WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai bắt các cháu phải thế này?

Hàng rào chắn trên đường Điện Biên Phủ ngăn người biểu tình tới khu vực đại sứ quán Trung Quốc được dựng lên rất kiên cố.

Ngoài các bức ba-ri-e bằng sắt, chĩa đầu nhọn tua tủa được liên kết bằng các sợi dây chão to, hàng rào ấy còn kèm thêm bức rào bằng người bảo vệ.

Những người này đứng choãi chân ra phía sau, sẵn sàng đẩy hàng rào lên phía trước để chặn những người biểu tình vượt qua biên giới.

Bên kia hàng rào là công an và các cháu thanh niên tình nguyện. Bên này là những người biểu tình yêu nước. Nhưng bên ngoài hay bên trong đều là đất nước mình và đều là người Việt Nam cả. Vậy mà hình thành nên hai tuyến có tư tưởng, mục đích đối lập nhau.

Thôi thì cứ cho là yêu cầu của chính quyền, cố giữ tình hòa hiếu với anh bạn láng giềng có lòng tham vô đáy, đừng để anh ta nổi giận đi thì công việc ấy là công việc của cảnh sát. Sao lại dính dáng đến các cháu thanh niên ở đây.

Lực lượng công an Hà Nội rất đông đảo, chưa kể một lực lượng dân phòng dồi dào ở các phường xã, sao lại phải huy động đến các cháu nam nữ thanh niên sinh viên? Mặt khác, ngay khi các cháu phải đứng hàng trên đối mặt với nhân dân như thế thì phía sau có tất nhiều đàn ông khỏe mạnh đứng nhởn nhơ, điều đó cũng nói họ đâu phải là họ thiếu người.

Hẳn đây là một ý đồ chính trị. Chính quyền muốn chứng tỏ rằng, đối lập với những người biểu tình không chỉ là lực lượng cảnh sát mà còn có cả các cháu thanh niên gọi là tình nguyện ủng hộ họ. Ngoài ra, nếu người biểu tình nổi giận thì họ sẽ trút lên cả các cháu sinh viên này. Đây là một sự tính toán mang tính thủ đoạn.

Không ai là không hiểu được mục đích này. Và khi mục đích không đàng hoàng lại không giấu được ai thì nó sẽ gây nên phản cảm.

Hôm 8/7, các cháu thanh niên tình nguyện cũng có mặt để giữ hàng rào ấy nhưng mới là các cháu nam.

Hôm nay có thêm các cháu nữ:

 

Cháu bé này đã bị các anh chị thanh niên chặn lại. Một hình ảnh đối lập:

Áo các cháu đeo biển “Thanh niên Việt Nam”

Thanh niên Việt nam mà thảm hại như thế này ư. Ai bắt các cháu làm những việc như thế này?

Nhất là các cháu nữ. Các cháu còn trẻ lắm. Hẳn các cháu là những sinh viên đại học, có cháu chưa đến hai mươi, còn nguyên nét chất phác của những cô gái quê. Khi những người biểu tình yêu nước tiến đến sát hàng rào, các cháu cúi mặt xuống.

Chúng ta có thể đọc được ý nghĩ của các cháu qua bức ảnh này.

Blog Nguyễn Tường Thụy

 

46 Phản hồi cho “Ai bắt các cháu phải thế này?”

  1. Builan says:

    CHÁU TÔI

    Cháu tôi xuân sắc , bao người
    Ai bày làm chuyện ĐƯỜI ƯƠI BÚ DÙ ?
    Nào phaỉ cháu dại, EM NGU !
    Caí “THIÊN ĐƯỜNG MÙ” đày đọa đời em !
    Gục đầu không dám nhìn lên
    KHÓC cho thân phậm đời em DẬP VÙI
    Em không còn sống làm ntgưòi
    Làm DÂN NÔ LỆ ngậm nguì đáng cay
    Ngàn xưa cho chí ngàn sau
    TRIỆU TRƯNG sao đến nỗi này TRỜI ƠI !!!

    Nát hồn – ngăn giọt lệ rơi !
    Ai hành hạ cháu con tôi thế nầy ????

  2. MINH says:

    Các cô, cậu SV này đứng làm vật chắn cho chế độ, sao không nhìn bé trai cầm biểu ngữ đi biểu tình mà không thấy tủi nhục cho cái thân phận hèn hạ của mình ? Một thế hệ thanh niên như thế này, có lẽ chỉ trương mắt ếch mà làm tay sai cho Tàu khi đất nước bị Tàu thâu tóm ! khen cho tên HỒ trồng người y hệt hắn ta !

  3. Thằng Bờm says:

    Nhìn 2 tấm hình ở đây, tôi thiết nghĩ những đảng viên CSVN còn chút tỉnh táo đầu óc sẽ không khỏi lo sợ cho cái ngày tàn của chế độ CSVN đang đến quá gần.

    Cậu bé có thái độ quá sức tự chủ với việc làm của mình. Nhìn tấm ảnh này tôi liên tưởng đến các kỳ thi tốt nghiệp cấp 3 và đại học ở VN với môn Sử. Các em thiếu niên mà đã hiên ngang, tự tin dấn bước với đề tài nóng bỏng, manh tính xuyên suốt với lịch sử VN như thế này thì chắc chắn sẽ không còn cái thế hệ ngu ngơ với quá khứ của giống nòi như các cô cậu trưởng thành ở ngày hôm nay.

