WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình chỉ diễn ra tại Hà Nội

Không có biểu tình toàn quốc, nhưng cuộc biểu tình, như thường lệ, vẫn diễn ra tại Hà Nội.

Theo ghi nhận của nhân chứng, có khoảng 200- 300 người đã tham gia cuộc tuần hành ngày Chủ nhật tại Hà Nội. Vẫn theo lịch trình quen thuộc, những người biểu tình tập trung tại khu vực tượng Lý Thái Tổ, rồi đi qua Nhà hát lớn và khu vực xung quanh bờ Hồ.

Sau đó đoàn tiến dần về phía Đại sứ quán Trung Quốc nhưng không thể tới sát mục tiêu do gặp rào chắn dầy đặc của lực lượng an ninh và dân phòng. Những chiếc xe buýt từng bắt người trong các cuộc biểu tình trước cũng đậu gần nơi đoàn biểu tình tập trung.

Một bức ảnh tạo được dấu ấn với nhiều bình luận trên các trang mạng xã hội, đó là hình ảnh cúi gằm mặt của các chị dân phòng hay thanh niên tình nguyện trước đoàn biểu tình hùng dũng. Những nhân chứng có mặt cũng cho biết, lực lượng công an, bảo vệ đông gấp vài lần những người biểu tình rải khắp từ khu trung tâm thành phố tới khu vực đại sứ quán Trung Quốc.

Trong đoàn biểu tình, bên cạnh các khuôn mặt quen thuộc từ các lần biểu tình trước, có mặt nhiều dân oan. Bà Lê Đức Hiền, chị Phương Bích cùng cây vỹ cầm quen thuộc luôn dẫn đầu đoàn biểu tình. Dù trước đó, phái đoàn của mặt trận tổ quốc cùng một số đoàn thể đã tới nhà năn nỉ bà không đi biểu tình. Lần này, thấy bà không còn phải ngồi trên xe lăn nữa.

Việc tới vận động, năn nỉ kèm đe dọa cũng diễn ra với nhiều thành viên khác. Mới đây trên mạng lan truyền video vận động JB Nguyễn Hữu Vinh. Song, bất chấp những khó khăn có thể đến từ phía nhà cầm quyền, ông Nguyễn Hữu Vinh vẫn sát cánh trong đoàn biểu tình sáng nay.

Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn cũng cho biết, ông bị đặt chốt canh phòng nghiêm ngặt, kèm theo lời cảnh bảo sẽ dùng “biện pháp mạnh” nếu ông có mặt nơi đoàn biểu tình.

Một thông báo của chính quyền được loa phóng thanh đọc đi đọc lại theo mỗi bước đi của đòan biểu tình. Nội dung của thông báo này ghi nhận tình cảm yêu nước của những người biểu tình nhưng kêu gọi họ giải tán, và cho rằng, “việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo là vấn đề kiên trì và lâu dài, trên cơ sở luật pháp quốc tế và bằng nhiều lực lượng, biện pháp.”

Bản thông báo cũng nói, sẽ trừng trị những người “lợi dụng gây rối”.

Tình tiết mới trong thông báo này, so với năm ngoái, là việc chính quyền nhắc tới những hành vi gây hấn của Trung Quốc và thừa nhận lòng yêu nước của người biểu tình.

Trong cuộc biểu tình sáng nay, cũng xuất hiện các biểu ngữ, logo và hình ảnh mới liên quan tới những diễn biến thời sự trên biển Đông những ngày vừa qua.

Trong khi đó, tại Sài Gòn nhiều bạn trẻ tụ tập xung quanh khu vực công viên 30/4 để cùng nhau uống cà phê sáng nhưng biểu tình đã không nổ ra, do lực lượng an ninh đông áp đảo và thiếu những thành phần nòng cốt.

Đà Nẵng, Huế, Vinh cũng ở trong tình trạng tương tự.

Như vậy, ngoài Hà Nội, biểu tình đã không nổ ra trên phạm vi toàn quốc như lời kêu gọi phát đi trong tuần qua.

Đây là lần biểu tình thứ 3 ở Hà Nội, sau 2 lần vào các ngày 1/7 và 8/7/2012.

