưa hết, bọn chúng lại còn giương cao 16 chữ dzàng và 4 tốt tỏ lòng trung thành với Tàu, v.v. thì thử hỏi “chính nghĩa” gì đây cho VN????

    Sau khi bị nhiều người vạch mặt, ông Hoàng Hà đã có vài ba bài viết để ca tụng người VN hải ngoại thành công, và trách cứ bọn cướp CSVN có thái độ sợ sệt Tàu một cách vô thuởng vô phạt, chẳng qua chỉ để ra vẻ ta đây cũng công tâm khách quan lắm. Cách làm của ông Hồng Hà không che dấu được ai vì chỉ nhằm vào NGỌN mà không đào sâu tận GỐC RỀ của vấn đề. Giờ đây, nhân dân VN “ai cũng tỏ tường rồi” bọn “nhu nhược bán nước hại dân” không phải đâu xa lạ, mà chính là bọn cướp mafia đảng CSVN. Không có một lý do gì để cải chính được những hành động mà từ tên Đại bịp Hồ chí minh cho đến đàn em của hắn ngày nay đã làm để bán nước cầu vinh, cầu an cho cái đảng cướp CSVN của bọn chúng được mãi mãi ngự trị trên đầu trên cổ của dân nghèo VN. Từ công hàm bán nước 1958, từ những hiệp định biên giới hải đảo ký lén lút với bọn Tàu, từ những tuyên bố và hành động đàn áp dân chúng VN biểu tình để làm vui lòng thiên triều, từ những hành động vô ơn đối với các liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ hải đảo biên giới, đã cho toàn dân thấy rõ bộ mặt tay sai phản quốc của chúng. Có thể nào toàn dân VN chúng ta lại đứng xếp hàng sau lưng những tên phản quốc bán nước hại dân CSVN để mong “bảo vệ Tổ quốc thoát khỏi xâm lăng”???? Tôi là Hồ chí Ngu, nhưng cũng xin 2 chữ “No Way”!!!!! Có “chính nghĩa” thì tại sao bọn CSVN chưa bao giờ dám công bố toàn bộ sự thật về những hiệp định biên giới hải đảo đã ký ra sao cho toàn dân biết để tìm sự ủng hộ của toàn dân???? Kể ra những trò Bịp bợm tuy xưa nhưng vẫn còn ăn khách, hay đúng như người Mỹ thuờng nói “There’s a sucker born every minute”

  7. Tôi tin là tác giả Nguyễn Hoàng Hà rồi sẽ có bài viết để bạn Hai Son thỏa mãn những gì bạn góp ý. Tôi tin như vậy. Hãy chờ xem. Vì sao tôi giám tin điều này vì tình hình thời sự biển đảo Việt nam đang đi vào giai đoạn căng thẳng nhất. Tôi cũng đang chờ đợi điều này.

  8. HẢI SƠN says:

    Trả lời ông Nguyễn Hiền Nhân (com 22/7/2012 at 17.20 )

    Bài viết của NHH thường là hay. Bài này ông viết cũng hay, nhưng kết luận ông lại viết như thế này :
    Trích : “Quốc tế càng thấy rõ CHÍNH NGHĨA thuộc về Việt Nam và càng làm thổi bùng lên tinh thần yêu nước chống xâm lăng của nhân dân Việt Nam va đương nhiên khó có thể khôi phục lại tình hữu nghị hai nước Trung Việt. Không ai hết chính Trung quốc đã và đang bức tử tình hữu nghị với các quốc gia này vì trong quá khứ nó vốn đã chết đi sống lại nhiều lần qua các cuộc chiến tranh xâm lược mà Trung quốc đã gây ra cho nhân dân Việt Nam.”