    Do bởi sự chán nản từ việc nhồi nhét những tư liệu lịch sử dối trá, Sinh viên Học sinh VN ngày nay chỉ biết chống trả lại một cách tiêu cực là vứt bỏ lịch sử ; hậu quả của nó là tấm hình của mấy cô áo xanh đoàn TNCS. Các em cúi mặt với một dáng vẻ bất lực với các sự kiện lịch sử.

    Ở đây, chúng ta dể nhận ra 2 vấn đề. Thứ nhất, đoàn TNCS VN đã hoàn toàn thất bại trong việc tuyên truyền cho thế hệ trẻ phải trung thành với đảng CSVN, phải luôn ngẫng cao đầu hãnh diện là cánh tay phải của đảng. Thứ hai, sự bối rối và chịu nhục của mấy cô áo xanh chứng tỏ các em đang trải qua một loại tâm lý “tự xét lại bản thân” bởi các em có lẻ chưa đánh mất hết chính mình.

    Tôi khẳng định rằng các em này không bao giờ tình nguyện làm công việc này. Đơn giản, nhà nước CSVN nói ra điều gì, hảy hiểu ngược lại thì đó là chân tướng của sự việc. Sẽ có một ngày không xa, chính các em bị những tay đầu sỏ chính trị đẩy lên đầu sóng ngọn gió như thế này làm nên kỳ tích. CSVN sẽ bị gậy ông đập lưng ông. Chính tầng lớp TN bị đem làm con chốt thí đó sẽ cắt dây thừng, sẽ mở toạt hàng rào và cùng đồng bào cuộn chảy trong tâm trạng phản kháng CS cực độ để tự khẳng định mình. .

    Ngô Tam Quế của Trung quốc đã mở cổng thành cùng với nhà Thanh đạp đổ nhà Minh là một bài học, mà có lẻ CSVN do tham nhũng quá nên đã lú lẫn khi xử dụng chiêu thức hèn hạ lấy dân đối đầu với dân, mà cả 2 loại dân đều bất mãn cùng cực chế độ CS.

    Trở lại với bài chủ, tôi nhận thấy tác giả có một thiếu sót rất lớn. Đó là không đưa ra được một tấm hình của những kẻ áo xanh ở đằng sau. Bất cứ nơi đâu, bất kể chiến trận lớn hay nhỏ, những kẻ ở phía sau mới chính là những kẻ chỉ huy. Những kẻ lếu láo “thi hành mệnh lệnh của đảng” thì phải hiểu ngược lại chúng đúng là thành phần “tình nguyện”. Chúng là những cô những cậu bí thư đoàn lớp, bí thư đoàn trường ; bí này bí nọ với mớ tuổi “già khú đế” còn cưa sừng làm nghé để bon chen. Chính cái đám này là những tên bưng bô cho những tay đầu sỏ chính trị, trực tiếp điều động các em đi đối đầu với nhân dân.

    Tác giả vẫn còn để ngỏ nhiều quá, có thể bị đám “bưng bô” lợi dụng để gia tăng lực lượng áo xanh cản trở người biểu tình.

    .

    • Phan Liên says:

      “Tôi khẳng định rằng các em này không bao giờ tình nguyện làm công việc này.” – trích

      Đọc lời khẳng định đanh thép của bác Bờm, cứ tưởng tiếp theo sẽ là một lập luận beton cốt sắt, không ngờ bác Bờm nói trớt quớt luôn:

      “Đơn giản, nhà nước CSVN nói ra điều gì, hảy hiểu ngược lại thì đó là chân tướng của sự việc.”

      Bác lý luận kiểu này thì thật là, bờm rằng bờm chẳng lấy trâu.

      “Trở lại với bài chủ, tôi nhận thấy tác giả có một thiếu sót rất lớn. Đó là không đưa ra được một tấm hình của những kẻ áo xanh ở đằng sau.” – trích

      Cái này không là thiếu sót, cái này là nghệ thuật chụp ảnh phục vụ cho mục đích báo chí. Ông phó nhòm đã chọn đúng cự ly, đúng độ cao và đúng thời điểm (biết đâu là đang khát nước, hay đang chán cảnh ồn ào :-) để nháy một tấm để đời. Bác Bờm muốn coi thêm hình thì phải tự tìm chứ sao lại trách người viết (chỉ nhằm vào tấm hình này) không đưa luôn hình ảnh khác ra cho bác coi. Giải đáp thắc mắc của bác: đứng sau mấy đứa gà tồ áo xanh này là công an.

      Bác đừng nghĩ, công an đứng sau canh chừng thanh niên tình nguyện. Tụi nó có bỏ chạy đâu mà canh chừng, tụi nó làm mặt bánh dày đỡ đạn đó. Không biết con cái nhà ai mà lêu lổng quá.

      http://phiatruoc.info/?attachment_id=8686

      http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://quehuongcualua.blogspot.com/2012/07/anh-bieu-tinh-ngay-22-thang-7.html

      Nhắn với các bác xem hình xong nổi đóa chửi CS ào ào. Tức thì tức thiệt. Hận thì hận thiệt. Nhưng chuyện chửi rủa bừa bãi chỉ đem lại hiệu quả tiêu cực. Nó không chỉ nhàm chán, buồn cười mà còn buồn ngủ. Các bác lười suy nghĩ, lười tìm kiếm thông tin, cứ chăm chăm vào cái đống rác người ta dọn ra mà bươi ỏm tỏi lên. Ngày này qua ngày khác. Tụi con nít thì lớn lên ào ào, thay hình biến dạng như tắc kè, chẳng hề giống như cái thời các bác còn cuổng trời chăn trâu.