 

(Ảnh sử dụng của FB Người Buôn Gió, Nghiêm Việt Anh, Nguyễn Hồng Kiên và các Facebooker khác)

© Đàn Chim Việt

 

22 Phản hồi cho “Biểu tình chỉ diễn ra tại Hà Nội”

  1. bo says:

    Thôi thôi cũng đừng biểu tình biểu tượng gì cho khổ thân,đất nước này đâu phải của tôi cũng không phải của các bạn,tôi đố các bạn đất nước này của ai???xin đừng mơ tưởng nữa…

  2. Trung Trực - Hoa Kỳ says:

    Đảng CS “hèn với giặc, ác với dân” làm ơn chấm dứt hành động theo dõi, ngăn cấm và đàn áp người dân Việt Nam yêu nước biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc. Một lời khẳng định rằng số người biểu tình chống Trung Quốc sẽ lên tới hàng ngàn người nếu không bị chính quyền “rùa rút đầu” ngăn chặn đàn áp.
    Xuống đường tổng biểu tình chống Trung Quốc không những tạo tiếng vang lớn nhằm tố cáo Trung Quốc trên diễn đàn Quốc tế về hành động lộng hành ngang ngược phi lý xâm lấn chủ quyền biển đảo của Việt Nam, mà còn là đòn chính trị tâm lý hữu ích đánh động lương tri và sự chú ý của thế giới.

    Quyền lực nhân dân( People Power) sẽ tạo nên làn sóng vô cùng to lớn nhấn chìm quân xâm lược cướp nước và bè lũ cầm quyền nhân nhượng bán nước.

  3. Havu says:

    Gaque ơi, bác nói đúng 1 phần thôi, nếu lời kêu gọi mà chính đáng, thì cả dân tộc người ta sẽ theo ngay và không có nhà cầm quyền nào chống nổi. Vấn đề ở đây là: Ai kêu gọi và kêu gọi để làm gì?
    - Nhìn vào tư cách của những người kêu gọi, trời ơi mấy người bác nhắc còn lâu mới kêu đước ai
    - Kêu gọi biểu tình chống TQ: ok, có lúc cần thiết, nhưng không phải lúc nào cũng cần, lúc cần người VN sẵn sàng ra trận, nhưng giải quyết vấn đề biển đảo đâu có như lời xúi giục của mấy kẻ xấu được
    Vậy nên, nhiều người cũng tò mò xem sao, ra đấy xem cảnh lạ mắt, chứ còn bảo mấy người đó yêu nước ư, chẳng ai tin!

  4. Gã què says:

    KHÔNG BIẾT CÁCH HOÀ HỢP DÂN TỘC …LÀ NGUYÊN NHÂN SUY YẾU TRONG CÁC CUỘC BIỂU CHỐNG TRUNG QUỐC .

    Trung Quốc xâm lăng trắng trợn biển đảo VN , hành động xuống đường biểu tình là hợp lý và hợp pháp , hợp lòng Dân , mặc cho chính quyền không chấp thuận . Nhưng thực hiện nó không được đa số quần chúng tham gia , bởi lý do duy nhất thiếu sự Hoà hợp dân tộc , để cùng nhau kêu gọi xuống đường biểu tình vào ngày chủ Nhật vừa qua .

    Chỉ đơn lẻ đậm hình ảnh của một Nguyễn Chí Đức với một lời kêu gọi gần như cô độc , nếu không nhờ được sự phát tán tín hiệu nhanh chóng mạnh mẽ của Cộng đồng mạng Internet , có thể không có được một ngày chử Nhật như vừa qua tại HÀ Nội , khi ĐCSVN còn đang nắm vị thế lãnh đạo .

    Chúng ta có nhiều tổ chức và cá nhân tranh đấu cho tự do và dân chủ . Nhưng các tổ chức và cá nhân không mạnh dạn dùng danh xưng của mình để đồng kêu gọi tham gia biểu tình . Chẳng những thế , thành phần kêu gọi tham gia ,không được nhắc nhở đến , để tạo nên tính chất Hoà hợp , ví dụ như quân đội , Công an , dân phòng , Đảng viên …vv…đã bị xem thường không được chú trọng !!! Cho dù đây là hình thức phong trào không Cần có người lãnh đạo , Công khai và Quảng đại quần chúng , mọi người VN đều có thể tham gia .

    Nếu như cuộc xuống đường biểu tình chống TQ , có sự tham gia và đồng loạt kêu gọi , của các thành phần như Khối 8406 , Bauxite , các vị Hoà thượng đại diện Phật giáo , các vị linh mục đại diện Công giáo , thành phần dân oan , thành phần mất đất …vv….Cùng với những hình ảnh cá nhân như Bác sĩ Nguyễn Đan quế , tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang , luật SƯ Lê hiếu đằng , luật SƯ Lê Thị Công nhân , Mẹ Nấm , Bùi hằng ..rất nhiều và rất nhiều tiếng nói có giả trị hiện nay …Tất cả các tổ chức và các cá nhân cùng đồng thanh Hoà hợp , đồng xướng lên lời kêu gọi trong một ngày , nhằm vào tất cả mọi đối tượng trong xã hội để kêu gọi . Chắc chắn sẽ tạo nên một tính chất Hoà hợp dân tộc, mạnh mẽ xuống đường biếu tình chống nạn Bá quyền,bành trướng TQ .