    – Đọc đoạn này có thấy là mâu thuẫn hay không ? NDVN quả là lòng yêu nước được thổi bùng lên qua mấy đợt biểu tình vừa rồi. Nhưng nhà cầm quyền VNCS có được thổi bùng ngọn lữa yêu nước ấy hay không ? mà nó đã được trả lời từ cuộc biểu tình ngày 1/7, dân biểu tình ủng hộ luật Biển , ngược lại nhà nước đàn áp biểu tình, các công dân có thành tích đều bị ngăn chận, bắt cóc,đánh đập có thương tích như anh Nguyễn Chí Đức, Bùi Hằng, Hoàng Vy,v.v.vv, HTV thì bị CA bắt bất hợp pháp, do dư luận QT, buộc phải thả cô ra. Thậm chí CA có hành vi hết sức hạ tiện : vứt mắm,rác vào nhà BH ! Có nghĩa ông NHH đã viết sai sự thật rồi !
    – Còn nói 2 chữ ” chính nghĩa”. Ông NHH không thấy ngượng miệng, từ đâu VN ra cuộc bể dâu này ? Nếu không do CSVN đã rước TQ vào dầy mã tổ tiên ?
    – Riêng cái Com của ô. Ngụy Quân tử thì nói lên tình hình VN lại rất chính xác, không sai chổ nào cả ! Vì nó vạch rõ cái sự thật trơ tráo là nhà nước này không hề chống TQ ! Nếu chống sao lại dỡ thêm cái trò HÈN KÉM này :
    * “ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC – Hội Hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc”. Có nghĩa khắp các tỉnh thành trong toàn nước Việt Nam nơi nào cũng có cái hội “Yêu Nước Trung Quốc” cử “đại biểu” về tham dự !?
    Đây phải gọi nó là cái Hội “Nhớ ơn Trung Quốc”, vì ông P.Thủ Tướng tuyên bố trong khai mạc : “Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc sẽ tổ chức các hoạt động tri ân các cá nhân, tổ chức và địa phương Trung Quốc, xuyên suốt trong 5 năm…” !? ( theo báo lề phải )

    * Trong khi TQ rình rang lập H.Tam Sa trên vùng đảo của tổ tiên. Ngoài khơi thì chúng gọi thầu 9 lô dầu, tại biển miền Trung cho 30 tàu cá đi cướp cá ngư dân VN.Trong khi đó Đảng ta lại tổ chức ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC – NHỚ ƠN TRUNG QUỐC ! Có nghĩa là Đảng ta cùng với Hán tặc tưng bừng khởi động cuộc thi “Tiếng hát Hữu nghị Việt-Trung 2012 !? Hết biết !

    – Ô. Hiền Nhân lại viết thật dài để chỉ trích cái tên Ngụy Quân Tử – Hồ Chí Ngu , rất là tức cười lại vòng vo Tam quốc về vấn đề đạo đức, tôi không hiểu ông có bị NGỐ không ? Thâm ý của ông là sợ thất lễ với HỒ CHÍ NGU (hay còn gọi là HỒ RÂM ) mà thôi ! Ông biết quá rõ tại sao ông ta lại đặt cho mình 1 cái tên như vậy, nhưng ông cứ giả đò thôi.

    – Thương hại cho ông, ông lại viết :
    ” Nếu Ý tốt thì miệng nói lời đúng, thân làm việc đạo nghĩa. Bạn không nên chọn cái tên như vậy vì ngay trong đó cũng đã tạo nghiệp bất chính rồi. Nghiệp đó theo bạn sang các kiếp sau mà ăn nói bất nghĩa, nói lời thêu dệt, vu khống cho người là đọa vào đại-ngục mất rồi. Hãy cẩn thận đừng cho là nói trò đùa không phải chịu trách nhiệm trước lời nói hay chữ viết của mình. Đây là lời chân thành của tôi.”
    – Đọc câu này tôi nghe sao quen quá ! Hình như là nó rất gióng cái tâm địa bất chính, vô đạo nghĩa,nói lời thêu dệt, vu khống, láo toét, bất nhân, tráo trở của tên HỒ CHÍ ĐẠI NGU thì phải ?

    Khuyên ông lần sau, nếu muốn chửi ai , chửi có kinh nghiệm 1 chút, đừng để lời mình chửi thiên hạ nhưng gióng như đang chửi lại “CHA GIÀ RÂN TỘC” của mình thì khổ lắm ông à !

  9. Haiha says:

    Này ông cali ơi, ông nằm mơ đấy à, 90 tr đân đang sống yên lành chỉ có bọn phá bĩnh mới kích động vớ vẩn, đừng tưởng loè bịp được ai nhé, vành to mắt mà nhìn rõ xem được mấy mống, ngày xưa súng ống rần rần mà còn chạy re kèn nữa là, dân VN quá hiểu rõ các ông hèn nhát và đểu thế nào!

  10. hoangviet says:

    Trung quốc bị cô lập thì có bị ảnh hưởng đến uy tín trên trường quốc tế,nhưng Trung quốc vẫn là nước lớn.Việt Nam bị cô lập thì Trung Quốc gặm nhấm dần dần,mất từng phần.
    Cho nên bài viết này chỉ có tính chất phân tích sự kiện, còn trong quan hệ Trung- Việt nó ít có ý nghĩa.
    Việt nam mà yếu,không cảnh giác thì suốt đời không ngoi được đầu.

Phản hồi