      • Builan says:

        Tôi chọn nơi nầy tiếp sức một bài thơ_ Không phaỉ của tôi

        Thái Bá Tân không xuống phố biểu tình nhưng tấm lòng của ông đối với người biểu tình rất rõ ràng: Chẳng những đồng tình mà ông còn kính phục và ngưỡng mộ họ. Khi nghe tin Huỳnh Thục Vy bị bắt khi đi biểu tình vào ngày 1 tháng 7 ngay hôm sau ông lập tức phản ứng qua bài thơ:

        Huỳnh Thục Vy

        Cháu – cô gái xinh đẹp,
        Đẹp cả ngoài lẫn trong.
        Nhìn cháu mà cứ nghĩ
        Cái đẹp của non sông.

        Chúng, chính quyền, thật xấu.
        Vừa ác vừa bất minh,
        Đến mức không muốn nghĩ
        Đó là chính quyền mình.

        Cháu như người phụ nữ
        Trong tranh Delacroix,
        Guidant le peuple
        Mà peuple – là chúng ta.

        Cháu chỉ muốn công lý,
        Dân chủ và tự do.
        Tự do cho cả chúng,
        Mà chúng, bọn côn đồ

        Lại luôn truy bức cháu,
        Dùng cả cách đê hèn.
        Ngẫm mà thấy phẫn nộ.
        Thấy nhục cho chính quyền.

        Thục Vy, bền gan nhé.
        Chúc chân cứng đá mềm.
        Cháu như ngọn đuốc sáng
        Đang dẫn đường trong đêm.

        Nói thật, bác nhìn cháu
        Vừa thán phục, tự hào,
        Vừa pha chút xấu hổ.
        Cháu hiểu rõ vì sao.

        Xin lỗi, thế hệ bác
        Dựng nên chế độ này
        Để bây giờ cháu khổ,
        Để dân tình đắng cay.

        Cái hồi bác đi Mỹ,
        Thăm tượng Liberty,
        Đặt hoa dưới chân tượng,
        Bác chưa biết Thục Vy.

        Giờ xin phép âu yếm
        Đặt hoa dưới chân mày.
        Mày vấp ngã, còn sức,
        Nhất định bác chìa tay..

        *** KÍNH CHAÒ NHÀ THƠ _ THÁI BÁ TÂN !

      • Thằng Bờm says:

        _ Bờm nói : “Tôi khẳng định rằng các em này không bao giờ tình nguyện làm công việc này. Đơn giản, nhà nước CSVN nói ra điều gì, hảy hiểu ngược lại thì đó là chân tướng của sự việc.”

        _ Phan Liên nói : “Bác lý luận kiểu này thì thật là, bờm rằng bờm chẳng lấy trâu”.

        Sao bác Liên không lý luận chứng minh Bờm nói đúng hay sai mà chỉ sáo rỗng viết lại “bờm rằng bờm chẳng lấy trâu”. Chính lúc bác viết lại câu này của người xưa thì bác đã hiểu được câu nói của tôi, nếu bác có một cái đầu để suy nghĩ.

        Những người cục mịch chỉ biết chê thằng bờm ngày xưa là ngô nghê. Ba bò chín trâu không chịu đổi mà chỉ chịu nắm xôi. Loại người này mới thật là ngô nghê chứ chẵng phải bờm. “Phú ông xin đổi nắm xôi bờm cười”. Ở đâu xác nhận bờm lấy xôi khi không chịu nhận trâu bò.

        Nó cười khinh thì sao ? Nếu đặt vấn đề, thằng bờm ngày xưa nó thừa biết bản chất tham lam, và đặc biệt là “hứa lèo” của phú ông, nên dẫu lảo ta có hứa hẹn gì đi nửa nó cũng chẵng chịu tin, chẵng chịu đổi cái quạt mo thì thằng bờm đúng hay sai ?. Trong tôi đã đủ dử liệu để không còn tin được bất cứ thứ gì nhà nước CSVN nói ra , cho dù có thể còn nhiều điều dối trá khác mà tôi vẫn chưa được biết. Nếu đem những vấn đề này để chứng minh cho lập luận của tôi thì hơi thừa ; báo chí, blog người ta viết đầy ra đấy. Có lẻ Phan Liên chỉ biết bịt mắt mà đi một lèo lề phải nên mới yêu cầu chứng minh câu nói của tôi.

        Cũng vì chẵng chút tin tưởng nào vào nhà nước CSVN giống như thằng bờm ngày xưa chẵng có chút tin tưởng ở lảo phú ông nên tôi chọn cho mình cái tên Thằng Bờm là vậy..

        Về chuyện tác giả thiếu sót vì không đưa hình mấy tên áo xanh đầu sỏ. Nói thật thì mất lòng, nhưng bạn đúng là ngô nghê khi yêu cầu tôi tự đi tìm hình chứ không nên đòi hỏi ở tác giả. Nguyễn Tường Thuỵ là một blogger có rất nhiều người biết, trong đó có tôi. Nói với ông Thuỵ yêu cầu đưa hình thì tự khắc ông ta biết mình nên đưa ra cái gì. Đó là lối nói chuyện lịch sự với một người mà mình có biết, dẫu chưa bao giờ biết mặt nhau.