    Không phải người Việt hiện nay vô cảm . Lý do chính là người Việt trong các thành phần đấu tranh khác nhau không biết cách Hoà hợp , không đồng thanh đem tiếng nói của từng cá nhân , từng đơn vị , thành phần , để cùng nhau hợp xướng cho một ngày vì mục đích chung XUỐNG ĐƯỜNG CHỐNG TRUNG QUỐC .

    Chúng ta chỉ biết đấu tranh đòi hỏi cho những quyền lợi trực tiếp của chúng ta với nhà nước , chỉ vạch lên một khuyết điểm nào đó của chính quyền . Trong khi có những điều kiện để tạo nên một sức mạnh HOÀ HỢP chung cho dân tộc , rất hợp lý , hợp tình , có chính nghĩa , Hợp lòng dân ,chúng ta lại thờ ơ và xem nhẹ . Điều này đã mang lại sự thất bại và sẽ tiếp tục thất bại .

    Cái chất ” TÔI ” của từng cá nhân , của từng tổ chức , của mỗi nhóm , đã ngại ngần làm ngăn cản triển khai Hoà hợp .

    Chưa Hoà hợp thì chưa thể nói đến đoàn kết để đấu tranh .

    Thất bại vì không biết cách HOÀ HỢP được với nhau để xuống đường biểu tình , chứ không phải vì VÔ CẢM trước những dã tâm xâm chiếm lãnh thổ VN của Trung Quốc .

  5. Tuấn Cường says:

    Bác Dâm Tiên nói có lý. Bán nước có Công hàm hẳn hoi, lấy gì mà đòi. Người có đủ tư cách pháp nhân để đòi HS-TS chính là VNCH ! Không tin rồi sẽ tin. Đường nào cũng về La Mã !
    Một tên kẻ cắp lấy tài sản của thiên hạ đem bán, một tên biết là của ăn cắp, nhưng vẫn chấp nhận mua ! Nếu mang ra luật pháp, .

  6. tranHung says:

    Lúc chưa biểu tình thì tưởng sắp có động đất đến nơi, xong rồi thì mới biết, lèo teo mấy thằng khùng khùng điên điên, mấy thằng du côn xó chợ mấy mụ thần kinh hoang tưởng, mấy người bất mãn vô công rồi nghề, lại được mấy ông bà thâm thù với đất nước thổi ống đu đủ kích động, nếu có chống đối hãy dũng cảm, đừng có nấp dưới vỏ bọc chống TQ nữa, nhục lắm!

    • Điên says:

      Thằng này là người Tàu biết viết tiếng Việt bà con ạ.

      Hãy thông cảm và đừng ghét bỏ nó vì theo như những lời nó viết trên thì tình trạng não bộ kém cân bằng (tiếng Việt gọi là hâm).

      Những loại người này chúng ta hãy tha thứ vì nó viết nhưng không hiểu nó đang viết cái gì.

      Ngược lại thì là CAM

    • Anh Nguyen says:

      Hãy đánh đuổi bon đầu gấu Trung cộng ra khỏi đất nước Vn. Hãy đập nát đầu bon thái thú Vc đang giết hai dân tộc mình.

  7. DâM Tiên says:

    Communist leadership must step down!
    (Trung Trực said)

    Thế là trúng mánh rồi. Bởi, biết rằng trong hiện tại, Việt Nam CS
    không có tính pháp lý để đòi lại Hoàng Sa từ bàn tay Trung Cộng.
    Nhưng, cái gọi là…giới trẻ VN cứ đòi, mà đòi không được, thì đổ
    lỗi lên đầu chánh phủ VNCS cho là hèn nhát, làm tay sai cho Tàu,
    nên ” Hãy xuống đi ! Nghĩa là…Tấn Dũng xuống đi, mau!”

    Thành ra, nghe ra thì chống Tàu ( chống chưa được), lại hóa ra
    chống chánh phủ Tấn Dũng!

    Phe nào ghê thế ? Ném đá dấu tay mà chống phe Dũng?

  8. Trung Trực- Hoa Kỳ says:

    Hoan hô đoàn biểu tình chống Trung Quốc! Các vị là con dân Việt Nam yêu nước của thời đại.
    Cuộc biểu tình chống TQ lần này thể hiện rất rõ nét về sự lớn mạnh trưởng thành của những con dân Việt Nam yêu nước và nêu cao truyền thống dân tộc bất khuất. Không có bạo lực nào có thể ngăn cản lòng ái quốc. Không có “bọn phản động” nào xúi dục được lòng yêu nước và sự tự trọng của mỗi con người. Người Việt Nam hôm nay có đủ trí khôn để biết phân biệt ai là “phản động”, ai là bán nước. Lòng yêu nước không xuất phát từ “bọn phản động xúi dục”.
    Đã đến lúc đảng CS “hèn với giặc, ác với dân” hãy về hưu(retire) và trao quyền Tự do Dân chủ, quyền tự quyết cho nhân dân, để bầu chọn những người tài giỏi đứng lên lảnh đạo đất nước chống quân xâm lược bành trướng. Đảng CS hèn nhát hãy bước xuống để “quyền lực nhân dân” quyết định vận mệnh dân tộc. Ủng hộ đảng csVN là đồng lõa với kẻ bán nước hại dân.

