WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan: Sinh Viên vô địch giải bóng đá cộng đồng

Đội hình sinh viên. Ảnh Nguyễn Văn Thật

Đội Sinh Viên vừa đoạt chức vô địch giải bóng đá thường niên của cộng đồng người Việt tại Ba Lan. Chiều qua, 4/8/2012, dưới thời tiết mưa nhẹ, 2 đội Sông Lam và Sinh Viên đã ra sân để tranh cup vô địch.

 

Đội hình Sông Lam. Ảnh Nguyễn Văn Thật

Đây là 2 đội nhất, nhì của vòng đấu loại. Năm nay, do chỉ có 4 đội thi đấu, nên các đội đã đấu theo thể thức vòng tròn và chọn 2 đội mạnh nhất vào chung kết. Sinh Viên đã thắng cả 3 trận vòng ngoài, đạt 9 điểm. Trong khi đó, Sông Lam thắng 2 trận được 6 điểm.

Khán giả. Ảnh Đàn Chim Việt

Sự cố

Thực ra, đã có 5 đội tham gia, nhưng Sarol bị loại khỏi giải vì lý do ‘phạm quy’. Ông Nguyễn Thành Yên, chủ tịch liên đoàn bóng đá Việt Nam tại Ba Lan cho rằng, đội này có hơn 3 cầu thủ ngoại trong một trận đấu, nên bị loại.

Ông Yên cũng cho biết thêm, liên đoàn không khống chế số lượng cầu thủ ngoại trong các câu lạc bộ, nhưng khi đăng ký danh sách cho một trận thì không được quá 3 người, kể cả con số dự bị.

Trong khi đó, về sự cố kể trên, ông Chuyên, chủ tịch câu lạc bộ Sarol bực tức nói, “10 người sống ở bên này tới dăm bẩy người mang giấy tờ Tiệp, vậy ai ngoại, ai nội bây giờ, quy định như thế là vớ vẩn”. 

Việc ‘mua’ các cầu thủ ngoại (thực chất là cầu thủ Việt hoặc gốc Việt) từ các nước lân bang đã có từ nhiều giải trước. Đã từng có những cầu thủ người Đức gốc Việt sang đá và hầu như không nói được tiếng Việt.

Tổ trọng tài Ba Lan. Ảnh Đàn Chim Việt

Ngoài sự cố trên, giải bóng đá năm nay cũng diễn ra trễ hơn so với những năm trước do tránh trùng với thời gian của Euro 2012.

Bên cạnh đó, là lý do về tài chính. Khủng hoảng kinh tế khiến cho tình hình buôn bán trong cộng đồng ngày một kém, việc tài trợ, theo đó, cũng ít đi. Nhiều đội không đủ tài lực để  tham dự như Hải Dương, Tuổi Trẻ.v.v. Nhưng nhiều cầu thủ từ các câu lạc bộ này đã đầu quân cho một đội mới là Vices do doanh nghiệp giầy Trang- Tuyển tài trợ chính.

Như vậy 4 đội của năm nay là Sông Lam, Vices, Sinh Viên và Nam Định.

‘Thành công’

Bất chấp thời tiết xấu, 2 đội Sinh Viên và Sông Lam đã chơi hết mình. Sinh Viên ra quân trong sắc mầu đỏ, trắng; Sông Lam trong trang phục vàng ‘truyền thống’.

Trận đấu diễn ra với nhiều gay cấn, có lúc va chạm giữa 2 cầu thủ đã suýt dẫn tới xung đột giữa 2 đội. Nhưng mâu thuẫn đã nhanh chóng được giải quyết nhờ sự can thiệp quyết đoán của tổ trong tài Ba Lan.

Kết quả 5-2 nghiêng về phía đội sinh viên. Với kết quả này, Sinh Viên đoạt cúp cộng đồng. Đây là lần thứ 3 câu lạc bộ này vô địch giải bóng cộng đồng Việt tại Ba Lan. Sông Lam, đội bóng được đánh giá là mạnh nhất trong suốt 10 năm qua ngậm ngùi trở thành cựu vô địch.

Khán giả nhí. Ảnh Đàn Chim Việt

Nhưng, với đa số khán giả có mặt thì chiến thắng áp đảo của Sinh Viên không có gì phải bàn cãi. Đó là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng, rất ngoạn mục.

Trả lời câu hỏi về phần thưởng cho các nhà vô địch, ông Yên nói, “năm nay khó khăn, nên mới chỉ có cup, còn chưa có tiền bạc gì. Tới thứ Bẩy này, đại hội tổng kết xem thừa thiếu thế nào thì mới quyết định mức thưởng”.

Đánh giá chung về giải, ông chủ tịch Liên đoàn cho rằng, “đây là giải thành công, các cầu thủ thi đấu thoải mái, hết mình, trong tinh thần đoàn kết, gắn bó, dù ban đầu có những trục trặc nhất định”.

Chủ tịch liên đoàn bóng đá Nguyễn Thành Yên (trái) và đại sứ Nguyễn Hoằng. Ảnh Đàn Chim Việt

Được biết, 17 giớ thứ Bẩy, 11/8/2012 tại nhà hàng Vân Bình, Liên đoàn bóng đá Việt sẽ có cuộc họp tổng kết và bầu Ban chấp hành mới. Về chức vụ chủ tịch, ông Thành Yên nói, ông rất muốn bàn giao nó cho người khác, nhưng nhiều người vẫn đề đạt ông ở lại gánh vác phong trào. Tuy vậy, cuộc họp ngày thứ Bẩy sẽ cho quyết định chính thức về vị trí chủ tịch này.

Phong trào bóng đá cộng đồng ra đời từ năm 1997. Mỗi năm, tùy theo tình hình thực tế, có từ 4 tới 8 đội tham dự.

Phong trào được tổ chức dựa trên sự đóng góp của các tổ chức cộng đồng, các nhà doanh nghiệp và khán giả yêu mến sân cỏ. Cũng có năm, Liên đoàn nhận được sự tài trợ của Liên minh châu Âu.

© Đàn Chim Việt

 

 

 

 

 

Phản hồi