      • Builan says:

        Thưa anh Thằng Bờm

        Anh thâm thúy , tế nhị sâu sắc.. và lịch sự qúa _ qua cung cách viết COM ! Thật đáng cho tôi học !

  4. Vietnamquehuongtoi says:

    Bác Thuỵ hỏi: “Ai bắt các cháu phải thế này?” có ý sâu xa, nhưng dưới con mắt của tui thì câu trả lời trước tiên là “chính các cháu muốn thế!”. Thanh niên tình nguyện có tuổi ít nhất cũng là 18 rồi mà tinh thần yêu nước không có, chỉ chạy theo cơ hội, mong mỏi sự ban ơn bố thí từ người khác, thua cả đứa bé nhỏ tuổi hơn mình, chống lại cả ông bà cha mẹ bạn bè, chống lại chính nghĩa.
    Thanh niên như thế là đồ bỏ đi rồi, nói làm gì cho mệt. Nếu cháu nào yêu nước thì vứt cái áo xanh đó đi. Ma quỷ nào sai khiến chúng được.

  5. sigma says:

    Tôi thấy
    Một bên ngẩng mặt dơ tay còn phía kia thì cúi đầu xuôi tay(chắc nhục lắm)

  6. dv says:

    Các cháu này là sinh viên từ quê lên Hà Nội học hành thuê nhà trọ đễ ăn ở đễ tìm đến con đường học hành tiến thân …Nhưng khổ nỗi các cháu sv nữ này lại được thuyên truyền và được vào đv tn cs HCM . Nên khi vào đoàn thì phải thề là luôn trung thành với đảng cs và cánh tay đắc lực của đảng cs , nên đcs bảo làm gì cũng phải làm dù là nhân dân biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông VN . Dù trong lòng các cháu này cũng có đủ nhận thức là dư biết vì sao nhân dân xuống đường chống TC xâm lược Biển Đông VN . Nhưng vì đã lỡ vào đoàn và nguyện phấn đấu theo đảng dù đảng có ra quyết định sai ! Như trước kia tại miền Bắc VN CS ( CCRĐ ) đảng cs cũng tạo ra một lực lượng ( đấu tố) chống lại ” Trí , phú ,địa ,hào …đào tận gốc trốc tận rễ ” dù những nhân vật bị đấu tố chính là bà con gia đình họ hàng , nhưng phải làm theo ý đảng . Sau này HCM nhận sai lầm và lấy khăn bu xoa chặm nước mắt khi nói trước công chúng cbđcs trước hội nghị . Nhưng sự việc đã rồi người chết ,nhà tan cửa nát , gia đình ly tán cũng làm xong do ý đảng thời đó ! Thời nay thằng Tàu khựa xâm lược ra mặt ” ngửa bài ” Mất đất mất đảo nhưng đảng ta vẫn ôm hôn thắm thiết kẽ thù xâm lược Bắc Kinh -Trung cọng và tự huyễn hoặc ca ngợi đánh bóng ” tự sướng “là bạn láng giềng , là đ/c 4 tốt 16 chữ vàng ca tụng như một hình thức mị dân tự hạ thấp mình mà bắt dân làm theo thật là ô nhục , nhu nhược hơn bao giờ hết . ĐÓ THỰC SỰ LÀ thứ bang giao gầm bàn và sự xã giao hàng mã dùng đễ cúng âm binh bọn Tàu khựa đang hồi quyết tâm thâu tóm lãnh thổ , lãnh hải VN . Như vậy là ai bán nước và ai là người yêu nước đã được nhìn thấy rất rõ . Nhân dân HSSV và cá tầng lớp thợ thuyền quan chức nên nhìn đúng vấn đề phức tạp hiện nay , dưới âm mưu thâm hiểm hiếu chiến ngang ngược của bọn bành trướng ,bá quyền Trung cọng .

    • Phan Liên says:

      Hình như ông dv và ông Tuần Triệt chẳng ở VN, cứ ngồi đâu đó tưởng tượng ra. Đôi lúc sự tưởng tượng một chiều, nhay đi nhay lại lời kể tội CS làm người ta nhàm chán.

      Thanh niên ngày nay chẳng như cái thời đấu tố cũ xì cách đây nửa thế kỷ. Bây giờ tụi nó hút xách, ăn chơi, nhảy nhót, quậy phá đố ai mà cấm được. Đoàn thanh niên nào nói chúng nghe? Đứa lười thì cứ đổ lì ra. Đứa chăm học thì lờ tịt các phong trào. Chỉ còn một bọn háo danh vác cờ theo đảng.

      Bọn thanh niên áo xanh này tự nguyện cả đấy. Chẳng ai cưỡng bức chúng đâu. Xưa nay cán bộ đoàn đều là bọn bán mắm thối, vừa lười học, vừa bon chen, vừa ngu ngốc. Chỉ có điều phen này đâm ra lố bịch quá.

      • Tuần Triệt says:

        Bạn nói đúng tôi không ở VN. Tôi chỉ thấy cộng sản tám lạng, người biểu tình cũng nữa cân “Vì bán nước” ” Vì giữ nước” . Đem các em nhỏ ra làm bình phong ). Cộng sản không từ chối dã tâm sử dụng người…Còn các bạn có lường hết mọi hậu quả xấu có thể xải ra cho đứa bé.

