WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ðại sứ Mỹ tại Việt Nam thăm HT Quảng Ðộ và BS Quế

Ðại sứ Mỹ tới thăm Bác Sĩ Nguyễn Ðan Quế ở Sài Gòn hôm Thứ Sáu 17 tháng 8, 2012. (Hình: VOA online)

Ðại sứ Mỹ tại Việt Nam đến Sài Gòn thăm viếng Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ, Ðức Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN), và Bác Sĩ Nguyễn Ðan Quế hôm Thứ Sáu vừa qua.

Theo tin của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế (PTTPGQT) và Ðài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA), Ðại Sứ David Shear đã từ Hà Nội vào Sài Gòn thăm hai nhân vật đấu tranh cho tự do tôn giáo và nhân quyền nổi tiếng trong và ngoài nước.

Nhà ngoại giao Hoa Kỳ được nghe vị tăng thống GHPGVNTN trình bày về chủ trương tiêu diệt giáo hội của chế độ Hà Nội.

“Ðức tăng thống cho biết tình trạng GHPGVNTN hiện nay coi như bó tay. Vì nhà cầm quyền cấm chỉ mọi hoạt động có tính chất tôn giáo, văn hóa, giáo dục. Tất cả cơ sở giáo hội bị nhà nước Cộng Sản cưỡng chiếm hết. Chúng tôi không còn một tấc đất. Ngay như trường hợp của tôi đây, Ðức Tăng Thống nói, cũng ở nhờ và bị quản chế tại Thanh Minh Thiền Viện chứ đâu phải chùa của tôi. Tôi không được quyền thuyết pháp cho quần chúng Phật tử ngay trong ngôi chùa này. Ði tái khám hằng tháng có công an theo dõi. Ngay trước Thanh Minh Thiền Viện có công an canh gác, kiểm tra thường trực. Nỗ lực của chúng tôi hiện nay là cố giữ vững danh và nghĩa của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, thế mà cũng đã chịu biết bao khó khăn, đàn áp.” PTTPGQT thuật lại lời H.T. Quảng Ðộ nói với Ðại Sứ Shear.

Theo nguồn tin, ngoài những lời giải thích về hiện tình giáo hội trong sự đàn áp thường xuyên của chính quyền Việt Nam, Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ đã trao cho ông đại sứ Mỹ bản “Memorandum on the situation of the Unified Buddhist Church of Vietnam” (Giác thư về tình hình Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất).

Dịp này, hòa thượng cho đại sứ Mỹ biết vụ đàn áp mới nhất đối với GHPGVNTN vừa xảy ra tại thành phố Ðà Nẵng. Theo đó, chùa Giác Minh bị cấm tuyệt đối cử hành Lễ Phật Ðản hàng năm, phong tỏa mọi lối vào chùa và ngăn cấm, kể cả hành hung các Phật tử đến chùa này.

Một bản tin riêng phổ biến trên trang mạng của PTTPGQT thuật lời tường trình của ông Lê Công Cầu, huynh trưởng Vụ Trưởng Gia Ðình Phật Tử thuộc Viện Hóa Ðạo GHPGVNTN, về sự đàn áp diễn ra trước của chùa Giác Minh sáng ngày Thứ Sáu 17 tháng 8.

Công an và côn đồ hành hung Hòa Thượng Thích Thanh Quang và ông Lê Công Cầu trước sự chứng kiến của nhiều người dân địa phương, theo bản tin. Cả hòa thượng và ông Cầu đã ngồi biểu tình ngồi để phản đối trước cửa chùa.

Cũng trong ngày Thứ Sáu, Ðại Sứ Shear đến thăm Bác Sĩ Nguyễn Ðan Quế tại tư gia của ông.

Cũng như Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ, Bác Sĩ Quế sống trong sự canh giữ thường trực của công an CSVN. Bác sĩ là người sáng lập Cao Trào Nhân Bản, một tổ chức vận động dân chủ hóa và tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam.

Theo VOA, Bác Sĩ Quế đã trình bày với đại sứ Mỹ và yêu cầu can thiệp để trả tự do cho những người tham gia vận động dân chủ hóa đất nước. Ông đã trao cho Ðại Sứ Shear danh sách cập nhật tên các tù nhân lương tâm đang bị cầm tù và đặc biệt nêu một số trường hợp nổi bật như Linh Mục Nguyễn Văn Lý, nhạc sĩ Việt Khang, các bloggers Ðiếu Cày, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải.

Bản tin VOA viết rằng đại sứ Mỹ tại Việt Nam “tái khẳng định lập trường của Hoa Kỳ nối kết vấn đề nhân quyền và dân chủ hóa Việt Nam với việc tăng cường hợp tác song phương”.

Dịp này, nhà ngoại giao Mỹ tại Việt Nam nói rằng “dân chủ hóa Việt Nam vừa cần thiết cho sự điều chỉnh chiến lược của Mỹ ở Á Châu-Thái Bình Dương vừa đáp ứng khát vọng của dân tộc Việt Nam,” theo VOA tường thuật.

Hồi Tháng Năm, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ phổ biến bản phúc trình hàng năm về nhân quyền quốc tế vẫn mô tả Việt Nam là một nước độc tài độc đảng và “không có tự do, công bằng”. Các bằng chứng cụ thể chứng minh cho sự đàn áp nhân quyền ở nhiều lãnh vực khác nhau tại Việt Nam được bản phúc trình dẫn ra, hoàn toàn ngược với những lời tuyên bố của Hà Nội là “tôn trọng” và “bảo vệ quyền con người”.

Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ và Bác Sĩ Nguyễn Ðan Quế đều được đề cử giải thưởng Nobel Hòa Bình nhiều lần.

Nguồn: Người Việt

Tags: ,

Phản hồi