    Communist leadership must step down!
    Power to the people!
    Vietnam must have a new leadership!

  9. Vũ duy Giang says:

    Chỉ còn thiếu hình của tên Đại biều QH Hoàng hữu”vô”Phước cúi gầm”mặt dầy” trước đoàn biểu tình, vì hắn bị “ô(hô!)danh”, mà chưa chắc đã có”Danh”gì? Hay chỉ có”Danh”liếm giầy cho tên công an đã
    “đạp”vào mặt người biểu tình ở Hà nội trước đây.

  10. dv says:

    Hiện nay tại VN cbđvcs ai cũng nằm lòng câu thuật ngữ là : Theo Tàu là mất nước / . Theo Mỹ là mất đảng …Nhưng vẫn gượng gạo hàng hai cấm kỵ … người dân đi biểu tình chống Trung cọng xâm lược . Tình hình lý luận của đảng csVN nay đang bị nói ngọng , không có tính thuyết phục . Vì người dân so sánh Philippines hành động cứng rắn hơn chính quyền VN .Khi nhìn thấy Trung cọng là kẽ cướp thực sự đã lộ mặt nạ . Nhìn bức ảnh các TN mặc áo xanh những đoàn viên , TN cs HCM là cánh tay đắc lực của đcsVN, cũng gằm mặt vì nghĩ ra cũng thực sự nhục và xấu hổ khi đứng làm hàng rào ngăn người dân đi biểu tình đến trước đại sứ quán TC đễ chống bọn Trung cọng xâm lược VN . Không có gì nhục hơn khi nhìn kẽ thù TC xâm lược biển Đông VN mà miệng im thin thít từ trên xuống dưới .Vậy tính chính danh của đảng cs nay đã bị lu mờ đến qua mức nhu nhược

    • Thượng Ngàn says:

      PHẢI THEO AI ĐÂY ?

      Nếu có những kẻ nào bảo theo Tàu thì mất nước, theo Mỹ thì mất đảng, những kẻ ấy thực chất chỉ biết hiểu chuyện đời cách lếu láo, nông cạn. Tại sao không nghĩ theo dân là chính đáng nhất. Bởi theo dân, được dân ủng hộ, dân sẽ chống Tàu mạnh mẽ, Tàu không làm gì được. Theo dân thì Mỹ cũng không làm gì được đảng, bởi đảng lúc đó cũng chỉ là thành phần trong dân, thành phần như các đảng mà dân đồng ý khác, Mỹ sẽ không có tác dụng gì để loại bỏ được cả. Hơn thế, theo dân là chính đáng, hữu lý và cần thiết nhất. Bởi vì nếu dân thật sự là chủ của đất nước, không theo dân thì theo ai ? Theo ai cũng là bán nước, là vọng ngoại cả, theo Mỹ, theo Tàu cũng chỉ vậy thôi. Chỉ có theo nước mình, theo dân mình mới là sáng suốt, chắc ăn, có giá trị và được mọi người kính nễ nhất. Do đó, không theo dân là muốn làm chủ dân, không phải để dân làm chủ, không phải tôn trọng quyền làm chủ của dân. Vả lẽ nếu mai kia mốt nọ, Tàu có đi sâu vào VN, khi đó nếu Mỹ muốn chận Tàu, cũng sẽ đi sâu vào VN, như vậy sẽ chẳng khác chi bị phanh thể như ngày xưa TQ trước liệt cường, thật là dại dột vô cùng. Nên chỉ có theo dân, thể hiện tinh thần dân chủ tự do thật sự, đó mới là giải pháp hiệu quả, sáng suốt, đáng nói nhất. Bởi dân là người chủ thực sự, nhưng nếu không tôn trọng dân chủ, tức chỉ là mị dân, lừa dân. Có nghĩa dân chủ chỉ đơn giản là dân làm chủ mà không là gì khác. Dân làm chủ là dân được tự do phát biểu, hành vi mọi điều trong vòng trật tự, luật pháp do dân làm ra. Điều đó hoàn toàn trái với bất kỳ những khuynh hướng đảng trị hay phe nhóm chủ nghĩa một cách sai trái nào.

      NON NGÀN
      (23/7/12)

Phản hồi