      • Phan Liên says:

        Đứa bé nào? Bớ người trong mộng, Tuần Triệt chàng ơi, mau hồi tỉnh.

        Chàng Tuần ở nước ngoài, chắc đã có lần được mấy cô đầm khen trẻ? Người Việt có khuôn mặt và vóc dáng rất trẻ. Các em gái đứng đường này cỡ trên 23 – 25 cả. Đi thi hoa hậu là quá date rồi.

  7. ke mien xuoi says:

    Nhìn hình các cháu mà rớt nước mắt .CSVN thật ác độc vì mục đích giử Đảng mà bất chấp mọi hành động tàn ác ,vù có hy sinh thanh niên học sinh sinh viên nam nử nhất quyết hảy đứng lên dẹp bọn bán nước và bọn bành trướng Tàu cộng có như thế nước Việt mới ngẩn cao đầu với năm châu .

  8. Hà Huy says:

    Hiểu cho rõ ra là Chính Quyền của Hồ Cẩm Đào đã nhắc nhở lãnh đạo Việt Nam rằng : Phải bằng mọi giá ngăn chặn các cuộc biểu tình chống TQ về biển đảo . Thế là lãnh đạo VN từ Trọng Lú trở xuống đã chỉ thị cho cấp dưới không để người Dân đi biểu tình . Cứ đà này không bao lâu nữa . TQ sẽ chiếm toàn bộ Trường Sa và một số đảo ở Vịnh Bắc Bộ . Nhà nước VN sẽ phản đối chiếu lệ ở Bộ Ngoại giao và chờ đợi đàm phán mà phần thắng trước sau cũng thuộc về TQ , vì có ĐCS đàn em ủng hộ hết mình . TQ còn ĐCS thì VN còn ĐCS nên bằng mọi giá CSVN sẽ không bao giờ phản đối TQ thực lòng . Khống chế được VN mọi người sợ nhất là TQ sẽ nuôi dưỡng nhà cầm quyền mới ( tất nhiên vẫn là CS) là con rối trên thế giới , kiểu như Bình Nhưỡng hay Căm-Pu-Chia thời Pol-Pot . Nhiều phụ nữ VN tuổi 20 , trở thành vợ của các đại gia TQ tuổi ngoài 70 , 80 . Trai Việt không lấy được vợ và phải đi làm thuê cho các ông Ba Tầu tàn ác . Một kết cục báo trước cho thế hệ trẻ VN .

    • dv says:

      Lúc thằng Tàu khựa nắm trọn quyền ở VN , thì mấy thằng tay sai Việt nó sẽ cho ra rìa về làm dân bất khả tín như dưới thời Mao xài các đệ tử của nó có khi nó bắt nhốt như Bành Tử Hoài và các đ/c của nó …cho đến chết trong các trại cải tạo lao động hoặc quản thúc tại các nông trại , nông trường cho đến cuối đời ! của cải ăn cướp ( tham nhũng ) của dân VN thì nó tịch thu hết , chỉ còn lại cái mình mộc xác phàm nó mới dễ bảo chứ nó không đễ cho chúng múa mép như hiện nay . CS là một chế độ luôn đấu tranh giai cấp , quyền lực , phe nhóm như : Chính quyền độc tài ,toàn trị ,khép kín Bắc Triều Tiên hiện nay kẽ trung thành cũng bị sa thải do đấu đá nội bộ . CS tuy 1 đảng nhưng nhiều phe

  9. bebu says:

    Xin hỏi anh là ai?
    sao bắt tôi, tôi làm điều gì sai
    Xin hỏi anh là ai?
    sao đánh tôi, chẳng một chút nương tay
    Xin hỏi anh là ai?
    không cho tôi xuống đường để tỏ bày
    tinh yêu quê hương này
    dân tộc này đã quá nhiều đắng cay.
    Xin hỏi anh ở đâu?
    ngăn bước tôi, chống giặc tàu ngoại xâm
    Xin hỏi anh ở đâu?
    sao mắng tôi, bằng giọng nói dân tôi
    dân tộc anh ở đâu?
    sao đan tâm, làm tay sai cho tàu
    để ngàn sau ghi dấu
    bàn tay nào, nhuộm đầy máu đồng bào.
    Tôi không thể ngồi yên
    khi nước việt nam đang ngã nghiên
    dân tộc tôi, sấp phải đắm chìm
    một ngàn năm hay triền miên tăm tối
    Tôi không thể ngồi yên
    để đời sau cháu con tôi làm người
    cội nguồn ở đâu?
    khi thế giới này đã không còn
    Việt Nam.

    Tôi không thể ngồi yên
    khi nước việt nam đang ngã nghiên
    dân tộc tôi sấp phải đắm chìm
    một ngàn năm hay triền miên tăm tối
    Tôi không thể ngồi yên
    để đời sau cháu con tôi làm người
    cội nguồn ở đâu?
    khi thế giới này đã không còn
    Việt Nam.

  10. Tuần Triệt says:

    Những em nầy nằm trong Đoàn thanh niên cộng sản hồ chí minh, bị Đoàn trường ép buộc đi ngăn chặng người biểu tình. Không đi các em bị hạ hạnh kiểm, hạ bậc đạo đức.( Bị hạ bậc đạo đức sau nầy các em khó xin việc làm ). Buộc lòng các em phải đi như trong thăm tâm các em cũng bất bình không muốn…

    • hoa says:

      Lần sau tất cả mặc áo đoàn – như các cháu – đi biểu tình

    • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

      Thưa bạn,

      Lý luận của bạn không lọt tai tí nào cả, tôi nghĩ thế đó.

      1/
      Thứ nhất, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là gì ?
      Theo định nghĩa của CS, đó là ĐỘI HẬU BỊ của đảng CS, tức CÁNH TAY NỐI DÀI của đảng CSVN. Đảng CSVN thì ai ai cũng rõ, đó là bọn phản động phản tiến bộ nhất nước.

      Phản tiến bộ ở chỗ chủ trương độc tài độc đảng và bác bỏ thẳng tay dân chủ đa nguyên. Thực chất CS muốn cố thủ dài lâu trên quyền lực! Phản tiến bộ ở điểm đàn áp thẳng tay những người bất đồng chính kiến bằng những thủ đoạn đê hèn nhất. Cụ thể nhất là chuyên dùng bọn xã hội đen để hăm doạ, khủng bố (thực ra cả với dân chúng, như phong trào dân oan bọn CS cũng đối xử như rứa).
      Chưa bao giờ trên thế gian này lại có một chính phủ đang tâm dung dưỡng bọn xã hội đen làm tay sai cho mình thật đắc lực như thế !
      Điều này chứng tỏ là, bọn CSVN đã bị THA HÓA đến tận cùng, biến chất thành một đám MAFIA ĐỎ, và dân trong và ngoài nước gọi đó là nhựng TƯ SẢN/ TÀI PHIỆT ĐỎ ! Nghĩa là chúng đội lốt CS mà thực chất chỉ là một cướp hung bạo nhất trong lịch sử Việt Nam.
      CS với lý tưởng là lo cho người cùng khổ, bị bóc lột trong xã hội loài người, tức giới công nông chiếm đại đa số trong quần chúng nước ta. Giờ đây chính bọn CSVN, với tổng số khoảng 3 triệu đảng viên, mệnh danh chính quyền công nông, lại đang tâm đàn áp đám người cùng khổ này, để làm giầu cho chính chúng, để bắt ốc ngồi lâu trên quyền lực.

      Phản động ở chỗ cam tâm làm tay sai cho giặc Bắc phương, còn ngày xưa tay sai cho cả Nga và Hoa …
      Giờ thì CSVN lại làm tay sai cho cả Mỹ, để dựa thế làm càn đủ chuyện. Mỹ nhắm mắt làm ngơ cho CSVN được vắng tên trong danh sách CPC (các nước ko dân chủ, tự do, vi pham nặng nề nhân quyền), gia nhập khối WTO … với mục đích lôi kéo về mình chống Tàu. Cũng như Mỹ dùng áp lực không cho các tổ chức hải ngoại trên đất Mỹ dùng bạo lực chống CSVN, với lý do “chính đáng” không chấp nhận bạo lực qua khủng bố hay đấu tranh chính trị bla bla bla (thí dụ điển hình là Mỹ đã chơi xỏ đám kháng chiến Lào của cựu tướng Mèo Vang Pao âm mưu lật đổ CS Lào)

      Tóm lại, những đứa nào cam tâm làm tay sai, hay hổ trợ hoặc nuôi dưỡng bọn CSVN, đều là KẺ THÙ SỐ MỘT CỦA DÂN TỘC VIỆT !

      2/
      Một bọn trẻ ranh, đã bị bọn CS tảy não, cam tâm làm điều sằng bậy ngay từ trong trứng nước. Thử hỏi liệu ta có thể uốn nắn được chúng chăng, một khi bọn CSVN vẫn còn làm trùm xã hội đen trong cả nước. Hỏi nhưng câu trả lời nằm sẵn trong đó rồi thưa bạn.

      Bọn đoàn viên này phải TỰ GIÁC nhận chân ra sự thật và đứng về phía nhân dân, thay vì cam tâm làm tay sai cho bọn thối tha CSVN.

      Rất tiếc chúng chọn con đường làm quan tắt, đứng về phía kẻ hung bạo, nhận nó làm cha làm chú làm bác, làm quan thầy. Điều này chả khác gì trong truyện Anh Hùng Xạ Điêu của nhà văn kiếm hiệp Kim Dung, Dương Khang quyết nhận kẻ thù nhà và thù nước làm cha để mang tên là Hoàn Nhan Khang, một vương tử của nước Đại Kim, đang xâm lăng nước Tống (tức Tàu hồi xưa).

      Phân giải đến đây tôi nghĩ đã quá đủ, cho những ai còn muốn bênh vực bọn buôn dân bán nước già trẻ lớn bé trong và ngoài nước.

      LẠI MẠNH CƯỜNG

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Thưa bà con,

        CSVN nói riêng và bè lũ Cộng Sản khắp nơi trên hành tinh này (ở Tàu, Bắc Triều Tiên, Cuba, Lào, Miên …) là những bọn cướp của giết người nguy hiểm nhất thế gian này. Chúng chính là đám tội phạm quốc tế, bởi cấu kết với nhau, với các thế lực phản động quốc tế để làm điều sằng bậy nhất, mà không hề chùn tay.

        CS tuyên chiến với các tôn giáo lớn nhỏ, nghĩa là chúng KHÔNG KIÊNG TRỜI SỢ ĐẤT, nói chi đến con người ! Chính vì thế ta không ngạc nhiên ở nơi nào có CS ở nơi đó thắm đẫm máu lẫn mồ hôi và nước mắt dân đen vô tội !
        Điển hình như ở Tàu thời Mao, Nga thời Stalin, Việt Nam thời Hồ (Cải cách Ruộng đất; tàn sát dân Kitô giáo làng Quỳnh Lưu; vụ án Nhân văn Giai phẩm; Mậu Thân ở Huế 1968 …), Khmer Đỏ với Pon Pot ở Miên, cha con họ Kim (Kim Nhật Thành, rồi Kim Chính Nhất và nay là Kim “ủn ỉn”), anh em Castro ở Cuba …

        Ngắn gọn, CS là MỐI ĐE DOẠ NGUY HIỂM NHẤT CỦA NHÂN LOẠI !

        Ấy thế mà có anh gọi là dissident, từng ở tù Cộng Sản mới đây, lại khua môi múa mép rằng … ĐỪNG VONG ĐỘNG, KHIẾN CHO CỘNG SẢN SỢ !???

        Anh ta lý giải là CS sợ quá, thay vì vãi cứt trong quần bó tay qui hàng, chúng lại trở nên hung bạo hơn, mạnh tay đàn áp những ai chống lại chúng !
        Anh ta dẫn chứng từ lời tuyến bố mới đây của một nữ lưu anh hùng nước lân bang Miến Điện là bà Aung San Suu Kyi !

        Thực ra anh ta suy nghĩ máy móc, mà không nắm rõ tình hình như tôi đã phân tích kỹ bên trên. Bọn CSVN luôn tự mãn tự đề cao mình là “lương tâm nhân loại, trái tim loài người”, nên “kẻ thù nào cũng đánh thắng, khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành” ! Nói tóm lại, chung cho mình là một nhật vật kiệt xuất như “Độc Cô Cầu Bại”, trong truyện kiếm hiệp Tiếu Ngạo Giang Hồ của Kim Dung.

        Trong khi đó, bọn quân phiệt Miến đã thua phiếu trong bàu cử phe đối lập với bà Aung San Suu Kyi, lại chơi ăn gian không chịu thua vẫn cố thủ trên quyền lực, nên bị dân cả nước biểu tình và được quốc giáo là Phật giáo ủng hộ. Đáng tiếc là hai lần ra quân phe đối lập với Phật giáo Miến thất bại chua cay, bởi bọn quân phiệt được bọn Tàu cộng back up, coi thường mọi cảnh cáo lẫn embargo của quốc tế.

        Vừa qua dưới áp lực quốc tế, tổ chức bàu cử bổ túc (xin nhắc lại bàu cử bổ túc), cánh đối lập Miến thắng vẻ vang, dành được một số ghế nhất định trong quốc hội, tuy còn ít oi, nhưng làm đà cho những bước tiến tương lai.
        Chính vì lẽ đó mà bà Aung San Suu Kyi đã phải rất thận trọng trong lúc này. (Và tôi cũng wait and see để xem sao ? Liệu chúng có để cho bà Aung sẽ trở lại Miến sau khi chuyến công du quốc tế dài ngày chăng ???).
        Tương tự chính phủ Anh cũng “vẽ vãn” tiếp đón bọn tướng quân phiệt lúc này.

        Thành thật mà xét, liệu phe đối lập VN có bao giờ dành được vinh hạnh là chiến thắng CS trong bàu cử chăng ? Dù chỉ là bàu cử gian lận như ở Miến ? Phe đối lập Việt Nam có mạnh và đoàn kết như ở Miến hay vẫn năm cha ba mẹ ? Đối lập VN có lãnh tụ nào sáng giá như nữ lưu Aung đã đoạt giải Nobel Hòa Bình thế giới hay như Nelson Mandela của Nam Phi hoặc Kim Đại Trọng của Nam Hàn thời bọn quân phiệt ngự trị chăng ???

        Kết,

        TƯ TƯỞNG ĐÚNG CHỈ ĐẠO CHO HÀNH ĐỘNG ĐÚNG !
        Và ĐẤU TRANH VỚI CỘNG SẢN PHẢI VỪA KIÊN TRÌ LẪN KIÊN QUYẾT !

        Lão Ngoan Đồng

      • Tuần Triệt says:

        Thưa bạn !
        Bạn chấp quá nặng vào một vấn đề nào đó vì vậy bạn nhìn sự vật và hiện tượng một cách cứng ngắt…( Bạn thuộc tóp người bảo thủ )
        Thân chào bạn.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Xin lỗi bạn là ai mà biết rõ rằng, bọn đoàn viên kia bị ép buộc, chứ thực tâm không muốn thế ???

        Nên nhớ rõ rằng, giờ đang ở thế kỷ 21, chứ không phải ở những thập niên trước, như thập niên 50, 60, 70 và 80 của thế kỷ 20, học sinh cần phải là đoàn viên đoàn CS HCM mới được thế này thế nọ.
        Giờ đây đứa nào học giỏi, hay nhà giầu, có thân có thế là còn hơn hẳn bọn đoàn viên thưa bạn. Chẳng mấy đứa dại dột chui vào làm đoàn viên cho bị bó buộc họp hành lôi thôi mất thì giờ tuổi trẻ.

        Đến ngay như trong quốc hội CS, bọn đại gia cũng ngồi đầy ra đó. Nghĩa là theo đúng thuyết BA ĐẠI DIỆN của Giang Trạch Dân, bon cầm quyền CS cấu kết với bọn đại gia để cưỡi trên đầu trên cổ dân.
        Điều đó có nghĩa, ở VN có tiền mua tiên cũng được; và nén bạc đâm soạc tờ giấy.

        Những đứa tham gia vào đoàn thanh niên CS là bọn còn tin tưởng mãnh liệt vào bọn lãnh tụ CS; và hằng mong dựa hơi để thăng tiến trong công danh sự nghiệp. Với bọn này quả thực là kẻ thù của phe dân chủ như tôi đã lý giải bên trên.

        Qua những nhận xét của bạn cho thấy, rõ ràng bạn còn ấu trĩ trong nghĩ suy và rất mơ hồ về (tổ chức của) bọn CS.
        Xem ra bạn chả khác gì Lê Thăng Long, khi kêu gọi mọi người đừng làm cho CS sợ hãi, mà hành động điên cuồng bạo ngược !

        Lão Ngoan Đồng

      • Tuần Triệt says:

        Khâm phục…khâm phục Lão Ngoan Đồng. Một chiến sĩ kiên cường chống cộng.
        Thân cháo !

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Thưa bạn,

        Tôi chỉ là một người Việt chống Cộng,
        bình thường như bao người Việt khác !

        Ở đây tôi thật sự mong được
        nói to lên những lời CÔNG ĐẠO !

        Thân chào,
        Lão Ngoan

      • Thằng Bờm says:

        “Giờ đây đứa nào học giỏi, hay nhà giầu, có thân có thế là còn hơn hẳn bọn đoàn viên thưa bạn.”. Rất chính xác.

        Thế còn cái đám con nông dân nghèo, không thân không thế mà lại học giỏi. Tổ chức đoàn TN cần có mấy em này như một thứ phấn bôi mặt, cứ “công tác tư tưởng” mãi, liệu mấy em đó có dứt khoát không vào đoàn được không, thưa ông Châu Bá Thông ? Đã vào đấy thì phải như thế nào, Lão Ngoan Đồng thừa biết.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Thằng Bờm,

        Như đã phân tích rất kỹ ở trên, đoàn với đảng chả còn là cái gì quan trọng như xưa nữa. Người trong nước đều thừa biết điều này,

        Nhưng tại sao vẫn có đứa nhào đầu vào cái gọi là đội hậu bị của đảng CS !???

        Dễ hiểu lắm, thưa bạn.

        Có những đứa con cái đảng viên (gộc), được bố mẹ cố nhồi nhét vào đó, để lãnh đạo vào cái đồ thổ tả đó cho gọi là có thành tích lúc trẻ và sẽ thành đối tượng đảng, rồi đảng viên chính thức và cứ thể lên dần. Điển hình như con trai Nguyễn Tấn Dũng.

        Có những đứa ham dzui, thường là bọn lười biếng, nghe dụ dỗ ngon ngọt nhào vào.

        Cũng không loại trừ đám lưu manh, tiến thân nhờ con đường làm quan tắt này. (Như ta thấy bọn mạt hạng là dân phòng, bởi lý lịch chưa được “tốt” để vào công an, cũng khá đông, được dùng để phụ lực với bọn công an đàn áp dân)

        Theo tôi nghĩ, về đám con nhà nghèo: đứa thì bỏ học để dành toàn thời gian lo phụ giúp gia đình; đứa vừa làm vừa học chết cha chết mẹ luôn, còn thời gian đâu mà đi họp đoàn, rồi làm chuyện ruồi bu như trên.

        Đến như đám học sinh nhỏ cũng không có mấy đứa chịu sinh hoạt đội nữa là. Lý do chính là cái học ở VN ngày một từ chương vô cùng.
        Học sinh đi học ở trường về nhà, lại cắm cúi đi học tư đủ môn, từ nơi chính cô giáo ở trong trường mình. Không học tư sẽ trở thành học sinh … cá biệt ! Nghĩa là sẽ bị cô giáo cho điểm xấu !
        Cho nên đừng thấy bọn học sinh đi học quàng chiếc khăn đỏ là tưởng đám ĐỘI mạnh lắm mà lầm to. Đó là một quán tính còn chưa dứt sữa được tận gốc đó thôi !

        Tình trạng giáo dục ở VN rất phức tạp. Bạn nên tự nghiên cứu để hiểu rõ hơn về hiện trạng giáo dục Việt Nam. Thực ra ở lãnh vực nào cũng rứa, chẳng hạn như y tế !

        Ciao,
        Lão Ngoan Đồng

      • Phạm Sơn says:

        Rất tán đồng với suy nghĩ sâu sắc của bác Lại Mạnh Cường.
        Không thể gọi cái từ thân thương..”các cháu”..với bọn trẻ đoàn viên cs này được!
        Bởi:
        1/ Bọn trẻ này chính là con cháu ruột của những thằng đảng viên cs đấy, và chúng hoàn toàn cam tâm tự nguyện làm tay sai cho cs.
        2/ Bọn trẻ này sẽ nối tiếp là những tên cs dã man tàn bạo trong tương lai không xa nữa như cha mẹ ông bà đảng viên cs của chúng!

Phản hồi